Xu Hướng 11/2022 # 6 Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Và Phát Triển Khách Hàng Mới Hiệu Quả / 2023 # Top 13 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # 6 Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Và Phát Triển Khách Hàng Mới Hiệu Quả / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết 6 Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Và Phát Triển Khách Hàng Mới Hiệu Quả / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mặc dù đối với nhiều lĩnh vực kinh doanh việc xây dựng mối quan hệ khách hàng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đây vẫn là mục tiêu quan trọng của tất cả doanh nghiệp. Xây dựng mối quan hệ khách hàng là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian để nuôi dưỡng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Khi sản phẩm của bạn có chu kỳ bán hàng dài (khách hàng đòi hỏi tiếp cận sản phẩm cẩn thận hơn), nhân viên bán hàng và khách hàng sẽ có thời gian để tiếp xúc, làm quen với nhau. Nên việc xây dựng mối quan hệ vững chắc giữa 2 bên nhờ thế cũng đơn giản hơn. Đương nhiên mục tiêu chính của doanh nghiệp là xây dựng mối quan hệ kinh doanh. Nhưng nếu trên phương diện cá nhân nhân viên bán hàng tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng thì việc phát triển mối quan hệ kinh doanh sẽ dễ dàng hơn.

Ngay cả đối với các sản phẩm có chu kỳ bán hàng ngắn (thời gian chốt đơn hàng nhanh chóng), mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng vẫn có thể được thúc đẩy tốt. Trong trường hợp này, nhân viên bán hàng phải biết cách tạo được mối tương tác nhanh chóng trong thời gian đầu với thái độ cư xử đúng mực, và cung cấp những sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Đừng chỉ hứa hẹn với khách hàng mà hãy đáp ứng đúng những gì họ mong đợi vào sản phẩm nếu muốn phát triển khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ hài lòng về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã sử dụng. Nếu công ty bạn không thể đáp ứng những gì khách hàng mong đợi thì rất có thể công ty đối thủ sẽ “giúp bạn” làm hài lòng khách hàng.

Khi bán hàng, việc đưa ra những lời hứa hẹn để thu hút khách hàng là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, phải đảm bảo chắc chắn rằng công ty của bạn sẽ đáp ứng tốt những mong đợi của khách hàng. Họ có thể không quá ngạc nhiên khi nhận được nhiều lợi ích hơn so với dự kiến khi sử dụng sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu có bất cứ yếu tố nào thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu thì sẽ tạo ra nhiều tác động tiêu cực đến khách hàng.

Khách hàng sẽ ở lại với doanh nghiệp khi bạn mang đến những thông điệp “thấu hiểu khách hàng”. Một sản phẩm có thể bán ở nhiều thị trường khác nhau. Nhưng không có nghĩa một thông điệp sẽ phù hợp với tất cả thị trường tiêu dùng. Mỗi phân khúc thị trường khác nhau sẽ có nhóm đối tượng công chúng mục tiêu khác nhau. Vì vậy, thông điệp truyền tải đến khách hàng phải phù hợp với sản phẩm và phân khúc thị trường.

Mang đến những sản phẩm tốt hơn yêu cầu của khách hàng là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới. Hãy tập trung vào các tính năng khách hàng thật sự cần thiết, và thực hiện thay đổi để đáp ứng tốt hơn thị hiếu của người tiêu dùng.

Nhân viên bán hàng là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để thu thập các thông tin quan trọng về mức độ hài lòng của khách hàng như giá cả, chất lượng, dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp có những cải thiện thích hợp để mang đến những sản phẩm thực sự lợi ích cho khách hàng.

5. Educate khách hàng (Cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng)

Ngày nay, khách hàng không chỉ muốn mua hàng mà còn mong muốn nhận được nhiều thông tin hữu ích từ sản phẩm. Nhờ sự phát triển của internet và mạng xã hội, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận với khách hàng dễ dàng. Ngoài những thông tin được thể hiện trên sản phẩm hoặc các phương tiện truyền thông. Nhân viên bán hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong truyền tải thông tin đến khách hàng, giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt nhất khi mua hàng.

Muốn giữ chân khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn cung cấp những dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thường sẽ mất rất nhiều thời gian, chi phí và công sức. Vì vậy, điều này phải luôn được chú trọng đầu tư trong suốt hoạt động của doanh nghiệp.

Làm Sao Giữ Chân Khách Hàng ? / 2023

Công tác bán hàng không chỉ tiếp xúc, trao đổi đơn thuần với khách hàng mà còn đòi hỏi kỹ năng nắm bắt tâm lý để có được một kết quả mỹ mãn. Với tôn chỉ “Khách hàng là thượng đế” thế thì tại sao không nói là bạn đánh giá cao công việc của họ?

Mọi người đều coi trọng công việc và bản thân họ, tuy nhiên họ không thể tự biết là bạn đánh giá cao họ, vậy còn chần chừ gì nữa mà không biểu lộ cho khách hàng biết sự trân trọng của bạn? Khi kết thúc cuộc trao đổi hay qua điện thoại đừng quên cảm ơn khách hàng vì đã hợp tác với mình. Hãy cho họ biết mình hiểu tại sao họ quyết định làm ăn chung và đánh giá cao sự lựa chọn này.

Tiếp theo là cần quan tâm tới những điều mà khách hàng mong muốn chứ không phải bạn muốn. Tại sao? Bởi theo xu hướng hiện nay, khách hàng thường tìm kiếm những đối tác mới thay cho đối tác cũ. Thống kê cho thấy gần 80% cho biết là họ thay đổi không phải vì hiệu quả công việc mà bởi vì mối quan hệ không tốt với nhân viên tiếp xúc. Ngày nay, khách hàng dễ mất lòng tin ở các nhân viên tư vấn hay dịch vụ bán hàng vì số nhân viên này thường đặt lợi ích cá nhân cụ thể là sản lượng và doanh thu cao hơn lợi ích của họ. Để cải thiện suy nghĩ này thì tốt nhất là bạn nên giảm bớt mối quan tâm về doanh số mà chú ý hơn tới phong cách phục vụ. Cần hiểu khách hàng luôn muốn được phục vụ nhiều hơn những giao dịch thông thường.

Khách hàng cần bạn hiểu hơn hoàn cảnh của họ, dành thời gian tiếp xúc với họ để cùng tìm ra hướng giải quyết vấn đề có lợi nhất cho cả đôi bên. Luôn tâm niệm rằng mình là người bán dịch vụ và khách hàng là người mua dịch vụ đó. Nếu bạn giúp khách hàng có cái nhìn thân thiện và tốt đẹp về công ty mình là bạn sắp có một khách hàng trung thành cho mình rồi đó.

Điều cần thiết khác là bạn đừng quên bỏ thời gian cho việc trả lời điện thoại hay gọi lại rồi cho thế là mất công và không hiệu quả bởi không có khách hàng thì bạn còn việc để làm không? Cuối cùng, hãy cố gắng duy trì lượng khách hàng của mình bằng sự quan tâm và cho họ thấy họ luôn quan trọng với mình qua thăm viếng, gởi thiệp chúc mừng nhân dịp sinh nhật, lễ tết. Dù việc làm này tuy cũ nhưng nếu được làm tốt thì không những bạn giữ được chân khách hàng cũ mà biết đâu sẽ có thêm nhiều khách hàng mới từ sự tiến cử của khách hàng mà bạn đã làm họ thỏa mãn trong quá khứ…

Hoàng Sơn

Làm Cách Nào Để Giữ Lại Khách Hàng Cũ ? / 2023

Các chủ tiệm nail chắc hẳn sẽ luôn có dấu hỏi cho điều này. Vâng, ” Làm cách nào để giữ lại khách hàng cũ ? ” Nếu các bạn mất khách hàng là mất tiền, và cứ tiếp túc mất tiền mà bạn không tìm ra nguyên nhân thì câu hỏi đặt ra là “Tại sao tôi lại mất khách hàng như thế ?” Điều đó chừng minh rằng bạn đang đi vào bế tắc dẫn đến đóng cửa tiệm. Có nhiều lý do khiến khách hàng bỏ tiệm nail của bạn để đi chỗ khác. Nhưng chỉ tóm tắt trong 5 lý do.

Khách hàng là một tập thể phức tạp luôn đòi hỏi những gì ở cách phục vụ. Bởi vì họ luôn cho rằng những gì họ bỏ tiền để mua lấy những giây phút thoải mái, những giây phút làm đẹp cho bản thân họ và họ phải nâng niu một cách đặc biệt. Thậm chí ở Việt Nam còn được viết thành biểu ngữ “khách hàng là thượng đế”. Nhưng nó không thực tế để dùng ở các nước khác trên thế giới. Ví dụ ở Hoa Kỳ, khách là khách – phục vụ là phục vụ, tất cả dựa vào bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Chính vì vậy, cung cách phục vụ của chúng ta chỉ cần lễ phép, ân cần, hiểu biết và đó là cách phục vụ chuyên nghiệp mà khách hàng đòi hỏi nơi kỹ thuật viên và chính bạn.Nếu bạn có những điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ không bỏ bạn mà đi.

Thiếu học tập, huấn luyện cho đội ngũ làm việc

Không có tổ chức và học tập cho đội ngũ làm việc của mình, đây là điểm khó khăn nhất. Vì làm sao bạn có những tài liều căn bản về việc hướng dẫn cho nhân viên của mình biết cách phục vụ và có thái độ trách nghiệm phục vụ cho khách hàng như thế nào cho đúng tính chất chuyên nghiệp mà bạn mong muốn. Nhưng không phải không làm được, mà bạn phải xem lại, bạn đang đứng ở đâu khi xác định được vị trí bạn sẽ có cách chuyển mình đi tới. Tuy nhiên việc này cần có thời gian và tìm đúng nơi tư vấn cho mình.

Bất cứ vấn đề gì mà chúng ta hiểu tâm lý khách hàng thì trăm trận trăm thắng.Tâm lý là đoán được ý nghĩ của người khác và làm cho họ vui lòng. Nhưng qua cách kinh nghiệm của những người đi trước, qua tư vấn, qua trường lớp chúng ta có thể nắm bắt tâm lý người khách không ít thì nhiều. Chẳng hạn như họ muốn tiệm của bạn sạch sẽ, bớt ồn ào, bạn đã bao giờ để ý đến điều đó chưa. Hiểu được tâm lý người khác, điều này không phải dễ mà rất khó. Do vậy, nắm bắt tâm lý cần đi qua những con đường học hỏi, kinh nghiệm, lắng nghe và phán đoán.

Làm Sao Để Giữ Chân Khách Hàng Với Sms Marketing? / 2023

Khi áp dụng tin nhắn SMS Marketing trong doanh nghiệp của mình bạn không biết cách giữ chân khách hàng, không biết là thế nào để khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm của mình?

1, Tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng

Sau khi khách hàng mua hàng của bạn, đừng để họ “quay đi và không bao giờ trở lại”. Bạn cần biết rằng đó là những đối tượng có tiềm năng trở thành những khách hàng trung thành nhất của bạn, nếu để họ đi như vậy thì thật đáng tiếc.

Vậy làm thế nào để giữ chân các khách hàng này với SMS Marketing? Câu trả lời là bạn hãy tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi họ mua hàng. Bạn có thể gửi tin nhắn SMS để hỏi, khảo sát ý kiến khách hàng, cũng có thể cung cấp cho họ những hướng dẫn, cách sử dụng, những mã số tích điểm, các mã số giảm giá cho khách hàng nếu họ tiếp tục quay lại mua hàng của doanh nghiệp bạn,…

2, Giữ liên lạc với khách hàng

Bạn đã tiến hành chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn SMS sau mua? Bạn có còn giữ liên lạc thường xuyên với các khách hàng đó chứ? Nếu bạn chỉ chú ý chăm sóc họ lúc đầu mà sau đó không còn giữ liên hệ nữa thì sẽ hầu như khách hàng sẽ không quay lại với bạn nữa. Những công việc bạn làm trước kia coi như là “đổ sông đổ bể”.

Vì vậy, bạn cần giữ liên lạc với các khách hàng này để nhắc họ nhớ tới bạn, doanh nghiệp bạn. Và trong nội dung tin nhắn SMS Marketing loại này, bạn hãy cung cấp kiến thức cho khách hàng, khiến họ tin tưởng vào doanh nghiệp và sản phẩm bạn đang cung cấp để khách hàng có thể quay lại với bạn khi có nhu cầu.

3, Cung cấp lợi ích để biến họ thành khách hàng trung thành của mình

Đôi khi bạn hãy cung cấp cho họ một vài lợi ích nhỏ nhất định trong cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing. Hãy cung cấp cho khách hàng các lợi ích thiết thực nhất để lôi kéo và gây dựng lòng trung thành của họ với sản phẩm và doanh nghiệp mình. Các lợi ích đó có thể là: mã số giảm giá khi quay lại mua hàng, các mã số bốc thăm trúng thưởng, các lớp học miễn phí, ….

Nếu bạn chỉ cung cấp cho họ các thông tin xuông, các tin nhắn giới thiệu sản phẩm thì bạn rất khó giữ chân được khách hàng trong một thời gian dài, rất khó để khiến họ có thể trở thành những khách hàng trung thành.

Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Và Phát Triển Khách Hàng Mới Hiệu Quả / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!