Xu Hướng 12/2022 # 5 Cách Điều Khiển Cảm Xúc Bản Thân Giúp Hành Động Sáng Suốt / 2023 # Top 12 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # 5 Cách Điều Khiển Cảm Xúc Bản Thân Giúp Hành Động Sáng Suốt / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết 5 Cách Điều Khiển Cảm Xúc Bản Thân Giúp Hành Động Sáng Suốt / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Con người thể hiện rất nhiều trạng thái cảm xúc trong từng tình huống. Cảm xúc giúp cuộc sống thi vị hơn. Tuy nhiên không biết cách điều khiển cảm xúc có thể dẫn đến những hậu quả tai hại. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết hôm nay, Mindalife xin tổng hợp và chia sẻ với bạn 5 bí quyết điều khiển cảm xúc giúp bạn có những hành động sáng suốt. 

5 cách điều khiển cảm xúc không phải ai cũng biết

1. Không phản ứng ngay khi đang nóng giận

Quá nóng vội thể hiện cảm xúc và phản ứng lại ngay với sự khó chịu, bực tức của bản thân thì dễ dẫn đến những sai lầm. Bí quyết điều khiển cảm xúc ở đây là cần kéo dài thời gian, đừng phản ứng ngay lập tức để tránh gây hối hận về sau. Giữ cảm xúc bình tĩnh trong một cuộc giao tiếp sẽ giúp bạn không mắc nhầm lẫn, trách cứ sai người khác hoặc đánh giá sai một vấn đề.

Trong những cuộc tranh luận, khi thấy cảm xúc của mình mất kiểm soát thì bạn hãy hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh, làm giảm nhịp tim. Khi cơ thể thư giãn trở lại, bạn sẽ xử lý mọi việc tốt hơn nhiều.

2. Tìm cách giải tỏa cảm xúc lành mạnh

Buồn, vui, cáu giận, lo sợ,… là các cảm xúc tác động rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Điều khiển cảm xúc này bằng cách cố gắng triệt tiêu nó đi không phải là cách, mà cần tìm cách thể hiện nó vào những thời điểm phù hợp, hoặc dùng các phương pháp giải tỏa cảm xúc lành mạnh. Các cảm xúc dù là tích cực hay tiêu cực đều cần được chia sẻ, giải tỏa thích hợp để mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái. 

Có rất nhiều cách giải tỏa cảm xúc như chia sẻ câu chuyện với người thân, bạn bè thân thiết, nếu không phải là một người hay nói ra bạn có thể chọn cách viết nhật ký về những chuyện đã xảy ra, giãi bày các cảm xúc của bản thân. Hãy chờ đến khi bạn bình tĩnh trở lại và đã suy nghĩ kỹ về cảm xúc của mình rồi mới nói chuyện với người đó, điều này sẽ tránh gây hại đến mối quan hệ. 

Bên cạnh đó, học những môn thể dục, thể thao hoặc làm việc nhà, thực hiện các sở thích cá nhân như hát karaoke, vẽ tranh hay chơi nhạc cụ cũng giúp bạn giải tỏa được cảm xúc hiệu quả. Không làm việc, bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực và dành cho mình những phút giây với sở thích cá nhân. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế!

3. Nhận ra những bài học sau những vấn đề xảy ra

Tất cả những sự việc xảy ra trong cuộc sống, có thể là tốt cũng có thể là xấu, nhưng đều mang đến những bài học. Vượt qua được khó khăn và giải quyết được các vấn đề gặp phải để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân thì bạn sẽ ngày một ưu tú hơn. Thất bại là mẹ của thành công. Chính vì vậy, không cần biết hôm nay bạn gặp lỗi lầm gì, nếu đứng lên và thay đổi thì giá trị của bạn sẽ được nâng lên. Mọi người sẽ đánh giá cao người biết nhận lỗi, chịu trách nhiệm và cố gắng làm tốt hơn ngày hôm qua. Hiểu được ý nghĩa của mỗi vấn đề xảy ra sẽ giúp bạn sáng suốt trong đánh giá vấn đề và điều khiển cảm xúc bản thân, tránh nóng giận gây hậu quả không tốt. 

4. Thay đổi suy nghĩ của mình trước

Vô vàn những vấn đề của cuộc sống có thể mang cho bạn những cảm xúc tiêu cực, kéo bạn đến cảm giác chán nản, muốn sụp đổ. Tuy nhiên, nghịch cảnh bao giờ cũng có, còn lựa chọn là ở bản thân bạn. Lựa chọn suy nghĩ tiêu cực và buông bỏ hy vọng sẽ khiến bạn không còn động lực làm bất cứ điều gì. Thay vì tự trách mình, thì bạn hãy xem mình có thể thay đổi điều gì và bắt đầu khắc phục từ từ những vấn đề xảy ra. Thay đổi góc nhìn và lạc quan với việc tìm kiếm giải pháp giải quyết vấn đề chắc chắn sẽ dẫn bạn đến thành công. 

5. Tha thứ

Nhiều người cho rằng không thể bỏ qua những cảm xúc tổn thương và phản bội. Tuy nhiên, tha thứ thật ra là sự lựa chọn, ngừng chấp niệm những lỗi lầm của người khác, và suy nghĩ mở hơn để bao dung và tha thứ sẽ làm bạn thanh thản hơn. Suy nghĩ bằng góc nhìn từ người khác giúp bạn dễ dàng thông cảm và hiểu cho sai lầm của họ.

Từ bỏ những chỉ trích và chấp nhận cho họ cơ hội sửa chữa lỗi lầm, làm lại tốt hơn thì chính bạn cũng sẽ có tâm trạng tốt hơn. Tha thứ giúp bạn điều khiển cảm xúc bằng cách làm giảm cảm xúc tiêu cực và đón nhận cảm xúc tích cực hơn.

Mindalife là trung tâm đào tạo kỹ năng phát triển bản thân sẽ là nơi mang đến những giải pháp hoàn hảo giúp bản điều khiển cảm xúc. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cân bằng được cảm xúc và lý trí.

Mindalife – Nơi cung cấp giải pháp & kỹ năng phát triển bản thân

10 Cách Kiềm Chế Cảm Xúc Tức Giận Và Làm Chủ Bản Thân / 2023

Khi bạn nhận thức và kiểm soát được cảm xúc của bạn, bạn có thể suy nghĩ rõ ràng và sáng tạo, quản lý sự căng thẳng, tạo nên tự tin và dễ dàng giao tiếp tốt với người khác. Nhưng nếu không kiềm chế cảm xúc, bạn sẽ nhầm lẫn, cô lập và nghi ngờ.

Bằng cách học để nhận biết, quản lý và đối phó với cảm xúc của bạn, bạn sẽ tận hưởng nhiều hạnh phúc hơn và có nhiều mối quan hệ tốt hơn. Làm thế nào để kiềm chế được sự tức giận, chúng ta tham khảo những kỹ năng kiềm chế cảm xúc ngay sau đây để có được lời giải tốt hơn cho cuộc sống:

Khi gặp rắc rối, bạn thường tìm cách quy trách nhiệm cho người khác, từ ngữ đầu tiên trong tâm trạng bực tức, khó chịu với ai đó thường là: ” Tại anh/chị…”. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ đến trách nhiệm của bản thân thì bạn sẽ tập trung để xử lý hơn là phàn nàn và đổ lỗi cho người khác. Hãy nghĩ tới: “ Trong chuyện này, mình cũng có trách nhiệm, mình nên làm như thế này mới đúng… mình cần giúp đỡ mọi người…”.

Nếu nghĩ bi quan sẽ kéo theo các cảm xúc đi xuống mà qua thời gian sẽ làm tăng thêm căng thẳng và chán nản trong bạn. Vì thế bạn hãy thừa nhận cái thực tại, bù lại là sự khắc phục và lạc quan trong suy nghĩ: ” Tôi đã làm gì sai? Tôi cần thay đổi như thế nào? À việc này cũng không đến nõi kinh khủng như mình nghĩ, mình có thể làm tốt hơn…” Khi mặt tích cực xuất hiện, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Cách kiềm chế cảm xúc bản thân trước cơn tức giận

Con người không ai hoàn hảo và ai cũng có thể mắc những sai lầm. Cho dù bạn có tức giận, trách mắng những lỗi lầm của người khác thì cả bạn và họ cũng không giải quyết được vấn đề. Tốt hơn là dừng ngay việc phàn nàn và đổ lỗi cho người khác và ưu tiên cùng nhau trước mắt tìm phương án giải quyết để hạn chế hậu quả của vấn đề có thể gây ra.

Trong tâm mang thù hận hay ác cảm với ai đó, không những làm tiêu hao năng lượng và thời gian mà còn làm vẩn đục tư tưởng của bạn, thậm chí đẩy bạn xuống mức thấp nhất của cảm xúc tiêu cực. Hãy để mọi thứ qua đi. Tha thứ, quên đi quá khứ và thoát khỏi hố sâu của hận thù mà chỉ nghĩ về một tương lai hạnh phúc ở phía trước đang chờ đón bạn.

Trong lúc tức giận, chắc chắn bạn sẽ viết ra những điều không mấy tốt đẹp và có thể gây thương tổn cho người khác, thậm chí còn phá hỏng sự nghiệp của bạn. Vì vậy tốt hơn hết là nên để tâm trạng bình tĩnh hơn, sau đó mới giải quyết công việc tiếp.

Làm sao để kiềm chế cảm xúc bản thân?

Thay vì nổi giận với một ai đó, hãy bình tâm lại, cố gắng tìm một không gian yên tĩnh để trấn tĩnh lại và viết ra những điều tốt đẹp người đó làm cho bạn. Hãy tìm ra những lý do mà bạn biết ơn người đó. Đánh giá lỗi lầm một cách khách quan là cách đối xử công bằng với họ và với cả bản thân chúng ta.

Nếu bạn biết trước bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách trong thời gian sắp tới, thay vì trốn tránh hãy tìm cách để đối mặt với chúng

Và hãy tập tranh luận để khi vào tình huống thực sự, bạn có thể kiềm chế được những cảm xúc của mình.

Mất bình tĩnh có thể làm bạn nổi cáu, cãi nhau, thậm chí đánh nhau với người khác… Vì vậy khi gặp những thử thách, khó khăn, bạn hãy suy nghĩ để tìm cách giải quyết những khó khăn đó.

Cần tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, đầy đủ nhất. Đừng bao giờ chỉ nhìn nhận vấn đề theo một hướng, để rồi bạn sẽ chỉ nhận thấy sai lầm ở người khác mà không nhận ra những hạn chế ở chính mình.

Luôn kiềm chế sự tức giận của mình để tâm trạng được thoải mái hơn

Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thực sự tức giận, bạn hãy nhìn lại xem lý do khiến bạn tức giận. hãy thử nghĩ xem sự tức giận đó có thể gây ra những hậu quả gì. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt sự tức giận tránh được những hành động không hay.

Thường xuyên chia sẻ những cảm xúc của bạn với người bạn thực sự tin tưởng, đó có thể là bạn thân, đó có thể là gia đình, đó có thể là mẹ…

Tập thể dục thường xuyên làm tăng sức lực cho cơ thể và hỗ trợ bộ não tập trung, giúp bạn kiểm soát được cơn nóng giận. Ngoài ra còn làm giảm nguy cơ hành động, lời nói, cử chỉ quá mức bình thường.

Nếu bạn là người mau nước mắt hay để bộc lộ cảm xúc hãy nghĩ đến những câu chuyện hài hước, nghĩ đến chuyện vui bạn đã từng trải qua, hãy uống một cái gì đó thật lạnh… Nó sẽ giúp bạn kiềm chế cảm xúccủa mình tốt hơn.

Thiền định: Stress và lo lắng là nguyên nhân của sự tức giận, thiền định có thể giúp bạn giảm bớt những điều này một cách tối đa.

Và nếu bạn chưa thực sự tin tưởng ai, hãy tập cho mình thói quen viết nhật ký. Nhật ký là một hình thức khác lành mạnh để Bạn có thể học cách tự “kiềm chế cảm xúc của bạn. Đây là nơi tuyệt vời để giải thoát các ý tưởng, cảm xúc tiêu cực mà không làm tổn thương bất cứ ai.viết ra” trong tâm trí của mình những cảm xúc… và “đọc” nó, nghĩa là “dõi theo” nó. Đó chính là lắng nghe tiếng nói bên trong để nhận biết và hiểu rõ cảm xúc bản thân.

Trong xã hội đầy phức tạp và cạnh tranh này nếu bạn biết kiềm chế cảm xúc và kiểm soát chế ngự để làm chủ bản thân mình là bạn đã đạt đến 50% của sự thành công trong tương lai. Tục ngữ Việt Nam có câu: “cả giận sẽ mất khôn“. Đúng vậy, ai trong chúng ta cũng đều nhận thức được hậu quả của việc không giữ được bình tĩnhvà mất lý trí do nông nổi nhất thời. Cách chúng ta có thể vượt qua được chính là hiểu rõ và kiểm chế cảm xúc của mình.

Vậy bạn hãy học cách kiềm chế cảm xúc ngay từ bây giờ để khi thời gian trôi qua, bạn không phải hối tiếc: “Phải chi lúc ấy tôi đừng quá nóng giận”.

http://giaiphapdaotaovnnp.edu.vn/day-ky-nang-mem/day-ky-nang-lam-viec-hieu-qua/414-ky-nang-kiem-che-cam-xuc-va-lam-chu-ban-than

Làm Cách Nào Để Chế Ngự Cảm Xúc Tiêu Cực, Làm Chủ Được Bản Thân? / 2023

Một học giả trẻ tuổi quyết tâm đến gặp một nhà thông thái nổi tiếng khắp đất nước để xin học hỏi. Mệt mỏi sau chuyến đi dài, khi vừa đến nơi, anh chàng tháo phăng đôi giày rồi quẳng nó vào một góc phòng và đẩy sầm cửa bước vào phòng. Thế nhưng, ngay khi nhìn thấy nhà thông thái, anh ta liền thay đổi thái độ và thành kính bước đến làm lễ ra mắt. Nhà thông thái – sau khi chứng kiến tất cả việc làm trên – đã từ chối nhận lòng thành kính của anh chàng.

Ông bảo anh ta: “Ngươi hãy đến xin lỗi đôi giày và cánh cửa kia đi”.

Lời bàn:

Thái độ giận dữ của anh chàng học giả kia cho thấy anh ta là người không có khả năng tự chủ. Hãy nhớ: Giận dữ luôn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cảm xúc của con người. Câu nói của nhà thông thái chính là lời nhắc nhở ta hãy hết sức lưu ý những cảm xúc tiêu cực của bản thân và đừng bao giờ để nó làm chủ mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

DIệu Linh

Cách Cập Nhật Phiên Bản Hệ Điều Hành Windows 10 Anniversary / 2023

[Thủ thuật máy tính] Cập nhật phiên bản hệ điều hành Windows 10 Anniversary – Hệ điều hành Windows 10 Anniversary đã được phát hành với các tính năng được cải tiến đáng kể như Windows Ink (khả năng nhận dạng chữ viết tay và gắn vào những hành động tương ứng), cải thiện Cortana, thêm các tính năng cho trình duyệt Microsoft Edge, Bash shell (ứng dụng terminal (dòng lệnh) được coi là một trong những tiêu chuẩn của Linux cũng như Mac OS X), cải tiến trình đơn Start, Windows Store những điểm nổi bật trong bản cập nhật mới này. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 ngay bây giờ có thể cập nhật nó.

Trong bài viết trước đây về thủ thuật máy tính mình có hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi “Airplane Mode” trong Windows 10 hiệu quả giúp bạn có thể khắc phục chế độ máy bay không thể vô hiệu khi kích hoạt tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật phiên bản hệ điều hành Windows 10 Anniversary đơn giản nhất.

Cập nhật phiên bản hệ điều hành Windows 10 Anniversary

Đây được xem là phương pháp đơn giản nhất giúp bạn có thể nhanh chóng cập nhật hệ điều hành Windows 10 Anniversary tuy nhiên nếu bạn không thể sử dụng phương pháp này có thể theo dõi phương pháp tiếp theo bởi lẽ có đến hàng triệu chiếc máy tính được cập nhật vì thế có thể bạn sẽ phải chờ đợi trong một vài tuần nếu như sử dụng tính năng này!

Lưu ý: Trước khi Update, hãy chắc chắn rằng ổ đĩa của bạn có ít nhất 10 GB trống (ổ đĩa chứa hệ điều hành Windows 10). Nếu không có đủ không gian bạn có thể xóa các tập tin tạm thời hoặc sử dụng ứng dụng CCleaner để giải phóng một số ứng dụng không cần thiết).

Tùy thuộc vào cấu hình phần cứng của máy tính, các bản cập nhật có thể cần đến một vài giờ để hoàn thành việc cài đặt. Máy tính của bạn sẽ được khởi động lại một vài lần trong suốt quá trình cập nhật, sau khi cập nhật  thành công bạn sẽ ở màn hình khóa hãy đăng nhập vào tài khoản là xong.

Phương pháp 2: Sử dụng công cụ của Microsoft

.

Công cụ sẽ tự động cập nhật Windows 10 Anniversary, khi thấy cửa sổ “Ready to install” hãy chắc chắn rằng thuộc tính “Keep personal files and apps” được chọn (nếu không bạn sẽ bị mất hết dữ liệu), nếu nó chưa được chọn hãy kích chọn “Change what to keep” và sau đó chọn tùy chọn “Change what to keep” là được!

Kích chọn “Install” để bắt đầu cập nhật Windows 10 và máy tính của bạn sẽ được khởi động lại một vài lần trong suốt quá trình cập nhật, sau khi cập nhật  thành công bạn sẽ ở màn hình khóa hãy đăng nhập vào tài khoản là xong. Quá đơn giản để bạn có thể cập nhật phiên bản hệ điều hành Windows 10 Anniversary phải không?

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Bài viết có ích cho bạn?

Average rating / 5. Vote count:

Chia sẻ

Cập nhật thông tin chi tiết về 5 Cách Điều Khiển Cảm Xúc Bản Thân Giúp Hành Động Sáng Suốt / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!