Xu Hướng 11/2022 # 10 Cách Phát Hiện Ý Tưởng Kinh Doanh / 2023 # Top 11 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # 10 Cách Phát Hiện Ý Tưởng Kinh Doanh / 2023 # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết 10 Cách Phát Hiện Ý Tưởng Kinh Doanh / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

10 gợi ý sau đây của tác giả Paul B.Brown, biên tập viên kỳ cựu của tạp chí INC, sẽ giúp bạn tìm thấy ý tưởng kinh doanh mới.

Thế giới kinh doanh đầy mê hoặc nhưng cũng ẩn chứa lắm hiểm nguy. Bạn có quyết tâm nhưng chưa chắc đã gặp may. Bạn tài năng nhưng chưa chắc bạn có thể thích ứng. Ai cũng biết người thành công là người tạo ra một sản phẩm vượt trội. Nhưng làm sao để tìm ra sản phẩm này là một bài toán khó.

10 gợi ý sau đây của tác giả Paul B.Brown, biên tập viên kỳ cựu của tạp chí INC, sẽ giúp bạn tìm thấy ý tưởng kinh doanh mới. Đây là bước đầu tiên trước khi bạn bắt tay xây dựng chiến lược để tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ trên thương trường.

1. Nâng cấp

Chọn một sản phẩm cơ bản và làm cho nó trở nên đặc biệt bằng cách cộng thêm các giá trị hoặc nỗ lực tiếp thị để biến nó trở thành một biểu tượng về phong cách sống.

Xe sang và quần jeans hàng hiệu là ví dụ. Đây là các sản phẩm cơ bản trong cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ cần một chút điều chỉnh là bạn có thể đưa chúng tiếp cận với một phân khúc khách hàng hoàn toàn khác.

Thủ công hóa cũng đang là một xu hướng được ưa chuộng. Nhưng sản phẩm làm tay nếu được nâng tầm lên thành sản phẩm nghệ thuật sẽ có giá hơn rất nhiều. Hãy học hỏi cách Hermès bán túi xách.

2. Giáng cấp

Đưa một sản phẩm vốn được đánh giá là “đẳng cấp” xuống thành một sản phẩm bình dân, đại chúng.

Ví dụ: Hãng People Express Airlines đã loại bỏ tất cả những thứ làm tăng giá vé máy bay như bữa ăn nhẹ, tạp chí… và trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ từ thập niên 80. (30 năm sau hầu hết các hãng không đều làm như vậy, có điều, họ vẫn giữ giá cao).

3. Kèm vào

Có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ thường xuyên đi kèm với nhau. Thay vì buộc người tiêu dùng phải đắn đo lựa chọn từng món riêng lẻ, hãy gom lại thành một gói. Ví dụ, giờ đây chiến điện thoại thông minh nào cũng có camera, máy in thì kiêm luôn chức năng fax, scan và photocopy.

4. Tách ra

Ngược lại với phương pháp kể trên. Có những thứ tách ra thì dễ bán hơn.

Bảo hiểm nhân thọ là một ví dụ điển hình. Trước đây thì một sản phẩm bảo hiểm có đủ cả lợi ích bảo vệ và lợi ích tiết kiệm. Nhưng các sản phẩm bảo hiểm ngắn hạn chỉ cung cấp quyền lợi bảo vệ ngày càng phổ biến vì khách hàng ngày nay không còn quan tâm nhiều đến hình thức tiết kiệm thông qua bảo hiểm.

5. Di chuyển

Cốt lõi của xuất nhập khẩu chính là đáp ứng nhu cầu vượt biên giới địa lý. Nhà hàng Nhật ở Việt Nam hay quán ăn Việt Nam ở Mỹ, đó là những ví dụ dễ thấy về thành công khi mang các sản phẩm và dịch vụ đến những vùng miền khác nhau trên toàn cầu.

6. Mở rộng

Thử xem một sản phẩm chỉ giới hạn ở một địa phương có thể được bán rộng rãi cho tất cả khách hàng đại chúng hay không? Ví dụ như thịt bò Kobe của Nhật giờ đây đã trở thành một món ăn được khao khát ở nhiều nhà hàng sang trọng trên khắp thế giới.

7. Thu hẹp

Cố gắng phân loại khách hàng càng chính xác càng tốt để tìm ra một “kẽ hở” để len vào. Chắc bạn cũng để ý là có nhiều kênh TV chỉ chuyên về một số đề tài nhất định. Đó cũng chính là con đường mà nhiều nhà khởi nghiệp hay chọn. Tấn công vào thị trường ngách và tập trung vào lĩnh vực thế mạnh.

8. Nghĩ lớn

9. Nghĩ hẹp

Dù cửa hàng lớn như chuỗi bán lẻ đồ nội thất Lowe’s ở Mỹ có thể cung cấp đa dạng chủng loại hàng hóa nhưng họ lại không thể cung cấp các sản phẩm chọn lọc đáp ứng nhu cầu của khách hàng sành điệu. Họ cũng không có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có kiến thức sâu rộng để đưa ra lời khuyên.

Không e ngại người khổng lồ, bạn cũng có thể thành công nếu mở một cửa hàng nhỏ, tập trung bán vài chủng loại mặt hàng và sở hữu những sản phẩm thật độc đáo.

10. Xem lại giá cả

Với những người đang háo hức khởi nghiệp thì cạnh tranh bằng giá cả có vẻ không phải là một ý tưởng hay ho cho lắm. Tuy nhiên, nó thật sự là vũ khí cạnh tranh đơn giản và hiệu quả nhất.

Khác biệt lớn nhất mà khách hàng có thể nhận ra giữa bạn và đối thủ cạnh tranh là gì? Chỉ có một câu trả lời duy nhất là giá mà thôi. Đây là một chiến lược tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì bạn phải chịu giảm lợi nhuận, nhưng nó rất đáng để thử.

Theo INC.com

Chia sẻ bài viết:

Cách Để Có Ý Tưởng Kinh Doanh Hay / 2023

⭐ 5 bước để có ý tưởng kinh doanh hay:

1. Tìm vấn đề và giải quyết:

Một ý tưởng kinh doanh hay được ví như liều thuốc giải quyết cho chính những vấn đề mà bạn đang gặp phải trong cuộc sống của mình. Vì vậy hãy bắt đầu đặt viên gạch đầu tiên của việc này bằng cách liệt kê những vấn đề trong cuộc sống của mình. Hãy tiến hành giải quyết những vấn đề mà chưa ai giải quyết, đó có thể là một sản phẩm cần thiết trong cuộc sống, một dịch vụ mà mọi người đang có nhu cầu cao. Và sẽ tuyệt vời hơn khi bạn đã có cho mình những kinh nghiệm trong các lĩnh vực đó hoặc được học hỏi từ những người xung quanh bạn về mảng kinh doanh đó.

Làm sao để có được một ý tưởng kinh doanh tốt ?

Nhen nhóm từ những điều đơn giản nhất,

Không ai nói rằng ý tưởng kinh doanh phải là những gì cao siêu, to lớn, vì đôi khi nó xuất phát từ những suy nghĩ bên lề hoặc chính sở thích của bạn. Ví dụ bạn là người khéo tay với những món đồ trang trí nhỏ xinh, một ý tưởng kinh doanh đồ handmade sẽ rất tuyệt. Hoặc bạn thích lăn mình vào bếp, sao không tạo cho mình một kênh ẩm thực? Quan trọng nhất chính là bạn vạch ra được cho mình những chiến lược và kế hoạch để thực hiện ý tưởng đó. Đưa nó đến với cái đích cuối cùng.

2. Coi trọng sự hợp tác:

Đại ý chính là sự làm việc và hợp tác trong một team với nhau, quy luật bình thường là lúc nào nhiều cái đầu cùng suy nghĩ sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng hay ho và độc đáo hơn là việc một mình vật lộn với mớ bòng bong các ý tưởng đó. Sự trao đổi này sẽ giúp bạn thu về những giá trị to lớn để hoàn thiện chính mình và cho ý tưởng kinh doanh. Là một nhà quản lý, thì việc học hỏi và trau dồi kinh nghiệm là điều cần thiết để có thể quản lý tốt nhất cho doanh nghiệp của mình trong tương lai. 3. Học hỏi từ mạng internet:

Không thể phủ nhận được sức mạnh của công nghệ trong thời buổi này, bạn hoàn toàn có thể lên mạng để tham khảo cho mình những ý tưởng kinh doanh hay và đã thành công của những người đi trước. Từ đó xem xét các điều kiện cần thiết xem bạn có thể bắt đầu với ý tưởng kinh doanh của mình hay không.

Với sự kết nối mạnh mẽ như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể học hỏi được, biết được những chiến lược thành công của các doanh nhân khác, từ đó rút ra được cho mình những kinh nghiệm thành công, để bắt đầu con đường kinh doanh của chính mình.

4. Thả lỏng đầu óc:

Hãy luôn tôn trọng bản thân mình, nên nhớ bộ não của bạn không thể hoạt động liên tục mà không có lúc nghỉ ngơi. Chính vì vậy, hãy để đầu óc được thoải mái nhất có thể, khi đó, bạn mới có được sự tập trung cao nhất để có thể sáng tạo và có được ý tưởng kinh doanh độc đáo và hiệu quả nhất. Mỗi người có được những ý tưởng kinh doanh của mình trong những hoàn cảnh và tâm thế khác nhau, cũng như việc một người chỉ có thể tập trung trong không gian yên tĩnh, lại có người vẫn có thể suy nghĩ cao độ ngay cả khi đang ở trong một môi trường ồn ào.

5. Làm thế nào hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh? + Bạn có đam mê với ý tưởng đó? + Bạn lập được cho mình một kế hoạch? + Bạn sẽ tận dụng nguồn lực của mình như thế nào? Và dĩ nhiên cũng cần đến chính sự nỗ lực, kinh nghiệm của bản thân bạn trong việc biến những ý tưởng đó thành hiện thực với nền tảng vững chắc nhất.

Mách Bạn 6 Ý Tưởng Kinh Doanh Với 10 Triệu Siêu Lợi Nhuận / 2023

Mách bạn 6 ý tưởng kinh doanh với 10 triệu siêu lợi nhuận

Nếu bạn đang có trong tay 10 triệu đồng, bạn sẽ buôn bán kinh doanh gì với số vốn 10 triệu này? Chắc hẳn, sẽ không ít người lại bắt đầu phân vân vốn 10 triệu nên kinh doanh gì? Có tiền nên làm gì, đầu tư kinh doanh gì bây giờ?… Với số tiền không là nhỏ đối với 1 bạn sinh viên đang học hoặc mới ra trường, cũng không quá lớn đối với những bạn có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh kiếm lợi nhuận, để tiền “đẻ ra” tiền.

Kinh doanh với số vốn 10 triệu, bạn sẽ kinh doanh gì?

Làm gì với 10 triệu trong tay bây giờ nhỉ?

1. Kinh doanh vốn 10 triệu với buôn bán thời trang online

Có vốn 10 triệu nên kinh doanh gì nhỉ? Bán giày dép, bán quần áo online thường rất được các bạn trẻ yêu thích bởi vừa vốn ít, thu lời nhanh vừa thỏa niềm đam mê thời trang của mình.

Kinh doanh với số vốn 10 triệu, câu trả lời quả thực chưa hề dễ dàng

Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn thời trang giá rẻ, thời trang công sở hoặc thời trang cao cấp. Kinh doanh với số vốn 10 triệu đồng, bạn đã có thể mua hàng thời trang giá rẻ khoảng 100-300 nghìn đồng có sẵn về bán mà không quá kén khách hàng.

Vốn 10 triệu nên kinh doanh gì?

Hoặc nếu dành quan tâm nhiều hơn đến hàng cao cấp, với 10 triệu đồng bạn có thể kinh doanh gì?, bạn có thể bán hàng order bằng cách có sẵn nguồn hàng, đăng ảnh và mô tả của sản phẩm lên Facebook, diễn đàn và website bán hàng để khách hàng đặt cọc. Sau đó lấy hàng về rồi giao cho khách. Bán hàng orderthường sẽ khó khăn hơn bán hàng có sẵn. Nếu muốn bán được nhiều hàng, sản phẩm của bạn cần phải đẹp, độc đến mức nếu không mua ở đây sẽ khó tìm được ở shop khác, đồng thời giá cả phải cạnh tranh và cam kết giao hàng đúng hẹn.

Việc có được một thiết kế website thời trang sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu và dễ dàng chiếm cảm tình, niềm tin của khách hàng khi họ biết một cách tổng quan về bạn và dễ dàng chọn lừa đồ từ web.

2. Bán hàng thùng -bí kíp kinh doanh vốn dưới 10 triệu

Cùng với xu hướng chuộng hàng độc hay hàng hiệu giá tốt, trào lưu săn quần áo hàng thùng trở nên nóng sốt. Buôn bán hàng thùng cũng được nhiều người lựa chọn bởi vốn khởi nghiệp ít, lãi cao. Hơn nữa với 10 triệu là bạn có thể trở thành chủ cửa hàng rồi đấy. Thực tế, có nhiều shop hàng thùng trở nên nổi tiếng, khách ra vào nườm nượp, đặc biệt là sau mỗi một thông báo mở kiện hàng. Tại sao bạn không thử duyên kinh doanh của mình để bán hàng thùng, hàng Sida.

Nếu chưa biết đầu tư kinh doanh gi với 10 triệu đồng thì ta bán hàng thùng

Có được nguồn hàng tốt, mỗi kiện hoặc tép hàng khoảng 50-80-100kg bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 4-10 triệu đồng để thu lãi gấp 2 hoặc 3 lần, với hàng hè thường giá nhập sẽ rẻ và được nhiều sản phẩm hơn.

Tuy nhiên, kinh doanh hàng thùng cũng như 1 canh bạc. May mắn có được kiện hàng đẹp còn không thì phải kiện hàng “làm giẻ lau” gần hết, không những không có lãi mà còn bị lỗ nặng. Vì thế, hãy lưu ý khi lựa chọn nguồn hàng thùng, gây thiện cảm với đầu mối để họ truyền kinh nghiệm lựa chọn kiện hàng cũng như tạo điều kiện đổi kiện nếu chất lượng không đẹp. Với số vốn 10 triệu, bạn nên tìm đến các chợ đầu mối như Hàng Da, Đông Tác (Hà Nội), chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định, Châu Long (TP Hồ Chí Minh).

Khi mới bắt đầu với ý tưởng kinh doanh với vốn 10 triệu, chưa có nhiều mối quan hệ cũng như kinh nghiệm, bạn nên mua hàng nhặt, không nên mua theo kiện, tuy đắt hơn nhưng sẽ an toàn, đảm bảo hơn.

Sau khâu nhập hàng chính là khâu mông má lại sản phẩm và cho chúng lên kệ hoặc bán online. Lập 1 trang Facebook để bán hàng và thông báo lịch mở kiện, quảng bá đến với cộng đồng là 1 trong những cách làm tốt cho kinh doanh hàng thùng nói chung. Bạn cũng có thể bán ở chợ giời, vỉa hè kết hợp bán online. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì thì đây là mẹo kinh doanh với 10 triệu hay cho bạn đấy.

3. Kinh doanh gì vốn dưới 10 triệu? Đồ handmade!

Nếu bạn thực sự khéo tay, đừng bỏ phí mà hãy tận dụng kiếm ra thu nhập bằng cách bán đồ handmade. Công việc này bạn có thể hoàn toàn làm thêm, bên ngoài công việc chính là học tập hay làm việc tại cơ quan. Những chiếc vòng tay, trang sức, gối, túi… handmade ngày càng hút khách bởi độ độc lạ và cá tính.

Không đơn giản mà đồ handmade lại được lọt vào top  kinh doanh với vốn 10 triệu. Hãy bắt đầu với thương hiệu “Made by me” để tiến đến 1 tương lai sản phẩm của mình được các ngôi sao “đấu giá”. Nói vui thì như vậy, trước mắt, bán đồ handmade sẽ làm thỏa mãn sức sáng tạo và đôi tay khéo léo của bạn. Số tiền đầu tư cho nguyên liệu handmade không là quá nhiều, chủ yếu bạn lấy công làm lãi. Vì thế, công việc này sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập khá khẩm nếu bạn làm tốt.

Kinh doanh buôn bán gì với 10 triệu?

Ngoài việc, đồ handmade bạn làm phải đẹp và độc, bí quyết thành công hiện tại bạn có thể áp dụng đó chính là ăn theo xu hướng giới trẻ ví dụ như vòng tay đá hay dreamcatcher…

4. Bán đồ ăn vặt online với số vốn 10 triệu

Bán đồ ăn vặt online được coi là 1 trong những ngành “hot” hiện nay với ý tưởng kinh doanh với số vón 10 triệu. Tận dụng tâm lý “ngại đi”, tiết kiệm thời gian cùng với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, nhiều bạn trẻ khéo tay, có khiếu nấu ăn một chút có thể tự mình hoặc lập nhóm cùng kinh doanh đồ ăn vặt online.

Với môi trường online, bạn bỏ qua được rất nhiều chi phí từ thuê, trang trí cửa hàng hay các chi phí phụ khác mà chỉ cần làm tại nhà của mình. Vì thế, nếu bạn đang có trong tay dưới 10 triệu vẫn có thể thỏa sức kinh doanh.

Kinh nghiệm cần nên nhớ đối với việc kinh doanh vốn dưới 10 triệu của mình. Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, họ thường gọi món gì – chè cháo, đồ ăn vặt, bánh trái…, đối tượng là ai – nhân viên văn phòng, sinh viên,… Sau đó lên kế hoạch chi tiêu cho các khoản nguyên vật liệu. Hãy tận dụng mọi thứ bạn đang có sẵn như bếp, nồi niêu xoong chảo cùng các dụng cụ khác.

Kinh doanh gì với 10 triệu đồng: Đồ ăn vặt online

Thời gian đầu, bạn nên quảng bá mạnh mẽ trên mạng xã hội, diễn đàn để mọi người biết đến và đặt hàng. Công thức để kinh doanh đồ ăn vặt thành công là đồ ngon, đẹp mắt + giá cả phù hợp + đặt hàng dễ, giao hàng nhanh + Phong cách phục vụ nhiệt tình.

Với ý tưởng NBK giới thiệu cho bạn ở trên là thiết thực và không cần quá nhiều vốn. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình một ý tưởng phù hợp để thực hiện, và không còn lo lắng buôn bán kinh doanh gì với số vốn 10 triệu hay có vốn 10 triệu nên kinh doanh gì nữa.

5. Bí kíp kinh doanh cây cảnh với vốn 10 triệu

Kinh doanh vốn dưới 10 triệu nên bán gì hay kinh doanh gì với 10 triệu trong tay là câu hỏi của không ít bạn trẻ đang muốn tập tành kinh doanh. 10 triệu không phải là số vốn quá lớn nhưng nếu bạn biết lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể thu lại lợi nhuận không hề nhỏ. Kinh doanh cây cảnh mini là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn chưa biết kinh doanh gì với 10 triệu trong tay.

Kinh doanh cây cảnh mini nếu chưa biết làm gì với 10 triệu trong tay 

Tại sao cây cảnh mini phù hợp với hình thức kinh doanh vốn dưới 10 triệu?

Về vốn kinh doanh

Buôn bán cây cảnh mini chi phí nhập hàng ban đầu rất nhỏ như xương rồng có giá dao động từ 12.000 – 20.000VNĐ/cây, sen đá có giá buôn khoảng 10.000– 15.000 VNĐ/cây. Bạn có thể kết hợp bán cây cảnh online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên. Bên cạnh đó, những loại cây cảnh này có sức sống tốt, không bị héo giống như hoa tươi nên bạn có thể thỏa thuận với nhà cung cấp để trả lại những cây bị tồn kho nhiều, hoặc bạn có thể chỉ nhập một số loại cây bán chạy còn các loại cây khác có thể tổng hợp các đơn hàng khách đặt trước rồi mới lấy cây giao cho khách.

Về nguồn nhập hàng

Bạn cũng nên tham khảo giá và chất lượng cây của một số vườn ươm, của hàng bán cây để chọn được mối nhập hàng có giá cả hợp lý, chất lượng tốt.

Một số loại cây cảnh bạn nên nhập, như xương rồng, sen đá là những cây cảnh mini được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể nhập thêm một số loại cây nội thất để bàn như cây kim tiền, cây phát lộc, cây kim ngân,…cũng là những loại cây cảnh mini văn phòng bán khá chạy hiện nay

Làm gì với 10 triệu trong tay để kinh doanh cây cảnh mini hiệu quả?

Nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh, bạn có thể mở cửa hàng tại những khu vực tập trung đông người. Câu hỏi vốn 10 triệu nên kinh doanh gì sẽ không làm khó được bạn nếu bạn biết cách tính toán, sắp xếp sao cho tạo được không gian tự nhiên, bắt mắt với nhiều màu sắc của cây và chậu mà không cần đầu tư quá nhiều tiền vào khâu trang trí.

Với vốn kinh doanh 10 triệu nên bán gì? Bạn không nên tập trung bán mỗi cây cảnh mini mà có thể bán thêm các loại chậu cây cảnh như bình thủy tinh, bình sứ, bình handmade với vô số kích thước, hình dáng, màu sắc và họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm những phụ kiện tiểu cảnh đơn giản để tạo ra các tiểu cảnh mini nhỏ nhắn, đẹp mắt mà vô cùng thu hút khách hàng với giá bán khoảng 200.000 – 400.000 đồng.

Thời gian đầu khi mới tập kinh doanh với vốn dưới 10 triệu, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc cây. Vì thế, nên chọn những cây dễ chăm sóc, những cây chịu được bóng râm, có khả năng chịu đựng cao và phải chú ý chọn đất để trồng cây sao cho phù hợp nhất để cây phát triển tốt. Khi chọn chậu, bạn phải chú ý về kích thước, độ sâu của chậu sao cho đảm bảo chứa được rễ cây, tránh nhập những loại chậu quá nông. Với loại cây sen đá không ưa nước, bạn cần chọn những loại chậu có lỗ thoát nước để tránh ngập úng và rụng lá.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc khàng hàng cũng là yếu tốt quan trọng quyết định sự thành công của bạn khi khởi nghiệp kinh doanh vốn dưới 10 triệu. Hãy chú ý luôn hỗ trợ khách hàng kịp thời khi họ có nhu cầu đặt mua hoặc tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm. Khâu vận chuyển cây hay đổi trả hàng cũng cần được trao đổi rõ ràng với khách hàng trước khi bạn giao để đảm bảo đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng, tránh để cây bị dập nát hay đổ vỡ.

6. Lẵng hoa với ý tưởng kinh doanh vốn 10 triệu

Hoa là một phần không thể thiếu tô đẹp cho đời sống tinh thần của con người. Chơi hoa là thú vui của khá nhiều người. Nếu bạn chưa biết vốn 10 triệu nên kinh doanh gì thì kinh doanh buôn bán lẵng hoa tươi cắm sẵn là lựa chọn vốn ít lãi nhiều cho bạn.

Tại sao kinh doanh vốn dưới 10 triệu lại hốt bạc triệu mỗi ngày?

Hiện nay, những lẵng hoa cắm sẵn chủ yếu được bán cho các buổi họp, buổi lễ khai trương hay các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ,… Nhưng thị trường bán hoa tươi cắm sẵn cho người tiêu dùng cá nhân lại không nhiều. Đây chính là thị trường kinh doanh tiềm năng cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh với số vốn 10 triệu.

Thời gian đầu, bạn có thể nhắm mục tiêu kinh doanh đến những đối tượng cá nhân về sau khi bạn có chỗ đứng trong thị thường buôn bán hoa rồi thì có thể mở rộng đối tượng khách hàng đến các công ty, doanh nghiệp hay các tổ chức chuyên tổ chức sự kiện,… Chị Hoa – Chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên phố bà Triệu chia sẻ: “ Doanh thu mỗi ngày ở cửa hàng của tôi dao động từ 500.000 đồng – 2 triệu. Một số ngày lễ tết hoặc các ngày có đơn đặt hàng từ các buổi hội nghị, đám cưới thì doanh thu cao hơn nhiều”.

Khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu đồng

Trong những năm gần đây, bán hoa là nghề làm giàu với số vốn kinh doanh 10 triệu mà thu lãi lớn nhất. Hình thức kinh doanh này thu lợi nhuận tương đương với những cửa hàng bán đồ ăn vặt có doanh thu 800.000 đồng đến 3 triệu đồng. Điều này cho thấy, khách hàng có xu hướng chuyển từ nhu cầu ăn uống sang thưởng thức những món ăn tinh thần nhiều hơn. Họ có thể chi cả 30 – 50 triệu  đồng để mua một bình cảnh nhỏ hay một bức họa đơn giản chỉ vì thích thôi. Bạn cũng có bán được lẵng hoa với giá cả triệu đồng nếu lẵng hoa của bạn có ý nghĩa và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Khởi nghiệp kinh doanh hoa với vốn 10 triệu nên bán gì?

Để tạo được những lẵng hoa đẹp, bạn nên chọn mua hoa hồng, hoa hướng dương, hoa oải hương,… hoặc kết hợp nhiều loại hoa khác nhau một cách tinh tế nhất. Các giỏ hoa rực rỡ sắc màu được bán khá chạy trên thị trường. Nhưng mỗi vùng miền, mỗi mùa khác nhau lại có một sắc hoa đặc trưng ví dụ như hoa Mimosa rất đặc trưng cho Đà Lạt, hoa Điệp Vàng – Sài Gòn, hoa Bằng Lăng Tím – Hà Nội.

Với 10 triệu trong tay phân bổ ngân sách thế nào?

Kinh doanh với số vốn 10 triệu, bạn có thể phân bổ chi phí như sau:

Dành 1 – 2 triệu: Để xây dựng website, có thể tận dụng mối quan hệ với bạn bè để giảm bớt chi phí.

Dành 3-5 triệu: Để nhập hoa và các dụng cụ phục vụ cho công việc cắm hoa.

7. Đặc sản địa phương, tại sao không?

Thông thường sau những chuyến du lịch hoặc phải nhờ người  thì người tiêu dùng mới có thể có được những sản phẩm địa phương để sử dụng. Thậm chí còn có khá nhiều sản phẩm với mức giá trên trời nhưng nhu cầu tiêu dùng tại các thành phố lớn cũng rất cao. Vì vậy ý tưởng kinh doanh đặc sản địa phương này khá hiệu quả. Đặc biệt với các bạn sinh viên học tập tại các thành phố lớn.

  Đặc sản vùng miền là mặt hàng kinh doanh vốn dưới 10 triệu

Mức vốn của ý tưởng kinh doanh này thậm chí cũng không cần nhiều vốn, nhiều mặt hàng chỉ cần 3 triệu hoặc hơn 1 chút. Một người bạn của tôi đã bắt đầu quá trình kinh doanh của cô ấy bằng việc kinh doanh nem chua thanh hóa. Ban đầu là việc giới thiệu cho bạn bè và sự lan truyền  nhanh chóng. Bây giờ trung bình có khoảng 5 đơn hàng với giá trị 500.000 đồng 1 ngày sau 3 tháng kinh doanh. Với 1 sinh viên cũng có được 3 – 4 triệu thu nhập cho 1 tháng. Với những bà nội trợ cũng có thể kinh doanh mặt hàng để kiếm thêm thu nhu nhập, như rau, nấm, và các đặc sản địa phương cho đời sống hàng ngày.

8. Nên kinh doanh gì với 10 triệu – Trà đá vỉa hè

Được coi là ý tưởng kinh doanh với vốn 10 triệu hốt bạc không kể đối tượng kinh doanh nào và đặc biệt mức vốn cho ý tưởng này không cần quá nhiều. Đầu tiền bạn cần bỏ ra 3 đến 5 triệu để trả tiền thuê địa điểm kinh doanh, tuy những địa điểm này hoàn toàn là công cộng. Những khu vực quanh trường đại học vào buổi tối có mức giá thuê khá cao nhưng lượng khách hàng khá nhiều. Tiếp theo là bỏ ra 1 triệu để mua ghế. Loại ghế nhựa bán ở các cửa hàng tạp hóa trong chợ khá nhiều mà mức giá rẻ hơn những chỗ khác. Còn số tiền còn lại bạn để mua nguyên liệu cho ý tưởng kinh doanh này.

Kinh doanh trà đá vỉa hè với vốn 10 triệu

Lợi nhuận của ý tưởng kinh doanh này mọi người nhắc đến khá nhiều. Trung bình cũng có được 7 – 8 triệu đồng cho 1  khu vực nhỏ xung quanh trường đại học. Thậm chí cao hơn cho các cửa hàng có môi giới đất đai. Hay địa điểm thuê phòng trọ.

9. Kinh doanh đồ ăn vặt và kinh nhiệm ít ai biết

Bán đồ ăn vặt là sự lựa chọn cho dự án kinh doanh với vốn dưới 10 triệu

10. Kinh doanh café take away nhỏ ven đường

Xếp vị trí thứ 10 trong top những ý tưởng kinh doanh với số vốn 10 triệu. Đồ uống ngon với mức giá hợp lý là điều mà các bạn trẻ thích thú, vì vậy mà các cửa hàng ven đường với ý tưởng kinh doanh với số vốn dưới 10 triệu này được nhiều người ưa thích, kèm vào đó có thể là các món ăn vặt. Với những chiếc xe kéo nhỏ bạn không cần mất tiền thuê địa điểm, nhưng bạn cần có chi phí cho 1 chiếc xe kéo kèm vào đó là chi phí cho nguyên liệu. Với 10 triệu đồng vốn ban đầu bạn có thể mời thêm bạn mình kinh doanh cùng. Dao động của 1 cốc take away vào khoảng 15 đến 20.000 đồng. Một tháng bạn cũng có thể thu được lợi nhuận từ 4 đến 5 triệu nếu có lượng khách hàng ổn định.

  Ý ưởng kinh doanh vốn 10 triệu cho các bạn sinh viên

11. Kinh doanh đặc sản miền biển

Đặc sản miển biển cũng là một ý tưởng kinh doanh với số vốn 10 triệu hay khi bạn chưa biết kinh doanh gì ít vốn với 10 triệu đồng. Đối với lĩnh vực này thì điều quan trọng nhất là tìm được nguồn hàng “chuẩn” miền biển. Ở nước ta các loại đặc sản như tôm hùm, mực, giắt, cá thu, ngao sò,… không thiếu ở các bãi biển nổi tiếng như Hải Phòng, Vũng Tàu, Thanh Hoá. Bạn nên chọn địa chỉ cung cấp gần nhất vì nó hạn chế chi phí vận chuyển cũng như bảo quản hải sản tốt hơn.

Chỉ có trong tay 10 triệu đồng thì bạn không thể mở nhà hàng hải sản với các món chế biến sẵn được, thay vào đó bạn nên bán đồ tươi sống, nhưng như vậy lại gặp phải trở ngại với những khách hàng ngại chế biến. Hiện nay nhiều cửa hàng đã khắc phục tình trạng trên bằng cách sơ chế qua hải sản sau đó đưa công thức nấu ngon và gia vị giúp người mua đỡ phần nào các công đoạn. Nhờ vậy mà khách hàng sẽ thường xuyên quay lại bởi sự nhiệt tình của chủ shop. Đây là một bí quyết nhỏ mà bạn nên học hỏi.

Khởi nghiệp kinh doanh với vốn 10 triệu, tại sao không 

Đặc sản miền biển được nhiều người ưa chuộng

Ý Tưởng Kinh Doanh Tốt Là Như Thế Nào? / 2023

Ý tưởng kinh doanh là một trong những điều quan trọng khi bắt đầu kinh doanh . Một ý tưởng kinh doanh tốt sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc phát triển sự nghiệp. Ý tưởng kinh doanh tốt đòi hỏi đáp ứng 4 câu hỏi sau

4 câu hỏi để xác định ý tưởng kinh doanh tốt

Có những cơ hội tiềm năng nào quanh bạn ?

Ý tưởng kinh doanh phải giải quyết được nhu cầu của con người và các vấn đề của họ. Bạn hãy suy nghĩ về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ.

Hãy tận dụng những cơ hội tiềm năng ( Nguồn : diaocthanhtrung)

Bạn có thể tìm được thông qua chính khó khăn bản thân bạn gặp phải khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm tại nơi bạn ở, hoặc khi bạn đang làm việc. Các vấn đề mà những người khác gặp phải có thể dễ dàng biết được thông qua việc lắng nghe những người khác phàn nàn để tìm hiểu xem họ có những nhu cầu và khó khăn gì.

Nghiên cứu cộng đồng của bạn để tìm ra những dịch vụ còn thiếu. 

Các vấn đề của người dân và những nhu cầu chưa được đáp ứng là đầu mối cho những cơ hội kinh doanh mới. Nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hoá và dịch vụ để đáp ứng thì rõ ràng là có cơ hội cho các ý tưởng tốt để đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu các doanh nghiệp đang hoạt động chỉ có thể cung cấp dịch vụ chất lượng kém thì là cơ hội cho một công việc kinh doanh mới mang tính canh tranh để cung cấp dịch vụ tốt hơn. Nếu giá cả tăng nhanh đến mức mọi người thấy khó có thể chấp nhận được thì sẽ xuất hiện cơ hội tìm ra một nơi cung cấp rẻ hơn, một sản phẩm thay thế đỡ tốn kém hoặc một hệ thống phân phối chi phí thấp và hiệu quả hơn.

Khi lựa chọn một ý tưởng kinh doanh tốt, bước đầu tiên là phải xác định các cơ hội ngay nơi mình sinh sống. Sau đó, bạn phải quyết định xem mình có kỹ năng để nắm bắt cơ hội hay không. Biết được kỹ năng và mối quan tâm của mình sẽ giúp bạn quyết định nên bắt đầu tiến hành loại kinh doanh nào.

Ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi ?

Khi chúng ta bắt đầu khởi nghiệp điều đầu tiên chúng ta quan tâm đó là ý tưởng kinh doanh độc đáo và có khả thi hay không ? Nếu chúng ta sản xuất hàng loạt sản phẩm và bán ra thị trường liệu có ai sẽ quan tâm tới sản phẩm của công ty hay không ? thị trường có đón nhận ý tưởng sản phẩm hay không chính là tính khả thi của ý tưởng từ trước khi chúng ta sản xuất ra sản phẩm, một công ty,sản phẩm thành công được hình thành từ trước khi nó ra đời.

Hãy xem ý tưởng kinh doanh có khả thi hay không (Nguồn : saga)

Để xác định xem ý tưởng kinh doanh có khả thi hay không  chúng ta lên thực hiện hóa ý tưởng đó ở quy mô thử nghiệm trước khi đem nó ra sản xuất ,áp dụng đại trà cho thị trường, làm những sản phẩm thử nghiệm để kiểm tra xem thị trường có đón nhận tốt hay không ? nếu là mô hình thì nên ap dụng ở phạm vi hẹp trước để kiểm tra tính khả thi.

Nhu cầu thị trường có đủ lớn hay không ?

Một ý tưởng kinh doanh có thành công hay không  chính là nhờ vào nhu cầu xã hội đang cần ý tưởng đó, nếu một sản phẩm tốt,có tính khả thi với thị trường, thế nhưng để ý tưởng kinh doanh đó đem về lợi nhuận lớn thì nhu cầu cho sản phẩm đó phải cao, thật là viển vông nếu sản phẩm của bạn sản xuất ra chỉ để bán cho một vài người ở tỉnh lẻ.

Vậy để ý tưởng có lợi nhuận lớn chúng ta cần khảo sát xem thị trường cần cho sản phẩm đó ở mức độ nào, phạm vi ra sao, nếu bạn đang kinh doanh truyền thống thì hãy khảo sát bằng những hình thức nghiên cứu thị trường qua những số liệu thống kê, nếu bạn làm trong lĩnh vực y tế thì cần xem những báo cáo số liệu từ bộ y tế, sở và cơ quan liên nghành để có được những tư liệu nghiên cứu chính xác hơn. nếu bạn đang kinh doanh online hãy sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường google keyword tool của google để phân tích số lượng người đang quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Điểm độc đáo khác biệt của ý tưởng ?

Chúng ta hiểu rằng xã hội ngày nay đang phát triển với tốc độ rất nhanh, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin, mà tốc độ của thông tin lại truyền đi rất nhanh, một xã hội kết nối bằng thông tin với những ý tưởng bay vòng quanh trái đất chỉ trong một tích tắc. Ở một xã hội đã có quá nhiều những sản phẩm, dịch vụ như ngày nay, việc làm nổi bật thương hiệu của mình giữa đám đông là điều vô cùng quan trọng, một sản phẩm hay ý tưởng có thể cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại khác trên thị trường hay không chính là nhờ vào sự khác biệt và tính độc đáo của sản phẩm.

Lý do chính giải thích tại sao bị các công ty đối thủ “giết” chết hoặc thất bại là vì những công ty này chỉ giỏi bắt chiếc sao chép ý tưởng từ các công ty khác. các trung tâm dạy thêm mọc lên như nấm sau cơn mưa cũng như hàng trăm các trung tâm khác,các cửa hàng điện tử mới mở thường na ná như tất cả cửa hàng khác gần đó.các tiệm làm tóc thường rất giống nhau từ cách trang trí đến cung cách phục vụ…vvv

Sự độc đáo sẽ giúp ý tưởng thành công ( Nguồn : connectioncafe )

Khi công ty của bạn chẳng có điểm nào phân việt với những công ty khác bạn sẽ thấy khả năng của mình là rất thấp.hãy nhớ rằng chỉ có 10% công ty thành công và 90% còn lại chịu số phận thất bại,vì vậy nếu bạn làm giống y trang so với người khác thì bạn có thể biết chắc sớm muộn gì bạn cũng sẽ nằm trong số 90% ấy.

Tags: kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, ý tưởng kinh doanh tốt

Theo Trương Văn Hòa

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Cách Phát Hiện Ý Tưởng Kinh Doanh / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!