Xu Hướng 2/2023 # 5 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Và Các Chiến Lược Thúc Đẩy Doanh Thu Cuối Năm # Top 5 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 5 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Và Các Chiến Lược Thúc Đẩy Doanh Thu Cuối Năm # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết 5 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Và Các Chiến Lược Thúc Đẩy Doanh Thu Cuối Năm được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

5 cách tăng doanh số bán hàng và các chiến lược thúc đẩy doanh thu cuối năm

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng vào cuối năm?

Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt

Cảm giác sợ bỏ lỡ chính là cảm giác vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người, kể cả các khách hàng của bạn. Hãy sử dụng cảm giác đó cho các chiến lược khuyến mãi tăng doanh số cuối năm. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn rút ngắn được khoảng thời gian do dự khi lựa chọn sản phẩm. 

Đưa ra các content bao gồm những cụm từ CTA tạo cảm giác gấp rút cho các chương trình khuyến mãi của bạn chính là một cách để áp dụng chiến lược này. Nó sẽ giúp các chương trình khuyến mãi của bạn trở nên giá trị hơn và kích thích khách hàng hành động.

Một số câu CTA mà bạn có thể tham khảo

Mua ngay

Giảm giá sẽ kết thúc vào ngày mai

Thời gian không còn nhiều nữa (thêm giới hạn về mặt thời gian một cách rõ ràng như còn 1 ngày duy nhất, chỉ trong hôm nay )

Sản phẩm này còn vài chiếc trong kho

Chỉ còn x sản phẩm

X ngàn người đã mua, chỉ còn x sản phẩm 

Xả hàng về quê ăn tết, thanh lý toàn bộ cửa hàng ,..

Bạn có thể tham khảo các chương trình giảm giá tương tự trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Shopee, Tiki, Lazada. Đây cũng chính là cách tăng đơn hàng trên shopee mà các chủ shop dùng để gia tăng thêm tính cấp thiết – kêu gọi mua hàng gấp rút.

Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1

Khuyến mãi “Mua một tặng một” chỉ là một ví dụ cụ thể cho loại hình tặng thêm khi khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đây là một loại chiến lược tăng doanh số được các doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn nhờ vào khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.

Khi được áp dụng hợp lý, doanh nghiệp không chỉ bán được nhiều hàng hóa hơn, tăng nhận diện thương hiệu, mà còn có thể thanh lý được hàng tồn kho để có thể nhập thêm hàng mới.

Có một số ví dụ cho loại chiến lược này như sau:

Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 2 hoặc 3 trở lên 

Mua 1 và tặng voucher giảm giá xx % khi mua sản phẩm x cao cấp hơn 

Mua Combo với giá rẻ hơn

Mua từ X cái trở lên sẽ được tặng X sản phẩm khác

Mua với ngân sách từ x triệu trở lên sẽ tặng voucher xx % trừ thẳng vào hóa đơn

Mua cho bạn và người bạn thích cũng sẽ được tặng tương tự sản phẩm bạn mua

Lưu ý từ A1: Bạn nên tính toán các chi phí như là: chi phí nhân công, chi phí đóng gói, chi phí mặt bằng, v.v thật kỹ để hạn chế tình trạng “càng bán càng lỗ”.

Nếu như bạn đang gặp các vấn đề

ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

Tư vấn miễn phítìm hiểu thêm

Chiến lược giảm giá chớp nhoáng (flash sale)

Với những dịp cuối năm như thế này, thì các chiến lược giảm giá chớp nhoáng tạo cảm giác cấp bách này lại càng hiệu quả.

Bạn cần phải thể hiện rõ ràng các thông tin về chương trình (thời gian, mặt hàng, v.v) về thông điệp và hình thức. Không chỉ mốc thời gian giới hạn, mà các slogan, CTA cũng cần được thể hiện rõ ràng qua các bài đăng, banner của doanh nghiệp.

Một số ví dụ cho chiến lược giảm giá chớp nhoáng:

Đặt khung thời gian cố định cho chương trình giảm giá và nơi mua hàng cụ thể, với số lượng giới hạn cho những ai đến sớm nhất ( ví dụ; đúng 19 giờ tối ngày dd/mm/yyyy , trên website: chúng tôi , số lượng chỉ 50 chiếc đầu tiên cho tất cả sản phẩm, đồng sale 60%)

Chương trình sale 50% cho tất cả sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của XYZ, duy nhất ngày 1/1/2021 

100 đôi giày giá 100,000 đồng sẽ xả kho vào tối nay, ngày mai trở lại giá gốc

Hãy thử sáng tạo những chương trình khuyến mãi mới lạ và thu hút của riêng bạn. Chương trình càng thu hút thì bạn càng được nhiều người quan tâm và để ý đến. 

Cũng có nhiều thương hiệu khi mới ra mắt, hoặc mở thêm cơ sở mới cũng sử dụng chiến lược này để tăng nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ giúp bạn bán được hàng mà còn là công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả. 

Bạn có thấy các chương trình tặng mẫu dùng thử miễn phí trong các siêu thị thường rất thu hút các đám đông không? Đó là vì con người rất thích những thứ gì miễn phí, dù là online hay offline.

“Quà tặng miễn phí khi mua hàng” sẽ thu hút các đám đông bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm  về sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn là chỉ nhìn và biết về nó. Mặc dù tặng miễn phí cho khách hàng nhưng bạn cũng cần phải đầu tư và chất lượng và các tính năng của sản phẩm.

Không chỉ chất lượng mà bạn còn phải đầu tư thêm về số lượng các mẫu dùng thử của mình, để đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm không bị gián đoạn.

Trải nghiệm với sản phẩm càng tốt thì họ càng có khả năng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Cho thuê đồ nội thất như IKEA

Miễn phí nằm nệm 100 đêm như vua nệm

Nước hoa phiên bản tester

Miễn phí dùng vĩnh viễn tính năng abc của phần mềm

Du lịch 0đ

Tip từ A1: Hãy đầu tư thật tốt các sản phẩm dùng thử của bạn, dù cho đó là sản phẩm thực tế hay là các phần mềm, ứng dụng. 

Sau khi khách hàng dùng thử, bạn cũng có thể hỏi thêm họ về những trải nghiệm sau khi sử dụng, để có thể cải thiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau này.

Hợp tác với các Influencer

Một cách để tăng doanh số bán hàng khác chính là hợp tác với các influencer để quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Có 3 loại influencers chính:

Social celebrities – Người nổi tiếng:

Đây thường là những người hoạt động trong giới giải trí, có thương hiệu cá nhân, đại diện cho lối sống riêng và có lượng fan siêu lớn (trên 1 triệu fans). 

Họ sẽ giúp thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động đến tâm lý người dùng cũng như uy tín của bản thân.

Tuy nhiên, chi phí cho nhóm này khá cao, và chỉ phù hợp với những thương hiệu có ngân sách quảng bá lớn.

Macro influencers – Người ảnh hưởng lớn (vĩ mô): 

Họ có thể là những chuyên gia nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, thường là những người tạo ra xu hướng mới, kích thích fan làm theo trào lưu và có từ 250.000 – 1 triệu fan. 

Các macro influencer là ý tưởng tuyệt vời để brand quảng bá sản phẩm đến một nhóm người cụ thể nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm có thể được nhìn thấy rộng rãi.

Micro influencer – Người ảnh hưởng siêu nhỏ: 

Họ được xem là những người “bình thường” nhất trong các nhóm influencer. Họ có thể là người mẫu, photographer tự do, sinh viên múa… và có quan hệ thân thiết với fans. 

Do lượng micro influencer rất nhiều trên mạng xã hội, nên chi phí cho nhóm này cũng vô cùng phù hợp đối với những thương hiệu nhỏ, ngân sách hạn chế.

Để chiến lược này hiệu quả thì bạn cần phải chắc chắn rằng các influencer mà bạn chọn sẽ phù hợp thương hiệu và mặt hàng mà bạn đang cung cấp, cũng như tệp những người hâm mộ họ có khả năng trở thành khách hàng của bạn hay không.

Bên cạnh đó, tùy vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp mà bạn có thể sử dụng 1 hoặc nhiều nhóm influencer khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)

Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, bạn nên tập trung vào một số sản phẩm mạnh nhất của cửa hàng và đầu tư thật nghiêm túc vào nó. Một số gợi ý để gia tăng tối đa chuyển đổi cho sản phẩm của bạn trên gian hàng TMĐT:

Thêm khung trang trí cho hình ảnh sản phẩm bám theo chương trình để hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Đa dạng các góc độ của sản phẩm thông qua hình ảnh, video

Các hình chụp thực tế trên người, trong hoạt cảnh thực tế, dùng kèm với các vật dụng khác để tăng tính chân thực 

Đầu tư review của người nổi tiếng vào phần mô tả sản phẩm (nếu có thể)

Thêm mô tả về chi tiết nguồn gốc xuất xứ và thông tin người phân phối 

Mô tả rõ nội dung về mọi mặt kể cả hạn chế và lưu ý khi sử dụng

Việc đầu tư nội dung và hình ảnh, video chi tiết kèm theo chứng tỏ doanh nghiệp bạn rất nghiêm túc về sản phẩm bán ra đạt chuẩn chất lượng và thực sự quan tâm đến khách hàng nghĩ gì. 

Từ đó, khách hàng có niềm tin hơn và chọn mua sản phẩm của bạn dù giá có thể cao hơn các bên khác.   

Lời khuyên từ A1: Nếu như bạn đang có hoặc chuẩn bị xây dựng một gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, A1 khuyên bạn nên sử dụng mẫu báo cáo riêng về Marketing&Sales dành cho người bán trên Shopee trên A1 Analytics. Đây là mẫu báo cáo có khả năng cập nhật số liệu hoàn toàn tự động và không tốn bất kỳ chi phí nào!

Kết luận

Giai đoạn quý 4 là thời điểm bận rộn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp. Chính vì thế mà chiến lược khuyến mãi giúp tăng doanh số mùa cuối năm là một điều quan trọng cần thiết, để giúp bạn không chỉ cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh, tối ưu lợi nhuận, mà còn là cơ hội tốt để bạn chuẩn bị cho năm kinh doanh mới đang đến gần.

Bí Quyết Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

Giữ vững doanh số bán hàng đã khó, làm sao để tăng doanh số bán hàng còn khó hơn rất nhiều. Các chủ quán cần làm gì để tăng doanh số bán hàng mà vẫn làm hài lòng khách hàng mà không cần tăng giá cả các mặt hàng tại quán?

1. Lưu trữ và phân tích rõ thông tin khách hàng

Cách dễ dàng nhất để tăng doanh số bán hàng đó chính là đánh mạnh vào những thói quen của khách . Các chủ quán sở hữu và sử dụng thành thạo phần mềm quản lý bán hàng sẽ dễ dàng nắm được nhu cầu và sở thích của các khách hàng thân thiết.

Khi có được những phân tích tiêu dùng và thói quen ăn uống của các khách hàng thân thiết, các chủ nhà hàng có thể dễ dàng tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo ra những combo phù hợp và hấp dẫn khách hàng.

2. Đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Những chương trình khuyến mãi giật gân xảy ra bất ngờ hay trong một dịp lễ nào đó trong năm là một trong những cách giúp các chủ quán dễ dàng tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn.

Để tăng doanh số bán hàng các chủ nhà hàng cần có một chương trình khách hàng thân thiết, từ đó đưa ra những chính sách tích điểm nhận quà. Điều này sẽ giúp các khách hàng phấn đấu ăn tại quán để đạt được những thứ hạng nhất định trong chương trình thẻ thành viên.

Đưa ra các mức thẻ như bạc, vàng, kim cương cùng những đặc quyền hấp dẫn kèm theo, khuyến khích khách hàng tăng khả năng chi tiêu tại quán.

Đồng thời khi có những thông tin và số tiền tiêu dùng của khách hàng tại quán, các chủ quán ăn có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách đưa ra những khuyến mãi đặc biệt cho từng khách hàng. Gửi những tin nhắn đặc biệt về những chương trình khuyến mãi chỉ riêng cho khách đó khi mua những món ăn kèm theo với giá sốc.

Các khách hàng luôn thích được thử nghiệm trước khi mua hàng, tương tự với mặt hàng ăn uống. Nhiều khách sẽ lưỡng lự không biết rằng món đó có hợp khẩu vị mình không dẫn đến việc phân vân giữa việc ăn hay không.

Việc các quán ăn, nước uống đưa ra các mẫu ăn thử trước cửa quán sẽ giúp việc tăng doanh số bán hàng vì khách hàng sẽ được thưởng thức món ăn, nước uống. Giúp khách hàng quyết định mua món ăn, thức uống dễ dàng hơn.

Làm Thế Nào Để Tăng Doanh Số Bán Hàng

1. Giữ tinh thần lạc quan.

Mọi người đều nói tới tầm quan trọng của tinh thần trong hoạt động bạn hàng. Một hành động sẽ giúp bạn giữ tinh thần lạc quan là thái độ chân thành đối với mọi người xung quanh.

Cứ mỗi 30 ngày, bạn lại lên danh sách những người mà bạn dành nhiều thời gian nhất. Đặt một ký hiệu (+) bên cạnh tên của khách hàng quan trọng và giúp đỡ hoạt động kinh doanh của bạn một cách hiệu quả. Bạn cần bổ sung một hoặc hai tên vào danh sách này mỗi tháng. Những người khác trong danh sách có thể có một thái độ tích cực hoặc tiêu cực đối với bạn (nhìn chung là trung lập). Bạn có thể đặt con số 0 bên cạnh tên của họ. Sau đó, có thể có một vài người trong danh sách luôn có thái độ tiêu cực và xem ra muốn hạ bệ bạn. Hãy đặt ký hiệu (-) bên cạnh tên của những người này. Điều này có thể khá khó khăn, nhưng nếu bạn làm được, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt trong thái độ của bạn cũng như trong cách thức bạn suy nghĩ.

2. Vạch ra các mục tiêu.

Nhiều người thường đánh giá quá thấp và sử dụng không đúng cách một trong những công cụ hiệu quả này. Lần cuối cùng bạn ngồi xuống với một tờ giấy trắng và một mục tiêu quan trọng được viết trên đầu trang giấy là khi nào? Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có được sau khi tập trung suy nghĩ từ 15 đến 30 phút mỗi tuần. Bạn hãy cố gắng lên danh sách ít nhất 20 ý tưởng giúp bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu bán hàng của bạn. Sau đó lựa chọn một trong số đó để hành động ngay lập tức.

3. Tiếp cận rộng rãi tới các khách hàng.

Đây là một kỹ năng quan trọng trong kinh doanh, từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giúp đỡ công ty tiếp cận các thị trường mới, đến việc có được những khách hàng mới. Bạn có thể đề nghị khách hàng cũ giới thiệu về bạn cho những người quen của họ, gửi đi các thông tin hữu ích tới các khách hàng tiềm năng, và tham dự các buổi triển lãm thương mại lớn tại địa phương,… Bạn có thể giải mã các thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng – chẳng hạn như sở thích, khó khăn kinh doanh và khúc mắc cá nhân của họ là gì – sau đó nghiên cứu thông tin và các dữ liệu khác có thể cần thiết cho khách hàng, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ.

4. Đặt ra các câu hỏi.

Phần lớn các nhân viên bán hàng đều rất thích được nói, trong khi phần lớn các khách hàng lại thích các nhân viên bán hàng phải lắng nghe họ. Vì vậy, kỹ năng nghe tốt là một phần không thể thiếu để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Mục đích của việc này là để người đó cho biết thêm thông tin về họ. Các câu hỏi cũng là chìa khoá thành công trong hoạt động bán hàng. Không ai có thể bán được hàng nếu không hiểu về khách hàng và lắng nghe những gì họ nói.

Lần tiếp theo nếu bạn gặp gỡ một khách hàng mới, hãy dành 70% thời gian để nghe khách hàng nói và 30% thời gian để nói chuyện với họ. Hãy tạo mọi điều kiện để các khách hàng có thể giãi bày về các khó khăn, mục tiêu và mối quan tâm của họ.

5. Đưa ra một dịch vụ xuất sắc.

Đó là những chi tiết có thể tạo ra sự khác biệt. Một chân lý đã được minh chứng qua thời gian: Lý do quan trọng nhất khiến khách hàng không mua sắm là vì họ cảm thấy bạn không quan tâm tới họ hay thể hiện phân biệt đối xử đối với họ.

Mỗi lần gặp một khách hàng tiềm năng, bạn hãy hỏi họ: “Có bất cứ điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ quý vị tốt hơn không?”. Những gì nhân viên bán hàng nên làm là không ngừng tìm kiếm các vấn đề khúc mắc phát sinh. Vấn đề khúc mắc sẽ trở thành các cơ hội mới, và một khi chúng được giải quyết, bạn sẽ có được một khách hàng trung thành. Đó là vì khách hàng nhận thấy những nỗ lực của bạn và biết được bạn luôn sẵn lòng phục vụ họ.

Bạn hãy lên một danh sách các khách hàng quan trọng nhất, gọi điện cho họ và hỏi: “Có bất cứ điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ quý vị tốt hơn không?”. Bạn không thể mắc sai lầm nếu chính khách hàng nói cho bạn biết bạn cần làm những gì.

Hãy nghĩ về điều đó: Bạn có thể làm những gì để khác biệt hóa hình ảnh kinh doanh của bạn?

7. Bán giá trị.

Có một công ty chuyên về in ấn đã in lên bức tường văn phòng một biểu tượng thể hiện ba ưu điểm nổi bật là Giá cả, Dịch vụ và Chất lượng.

Chất lượng và dịch vụ nổi bật sẽ giúp sản phẩm đạt đến một mức giá nhất định. Bao nhiêu lần bạn mua sắm một sản phẩm hay một dịch vụ mà sau đó thấy rằng sản phẩm có chất lượng quá kém hay dịch vụ không như yêu cầu, bạn không thể gặp được ai để thắc mắc về các vấn đề phát sinh? Khi một khách hàng để ý tới giá cả sản phẩm của bạn, chắc hẳn họ sẽ nghĩ: “Với cùng khoản tiền như thế, bạn sẽ đem lại cho tôi điều gì mà tôi sẽ không thể có được từ các đối thủ cạnh tranh khác?”. Có thể sẽ có ai đó hỏi bạn về ba lý do giải thích tại sao sản phẩm của bạn là độc nhất vô nhị và khiến họ nên mua sắm ngay, vì thế bạn hãy viết ra ít nhất ba lý do khác nhau, và học thuộc chúng.

8. Hoạt động sau bán hàng.

Bất cứ khách hàng nào cũng đều muốn cảm thấy quyết định mua sắm của mình là đúng đắn. Việc gọi điện cho khách hàng sau bán hàng, viết một lá thư cảm ơn, hay làm những gì đúng như đã hứa, hoặc đơn giản chỉ hỏi xem ngày đầu tiên của khách hàng diễn ra như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn… sẽ đảm bảo rằng các khách hàng cảm thấy rằng họ được chăm sóc chu đáo và quyết định mua sắm của họ thật sự có một giá trị nào đó.

Hãy hỏi họ: “Sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng tôi đáp ứng các nhu cầu cơ bản của quý vị như thế nào?”, “Chúng tôi có thể làm những gì để quý vị tiếp tục quay lại trong những lần mua sắm tiếp theo?”. Bạn cũng nên hỏi khách hàng về thời điểm thích hợp nhất để liên lạc. Với những thông tin này, bạn nên xây dựng một kế hoạch hậu mãi dài hạn phù hợp nhất đối với từng khách hàng.

9. Tạo cảm giác cấp bách.

Nhân viên bán hàng dường như luôn thúc giục bản thân không ngừng tiến lên. Họ thường xuyên xem xét lại hoạt động của mình và suy nghĩ về các cách thức khác nhau nhằm thúc đẩy kinh doanh tăng trưởng và hoàn thành mục tiêu đề ra. Họ kết thúc mọi cuộc gọi với một câu hỏi hay lời trình bày rằng sẽ đi đến giao dịch hoặc sẽ tiếp tục bàn thảo bán hàng. Ví dụ: “Tại sao chúng ta không gặp lại nhau vào tuần tới và xem lại sản phẩm mẫu kỹ lưỡng hơn?” hay “Bước kế tiếp của chúng ta là gì?”. Đôi lúc chúng ta có thể chìm nghỉm trong rất nhiều công việc mà chúng ta cần hỏi bản thân mỗi giờ: “Tôi có thể làm gì ngay bây giờ để có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất”. Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đặt câu hỏi này vào kế hoạch công việc hàng ngày.

10. Biến khó khăn thành cơ hội.

Đa phần các nhân viên bán hàng đều biết rằng khó khăn và thách thức là điều không thể tránh khỏi. Và khi bạn bị đánh ngã, lãng quên hay suy thoái, một loạt các tác động tiêu cực sẽ xuất hiện. Điều quan trọng là bạn cần tỉnh táo để đối phó với mọi khó khăn. Như Henry Ford đã từng nói: “Thất bại là cơ hội để bạn bắt đầu lại một cách thông minh hơn”. Khi chúng ta gặp phải khó khăn, chúng ta phải tiếp tục tin tưởng vào các mục tiêu của mình và giữ vững một niềm tin mạnh mẽ. Đừng bao giờ từ bỏ. Một thái độ “tôi sẽ làm được” thể hiện tinh thần trách nhiệm sau những nỗ lực không ngừng nghỉ phục vụ khách hàng, bởi vì niềm tin, sự tín nhiệm và sự gắn kết được đính kèm vào đó.

Ngay từ lúc này, hãy đẩy mạnh hoạt động bán hàng của bạn; gọi điện cho những khách hàng mà bạn tôn trọng để thu thập những nhận định, suy nghĩ của họ cho bước đi kế tiếp; lên danh sách những công việc bạn có thể làm để hướng hoạt động kinh doanh đi đúng hướng,… Cho dù bạn làm bất kể điều gì, đừng bao giờ từ bỏ hoặc để các khó khăn lấy đi những tốt đẹp nhất từ bạn. Việc tấn công chúng bằng những hành động thông minh sẽ loại bỏ mọi khó khăn và thách thức trong chiến lược đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Đăng bởi Trương Phượng

Tags: Kinh doanh bền vững, kỹ thuật tăng doanh số, Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng, mẹo tăng doanh số, Phát triển doanh số, Tăng doanh số, tăng doanh số bán hàng, tăng doanh thu

Bí Quyết Kinh Doanh Online Thành Công Gia Tăng Doanh Số Bán Hàng

Bí quyết kinh doanh online thành công gia tăng doanh số bán hàng

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh ngày càng trở nên bùng nổ ở thời điểm hiện tại tuy nhiên không phải mọi cửa hàng đều kinh doanh hiệu quả. Cùng khám phá các bí quyết kinh doanh online thành công giúp cửa hàng của bạn gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc bán sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm hay dịch vụ mới ra mắt thị trường thường cho khách hàng dùng thử sản phẩm lần đầu hoặc trong khoảng thời gian nhất định để trải nghiệm thực tế các tính năng và sự ưu việt của sản phẩm. Đây là cách tuyệt vời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của bạn, loại bỏ các nghi ngờ khi lần đầu tiên trải nghiệm nó. Tùy vào sản phẩm hay dịch vụ mà thời gian hay chiến dịch dùng thử, cách thức áp dụng có thể khác nhau, tuy nhiên với một sản phẩm hay dịch vụ thông thường ví dụ như dịch vụ phần mềm thì thời gian dùng thử khoảng là từ 10 đến 15 ngày đủ để khách hàng khám phá sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Dù kinh doan online hay truyền thống thì tặng quà là cách rất tốt để kích thích nhu cầu của người mua. Trong thực tế, không ít khách hàng quyết định mua sản phẩm chỉ vì thích món quà được tặng kèm mà thôi. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng bí quyết kinh doanh online thành công này để gia tăng doanh số bán hàng online bởi khách hàng cảm nhận được sự chu đáo của bạn đồng thời khi mua hàng họ được thêm giá trị cộng hưởng.

Giảm giá là phương pháp truyền thống được dùng để kích cầu tiêu dùng, nhưng trong kinh doanh online bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Chỉ cần khách hàng chia sẻ liên kết đến website hoặc Fanpage của bạn lên MXH rồi gắn thẻ bạn bè của họ là được nhận ngay khuyến mại giảm giá. Đây là cách tuyệt vời để nhiều người biết đến bạn hơn, giúp mức độ phổ biến thương hiệu và doanh số được cải thiện. Ngoài ra thì đây còn là cách giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn phát triển hơn nhờ thu hút được nhiều người tương tác hơn với cửa hàng.

Khi mua hàng online rất nhiều khách hàng quan tâm đến chính sách vận chuyển của cửa hàng đồng thời quyết định khá lớn đến quyết định họ có mua hàng của cửa hàng bạn hay không. Tốt nhất bạn nên có chính sách freeship cho các khách hàng ở gần, đối với các khách hàng ở xa thì ưu tiên vận chuyển nhanh chóng để tránh tình trạng khách hàng hủy hàng. Hoặc bạn có thể đặt ra điều kiện để khách hàng có thể được freeship như mua đơn hàng từ 200K hay 500K trở lên. Bên cạnh đó nên bổ sung thêm chính sách thanh toán đa dạng cho khách hàng, tốt nhất là có ship hàng COD để khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm của bạn.

Cập nhật thông tin chi tiết về 5 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Và Các Chiến Lược Thúc Đẩy Doanh Thu Cuối Năm trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!