Xu Hướng 8/2022 # 10 Bí Quyết Bán Lẻ Giúp Tăng Doanh Số Cho Cửa Hàng Của Bạn # Top View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # 10 Bí Quyết Bán Lẻ Giúp Tăng Doanh Số Cho Cửa Hàng Của Bạn # Top View

Xem 12,177

Bạn đang xem bài viết 10 Bí Quyết Bán Lẻ Giúp Tăng Doanh Số Cho Cửa Hàng Của Bạn được cập nhật mới nhất ngày 16/08/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 12,177 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • 10 Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Bán Lẻ Đáng Học Hỏi
  • 6 Bước Bán Hàng Online Hiệu Quả Tại Nhà Năm 2022
  • Hiệu Quả, Đắt Khách Thu Hàng Trăm Triệu
  • Hướng Dẫn Bán Hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Bí Quyết Hạnh Phúc Của Gái Xấu
  • Điều đầu tiên bạn cần xem xét chính là cách bày trí, thiết lập cửa hàng của bạn. Chắc hẳn, bạn không muốn khách hàng khi bước vào cửa hàng của mình, sẽ phải lục tung các kệ hàng lên để tìm được món họ cần. Thay vào đó, hãy bố trí, sắp xếp giúp người mua dễ dàng tìm thấy những món đồ họ cần ngay lập tức.

    Bí quyết bán lẻ số 2 – Đừng để khách hàng cảm thấy phải chờ đợi:

    Cứ đặt bản thân bạn vào vị trí của khách hàng, chẳng ai thích phải chờ đợi cả. Nhất là khi họ đang phải bỏ tiền ra để sở hữu món đồ nào đó chứ không phải là miễn phí. Vì thế, khách hàng thường cảm thấy khó chịu hay “ngán ngẫm” nếu họ thấy một hàng dài người đang xếp hàng chờ đợi.

    Vậy nên, nếu điều này xảy ra ở cửa hàng của bạn, hãy khắc phục nó. Thử đặt thêm quầy phát thẻ số thứ tự gần ngay quầy thu ngân. Đặt thêm một vài băng ghế dài để khách hàng sau khi lấy số xong, có thể ngồi chờ đợi đến lượt mình. Trang bị thiết bị loa micro cho nhân viên để có thể gọi số thứ tự của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

    Ngoài ra, có một cách đơn giản hơn để khắc phục tình trạng xếp hàng chờ đợi của khách hàng. Đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng kết hợp với máy mPOS. Nó sẽ giúp thu ngân của bạn có thể tính tiền một cách nhanh chóng, chuẩn xác và tiết kiệm thời gian.

    Bí quyết bán lẻ số 3 – Sắp xếp nhân viên bán hàng theo số lượng khách:

    Nhiều cửa hàng hay xếp lịch làm việc cho nhân viên theo ca. Ví dụ như ca sáng hay ca tối, miễn sao đủ giờ làm việc. Thông thường, mỗi ca làm việc sẽ có từ 1 – 2 nhân viên. Tuy nhiên, cách sắp xếp như vậy sẽ dễ mất cân bằng vào những giờ cao điểm. Khi đó, lưu lượng khách hàng sẽ đông hơn, dẫn đến khó kiểm soát. Không thể theo dõi và phục vụ khách hàng hiệu quả.

    Vì thế, thay vào đó, bạn hãy sắp xếp nhân viên của mình phân bổ theo số lượng khách hàng, vào những thời điểm khác nhau. Làm như vậy, nhân viên bán hàng sẽ có thể quan sát, tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả hơn. Nhờ thế mà bạn sẽ không bị bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào, giúp gia tăng doanh số cho cửa hàng.

    Bí quyết bán lẻ số 4 – Nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng:

    Sự tương tác trực tiếp ngay tại cửa hàng, giữa nhân viên và người mua hàng luôn được đánh giá cao. Nếu nhân viên bán hàng am hiểu về sản phẩm và tận tình tư vấn. Cung cấp thông tin để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại rút tiền để chi trả.

    Hãy luôn training cho nhân viên của bạn tại bất cứ thời điểm nào. Đảm bảo rằng mỗi nhân viên bán hàng của bạn luôn trang bị kiến thức. Và nắm thật rõ những thế mạnh về sản phẩm mà họ đang bán. Nhắc nhở nhân viên bán hàng tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng bất cứ lúc nào có thể. Điều này chính là một trong những bí quyết bán lẻ then chốt để tăng doanh số cho cửa hàng.

    10 kỹ năng bán hàng quan trọng mọi nhân viên bán lẻ cần trang bị

    7 ví dụ về dịch vụ khách hàng tốt trong ngành bán lẻ và cách áp dụng chúng

    Bí quyết bán lẻ số 5 – Cung cấp mẫu thử miễn phí:

    Bất kỳ mô hình kinh doanh nào, cũng có thể tìm cách cung cấp mẫu thử hay cái gì đó miễn phí cho khách hàng. Điều đó giúp gia tăng, khuyến khích họ mua hàng. Ví dụ, Sephora cung cấp dịch vụ trang điểm miễn phí cho bất kỳ ai ghé vào cửa hàng. Sẽ khó có khách hàng nào đi ra mà không mua bất cứ thứ gì. Sau khi họ đã được trải nghiệm sản phẩm giúp họ đẹp lên một cách trông thấy.

    Bí quyết bán lẻ số 6 – Tận dụng Feedback của khách hàng:

    Hiện nay, thông thường trên các trang website bán hàng đều có mục đánh giá, nhận xét sản phẩm. Bạn cũng cần nên tận dụng và thể hiện những feedback đó ngay trong cửa hàng bán lẻ của bạn. Ví dụ, tại các cửa hàng của Amazon, mỗi gian hàng sản phẩm đều có 1 tấm bảng nhỏ được gắn ngay trên kệ hàng. Trên tấm bảng đó chứa một đoạn đánh giá tốt về sản phẩm được trích dẫn từ trang web của họ.

    Điều này là chứng minh rõ ràng nhất cho khách hàng thấy sản phẩm đã được những người khác mua dùng và yêu thích như thế nào. Hoặc như tại cửa hàng McDonald, họ cung cấp cho khách hàng biết đã có bao nhiêu người mua sản phẩm này. Và con số sẽ nói lên tất cả.

    Bí quyết bán lẻ số 7 – Tạo cảm giác khan hiếm (săn hàng giảm giá/hàng limited):

    Sự khan hiếm:

    Tạo ra sự khan hiếm là một thủ thuật tâm lý nổi tiếng trong việc bán hàng. Sự khan hiếm làm cho món đồ đó trông đặc biệt hơn với khách hàng. Bạn có thể giảm bớt số lượng hàng hóa trưng bày trên kệ. Điều này không chỉ giúp không gian cửa hàng trở nên bớt lộn xộn hơn. Mà còn có thể khiến khách hàng nghĩ rằng sản phẩm này đang gần hết. Nó là những cái cuối cùng còn trong kho.

    Đào tạo nhân viên của bạn để họ biết cách tạo cảm giác khan hiếm với khách hàng. Đây là một trong những bí quyết bán lẻ giúp chốt sale hiệu quả nhất. Chẳng hạn như trong cửa hàng quần áo nữ, nhân viên bán hàng có thể thuyết phục khách mua hàng như sau. “Bạn thật may mắn! Đó là chiếc váy cuối cùng chúng tôi có và nó là size M, vừa với vóc dáng của bạn!”. Không có gì khiến khách hàng quyết định mua nhanh hơn khi biết đó là chiếc váy duy nhất còn lại và nó có kích cỡ của cô ấy.

    Giảm giá chớp nhoáng:

    Tâm lý khách hàng nếu bắt gặp những ưu đãi, khuyến mãi với “mức giá hời”. Nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, thậm chí là chớp nhoáng thì có khả năng họ sẽ thay đổi ý định. Từ chưa chắc chắn mua thành mua hàng ngay lập tức.

    Ví dụ tiêu biểu như chương trình sale lớn trong năm Black Friday. Nó chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất. Việc khuyến mãi chỉ trong một ngày sẽ tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng của bạn. Khiến họ cảm thấy như không có nhiều thời gian để do dự và phải quyết định mua ngay kẻo lỡ.

    Bí quyết bán lẻ số 8 – Cố gắng giữ khách hàng ở trong cửa hàng càng lâu càng tốt:

    Khi khách hàng càng dành nhiều thời gian cho cửa hàng của bạn, càng có nhiều khả năng họ sẽ mua một thứ gì đó. Theo nghiên cứu, bạn có thể thấy được doanh số tăng 40% từ việc làm cho khách hàng dạo quanh trong cửa hàng của bạn.

    Cố gắng cung cấp sự tiện nghi và thoải mái khách hàng có thêm nhiều thời gian mua sắm. Như vậy họ sẽ vui vẻ và dễ dàng móc hầu bao chi trả hơn. Chẳng hạn, thử bố trí một khu vực nhỏ dành cho trẻ em vui chơi ở một góc trong cửa hàng. Lúc đó, những khách hàng nào là bậc phụ huynh dắt theo con cái đi mua sắm. Họ sẽ có nhiều thời gian thoải mái để lựa chọn mua đồ hơn.

    Bí quyết bán lẻ số 9 – Luôn có kế hoạch dự phòng khi hết hàng:

    Chẳng khách hàng nào thích nhận được câu thông báo “xin lỗi nhưng chúng tôi hết hàng rồi ạ”. Đó là một điều rất khó chịu, đúng không nào? Hãy tìm cách giải quyết vấn đề này. Cách tốt nhất để giải quyết tình trạng hết hàng là “đừng để nó xảy ra”. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng như thiên tai, trục trặc về phương tiện…, Hàng hóa có thể không nhập về kịp.

    Lúc này bạn cần phải xử lý một cách khôn khéo với khách hàng. Hãy đảm bảo bạn có cách phản hồi tốt hơn so với lời xin lỗi đơn thuần. Bạn cần sẵn sàng giới thiệu sản phẩm tương đương để thay thế, giúp bạn không bị bỏ lỡ việc bán hàng. Hoặc tặng mã giảm giá để bù đắp.

    Bí quyết bán lẻ số 10 – Cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt:

    Công nghệ hiện đại kéo theo việc phát triển các hình thức thanh toán cũng trở nên đa dạng hơn. Ngoài ra, vì sự an toàn nên dạo gần đây, nhiều khách hàng cũng đã hạn chế đem theo nhiều tiền mặt khi ra đường. Vì thế, cửa hàng của bạn cần xem xét. Và cung cấp thêm nhiều hình thức thanh toán linh hoạt hơn.

    Ngoài hình thức thanh toán tiền mặt thì bạn nên cung cấp thêm các hình thức khác. Như là thanh toán qua thẻ, qua ví điện tử, qua mã quét QR code,… Thậm chí nếu cửa hàng của bạn có bán những sản phẩm giá trị cao thì bạn nên hỗ trợ cả hình thức thanh toán trả góp. Thông qua liên kết với các ngân hàng để cung cấp hình thức thanh toán này.

    Lời kết:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí Cách Sinh Đôi Cực Đơn Giản
  • Bí Quyết Học Tốt Hóa Học Lớp 10
  • Thủ Khoa Với 9 Điểm Môn Sử Chia Sẻ Bí Quyết Học Giỏi Sử
  • Bí Quyết Học Giỏi Môn Vật Lý Dành Cho Học Sinh Lớp 6
  • 5 Bí Quyết Học Giỏi Toán Lý Hóa
  • Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Bí Quyết Bán Lẻ Giúp Tăng Doanh Số Cho Cửa Hàng Của Bạn trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100