Bạn đang xem bài viết 6 Tuyệt Chiêu Thu Hút Khách Hàng Độc Đáo Ít Tốn Kém được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mối quan tâm hàng đầu của các chủ shop là tiếp cận khách hàng nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Nếu đó cũng là mối quan tâm của bạn, xin mời tham khảo 6 tuyệt chiêu thu hút khách hàng độc đáo và ít tốn kém sau đây.
1. Khuyến khích khách hàng chia sẻSản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn nghĩ sao nếu như các khách hàng của bạn đều giới thiệu về cửa hàng, hàng hóa và dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè của họ?
Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hastag là thương hiệu của bạn.
Khai thác khách hàng đã từng mua hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tất nhiên là để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tốt và khiến khách hàng hài lòng.
2. Sử dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông, bán hàngTheo thống kê mới nhất, facebook có 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Mạng xã hội trong nước Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.
Vậy sao bạn không xây dựng page riêng của mình trên đấy để chia sẻ thông tin hàng hóa, kinh nghiệm sử dụng đến với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn, thu hút khách mua hàng hoặc đến cửa hàng nhiều hơn
3. Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàngRất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng meme trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi?
Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với meme. Chỉ với vài biểu tượng, một bức ảnh đang sốt, thông điệp của bạn sẽ được lan tỏa với tốc độ của ánh sáng và nhận vô số tương tác trên Facebook.
Hiểu đơn giản, Meme là một ý tưởng được lan truyền mạnh mẽ trên Internet. Meme thường mang tính hài hước, chứa một câu nói đơn giản hoặc một cụm từ thông dụng dưới dạng video, hình ảnh, microsite hay hashtag.
4. Tạo sự chú ý để hút khách hàng đi ngangBạn có thể thực hiện các chiến dịch gây chú ý với khách qua đường, tận dụng sẵn các nhân viên đang có của mình, và với một ít chi phí cho tờ rời hay các hoạt động trước cửa hàng.
Nếu cửa hàng của bạn bán các mặt hàng bình dân, thì bạn có thể tạo ấn tượng tốt bằng một các cực đơn giản là đặt một bình nước lọc MIỄN PHÍ trước cửa hàng.
Nhờ vào bình nước miễn phí này, cửa hàng của bạn sẽ được các khách hàng tiềm năng trong khu vực biết đến. Và với ấn tượng tốt như vậy, lẽ nào khi cần mua hàng, họ không ghé vào cửa hàng của bạn
5. Hợp tác để cùng phát triểnCó bao giờ bạn nghĩ cũng đang có rất nhiều người như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết làm thế nào cho hiệu quả?
Hãy liên hệ với các cửa hàng lân cận, nơi có các hàng hóa bổ trợ cho mặt hàng bạn đang bán để thực hiện các chương trình marketing phối hợp, hoặc kết hợp bán chéo cho nhau.
Chẳng hạn khách mua hàng tại cửa hàng của bạn thì được phiếu giảm giá 20% khi mua của các cửa hàng liên kết, và ngược lại. Khi hợp tác, các bên cần nỗ lực cho lợi ích của nhau, khi đó mới cùng tồn tại và phát triển tốt.
6. Thường xuyên liên lạc với khách hàng thân thiếtHãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng chúng tôi hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công.
Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.
Chúng tôi rất vui nếu cũng được bạn chia sẻ các kinh nghiệm thu hút khách hàng của mình.
Chúc các shop buôn may bán đắt!
10 Tuyệt Chiêu Thu Hút Khách Hàng Bán Lẻ Đáng Chú Ý
1. Thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn
Tâm lý của số đông luôn thích hàng rẻ, hàng giảm giá. Để thu hút khách hàng, trước tiên cần phải thiết kế biển Sale Off thật nổi bật, dễ nhìn để kích thích thị giác của người mua hàng. Đây là cách thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả được nhiều người kinh doanh bán lẻ chia sẻ giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể.
Bạn không cần phải đưa ra những mẫu đồ Hot nhất, mới nhất của cửa hàng mà chỉ cần lấy những sản phẩm đang bị tồn để Sale. Có thể dẫn dụ họ bằng 1 đôi giày size 39 hoặc một chiếc áo khoác trong mùa hè nóng bức này khi Sale 50 – 70%.
Các chương trình sale off, giảm giá luôn luôn thu hút khách
Sẽ chẳng mấy ai đi được đôi giày ngoại cỡ size 39 (giày nữ) hay đi mua áo khoác để mặc ngày hè này cả. Chỉ đơn giản là họ quan tâm đến bộ sưu tập giảm giá có những gì.
Hoặc nếu bạn không có sẵn những mặt hàng tồn này thì cũng chẳng sao cả. Hãy đưa ra các ưu đãi hấp dẫn như: mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, mua combo, giảm 10% khi mua, Freeship khi mua, tích điểm…
2. Tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ: Thử đồ miễn phíLuôn mời chào họ dùng thử miễn phí với tất cả các mặt hàng. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm. Hầu hết các khách hàng sẽ thích thú và mua ngay sau khi sử dụng sản phẩm, trừ khi là họ không đủ tiền hoặc sản phẩm đó quá tệ.
Trải nghiệm sản phẩm luôn là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất được nhiều đại lý áp dụng hiện nay. Nếu mặt hàng của bạn tốt, không chỉ khách hàng đó mua mà họ còn giới thiệu đến người thân, bạn bè của họ nữa.
Hoặc các mặt hàng gia vị cũng vậy. Sắp xếp ở gần nhau sẽ kích thích người mua có ham muốn mua sắm nhiều hàng hơn. Đây cũng là một trong những bí quyết bán lẻ được nhiều người áp dụng thành công.
4. Thỉnh thoảng thay đổi cách sắp xếp các mặt hàng để thu hút kháchNhiều khách quen cách sắp xếp của cửa hàng, siêu thị thì họ sẽ tiến thẳng đến quầy đó để mua đồ. Nhưng nếu bạn thay đổi, họ sẽ thấy mới mẻ và phải đi tìm. Trên đường đi tìm họ sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm khác và biết đâu đó, họ sẽ lại làm đầy giỏ hàng của mình thay vì chỉ mua 1 thứ.
Sắp xếp trưng bày hàng cũng là một nghệ thuật thu hút khách
5. Đánh lừa khách hàng bằng cách sắp xếp ít – nhiềuCó một mẹo đánh lừa khách hàng mà rất nhiều siêu thị, cửa hàng đã áp dụng, đó là phương pháp sắp xếp ít – nhiều. Bạn chỉ cần để 1 vài sản phẩm trên kệ thay vì xếp đầy. Khách hàng sẽ lầm tưởng đó là thứ được nhiều người lựa chọn vì nó ngon, tốt, chất lượng. Việc hiểu được tâm lý lựa chọn theo số đông sẽ giúp cửa hàng bạn bán được hơn nhiều đó.
6. Tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ: Giỏ hàng to để khách mua nhiều đồ hơn 7. Luôn bật nhạcTạo một không gian thư giãn, nhẹ nhàng luôn là bí quyết thu hút khách hàng thành công. Nếu không bật nhạc, không gian hoặc là yên tĩnh phát chán hoặc là ồn ào đến khó chịu sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của người mua sắm.
Lưu ý về nhóm khách hàng của bạn ở độ tuổi nào thì bật những bản nhạc thuộc độ tuổi đó. Đừng nên bán hàng cho người trẻ lại bật nhạc cải lương hay thiếu nhi. Đừng nên bán hàng cho đối tượng trung – cao tuổi lại mở nhạc dance, EDM, rap sôi động. Họ sẽ cảm thấy khó chịu đấy.
8. Thiết kế không gian chống ồn, ít cửa kính và không được treo đồng hồBạn sẽ phải công nhận rằng ngoài đường và siêu thị là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Một bên ồn ào đầy khói bụi và xe cộ đối lập với một siêu thị mát mẻ, có nhạc, thơm tho sạch sẽ.
Đôi khi thiết kế không gian chống ồn, không thể nhìn ra bên ngoài sẽ khiến khách hàng quên đi những gì đang xảy ra bên ngoài. Giả sử như trời có mưa hay mát mẻ, khách cũng sẽ chẳng thể nào biết được mà vội vã quay về nhà đâu.
Quan trọng hơn, không nên treo đồng hồ ở cửa hàng, siêu thị. Hãy để khách hàng mua sắm tới mức quên cả thời gian, như vậy bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn đó.
9. Đề giá theo số lẻĐề giá theo số lẻ là tuyệt chiêu hay ho mà bạn nên biết. Đừng nên bao giờ làm tròn số mà nên để giá thấp hơn 1 đơn vị. Chẳng hạn như 199, 149, 299,….sẽ kích thích người mua nhiều hơn.
10. Thu hút khách bằng cách trang trí, làm sạch, làm mát không gian mua sắmCửa hàng, siêu thị nên sạch sẽ, thoáng mát và thơm tho. Như vậy sẽ tạo sự thoải mái, thích thú cho người mua sắm. Họ sẽ nán lại lâu hơn và tiếp tục chọn đồ.
Với 10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ này, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn. Hãy nhớ kinh doanh cần phải có mẹo, đừng quá cứng nhắc nếu không cửa hàng của bạn sẽ chẳng thể nào đạt doanh thu tốt đâu.
Bán hàng online là phải có website
Bạn đã có website bán hàng chưa? Quảng bá sản phẩm cho 90 triệu người Việt, thúc đẩy gấp đôi doanh số? Tạo ngay website bán hàng chuyên nghiệp và bắt đầu thôi nào!
8 Tuyệt Chiêu Bán Hàng Online Hút Khách Ầm Ầm
Bán hàng online đang trở thành ưu thế và lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa do đó thị trường ngày càng thu hẹp. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho chủ shop online phải “dắt túi” cho mình nhưng chiêu thức nhất định để thu hút khách hàng.
TUYỆT CHIÊU 1: LUÔN GIỮ THÁI ĐỘ THÂN THIỆN
Khi kinh doanh online bạn không thể thấy được biểu cảm của khách hàng khi ghé cửa hàng. Do đó, hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình. Dù khách hàng có mua hàng hay không, thái độ của họ ra sao thì cũng luôn nhiệt tình tiếp đón họ. Một thái độ cởi mở khi giao tiếp sẽ khiến khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, chân thành – tận tâm sẽ mang lại cho bạn và khách hàng những điều hơn cả mong đợi.
TUYỆT CHIÊU 2: ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH GIÁ VỚI CON SỐ 9
Giá rẻ được coi là chiêu thức thứ 2 để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật thông minh. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.
Một sự thật rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều, nhưng khách hàng vẫn thích con số đuôi 9 vì cảm giác rẻ hơn.
Kinh doanh online hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn Hơn 80.000 cửa hàng đang tin dùngTUYỆT CHIÊU 3: TẶNG SẢN PHẨM DÙNG THỬ
TUYỆT CHIÊU 4: KHUYẾN MÃI THÔNG MINH
Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý đối với khách hàng về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể giảm giá và giảm giá là khách hàng thu hút, có một số chiêu thức giảm giá thông minh để bạn có thể đẩy đi được lượng hàng muốn bán và “lấy lòng” được khách hàng hơn.
– Với sản phẩm giá thấp (dưới 100K) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ chiếc áo phông 100k, để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27k, trong khi bản chất không có gì khác biệt.
– Với sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 10 triệu đồng, để giảm giá số tiền 2 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm %, dù rõ ràng số tiền tương đương nhau.
TUYỆT CHIÊU 5: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP SO SÁNH
Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ shop khác. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy giá của bạn rẻ hơn shop khác và chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn.
TUYỆT CHIÊU 6: “LÀM SANG”
Con người thường bị thu hút và tin tưởng vào những điều hào nhoáng bên ngoài. Khách hàng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy đầu tư vào mặt hình ảnh sản phẩm hoặc trang web bán hàng của bạn sao cho tạo cảm giác sang trọng đối với khách hàng. Những hình ảnh đẹp mắt với bố cục rõ ràng và chân thực sẽ khiến khách hàng yêu thích sản phẩm hơn.
Nếu bạn đang bán hàng trên website của riêng mình, hãy đầu tư vào sản phẩm và giao diện của web; nếu bạn đang bán hàng trên các kênh thương mại điện tử hay Facebook, Instagram thì hãy đầu tư xây dựng những hình ảnh sản phẩm lung linh
TUYỆT CHIÊU 7: NỘI DUNG CHÂN THÀNH
Bán hàng online ngoài hình ảnh, khách hàng còn quan tâm đến những thông tin đính kèm như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,… Không dừng lại ở đó, khách hàng còn quan tâm nhiều hơn tới lợi ích mà sản phẩm mang lại cho bản thân mình. Do đó, bạn cần đầu tư vào nội dung mô tả sản phẩm càng nhiều càng chính xác càng tốt. Khách hàng vốn lười, họ càng nhận được rõ ràng thông tin sản phẩm thì độ tin tưởng càng cao.
TUYỆT CHIÊU 8: CẮT GIẢM CHI PHÍ SHIP HÀNG
Bạn có thể thực hiện việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành hoặc thực hiện một số chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.
Giải pháp thông minh nhất chính là liên kết với hãng vận chuyển lớn để có thể ship hàng nhanh, an toàn và cắt giảm chi phí. Hiện nay có một số phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển, kết nối tự động để ship hàng an toàn và tiết kiệm hơn. Một đơn vị bạn có thể tham khảo như chúng tôi – kết nối với 4 đơn vị vận chuyển lớn, giúp bạn tiết kiệm lên đến đến 20.000 VNĐ/đơn hàng.
Cách Thức Để Thu Hút Khách Hàng Mới
Để bán được sản phẩm, dịch vụ, các cá nhân và doanh nghiệp cần phải nắm được cách thức để thu hút khách hàng mới đến với mình. Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, chiến lược thu hút khách hàng đóng vai trò quan trọng, quyết định tới sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp hay cửa hàng. Vậy làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng? Trong bài này, đội ngũ Công ty Phương Nam Vina chúng tôi xin chia sẻ 5 phương pháp giúp thu hút khách hàng mới đầy hiệu quả để bạn tham khảo.
1. Sản phẩm cần có sự khác biệtĐể bán được hàng thì vấn đề quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm tốt đó là cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Nhưng nếu trên thị trường cũng có nhiều nhà cung cấp khác bán cùng một loại hàng hóa đó và cũng đảm bảo chất lượng thì mọi thứ lại trở nên bão hòa. Chính vì vậy, để thu hút được nhiều khách hàng mới đến với doanh nghiệp hay shop, cửa hàng thì bạn cần phải tạo ra sự độc đáo, khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình cung cấp để tạo điểm nhấn và gây ấn tượng đối với người sử dụng.
2. Thái độ phục vụ khách hàng tốtNền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được cải thiện và nâng cao. Điều này đã làm cho xu hướng khách hàng hiện đại thường quan tâm nhiều đến thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên hỗ trợ, bán hàng. Thái độ phục vụ tốt sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và dễ dàng chiếm được cảm tình của họ. Tạo dựng được niềm tin ở khách hàng là bạn đã đạt được hơn một nửa thành công trong việc thu hút và thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ. Chỉ đơn giản là nở một nụ cười thân thiện, nói một lời cảm ơn chân thành, thể hiện thái độ lễ phép,…sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Vậy nên, một trong những cách thức thu hút khách hàng mới hiệu quả nhất đó là bạn phải đào tạo được một đội ngũ nhân viên niềm nở và có thái độ phục vụ tốt.
3. Có chính sách ưu đãi, giảm giá hấp dẫnGiá thành là một trong những yếu tố quan trọng có tác dụng kích cầu đối với người tiêu dùng. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt, nguồn cung nhiều và đa dạng như hiện nay thì sẽ không khó để khách hàng tìm được một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Nếu bạn biết đưa ra các chính sách giảm giá sản phẩm, dịch vụ hợp lý hay các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu thì sẽ là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng đầy hiệu quả. Điều này cũng sẽ là nền tảng giúp bạn có được một nguồn khách hàng trung thành về lâu dài.
5. Chăm sóc hệ thống khách hàng cũMột phương pháp giúp thu hút khách hàng mới cũng khá hiệu quả mà chúng ta không thể không đề cập đó là chăm sóc khách hàng cũ. Việc chăm sóc tốt cho hệ thống khách hàng cũ vừa giúp bạn tạo ra nguồn khách hàng trung thành, gắn bó sử dụng sản phẩm, dich vụ lâu dài, làm tăng sự uy tín của doanh nghiệp, cửa hàng, vừa có tác dụng phát triển thêm nguồn khách hàng mới thông qua những đánh giá, nhận xét tích cực.
Khi một người khách hàng cảm thấy tin tưởng, hài lòng về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, họ có thể sẽ giới thiệu thêm cho nhiều người khác. Và như vậy, đây cũng chính là một kênh quảng bá, thu hút khách hàng hiệu quả theo cấp số nhân. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần phải có chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp và xây dựng được đội ngũ nhân viên có phẩm chất và kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt .
Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Tuyệt Chiêu Thu Hút Khách Hàng Độc Đáo Ít Tốn Kém trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!