Xu Hướng 2/2023 # 12 Bước Để Kinh Doanh Quán Cafe Có Lãi # Top 3 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 12 Bước Để Kinh Doanh Quán Cafe Có Lãi # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết 12 Bước Để Kinh Doanh Quán Cafe Có Lãi được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nhiều bạn có ý tưởng kinh doanh quán cafe rất tốt, nhưng vấn thất bại. Đó là vì từ khâu chuẩn bị, bạn đã không làm đủ các bước. Thậm chí là thiếu trầm trọng về kiến thức kinh doanh. Ngành F&B nói chung hiện nay thay đổi rất nhanh. Vì vậy, các chủ quán cafe cần phải nắm bắt và thay đổi theo xu thế thị trường.

Nếu bạn đang muốn mở quán cafe để kinh doanh, đừng bỏ qua bài viết này. Bằng kinh nghiệm xương máu của mình, 90S Coffee sẽ hướng dẫn bạn 12 bước để bắt đầu kinh doanh quán cà phê có lãi.

12 bí quyết kinh doanh cafe cần phải biết

Ý tưởng kinh doanh cafe có thể tốt, nhưng đừng bỏ qua 12 điều cơ bản này. Vì 99% sự thành công của quán cafe là phải chuẩn bị từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Chỉ thiếu hoặc sai một lỗi nhỏ, cả bộ máy vận hành quán cafe sẽ không hoạt động tốt được.

1. Học pha chế cà phê, cảm nhận hương vị cafe

1.1. Cách pha chế cà phê ngon mang lại sự khác biệt

Kỹ năng pha chế cafe, cảm nhận hương vị cà phê là điều cực kỳ cần thiết. Nếu bạn chỉ là nhà đầu tư, bỏ vốn làm quán cafe thì không cần chuyên sâu bước này. Nhưng nếu bạn tự bỏ vốn để mở quán cafe kinh doanh, đây là điều cực kỳ quan trọng.

Với kiến thức về pha chế cà phê có sẵn, bạn có thể tự mình training cho nhân viên. Điều này sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo nhân viên pha chế cafe. Bởi những khoá học pha chế cafe chuyên nghiệp hiện tại cũng rất đắt đỏ rồi. Có thể là cách pha cafe phin, pha cà phê máy,… Hơn nữa, bạn dễ dàng kiểm soát chất lượng cafe, đồ uống tại quán. Đảm bảo đáp ứng được nhu cầu thưởng thức cafe của khách hàng.

1.2. Nguồn hàng phải chọn lọc từ nhà phân phối cafe uy tín

Độ tuổi khách hàng khác nhau thì cách thưởng thức cafe cũng khác nhau. Có người thích cà phê nguyên chất, có người lại thích cà phê phối trộn, vị cà phê đa màu sắc. Bạn có thể giải quyết điều này cực kỳ dễ dàng với nguồn nguyên liệu đầu vào. Hãy lựa chọn thật kỹ càng và lựa chọn những nhà cung cấp cà phê uy tín trên thị trường. Nguồn hàng từ nhà cung cấp uy tín luôn đặt vấn đề sức khoẻ người dùng lên hàng đầu. Vậy nên bạn có thể yên tâm nhập hàng số lượng lớn.

90S Coffee cũng là một trong những nhà cung cấp cafe giá sỉ hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi sở hữu nông trại sản xuất cafe riêng và quy trình lựa chọn hạt cafe kỹ càng. Vì thế, hạt cafe luôn là cafe sạch, cafe nguyên chất, hương vị cafe khác biệt trên thị trường. Liên hệ ngay với 90S Coffee để được tư vấn và đặt cafe hạt số lượng lớn qua hotline 0929 899 998.

2. Nghiên cứu kỹ thị trường cà phê, xác định khách hàng mục tiêu

2.1. Tại sao phải nghiên cứ thị trường trước khi mở quán cafe?

Nghiên cứu thị trường cà phê là điều bắt buộc mà bạn phải làm. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trước khi bắt tay vào việc kinh doanh cafe. Từ những kết quả nghiên cứu, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về thị trường. Từ đó, bạn có thể lập chiến lược phát triển phù hợp nhất cho quán cafe của mình. Nếu phân tích kỹ và đúng, kế hoạch của bạn sẽ chặt chẽ hơn và đỡ tốn thời gian hơn. Từ đó, tỉ lệ thành công của bạn sẽ rất cao.

Một trong những cách nghiên cứu thị trường tốt nhất là đi thực tế nhiều. Hãy đến từng quán cafe một trong khu vực mà bạn sắp mở quá. Đó đều là đối thủ cạnh tranh, có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp đối với bạn. Hãy đánh giá về chất lượng đồ uống, bản vị cafe, chất lượng phục vụ,… của họ. Đặc biệt là xem cách họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào. Tìm ra những điểm mà họ chưa tốt, từ đó định hướng chiến lược cho quán cafe của bạn. Hãy làm tốt những gì mà đối thủ bạn chưa làm và làm tốt hơn những gì đối thủ đã làm. Có như vậy, quán cafe của bạn mới kinh doanh có lãi được.

2.2. Nghiên cứu thị trường cafe là làm gì?

Thời điểm nghiên cứu: các khung giờ khác nhau thì lượng khách sẽ khác nhau. Có thể là sáng, chiều hoặc tối.

Phân khúc thị trường: bạn đang nhắm đến loại khách hàng nào? Cafe cho người dân ở chung cư, cafe bình dân hay cafe ở khu vực người nước ngoài? Loại hình cafe cao cấp hay cafe mang đi?

Xu hướng phát triển của thị trường ra sao? Hình thức cafe nào mà bạn nhắm đến? Nó có theo xu hướng phát triển hiện tại hay không?

Định giá cafe của đối thủ: với giá bán cafe như vậy, khách hàng có hài lòng không? Điều này giúp bạn hình thành chiến lược cạnh tranh về giá với đối thủ đấy!

Phong cách thiết kế quán cafe của đối thủ: có đặc sắc, phù hợp và tạo sự thích thú cho khách hàng không? Vậy bạn muốn quán cafe của mình theo phong cách nào, thiết kế ra sao? Phong cách thiết kế quán cafe như vậy có thu hút khách hàng được hay không?

Điểm cuối cùng: nhấn mạnh vào sự khác biệt. Điểm khác biệt lớn nhất của bạn là gì so với đối thủ? Bản vị cafe khác biệt? Hay phong cách thiết kế quán cafe thu hút? Hoặc là bạn giải quyết được nhu cầu nào đó của khách hàng và đối thủ không làm được?

Với tất cả những thông tin này, bạn đã hoàn toàn giải quyết được bài toán kinh doanh quán cafe của mình rồi đấy!

3. Học về cách quản lý trước khi mở quán cafe

90% mọi người nghĩ rằng, mở quán và kinh doanh cafe chắc chắn sẽ có lời. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm!

3.1. Kỹ năng về kế toán

Đây là kỹ năng bắt buộc phải có, đặc biệt là những người chủ. Cao hơn nữa là kỹ năng về tài chính doanh nghiệp.

Kiến thức về kế toán, tài chính sẽ giúp bạn quản lý dòng tiền vào và ra của quán cafe. Các khoản thu chi, lợi nhuận, thua lỗ, thuế,… đều phải được quản lý chặt chẽ. Hoặc nếu bạn có thuê kế toán riêng, những chỉ số này bạn phải nắm rõ để dễ kiểm soát.

Cách tốt nhất mà 90S Coffee bạn chính là sử dụng các phần mềm kế toán hiện nay. Cần cần nhập số vào hệ thống hằng ngày, cuối tháng xuất ra ngay báo cáo. Điều này rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

3.2. Kỹ năng quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự tốt sẽ giúp xây dựng tinh thần làm việc và trách nhiệm cho nhân viên. Hãy trở làm một nhà quản lý tốt trong mắt nhân viên, như vậy việc kinh doanh quán cafe mới thật sự có hiệu quả. Phân công công việc rõ ràng, phù hợp theo từng vị trí và năng lực mỗi người. Có như vậy, năng lực nhân viên mới phát huy tốt nhất.

Quan trọng nhất ở đây chính là việc đào tạo nhân sự mới, đặc biệt là nhân viên phục vụ. Nhiều quán cafe nhận nhân viên phục vụ là các bạn sinh viên chưa ra trường, kỹ năng còn yếu kém. Nếu không đào tạo bài bản từ đầu, rất có thể xảy ra những rủi ro không đáng có. Bởi mở quán cafe cũng là một hình thức dịch vụ. Mà đã là dịch vụ, mọi việc phải phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

3.3. Quản lý hàng tồn kho

Có rất nhiều cách để tính toán ra số lượng nhập hàng mỗi đợt. Nhiều người dùng phương pháp trung bình theo 3 tháng gần nhất để tính toán.

VD: sl cafe cần để bán = (sl bán cafe tháng 9 + sl bán cafe tháng 10 + sl bán cafe tháng 11) / 3

Hoặc bạn có thể mua cafe số lượng lớn theo từng mùa. Tuy nhiên, bạn phải nắm rõ thông tin tiêu dùng và nhu cầu uống cafe như thế nào. Đây là cách tính số lượng cà phê cần theo trọng số.

VD: sl cafe cần để bán = (sl bán cafe tháng 9 * 0.2 + sl bán cafe tháng 10 * 0.3 + sl bán cafe tháng 11 * 0.5) / 3

3.4. Quan hệ với các nhà cung cấp cafe

Việc tạo lập, duy trì các mối quan hệ với các nhà cung cấp thực sự rất cần thiết. Đây chính là nền tảng quan trọng để bạn kinh doanh và phát triển quán cafe của mình. Nếu lấy hàng lâu dài, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp cafe. Có thể là giá cafe sỉ; ưu tiên mua hàng trước; ưu tiên thử loại cafe mới; nhận hàng nhanh chóng hơn;…

3.5. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Như đã nói từ trước, quán cafe là mô hình kinh doanh dịch vụ. Vì vậy, việc chăm sóc và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều bắt buộc. Sự thân thiện của nhân viên với nụ cười trên gương mặt sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Thái độ phục vụ lịch sự, thời gian pha chế nhanh chóng, chào khách hàng khi vào ra,… cho thấy sự chuyên nghiệp của quán cafe.

Những yếu tốt đó quyết định phần lớn khả năng khách hàng có quay trở lại hay không. Vì vậy, bạn nên làm tốt những việc này, bởi đối thủ của bạn cũng làm tốt những điều này.

3.6. Công nghệ – bảo dưỡng trang thiết bị

Chắc chắn rằng việc áp dụng công nghệ sẽ tiện lợi cho bạn. Tuỳ thuộc vào loại hình cafe là gì mà bạn có nên đầu tư vào công nghệ, máy móc hay không. Nếu là quán cafe bình thường, chỉ cần đầu tư vào máy xay cà phê là được. Nếu quán cafe đặc biệt, không chỉ máy xay cafe mà còn là loại công nghệ khác.

Kỹ năng bảo dưỡng thiết bị cũng cực kỳ quan trọng, đặc biệt là máy xay cà phê. Đừng nghĩ rằng cứ mua máy xay cafe về sử dụng là được. Bạn phải tiến hành bảo dưỡng nó hằng tuần để nó không có nguy cơ bị hư hỏng. Máy xay cafe rất dễ bị hư hỏng nếu sử dụng các loại cà phê tạp chất, cà phê bẩn.

4. Tìm hiểu nguồn nguyên liệu chất lượng

Chất lượng nguyên liệu đầu vào quyết định chất lượng ly cafe và giá của nó. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh quán cafe có lãi hay không. Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn cung cấp cà phê giá sỉ. Hãy so sánh giá và chất lượng cafe từ nhà cung cấp uy tín trước khi mua.

Một trong những cách đánh giá tốt nhất là xem phản hồi của khách hàng. Nhà cung cấp cafe uy tín chắc chắn sẽ được rất nhiều phản hồi, đánh giá tốt. Hơn nữa, nếu sử dụng nguồn cafe lâu dài, bạn sẽ có được những ưu đãi đặc biệt từ nhà cung cấp.

5. Lập kế hoạch kinh doanh và phát triển quán cafe

Hãy lập cho quán cafe của mình một kế hoạch phát triển kinh doanh. Việc này cần thực hiện sớm vì chắc chắn sẽ có những điều chỉnh về sau. Kế hoạch càng cụ thể, chi tiết thì khả năng thực hiện và đạt được sẽ càng cao. Trong đó, khâu quan trọng nhất là dự trù chi phí và vận hành quán cafe.

Lập kế hoạch kinh doanh không phải là điều đơn giản. Bạn cần phải tập hợp tất cả thông tin, những kỹ năng cần thiết mới có thể làm được. Một khi đã làm xong kế hoạch, chỉ cần bám sát kế hoạch và làm thực tế.

6. Kiến thức về pháp luật

Bạn cần phải tham khảo các kiến thức về pháp luật để mở quán cafe. Để bắt đầu kinh doanh cafe, bạn phải đáp ứng được các yêu cầu của cơ quan chức năng.

Một số điều bạn cần lưu ý như: giấy phép kinh doanh; chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm;…

7. Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn là đủ?

Ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất khi mở quán cafe là vốn. Vốn như là các mạnh máu để cả một quán cafe duy trì hoạt động. Bạn nên xác định về quy mô quán cafe, từ đó tính toán vốn cần là bao nhiêu. Quy mô quán cafe càng lớn thì nguồn vốn chắc chắn phải lớn theo. Nếu không xác định và kiểm soát điều này ngay từ đầu, khả năng cao là bạn sẽ phá sản.

Hãy lập kế hoạch sử dụng nguồn vốn cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Nếu không, điều này sẽ ảnh hưởng đến cả một quán cafe và rất khó để chắp vá. Sử dụng nguồn vốn hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa. Hãy liệt kê những điều cần thiết, đánh giá mức độ quan trọng. Đó là cách giúp bạn sử dụng vốn mở quán cafe tốt nhất.

8. Mặt bằng quán cafe

Ai cũng biết rằng quán cafe phải có mặt bằng đẹp, mặt tiền càng tốt. Bởi đơn giản, không ai thích đi vào ngõ ngách, hẻm nhỏ để uống cafe cả. Trừ khi quán cafe đó có một điều khác biệt lớn và độc nhất. Tuy nhiên, nó phải mất nhiều thời gian để thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu.

Lựa chọn một mặt bằng đẹp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kinh doanh. Quán cafe có vị trí thuận tiện, giao thông ổn định chính là viên ngọc sáng. Khách hàng sẽ đến, thậm chí là nhiều lần trong ngày. Như vậy, doanh thu sẽ tăng trưởng cao hơn và bạn thu hồi vốn sẽ nhanh hơn.

9. Thiết kế quán cafe và menu

Đối với việc thiết kế, bạn cần phải nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là điều cực kỳ quan trọng, vì nó sẽ khiến cho khách hàng mục tiêu thích thú.

Vd: nếu khách hàng là dân văn phòng, phong cách quán cafe phải sang trọng, lịch lãm. Cảm nhận về không gian nghĩ ngơi hoặc gặp gỡ đối tác là điều bắt buộc.

Nhưng nếu khách hàng là sinh viên, phong cách quán cafe nên xen lẫn sự phá cách. Hoặc nếu là khách hàng trung niên, sự tĩnh lặng, thoải mái và hoài niệm là nên có.

90S Coffee đi theo phong cách Sài Gòn của những năm 70. Thời chỉ có xe đạp, tem giấy, bao thư và ly cafe nguyên chất đậm, đắng. Bạn có thể đến quán cafe 90S để tham khảo về cách bài trí, thiết kế.

Địa chỉ: 20 đường số 3, Trường Thọ, Thủ Đức, TP.HCM.

10. Xây dựng quán cafe tiến hành như thế nào?

Chất lượng quán cafe có tốt hay không phụ thuộc vào quá trình xây dựng. Hãy đảm bảo rằng các bản thiết kế phù hợp với mục đích kinh doanh khi mở quán cafe. Sẽ có những trường hợp mà bạn không mong muốn xảy ra. Trường hợp nhiều nhất chính là thiết kế quán cafe không giống với ý tưởng mở quán cafe ban đầu.

Theo kinh nghiệm mở quán cafe của 90S Coffee, ý tưởng và thiết kế phải đồng nhất. Đồng nhất về mặt kiến trúc, thiết kế lẫn phong cách và mục đích kinh doanh. Một bản thiết kế tốt sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong việc thi công. Thậm chí, bạn còn không phải mất quá nhiều chi phí phát sinh cho việc xây dựng quán cafe.

Bạn có thể mở quán cafe với 200 triệu, 100 triệu nhưng chắc chắn là ưng ý với nó. Có như vậy, tinh thần kinh doanh trong bạn mới cao và sẵn sàng các bước tiếp theo. Đừng chỉ nghĩ rằng, mở quán cafe ra là sẽ có khách và có lợi nhuận. Hãy nghĩ xa hơn và đặt mục tiêu phát triển quán cafe to hơn nữa. Đó chính là lý do vì sao bạn phải kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng quán cafe. Từ nguyên vật liệu, vị trí trọng điểm,… đều phải thực hiện đúng tiến độ.

11. Tuyển nhân viên, đào tạo nhân viên

Thương hiệu quán cafe của bạn thể hiện nhiều nhất là qua cách phục vụ khách hàng. Tiếp theo đó là chất lượng ly cafe ra sao, ngon hay dở. Cuối cùng, điểm khác biệt của quán cafe là gì, phong cách thiết kế, view,… Tất cả những điều này bạn phải làm thật tốt thì khách hàng mới quay lại. Đặc biệt là những quán cafe nhỏ, một mình bạn tự làm hết, thật sự khá khó khăn.

Nhưng, nếu quán cafe lớn, quan trọng nhất là bạn phải đào tạo bài bản cho nhân viên của mình. Đã làm trong ngành dịch vụ, nhân viên phục vụ phải thật tinh tế. Kỹ năng nắm bắt nhu cầu, tâm lý của khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nhưng không phải ai cũng có được kỹ năng này nếu không được học. Đây là điều mà bạn phải đào tạo cho nhân viên phục vụ của mình.

Chất lượng ly cafe phụ thuộc vào 2 yếu tố: nguồn nguyên liệu và kỹ thuật pha chế. Nguồn nguyên liệu cafe của bạn tốt, nhưng pha chế không đúng cách thì vị cafe sẽ không ngon. Bạn cần phải đào tạo về cách pha chế cà phê, công thức tạo 1 ly cafe nguyên chất ngon. Sau đó, thường xuyên tham khảo đánh giá của khách hàng về chất lượng đồ uống. Từ đó, có những điều chỉnh, thay đổi phù hợp.

12. Cách vận hành quán cà phê

Một số khó khăn thường gặp phải khi mới mở quán cafe như là: thiếu nhân viên; bị quá tải khi đáp ứng lượng lớn khách hàng; thiếu sót trong khâu phục vụ, không chu đáo,… Những điều này cần phải thay đổi ngay để không tạo ấn tượng xấu trong khách hàng.

Lời kết

5

/

5

(

2

bình chọn

)

10 Bước Để Kinh Doanh Mô Hình Quán Cafe Nhỏ Đẹp Thành Công

Thị trường đồ uống tại Việt Nam đang phát triển cực thịnh. Ý tưởng kinh doanh mô hình quán cafe nhỏ dành cho các hộ gia đình là một ý tưởng không tồi. Nhưng bạn đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Binba Decor xin mách bạn 10 bước mở mô hình quán cafe nhỏ.

Việc đầu tiên bạn cần làm là lên ý tưởng kinh doanh quán. Phải hoạch định được các mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn trên con đường kinh doanh quán cafe của bạn. Bạn hãy xác định hình thức kinh doanh của quán cafe bạn là gì. Một quán cafe mang đi (Take away), quán cafe cóc hay cafe dành cho đối tượng khách hàng cụ thể nào.

Sau khi đã hình thành ý tưởng, bước tiếp theo là lập bảng dự trù kinh phí. Bảng dự trù này bạn cần tính toán kỹ các chi phí bạn phải bỏ ra ban đầu là bao nhiêu. Có rất nhiều khoản mục cần chi tiêu như: tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí, tiền nguyên vật liệu, trang thiết bị, thuê nhân viên… Khi đã có bảng chi tiết, bạn hãy chia thành hai cột: chi phí ban đầu và chi phí cố định. Chi phí ban đầu là các khoản tiền bạn chỉ bỏ ra một lần duy nhất khi bắt đầu kinh doanh. Chi phí cố định là các khoản tiền bạn phải chi trả hàng tháng (Tiền thuê mặt bằng, điện, nước, wifi, nhân viên…)

Từ bảng này, bạn sẽ biết được mình cần số vốn tối thiểu là bao nhiêu để duy trì hoạt động của quán cafe. Hãy nhớ, bạn cần số vốn đủ để quán cafe nhỏ của bạn hoạt động trong ít nhất 3 tháng.

Ví dụ cụ thể cho bạn như sau:

Hãy dành thời gian đi khảo sát các quán cafe khác để nắm rõ các trang thiết bị bạn cần cho quán của mình. Tránh việc mua đồ lẻ tẻ nhiều lần, vừa tốn thời gian vừa không tiết kiệm.

Các bước tính toán, dự trù kinh phí đã hoàn tất. Bây giờ bạn cần tìm một mặt bằng phù hợp để mở mô hình quán cafe nhỏ. Hai yếu tố chính để bạn cân nhắc chọn mặt bằng: giá thành và vị trí. Tại sao lại ưu tiên giá thành trước? Bởi bạn cần giảm chi phí cố định xuống càng thấp càng tốt. Các mức phí này sẽ quyết định đến con đường kinh doanh lâu dài của bạn.

Đối với vị trí thuê mặt bằng, không nhất thiết phải nằm ở trên những vị trí đắc địa, trục đường lớn. Bởi vì các vị trí này giá cả luôn luôn cao. Ưu tiên vị trí giao thông thuận lợi, có nhiều khách hàng mục tiêu (đã xác định ở bước 1). Tránh chọn các mặt bằng trong hẻm nhỏ, khuất, khó tìm. Khách hàng rất ngại phải đi tìm một địa điểm mà google map không thể tìm ra.

Sở hữu một không gian khiêm tốn, bạn cần cân nhắc khi thiết kế, trang trí mô hình quán cafe nhỏ. Nếu bạn là người có hiểu biết về nghệ thuật, bạn có thể tự mình lên ý tưởng trang trí.

Đặc điểm của không gian này là bề ngang hẹp và chiều dài khá lớn. Để tạo không gian rộng rãi, không bị gò bó, bí bách, bạn hãy kết hợp ánh sáng, màu sắc và bố cục hợp lý.

Sử dụng kính để tạo không gian mở, tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho quán cafe. Bàn ghế, đồ trang trí chọn kiểu dáng gọn gàng, tối giản. Phối hợp với sơn tường trơn màu sáng (trắng, pastel, xanh nhạt…) và đèn màu trắng hoặc vàng, tất cả tạo nên không gian hài hòa. Nếu muốn tăng thêm thẩm mỹ, hãy chọn tranh treo tường hoặc lắp vài chiếc kệ nhỏ để đồ trang trí. Chắc chắn bạn sẽ có được một quán cafe nhỏ đẹp như ý.

Lên menu đồ uống là một việc quan trọng không kém. Bạn đừng tham lam đưa thật nhiều món vào menu. Tính chất quán nhỏ, nhân viên ít, hãy tính toán sao cho thật hợp lý. Số lượng thức uống phù hợp cho mô hình quán cafe nhỏ là dưới 20 món. Trong đó nên có ít nhất 1 món mang bản sắc riêng của quán bạn. Tiếp đến là tính toán giá cả cho từng loại đồ uống. Lúc này, bảng dự trù kinh phí bạn lập ở bước 3 sẽ phát huy tác dụng. Bạn đã nắm rõ chi phí cố định hàng tháng là bao nhiêu, chi phí nguyên liệu cho thức uống là bao nhiêu. Như vậy bạn sẽ biết được giá vốn của mỗi loại đồ uống, kết hợp với việc so sánh giá thị trường chung để có được mức giá hợp lý nhất.

Hãy tìm hiểu nhiều nguồn cung cấp từ các nguồn thông tin khác nhau. So sánh đối chiếu giá cả để lựa chọn được nơi mua đồ tốt nhất. Để tiết kiệm chi phí, lời khuyên Binba Decor dành cho bạn là hãy tham khảo các nguồn hàng thanh lý. Hàng thanh lý thường có mức giá khá tốt, đôi khi rẻ hơn 50% so với hàng mới. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ “xui xẻo” mua phải hàng thanh lý kém chất lượng. Vậy nên, hãy trang bị kiến thức về món hàng bạn chuẩn bị mua, đặc biệt là các đồ điện, điện lạnh, máy móc.

Đối với các thiết bị nội thất khác như bàn ghế, ly tách…thì việc chọn mua khá dễ dàng, trực quan. Bạn chỉ cần quan sát xem chúng có bị sứt mẻ, hư hỏng hay không. Kiểu dáng có phù hợp với mô hình quán cafe nhỏ bạn sắp mở hay không.

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, ở đâu bạn đều phải đăng ký kinh doanh hợp pháp. Ngày nay thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh khá nhanh gọn và dễ dàng. Ngoài giấy phép kinh doanh, bạn cần đăng ký thêm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là 2 loại giấy tờ bắt buộc khi bạn kinh doanh mô hình quán cafe nhỏ.

Kinh doanh mô hình quán cafe nhỏ bạn chỉ cần từ 3 – 5 nhân viên để vận hành quán. Bạn chỉ cần một nhân viên phục vụ, một nhân viên pha chế, một người dọn dẹp vệ sinh. Đích thân bạn hãy tham gia vào guồng máy này để năm bắt được công việc chi tiết. Có như vậy bạn mới biết được cần bổ sung thêm những gì cho quán cafe.

Tuyển dụng nhân sự bạn cần cẩn trọng và kỹ càng. Những nhân viên này là một trong những nguyên nhân trực tiếp giúp cho quán cafe của bạn có được nhiều khách hàng hay không.

Bước cuối cùng, trước khi quán của bạn chính thức bước vào hoạt động, bạn cần thực hiện các hoạt động marketing cho quán cafe để khách hàng biết đến. Trong bối cảnh có hàng trăm hàng ngàn quán cafe đang kinh doanh hiện nay, marketing là điều bắt buộc phải làm. Hãy quên ý nghĩ khách hàng vãng lai sẽ tự động tìm đến và trở thành khách quen của bạn đi.

Đồng thời, hãy nghĩ đến những chương trình khuyến mại, ưu đãi cho khách hàng, Không chỉ trong giai đoạn khai trương mà hãy chuẩn bị sẵn cho suốt thời gian kinh doanh.

Các hình thức kinh doanh mô hình quán cafe nhỏ.

Ba hình thức kinh doanh phù hợp nhất với mô hình quán cafe nhỏ là Take away, Cà phê bóng đá, Cà phê cóc.

Cafe Take away

Cafe bóng đá

Ngày nay các giải bóng đá được diễn ra đều đặn, tiếp cận với nhiều người. Mô hình kinh doanh quán cafe bóng đá hình thành tạo điệu kiện cho các khán giả yêu thích môn thể thao này có nơi tụ tập, trao đổi cùng nhau. Trang trí nội thất của quán cũng mang nét đặt thù riêng. Chủ quán cần chuẩn bị máy chiếu màn hình lớn, chỗ ngồi rộng rãi, dễ dàng quan sát màn hình. Đây là mô hình cafe mới đang được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, kiểu cafe bóng đá sẽ mang tính “thời vụ”. Rất đông khách khi các mùa giải diễn ra và sẽ khá vắng vào những ngày thường. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi kinh doanh loại hình này.

Cafe cóc

Đây là loại hình kinh doanh khá đơn giản, tốn ít chi phí nhất. Ở các thành phố lớn, đặc biệt là Sài Gòn chúng ta không còn xa lạ với quán cà phê vỉa hè. Đặc điểm nhận biết là những chiếc ghế đẩu được đặt sát nhau, vừa làm bàn, vừa làm ghế tạo nên nét bình dị cho loại hình này. Một nhóm khách hàng rất chuộng sự bình dân, hoài cổ này.

Địa chỉ: 168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp HCM

Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức.

Email: lienhe@binbadecor.com.vn

Web:https://binbadecor.com.vn

Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Quán Cafe Hiệu Quả

Chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng đó là vị trí của nó và kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ.

Bạn có thể xem xét vị trí cửa hàng mình đặt ngay những nơi đông dân cư, những con phố ” nhộn nhịp” để thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, vị trí tốt sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức các sự kiện, dùng thử sản phẩm mới, giao lưu với khách hàng,… mà không mất quá nhiều thời gian hay chi phí cho việc quảng bá.

Việc trang bị không gian với kết nối internet ổn định là điều rất cần thiết cho công việc kinh doanh của bạn.

Thời đại công nghệ thông tin, nên ngay cả khi thưởng thức cafe người ta vẫn muốn kết nối với bạn bè, hay kiểm soát công việc từ xa, điều này dần trở thành thói quen và một quán cafe với đường truyền internet ổn định, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Ngoài việc trang trí quán thật đẹp, bạn hoàn toàn có thể phân chia khu vực như khu dành cho gia đình, không gian ngoài trời, khu dành riêng cho khách hàng muốn hút thuốc, gặp gỡ đối tác, đàm phán công việc,…

Một không gian quán đẹp với đường truyền internet ổn định sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đáng kể.

3. Cung cấp thêm dịch vụ

Không đơn thuần chỉ là quán cafe, bạn hoàn toàn có thể kết hợp kinh doanh thêm một gian hàng bánh ngọt hoặc kết hợp điểm tâm sáng,… cho khách hàng.

Nếu vị trí bạn chọn mở quán cafe dành cho nhân viên văn phòng, thì dịch vụ cung cấp bữa ăn trưa sẽ vô cùng hợp lý.

Việc kết hợp nhiều dịch vụ có thể giúp bạn đánh vào nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, để làm tốt điều này bạn cần chuẩn bị kỹ càng về nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ của bạn luôn ở mức tốt nhất và luôn làm hài lòng khách hàng của bạn.

Việc có sẵn một kế hoạch kinh doanh là rất cần thiết cho cửa hàng cà phê. Bạn muốn khách hàng có không gian thư giãn, trải nghiệm dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết của quán bạn là điều không hề dễ dàng, do đó việc định hướng kinh doanh, định hướng khách hàng là điều vô cùng cần thiết.

Điều đó sẽ giúp bạn hình dung được những điều mình cần làm và cần trang bị.

Việc lập một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ mất của bạn một khoảng thời gian đáng kể, nhưng sẽ giúp bạn kiểm soát được việc kinh doanh của mình. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, để biết họ cần gì, họ muốn ngồi ở một không gian như thế nào, họ muốn có gì ở khu vực chỗ ngồi của họ. Hình dung mọi thứ và bắt đầu đưa những ý tưởng của bạn vào kế hoạch kinh doanh.

Phần mềm quản lý quán cafe được thiết kế để quản lý được chuỗi quán cafe, trà sữa. Khi công việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt, bạn không phải đổi hệ thống quản lý của mình.

Trước khi bắt tay kinh doanh, ắt hẳn bạn đã từng biết qua khái niệm “bán trước”, thật may mắn nếu bản thân bạn đã được trải nghiệm qua dịch vụ đó.

Nếu bạn bắt đầu tiếp thị vào ngày bạn mở, bạn đã tuột lại rất xa so với đối thủ.

Để thực hiện được chiến dịch này bạn cần phải lên kế hoạch tiếp thị vài tháng trước khi bạn mở, bạn có thể lựa chọn các hình thức tiếp thị như:

Gửi sản phẩm trực tiếp kèm quà tặng giảm giá cho các hộ dân cư gần địa điểm quán của bạn.

Đối với mọi lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức để đưa cửa hàng mình đến với đông đảo khách hàng, điều này là hiển nhiên.

Do đó bạn cần giữ một thái độ tích cực khi mọi thứ không đi theo cách mà bạn đã định sẵn.

Điều cần làm để công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn đó là nên có thói quen giữ một thái độ lạc quan, bình tĩnh giải quyết vấn đề và sáng suốt tìm ra hướng khắc phục.

Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cafe Luôn Luôn Hút Khách

1. Tên quán – Bí quyết kinh doanh quán cafe

Điều đầu tiên khi mở quán cafe bạn nên nghĩ đến một cái tên thật ấn tượng để lại trong tâm trí khách hàng. Ban đầu họ đến vì lạ, rồi sau đó thành quen và cuối cùng là thân. Tên quán chính là cách truyền tải thông điệp của bạn đến thượng đế của mình. Đặt tên quán bằng tiếng anh là cách mà hiện nay được sử dụng nhiều. Bạn thấy đó các quán trà sữa nổi tiếng đều là những quán có tên tiếng anh đúng không nào ?! Bạn hãy nghĩ đơn giản vì tên hay mà khách đến với quán. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Phong cách và cách trang trí quán

Việc định hình phong cách quán là việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến khi mở quán. Đó cũng chính là mục tiêu hướng tới phân khúc thị trường của mình và có những chiến lược kinh doanh cụ thể cho con đường kinh doanh lâu dài. Thiết kế quán phù hợp với phong thủy, cách trang trí đặc sắc hay đơn giản không quan trọng bằng bạn thể hiện cho khách hàng thấy được điểm riêng của quán. Khách hàng nhìn ra được ý tưởng trong cách trang trí quán là một thành công mà bạn hướng tới. Bạn hãy nghĩ những điều độc đáo luôn thu hút sự tò mò của khách hàng.

3. Chất lượng đồ uống – Bí quyết kinh doanh quán cafe

Nghe tên quán khách hàng muốn đến, ngắm những bức ảnh chụp view quán đẹp – khách đến quán. Và đây là điều quan trọng quyết định khách hàng có quay lại với quán không ? Chất lượng đồ uống hơn hết là điều mong chờ của tất cả các vị khách đến quán. Tên hay, quán đẹp nhưng đồ uống không ngon khách sẽ đến một lần và không bao giờ quay lại. Vậy bạn có muốn mất khách quá nhanh chỉ một lần đến quán như vậy không ? Tham gia các khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp để nâng cao tay nghề, trở thành một người nghệ sĩ thực thụ, truyền lửa đam mê yêu cafe đến mọi khách hàng là giải pháp hữu hiệu cho bạn.

4. Thái độ phục vụ nhân viên

Khi bạn kinh doanh hãy luôn đặt mình là những vị khách hàng để biết được nhu cầu được thỏa mãn như thế nào là hài lòng hay không tốt. Từ đấy, có những sự quản lí đào tạo nhân viên phục vụ làm sao khách luôn ưng ý, yêu mến, thân quen và cảm thấy mình luôn được chào đón. Khách hàng đến với quán cafe là để được thư giãn, nghỉ ngơi , hãy khiến cho khách hàng thấy được sự lựa chọn quán của họ là chính xác. Bởi họ chính là kênh truyền thông tuyệt vời nhất cho quán của bạn .

5. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Kinhdoanhcafe.com luôn đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh thành công !

Cập nhật thông tin chi tiết về 12 Bước Để Kinh Doanh Quán Cafe Có Lãi trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!