Xu Hướng 2/2023 # 10 Bí Kíp Giữ Bình Tĩnh Khi Phỏng Vấn Không Lo Trượt # Top 7 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 10 Bí Kíp Giữ Bình Tĩnh Khi Phỏng Vấn Không Lo Trượt # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết 10 Bí Kíp Giữ Bình Tĩnh Khi Phỏng Vấn Không Lo Trượt được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hãy nhớ lại lần gần đây nhất mà bạn bị fail trong một buổi phỏng vấn.

Có phải lòng bàn tay của bạn ướt đẫm mồ hôi, giọng điệu lắp bắp không ra lời, một gương mặt đỏ ửng và trái tim cứ như muốn nhảy khỏi lồng ngực ngay lập tức.

Thực ra: ” Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát sự bình tĩnh khi phỏng vấn mà chẳng cần chút tài năng thiên bẩm nào”.

Nghe thú vị phải không!

Thật vui nếu bạn đang đọc bài viết này, bởi vì chúng tôi có 10 lời khuyên cực hữu ích để giúp bạn kiểm soát sự bình tĩnh cho một buổi phỏng vấn thành công.

Let’s go!

Lý do tại sao người ta thường dễ mất bình tĩnh khi phỏng vấn?

Đối với hầu hết mọi người, sự mất bình tĩnh trong mỗi cuộc phỏng vấn thường được gây ra bởi những lo sợ mang tên thất bại. Cuộc phỏng vấn hôm nay có thể không bao giờ đến lần thứ hai thế nên bạn đặt sự kỳ vọng rất lớn vào đó.

Một vài tình huống không được dự báo trước trong cuộc phỏng vấn có thể đột ngột bẻ lái luồng suy nghĩ khiến bạn bị mất đi bình tĩnh.

Ngoài ra, ứng viên có thể mất bình tĩnh vì những lý do sau đây:

Không chuẩn bị kỹ các câu hỏi và đáp án, không tìm hiểu về phía công ty và nhà tuyển dụng.

Bạn gặp các vấn đề cá nhân như: trang phục không phù hợp gây khó chịu, vấn đề về sức khỏe

Đôi khi, đơn giản chính tâm lý của bạn, có thể bạn đã nghiên cứu kỹ và chuẩn bị chu đáo nhưng bạn vẫn bị lo lắng.

Cách giữ bình tĩnh khi phỏng vấn

1- Lên kế hoạch chuẩn bị và diễn tập từ trước

Tổng hợp lại mọi thông tin mà bạn nghĩ có thể các nhà tuyển dụng sẽ hỏi mình ví dụ:

Giới thiệu bản về bản thân??

Điểm mạnh, điểm yếu của bạn

Bạn có những kỹ năng gì để phục vụ cho công việc này?

Tại sao bạn lại bỏ công việc trước kia? vv…

Sau khi đã có được sự chuẩn bị đầy đủ, hãy bắt tay vào một buổi diễn tập thử tại nhà. Bạn nên nhờ bố mẹ hoặc những người thân khác trong vai của nhà tuyển dụng để đặt câu hỏi cho bạn. Họ sẽ là những người tốt nhất để giúp bạn rút kinh nghiệm và khắc phục những thiếu sót trong bài phỏng vấn của mình.

2- Ngủ sớm và đừng tập luyện quá sức vào đêm cuối cùng trước khi buổi phỏng vấn diễn ra

Thay vào đó, việc nên làm là kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ của mình để đảm bảo rằng không có chút sai sót ngớ ngẩn nào về thông tin ghi trong đó.

Đặt riêng bộ trang phục mà bạn ưng ý nhất cho buổi phỏng vấn ở một góc dễ tìm. Dù nó là váy, vest hay quần áo sơ mi thông thường thì chỉ cần đó là vừa vặn đủ để bạn thoải mái, lịch sự cho một ấn tượng ban đầu tốt đẹp.

Cuối cùng là đặt báo thức đúng giờ và dành cho bản thân một giấc ngủ ngon để bắt đầu mọi việc vào ngày hôm sau.

Kỹ năng kiểm soát cảm xúc: Làm sao để giữ bình tĩnh khi sợ hãi?

3- Đến sớm vào buổi phỏng vấn

Đến sớm hơn một chút sẽ giúp bạn chọn lựa được vị trí phù hợp trong hàng ghế chờ và dành thời gian nghỉ ngơi cũng như điều hòa nhịp thở của mình. Hãy tự nói với bản thân rằng bạn có thể vượt qua nó. Nếu vẫn còn lo lắng, hãy thử gọi cho một người mà bạn tin tưởng. Bởi không có gì tốt hơn là sự khích lệ tích cực từ những người mà bạn yêu mến.

Thay vì mải mê lướt web, bạn có thể ngồi thư giãn tại chỗ hoặc cho phép mình đi dạo khoảng vài phút quanh hành lang. Hãy tranh thủ khoảng thời gian chờ đợi để quan sát xung quanh xem công ty đó làm việc như thế nào, văn hóa ra sao, công ty có gì hay biết đâu bạn có thể tận dụng những gì nắm bắt được trong buổi phỏng vấn, chắc chắn phía nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với bạn.

4- Chọn tư thế ngồi phù hợp

Bình tĩnh bước vào phòng và đừng quên nở một nụ cười trìu mến và nói lời xin chào. Đừng tỏ ra khúm núm hay sợ sệt, dáng vẻ ấy sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy bạn có vẻ kém cỏi. Đừng quên, gửi ba lô hay cặp xách phía bên ngoài, hoặc bạn có thể để chúng ở nhà, tránh mang đồ lỉnh kỉnh quá nhiều. Ngồi xuống ghế mới bắt đầu loay hoay bỏ đồ ra. Như thế trông có vẻ không chuyên nghiệp.

Tiếp đó,ngồi thẳng lưng với tư thế ngay ngắn, không rung đùi, chùn vai hay lắc mình liên tục. Nếu bạn dựa lưng quá xa hành động này có thể khiến cổ họng của bạn dễ bị nghẹn trong khi nói. Chúng tôi khuyên bạn nên ngồi thẳng, hơi nghiêng về phía trước bạn sẽ cảm thấy năng động hơn khi ở vị trí này. Dáng ngồi vững chắc sẽ giúp củng cố vẻ ngoài tự tin hơn ngay cả khi bạn đang run rẩy ở bên trong.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, khi con người rơi vào trạng thái lo lắng và căng thẳng quá mức, việc thả lỏng các cơ khớp tay và chân sẽ góp phần rất quan trọng để lấy lại sự cân bằng tâm lý cho cơ thể.

5- Đặt tay trên mặt bàn thay vì giấu chúng ở phía dưới

Theo các chuyên gia nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể, hành động cho thấy bàn tay chính là một dấu hiệu của sự trung thực. Hãy đặt tay lên mặt bàn! Bạn có thể mở rộng lòng bàn tay hoặc điều chỉnh chúng cho phù hợp để giúp nhấn mạnh thêm nội dung mà bản thân đang muốn diễn tả.

6- Thừa nhận về sự căng thẳng của bạn

Tự tạo áp lực cho bản thân thường khiến bạn càng trở nên căng thẳng hơn. Với con mắt tinh tường của nhà tuyển dụng sẽ không khó để họ thấy được sự lúng túng hay mất bình tĩnh của các ứng viên ngay ở những phút ban đầu. Chính vì vậy, một biện pháp được coi là khôn ngoan nếu chúng ta tự “rào trước đón sau” bằng cách nói cho họ về sự lo lắng của mình chẳng hạn: “Tôi đang có chút căng thẳng, rất mong anh/chị lượng thứ”. Đừng quên nở một nụ cười trìu mến trên môi.

Thật ra, khi bạn thú nhận điều đó chẳng nhà tuyển dụng nào lại chê bai sự thành khẩn này. Hành động của bạn vừa giúp trút bỏ được phần nào căng thẳng mà cũng ghi điểm trước mắt ban ứng tuyển thông qua cách xử lý linh hoạt.

7- Đừng nói quá nhanh

Sự mất bình tĩnh có xu hướng làm cho chúng ta tăng tốc độ nói chuyện. Những lời mà bạn thốt ra gần giống như một tràng súng liên thanh, vừa dài dòng chen lẫn những lời ậm ừ và đương nhiên là nhà tuyển dụng chẳng kịp nghe hết những gì bạn phát biểu.

Cố gắng điều hòa nhịp thở của mình và nói chậm lại. Khi nhà tuyển dụng hỏi hãy dành một vài giây để suy nghĩ và dùng khoảng 30 giây cho mỗi câu hỏi trừ khi câu trả lời sâu hơn được yêu cầu.

Đừng ngần ngại nếu bạn yêu cầu người phỏng vấn lặp lại câu hỏi. Vì điều đó tốt hơn là bạn vội vàng trả lời mà chưa nắm bắt được ý của họ.

8- Âm lượng phát ra vừa đủ

Một cách khác để giữ bình tĩnh trong khi đang phỏng vấn đó là cố gắng điều chỉnh âm lượng giọng nói ở mức vừa đủ nghe. Hãy đơn giản như thể bạn đang nói chuyện với nhóm bạn của mình.

Tiết lộ: Bí kíp để giữ bình tĩnh khi nói chuyện trước đám đông

9- Đừng thể hiện quá nhiều về bản thân

Thay vì vậy hãy thử đặt câu hỏi ngược lại về phía nhà tuyển dụng để cho họ thấy bạn đang quan tâm tới công việc và công ty của họ. Hoặc lắng nghe họ, lắng nghe sẽ giúp các phản ứng trong cơ thể chậm lại và cho bạn thấy giá trị câu hỏi của họ từ đó sẽ tránh được những sai lầm không mong muốn.

Rõ ràng điều quan trọng trong cuộc phỏng vấn luôn là sự vừa đủ cho tất cả, sự cố gắng của bạn không chỉ đơn giản là cái tôi quá cao.

10- Hãy nghĩ về cuộc phỏng vấn như một cuộc trò chuyện.

Hãy nhớ rằng, những nhà tuyển dụng họ cũng chỉ là những người bình thường như bạn, họ không phải là cá mập. Ngay cả họ cũng có thể dễ vấp phải sự mất bình tĩnh trong khi vấn đáp chính bạn. Mặc dù, thật khó để coi đây chỉ là một cuộc trò chuyện thông thường. Nhưng nếu bạn thân thiện và thoải mái điều đó sẽ có lợi cho cuộc nói chuyện từ cả hai phía.

Email

Đặt hàng Modafinil – Modalert 200mg

Vận chuyển toàn quốc chỉ với 30.000 đ. MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN với GÓI DÙNG THỬ

Làm Thế Nào Để Giữ Bình Tĩnh Khi Bạn Đang Chiến Đấu Với Lo Âu

Gần như tất cả mọi người đều cảm thấy lo lắng khi họ biểu diễn theo một cách nào đó, cho dù là trong bài phát biểu, làm bài kiểm tra, hay giảng dạy một lớp học. Đó là điều mà mọi người đều giải quyết. Nhưng một số người che giấu sự lo lắng của họ hơn những người khác.

Một số người hiểu đơn giản rằng căng thẳng là tự kéo dài. Đây là một phương trình nhỏ đáng báo động:

Dấu hiệu thần kinh dẫn đến tăng cường thần kinh

Nói cách khác, một dấu hiệu của sự lo lắng có thể làm xuất hiện các triệu chứng khác. Để làm rõ công thức nhỏ độc ác này, chỉ cần nghĩ lại khoảng thời gian khi bạn nói chuyện trước một nhóm. Nếu bạn nhận thấy rằng tay của bạn đang run rẩy hoặc giọng nói của bạn bị vỡ vụn, có thể bạn đã trở nên mất tập trung và không có hứng thú với những dấu hiệu này. Họ có thể làm bạn xấu hổ và khiến bạn lo lắng hơn, khiến tim bạn đập nhanh hơn. Thật?

Có một tin tốt: Công thức này cũng hoạt động ngược lại. Nếu bạn có thể chuẩn bị trước để ngăn chặn và ngụy trang những nguyên nhân bình thường gây ra lo lắng, bạn có thể tránh được phản ứng dây chuyền của các triệu chứng.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy trống rỗng, hãy nói “Xin lỗi bạn một chút” và uống một ly hoặc giả vờ ghi nhanh điều gì đó. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để thu thập suy nghĩ của mình.

Các loại triệu chứng làm tăng lo lắng

Bạn có thể giảm một số bằng cách đi ra khỏi phòng nơi bạn sẽ nói hoặc trình bày. Tìm hiểu xem bạn sẽ đứng yên, ngồi xuống, đi bộ xung quanh hay sử dụng micrô. Tự giáo dục bản thân càng nhiều càng tốt về tình trạng của bạn. Nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác kiểm soát tốt hơn.

Ngăn ngừa khô miệng bằng cách mang theo một cốc nước bên mình. Cũng tránh uống đồ uống có ga trước khi bạn nói, vì chúng có xu hướng làm khô miệng của bạn.

Không phải là ý kiến ​​hay nếu bạn ăn một bữa lớn trước một sự kiện. Sự kết hợp giữa thần kinh bồn chồn và bụng căng có thể tạo ra nhịp tim mạnh, khiến bạn cảm thấy khó thở. Thay vào đó, hãy ăn một bữa nhỏ nhưng lành mạnh trước khi nói.

Mẹo khác để chiến đấu các dây thần kinh

Thực hành bài phát biểu, bài thuyết trình hoặc lập luận của bạn thành tiếng và trước gương nhiều lần. Điều này sẽ giúp bạn khắc phục mọi phân đoạn khó xử.

Di chuyển xung quanh phòng nếu bạn có cơ hội. Điều này đôi khi giúp bạn đánh lạc hướng ánh nhìn của khán giả và nó có thể khiến bạn trông chuyên nghiệp và dễ kiểm soát.

Bắt đầu bài thuyết trình của bạn bằng một câu trích dẫn hay hoặc một dòng hài hước. Ví dụ, một câu thoại hay để sử dụng như một chiếc tàu phá băng là “Tôi chỉ muốn tất cả các bạn biết rằng tôi hình dung ra bạn trong bộ đồ lót của bạn.”

Cách Để Giữ Bình Tĩnh

1. Giữ bình tĩnh và tắm

Khi tôi lớn lên, tôi bắt đầu tắm và nói khá nhiều “phòng tắm dành cho trẻ sơ sinh.” Bây giờ, tôi nghĩ tôi có kế hoạch ít nhất ba giờ mỗi tuần trong lịch trình rất bận rộn của tôi chỉ để tắm rửa để giữ bình tĩnh. Cách để giữ bình tĩnh. Đây là một thói quen tự nhiên của tôi vào thời điểm này, và nó thành thật giúp đỡ rất nhiều với sự căng thẳng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng nó thậm chí còn tốt hơn trong trận chung kết tuần.

Cách để giữ bình tĩnh. Thắp một vài ngọn nến, tắt đèn, bật trong một quả bom tắm hoặc bọt bong bóng Lush. (Hoặc cả hai nếu bạn sống cuộc sống nguy hiểm như bản thân mình) và thư giãn.

2. Giữ bình tĩnh và uống một ly rượu vang

Tôi lớn lên với một người yêu rượu như một người mẹ. Tất nhiên, với việc là một người mẹ đơn thân, cô ấy sẽ luôn có những chai rượu rẻ tiền và nói “nó có cùng tác dụng.”.Cách để giữ bình tĩnh. Tôi nghĩ tôi sẽ đảo mắt vì tôi không hiểu được sự thư giãn đi kèm với việc uống rượu.

Giống như mẹ tôi nói “nó có tác dụng tương tự.” Vì vậy, nếu bạn là một sinh viên đại học đã phá vỡ như bản thân mình. Hãy đến cửa hàng gần nhất của bạn và nhận được chai rượu vang rẻ nhất. Hãy chắc chắn để ngồi lại và uống nó để giúp thư giãn trong sự hỗn loạn.

3. Giữ bình tĩnh và đi dạo

4. Giữ bình tĩnh và ngủ trưa

Một giấc ngủ ngắn quyền lực sẽ làm điều kỳ diệu bất cứ lúc nào, nhưng tại sao không phải là trận chung kết tuần?

5. Giữ bình tĩnh và hít thở

Vào cuối ngày đại học là tốn kém, vì vậy trận chung kết tuần là quan trọng nếu bạn muốn vẫn là một sinh viên đại học thành công. Tất cả chúng ta phải nhớ rằng căng thẳng là tự nhiên. Chỉ cần nhớ, bạn đã nhận được điều này.

10 Câu Trả Lời “Ăn Điểm” Khi Đi Phỏng Vấn

Bạn có thể nói cho tôi biết một chút về bản thân biết được không? (hoặc: Bạn nghĩ mình là người như thế nào và tại sao bạn lại chọn công việc này?)

Đây là cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng giao tiếp của mình để nói về cuộc sống, công việc của mình một cách hợp lý, tránh huyên thuyên.

Ví dụ: Nếu bạn tốt nghiệp ngành mỹ thuật nhưng lại xin làm việc ở một hiệu sách, bạn có thể trả lời rằng: “Tôi là người yêu thích văn học, mặc dù tôi tốt nghiệp trường mỹ thuật nhưng tôi cũng có kiến thức về các nhà văn cổ điển và đương đại. Tôi tuy không là người đọc sách thường xuyên nhưng tôi lại là người dễ gần và có duyên khi tiếp xúc với người mới”.

Tại sao bạn lại bỏ công việc hiện tại của mình?

Bạn không nên nói bất cứ điều gì không tốt về sếp, đồng nghiệp hay những quy cách làm việc của công ty cũ. Đó là điều tối kỵ. Bạn nên trả lời rằng: Bạn muốn mở mang kiến thức về công việc của bạn hay muốn cọ sát với những thử thách mới.

Tại sao công ty nên chọn bạn mà không phải bất kỳ ai khác? (hoặc: Bạn có thể đóng góp gì cho sự phát triển của công ty?)

Đây là cơ hội bạn cho họ thấy những lợi ích bạn có thể đem lại cho công ty khi bạn được tuyển dụng. Hãy nói về những lợi ích, ảnh hưởng của bạn đối với công ty chứ không phải những khả năng đặc trưng của bạn.

Ví dụ: “Tôi có những ý tưởng mới lạ, cải thiện bộ mặt công ty bằng cách tăng hiệu quả của bộ phận lễ tân, sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để tạo ấn tượng và sự tin tưởng với khách hàng”.

Theo bạn nghĩ đâu là khiếm khuyết lớn nhất của mình?

Nếu bạn thiếu kỹ năng, điều kiện nào đó mà nhà tuyển dụng đưa ra thì đây là lúc bạn tự tin nói về nó. Bạn có thể nói: “Tôi chưa có kinh nghiệm trong việc trực tiếp bán hàng nhưng với bằng marketing này của mình, tôi tin mình sẽ học hỏi một cách nhanh chóng”.

Bạn phản ứng thế nào với những lời phê bình?

Câu trả lời ưng ý nhất mà nhà tuyển dụng mong chờ là người được hỏi đưa ra được ví dụ minh hoạ kèm theo. Hãy kể về một trường hợp bạn bị ông chủ cũ khiển trách và kinh nghiệm bạn học được từ đó và kết thúc bằng câu: “Tôi nghĩ phê bình là bài học cần thiết và cần có trong quá trình làm việc để cải thiện nó ngày một tốt hơn”.

Bạn nghĩ sao nếu phải làm thêm giờ?

Khi đó bạn nên hỏi ngược lại rằng: “Vậy tôi sẽ phải làm thêm khoảng bao nhiêu giờ?. Nếu làm thêm giờ tôi sẽ được trả lương theo số giờ đó phải không?”. Hoặc bạn có thể nói thẳng rằng: “Tôi không bận tâm đến việc làm thêm giờ nhưng tôi sợ nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, một yếu tố quan trọng để duy trì chất lượng làm việc”.

Bạn thấy mình ở đâu sau khoảng thời gian 10 năm?

Mẹo ở đây là bạn không nên trả lời quá thông minh hay quá kém cỏi so với khả năng thực của mình. Bạn nên nói rằng: “Tôi hy vọng công việc này sẽ cho tôi một chỗ để có thể phát huy hết khả năng của mình”.

Bạn đã lập gia đình hay có ý định lập gia đình chưa?

Mức lương bạn mong chờ là bao nhiêu?

Bạn nên tìm hiểu mức lương của những người cùng ngành với bạn trước khi đi phỏng vấn để có thể đưa ra một mức lương hợp lý. Nếu có sự chênh lệch giữa hai bên và bạn chưa thể quyết định ngay lúc đó, bạn hãy đề nghị họ cho bạn suy nghĩ 1, 2 hôm và sau đó sẽ trả lời.

Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?

Lúc này bạn có thể hỏi một số câu như: “Bạn có thể cho tôi biết những mục tiêu của công ty?”; “Bạn sẽ có được cơ hội thăng chức sau 3 năm làm việc phải không?”; “Nếu tôi được tuyển dụng thì làm sao để tôi hoà hợp với đồng nghiệp nhanh nhất?”… để họ thấy rằng bạn có ý muốn tìm hiểu về công ty.

Theo Tuổi trẻ

Chỉ tốn chừng 30 giây là bạn có thể nắm sơ bộ về tính cách của người đối diện khá chuẩn xác, đây là cách mà người Nhật rất hay dùng, đặc biệt là trong các buổi phỏng vấn xin việc đấy! Tại Nhật, khi mới gặp gỡ nhau hoặc trong các buổi phỏng vấn tuy..

1. Chuẩn bị trước khi phỏng vấn Tìm hiểu kỹ về công ty Khi nộp đơn xin việc, bạn cần để người tuyển dụng thấy rằng bạn biết gì về công ty của họ. Cách đơn giản nhất để tìm hiểu công ty đó là bạn vào các trang web viết về công ty này. Nếu có c..

Đi muộn phỏng vấn? Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Nhưng cuộc đời đâu ai biết được chữ ngờ. Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Có hàng trăm lý do khiến bạn đến muộn phỏng vấn: từ tai nạn, ngập lụt, xe chết máy,..

Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi có cơ hội tham dự những buổi phỏng vấn tuyển dụng và cũng chủ trì nhiều buổi. Có nhiều điều cơ bản mà bạn nên thực hiện để có một buổi phỏng vấn tuyển dụng thành công. 1. – Chuẩn bị Hãy chắn chắn rằng b..

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Bí Kíp Giữ Bình Tĩnh Khi Phỏng Vấn Không Lo Trượt trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!