Xu Hướng 2/2023 # 5 Yếu Tố Tạo Nên Một Chiến Lược Kinh Doanh Thành Công Cho Doanh Nghiệp # Top 6 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 5 Yếu Tố Tạo Nên Một Chiến Lược Kinh Doanh Thành Công Cho Doanh Nghiệp # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết 5 Yếu Tố Tạo Nên Một Chiến Lược Kinh Doanh Thành Công Cho Doanh Nghiệp được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững với doanh thu và lợi nhuận ổn định thì chắc chắn cần phải có một chiến lược kinh doanh hoàn hảo. Có thể nói, chiến lược kinh doanh chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công hay thất bại của cả một doanh nghiệp.

Trong bài viết này, Acabiz sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chiến lược kinh doanh là gì? Đâu là những yếu tố tạo nên một chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay.

Chiến lược kinh doanh là gì?

Theo định nghĩa cơ bản thì chiến lược kinh doanh là một kế hoạch, chương trình bài bản mà doanh nghiệp xây dựng lên để thực hiện các mục tiêu kinh doanh then chốt, giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận và doanh thu cao. Nội dung của một chiến lược kinh doanh thường bao gồm các hành động chi tiết, phương hướng thực hiện cụ thể để đảm bảo hoàn thành tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh từ nhỏ đến lớn mà doanh nghiệp đã đề ra.

Đồng thời, chiến lược kinh doanh cũng bao gồm cả những kế hoạch và chiến thuật kinh doanh. Chiến thuật kinh doanh là hình thức phù hợp để sử dụng trong chiến lược. Kế hoạch kinh doanh là những hoạt động triển khai để thực hiện chiến lược thành công. Chiến lược kinh doanh mang ý nghĩa định hướng cho doanh nghiệp, phác thảo đầy đủ những chiến thuật và kế hoạch cần làm giúp cho doanh nghiệp từng bước đạt được các mục tiêu kinh doanh mong muốn.

Để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp phải thực hiện đánh giá và tìm hiểu dựa trên rất nhiều các yếu tố khác nhau, từ bên ngoài đến bên trong, từ các điểm mạnh hay điểm yểu,… Và trong suốt quá trình đưa chiến lược kinh doanh vào triển khai, doanh nghiệp cũng có thể có những thay đổi trong chiến thuật, hành động để đảm bảo sự hiệu quả và phù hợp hơn với các yếu tố ảnh hưởng trong suốt quá trình đó.

Ba cấp chiến lược kinh doanh cơ bản hiện nay bao gồm:

– Cấp chiến lược kinh doanh toàn doanh nghiệp

– Cấp chiến lược kinh doanh đơn vị kinh doanh

– Cấp chiến lược kinh doanh chức năng

Chiến lược kinh doanh thành công dựa vào những yếu tố nào?

Mục tiêu chiến lược

Xác định mục tiêu chiến lược là yếu tố đầu tiên doanh nghiệp cần hướng tới để xây dựng một chiến lược kinh doanh chất lượng. Đây cũng là cơ sở đầu tiên để những người làm kinh doanh tạo ra các định hướng tiếp theo về các hoạt động, chiến thuật cụ thể trong nội dung chiến lược kinh doanh.

Nếu như mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới lợi nhuận thì các hoạt động triển khai phải tập trung vào nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng, phân khúc thị trường mục tiêu. Còn nếu doanh nghiệp hướng tới mục tiêu tăng trưởng thì cần quan tâm đến các hoạt động hướng đến đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh hoặc các nhiệm vụ làm thế nào để thu hút được khách hàng quan tâm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty.

Phạm vi chiến lược

Phạm vi chiến lược là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp hiện nay. Xác định được phạm vi chiến lược là cách mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm và lựa chọn ra phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Yếu tố giá trị khách hàng

Yếu tố khách hàng và cơ hội cạnh tranh được coi là nội dung trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Đừng vội tạo ra những ý tưởng khác biệt, điều nên làm để giúp các doanh nghiệp thu lại lợi nhuận nhanh chóng đó chính là xác định giá trị cốt lõi mà khách hàng thực sự mong muốn với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua việc xác định giá trị khách hàng, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để vạch ra các kế hoạch chi tiết với mục tiêu là làm thỏa mãn những nhu cầu đó. Và tất nhiên chẳng khách hàng nào lại từ chối bỏ tiền ra để mua những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ.

Yếu tố hệ thống hoạt động

Để có thể truyền tải thành công những giá trị và lợi ích mà sản phẩm đem lại tới khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ tin tưởng và mua sản phẩm thì doanh nghiệp cần phải xây dựng một hệ thống hoạt động đầy đủ các tiêu chuẩn. Một hệ thống hoạt động hiệu quả trong doanh nghiệp là một hệ thống có sự phối kết hợp giữa các phòng ban từ kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng,…bằng các hình thức tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp tạo ra các chuỗi giá trị vượt bậc, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ.

Yếu tố năng lực 

Xác định được yếu tố năng lực cốt lõi giúp doanh nghiệp tìm ra điểm mạnh của mình trong chiến lược kinh doanh, tạo tiền đề để doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, thông qua năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cũng sẽ nhanh chóng định hướng được mục tiêu phát triển bền vững và đa dạng hóa lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh của mình.

Những Yếu Tố Tạo Nên Thành Công Cho Thương Hiệu Zara

Những yếu tố tạo nên thành công cho thương hiệu zara

Zara là một nhãn hiệu thời trang và phụ kiện thuộc tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha. Sự kết hợp của các xu hướng thời trang mới nhất với chất lượng cao, giá cả phải chăng đã đưa thương hiệu Zara đến với tất cả mọi người. Bí quyết thành công của thương hiệu Zara phần lớn là do tốc độ nắm bắt kịp thời các xu hướng thời trang luôn thay đổi liên tục.

*** Giới thiệu thương hiệu zara

Thương hiệu thời trang Zara là một thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng bán chạy nhất thế giới với quy mô toàn cầu, được thành lập bởi Amancio Ortega vào năm 1975, thuộc tập đoàn dệt may Inditex Tây Ban Nha, với cái tên ban đầu là Zobra – được lấy cảm hứng từ phim “Zobra The Greek”, Tuy nhiên, sau đó vì sợ bị nhầm lẫn nên nhà thiết kế đã quyết định đổi thành Zara và phát triển như ngày nay.

Sau khoảng 40 năm thành lập, thương hiệu thời trang Zara đình đám này đã dần trở thành một trong những chuỗi bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới bỏ xa các thương hiệu thời trang khác, và đang rất được các tín đồ thời trang trên khắp thế giới ưa chuộng, bởi những thiết kế mới lạ, đẹp mắt, thời thượng với mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Theo thống kê, hiện tại Inditex có khoảng 300 nhà thiết kế làm việc ở Arteixo, bên cạnh 100 nhà thiết kế ở Barcelona. Zara phát triển rộng khắp, mở rộng nhiều chi nhánh sang nhiều quốc gia khác đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên khắp thế giới như Zara Đức, Zara Nhật,… hiện Zara có khoảng 1,763 cửa hàng trên toàn thế giới.

*** Bí quyết thành công của thương hiệu Zara

Bí quyết thành công của thương hiệu Zara

Bí quyết thành công của nhãn hàng Zara phần lớn là do tốc độ nắm bắt kịp thời các xu hướng thời trang luôn thay đổi liên tục. Zara thường chỉ mất 1 hoặc 2 tuần để phát triển một sản phẩm mới và đưa ra thị trường trong khi các nhãn hàng thời trang khác có khi phải mất đến 6 tháng. Đó là cách mà Zara đánh bại các nhãn hàng khác và trở thành nhãn hiệu được yêu thích nhất, đặc biệt là với những tín đồ thời trang luôn muốn thay đổi để bắt kịp xu hướng mới nhất.

*** Những yếu tố tạo nên thành công cho thương hiệu zara

Những yếu tố tạo nên thành công cho thương hiệu zara

1. Sáng tạo cái mới dựa trên những cái đang có

Sẽ có rất nhiều người nói các sản phẩm của Zara là “hàng nhái”, bởi những thiết kế của Zara luôn thấp thoáng dáng dấp của một thương hiệu nổi tiếng nào đó. Nhưng rồi Zara vẫn cứ nổi đình nổi đám và vẫn cứ cháy hàng. Bởi Zara có sự tiếp thu, lắng nghe khách hàng và luôn sáng tạo rất nhanh dựa trên những gì mà các thương hiệu khác đã làm được.

Thương hiệu Zara không chi tiền để thuê những nhà thiết kế đình đám, mà dành thời gian thu thập phản hồi của người mua trên toàn thế giới từ những thương hiệu khác, sau đó tinh chỉnh lại, kết hợp ra những mẫu thiết kế riêng rất Zara. Bởi thế mà trên những thiết kế của Zara người ta có thể thấy sự hòa trộn tinh tế của nhiều thương hiệu thời trang trên thế giới: có nét bụi bặm của Gap, nét sang chảnh của Prada, hay chút cầu kỳ mang âm hưởng hoàng gia của Gucci,…

2. Thời gian ngắn bằng luôn bắt kịp mốt

Trong khi nhiều hãng mạnh tay đầu tư để “tạo ra xu hướng” thì Zara không làm vậy mà đi theo một cách nhanh nhẹn và linh hoạt. Bên cạnh những mẫu riêng thì phần lớn quần áo của Zara được mô phỏng từ các nhãn hiệu cao cấp.

Nhiệm vụ của đội ngũ thiết kế Zara không phải là tạo ra cái mới, mà là tái tập hợp những yếu tố thời trang đã có sẵn theo ý mình để tạo ra sản phẩm mới hơn. Nói cách khác, họ “tái hiện” thời trang chứ không “tạo ra” thời trang.

Mỗi năm Zara tung ra 11.000 sản phẩm trong khi các đối thủ H&M chỉ có 2.000 còn GAP chỉ có 4.000. Vòng quay hàng tồn kho của Zara chỉ kéo dài 6 ngày, trong khi H&M là 52 ngày và GAP là 94 ngày.

Từ khâu nhận định xu hướng cho tới lúc có hàng mới bày bán chỉ mất có 30 ngày. Cứ hai tuần một lần, gần 2000 cửa hàng của Zara lại có hàng mới để bán.

3. Giá rẻ nhưng chất lượng tốt

Chiến lược giá mà Zara đưa ra đã mang về thành công rực rỡ cho thương hiệu này. Nhiều khách hàng yêu thích Zara bởi uy tín của thương hiệu Zara ngang ngửa không kém với Gucci, Prada,…nhưng giá của nó lại rẻ hơn gấp 2 đến 3 lần. Chất lượng tốt, kiểu dáng hợp thời mà giá cả lại mềm hơn, không lý gì mà người tiêu dùng không chọn.

Đối với người Việt Nam, chỉ cần có 500.000, cũng đã có thể được sở hữu một trang phục, phụ kiện của thương hiệu thời trang Zara đình đám thế giới.

4. Thời trang đến từ cảm hứng đường phố

Ngoài việc nhận định xu hướng thời trang thông qua những bản báo cáo thị trường, Zara còn tìm thấy nguồn cảm hứng từ bất cứ đâu. Đội ngũ thiết kế sẽ thu thập thông tin bằng việc đến các vũ trường, đường phố, khu vui chơi để nghiên cứu thị hiếu của giới trẻ ngày nay.

5. Quy trình sản xuất nhanh chóng

Đối với ngành công nghiệp Fast Fashion, thời gian tạo ra một sản phẩm phải nhanh chóng sau khi lên ý tưởng. Các thợ may mẫu phát triển một sản phẩm thử nghiệm theo ý tưởng ban đầu. Họ mất 5 ngày để hoàn thành một mẫu thiết kế mới. Các nhà máy của Zara tại Tây Ban Nha lập tức bắt tay vào gia công, sản xuất khoảng hàng nghìn sản phẩm trong 13 ngày. Như vậy, các khách hàng có thể mua được mẫu thiết kế mới chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng.

6. Lắng nghe ý kiến khách hàng

Sau khi sản phẩm ra mắt, chúng được sản xuất với số lượng ít để khách hàng trải nghiệm. Sau đó, nhãn hãng tiếp nhận phản hồi trên hệ thống rồi gửi về trụ sở tại Tây Ban Nha nhằm hoàn thiện trong lần sản xuất sau. Không chỉ trang phục mới, ngay cả những mẫu mã đang bày bán, thương hiệu cũng liên tục tiếp thu góp ý và thay đổi để phù hợp với người tiêu dùng.

Thay vào đó, Zara không ngại chi tiền để mua các mặt bằng đứng cạnh các thương hiệu xa xỉ để trở thành “mặt hàng xa xỉ nhưng giá mềm”. Cùng sản phẩm tương tự như các thương hiệu thời trang đắt tiền, người mua có thể chọn Zara ngay bên cạnh với giá rẻ hơn nhiều.

Masoud Golsorkhi, biên tập viên của Tank, tạp chí London về văn hóa và thời trang kiêm tư vấn viên cho các thương hiệu thời trang, nói: Prada muốn đứng cạnh Gucci, Gucci muốn đứng cạnh Prada. Chiến lược của các thương hiệu xa xỉ là cố gắng bỏ xa các thương hiệu như Zara. Còn chiến lược của Zara là càng gần họ càng tốt”.

3 Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Dành Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Trong 2022

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, bạn cần phải chăm sóc khách hàng thật tốt ở từng bước trải nghiệm dịch vụ của họ. Quá trình này bắt đầu từ những bước đầu tiên như nghiên cứu khảo sát nhu cầu người dùng đến khâu thanh toán và cả giai đoạn chăm sóc khách hàng sau khi đơn hàng đã thanh toán xong.

Sự chăm chút này đang trở thành yếu tố quan trọng cần có của doanh nghiệp khi người tiêu dùng ngày càng gia tăng yêu cầu và giảm bớt khả năng kiên nhẫn trong các trải nghiệm mua sắm. Phễu marketing truyền thống, chuỗi các bước cơ bản mà một khách hàng tiềm năng cần bước qua trước khi trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp, đang ngày càng biến đổi theo nhiều dạng thức mới, khó xác định rõ ràng hơn trước.

Vì vậy, theo Ken Whaton chia sẻ trên trang Think with Google, bằng cách kết hợp những câu chuyện từ chương trình Grow with Google và Báo cáo tác động kinh tế của Google năm 2018, Ken đã xác định 3 bí quyết kinh doanh quan trọng dành cho doanh nghiệp nhỏ trong năm 2019.

Xác định cụ thể một nhu cầu hoặc một thị trường ngách

Đây là mô hình kinh doanh cơ bản: xác định (hoặc tạo ra) một nhu cầu cụ thể và đáp ứng nhu cầu ấy. Trong nhiều thập niên, những công ty tăng trưởng nhanh nhất phần lớn là những công ty đáp ứng nhu cầu của số đông. Các công ty ấy nỗ lực nghiên cứu một sản phẩm có khả năng thu hút nhiều người tiêu dùng nhất và sau đó tiếp thị sản phẩm một cách rộng rãi.

Hãy hình dung một chàng trai rất thích đeo nơ trên cổ áo sơ mi. Anh ấy đã lục tìm trên khắp các cửa hàng bán phụ kiện thời trang, nhưng chỉ tìm thấy những chiếc nơ quá đắt đỏ nhưng lại có chất lượng thấp. Nắm bắt được nhu cầu này, Kirk Hinckley ở Gaithersburg, Maryland, đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích đeo nơ trên cổ áo sơ mi. Kirk đã sáng lập nên The Bow Tie Club, một công ty chuyên kinh doanh nơ đeo cổ chất lượng cao với giá phù hợp, vào năm 1994.

Hiện nay, công ty của Kirk đã phát triển rộng khắp internet. Thực tế, 90% ngân sách marketing của Kirk hiện tại là phục vụ cho chiến lược tiếp thị trực tuyến. Không khó để lý giải câu chuyện này. Vì nếu một ngày đẹp trời nào đó, bạn muốn sắm cho mình một chiếc nơ thật sành điệu, thì khả năng rất cao là bạn sẽ lên mạng để gõ tìm nơi bán. Và The Bow Tie Club luôn hiện ra ở những vị trí đầu trên các trang tìm kiếm Google.

“Tính năng tăng độ phủ và thanh toán là điều biến AdWords trở nên một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp mạnh hơn các công cụ trực tuyến khác rất nhiểu. Điều vô cùng quan trọng là công cụ này giúp tôi hiểu được khách hàng đang muốn gì, để từ đó tái định vị các sản phẩm của mình và tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến được tốt hơn”, Kirk chia sẻ.

Khi chọn định hướng cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho một thị trường ngách, thì lợi thế lớn nhất của doanh nghiệp chính là phần lớn khách hàng đã có sẵn ý định mua sắm trong đầu khi tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Cụ thể, trong trường hợp của The Bow Tie Club, Kirk hiểu rõ chuyện một người tìm kiếm một chiếc nơ áo trên internet đã có sẵn ý định mua sắm trong đầu.

Tương tự, Rug Pad USA là một công ty cung cấp sản phẩm trực tiếp đến với khách hàng có trụ sở tại Bridgeport, Connecticut. “Bán tấm ván bên dưới thảm lót sàn là mảng kinh doanh vô cùng ngách và không mấy hào nhoáng. Nhưng đó chính là lý do chúng tôi thích thị trường này”, CEO Will McDonald cho biết. Một lần nữa, nếu một người đang tìm kiếm một sản phẩm đặc biệt nào đó như những miếng ván lót thảm trải sản, thì khả năng cao là họ đang rất cần mua ngay sản phẩm ấy.

Hỗ trợ khách hàng trong từng bước trải nghiệm mua sắm

Trải nghiệm khách hàng là từ khoá được đề cập đến trong rất nhiều bài viết về marketing trong năm qua.

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong suốt hành trình mua sắm sẽ là doanh nghiệp thành công trên thị trường. Điều này không có chỉ có nghĩa là đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên kênh bán hàng trực tuyến, mà còn bao gồm cả chuyện thiết kế khung giờ bán hàng và địa điểm đặt cửa hàng thuận tiện cho khách đến mua sắm.

Với kinh doanh trực tuyến, điều này còn là chuyện cải thiện tốc độ tải trang cũng như các tính năng tương tác trên website chính thức của doanh nghiệp. Ngoài ra, sự hỗ trợ trải nghiệm khách hàng còn bao gồm cả chuyện hướng dẫn cho những khách hàng tiềm năng trước khi họ có ý định thanh toán và duy trì sự gắn kết với khách hàng sau khi đơn hàng hoàn tất.

Tuft & Needle ở Arizona là một công ty bán nệm trực tuyến. Nệm có vẻ như thuộc nhóm sản phẩm không cần hướng dẫn sử dụng nhiều. Nhưng nhà sáng lập của Tuft & Needle biết rằng người mua có thể băn khoăn về chuyện đặt mua nệm qua email. Vì vậy, công ty đã tạo ra những video trên Youtube nhằm hướng dẫn tất cả các bước cần thiết từ cách mở hộp sản phẩm lẫn giải đáp các câu hỏi phổ biến.

Bên cạnh hai yếu tố trên, có một điều luôn lặp đi lặp lại trong các trường hợp kinh doanh thành công ở cả Báo cáo tác động kinh tế lẫn khám phá các câu chuyện kinh doanh thành công từ các doanh nghiệp đối tác với Google. Đó là yếu tố hỗ trợ cộng đồng. Rất nhiều doanh nghiệp thành công vì không chỉ tạo ra các nội dung giúp tăng trưởng kinh doanh, mà còn vì họ muốn hỗ trợ địa phương, cộng đồng nơi khách hàng sinh sống và làm việc.

Bit Source là một ví dụ cho cách doanh nghiệp gắn kết mục tiêu phục vụ cộng đồng với thương hiệu trong kinh doanh khi xây dựng các website, ứng dụng điện thoại di động và giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp khác. Đây là một dịch vụ mà theo đồng sáng lập công ty, Rusty Justice nhìn nhận là “có thể thực hiện trên những ngọn núi và bán khắp thế giới”. Điều quan trọng ở đây là Bit Source đặt trụ sở tại Pikeville, Kentucky, một trong những thị trấn bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản.

“Thợ mỏ cũng giống như nhân viên lập trình, họ đều là những nhân công làm việc với công nghệ. Điều khác biệt duy nhất là nhân công này làm việc trong ngành công nghiệp khai khoáng mà thôi”, Justice nói. Với nhận thức này, Bit Source đã hợp tác với một kỹ sư phát triển phần mềm địa phương để thiết kế nên chương trình dạy lập trình cho những thợ mỏ bị thất nghiệp. Và trong năm 2015, Bit Source bắt đầu hành trình khởi nghiệp với 10 lập trình viên từng là thợ mỏ”.

Đây là giải pháp mang đến lợi ích cho cả công ty lẫn cộng đồng địa phương. Và đây cũng là một bài học mà các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể áp dụng để gia tăng mức độ tác động trong kinh doanh.

5 Bí Quyết Thành Công Của Doanh Nghiệp Nhỏ.

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp nhỏ cần nỗ lực hết sức để chèo lái con thuyền doanh nghiệp trong bão táp, trong đó hành trang không thể thiếu đối với họ là các bí quyết.

Rất ít người có thể được xếp ngang hàng với Mackey, 1 trong số 12 nhà lãnh đạo doanh nghiệp vĩ đại nhất của thời đại chúng ta. John Mackey là một ví dụ điển hình về nhà doanh nghiệp thành công. Ông là CEO của Whole Foods, một hãng bán lẻ thực phẩm phục vụ thị trường ngách đã gần 2 thập kỷ. Mackey đã tạo một quá trình có thể lặp lại về việc bán các thực phẩm hữu cơ và tự nhiên chất lượng cao trong cộng đồng. Điều này cần sự kết hợp giữa am hiểu nhu cầu, quy mô thị trường và có các quá trình có thể lặp lại để hỗ trợ thị trường nhằm mở rộng kinh doanh. Markey đồng thời phải nỗ lực tạo sự đổi mới trong một thế giới mà tại đó ngay cả Walmart cũng bán các thực phẩm hữu cơ.

Dẫn dắt một doanh nghiệp nhỏ có thể khó khăn hơn việc nuôi dạy con cái hoặc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người yêu, vợ (chồng). Rất nhiều chủ doanh nghiệp có những ý tưởng tốt nhưng họ không thể biến ý tưởng thành hành động giúp công ty phát triển. Vậy bí quyết là gì?

5 Bí Quyết thành công doanh nghiệp 

1.     Thời gian là tất cả

Sản phẩm và dịch vụ của bạn phải xuất hiện đúng lúc trên thị trường. Bạn cần lựa chọn chờ đợi thị trường đón nhận sản phẩm (đòi hỏi các nguồn lực để có thể tồn tại trong thời kỳ đó và chấp nhận rủi ro sự cạnh tranh gia tăng), hoặc bạn sẽ cần điều chỉnh để chào bán một sản phẩm hấp dẫn hơn với sự sẵn sàng của thị trường khi ấy.

Các doanh nghiệp nhỏ có lợi thế trong việc thực hiện các sự lựa chọn và ứng dụng thay đổi mà không cần một quá trình phức tạp và các quan điểm mâu thuẫn vốn làm trì hoãn các tập đoàn lớn. Bạn cần dự báo được thị trường, thị hiếu của khách hàng và liên tục đổi mới để phát triển. Điều này đòi hỏi lãnh đạo với sự nhanh nhạy, kiên cường, sẵn sàng đón nhận thất bại và để nhận ra thất bại đó đủ kịp thời nhằm thích nghi và bước tiếp.

2.     Thương hiệu, thương hiệu và thương hiệu

Nền kinh tế ngày nay đòi hỏi các nhà lãnh đạo kinh doanh tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và các đối tác như Mackey đã làm được hoặc khách hàng sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn nhằm tìm kiếm trải nghiệm  tốt hơn. Các khách hàng của Whole Foods là những khách hàng trung thành và tin rằng họ có được lối sống khỏe mạnh bằng việc mua sắm ở các cửa  hàng của Whole Foods. Nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh, bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu. Những sợi dây tình cảm kết nối khách hàng tới sản phẩm của bạn sẽ giúp tạo sự phát triển bền vững của công ty.

–        Chọn khách hàng mục tiêu: Con đường lớn nhất dẫn đến thất bại là cố gắng để được tất cả mọi người đều thích.

-         Kết nối với cộng đồng: Mục tiêu của bạn là tạo sợi dây tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

-         Gợi cảm hứng và ảnh hưởng khách hàng của bạn: Một thông điệp về thương hiệu gợi cảm hứng có tầm ảnh hưởng lớn hơn là chỉ nhấn mạnh những chức năng đặc điểm của sản phẩm.

-         Duy trì hình ảnh thương hiệu trong công ty: Đảm bảo rằng cách thức làm việc và cư xử của nhân viên ở các cấp trong tổ chức duy trì hình ảnh thương hiệu của bạn.

3.     Mở rộng quy mô kinh doanh

Tạo một sản phẩm độc đáo và một thương hiệu độc đáo là chưa đủ mà còn cần tìm cách mở rông phát triển kinh doanh. Những dấu hiệu chứng tỏ bạn vừa mở rộng công việc kinh doanh của mình:

-         Bạn có thể tuyển được những nhân viên có mức năng suất làm việc tương tự như chính bạn hoặc trưởng nhóm bán hàng.

-         Bạn có thể tăng nguồn lực hấp dẫn khách hàng ở nền tảng vững chắc.

-         Tỷ lệ tạo ra doanh thu và doanh thu có thể được dự đoán phù hợp.

–       Chi phí có thêm một khách hàng mới thấp hơn nhiều so với lợi nhuận bạn thu được từ khách hàng đó.

-         Khách hàng của bạn có được sản phẩm phù hợp ở địa điểm phù hợp và thời gian phù hợp.

4.     Áp dụng công nghệ

Gần 2/3 hoặc 64% số người được khảo sát trong cuộc nghiên cứu các lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ của Bank of America nói rằng họ muốn tận dụng tốt hơn các cải tiến công nghệ để giúp quản lý công việc của họ. Nếu một doanh nghiệp nhỏ có thể nhận diện một nhu cầu thực sự, công nghệ có thể giúp thực hiện nhu cầu đó. Hầu như không có rào cản nào để thâm nhập vào một thời đại nơi bất kỳ ai với mạng lưới vô tuyến có thể tiếp cận nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí tới các công nghệ hỗ trợ cần trong việc thực hiện kinh doanh.

Với các doanh nghiệp việt nam thì tỷ lệ các doanh nghiệp ứng dụng những cải tiến công nghệ vào điều hành còn tương đối thấp, và không phát huy hết sự hiệu quả doanh nghiệp. Myxteam, nền tảng quản lý doanh nghiệp, công nghệ giúp nhà quản lý điều hành doanh nghiệp mình mọi lúc mọi nơi, với nền tảng giao tiếp, giao việc, quản lý công việc, quản lý nhân viên. Myxteam giúp nhà quản lý điều hành doanh nghiệp tốt hơn, khi ứng dụng những cải tiến công nghệ vào công việc. 

5.     Giảm áp lực để thành công

Theo khảo sát của Bank of America được đề cập ở trên, hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ coi việc quản lý, xây dựng thành công liên tục cho công ty của họ áp lực gấp đôi so với duy trì mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với người yêu, vợ (chồng),  áp lực cao gần 3 lần so với việc nuôi dạy con cái và gấp hơn 4 lần so với quản lý tài chính cá nhân của chính họ. Khảo sát chỉ ra rằng chủ các doanh nghiệp nhỏ thường bỏ các bài tập thể dục cá nhân thường ngày và nhu cầu khác của cá nhân để vùi đầu vào công việc. Khoảng 38% các doanh nghiệp nhỏ vẫn duy trì công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian của họ trong khi điều hành công việc kinh doanh của chính mình.

Những người chịu áp lực có thể rất hay nổi cáu. Tuy nhiên, nếu bạn không vui vẻ, không khỏe mạnh và không có động lực, bạn không thể tạo được hình thức kinh doanh mà tạo sự trải nghiệm thị trường tích cực. Bạn cũng có thể ảnh hưởng tới những người làm việc cùng bạn. Không ai muốn làm việc với một ông chủ hay càu nhàu, khó tính và mệt mỏi. Vì vậy, đầu tư thời gian và công sức để chăm sóc bản thân về mặt thể chất và tinh thấn sẽ tăng cơ hội thành công dài hạn cho bạn. Sức khỏe tinh thần không chỉ là được xả hơi trong phòng tập gym mà còn là lấy lại sự thư thái trong tinh thần để giúp bạn vượt qua thử thách khắc nghiệt, nhưng bản thân điều này lại là một vấn đề khác.

Cập nhật thông tin chi tiết về 5 Yếu Tố Tạo Nên Một Chiến Lược Kinh Doanh Thành Công Cho Doanh Nghiệp trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!