Xu Hướng 5/2022 # 3 Tư Thế Ngủ Tốt Nhất Để Phát Triển Chiều Cao # Top View

Xem 3,069

Bạn đang xem bài viết 3 Tư Thế Ngủ Tốt Nhất Để Phát Triển Chiều Cao được cập nhật mới nhất ngày 17/05/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 3,069 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tự Trang Trí, Decor Phòng Ngủ Đẹp, Rẻ Tiền Không Thể Bỏ Qua
  • Bà Bầu Mất Ngủ, Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?
  • Những Chú Ý Giải Đáp Làm Sao Giảm Cân
  • Làm Sao Để Giảm Cân Nhanh, An Toàn?
  • Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Sao Để Giảm Cân
  • Vì sao ngủ giúp tăng chiều cao?

    Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ, trong đó giấc ngủ chiếm đến 25%. Các nhà khoa học nhấn mạnh, giấc ngủ có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Sở dĩ, giấc ngủ quan trọng với chiều cao là bởi khi ngủ, tuyến yên sẽ tiết ra hormone tăng trưởng – đây là yếu tố chủ chốt giúp thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao.

    Hormone tăng trưởng được giải phóng trong suốt cả ngày, tuy nhiên đối với trẻ, hormone tăng trưởng được giải phóng nhiều nhất là khi trẻ bắt đầu ngủ sâu vào buổi tối. Hơn nữa, lượng hormone tăng trưởng được giải phóng vào giấc ngủ sâu (khoảng 1 giờ sau khi trẻ bắt đầu giấc ngủ), cao gấp 4 lần lượng hormone được giải phóng vào ban ngày.

    Đối với trẻ, quá trình phát triển xương hầu như diễn ra trong khi ngủ. Lý giải về hiện tượng này, các nhà khoa học tại trường Đại học Wisconsin – Madison tại Hoa Kỳ cho biết, áp lực trọng lượng của cơ thể lên lớp sụn ở đầu xương khi đang đứng sẽ khiến xương khó phát triển hơn khi đang nằm. Vì thế, khi xương trẻ không có cơ hội phát triển thì đồng nghĩa với việc trẻ sẽ khó có hội cao lớn thêm.

    Thời gian ngủ cần thiết theo độ tuổi

    Tổ chức National Sleep Foundation tại Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc nghiên cứu cụ thể về giấc ngủ của con người và công bố kết quả về cuộc điều tra về thời gian ngủ phù hợp với mỗi lứa tuổi.

    Sau 300 cuộc phân tích khoa học của 18 nhà nghiên cứu Hiệp hội các chuyên gia của tổ chức National Sleep Foundation. Trong đó, có các chuyên gia của Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, Hiệp hội Thẩm mỹ Hoa Kỳ và Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ đã lập ra biểu đồ thể hiện rõ số giờ ngủ cần thiết tương ứng với mỗi giai đoạn sống như sau:

    Số giờ ngủ trẻ cần ở thời điểm này tầm 11 – 14 tiếng, bao gồm cả giấc ngủ ngắn. Ở tuổi này, trẻ đã có thể ngủ trong phòng riêng cả đêm, nhưng giờ đi ngủ có thể trở thành một cuộc chiến.

    Lúc đầu, trẻ không thể thực hiện đi ngủ đúng giờ theo quy củ được, nên mẹ cần xây dựng cho bé một lịch trình liên tục và đều đặn, để trẻ quen với giấc ngủ. Chỉ có như thế, bạn mới tránh được tình trạng mệt mỏi và thiếu ngủ cho cả bạn lẫn con.

    Số giờ ngủ của trẻ cần từ 9 – 11 giờ mỗi đêm. Với thời khóa biểu cố định ở trường, đảm bảo trẻ đi ngủ đúng giờ vào mỗi tối là điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho con ở độ tuổi này.

    Sau khi đi học về, trẻ sẽ tham gia các hoạt động sau giờ học và phải hoàn thành bài tập về nhà. Do đó, bạn cần giúp trẻ ngủ đủ 9 – 11 tiếng mỗi đêm trước khi đánh thức con dậy để bắt đầu lịch trình sáng hôm sau.

    Với những đứa trẻ bận rộn với hàng đống bài tập về nhà cũng như các hoạt động ngoại khóa càng cần khoảng thời gian hợp lý, để trẻ đảm bảo sức khỏe, sự tỉnh táo hoàn thành việc học, giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

    Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển của trẻ. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ về tư thế nằm ngủ cũng tạo điều kiện giúp xương phát triển tốt nhất.

    Nếu trẻ thường xuyên nằm ngủ ở tư thế cong lưng, chân tay cong, co rút lại thì bạn nên khắc phục tư thế ngủ này cho trẻ. Bởi tư thế nằm ngủ như vậy sẽ kìm hãm sự phát triển của xương khớp, trẻ sẽ không đạt mức chiều cao mà bạn mong ước.

    Có 3 tư thế giúp trẻ ngủ ngon và tăng chiều cao đáng kể đó là:

    Với tư thế này, cơ thể trẻ luôn trong trạng thái thoải mái nhất, tất cả các bộ phận không bị đè nén, không chịu bất cứ một áp lực nào. Khi trẻ ngủ ở tư thế này, lưu lượng máu lưu thông trong cơ thể không gặp bất cứ trở ngại nào, do đó trẻ sẽ tăng chiều cao tối đa.

    Có thể thấy, khi các bậc phụ huynh cho trẻ ngủ đúng tư thế, trẻ sẽ có cơ hội tăng chiều cao vượt trội hơn, vì phần trụ ở xương sống của trẻ đã được giãn ra, các khớp xương và dây chằng được thả lỏng. Cột sống lúc này trở nên dài hơn, từ đó giúp trẻ cao hơn mỗi ngày.

    Làm sao để có giấc ngủ tốt

    Để có được chất lượng giấc ngủ ngon, Giáo sư Patrick Fuller tại trường Trường Y Harvard đã đã gạch đầu dòng những thói quen tốt, đồng thời loại bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà bạn cần lưu ý như sau:

    Từ bỏ các thói quen xấu trước khi ngủ

    Tránh xa điện thoại di động và các thiết bị điện tử

    Nếu trẻ muốn loại bỏ chứng khó ngủ, việc đầu tiên cần làm chính là không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Vì các bước sóng màu xanh lam từ điện thoại thông minh và các thiết bị khác sẽ ngăn cản sự sản sinh của melatonin – loại hormone giúp trẻ dễ ngủ hơn.

    Các nghiên cứu tại Đại học Osaka – Nhật Bản cũng chứng minh rằng, ánh sáng từ các thiết bị di động cũng làm não không thể nghỉ ngơi, dẫn đến việc trẻ ngủ không đủ giấc và chất lượng giấc ngủ không sâu.

    Hạn chế lượng caffeine

    Caffeine làm náo loạn giấc ngủ của trẻ, đồng thời trẻ sẽ rơi vào trạng thái lo lắng, cực đoan, bồn chồn và trở nên quá hiếu động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ.

    Nói không với đồ ăn vặt trước giờ đi ngủ

    Các nghiên cứu của các bác sĩ tại bệnh viện Edward Hines (Anh) cho thấy, thói quen ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể gây những hậu quả nặng nề đối với sức khỏe, làm giảm sút chất lượng giấc ngủ.

    Việc ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể kích thích chứng hồi lưu các thức ăn từ bao tử lên thực quản. Đây cũng là nguyên nhân của chứng ợ nóng trong khi ngủ, hiện tượng này cũng có thể khiến trẻ đột ngột thức giấc giữa đêm vì những cơn ho.

    Không ngủ với thú cưng

    Trẻ thường có thói quen đi ngủ cùng với thú cưng, tuy nhiên, thú cưng cũng giống như trẻ em vậy. Chúng có thể chen ngang giấc ngủ của con bạn vì chúng có giấc ngủ khác với con người.

    Có thể những chú mèo của bạn đang nghĩ rằng con bạn đã thức giấc khi trẻ đang thay đổi tư thế ngủ nên quấy rầy. Điều này có thể làm gián đoạn đến chất lượng giấc ngủ của trẻ, khiến trẻ thức giấc mà bạn không hề hay biết.

    Đọc sách trước khi đi ngủ sẽ khiến trẻ dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Tuy nhiên, bạn không nên đọc cho trẻ những cuốn sách khó hiểu khiến trẻ phải vắt óc suy nghĩ hoặc những cuốn sách quá lôi cuốn khiến trẻ không thể dứt ra được. Nên chọn những loại sách nhẹ nhàng, truyện ngắn đơn giản.

    Thói quen nghe một khúc nhạc du dương và êm dịu cũng giúp trẻ nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

    Duy trì ánh sáng phòng ngủ hợp lý cũng là cách để trẻ có được giấc ngủ ngon hơn.

    Chỉ khi mang đến cho trẻ giấc ngủ hợp lý, chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng thói quen vận động thường xuyên thì chúng ta mới có thể phát triển chiều cao cho trẻ tối ưu và an toàn. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho ba mẹ để tăng trưởng chiều cao tối đa cho trẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Mà Hợp Với Phong Thủy
  • Ăn Gì Để Tăng Vòng 1?
  • Bật Mí Cách Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Đơn Giản Mà Đẹp Đang Gây Sốt
  • Đẹp Lung Linh Với Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Giá Rẻ
  • Làm Sao Để Khử Mùi Hôi Trong Phòng Ngủ ?
  • Cập nhật thông tin chi tiết về 3 Tư Thế Ngủ Tốt Nhất Để Phát Triển Chiều Cao trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100