Xu Hướng 2/2024 # 6 Bí Mật Về Cách Bán Hàng Online Đắt Khách Năm 2024 # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 6 Bí Mật Về Cách Bán Hàng Online Đắt Khách Năm 2024 được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Anh Tuyến – người hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến cho biết: “Khi làm việc trong ngành, chúng tôi biết thêm nhiều cách bán hàng online hiệu quả. Đơn giản là vì hành vi mua sắm của khách hàng trên mạng khác hoàn toàn so với việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.”

Bí mật số 1: Tập trung ngay vào website là cách bán hàng online đắt khách

Mẹo bán hàng online hiệu quả nhất là bạn hiểu quy trình hoạt động của kinh doanh online. Bán sản phẩm trực tuyến cũng giống như bắt đầu bất cứ hoạt động kinh doanh nào, nó là một hệ công việc tiếp nối công việc. Ở Việt Nam hiện nay, cách bán hàng trên mạng hiệu quả thường là bán trên nhiều kênh. Có hàng trăm nghìn trang bán hàng online, nhưng chỉ có một số website nhất định, có uy tín sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Với Sapo Web, bạn có thể xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí chỉ từ 299k/tháng. Đặc biệt, bạn còn được trải nghiệm toàn bộ tính năng hoàn toàn MIỄN PHÍ trong 7 ngày trước khi mua gói dịch vụ.

Dùng thử miễn phí!

Sau khi có website, bạn cần cải thiện cách bán hàng online đắt khách bằng việc tăng lượt truy cập vào website và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể.

Không làm quá trình mua hàng lâu dài, họ có thể nhanh chóng mua và thanh toán càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần thu thập thông tin thực tế của người dùng trong quá trình mua sắm của họ trên site càng nhiều càng tốt.

Không yêu cầu đăng nhập thông tin khách hàng trước bước thanh toán.

Bí mật số 2: Mẹo bán hàng online là chọn đúng thị trường ngách

Đam mê kinh doanh online là một chuyện, nhưng lựa chọn đúng sản phẩm và luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán sản phẩm gì trực tuyến” là xuất phát điểm đầu tiên để có cách bán hàng online đắt khách. Bạn có thể bán sản phẩm kỹ thuật số, hàng hoá, dịch vụ.

Đó chính là cách bạn nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm trực tuyến nào. Có một điều đáng lưu ý là, các ngách nhỏ hơn, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn. Nhưng, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng. Vì vậy, bạn cần phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.

Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm như: phần mềm, nhạc, sách điện tử, hoặc file tài liệu, bạn có thể bán trên thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm ngay lập tức đến đông đảo công chúng. Với kinh doanh trực tuyến khoảng cách địa lý không hề khó khăn. Dù có cách bán hàng online đắt khách nào đi chăng nữa, sản phẩm cần tốt trước, mới được.

Khi bạn cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, mọi người mua hàng từ trang web, luôn có xu hướng tìm kiếm sự đảm bảo trước khi mua hàng.

Chẳng hạn như, nếu bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán, hãy giới thiệu đến khách hàng cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả. Cũng như hoa quả theo mùa như thế nào?

Đừng quên những tin tức về sự hài lòng của những khách hàng trước đã từng giao dịch với cửa hàng. Hãy để họ nói ra trải nghiệm của mình. Tin tức về dịch vụ khách tốt, có hài lòng về dịch vụ tốt hơn nhiều so với việc bạn tự khen ngợi sản phẩm của mình.

Quan trọng nhất là, khi bán hàng online, khách hàng cần được thanh toán nhanh nhất và bảo mật nhất có thể. Hãy để cho họ thấy rằng, web của bạn được bảo mật và xác minh bởi các bên thứ ba đáng tin cậy như Symantec hay McAfee. Nếu kế hoạch xử lý thông tin thẻ tín dụng, trang web hoặc blog của bạn sẽ cần phải được trên một máy chủ an toàn và tuân thủ PCI. Hoặc bạn dùng một bên cung cấp sẵn đủ các nền tảng công nghệ, còn bạn thì chỉ việc bán hàng như Sapo web chẳng hạn.

Bí mật số 4: Luôn tìm cách quảng bá cửa hàng của bạn

Có một trang web hoặc blog tuyệt vời thôi chưa đủ, bạn cần thu hút mọi người để mang lại lưu lượng truy cập và tìm cách bán hàng online đắt khách.

Đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng. Bạn nghĩ họ sẽ làm gì? Làm sao để bạn có thể xuất hiện ở mọi nơi để khách thường thường xuyên nhìn thấy bạn? Những việc bạn cần làm được liệt kê ngay sau đây:

Viết bài nội dung chuẩn seo cải thiện tìm kiếm trên google.

Xây dựng liên kết, thường xuyên xuất hiện trên các trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ cửa hàng của bạn trên mạng xã hội.

Nếu bạn sử dụng Sapo Web, bạn có thể xem dữ liệu phân tích google analytics một cách chủ động, do nó được kết hợp sẵn trong hệ thống quản lý.

Dùng thử miễn phí!

Bí mật số 5: Chiến lược về giá

Bán hàng đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn

Đây là mẹo bán hàng online khá đắt khách đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình.

Cách thực hiện:

Tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.

Bán hàng online đắt khách nhờ con số 9 kỳ diệu

Tới các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ thấy rằng nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Liệu việc đặt giá như vậy có giúp bán hàng online đắt khách hơn? Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000 và một sản phẩm giá 59.000.

Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

Bối cảnh nhận thức: Ảo tưởng về sự sang trọng

Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10k nếu bạn mưa ở siêu thị? Đương nhiên chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng.

Ngoài ra, nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng bạn lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn.

Mẹo bán hàng online đắt khách đó là Bạn hãy đầu tư nội dùng và hình ảnh cho website bán hàng cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.

Nghệ thuật tương phản giá

Mẹo bán hàng online rất đơn giản là Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1200K. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt.

Bạn cũng có thể tận dụng phương pháp này khi sắp xếp các sản phẩm cùng loại trên website bán hàng. Bạn nên cho hiển thị sản phẩm từ giá cao đến thấp, xu hướng khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm ở tầm trung và những sản phẩm giá rẻ hơn cũng dễ bán hơn.

Không thể tham chiếu

Khi bán một sản phẩm quen thuộc, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và tham chiếu giá của sản phẩm. Nếu bạn bán một sản phẩm quen thuộc, nhưng lại muốn bán đắt hơn so với các cửa hàng khác? Vậy hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi trải nghiệm mua hàng cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.

Ngược lại, nếu như shop của bạn đang bán sản phẩm có giá thấp hơn các cửa hàng khác. Vậy thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm của mình với các sản phẩm cùng loại ở các shop khác. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện ra sản phẩm và tìm đến bạn.

Với các sản phẩm giá thấp (Thông thường dưới 100K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo phông 100K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.

Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.

Tương tự khi đăng sản phẩm lên website, bạn nên hiển thị giá của sản phẩm, còn các chi phí như phí vận chuyển hay các loại phí khác chỉ nên được đưa ra ở trang thanh toán. Khi đã đến bước thanh toán khách hàng sẽ ít bỏ giỏ hàng vì đã mất thời gian lựa chọn đồ. Còn nếu khách hàng có bỏ giỏ hàng thì bạn cũng đừng lo vì đã có tính năng bỏ giỏ hàng trên website Sapo.

Làm nổi bật mức giá lý tưởng

Đây là một mẹo bán hàng online thú vị và hiệu quả không ngờ. Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ và có một bảng giá với nhiều mức giá khác nhau thì bạn nên thiết kế mức giá lý tưởng sao cho nổi bật nhất khiến khách hàng chú ý ngay lần đầu vào website. Bạn nên lựa chọn một mức giá không cần phải rẻ nhất nhưng hợp lý nhất và dễ chấp nhận nhất với đa số khách hàng.

Bí mật số 6: Kiên nhẫn

Phần cuối cùng của lời khuyên là phải kiên nhẫn. Phải mất rất nhiều công sức và thời gian để xây dựng cộng đồng và xây dựng một doanh nghiệp. Nhưng đừng bỏ cuộc. Đó là một thử thách, nhưng đáng khen, và bạn sẽ nhận lại những gì bạn đưa đã gieo hạt cho chính công việc kinh doanh của bạn. Chúc thành công.

Bí Quyết Cho Cách Bán Hàng Online Đắt Khách

Những bài viết trước, CRMVIET đã hướng dẫn về cách bán hàng online hiệu quả trên facebook. Bài viết hôm nay, CRMVIET tiếp tục chia sẻ với bạn 3 lý do kiến việc kinh doanh online không hiệu quả đồng thời 5 bí quyết về cách bán hàng online đắt khách như tôm tươi.

#1. Tại sao kinh doanh online không hiệu quả ?

Một số nghiên cứu cho thấy hành vi mua sắm của khách hàng trên mạng khác hoàn toàn so với việc mua sắm trực tuyến tại cửa hàng. Hơn nữa, có bao giờ bạn tự hỏi rằng “tại sao việc kinh doanh của mình cứ mãi lẹt đẹt ở mức thấp, còn đối thủ thì phất lên nhanh chóng thậm chí còn mở thêm cả chi nhánh. Tại sao ?

#1.1 Chưa phát triển đủ kênh bán hàng trực tuyến

Thời đại công nghệ số 4.0 phát triển mạnh mẽ. Doanh nghiệp muốn phát triển không chỉ dùng lại ở bán hàng tại cửa hàng, shop, chi nhánh nhỏ lẻ. Như vậy độ phủ sóng và tiếp cận với khách hàng chỉ ở mức khu vực xung quanh. Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng là cách duy nhất.

Doanh nghiệp cần trang bị đầy đủ thêm các kênh bán hàng trực tuyến. Bình thường các shop chỉ tập trung bán hàng trên facebook, fanpage. Như vậy là chưa đủ, cần phát triển thêm các kênh trực tuyến khác như: Website bán hàng, trang mạng xã hội (instagram, pinterest, youtube, twitter, zalo,…)

#1.2 Thiếu kiến thức kinh doanh và đầu tư

Thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền không đúng cách. Thua lỗ, mất tiền sẽ đưa bạn đến trạng thái hoang mang, lơ lửng không biết định hướng rõ ràng.

Bạn không nên đầu tư kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực gì khi chưa có kiến thức ngành nghề hay phương pháp kinh doanh.

#1.3 Thiếu kiến thức về sản phẩm

Dù là bán hàng online, ít khi thấy được mặt khách hàng. Nhưng yêu cầu của khách hàng vẫn thế. Những câu hỏi, những thắc mắc luôn ập về đợi bạn trả lời. Chính vì vậy, trước khi chọn bán hàng online một lĩnh vực, một sản phẩm nào đó. Bạn hãy đi tìm hiểu nhu cầu của khác hàng, tìm hiểu kiến thức xung quanh về sản phẩm. Điều đó sẽ khiến bạn có thể tự tin trả lời những phản hồi. Một nền tảng vững chắc chăm sóc khách hàng tốt luôn thu hút khách hàng.

#2. 5 bí quyết về cách bán hàng online đắt khách #2.1 Bí quyết số 1: Chọn thị trường ngách là cách bán hàng online đắt khách

” Hãy theo đuổi đam mê rồi nợ lần sẽ theo đuổi bạn ”

Nói đùa vậy thôi. Đam mê kinh doanh online là một chuyện nhưng kinh doanh cái gì để sinh lợi là một vấn đề khác. Rất nhiều người có đam mê nhưng chọn sản phẩm sai dẫn đến thất bại nặng nề, thua lỗ.

Cách bạn xác định xem sẽ bán sản phẩm online nào là một phần trong thành công của bạn. Quyết định sản phẩm xong rồi, thì sẽ quyết định bán ở đâu. Thị trường ngách là lựa chọn lý tưởng (có ít sự cạnh tranh, nhiều cơ hội để người mua tìm thấy bạn) nhưng có một số lưu ý sau nếu bạn chọn thị trường này:

Vì vậy, phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô thị trường.

#2.2 Bí quyết 2: cung cấp dịch vụ khách hàng là cách bán hàng online đắt khách

Một người mua hàng online muôn tìm đến sự đảm bảo trước khi mua hàng. Hãy cung cấp cho họ sự tin tưởng – một dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Nếu bạn bán hoa quả hãy cung cấp cho họ về dinh dưỡng, cách tạo nước ép trái cây.

Nếu bán quần áo online hãy cung cấp cho họ những cách phối đồ màu sắc

Đừng chỉ chăm chăm nghĩ đến lợi ích bản thân hãy quan tâm chăm sóc khách hàng nhiều hơn thì khách hàng cũng sẽ đáp lại sự quan tâm đó.

#2.3 Bí quyết số 3: Tập trung vào website là cách bán hàng online đắt khách

Cách bán hàng online hiệu quả thường là bán trên nhiều kênh, Nhưng chỉ có một số website nhất định, có uy tín sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Khác với mở cửa hàng, kinh doanh online không tốn chi phí đầu tư ban đầu. Bạn cần lập 1 Website bán hàng, cải thiện cách bán hàng online bằng việc tăng lượt truy cập vào website.

#2.4 Bí quyết số 4: luôn tìm cách quảng bá cửa hàng – cách bán hàng online đắt khách

Bạn có một blog, Website tuyệt vời thôi là chưa đủ. Bạn cần thu hút mọi người để thu hút lượng truy cập và tìm cách bán hàng online đắt khách

Những việc bạn cần làm được để thu hút lượng truy cập của khách hàng:

Viết bài nội dung chuẩn SEO đẩy bài viết trên kết quả tìm kiếm google

Xây dựng liên kết để xuất hiện thường xuyên trên các trang web, phương tiện truyền thông

Sử dụng google analytics để xem những nguồn nào mang lại những khách hàng tiềm năng tốt và chuyển đổi cao.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ lên mạng xã hội

#2.5 Bí quyết số 5: kiên nhẫn – cách bán hàng online đắt khách

Bí quyết cuối cùng mà CRMVIET muốn cung cấp cho bạn là KIÊN NHẪN. Để xây dựng cộng đồng phải mất rất nhiều thời gian nhưng đừng bỏ cuộc. Đó là thách thức đầu tiên cho bạn. Kiên nhẫn là chìa khóa cho công việc kinh doanh của bạn.

Ngoài ra, kinh doanh bán hàng thành công cần có cách quản lý thông tin khách hàng chuẩn mực. Một phần mềm quản lý thông tin khách hàng là sự lựa chọn tuyệt vời trên con đường bán hàng online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm quản lý theo link bên dưới:

Bí Quyết Bán Hàng Online Trên Facebook Đắt Khách?

Bán hàng online trên facebook bí quyết thành công là gì? Đầu tư content thu hút trên Facebook

Bán hàng online trên facebook là một trong những xu hướng kinh doanh online 2024, do đó đây là một hình thức rất cạnh tranh hiện nay. Việc ngồi chờ khách hàng nhấp vào Facebook của doanh nghiệp và mua hàng là chiến lược tồi tệ nhất có thể. Doanh nghiệp cần tạo dựng cộng đồng khách hàng tiềm năng thực sự, tạo nội dung hấp dẫn và quảng bá sản phẩm theo một hệ thống nhất định. Bạn có thể chia thành các nội dung khác nhau như thông tin về sản phẩm, nội dung giải trí, chương trình khuyến mãi… để vừa bán hàng vừa đồng thời xây dựng thương hiệu và mối quan hệ với khách hàng.

Hậu trường: quy trình sản xuất sản phẩm, đóng gói và vận chuyển đơn hàng để khách hàng thấy được chất lượng cũng như sự chỉn chu của doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp của công ty: teamwork hoặc teambuilding của các đội nhóm trong doanh nghiệp, các chương trình vì cộng đồng.

Bài đăng mang tính educate: các bài đăng chia sẻ chuyên môn về đặc điểm của sản phẩm, làm thế nào để sử dụng sản phẩm hoặc các tips cần lưu ý

Tin tức và xu hướng trong ngành: Những nội dung này sẽ tạo hứng thú và thu hút khách hàng của doanh nghiệp.

Khảo sát hoặc những câu quote hay: Những thông tin vui nhộn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng hoặc câu hỏi để tạo sự tương tác với họ.

Đăng tải hình ảnh chân thật, chất lượng

Bán hàng online trên Facebook đắt khách đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư về mặt hình ảnh sản phẩm, bởi khách hàng không thể tự trải nghiệm sản phẩm như khi mua tại cửa hàng. Những hình ảnh về sản phẩm của doanh nghiệp dưới nhiều góc độ sẽ giúp khách hàng bị thu hút và hình dung rõ hơn về sản phẩm. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, phần đông khách hàng bị kích thích khả năng mua bởi chính những hình ảnh đầu tiên họ bắt gặp. Hình ảnh chất lượng rõ nét, chân thật sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Nếu có thể, bạn hãy đầu tư stylist cho việc chụp ảnh để tạo ra những hình ảnh với concept phù hợp mang màu sắc thương hiệu và độc đáo riêng của bạn.

Tổ chức mini game, giveaway

Đặc điểm mua hàng của những khách hàng trên facebook khá khác nhau. Do đó tùy thuộc vào sản phẩm , dịch vụ của bên bạn và những thông tin tổng hợp về hành vi khách hàng mà bạn đã nghiên cứu để lên những chương trình mini game phù hợp. Rất nhiều shop trên facebook áp dụng các hình thức mini game mà không chỉ thúc đẩy được doanh số bán hàng mà còn tạo ra những trào lưu cũng như xây dựng tên tuổi thương hiệu vô cung nhanh chóng.

Thủ Thuật Bán Hàng Online Đắt Khách “Best Seller”

Bán hàng theo combo

Thủ thuật này có thể áp dụng cho cả hình thức kinh doanh online hay offline vì tính hiệu quả của nó rất cao. Cách thực hiện không phức tạp mà lại có thể mang đến hiệu quả tức thì. Đầu tiên bạn hãy tạo ra một combo sản phẩm với những mức giá hấp dẫn. Tâm lý của khách hàng khi nhìn thấy nhiều mặt hàng bán thành combo với một mức giá chung. Người tiêu dùng thường có xu hướng hứng thú với sản phẩm đó hơn.

Bạn có chắc rằng khi đi mua sắm bạn không bị thu hút bởi những sản phẩm có giá kết thúc bằng số 9 không? Trong khi đó mức giá 100.000 và 99.000 không có sự chênh lệch. Tuy vậy người tiêu dùng lại bị thu hút hơn bởi các sản phẩm có giá 99.000. Theo nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Chicago và MIT. Việc ghi giá sản phẩm kết thúc bằng con số 9 thường giúp cửa hàng bán đắt hơn 24% so với các sản phẩm có mức giá làm tròn.

Âm nhạc kích thích sự mua hàng

Nhiều nghiên cứu cho kết luận rằng khách hàng thường mua sắm lâu hơn và chọn nhiều sản phẩm hơn. Khi họ cảm thấy dễ chịu với âm nhạc được phát ra tại cửa hàng. Hãy sử dụng một bản piano nhẹ nhàng được phối từ ca khúc thương hiệu của doanh nghiệp mở lên tại các cửa hàng sẽ kích thích sự mua hàng của người tiêu dùng. Giúp tâm lí họ thoải mái và dễ chịu hơn khi họ nhìn thấy các sản phẩm có mức giá cao.

Hãy đặt một sản phẩm giá cực thấp cạnh một sản phẩm có giá cao hơn nhiều. Ví dụ như khi khách hàng hỏi về mặt hàng nào đó, bạn hãy giới thiệu một sản phẩm giá 6tr sau đó giới thiệu một sản phẩm khác giá 2tr. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy chiếc đàn giá 2tr không còn mắc.

Sử dụng phần trăm để giảm giá

Tại sao bạn thường xuyên giảm giá các mặt hàng sản phẩm mà khách hàng vẫn không để tâm? Lý do là vì bạn giảm giá sai cách, không những không tạo hiệu quả mà gây phản ứng ngược lại. Với những sản phẩm giá thấp thay vì giảm giá bớt vài chục ngàn, con số này quá nhỏ. Hãy sử dụng phần trăm, lúc này hoạt động giảm giá sẽ có giá trị và gây ấn tượng hơn rất nhiều.

Riêng đối với các sản phẩm giá cao, việc giảm giá bằng số tiền thực tế sẽ hiệu quả hơn là phần trăm.

Giá trị lý tính và cảm tính không đổi nhưng tăng thêm giá trị gia tăng. Bạn có thể áp dụng chiến lược này bằng cách tặng khách hàng: Voucher, Gift, Sản phẩm dùng thử,… Trường hợp này thường áp dụng trong tình huống cạnh tranh:

Sales sản phẩm trong dịp lễ tết cần dọn kho.

Tri ân khách hàng cũ.

Khi giá sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh nhưng giá trị sản phẩm không vượt trội.

Đây là 6 “mẹo” nhỏ trong kinh doanh hỗ trợ các doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn. Hãy kết hợp bán Online và sử dụng âm nhạc để kinh doanh sẽ tăng gấp đôi hiệu quả. Chúc các doanh nghiệp có một mùa “best seller” sau khi tham khảo bài viết thủ thuật bán hàng online đắt khách này!

Nguyễn Đình Hùng

Bán Hàng Online Cực Đắt Khách Với 4 Bí Quyết Này

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các mẹ bỉm sữa lại kinh doanh “giỏi” đến vậy? Livestream hàng trăm ngàn tương tác, bài viết hàng trăm like và đơn đổ về ầm ầm? Tất cả đều có “bí quyết riêng”: Họ nhạy bén, bắt trend cực nhanh, họ có những chiêu trò, mánh khóe thu hút khách hàng mà không phải ai cũng biết. Và sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không áp dụng, học hỏi “những kỹ thuật này” cho công việc kinh doanh của bản thân.

1. Tại sao nên bán hàng online trên facebook?

Độ hiển thị cao hơn so với Fanpage (Reach) – Với nick cá nhân tỉ lệ hiển thị bài viết tới khách hàng sẽ cao hơn gấp 3 – 4 lần so với bài viết trên Fanpage (ở đây mình xét reach tự nhiên, tuy nhiên ta có thể kéo Reach lên bằng khá nhiều cách, cái này mình sẽ nói sau).

Có độ tin tưởng hơn so với Fanpage. – Điều này là dễ hiểu, bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những người bạn của bạn, gia đình, thầy cô, anh chị em, họ hàng, … nhờ đó sẽ tăng độ tin tưởng hơn rất nhiều so với Fanpage.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook

2. Tài khoản facebook cá nhân có gì khác biệt so với fanpage và group?

Bạn có biết rằng giữa bài đăng của fanpage, group và bạn bè của chúng ta thì bài đăng nào được ưu tiên hiển thị trước không? Cùng nhau đoán thử nào?

Nếu bạn cũng đoán là bài đăng của bạn bè thì xin chúc mừng bạn đã đoán chính xác rồi đấy.

Vâng, giữa bài đăng của fanpage, group và bạn bè thì facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài của bạn bè chúng ta trước và lượng tiếp cận tự nhiên nhiều gấp 2 – 3 lần so với fanpage và group.

Đối với fanpage để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu chúng ta cần phải phân tích nhân khẩu học và phải bỏ ra một khoảng tiền thì facebook sẽ giúp chúng ta tiếp cận với những khách hàng mà chúng ta đã đặt ra.

Còn đối với tài khoản cá nhân bạn tha hồ đưa bài đăng của mình đến với khách hàng mục tiêu hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn bỏ một ít thời gian vào các group hay các trang mà khách hàng của bạn hay lui tới và kết bạn hết với những người ở trong đó.

3. Cách bán hàng trên nick cá nhân

Tiếp theo bạn sẽ đăng hình các sản phẩm bạn muốn bán lên.

*Lưu ý: Không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày. Điều này dễ thấy ở những người bán quần áo và mỹ phẩm. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy người ta sẽ thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi bạn hay thậm chí unfriend.

Hạn chế lấy hình có sẵn trên mạng. Hãy cố gắng tự chụp lấy sản phẩm của mình. Tuy nó không được đẹp lung linh nhưng bù lại những hình ảnh chân thực nhất và đặc biệt là nó không đụng hàng. Mình dám cá rằng với sản phẩm bạn đang bán đó thì có tới hơn một nửa người kinh doanh đang sử dụng hình có sẵn rồi. Sự khác biệt đến từ điều đơn giản nhất.

Nếu được thì với mỗi bài đăng hãy cố gắng làm seeding để tạo hiệu ứng và tin tưởng cho khách hàng. Đâu có ai muốn đi mua hàng ở một chỗ “vắng như chùa bà đanh” đúng không?

Chỉ như vậy thôi là bạn có thể bán được hàng rồi. Tuy nhiên để bán được nhiều thì bạn cần phải tạo cho khách hàng sự tin tưởng nữa. Một số cách để tạo sự tin tưởng là:

Đăng ảnh hậu trường. VD hàng về kho như thế nào, bạn đi ship hàng ra làm sao ….

Các review, feedback của KH đã sử dụng sản phẩm là một trong những cái hiệu quả nhất khi xây dựng lòng tin.

4. Làm sao để bán hàng trên tài khoản cá nhân một cách hiệu quả.

4.1. Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow.

Đầu tiên nick Facebook của bạn cần có một lượng bạn bè nhất định tầm vài nghìn người (không quá 5000 bạn). Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.

Nếu FB của bạn đang ít Friends thì hãy bắt tay vào việc đầu tiên là đi kết bạn. Tuy nhiên cần phải biết được đối tượng nào sẽ là người mua hàng của bạn để add friends. Bạn không thể bán đồ công sở mà đi kết bạn với học sinh, sinh viên được. Vì những người này thì làm gì có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Đúng không nào?

Có nhiều bạn inbox hỏi mình tại sao bài viết của em không hiệu quả, không có ai xem Like hay Share, đến lúc kiểm tra thì té ra bạn bè có khoảng vài trăm người, kết bạn thì toàn những người không có nhu cầu, hỏi sau có tương tác với bán sản phẩm được.

Những nơi bạn có thể chọn lọc đối tượng để kết bạn:

Một cách khác nữa là hãy vào trang bạn bè của những người mà bạn đã kết bạn. Hãy kết bạn với những người bạn của họ mà có cùng sở thích hay mối quan tâm giống họ.

Nếu bạn đã có một file data SDT và email đối tượng bạn nhắm đến thì cũng có thể dùng cái này để add friends.

Lưu ý khi bán hàng bằng nick cá nhân:

Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị FB khóa nick.

Hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng có thể biết được bạn là ai.

Chú ý ảnh avatar nên để ảnh của bạn, và ảnh bìa nên để sao cho đẹp mắt.

Một nhược điểm của nick cá nhân đó là chỉ được làm bạn bè với 5000 người từ đó bị giới hạn số người biết đến FB của bạn.

Tuy nhiên có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách tăng lượt follow (theo dõi).

Để tăng được lượt follow này thì có 2 cách:

Một là họ trực tiếp nhấn vào nút follow trên trang cá nhân.

Hai họ kết bạn với nick cá nhân nhưng chưa được đồng ý.

Có những người, nick cá nhân của họ rất nhiều lượt follow nên bán hàng cực kỳ hiệu quả. Một trong những cách họ hay dùng để tăng lượt follow đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp livestream giới thiệu sản phẩm…

Để thực hiện chương trình minigame hiệu quả bạn cần lưu ý:

Chương trình thực hiện không quá ngắn cũng không nên quá dài tầm 3-5 ngày là ổn.

Chương trình minigame có thể thực hiện thường xuyên, xen kẽ với việc bán hàng để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Sau khi đã xây dựng được một nick cá nhân khá ổn rồi thì bắt tay vào bán hàng thôi nào.

Hiện nay, đăng bài bán hàng trên các group Facebook không còn phổ biến bởi mỗi ngày, có hàng trăm ngàn người đăng khiến bài của bạn khó có thể hiện lâu nhất trên phần đầu. Thậm chí cách chấm bài có thể khiến facebook của bạn bị khóa vì cho rằng bạn đang spam. Vậy các mẹ bỉm sữa đã làm thế nào để giải quyết tình trạng này?

Content tìm nguồn hàng

Status kiểu như “tìm nguồn hàng sỉ” hay “Tìm nguồn hàng vốn 3 – 5tr” được post rất nhiều trên các group. Lúc đó, các chị em bán hàng sẽ nhanh chóng nhảy vào giới thiệu mặt hàng, và chủ shop sẽ nhận được nhiều tương tác.

Kinh nghiệm bán hàng online

Nội dung chia sẻ bí quyết

Các kiểu content dạng “Chấm để mình chia sẻ bí quyết bán hàng hiệu quả”, “Inbox mình chia sẻ bí quyết kiếm tiền…. Đánh trúng vào tâm lý muốn tăng đơn, kiếm nhiều tiền nên thường thu hút rất nhiều tương tác.

4.3. Biết cách Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

Livestream đang dần trở thành công cụ bán hàng “siêu hiệu quả” được rất nhiều người áp dụng, trong đó chắc chắn không thể thiếu các mẹ bỉm sữa. Vào giờ cao điểm, các mẹ sẽ livestream trong các group rất nhiều. Đây cũng coi như một hình thức để các mẹ tương tác với nhau, thậm chí có những mẹ còn nhiệt tình còn mặc thử và giới thiệu kỹ càng về sản phẩm để tăng khả năng chốt đơn. Để tăng số lượng người xem livestream, hãy nhớ một vài điều sau:

Livestream vào khung giờ vàng: 9h30 – 10h30, 12h – 1h và 20h – 21h

Nhờ bạn bè, người thân chia sẻ với nhiều hội nhóm khác nhau. Có thể nhờ ngay những “khán giả” của mình bằng cách tặng quà cho người share nhiều nhất.

Sáng tạo 1 caption thật hấp dẫn (Nhấn mạnh vào quà tặng/ giảm giá chỉ áp dụng trong livestreanm)

Đảm bảo chất lượng âm thanh, ánh sáng tốt nhất, mạng “nuột” tránh gián đoạn

4.4. Tổ chức Minigame/ give away

Kinh nghiệm bán hàng online

Chia Sẻ Bí Quyết Bán Hàng Online Đắt Khách Đơn Giản

Khi kinh doanh online bạn hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình- đó chính là bí quyết bán hàng online đắt khách. Hãy luôn nhiệt tình tiếp đón khách hàng dù họ có mua hàng hay không. khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin tưởng vào sản phẩm của bạn nếu luôn được đón chào bởi một thái độ cởi mở khi giao tiếp. Hãy nhớ rằng, chân thành – tận tâm là bí quyết bán hang online tuyệt vời nhất.

Đây là cách bán hàng online đắt khách mà cho dù kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống đều áp dụng rất hiệu quả. hiệu quả bất ngờ từ cách thực hiện vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn hãy tạo ra một combo với những giá cực kỳ hấp dẫn. Tâm lý khách hàng với một mức giá chung họ sẽ tham khảo rất nhiều mặt hàng, để lựa chọn mặt hang phù hợp nhất.

Một cách đặc biệt hơn đó là “nâng giá một sản phẩm“. Giữa các combo khuyến mại khác nhau, hãy làm nổi bật một combo mà bạn muốn khách hàng tiếp cận nhiều. Điều đó sẽ giúp khách hàng vì họ nhìn thấy sự đặc biệt thu hút sự chú ý của hơn hẳn của nó so với những combo khác.

Trên 90% bạn sẽ bị hút hồn bởi những cửa hàng hay shop quần áo khi có giá kết thúc bằng số 9 đúng không ? Vậy lí do gì ngay bây giờ bạn không thử chiến dịch con số 9 diệu kỳ này. Thật ra không có sự chênh lệch giá giữa 100.000 và 99.000. Tuy nhiên giá 99.000 lại dễ thu hút người dùng lại với những sản phẩm hơn. Phải chăng đằng sau con số 9 có một “ma thuật”?

Bạn không tin sao? Theo nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá sản phẩm kết thúc bằng con số 9 so với những sản phẩm với giá trị làm tròn thường giúp cửa hàng bán sản phẩm đắt hơn 24%.

4. Nghệ thuật tương phản giá

Rất đơn giản! Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1.200K. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt. Đây là cách bán hàng ra đơn ầm ầm mà bạn không thể bỏ qua.

Bạn đã từng thực hiện chiến dịch giảm giá?

Bạn vẫn không có khách hàng khi giá sản phẩm bạn giảm, chất lượng không thay đổi ?

Giảm giá sản phẩm không đem lại hiệu quả cao?

Thực ra giảm giá sản phẩm cũng là một nghệ thuật để có cách bán hàng ra đơn nhanh. Với những sản phẩm giá thấp (dưới 100 K) thì nên giảm giá dưới dạng phần %. Việc giảm giá đơn giá ngàn, chục ngàn, con số này quá nhỏ ! Một chiếc áo 100K giảm 30k hay giảm 30% bạn sẽ bị thu hút hơn?

Còn đối với những sản phẩm có giá trên 1 triệu, việc giảm giá dưới dạng số tiền thực tế sẽ hiệu quả hơn. Bán một chiếc xe 20 triệu đồng, bạn giảm giá 6 triệu sẽ ấn tượng hơn là bạn giảm giá 30%.

Tất nhiên, những cách giảm giá trên đều như nhau. Nhưng đó là một nghệ thuật trong kinh doanh tưởng dễ nhưng thực ra rất ít người biết.

7. Nghệ thuật dẫn dắt khách hàng – cách bán hàng ra đơn ầm ầm

Bạn đang kinh doanh một sản phẩm quen thuộc? Sản phẩm của bạn không có gì đặc biệt so với đối thủ cạnh tranh? Không những thế, hãy đưa ra những trải nghiệm của sản phẩm bạn đặc biệt hơn đối thủ cạnh tranh. Hãy đồng bộ tên sản phẩm của bạn giống như những cửa hàng khác nếu sản phẩm của bạn có mức giá tốt hơn những nơi khác. Điều này giúp sản phẩm của bạn nhanh chóng được khách hang dễ dàng nhận diện và tìm đến hơn.

Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ shop khác hãy thực hiện so sánh giá cho khách hang thấy. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn nhưng giá của bạn rẻ hơn shop khác.

Viết blog mang tính chia sẻ, nội dung học hỏi, các hướng dẫn, điều này không chỉ cung cấp thông tin cho khách hàng mà còn giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.

Khách hàng đọc và thấy hữu ích, thông qua các mạng xã hội thì thông tin blog của bạn sẽ được lan truyền mạnh mẽ.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

HỌC VIỆN NUU

️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

Học thật, làm thật

Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, chúng tôi

📞 Hotline: 0938.438.818

Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Bí Mật Về Cách Bán Hàng Online Đắt Khách Năm 2024 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!