Xu Hướng 8/2022 # 11 Bí Quyết Giúp Bạn Sống Vui Vẻ Hạnh Phúc Từ Các Chuyên Gia Tâm Lý # Top View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # 11 Bí Quyết Giúp Bạn Sống Vui Vẻ Hạnh Phúc Từ Các Chuyên Gia Tâm Lý # Top View

Xem 12,969

Bạn đang xem bài viết 11 Bí Quyết Giúp Bạn Sống Vui Vẻ Hạnh Phúc Từ Các Chuyên Gia Tâm Lý được cập nhật mới nhất ngày 09/08/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 12,969 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Vào Deep Web An Toàn!
  • Cách Nhận Biết Zippo Thật Giả Chia Sẻ Từ Nhà Sản Xuất Zippo Usa – Tin Online 24H
  • Một Số Điểm Phân Biệt Zippo Thật Và Giả
  • Hợp Âm Bài Hát Hợp Âm Làm Sao Em Biết (Le Drole De Fin – Last Tango) – Sylvie Vartan
  • Hợp Âm Làm Sao Em Biết (Le Drole De Fin
  • Hạnh phúc là điều mà tất cả chúng ta đều theo đuổi nhưng không ít người cảm thấy khó khăn để nắm bắt hoặc duy trì cảm giác vui vẻ hạnh phúc. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế khó khăn, hạnh phúc dường như gắn liền với tiền lương tháng tới, một công việc mới, hoặc một thứ gì đó xa vời hơn. Tuy nhiên tiến sĩ Robert Putnam của trường đại học Harvard cho rằng: “tiền bạc có thể mua được hạnh phúc, nhưng không nhiều”. Dường như hạnh phúc không phụ thuộc vào tiền bạc nhiều như chúng ta nghĩ mà phụ thuộc nhiều hơn vào những người ở xung quanh ta, cách ta sống cuộc đời mình, cách ta sử dụng thời gian và cách ta nhận thức về bản thân cũng như cách ta chiêm nghiệm về những kinh nghiệm sống của bản thân.

    11 bí quyết để sống một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc hơn mà không đề cập tới tiền bạc được d

    ựa

    trên những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực tâm lý học và kinh nghiệm cá nhân

    của một nhà tâm lý đang cố gắng để tìm hiểu và tìm kiếm hạnh phúc.

      Luyện tập thói quen biết trân trọng

      Cho

      dù chúng ta đang ở đâu hay đang làm gì, người hạnh phúc nhận ra rằng họ luôn có

      điều gì đó để trân trọng. Nghiên cứu về mảng tâm lý học tích cực chỉ ra rằng

      những người rèn luyện thói quen biết trân trọng thường vui vẻ hạnh phúc hơn, ít căng

      thẳng và chán nản hơn. Người hạnh phúc có thể dễ dàng tìm thấy điều để trân

      trọng xung quanh họ cho dù họ đang nhìn vào những vết nứt trên vỉa hè trong một

      rừng bê tông hay khi đang ngắm mặt trời lặn trên đại dương. Chúng ta có thể dễ

      dàng tìm thấy điều gì đó để trân trọng từ những việc nhỏ nhất như một bữa ăn

      ngon, một quyển sách hay hoặc nụ cười của một người lạ ta gặp trên đường.

      Mỗi

      chúng ta có quyền lựa chọn cách chúng ta dành sự chú ý. Nếu ta tập trung vào

      trân trọng vẻ đẹp và sự kỳ diệu của cuộc sống thay vì những phiền muộn và rắc

      rối, ta sẽ thấy vui vẻ hạnh phúc và bình an hơn.

      Tìm dòng chảy cho mình (tìm một việc để nhập tâm) – Find a place of

      Flow

      Trong

      tâm lý học tích cực, khái niệm “dòng chảy” được định nghĩa là “hoàn toàn nhập

      tâm vào một hoạt động”. Khi ta trong dòng chảy như vậy, ví dụ khi đọc một cuốn

      sách hay, sự tự nhận thức về bản thân (self-awareness) tiêu tan, thời gian

      ngừng trôi, và ta trở nên tập trung, bình yên, và chú tâm vào hoạt động lúc đó. Những

      người thường xuyên đắm mình vào “dòng chảy” như vậy có xu hướng hạnh phúc, năng

      suất, sáng tạo và khả năng tập trung cao hơn.

      Bạn

      có thể đạt đến trạng thái dòng chảy bằng cách dành sự chú tâm đặc biệt cho

      những việc mà bạn thấy thú vị và đem lại những lợi ích về mặt nội tạị. Nói một

      cách khác, hãy dành thời gian cho những điều bạn yêu thích. Để hiểu thêm về

      cách tìm ra dòng chảy của bạn, hãy nghiên cứu cuốn sách “dòng chảy” của Tiến sỹ

      Mikhal Csíkszentmihályi.

      Cười nhiều hơn

      Nếu

      bạn cảm thấy tinh thần xuống dốc hoặc có một ngày khó khăn, hãy khiến bản thân

      vui vẻ lên bằng cách suy nghĩ về một người, một địa điểm hay một tình huống

      khiến bạn mỉm cười. Thật vậy, một nghiên cứu tâm lý học cho thấy rằng cười sẽ

      khiến bạn sống vui vẻ hạnh phúc hơn cho dù bạn chỉ giãn cơ miệng và cười không có chủ ý.

      Trong

      khi các nhà khoa học vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn tại sao một hành động đơn

      giản là cười lại khiến bạn

      vui vẻ

      hạnh phúc hơn, có người cho rằng cười liên hệ tới

      các cơ mặt, khiến máu dễ lưu thông tới thùy trước của não bộ, nơi giải phóng

      Dopamin – một chất hóa học khiến bạn thấy vui vẻ. Vậy hãy xem một vài bộ phim

      tốt).

      Chấp

      nhận sai sót của bản thân

      Đã

      là con người, tất cả chúng ta đều không hoàn hảo và việc mắc sai lầm là điều

      bình thường. Việc ta phủ nhận những sai lầm và cuộn mình trong cái tôi của bản

      thân chỉ khiến ta thêm phiền muộn và ngăn cản ta học hỏi những bài học giá trị

      từ những sai lầm đó, để giúp ta trưởng thành và tiến bộ hơn.

      Duy trì thái độ lạc quan

      Người

      hạnh phúc có xu hướng phản ứng các sự kiện tiêu cực theo một cách tích cực hơn.

      Nhà tâm lý học tích cực, Tiến sỹ Martin Seligman định nghĩa lạc quan là “phản

      ứng với các vấn đề với sự tự tin và khả năng cá nhân cao”. Cụ thể hơn, đó là sự

      nhận biết rằng các sự kiện tiêu cực là tạm thời và bị giới hạn trong phạm vi.

      Nghiên

      cứu đã cho thấy sự liên kết giữa sự lạc quan với rất nhiều kết quả tích cực bao

      gồm tuổi thọ, khả năng phục hồi bệnh tật, sức khỏe thể chất tổng thể, kỹ năng

      đối phó và giải quyết vấn đề trong những tình huống khó khăn được nâng cao.

      Tóm

      lại, lạc quan là yếu tố trung tâm để duy trì cuộc sống vui vẻ hạnh phúc và khỏe mạnh.

      Vì vậy khi đang gặp khó khăn và phiền muộn, hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn

      đề.

      Hãy ở gần những người biết nâng đỡ người khác

      Mặc

      dù cuộc sống này đôi khi giống như một cuộc hành trình cá nhân, ta cần những

      người xung quanh ở bên để sống vui vẻ hạnh phúc hơn. Thực tế, một nghiên cứu gần đây cho

      thấy rằng những mối quan hệ xã hội là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc, hơn

      cả thu nhập hay sự giàu có. Ví dụ, theo một nghiên cứu đột phá của Robert

      Putnam, có một người bạn tốt có thể tăng cảm giác vui vẻ hạnh phúc gấp ba lần so với

      mức lương mang lại, và khi tham gia vào một nhóm cộng đồng xã hội, con số đó là

      gấp đôi so với mức lương mang lại.

      Thông

      điệp ở đây là sự hỗ trợ về mặt xã hội là một chỉ số rất lớn mang lại hạnh phúc

      và thậm chí tuổi thọ cao. Vì vậy hãy tạo dựng các mối quan hệ xã hội tích cực,

      ở gần những người khiến bạn cảm thấy tích cực và tránh xa những người làm bạn

      cảm thấy tiêu cực.

      Học cách nói “Không”

      Theo

      tiến sỹ tâm lý Thema Davis “Nói CÓ với hạnh phúc nghĩa là học cách nói KHÔNG

      với những điều hoặc những người khiến bạn căng thẳng. Nói CÓ với tất cả mọi

      người và mọi thứ khiến bạn cảm thấy quá tải và còn lại ít thời gian và nguồn

      lực để chăm sóc bản thân bạn. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đồng ý làm những

      điều mà không phù hợp với quan điểm của bạn, hoặc cho phép bản thân bị gây áp

      lực trong những tình huống mà bạn cảm thấy không thoải mái.

      Căng

      thẳng phát sinh từ cảm giác quá tải có thể làm giảm nghiêm trọng hạnh phúc và

      sức khỏe của bạn. Trước khi cam kết với bất cứ điều gì hoặc bất cứ người nào,

      hãy suy nghĩ tầm ảnh hưởng của nó tới bạn và học cách nói KHÔNG khi cần thiết.

      Tắt

      các thiết bị công nghệ và dành nhiều thời gian hơn với thiên nhiên

      Tạo

      hóa không tạo ra con người chỉ để cả ngày ngồi bên chiếc bàn để dán mắt và tai

      vào những thiết bị công nghệ. Không, chúng ta được tạo ra để hoạt động ngoài

      trời và gần gũi với thiên nhiên, tránh xa công nghệ, điện thoại di động và màn

      hình tivi. Theo báo Harvard Health, hoạt động ngoài trời với thiên nhiên liên

      quan tới hạnh phúc bởi vì ánh sáng làm tâm trạng hứng phấn hơn bên cạnh việc

      cung cấp vitamin D cho cơ thể.

      Nếu

      bạn thực sự muốn tăng tối đa lợi ích của các hoạt động ngoài trời, hãy dành

      thời gian với không gian xanh. Thậm chí sẽ tốt hơn nếu kết hợp thời gian ngoài

      trời với các hoạt động như thiền, yoga, hoặc các hoạt động trị liệu khác. Có

      rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng tất cả những hoạt động này sẽ cải thiện

      tâm trạng của bạn cũng như sức khỏe toàn diện.

      Học

      cách tha thứ

      Điều

      này có vẻ là một thử thách cho nhiều người đã từng làm điều gì đó sai trái hoặc

      đã có trải nghiệm đau thương trong cuộc sống gây ra bởi người khác. Như người

      bạn đời của tôi, Jimmy Ohm luôn nói rằng, “tha thứ không có nghĩa những gì đã

      xảy ra là không sao, nó chỉ có nghĩa rằng bạn muốn buông bỏ nỗi đau đó.” Khi chúng

      ta giữ sự giận dữ, oán hận, sự sợ hãi đối với người khác bên trong mình, chúng

      sẽ chiếm chỗ của hạnh phúc và bình yên.

      Tiến

      sỹ Fred Luskin của dự án “Forgiveness – Tha thứ” tại trường đại học Stanford đã

      nhận ra rằng tha thứ là yếu tố cực kỳ quan trọng mang lại hạnh phúc,

      “Tha thứ

      là kinh nghiệm của sự bình yên trong giây phút hiện tại”. 

      Thử

      những điều mới lạ

      Người

      hạnh phúc không ngại để thúc đẩy bản thân vượt qua rào cản của họ và thử những

      điều mới. Nghiên cứu bởi nhà tâm lý học, tiến sỹ Rich Walk đã chỉ ra rằng:

      những người tham gia vào đa dạng các loại trải nghiệm có xu hướng duy trì cảm

      xúc tích cực hơn những người có ít trải nghiệm hơn. Chắc chắn nó có vẻ đáng sợ

      lúc đầu, nhưng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bằng cách vượt ra ngoài

      vùng an toàn của bạn, bạn có thể gây ngạc nhiên cho chính mình và vượt quá mong

      đợi của bạn. Và nếu nó không đúng như kế hoạch, ít nhất bạn đã thử nó, phải

      không?

      Như

      tiến sỹ Alex Lickerman M.D đã viết trong trang web của ông “Happiness in this

      world”, thử điều gì đó mới mẻ đòi hỏi lòng can đảm, nó mở ra cơ hội cho bạn, nó

      giúp bạn tránh khỏi cảm giác chán chường và có lẽ quan trọng hơn đó là, nó thúc

      đẩy bạn phát triển. Vậy những gì bạn muốn thử nhưng bạn không nghĩ bạn có đủ

      can đảm. Bạn còn chờ gì nữa?

      Khi

      nhìn vào gương mỗi sáng, hãy nói “I LOVE YOU”

      Đối

      với nhiều người chúng ta, yêu bản thân là thách thức và rào cản lớn nhất ngăn

      cản chúng ta hạnh phúc. Hàng năm trời chúng ta được nghe từ gia đình, nhà

      trường, và đặc biệt từ truyền thông rằng chúng ta chưa đủ tốt, chưa đủ thành

      công, chưa đủ hấp dẫn, chưa đủ khả năng, và hơn thế nữa.. khiến nhiều người

      chúng ta cảm thấy bị hạ gục và không xứng đáng. Sự thật là cho dù bạn là ai và

      điều gì xảy ra trong cuộc sống của bạn, bạn xứng đáng được yêu thương. Không

      ngừng nói điều đó với bản thân cho đến khi bạn thực sự tin tưởng nó.

      Các

      nhà tâm lý học từ lâu đã biết rằng lòng tự trọng (ở đây nghĩa là yêu bản thân,

      tự hào vào bản sắc riêng, tin tưởng vào khả năng riêng và tin rằng mình xứng

      đáng để được yêu thương…) là chất kết nối với hạnh phúc. Nhưng làm sao để xây

      dựng được nó ? Tôi tin rằng chúng ta xây dựng sự tự trọng thông qua việc luyện

      tập yêu thương và chấp nhận bản thân. Một trong những điều đơn giản nhất mà bạn

      có thể làm là khi nhìn vào gương vào mỗi sáng, hãy nói với chính mình rằng “I

      love you”. Đối với người này, nó có thể đơn giản nhưng đối với người khác, có

      thể là thử thách thực sự. Nhưng thông qua thực hành câu thần chú này, bạn có

      thể học được cách yêu bản thân mình và con đường để yêu thương bản thân vô điều

      kiện là một hành trình dài và không có điểm dừng.

      Theo themindunleashed

      --- Bài cũ hơn ---

    1. 10 Mẹo Dân Gian Đơn Giản Giúp Trị Rong Kinh Tại Nhà
    2. Làm Sao Để Quên Một Người?
    3. Cách Cài Đặt Jailbreak Ios 8.4.1 Cho Iphone Ipad Ipod Touch
    4. Hướng Dẫn Cách Jailbreak Ios 8.4.1 Dễ Dàng Thành Công 100%
    5. Hướng Dẫn Cách Jailbreak Ios 8.4.1 Cho Iphone 5
    6. Cập nhật thông tin chi tiết về 11 Bí Quyết Giúp Bạn Sống Vui Vẻ Hạnh Phúc Từ Các Chuyên Gia Tâm Lý trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

    7. Web hay
    8. Links hay
    9. Push
    10. Chủ đề top 10
    11. Chủ đề top 20
    12. Chủ đề top 30
    13. Chủ đề top 40
    14. Chủ đề top 50
    15. Chủ đề top 60
    16. Chủ đề top 70
    17. Chủ đề top 80
    18. Chủ đề top 90
    19. Chủ đề top 100
    20. Bài viết top 10
    21. Bài viết top 20
    22. Bài viết top 30
    23. Bài viết top 40
    24. Bài viết top 50
    25. Bài viết top 60
    26. Bài viết top 70
    27. Bài viết top 80
    28. Bài viết top 90
    29. Bài viết top 100