Bạn đang xem bài viết 10 Thủ Thuật Người Bán Hàng Sử Dụng Để Khống Chế Hành Vi Và Tâm Lý Của Bạn được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Các siêu thị đều cố gắng thiết kế và sắp đặt các kệ hàng sao cho người mua có xu hướng đi ngược chiều kim đồng hồ. Sở dĩ như vậy vì những khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ sẽ mua sắm nhiều hơn, bởi vì nếu bạn đi ngược chiều kim đồng hồ thì tay phải của bạn luôn trong tư thế thuận tiện để có thể dễ dàng lấy hàng hóa từ kệ cho vào giỏ. Ngược lại nếu bạn đi cùng chiều kim đồng hồ, các sản phẩm sẽ được đặt ở phía tay trái, những người thuận tay phải (chiếm phần đông dân số) sẽ khó lấy đồ hơn. Sự “bất tiện” này tạo ra một khoảng trống thời gian đủ để bạn tỉnh táo suy xét lại quyết định của mình trong việc mua sắm.
Như vậy nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi đi mua sắm, hãy đi cùng chiều kim đồng hồ (nếu bạn thuận tay phải) và hãy đi ngược chiều kim đồng hồ (nếu bạn thuận tay trái).
2. Loại bỏ dấu hiệu $ làm tăng doanh số bán hàng: Nếu dấu hiệu đồng Dollar ($) bị loại bỏ khỏi nhãn báo giá (ví dụ thay vì viết giá $24 thì giá sẽ được viết lại là 24) thì nhiều người sẽ mua hàng hơn.
3. Tác dụng thần kỳ của “giá mồi” và “sản phẩm mồi”:
Tác giả Dan Ariely đã mô tả một thí nghiệm thú vị trong cuốn sách Predictably Irrational (Sự phi lý dự đoán được) của ông. Ông đã tiến hành thí nghiệm này với 100 sinh viên của Đại học MIT như sau:
Ông đưa ra 3 sự lựa chọn đối với việc mua tạp chí The Economist:
Lựa chọn A: Đăng ký đọc trực tuyến với giá 59 USD.
Lựa chọn B: Mua tạp chí bản in với giá 125 USD.
Lựa chọn C: Vừa mua bản in vừa được đọc trực tuyến với giá 125 USD.
Kết quả: 16 người chọn A, 84 người chọn C, không có ai chọn B.
Sau đó, ông bỏ đi lựa chọn B, chỉ giữ lại lựa chọn A và C và tiến hành thí nghiệm trên 100 sinh viện khác. Lần này, kết quả đã có một sự biến động lớn. Lựa chọn A đã tăng từ 16% lên 68% trong khi lựa chọn C đã giảm từ 84% xuống 32%.
Như vậy chúng ta có thể thấy được lựa chọn B không phải là vô dụng. Sự tồn tại của nó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của mọi người. Đó là bởi vì chúng ta rất khó cân nhắc khi so sánh 2 lựa chọn hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên nếu 2 lựa chọn đưa ra có sự tương đồng (ví dụ cùng một mức giá), sự lựa chọn sẽ dễ dàng hơn nhiều. 4. Sự kỳ diệu của con số 9:
Tới các siêu thị (đặc biệt là các siêu thị điện máy), bạn sẽ thấy các sản phẩm với giá kết thúc bằng con số 9 xuất hiện khắp mọi nơi. Liệu việc đặt giá như vậy có thực sự thúc đẩy doanh số bán hàng? Những người thông minh chắc chắn sẽ hiểu rằng hầu như chẳng có gì khác biệt về giá giữa một sản phẩm giá hai triệu đồng và một sản phẩm giá một triệu chín trăm chín mươi chín ngàn đồng.
Tuy nhiên, theo 8 nghiên cứu được xuất bản từ năm 1987 tới năm 2004, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 (ví dụ 49 $, 79 $, $ 1,49…) thật sự thúc đẩy doanh số bán hàng tới 24% so với các giá tròn chục gần đó. Trong một thí nghiệm được thực hiện bởi Đại học Chicago và MIT, một sản phẩm được đặt hàng qua email đã được in thành 3 phiên bản khác nhau. Các bảng báo giá cho cùng một sản phẩm quần áo phụ nữ với các giá $39, $34 và $44 đã được gửi đên 3 nhóm người với số lượng người mỗi nhóm như nhau. Kết quả cho thấy mức giá $39 bán được nhiều hàng hơn 2 mức giá còn lại. Mức giá $39 đã chiến thắng mức giá $34 cả trên 2 khía cạnh là doanh số bán hàng và lợi nhuận trên mỗi sản phẩm.
Trước đây mọi người đã quen với việc tải nhạc miễn phí, sau đó Steve Jobs đã thuyết phục họ phải trả tiền. Làm cách nào? Bằng cách thu phí 99 cent.
5. Điều gì còn kỳ diệu hơn cả con số 9:
Các nghiên cứu cho thấy việc đề cập đến một giá cũ thấp hơn giá hiện tại thậm chí có tác dụng còn mạnh hơn giá kết thúc bằng con số 9. Giữa 2 nhãn giá sau, nhãn giá bên trái đã giành chiến thắng.
Như vậy phải chăng cuối cùng số 9 đã không còn kỳ diệu nữa? Đừng vội kết luận! Các nhà nghiên cứu đã lặp lại thí nghiệm trên với một nhãn giá tương tự, tuy nhiên lần này là $39 thay vì $40. Và cuối cùng nhãn giá này đã có tác động mạnh nhất trong số các nhãn giá của thí nghiệm. Nó đã cùng một lúc tận dụng được cả 2 điều kỳ diệu kể trên. 6. Font chữ của giá:
Bạn có thể tự làm thí nghiệm này tại nhà. Chuẩn bị 3 cái chén. Đổ đầy cái chén thứ nhất với nước lạnh, chén thứ 2 với nước ấm, chén thứ 3 với nước nóng (đừng nóng quá). Bây giờ đạt một ngón tay trong chén nước lạnh và một ngón khác trong chén nước nóng, giữ im 30 giây, sau đó đặt cả 2 ngón tay đó vào chén nước ấm. Cùng một chén nước nhưng bây giờ một ngón sẽ thấy ấm còn ngón kia sẽ thấy lạnh. Đó chính là sự tương phản. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho giá cả.
Cách tốt nhất để bán một chiếc đồng hồ đeo tay giá 2000USD là gì? Hãy đặt bên cạnh nó một chiếc đồng hồ khác giá 12000USD. Khách hàng sẽ không cảm thấy 2000USD là quá đắt. 8. Cung cấp 3 lựa chọn với giá cả khác nhau:
Trước tiên có 2 loại bia được bán: bia cao cấp giá $2.50 và bia rẻ hơn giá $1.80. Khoảng 80% người mua đã chọn loại bia đắt tiền hơn.
Bây giờ một loại bia thứ 3 được thêm vào, đó là bia siêu rẻ giá $1.60. Bây giờ 80% mua bia $1.80, chỉ còn 20% mua bia $2.50 và không ai chọn loại bia rẻ nhất.
Sau đó, loại bia $1.60 bị loại bỏ và được thay thế bởi bia siêu cao cấp giá $3.40. Bây giờ hầu hết mọi người mua bia $2.50, một số người mua bia $1.80 và chỉ có 10% mua bia $3.40. Một số người vẫn sẽ mua loại đắt nhất, không cần biết giá cả thế nào.
Nếu để ý chúng ta sẽ thấy một quy luật chung là: khách hàng không thích sản phẩm đắt tiền nhất nhưng đồng thời cũng sẽ tìm cách tránh loại sản phẩm rẻ tiền nhất. Cố gắng cung cấp 3 gói, và nếu có một cái gì đó bạn thực sự muốn bán, hãy làm cho nó trở thành lựa chọn ở giữa.
Bạn có thế ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng bằng cách cung cấp các tùy chọn khác nhau. Đồng thời việc cung cấp các tùy chọn cũng khiến khách hàng tập trung tâm trí vào việc lựa chọn giữa các sản phẩm của bạn, thay vì lựa chọn có nên mua sản phẩm của bạn hay không. 9.Khiến cho khách hàng không thể tham chiếu:
Nếu bạn bán một sản phẩm quen thuộc, khách hàng sẽ tìm cách đối chiếu giá cả của cửa hàng bạn với giá của các đối thủ cạnh tranh với bạn. Họ sẽ dễ dàng nhận ra nếu bạn có bán quá đắt hay không. Làm thế nào mà Starbucks có thể bán với giá 3USD trở lên trong khi các cửa hàng cà phê khác bán với giá 1USD?
Họ thay đổi trải nghiệm mua cà phê của khách hàng. Đồng thời họ cũng thay đổi tên sản phẩm, họ không gọi nó là cà phê mà gọi bằng những cái tên như Pike’s Place brew hay Caramel Macchiato. Điều này khiến cho khách hàng cảm giác đây là một loại sản phẩm hoàn toàn khác và không còn so sánh với các loại cà phê của các cửa hàng khác.
Nếu bạn đang tạo ra một thể loại mới, không có tài liệu tham khảo giá cả thì người dân có nhiều khả năng sẽ chấp nhận bất kỳ mức giá nào mà bạn đưa ra.
Ngược lại, nếu sản phẩm của bạn có giá rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh, hãy tìm cách tăng cường sự tham chiếu và so sánh ở khách hàng.
10. Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng:
Bạn đang bị mắc kẹt trên một bãi biển vào một ngày oi ả. Một người bạn đề nghị cung cấp cho bạn 1 chai bia thuộc loại yêu thích của bạn. Bạn sẽ trả bao nhiêu cho chai bia đó?
Một thí nghiệm của Thaler được tiến hành với 2 kịch bản như sau: kịch bản thứ nhất là chai bia được mua từ một cửa hàng tạp hóa xuống cấp, kịch bản thứ 2 cũng chai bia đó nhưng được mua từ một khách sạn sang trọng. Kết quả, các đối tượng thí nghiệm đã đồng ý trả nhiều tiên hơn trong trường hợp bia được mua từ một khách sạn sang trọng.
Lời khuyên cho người kinh doanh: Bạn hãy đầu tư cho trang web bán hàng và bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.
QTNS sưu tầm nguồn từ CafeBiz.vn
Thủ Thuật Tâm Lý Bán Hàng Đỉnh Cao
Lầu 4,Tòa nhà ISPACE
Số 137C Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, Hồ Chí Minh
Từ 120.000 VND
THỦ THUẬT TÂM LÝ BÁN HÀNG ĐỈNH CAO
Trang bị những kiến thức và kỹ năng căn bản nhất mà một người bán hàng chuyên nghiệp cần phải có, để từ đó biết cách bán hàng thành công, biết cách quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng mới.
Tất cả các hoạt động của doanh nghiệp là thể hiện của hai quá trình cốt lõi: tạo ra sản phẩm/dịch vụ, và bán sản phẩm/dịch vụ đó. Đây là hai xương sống quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Hiểu như thế sẽ đánh giá đúng mức tầm quan trọng của hoạt động bán hàng.
Doanh nghiệp bạn đang loay hoay với doanh số hàng tháng?
Doanh nghiệp bạn đang phải cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp trên thị trường?
Doanh nghiệp bạn đang không biết bắt đầu từ đâu?
Sản phẩm bạn tốt nhưng không được người tiêu dùng biết đến?
Doanh nghiệp bạn không biết khai thác nguồn Data khách hàng?
Doanh nghiệp bạn không biết Sales phone?
Doanh nghiệp bạn không biết xây dựng hình ảnh Sales chuyên nghiệp?
… vân vân & vô số yếu tố chưa giúp doanh nghiệp có kết quả trong kinh doanh
Hoạt động bán hàng là công việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng và hiệu quả của hoạt động bán hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên bán hàng và quản lý doanh nghiệp bởi quả thật trong thực tế, cũng có hai loại đào tạo bán hàng. Loại thứ nhất là dạy về bán hàng. Loại thứ hai là dạy người ta cách bán hàng.
Nhằm góp phần trong việc giải quyết các khó khăn trên, Sáng Tạo Việt đã nghiên cứu và thiết kế chương trình “Nghệ thuật tâm lý bán hàng đỉnh cao” dành cho tất cả những người có đam mê với lĩnh vực kinh doanh, để đào tạo kỹ năng và giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong hoạt động bán hàng.
Qua chương trình này, ngoài việc được trang bị những kiến thức căn bản về nghề bán hàng, các phương pháp và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ được chia sẻ các kinh nghiệm để đối phó và xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình bán hàng từ chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý bán hàng tại các tập đoàn lớn tại Việt Nam.
Với phương pháp “đào tạo mang tính tư vấn”, áp dụng công nghệ đào tạo mới của thế giới, chương trình đã được Sáng Tạo Việt triển khai thành công hơn 10 năm qua với sự tham gia của đông đảo các cấp quản lý và nhân viên bán hàng từ các công ty tại Việt Nam.
Tại sao bạn cần đến chương trình này?
Lý do thứ 1: Hầu hết mọi người đều sợ bán hàng. Bởi vị một lý do rất đơn giản là họ sợ bị từ chối, sợ bị các màn “tra tấn” của khách hàng… Nhưng tại chương trình bạn sẽ học được cách biến mỗi lời từ chối thành những khách hàng tiềm năng và mang lại cho bạn nhiều tiền, nhiều tiền hơn nữa.
Lý do thứ 2: Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bán hàng là phải lôi kéo, đôi khi là “van xin” khách hàng… Tuy nhiên sau chương trình bạn sẽ nhận thấy mỗi khi bán hàng là bạn đang mang lại giá trị cho khách hàng. Và họ sẽ “mang ơn” bạn vì đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới họ.
Lý do thứ 3: Hầu hết mọi người đều cho rằng để bán được hàng tốt thì phải có địa điểm tốt, thời điểm tốt… Nhưng tại chương trình bạn sẽ học được cách bán hàng mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh thậm chí cả lúc bạn đi toilet cũng bán được hàng.
Mục tiêu khóa học Kết thúc chương trình này người học sẽ:
Phân biệt được sự khác nhau của mô hình bán hàng cũ và mới
Nhận biết các yếu tố cần thiết để bán hàng theo mô hình mới
Nhận biết các bước của quy trình bán hàng theo mô hình mới
Xây dựng được một bài bán hàng cụ thể, chi tiết để áp dụng bán hàng theo mô hình mới
Và có kỹ năng tốt hơn trong việc:
Xây dựng quan hệ
Đặt câu hỏi và lắng nghe để khám phá nhu cầu khách hàng
Trình bày lợi ích để thu hút khách hàng
Xử lý các phản ứng của khách hàng
Thời gian học: 18h00 – 21h00Thời lượng học: 3 Buổi/khóa Ngày học: 23/5 (ngày khai giảng); 25/5 và 27/5
Gía: 1.200.000đ/ khóa giảm còn 120.000đ/ khóa 3 buổi
10 Thủ Thuật Cực Hay Khi Sử Dụng Hệ Điều Hành Windows 10
data-full-width-responsive=”true”
Windows 10 Preview chính thức phát hành vào tháng 10 năm 2014 và đã mang đến cho cộng đồng yêu thích công nghệ và đặc biệt các Fan cuồng của MS những trải nghiệm cực kỳ thú vị.
#1. Phím tắt mới trên Windows 10Đầu tiên phải kể đến những phím tắt mới trên Windows 10, những phím tắt mới này thực sự hữu ích và mang đến những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho người dùng.
+ Snap các cửa sổ (Kéo cửa sổ bạn đang mở sang 1 bên):
Thực hiện: Nhấn phím WIN + phím TRÁI hoặc PHẢI (có thể dùng với phím TRÊN và DƯỚI)
+ Xem các ứng dụng gần đây: (Chuyển sang cửa sổ mới)
Thực hiện: Nhấn tổ hợp phím ALT + TAB (không mới) nhưng giờ đã được cải tiến với hình Thumbnails lớn hơn
data-full-width-responsive=”true”
+ Task View: (Một task mới được mở ra và luôn được giữ)
Thực hiện: Nhấn tổ hợp phím WIN + TAB
+ Tạo Desktop ảo mới:(Tức là máy tính sẽ mở một màn hình mới, trống trơn ko có gì, ví dụ là 1 màn hình để xem phim, 1 màn để xem phim)
Thực hiện: Nhấn tổ hợp 3 phím WIN + CTRL + D
+ Đóng Dekstop ảo hiện tại:
Thực hiện: Nhấn tổ hợp phím WIN + CTRL + F4
+ Chuyển giữa các Desktop ảo:(Chuyển nhanh sang màn hình khác)
Thực hiện: Nhấn tổ hợp phím WIN + CTRL + LEFT or RIGHT
#2. Cách Pin This PC, Thùng rác… lên Taskbar nhanh nhấtMột tính năng khá hay trên Windows 10 đó là khả năng Pin bất cứ thư mục nào mà bạn muốn lên thanh Taskbar một cách cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn cho việc sử dụng và trong công việc hằng ngày.
Ví dụ ở đây mình muốn Pin thùng rác (Recycle Bin) vào thùng rác thì bạn thao tác như sau:
#4. Dễ dàng làm việc với nhiều cửa sổ cùng lúcCụ thể là bạn có thể làm việc với 4 cửa sổ cực kỳ dễ dàng và được sắp xếp gọn gàng, tương ứng 4 góc màn hình là 4 cửa sổ làm việc. Để thực hiện được việc này bạn thao tác như hướng dẫn sau:
Chuyển cửa sổ xuống góc trên bên phải màn hình : Nhấn CTRL + Mũi tên phải, sau đó CTRL + Mũi tên lên.
Chuyển cửa sổ xuống góc trên bên trái màn hình: Nhấn CTRL + Mũi tên trái, sau đó CTRL + Mũi tên lên.
Chuyển cửa sổ xuống góc dưới bên phải màn hình: Nhấn CTRL + Mũi tên phải, sau đó CTRL + Mũi tên xuống.
Chuyển cửa sổ xuống góc dưới bên trái màn hình: Nhấn CTRL + Mũi tên trái, sau đó CTRL + Mũi tên xuống.
#5. Kích hoạt Start Screen trên Windows 10Thực ra màn hình Start Screen đã xuất hiện từ các phiên bản Windows 8/8.1 và sử dụng giao diện người dùng Metro UI tích hợp sẵn khi cài đặt Windows, bao gồm Skype, Mail, Photos, các trang báo mạng,…
Nhưng trong phiên bản Windows 10 lần này MS đã để chức năng này ẩn đi. Chắc là do nhiều người không thích ^^, nhưng mình thấy nó cũng khá tiện cho việc sử dụng và nhìn có vẻ chuyên nghiệp và hiện đại hơn @@.
Tiếp theo, một hộp thoại mới hiện ra, bạn chọn Sign out and change settings. Sau đó đăng nhập lại máy tính sẽ xuất hiện màn hình Start Screen cho bạn sử dụng.
#6. Cách xóa Watermark trên Windows 10Bắt đầu từ phiên bản Windows 8 trở đi thì khi cài đặt mới Windows (chưa kích hoạt bản quyền) thì các bạn để ý bên góc phải màn hình Desktop sẽ xuất hiện các dòng thông tin về phiên bản Windows đang sử dụng (gọi là Watermark).
Để thì không ảnh hưởng gì nhưng có thể mang lại cảm giác khó chịu, để xóa đi thì chỉ có cách là kích hoạt bản quyền mà thôi.
Nhưng đôi khi bằng một cách nào đó mà bạn đã Actieve được rồi mà vẫn hiện lên hoặc như phiên bản Windows 10 Preview này mới là bản thử nghiệm nên muốn có bản quyền cũng không được.
Để xóa thông báo Windows Technical Preview thì bạn sử dụng một công cụ siêu nhẹ là OK ngay.
Đầu tiên bạn tải công cụ này sau đó chạy nó và nhấn vào Install để cài đặt sau đó Reset lại máy để xem kết quả.
#7. Sử dụng Desktop ảo (Task View) trong Windows 10Task View là một tính năng đa nhiệm mới trên Windows 10. Các ảnh thu nhỏ kích thước lớn mà việc chuyển giữa các phần mềm đang chạy trở nên dễ dàng hơn, ít bị nhầm giữa các app hơn.
Để sử dụng hiệu quả Task View nhất thì bạn nên kết hợp với các phím tắt sau:
Windows + Tab: khởi chạy Task View.
Alt + Tab: Khởi chạy Task View, và nếu bạn tiếp tục nhấn tổ hợp phím này thì một khung chọn sẽ nhảy giữa các cửa sổ với nhau. Bỏ tay ra khỏi phím thì App được chọn sẽ hiện lên phía trước
Windows + Ctrl + mũi tên trái/phải: di chuyển giữa các Desktop ảo với nhau. Desktop ảo này là cả một khu vực Desktop chứ không chỉ là các cửa sổ.
Windows + Ctrl + D: Tạo ra desktop ảo mới
Windows + Ctrl + F4: Đóng desktop ảo hiện tại.
Như mình đã nói ở trên, Start menu trên Windows 10 là sự hòa quện của giữa thanh Start của Windows 7 và Style của Windows 8 rất đẹp mắt, tiện lợi và dễ dàng tùy chỉnh.
Bạn có thể đổi màu sắc cho nó để phù hợp với style của mình, để làm đc việc này bạn làm như sau:
#9. Thêm Shortcut của các ứng dụng ra ngoài DesktopShortcut là biểu tượng icon nhỏ ngoài màn hình giúp bạn thao tác cực kỳ nhanh chóng. Và thật thiếu sót nếu như bạn không đưa nó ra màn hình chính.
Để đưa shortcut các ứng dụng ra màn hình bạn chỉ cần kéo icon ứng dụng bạn cần từ Start menu và thả ra màn hình Desktop rất đơn giản.
#10. Một số phần mềm phát Wifi miễn phí sử dụng được trên Windows 10Nói tóm lại, Windows 1o là một phiên bản nâng cấp thực sự thú vị và tinh tế, rất đáng để chúng ta mổ sẻ đúng không 😀
Mặc dù chưa ra phiên bản chính thức những với bản Preview để chúng ta trải nghiệm trước này đã thấy khá hay rồi. Hi vọng 10 thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn quản lý và sử dụng Windows 10 đươc tốt hơn.
Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com
Thủ Thuật Tinh Vi Lừa Đảo Bán Hàng Qua Mạng
Từ những “vố” lừa cay đắng
Ngày 24/4, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) vẫn đang tạm giữ các đối tượng Phùng Đình Tân, Nguyễn Tấn Chương và Nguyễn Diệu Minh để làm rõ hành vi “sử dụng mạng Internet để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.
Điều tra ban đầu, ngày 12/7/2013, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) tiếp nhận đơn trình báo của bà N.N.Hằng (ngụ Gò Vấp) về việc bị chiếm đoạt tài sản thông qua việc mua hàng trên website www.iphonehot.net.
Minh, Chương và Tấn (từ trái sang). Ảnh: Công an TP HCM.
Tường trình của bà Hằng, các đối tượng quản lý website chúng tôi tự nhận là trang web của công ty TNHH Viettel có địa chỉ tại 106 đường 3/2 (phường 14, quận 10). Trang web này đang có chương trình tri ân khách hàng giảm giá 60% toàn bộ các sản phẩm rao bán.
Bà Hằng chuyển số tiền mua hàng trên vào tài khoản mang tên Vũ Phan Quốc Việt, được mở tại một ngân hàng có chi nhánh ở quận 10. Sau 48 giờ từ khi chuyển tiền, bà Hằng sẽ nhận được đúng hàng đã đặt.
Sau khi chuyển tiền theo thỏa thuận, bà Hằng chỉ nhận được 2 máy tính bằng đồ chơi cũ của Trung Quốc sản xuất. Nhiều lần liên hệ lại với các số điện thoại trên website chúng tôi để thắc mắc việc nhận không đúng hàng đã đặt mua, bà Hằng đều được các đối tượng trả lời là “do gửi nhầm hàng”. Những người này hứa sẽ chuyển lại đúng hàng trong thời gian sớm nhất. Chờ đợi thời gian khá lâu, bà Hằng vẫn không nhận được hàng như đã hẹn nên làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Sau đó không lâu, đến ngày 6/8/2013, C50 tiếp tục nhận đơn trình báo của ông H.N.Hưng (ngụ Bình Thạnh) về việc mua 1 máy ảnh nhãn hiệu Canon 600D tại website chúng tôi với giá 8,5 triệu đồng. Tương tự như trường hợp của bà Hằng, ông Hưng nộp tiền vào tài khoản mang tên Vũ Phan Quốc Việt và chỉ nhận được hàng là 1 máy quay kỹ thuật số đã qua sử dụng do Trung Quốc sản xuất.
Sau đó vài ngày, C50 lại nhận được đơn trình báo của bà N.T.K.Châu (ngụ TP Nha Trang) về việc mua 2 Ipad mini tại website chúng tôi với giá 12 triệu đồng. Vẫn nộp tiền vào tài khoản Vũ Phan Quốc Việt, bà Châu chỉ nhận được hàng là 2 máy tính bảng Trung Quốc giá rẻ.
“Mua” chứng minh nhân dân để làm thẻ ATM mạo danh
Từ những vụ việc trên, C50 nhận định các đối tượng lập trang web nhằm mục đích lừa đảo nhiều người mua hàng qua mạng. Tiến hành trinh sát và nắm tình hình trên mạng internet, ngày 9/12/2013, C50 phối hợp với Công an phường 15 (quận 10) kiểm tra hành chính một căn nhà trong hẻm 575 CMT8 (phường 15, quận 10).
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng Phùng Đình Tân, Nguyễn Diệu Minh và Nguyễn Tấn Chương đang quản trị website chúng tôi Những đối tượng này đang sử dụng nhiều số điện thoại và lưu trữ các thẻ ATM của một số ngân hàng. Truy xét nhanh, các trinh sát còn phát hiện thẻ ngân hàng mang tên Vũ Phan Quốc Việt.
Qua điều tra ban đầu, Cục C50 xác định các đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội nên chuyển toàn bộ hồ sơ đến cơ quan điều tra Công an TP HCM giải quyết theo thẩm quyền. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận tất cả hành vi sai phạm. Từ đầu tháng 12/2012, Tân cùng với Chương có ý định lừa đảo thông qua mạng Internet với thủ đoạn đăng tin rao bán hàng điện tử trên mạng với giá rẻ.
Trên thực tế, Tân và Chương không có những mặt hàng như đã rao bán trên trang mạng điện tử chúng tôi Sau khi khách hàng đồng ý mua hàng, Tân và Chương yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản mang tên Vũ Phan Quốc Việt nhưng không giao hoặc giao các sản phẩm không đúng với cam kết với khách hàng.
Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ chủ tài khoản ATM trên. Để thực hiện thủ đoạn lừa đảo, Tân mua một số CMND tại cửa hiệu cầm đồ trên đường Lê Trọng Tấn (huyện Bình Chánh). Sau đó, ngày 7/12/2012, Tân cùng Chương sử dụng CMND mang tên Vũ Phan Quốc Việt đến ngân hàng để mở thẻ ATM và tài khoản.
Ngày 11/12/2012, Tân và Chương tiếp tục sử dụng CMND mang tên Phan Vũ Quốc Việt đến ngân hàng mở thẻ ATM và tài khoản ở một ngân hàng khác để chuẩn bị kỹ càng cho “quá trình” lừa đảo với mục đích để tránh bị phát giác khi hành vi bại lộ.
Ngoài ra, Chương khai nhận, vì có khuôn mặt giống trong ảnh trên CMND mang tên Vũ Phan Quốc Việt nên Chương trực tiếp làm thủ tục, ký vào các hồ sơ mở thẻ ATM và tài khoản của một số ngân hàng. Khi nhận được thẻ ATM, Chương quản lý và sử dụng thẻ do ngân hàng cấp để thực hiện việc rút tiền từ các trụ ATM khi khách mua hàng trên website chúng tôi nộp tiền vào.
Tiếp đó, Tân giao nhiệm vụ cho Chương liên hệ đăng ký tên miền website có địa chỉ chúng tôi tiến hành đăng tin kèm hình ảnh, rao bán các sản phẩm điện tử nổi tiếng như Apple, Samsung, Sony, Canon… với giá rẻ chỉ bằng 60% giá bán các sản phẩm cùng loại trên thị trường để thu hút khách hàng.
Rao bán hàng xịn, giao hàng “đểu”
Trên giao diện website, Tân tự lấy tên công ty giao dịch là công ty TNHH Viettel, địa chỉ số 106 đường 3/2 (phường 14, quận 10) và số 144 Hai Bà Trưng (phường Lê Hồng Phong, TP Quãng Ngãi) để tạo lòng tin cho khách hàng. Tân còn liệt kê các số điện thoại, đường dây nóng để giao dịch với người mua hàng.
Khi khách hàng liên hệ có ý mua sản phẩm, Tân cùng Chương sẽ thay nhau nghe máy, tư vấn và hướng dẫn người mua thanh toán tiền hàng vào tài khoản mang tên Vũ Phan Quốc Việt nêu trên. Ngay sau khi khách hành chuyển tiền, Tân và Chương đã rút tiền ngay trong ngày thông qua hệ thống thẻ ATM.
Trang mạng chúng tôi khi còn hoạt động.
Tân cũng khai nhận đó chỉ là lời nói quanh co để đối phó với khách hàng. Thực tế, Tân không thực hiện việc chuyển lại hàng cho khách. Khi khách gọi lại nhiều lần, Tân sẽ không nghe điện thoại nữa.
Đối với Nguyễn Thị Diệu Minh khai nhận là sinh viên mới ra trường, đang đi kiếm việc làm nên được Tân (người cùng quê) rủ về ở cùng nhà và phụ việc cho Tân, Chương vào khoảng tháng 7/2013. Tân giao cho Minh nhiệm vụ nghe điện thoại khách hàng đặt mua trên website www.iphonehot.net.
Minh có trách nhiệm tư vấn cho khách hàng đặt mua sản phẩm, thanh toán tiền và nói dối khách hàng là do “gửi nhầm hàng” khi xảy ra khiếu nại về việc không nhận được đúng mặt hàng đặt mua. Tân còn hướng dẫn Minh “nói láo” với khách hàng theo các kịch bản chuẩn bị sẵn.
Nội dung các kịch bản này cùng với danh sách thông tin về người mua hàng do Minh tư vấn được ghi lại trong các cuốn sổ tay. Minh và Tân đã giao nộp cho cơ quan điều tra các cuốn sổ tay trên để phục vụ công tác điều tra. Với nhiệm vụ được giao như trên, Minh nhận mức lương cố định do Tân trả 5 triệu đồng/tháng.
Trong quá trình làm việc cho các đối tượng, Minh biết rõ việc thủ đoạn lừa đảo của Tân và Chương thông qua việc đăng tin, rao bán hàng trên mạng Internet. Thống kê ban đầu, Tân với Chương chiếm đoạt số tiền tổng cộng gần 706 triệu đồng do các nạn nhân chuyển vào.
Hưng Long
Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Thủ Thuật Người Bán Hàng Sử Dụng Để Khống Chế Hành Vi Và Tâm Lý Của Bạn trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!