Xu Hướng 9/2023 # 10 Cách Tiếp Thập Data Khách Hàng Tiềm Năng Ngành Du Lịch Hiệu Quả # Top 11 Xem Nhiều | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # 10 Cách Tiếp Thập Data Khách Hàng Tiềm Năng Ngành Du Lịch Hiệu Quả # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 10 Cách Tiếp Thập Data Khách Hàng Tiềm Năng Ngành Du Lịch Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp du lịch quan tâm. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này không dễ dàng một chút nào. Khi có quá nhiều yếu tố dễ dàng tác động đến hành vi tiêu dùng của khách du lịch.

Bài viết này, Design Webtravel sẽ đưa 10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng du lịch nhằm thu hút data khách hàng du lịch.

Để thu thập data khách hàng du lịch từ website cần phải quan tâm một số điều kiện sau:

Thông điệp: phải xây dựng thật rõ ràng, ngắn gọn để khách hàng có thể hiểu được ý nghĩa một cách nhanh chóng nhất. Sử dụng từ ngữ phù hợp để tạo thành thông điệp hấp dẫn. Đăc biệt, thông điệp phải được thể hiện rõ ràng những gì doanh nghiệp đã làm, mang lại những lợi ích gì và muốn gì từ khách hàng.

Tính năng: phải đảm bảo điều hướng trên website hoạt động ổn định, không bị hỏng đặc biệt là hệ thống booking (book tour, phòng khách sạn). Các thao tác thực hiện nhanh chóng và thuận tiện.

Hãy luôn nhớ rằng, website là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet và cũng là ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với doanh nghiệp. Vì vậy hãy làm cho website thật thu hút và hấp dẫn. Hãy cân nhắc thật kỹ tính thẩm mỹ của website (màu sắc, bố cục, icon, nút CTA).

Vậy làm thế nào để có một website du lịch chuyên nghiệp? để có website du lịch chuyên nghiệp phải đẹp, thể hiện rõ ràng. Đặc biệt phải có các tour hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi để thu hút khách du lịch. Hơn cả, phần book tour phải thuận tiện và liên hệ trực tiếp nhanh chóng khi khách du lịch muốn liên hệ tư vấn.

Nếu bạn đang mong muốn tạo một website du lịch chuyên nghiệp, hiện đại phù hợp với xu hướng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 024 6259 8807 hoặc truy cập vào đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp để xem thông tin chi tiết.

2. Tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội

Ngoài ra, trên mạng xã hội để truyền thông tuyệt vời nhất là bằng hình ảnh bởi đó là nội dung có độ tương tác cao nhất. Do đó, hãy tận dụng cho các chiến dịch digital marketing bằng cách đưa ra các hình ảnh đẹp thu hút về du lịch. Hơn nữa, bạn cũng nên chú ý về thời gian post để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hãy tận dụng triệt để những ưu thế của phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, nâng cao hình ảnh thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập trên website, từ đó có thể tăng lượng booking, doanh thu và lợi nhuận.

Hội chợ, triển lãm, hội thảo

Liên hệ với ban tổ chức sự kiện để quảng bá sản phẩm du lịch của mình đến với khách hàng.

3. Tận dụng mối quan hệ cá nhân

Nếu là một người mới thì khách hàng tiềm năng dễ tiếp cận nhất là các mối quan hệ cá nhân. Nếu bạn có nhiều bạn bè hay người thân xung quanh, đừng ngại trao đổi và giới thiệu sản phẩm du lịch của doanh nghiệp bạn. Đương nhiên một chút hoa hồng sẽ làm mọi chuyện tốt đẹp hơn.

4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nên biết rằng, bạn không phải là người duy nhất đi tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Hãy để ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn, họ có thể giúp bạn hướng tới nhóm đối tượng khách hàng mới dễ dàng.

Họ quan hệ ở đâu?

Họ sử dụng cách thức nào?

Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ. Từ đó áp dụng vào mô hình kinh doanh của bạn.

Cách này được đánh giá tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

Ai là đối tượng mà chiến dịch tiếp thị mà bạn đang hướng tới? Hãy phác họa bức tranh về khách hàng chủ yếu. hãy nghĩ tới một ngày làm việc làm việc của họ, điều gì quan trọng nhất? bao nhiêu tuổi, họ đã booking tour trong quá khứ không?

Khách hàng nào muốn những tour du lịch mạo hiểm?

Khách hàng nào muốn khám phá biển?

Hay khách hàng nào chỉ muốn những tour du lịch ngắn ngày?

Hãy cụ thể hóa từng đối tượng khách hàng và chia thành từng nhóm nhỏ khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp du lịch có thể xây dựng nội dung marketing phù hợp cho từng nhóm khách hàng để đạt được hiệu quả cao nhất.

6. Xây dựng lòng tin khách hàng

Đối với một doanh nghiệp, lòng tin khách hàng đại diện cho sức mạnh cạnh tranh trong ngành và hầu như không thể bắt trước được nhưng cũng rất dễ đánh mất và khó xây dựng.

Vì vậy, yếu tố hàng đầu để xây dựng lòng tin khách hàng là tương ứng với mỗi một sản phẩm dịch vụ sẽ có nhóm khách hàng riêng. Bằng cách cung cấp sản phẩm theo từng nhóm khách hàng chuyên biệt như tour du lịch gia đình, tour mạo hiểm cho giới trẻ, tour nghỉ dưỡng sang trọng. Nhắm đúng tới mong muốn của khách hàng sẽ nâng cáo được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp lên rất nhiều.

Mức độ cao nhất của lòng tin là lòng trung thành của khách hàng. Mang lại cho khách hàng cũ nhiều lợi ích và quyền hạn, họ sẽ làm đại diện thương hiệu thay doanh nghiệp lan tỏa ảnh hưởng tới những người xung quanh. Minh bạch, uy tín là yếu tố quyết định để thúc đẩy sự tin tưởng lâu dài. Nhưng cũng đừng quên việc chăm sóc sau mua hàng để tạo thành điểm tựa cho sự nghiệp kinh doanh.

Bạn có biết: “chi phí để tìm khách hàng mới cao hơn gấp 5 lần chi phí để chăm sóc khách hàng cũ”

9. Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Khách hàng thường bị tác động mạnh mẽ bởi những trải nghiệm của người khác trong khi ra quyết định mua hàng. Hãy thường xuyên thúc đẩy tương tác với khách hàng để họ chủ động phản hồi đánh giá dịch vụ sản phẩm.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

30 Cách Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Bạn Không Nên Bỏ Lỡ !?

Khách hàng tiềm năng mang lại rất ít giá trị trước mắt nhưng có thể mang lại nhiều giá trị lớn hơn trong tương lai . Và khi bạn đang quá bí trong tình cảnh không thể khai thác hết được và không biết cách tiếp cận họ thì trong lúc đó đối thủ cạnh tranh đã khai thác hết thị phần . Vậy nên trong bài này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 30 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ .

1. Khách hàng là người quen

Không thể không thừa nhận rằng trong cuộc sống chúng ta quen biết rất nhiều người, là bạn học cũ, người quen của người quen, bạn bè của bạn bè, bạn bè đồng nghiệp ở công ty cũ và hiện tại…đây là một tập khách hàng rất hữu dụng, thiết thực mà chúng ta có thể khai thác, chẳng có lý gì khi hàng hóa bạn cung cấp rất chất lượng mà họ lại không dùng.

Khi mới thâm nhập vào 1 ngành nghề, sản phẩm nào đó, sẽ có rất nhiều việc mà bạn chưa thể tự tay giải quyết được, cần tìm người đã có kinh nghiệm chỉ bảo cho chúng ta.

Là bởi vì họ không chỉ dạy cho mình chúng ta, mà trước đó họ cũng bỏ lòng tốt của họ cho rất nhiều người khác, họ có một mối quan hệ rộng lớn, tiếng nói của họ có trọng lượng trước nhiều đối tượng mà sẽ trở thành khách hàng của chúng ta.

3. Chuyên gia tư vấn , giảng dạy

Là 1 chuyên gia tâm lý giảng dạy, bạn có tầm ảnh hưởng rất lớn, chính sự uy tín và sức ảnh hưởng lớn đó giúp bạn tiếp cận nhiều người mua hàng hơn.

4. Danh sách khách hàng của nhân viên cũ

Mỗi nhân viên khi họ rời công ty, họ đều bàn giao lại thông tin khách hàng, thông tin kinh doanh, tài chính và hiện trạng kinh doanh, có thể là lúc đó bạn vẫn chưa xem được hết những gì họ bàn giao , và danh sách khách hàng cũng vậy, họ có 1 danh sách người mua hàng được tích lũy trong quá trình làm việc tại công ty của mình.

Bây giờ chỉ cần bạn lục lại danh sách đó, lấy các thông tin người mua và liên hệ lại với họ, có thể là gửi email, gọi điện trực tiếp… đó cũng là một cách bán hàng nên áp dụng.

Khi liên hệ lại với khách hàng thuộc loại này, thông thường là do nhân viên trước đó chăm sóc, nhưng bây giờ anh ta không làm cho mình nữa thì bạn cần phải chú ý đến việc giới thiệu thương hiệu và cung cấp thông tin lợi ích cho khách hàng, trong đó yếu tố lợi ích là quan trọng nhất, có thể ngay hiện tại họ sẽ không mua sản phẩm, nhưng 6 tháng, 1 năm sau họ sẽ mua tiếp sản phẩm của mình.

5. Đọc báo

Khi đọc báo, người làm kinh doanh luôn tinh ý và phát hiện ra những cơ hội, trừ phi bạn làm kinh doanh quốc tế, nếu không thì chúng ta có thê xem những bản tinh kinh doanh trong nước, những thông tin trong báo chí họ đưa ra đều dựa trên thực tế, đặc biệt là thông tin kinh doanh, vì thế mà bạn sẽ học hỏi được gì đó ở tờ báo cầm trên tay.

Nếu như bạn thực sự yêu thích kinh doanh, chỉ cần cầm tờ báo 1 tuần thôi thì bạn sẽ thấy mê báo kinh doanh,  báo đầu tư… bởi vì bạn hy vọng sẽ tìm thấy thông tin hữu ích trong tờ báo đó, như là làm sao để thâm nhập vào thị trường ngành thép, hay làm sao để thu hút khách hàng đến đến cửa hàng ăn nhanh của ông lớn như LOTTERIA, KFC, …, cho nên ngày nào chúng ta cũng sẽ tìm và đón đọc nó.

6. Tiếp cận khách hàng bằng Minigame hoặc Sale-off

Minigame hoặc Sale-off  là một cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm và cửa hàng của bạn.

“Cửa hàng sẽ giảm 50% giá trị hoá đơn mua hàng cho 5 bạn share bài viết này đầu tiên, giảm 25% giá trị hoá đơn mua hàng cho 10 bạn tiếp theo…”

Bạn có cảm thấy hấp dẫn trước những bài đăng trên? Người chơi sẽ không mất gì khi tham gia một trò chơi như thế, lại còn có cơ hội nhận những món quà hấp dẫn. Từ tâm lý đó của khách hàng, cửa hàng của bạn sẽ đạt được lượt like và tương tác vượt trội từ những người thật sự quan tâm.

Các shop trên Facebook hiện giờ rất chuộng tổ chức minigame khi ra mắt. Một cách tiếp cận khách hàng đơn giản, tiết kiệm nhưng lại mang đến những đơn hàng đầu tiên. Giá trị món quà càng hấp dẫn, lượt tương tác càng cao, phạm vi khách hàng càng được mở rộng.

Bạn đã biết đến các trang bán hàng như Enbac.com, Vatgia.com, 5giay.vn, Muare.vn, chúng tôi Những website này có lượt truy cập rất lớn, những đối tượng truy cập vào đây là những người có mong muốn tìm hiểu và mua sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có chiến thuật riêng cho mình để có thể cạnh tranh với rất nhiều đối thủ ở đây. Một lợi ích nữa khi bán hàng trên các diễn đàn này đó là sản phẩm của bạn sẽ có thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Hãy tìm hiểu rõ từng website và quyết định xem bạn sẽ bán ở website nào. Với cách tiếp cận khách hàng này,  đăng bài tràn lan sẽ khiến bạn rất mất thời gian nhưng chưa chắc mang lại hiệu quả. Hãy tìm hiểu đối tượng truy cập thường xuyên vào website đấy bao nhiêu tuổi, tầng lớp nào, nhu cầu của họ thường là gì…?

Ví dụ: Những người truy cập và  chúng tôi  thường là những người thuộc độ tuổi từ 17-30, nhu cầu chủ yếu là mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện làm đẹp. Enbac.com, Vatgia.com thường nhận được những lượt truy cập từ những người có độ tuổi trung niên …

8. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

11. PR

Ví dụ như là bạn kinh doanh rau sạch, vậy thì đơn vị sẽ kiểm tra bạn là cơ quan kiểm tra an toàn vệ sinh thực vật, nếu bạn làm tốt công tác PR thì họ sẽ tuyên dương thương thiệu và sản phẩm của bạn, chỉ cần được 1 cơ quan uy tín như vậy tuyên dương, hoặc khen thưởng thì bạn sẽ có vị trí rất vững chắc và lâu dài trên thị trường, chúng ta hiểu nôm na PR là như thế, còn để nói sâu hơn, chi tiết hơn thì phải viết rất dài nữa vẫn không đủ .

Hay như trường hợp 1 cơ quan báo chí, ngôn luận nào đó nhận thấy sản phẩm mặt hàng của chúng ta thực sự tốt và hữu ích cho cộng đồng thì họ sẽ tìm đến bạn để viết bài đăng trên báo, và sẽ có hàng triệu người xem được sản phẩm của chúng ta, đó chính là sức mạnh của truyền thông PR, nhưng với điều kiện là phải PR theo đúng nghĩa của PR, chứ không được nắn chỉnh hoặc sử dụng các yếu tố xấu xa để tác động đến PR, làm như vậy chính là việc chúng ta đang hại mình, sớm muộn sản phẩm cũng sẽ bị đào thải ra khỏi thị trường.

12. Dự hội triển lãm sản phẩm

Triển lãm hàng hóa là một trong các phương thức bán hàng chủ yếu để ký được hợp đồng lớn, lâu dài, bạn cần chuẩn bị người có kỹ năng giao tiếp, hấp dẫn khách hàng, tạo sự tò mò và trên hết là biết cách show ra được thế mạnh và chất lượng mặt hàng của chúng ta.

Hãy xem hội triển làm là văn phòng làm việc như ở nhà chứ không phải là nơi đi chơi , đi triển lãm để chứng minh thế mạnh tài chính. Nếu như sau buổi trưng bày hàng hóa mà bạn không ký được bất kỳ 1 hợp đồng nào hoặc kiếm được 2, 3 vị khách hàng tiềm năng thì cần phải xem lại cách thức bán hàng, giá bán và các chính sách của chúng ta, để chuẩn bị cho 1 cuộc triển lãm mới.

13. Bán hàng thông qua điện thoại- 1 cách chào hàng hiệu quả

Dùng điện thoại thì bạn không bị giới hạn về không gian, thời gian, bạn có thể gọi cho vị khách có tiềm năng vào lúc 12 giờ trưa khi đang tắm biển hay xông hơi… có thể xem đây là cách thu hút khách hàng với chi phí thấp nhất, tiết kiệm nhất, bạn không phải mất tiền xăng chạy xe tới khách hàng, cũng không phải mất tiền in catalogue, không phải mất mẫu hàng khi không chắc chắn, mà hiệu quả thì không kém việc bán hàng trực tiếp ( đến nhà khách hàng).

Tư vấn khách hàng qua điện thoại cũng sẽ dễ dàng phát huy nghệ thuật bán hàng tốt hơn, bởi vì những thiết sót có thể được khắc phục luôn nhờ tập tài liệu ngay kề bên chúng ta, nếu như khách hàng đang online máy tính, bạn có thể hướng dẫn họ vào website bán hàng để xem sản phẩm theo sự hướng dẫn của bạn, khá đơn giản phải không nào.

Việc quan trọng của chủ shop là đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Từ những chia sẻ từ “tâm” đó, khách hàng sẽ đến với của hàng của bạn và là cách tiếp cận cũng như giữ chân khách hàng lâu nhất. Điều này cũng sẽ tránh được tình trạng khách một đi không trở lại.

Ví dụ điển hình cho việc này là tham gia các Group làm đẹp khi bạn đang bán Mỹ phẩm. Bạn thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích lên đó, chia sẻ cách làm đẹp của bản thân, … tạo tương tác tốt trên group. Một ngày đẹp trời, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của chính cửa hàng bạn đang bán. Tôi tin chắc rằng số người tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn là rất nhiều.

15. Sử dụng kênh Instagram để tiếp cận khách hàng giới trẻ

Bất luận là bạn kinh doanh đã lâu hay mới phát triển thì cũng cần phải phát triển và mở rộng khách hàng, có những công ty họ chuyên cung cấp dịch vụ như thế, nếu đi theo định hướng này thì có thể dễ dàng hơn, tuy nhiên chi phí tương đối cao, và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thị trường khách hàng do công ty dịch tạo ra, bởi vì họ sẽ bảo mật thông tin và chuyển nhượng lại cho bạn sau 1 khoảng thời gian đủ mạnh, họ cũng sẽ hướng dẫn bạn phải triển khai cách tư vấn bán hàng và những gì cần làm để duy trì thị trường đó về sau.

Những công ty làm dịch vụ phát triển như thế này họ có một dãy các mối quan hệ với các ông chủ lớn, hoặc họ sẽ có công cụ để tìm kiếm được những “co cá to” cho bạn.

17. Đến trực tiếp nơi có khách hàng- cách thu hút khách hàng tốt

Nhiều người thường tiếp cận khách hàng qua điện thoại hoặc email , công cụ chát nhưng đó là cách gián tiếp, bây giờ chúng ta sẽ sử dụng cách trực tiếp gặp khách hàng để tư vấn và bán sản phẩm, cách này gọi là “ bán hàng trực tiếp”, phương pháp bán hàng  này rất hiệu quả nếu như hiểu nhu cầu và mong muốn của người mua, bởi vì họ không sẵn lòng muốn nghe vài thông tin không ra gì rồi bỏ tiền ra để mua sản phẩm, họ cũng không tin tưởng nếu như không tư vấn thông tin đúng cách.

Cách thức tiếp cận này được phát triển từ rất lâu , và cho đến nay vẫn được sử dụng rất nhiều dù công nghệ hiện đại đã hình thành , việc giao tiếp và nói chuyện qua các công cụ truyền thông xem ra vẫn không hiệu quả bằng cách này, tuy nhiên tài chính phải bỏ ra sẽ nhiều hơn.

18. Giới thiệu khách hàng

Có những người bán mỗi ngày 6, 7 chiếc xe hơi, và kiếm 100 triệu mỗi ngày dễ như bỡn, nhưng tại sao họ lại làm được như vậy, là bởi vì họ tận dụng cách thức marketing dây truyền. cứ mỗi người đến mua xe hơi, thì đó là người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu hoặc là những người mua xe để phục vụ kinh doanh, và họ cũng cũng mối quan hệ với nhiều người thuộc các tầng lớp này. Vậy thì tại sao ta lại không tận dụng mối quan hệ của họ.

Bằng cách cho mỗi người mua hàng 300.000 vnđ ( tiền mặt đưa tay), với mong muốn giới thiệu khách hàng giúp chúng ta, khi họ nhận số tiền này, đồng nghĩa họ cũng sẽ cố gắng tìm cách để giới giúp bạn, không phải là ép buộc mà họ sẽ tự làm vậy giúp bạn, có thể chỉ cần 1 cú điện thoại của họ thì bạn sẽ lại có thể 1 vị khách mới.

19. Cách tiếp cận khách hàng qua những bài viết chất lượng

Nội dung mới lạ, thông tin bổ ích, chính xác, hình ảnh đẹp, hấp dẫn, cuốn hút là một trong những yếu tố làm nên tính vượt trội cho bài viết của bạn.

20. Gửi tin nhắn/email đến những khách hàng mục tiêu

Hãy khởi đầu việc kinh doanh của bạn bằng cách xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình và gửi thông báo cho họ. Khách hàng mục tiêu là ai? Nói một cách đơn giản đó là những người hứng thú với mặt hàng của bạn và có đủ điều kiện để mua.

Sau khi có được danh sách đó, chia những khách hàng đó thành các nhóm nhỏ để dễ dàng tiếp cận.

Người thân, bạn bè thân thiết: hãy nhắn tin, gọi điện cho những người này để giới thiệu cho họ về những sản phẩm định bán.

Bạn bè quen biết: thông báo qua mạng Facebook, Instagram, …

Khách hàng bình thường: email, đăng tin trên các diễn đàn, …

Cách tiếp cận khách hàng này vẫn rất phổ biến từ trước đến nay, đặc biệt là khi bán hàng online.

23. Tìm kiếm đến công ty cung cấp tư vấn khách hàng

Họ cũng sẽ có những dịch vụ cung cấp để chúng ta tiếp cận khách hàng tối ưu nhất, đây là những công ty đầu tư hợp pháp, họ thực hiện các cuộc khảo sát để cung cấp thông tin cho những doanh nghiệp cần điều tra thị trường.

Khi chúng ta hiểu được tình hình thị trường ra sao qua các thông tin được công ty tư vấn cung cấp, bạn sẽ biết cách làm gì để chiếm được lòng tin khách hàng, người mua họ sẽ rất thích những gì làm hài lòng , vì thế những hành động mà bạn đưa ra phải đáp ứng được lòng của họ.

24. Tiếp cận khách hàng từ việc khai thác thông tin của nhân viên kỹ thuật, nhân viên vận chuyển

Ví dụ sản phẩm mà chúng ta bán là xe hơi, nếu nhân viên kỹ thuật và vận chuyển biết được ở Ngân Hàng nào đó đang có dự định mua 5 chiếc ô tô làm xe đi công tác, vậy thì nếu như nhân viên của chúng ta đã được đào tạo thì họ sẽ báo lại cho bạn biết những thông tin quan trọng này, nhưng nếu không được khuyến khích bằng tiền thưởng hoặc chính sách đãi ngộ nào trước đó thì họ không việc gì phải tâm sự với bạn, nhưng nếu họ nói thì có phải bạn sẽ có 1 buổi gặp thương lượng với các vị lãnh đạo ngân hàng hay sao.

Như vậy dựa vào các nhân viên trong công ty mà chúng ta có thể ký được hợp đồng, chỉ là vấn đề làm sao để khuyến khích họ nói với chúng ta những thông tin đó, cho nên việc pr nội bộ rất quan trọng.

25. Tham gia các buổi giao lưu văn hóa, giải trí, buổi giao giữa những người đầu tư với nhau

Hay còn gọi là việc mở rộng mối quan hệ xã hội, khi chúng ta tham gia 1 lớp luyện tập thể dục chẳng hạn, ở đó cũng sẽ có khách hàng cho bạn, có điều là bạn có biết cách tận dụng lớp học đó để kết giao thêm mối quan hệ xã hội hay không, hãy nhớ ở bất cứ đâu cũng sẽ có khách hàng trừ phi bạn không định hướng phát triển đến thị trường đó.

Hay như việc đi dự 1 buổi tiệc văn nghệ nào đó chẳng hạn, nó là cơ hội để bạn thể hiện cách chào hàng hiệu quả của mình, nói chuyện nhiều hơn với những người có cùng đẳng cấp với bạn, rõ ràng là lại có thêm mối quan hệ từ đây phải không nào.

Việc tiếp cận khách hàng lại càng tốt hơn nữa khi bạn được mời đến một buổi gặp mặt các nhà đầu tư kinh doanh ( hoặc có thể tự tìm hiểu và đăng ký tham gia), ở đây những nhà đầu tư có thể sẵn sàng hợp tác nếu chính sách bán hàng, giá cả và chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. không có gì dễ dàng hơn khi 2 nhà đầu tư cùng hiểu vấn đề nội tại bên trong 1 thương vụ mua bán là gì, hợp đồng xuất nhập càng dễ hơn, tiền mang về nhiều hơn do số lượng mặt hàng cung cấp cho khách hàng đó tăng lên.

Với lượng data khổng lồ chiếm đến 90% người dùng internet toàn quốc, chúng tôi sẽ trở thành người đồng hành tích cực cùng bạn trong tương lai.

27. Viết sách, dịch giả

Khi một cuốn sách được dịch hoặc tự viết thành công, bán được hàng nghìn , hàng triệu đầu sách thì dịch giả, tác giả đó trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. bất kể một động thái nào của họ cũng sẽ được dư luận và độ giả quan tâm, đó chẳng phải là cách tiếp cận khách hàng của chúng ta đang tăng lên tới hàng trăm lần, hàng nghìn lần ?

28. Kết bạn với nhân viên bán hàng như chúng ta

Bạn muốn tự đầu tư và kinh doanh một sản phẩm của riêng mình hay là bạn kinh doanh sản phẩm của công ty thì cũng vẫn là 1 nhân viên bán hàng, chỉ khác là một người bán cho chính mình, còn một người bán cho người khác, nhưng điểm chung là phải bán được hàng hóa, dịch vụ. trên một khu vực thị trường như vậy có hàng trăm, hàng nghìn người cũng làm kinh doanh như bạn, cũng là nhân viên bán hàng, vậy thì tại sao chúng ta không kết giao với họ , lý do thì“ chúng ta có điểm chung đều là nhân viên bán hàng”, miễn là không phải nhân viên của đối thủ thì được.

Nhân viên bán hàng là những người có sức lan truyền rất cao, họ thường xuyên tiếp  xúc với nhiều người mỗi ngày, họ có thể sẽ là người giúp bạn tuôn ra một chàng thông tin hàng hóa, công ty, và uy tín mà bạn có. Đơn giản như vậy thôi, nhưng đây là hình thức marketing truyền miệng, một cách truyền thông hiệu quả nhất, tốt nhất, độc đáo và sáng tạo nhất, mà không bất cứ hình thức truyền thông nào tốt hơn, lâu bền hơn.

29. Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Tấn Duy – Alosoft

Khách Hàng Tiềm Năng Và Cách Thức Tìm Kiếm

Cẩm nang nghề nghiệp

Nghệ thuật bán hàng: Khách hàng tiềm năng và cách thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1.Thế nào là một khách hàng tiềm năng?

Mặc dù định nghĩa sau đây không thể áp dụng cho tất cả các công ty, nhưng nhìn chung, một khách hàng tiềm năng là khách hàng mang lại rất ít giá trị trước mắt nhưng có thể mang lại nhiều giá trị lớn hơn trong tương lai. Có một cách để xác định những khách hàng tiềm năng như vậy là phân tích khách hàng bằng một biểu đồ hình tròn. Dựa vào biểu đồ đó chúng ta sẽ xác định được giá trị sản phẩm/dịch vụ mà một khách hàng đóng góp cho công ty, từ đó phát hiện được nhóm khách hàng có giá trị nhất.

Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của mình, người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ bắt đầu công việc tìm kiếm và khai thác số lượng này. Các công ty thường tìm kiếm khách hàng có giá trị từ chính khách hàng quen thuộc của mình, từ đó phân tích các cơ hội và sử dụng những cơ hội đó nhằm khai thác lợi nhuận một cách triệt để.

Không chỉ các công ty cung cấp dịch vụ tài chính sử dụng phương pháp phân tích số liệu phức tạp để tìm ra lượng khách hàng giá trị, mà nhiều công ty khác cũng đang áp dụng phương pháp tương tự. Một ví dụ điển hình là công ty Pearl-River Resort and Casino tìm kiếm khách hàng tiiềm năng từ chính những khách hàng hiện tại của họ và những khách hàng là mục tiêu khai thác trong tương lai. Trước tiên, họ thiết lập các tiêu chí nền tảng để hình thành các nhóm khách hàng, từ đó sẽ đưa ra những chế độ đãi ngộ khác nhau cho từng nhóm khách hàng riêng biệt, cụ thể là phân loại khách hàng thành các nhóm “mới nhất” tới những nhóm “quen thuộc nhất”, hoặc theo cách phân loại khác là “người sử dụng sản phẩm bình dân” tới những “người sử dụng sản phẩm cao cấp”.

Khách hàng tiềm năng và cách thức tìm kiếm

2. Bạn cần hiểu gì về khách hàng tiềm năng?

Bạn có thể thu thập thông tin về khách hàng bằng cách:

* Nói chuyện với khách hàng hiện tại

* Tổ chức hội nghị khách hàng

* Thăm nơi ở hoặc văn phòng của khách hàng

* Thu thập thông tin từ các nhân viên bán hàng/các nhà phân phối – những người thường làm việc trực tiếp với khách hàng

* Tìm kiếm danh sách khách hàng trên trang web của đối thủ cạnh tranh

* Sử dụng các bảng hỏi đặt tại phòng trưng bày hoặc cửa hàng của bạn

* Xem xét các thông báo mời thầu đăng trên báo

* Nghiên cứu các thông cáo báo chí của khách hàng

* Nghiên cứu thị trường để khám phá thói quen và hành vi của khách hàng

3. Bạn cần biết điều gì về khách hàng tiềm năng?

Để tạo được một hồ sơ khách hàng cần rất nhiều thời gian. Để mọi việc dễ dàng hơn, bạn cần phải phân loại thông tin mà bạn đã thu thập được. Danh sách phân loại thông tin sau đây sẽ giúp bạn:

* Thông tin về cách sống; bao gồm:nghề nghiệp, lối sống, xu hướng chi tiêu (thu nhập, sở thích, sở thích mua bán)

* Thông tin về sự thường xuyên: Họ thường mua sản phẩm khi nào? Bao nhiêu lần? Họ có hay thay đổi nhãn hiệu hoặc người cung cấp không? Bao nhiêu lần? Họ có nhiều thông tin không? Họ có phải là người quyết định trong gia đình? Họ cần biết những thông tin gì về sản phẩm của bạn? Họ có phải là người nhạy cảm về giá cả?

* Thông tin về cách sử dụng sản phẩm: Họ sử dụng sản phẩm làm gì? Có thường xuyên không? Họ mong đợi gì ở việc tiêu dùng sản phẩm?

4. Cách tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng

4.1.Đừng thụ động chờ: Hãy nhìn xung quanh bạn và tưởng tượng xem khách hàng thấy gì khi đến với cửa hàng của bạn. Hàng hóa được trưng bày hấp dẫn ? Nơi bán hàng có ngăn nắp và sạch sẽ ? Không gian làm việc trông có tổ chức và hiệu quả? Sau phần chuẩn bị trưng bày, bạn đừng thụ động chờ đợi khách hàng đầu tiên đến với mình. Chẳng có nhiều khách hàng tình cờ tìm đến với bạn đâu. Bạn phải đi tìm họ. Một trong những kỹ năng tìm kiếm khách hàng có thể áp dụng là chào hàng qua điện thoại. Khi gọi điện nhớ giới thiệu tên mình, vài nét chính về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn phải chiếm được cảm tình của họ ngay trong lần giao tiếp này. Hãy làm sao để khách hàng có thể lắng nghe tiếng cười của bạn hay ít nhất bạn cũng thật sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở nên nhẹ nhàng.

4.2. Hãy cho khách hàng biết rằng bạn đang phục vụ họ: Đồng thời cũng cam kết thực hiện yêu cầu của họ. Hãy giữ cho mình có một giọng nói trầm, điềm đạm và không ồn ào. Nên cảm ơn khách hàng trước khi kết thúc câu chuyện.

Bạn có thể điện thoại hỏi khách hàng đã hài lòng với sản phẩm của bạn chưa. Đừng quên điện thoại cho những người mà bạn có được địa chỉ và số điện thoại. Sự quan tâm của bạn sẽ làm họ ngạc nhiên, hài lòng trước một lời mời ân cần như vậy.

Khách hàng luôn quan sát, nghiên cứu sản phẩm của công ty bạn bằng tâm trạng tò mò và hứng khởi. Và khi những mối quan hệ mua bán này được thiết lập, ít nhất bạn cũng sẽ có một số quan hệ khăng khít giữa khách hàng và công ty. Những mối quan hệ này sẽ phát triển trong vòng quay sản phẩm mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và thu được lợi nhuận. Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng

Các công ty mơ ước giữ chân được những khách hàng này để có thể xây dựng các mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, các công ty lại phải đối mặt với một thực tế là số lượng khách hàng mà họ kỳ vọng là khó có thể thành hiện thực. Vẫn biết rằng khách hàng tiềm năng của bạn một ngày nào đó sẽ trở thành những khách hàng có giá trị và mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty, song thách thức lớn nhất vẫn là làm thế nào để tìm được lượng khách hàng tiềm năng như vậy.

Có thể khách hàng tiềm năng chỉ chiếm một số lượng nhỏ bé, cũng có thể họ chưa hề được khai thác trong thị trường sẵn có của công ty bạn, hay đó chính là một bộ phận khách hàng của đối thủ bạn, nhưng điều quan trọng là số khách hàng này cần phải được khai thác một cách triệt để nhằm làm giàu cho chính công ty của bạn.

4.4. Xác định tiềm năng của những thị trường chưa được khai thác: Xác định những thị trường tiềm năng đang ngày càng lớn dần vẫn là một trong những phương pháp hứa hẹn nhất để tìm ra được lượng khách hàng tiềm năng. Thực tế cho thấy Jack Welch của GM đã làm được một điều mà không phải ai cũng có thể làm được, là áp dụng một phương pháp đặc biệt: chi phối thị phần tại một thị trường cố định, sau đó tạo ra một thị trường mới và chi phối thị trường đó.

Judy Melanson, phó giám đốc công ty du lịch và dịch vụ khách hàng Chadwich, Martin và Bailey cho biết: “Trong công ty của chúng tôi, việc tạo ra một thị trường mới đồng nghĩa với việc tạo ra một môi trường kinh doanh mới, nơi sẽ có những khách hàng tiềm năng chưa được khai thác. Tuy nhiên, điều này giờ đây đã không còn hoàn toàn đúng. Một thị trường mới không hẳn là một môi trường kinh doanh mới, mà chính là một nhóm khách hàng mới. Một nhóm khách hàng mới là một thị trường mới. Đó là phương pháp để bạn khai thác những khách hàng tiềm năng”. Công ty Vesta là một ví dụ điển hình trong việc áp dụng phương pháp thu hút khách hàng này. Vesta đặc biệt chú ý xây dựng chiến lược khách hàng và một chiến lược mới mà công ty đang áp dụng là giữ thẻ trả trước của khách hàng mới. Mục tiêu của công ty là cung cấp dịch vụ truyền thông tốt nhất tới khách hàng. Họ tập trung vào thị trường truyền thống và đã thu được lợi nhuận đáng kể khi doanh thu từ năm 2003 đến năm 2004 đã tăng lên 374%. Hiện tại, công ty đang khai thác khách hàng tiềm năng bằng cách xác định những nhánh khách hàng khác trong thị trường mới và có thể thu được lợi nhuận từ việc giữ lại thẻ trả trước của khách hàng.

4.5. Duy trì và phát triển: Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, vì thế các công ty đang cố gắng đưa ra những chiến lược mới nhằm duy trì và khai thác lợi nhuận từ lượng khách hàng này cho tương lai. Thông thường, các công ty sẽ phân tích khách hàng mới của họ trong vòng từ ba đến bốn tháng, cho tới khi họ có thể tính toán được tổng tiềm năng mà khách hàng mang lại. Họ có thể mời khách hàng tham gia vào các chương trình thường kỳ của công ty, hoặc tạo ra các chiến lược giao tiếp nhằm duy trì số lượng khách hàng tiềm năng.

Ông Ellen Olson, phó cựu giám đốc công ty tiếp thị toàn cầu Epiphany đã phát biểu: “Phương pháp này mặc dù rất mạo hiểm, nhưng cũng tỏ ra hết sức hiệu quả khi những nhóm khách hàng này được đánh giá là có tiềm năng khá lớn cho sự phát triển của công ty. Ông nói thêm: “Chừng nào mà mọi chi phí bạn bỏ ra không vượt quá tổng giá trị cho phép của công ty, thì bạn đã thành công với phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng của mình”.

Cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng khi bán hàng qua điện thoại

Biết cách lựa chọn thời điểm để gọi điện cho khách hàng tiềm năng cũng là một nghệ thuật và là một kĩ năng nhân viên bán hàng cần có. Hơn nữa, không phải lúc nào nhân viên cũng cố gắng bán được hàng bằng mọi giá, mà cần phải nhớ rằng mục đích của các cuộc điện thoại tới khách hàng là thu thập thông tin về khách hàng, khơi gợi nhu cầu mua hàng và sắp xếp,quản lý lịch hẹn,lịch gọi với khách hàng.

Chương trình đào tạo Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tại cổng đào tạo trực tuyến chúng tôi

Hãy đọc 12 câu hỏi trong bài kiểm tra về gọi điện cho khách hàng tiềm năng. Những câu hỏi này được phát triển dựa trên những thông tin trong quyển sách được Dale Carnegie đặc biệt viết về gọi điện cho khách hàng tiềm năng bằng chính kinh nghiệm của ông khi cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng toàn cầu. Nếu bạn hiểu đúng mục đích của việc gọi điện cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể cải thiện khả năng phản hồi và bắt chuyện.

Bài kiểm tra dạng đúng sai này có thể giúp làm sáng tỏ những hiểu biết sai lệch và nhầm tưởng về gọi điện cho khách hàng tiềm năng. Chúng tôi dựa trên những câu trả lời hợp lý trong các cuộc nghiên cứu được ghi chép trong các quyển sách viết về gọi điện cho khách hàng tiềm năng và cả những kinh nghiệm thực tế trong vai trò nhà cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng toàn cầu.

Luôn nhớ trong đầu một điều rằng, một số câu hỏi chúng tôi nêu ra ở đây có thể sẽ có câu trả lời hợp lý khác nhau trong một số trường hợp đặc biệt. Và dĩ nhiên, những câu trả lời ở đây được dựa trên những tình huống chung và tổng quát nhất.

1. Mục đích chính của việc gọi điện tiếp cận kiểu “doanh nghiệp đến doanh nghiệp” là để sắp xếp một cuộc hẹn.

Đúng: Người bán hàng thường mắc phải sai lầm khi cố gắng bán tất cả những gì có thể ngay trong lúc gọi điện. Đây thật sự là một sai lầm chết người. Chỉ bán từng thứ một mà thôi. Nếu khách hàng sẵn lòng tiếp chuyện, hãy tập trung vào việc sắp xếp một buổi gặp mặt.

2. Thường kết quả tốt của cuộc gọi tiếp cận khách hàng mục tiêu là lời giới thiệu tới khách hàng khác?

Sai: Lời giới thiệu là biểu hiện của việc bạn không thể sắp xếp được cuộc hẹn nào cả.

3. Đánh giá khách hàng trước khi thực hiện cuộc gọi là không quan trọng. Mấu chốt là làm sao có được nhiều cuộc hẹn nhất có thể.

Sai: Hãy tiết kiệm thời gian của bạn và khách hàng bằng cách đánh giá thật kỹ trước khi sắp xếp và đi đến buổi hẹn với khách hàng.

4. Bạn nên để lại lời nhắn cho người mua khi bạn nhắn vào hộp thư thoại.

Đúng: Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội nói về những ấn tượng tích cực về bạn và công ty. Luôn nhớ rằng, nhiều người luôn thắc mắc, bạn gọi để làm gì nếu không để lại lời nhắn?

5. Hầu hết nhân viên bán hàng sẽ không gọi nữa, sau khi đã thử bốn lần.

Đúng: Thật không may là nhân viên bán hàng hầu hết đều bỏ qua khách hàng đó sau bốn lần gọi.

6. Sau khi thực hiện được một số lượng cuộc gọi chắc chắn, thì không nên quá quan trọng việc duy trì thành tích hiệu quả làm việc của bạn.

Sai: Hầu hết mọi người đều ghét công việc giấy tờ và duy trì thành tích, nhưng đó lại là cách duy nhất để nhận biết công việc đang tiến triển. Và một số điều có thể không làm được trong năm nay, nhưng nó không có nghĩa trong tới hay thậm chí tuần tới nó cũng vậy.

7. Luôn kết bạn với “người chốt cửa”.

Sai: Có môí quan hệ tốt với “người chốt cửa” có thể là ưu thế đôí với nhân viên bán hàng. Những người này có thể giúp bạn có được cái nhìn tích cực trong mắt khách hàng. Vì vậy hãy luôn thật thân thiện với “người chốt cửa”, nhưng không nhất thiết phải trở thành bạn của họ. “người chốt cửa” có thể biết bạn muốn gì và nghi ngờ bạn đang lợi dụng họ, hoặc có khi họ chẳng có tí tác động nào đối với những người ra quyết định của công ty đó. Hãy thật cẩn thận, đừng nghĩ rằng những gì bạn đang làm thật tuyệt, trong khi thật ra bạn đang lãng phí thời gian của chính mình và của họ.

8. Nếu một khách hàng không muốn nói chuyện, có thể là do vấn đề riêng tư của họ?

Sai: Bạn không thể nào biết một người khác đang nghĩ gì, khi chỉ mơí nói chuyện điện thoại. Nhớ rằng, đừng đừng quan tâm đến vấn đề cá nhân của khách hàng.

9. Khi để lại lời nhắn bằng lời nói, càng ít thông tin càng tốt.

Đúng: Bạn có ba mươi giây để gây sự chú ý với khách hàng khi để lại tin nhắn bằng lời nói.

10. Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn phát triển và tìm kiếm khách hàng mới dựa trên mạng lưới khách hàng hiện tại.

Sai: Theo thời gian, chúng ta sẽ mất dần khách hàng khi họ ngừng kinh doanh, đổi địa điểm, đổi nghành nghề kinh doanh và hàng tá những lý do khác. Một người bán hàng chuyên nghiệp luôn lên kế hoạch phòng khi bị mất khách hàng và tiếp tục tìm kiếm những khách hàng mới.

11. Các chuyên gia có kinh nghiệm thường soạn trước kịch bản những gì cần nói.

Đúng: chuẩn bị kịch bản có thể đảm bảo rằng chúng ta sử dụng những từ có tác động mạnh nhất. Các chuyên gia tập luyện đủ nhiều để khách hàng không thể nào nhận ra là họ đang nói theo kịch bản mẫu.

12. Không nhất thiết phải duy trì việc gọi điện cho khách hàng liên tục, khi công ty của bạn đã bắt đầu vào guồng, có thể hạn chế bớt.

Sai: Chủ yếu bạn sẽ làm việc với mạng lưới khách hàng hiện tại, nhưng nếu bạn dừng gọi cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng đấy.

Theo Website Kỹ năng bán hàng

8 Bí Quyết Bán Hàng B2B Hiệu Quả Đánh Gục Mọi Khách Hàng Tiềm Năng

Việc bán hàng B2B hiệu quả là điều khó khăn mà nhân viên sales nào cũng phải thừa nhận. Bạn sẽ không thành công nếu bạn không coi việc bán hàng B2B là: Một cuộc chơi mạo hiểm đòi hỏi một phương thức tiếp cận đặc biệt để chuyển đổi họ từ đối tượng tiềm năng thành khách hàng của mình.

Tips bán hàng cho doanh nghiệp B2B

1. Nhắm thẳng vào những người ra quyết định trong doanh nghiệp.

Rất nhiều doanh nghiệp đặt người mua và nhà quản lý việc mua hàng lên làm bia đỡ đạn cho các quyết định mua — nhưng thực chất họ không có quyền ra quyết định mua bất cứ thứ gì. Đó là lý do mà những nhân viên sales B2B xuất sắc nhất sẽ bỏ qua những người này mà nhắm thẳng vào những người ra quyết định thực sự.

Đừng phí thời gian phát triển mối quan hệ với những người mua và nhà quản lý việc mua, dù bạn có cảm thấy việc đó thuận tiện và thoải mái hơn. Những người đó không nắm trong tay ngân sách — hay quyền lực — để thực sự đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thay vào đó, hãy bán hàng đến những cổ đông cao cấp, có quyền lực và ngân sách để nói “có” với bạn.

2. Hãy bán những con số về kết quả và doanh thu thực tế.

Những doanh nghiệp không hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cái họ quan tâm là kết quả và doanh thu mà bạn sẽ giúp họ đạt được.

Trong quá khứ, nhân viên sales có thể chốt đơn B2B bằng cách chào mời (pitching) về lợi ích và tính năng của sản phẩm. Nhưng mọi thứ không còn đơn giản như vậy nữa. Ngày nay, bạn cần tập trung vào bán những kết quả kinh doanh hữu hình, mấu chốt nếu bạn muốn thống trị đối thủ cạnh tranh trong công cuộc bán hàng B2B.

3. Hãy minh bạch khi định vị giá trị của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang muốn bán cho các khách hàng triệu đô, bạn cần nhanh chóng chuẩn bị một bản định vị giá trị doanh nghiệp của mình. Nhiều khách hàng B2B từ chối các nhân viên bán hàng chỉ vì họ không hiểu lợi thế và sự khác biệt mà sản phẩm của mình đang có với các đối thủ cạnh tranh khác là gì – và những gì họ sẽ mang lại cho các doanh nghiệp ký hợp đồng mua hàng từ họ.

Những nhân viên bán hàng B2B thành công nhất sẽ lên kịch bản và ghi nhớ kĩ các giá trị mà sản phẩm mang lại, vì vậy lúc nào họ cũng có thể dễ dàng làm khách hàng ngạc nhiên với những gì mình có. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ chiến thắng các doanh nghiệp lớn và giúp bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn bao giờ hết.

4. Mặt đối mặt với những người ra quyết định chủ chốt.

Chúng ta đã nói về việc bán trực tiếp sản phẩm đến những người ra quyết định, bỏ qua những người mua hàng và nhà quản lý việc mua. Nhưng giờ là lúc để nói về cách bạn sẽ bán cho những người ra quyết định.

Câu trả lời thực ra rất đơn giản: Hãy tận dụng mọi cơ hội để gặp mặt và bán cho họ. Dù cho bạn có phải đặt một chuyến bay hoặc lái xe vài giờ. Làm tất cả những gì có thể để có cuộc họp trực tiếp với những người ra quyết định, dù bạn đang cố bán cho doanh nghiệp ở ngành nào đi nữa.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, bạn phải nỗ lực gấp nhiều để gặp được khách hàng tiềm năng. Hầu hết các đối thủ của bạn đều cố gắng chốt sales B2B qua điện thoại. Một chuyến đi gặp họ có thể tạo ra sự khác biệt lớn giữa việc chốt được đơn — hoặc mất nó.

5. Hãy tự tin vào giá bán của sản phẩm cao cấp mà bạn mang đến cho khách hàng.

Những doanh nghiệp thành công và tạo được lợi nhuận sẽ không quan tâm đến mức giá của bạn — thực tế, họ chỉ quan tâm đến giá trị mà bạn cung cấp và thành quả mà bạn sẽ giúp họ đạt được. Kể cả bạn có giảm giá khi bán cho khách hàng doanh nghiệp, bạn sẽ chỉ thu hút được những đối tượng không thể có khả năng đầu tư vào giải pháp giá trị mà bạn mang lại.

Để cải thiện vượt bậc chất lượng bán hàng B2B, hãy tự tin vào giá của các sản phẩm cao cấp, và bạn sẽ chốt được những đơn to nhiều hơn — với những đối tượng tốt hơn.

6. Đào sâu khám phá những thử thách mới.

Tìm kiếm để thấu hiểu sâu sắc tình hình của doanh nghiệp mà bạn muốn bán hàng. Những khó khăn nào họ đang phải đối mặt? Những thử thách đó ngốn của họ bao nhiêu tiền mỗi tháng? Một năm thì con số đó lớn ra sao?

Những câu trả lời cho câu hỏi trên có thể thúc đẩy chiến lược bán hàng B2B của bạn và giúp bạn đạt được lợi nhuận nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Thật đơn giản đúng không?

7. Luôn kiểm soát cảm xúc của mình.

Bán hàng cho những doanh nghiệp lớn rất khó khăn. Đàm phán trực tiếp với những người ra quyết định đầy quyền lực ở đó còn khó khăn hơn.

Đó là lý do mà một trong những bí quyết tốt nhất để chốt đơn B2B là hãy kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Đừng ôm rơm rặm bụng. Luôn giữ bình tĩnh, và đừng quá hoảng hốt khi phải đối mặt với những vị khách lắm chiêu. Nếu họ cảm nhận được nỗi sợ và lo lắng của bạn, mọi thứ sẽ đi vào bế tắc.

8. Đưa ra 3 lựa chọn trong hợp đồng B2B của mình.

Đừng sai lầm khi chỉ đưa ra đúng 1 lựa chọn trong bản hợp đồng gửi cho đối tượng B2B. Nếu bạn làm vậy, những người ra quyết định sẽ có xu hướng nhòm ngó xung quanh để thử tìm kiếm các lựa chọn tốt hơn ở nơi khác, với giá và dịch vụ tốt hơn.

Thay vào đó, đưa ra 3 lựa chọn khác nhau cả về mức giá và giá trị mang lại. Hãy để họ chọn thứ thích hợp nhất với ngân sách và nhu cầu của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên với số người lựa chọn mức giá cao nhất đấy.

Làm Thế Nào Để Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng

Sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn nghĩ sao nếu như các khách hàng của bạn đều giới thiệu về cửa hàng, hàng hóa và dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè của họ?

Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hastag là thương hiệu của bạn.

Khai thác khách hàng đã từng mua hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tất nhiên là để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tốt và khiến khách hàng hài lòng.

Theo thống kê mới nhất, có 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Mạng xã hội trong nước Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.

Vậy sao bạn không xây dựng page riêng của mình trên đấy để chia sẻ thông tin hàng hóa, kinh nghiệm sử dụng đến với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn, thu hút khách mua hàng hoặc đến cửa hàng nhiều hơn

Rất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng meme trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi?

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với meme. Chỉ với vài biểu tượng, một bức ảnh đang sốt, thông điệp của bạn sẽ được lan tỏa với tốc độ của ánh sáng và nhận vô số tương tác trên Facebook.

Bạn có thể thực hiện các chiến dịch gây chú ý với khách qua đường, tận dụng sẵn các nhân viên đang có của mình, và với một ít chi phí cho tờ rời hay các hoạt động trước cửa hàng.

Nếu cửa hàng của bạn bán các mặt hàng bình dân, thì bạn có thể tạo ấn tượng tốt bằng một các cực đơn giản là đặt một bình nước lọc MIỄN PHÍ trước cửa hàng.

Nhờ vào bình nước miễn phí này, cửa hàng của bạn sẽ được các khách hàng tiềm năng trong khu vực biết đến. Và với ấn tượng tốt như vậy, lẽ nào khi cần mua hàng, họ không ghé vào cửa hàng của bạn

Có bao giờ bạn nghĩ cũng đang có rất nhiều người như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết làm thế nào cho hiệu quả?

Hãy liên hệ với các cửa hàng lân cận, nơi có các hàng hóa bổ trợ cho mặt hàng bạn đang bán để thực hiện các chương trình marketing phối hợp, hoặc kết hợp bán chéo cho nhau.

Chẳng hạn khách mua hàng tại cửa hàng của bạn thì được phiếu giảm giá 20% khi mua của các cửa hàng liên kết, và ngược lại. Khi hợp tác, các bên cần nỗ lực cho lợi ích của nhau, khi đó mới cùng tồn tại và phát triển tốt.

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.

Chúng tôi rất vui nếu cũng được bạn chia sẻ các kinh nghiệm thu hút khách hàng của mình.

Chúc các shop buôn may bán đắt !!!

Mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ qua số 0333306959 Mr Thành ( Admin Sniper Software ) FACEBOOK : Https://www.facebook.com/vobathanhsniper206 ” Sniper Cải tiến, cải tiến không ngừng ” !!!

8 Tuyệt Chiêu Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

Với khoảng 1.13 tỷ người dùng truy cập mỗi ngày, Facebook chắc chắn là mảnh đất kinh doanh “màu mỡ” mà những người làm Marketing muốn khai thác triệt để. Facebook là công cụ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng. Không chỉ vậy, Facebook còn có thể tạo ra cộng đồng người sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền mạnh mẽ hơn.

2 dạng khách hàng bạn có thể bắt gặp trên Facebook

Người dùng ấn thích bài viết trên Facebook của bạn có được coi là khách hàng tiềm năng không? Câu trả lời là không! Họ ấn thích không đồng nghĩa với việc họ hứng thú với sản phẩm của bạn, rất có thể họ chỉ đi “Like dạo” hoặc ấn thích vì hình ảnh bắt mắt.

Khách hàng tiềm năng từ Facebook được hiểu là những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và họ đã để lại thông tin cá nhân bằng nhiều cách như: điền vào biểu mẫu để tải xuống ebook, yêu cầu dùng thử hoặc hoàn thành mẫu khảo sát.

Có 2 cách để thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook:

Trực tiếp Gián tiếp

Khách hàng tiềm năng gián tiếp có được thông qua Facebook. Ví dụ, người xem có thể truy cập vào trang Landing Page bằng cách nhấp vào nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang Facebook.

1. Chia sẻ trực tiếp trang Landing pages có biểu mẫu đăng ký lên Facebook

Hãy viết 1 bài trên Facebook chia sẻ trực tiếp liên kết tới trang Landing Page của bạn. Hãy nhớ rằng hình ảnh hiển thị trên bài viết phải thật hấp dẫn để người xem nhấp vào xem trang đích. Đừng quên thông điệp trên bài đăng cũng phải rõ ràng và có tính kêu gọi hành động như ” Tải xuống quyển Ebook này!” hoặc ” Sở hữu cẩm nang hữu ích cho bạn! ” để nói rõ hành động mà họ phải thực hiện.

Bài viết chia sẻ liên kết tới trang Landing Pages

Thiết kế một hình ảnh hiển thị thu hút khiến người đọc nhấp vào liên kết nhiều hơn

2. Thêm liên kết dẫn tới Landing Page vào phần mô tả của hình ảnh

Hình ảnh và video là những định dạng bài viết trên Facebook có hiệu quả tốt nhất. Bài viết có hình ảnh đi kèm thu hút tương tác gấp 3 lần bài đăng không có hình ảnh. Để biến những người dùng để lại tương tác thành khách hàng tiềm năng, hãy thêm liên kết dẫn tới trang web của bạn vào phần mô tả của ảnh. Hơn nữa, hãy chắc chắn rằng bạn làm điều này với cả ảnh đại diện, ảnh bìa và phần “Giới thiệu” của trang. Hãy giúp người dùng dễ dàng hơn khi tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Thêm liên kết vào phần mô tả của hình ảnh hoặc video

Gần đây lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng Facebook đã giảm tới 52% vì Facebook đã điều chỉnh thuật toán. Vậy những doanh nghiệp lựa chọn Facebook làm kênh truyền thông chính thì phải làm sao?

Video là lựa chọn thông minh để lan truyền thông điệp vào thời điểm này. Thuật toán của Facebook rất ưu ái cho nội dung video. Kết quả là, bài đăng video có lượng tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với ảnh. Video với hình thức thể hiện sáng tạo có thể truyền tải nhiều thông điệp hơn khi bạn cung cấp ưu đãi phiếu mua hàng, tham gia sự kiện, khóa học, hay bất kì điều gì.

Hãy xem cách California Fitness & Yoga Center sử dụng video để thúc đẩy đăng ký khóa học tập DANCE mình:

4. Sử dụng phát trực tiếp Video (Live Stream Facebook) để thu hút khách hàng

Muốn sản xuất 1 video đòi hỏi rất nhiều công sức và tiền bạc. Do đó hãy tận dụng chức năng phát trực tiếp ( Go Live) của Facebook. Lợi ích khi phát trực tiếp là bạn có thể tương tác trực tiếp cùng lúc với người dùng Facebook.

Cùng xem buổi tư vấn trực tiếp của hãng sữa Physiolac

5. Đính bài viết lên đầu trang

Đính bài viết quan trọng lên đầu trang

6. Đặt nút kêu gọi hành động ngay trên trang Facebook

Đây không phải là một bài viết trên Facebook, nhưng điều nhỏ này lại là một chiến thuật lôi kéo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Cuối năm 2014, Facebook đã cho phép các trang đặt 1 nút kêu gọi hành động đơn giản ở phía trên cùng với nhiều nội dung đa dạng: Đăng ký, Mua ngay, Liên hệ, Đặt hàng, Sử dụng ứng dụng, Xem video, Chơi game … Đặt nút kêu gọi hành động giúp tăng lượng truy cập từ trang Facebook tới trang Web của bạn.

Đặt nút kêu gọi hành động trên đầu trang

7. Tổ chức game tặng quà hoặc một cuộc thi

8. Tạo sự kiện trên trang Facebook

Khi bạn đã tạo được một trang đích với những nội dung hấp dẫn như tặng ebook hay buổi đào tạo…, có một cách dễ dàng để lan truyền thông tin đó chính là tạo sự kiện trên Facebook.

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Cách Tiếp Thập Data Khách Hàng Tiềm Năng Ngành Du Lịch Hiệu Quả trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!