Xu Hướng 2/2023 # 8 Tuyệt Chiêu Để Sếp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả, Phát Huy Tối Đa Năng Lực Nhân Viên # Top 8 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 8 Tuyệt Chiêu Để Sếp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả, Phát Huy Tối Đa Năng Lực Nhân Viên # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết 8 Tuyệt Chiêu Để Sếp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả, Phát Huy Tối Đa Năng Lực Nhân Viên được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sếp muốn quản lý nhân viên theo một cách có trách nhiệm, tận tâm với công việc thì đầu tiên phải là người làm gương. Nhà quản lý nỗ lực thực hiện công việc, dám nhận trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ. Hết lòng công hiến thực hiện mục tiêu chiến lược, đóng góp cho sự phát triển công ty, bộ phận và đem lại lợi ích cho người lao động. Nhân viên sẽ hành động, làm việc có thiên hướng theo phong cách và cách thức làm việc, sự tận tâm giống nhà quản lý.

Một người sếp luôn phải có tinh thần trách nhiệm với công việc  

Nhiều sếp thường hay có thói quen đổ lỗi cho nhân viên, coi nhân viên như một lá chắn để đỡ những lỗi lầm, rủi ro của bản than. Như vậy không thể mang lại hiệu quả trong quản lý nhân sự mà còn khiến nhân viên bất mãn, khó chịu dễ dấn đến hiệu quả công việc không cao.

2/ Biết lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia

Nhà quản lý không chỉ nói và ra lệnh mà phải biết lắng nghe. Lắng nghe ý kiến, quan điểm và những đóng góp đến từ chính nhân viên của mình trước khi đưa ra một chính sách, quy định mới…Lắng nghe nhưng phải thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và sẻ chia những khó khó, niêm vui, nỗi buồn của nhân viên. Sự quản lý từ tâm sẽ mang đến sự trung thành, cống hiến hết mình với công việc của nhân viên.  

3/ Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên

Lãnh đạo phải đảm bảo quản lý nhân viên ở mức mỗi các nhân phải nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ được vị trí, vai trò của mình thì làm việc một cách hiệu quả, năng suất cao dưới sự hướng dẫn và định hướng của quản lý. Đồng thời, nâng cao mối quan hệ giao tiếp của sếp với nhân viên. Nhân viên cũng cần được phát triển. Nhà quản lý cần định hướng phát triển, lộ  trình công danh trên cơ sở mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, điểm mạnh, điểm yếu của họ.

4/ Người quản lý phải có tầm nhìn chiến lược

Đây chính là kỹ năng quan trọng của một nhà quản lý để tập hợp các nguồn lực, bố trí nguồn nhân lực hợp lý và tạo sự thống nhất trong hành động. Hoạch định nguồn nhân lực cần thiết để thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển doanh nghiệp.

 

Tầm nhìn chiến lược chính là yếu tố nâng tầm người quản lý

5/ Biết xác định rõ mục tiêu cần thực hiện

Mục tiêu rõ ràng là nền tảng cho mọi hoạt động khác. Mục tiêu xây dựng theo  mô hình SMART nghĩa là phải rõ ràng, cụ thể, khả thi, linh hoạt…Nếu mục tiêu không khả thi thì sẽ triệt tiêu sự nỗ lực sáng tạo của nhân viên. Mục tiêu không rõ ràng gây hoang mang cho nhân viên trong quá trình thực hiện thực hiện một cách sai lệch. Mục tiêu không ràng gây lãng phí nguồn lực tài chính, thời gian và nguồn nhân lực. Mục tiêu cần phân định cho từng cấp, từng bộ phận và cho từng cá nhân.

6/ Trang bị cho nhân viên đầy đủ công cụ làm việc

 

Phần mềm quản lý nhân sự – Quản lý hiệu quả các công cụ dụng cụ làm việc của nhân viên, đánh giá chính xác những đóng góp của từng nhân viên

7/ Đánh giá nhân viên chính xác

Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên một cách định kỳ, đột xuất sẽ kiểm soát được kết quả công việc của nhân viêc và tiến hành các biện pháp điều chỉnh cần thiết, kịp thời. Đánh giá nhân viên làm cơ sở cho việc bố trí và sử dụng lao động, đào tạo và phát triển nhân lực… Đồng thời, giúp nhân hiểu và hài lòng hơn với chính sách lương thưởng công bằng “ ai làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, không làm không hưởng ”.

 

Đánh giá chính xác năng lực nhân viên

8/ Biết tạo động lực làm việc bằng nghệ thuật khen – chê

Nắm bắt được 8 tuyệt chiêu cốt lõi ở trên, chắc chắc nhà quản trị sẽ có một công cụ hiệu quả để phát huy được tối đa năng lực nhân viên, đồng thời tạo được môi trường làm việc than  thiện thoải mái, giúp nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

ERPViet

Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả, Làm Sao Để Nhân Viên Vừa Nể Vừa Yêu

Là một người sếp, một người lãnh đạo không chỉ cần phải đưa ra những phương hướng phát triển công ty hợp lý mà còn còn cần quản lý nhân viên một cách hiệu quả. Làm thế nào để quản lý nhân viên vừa nể vừa yêu chưa bao giờ là điều dễ dàng với những người sếp.

Bí quyết quản lý nhân viên: Luôn lắng nghe và thấu hiểu

Hầu như mỗi công ty đều có một slogan là “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” nhưng thực chất có thực hiện được “lý tưởng” này không lại là một điều khác. Một người quản lý tốt không phải là người chỉ biết ra lệnh và giao công việc cho nhân viên mà còn cần biết lắng nghe và chia sẻ với nhân viên.

Biết lắng nghe, biết thấu hiểu sẽ là sợi dây kết nối giữa sếp và nhân viện bền chặt hơn. Sự quản lý từ tâm sẽ đem lại lòng trung thành, tự nguyện cố gắng cống hiến hết mình với công việc của nhân viên với sếp và công ty.

Nghiêm túc trong công việc, vui vẻ ngoài đời thực

Một người sếp vui tính là rất tốt, tuy nhiên cần phải xác định đúng nơi đúng chỗ. Sự vui vẻ sẽ làm giảm bớt áp lực trong công việc nhưng đôi khi nếu không biết tiết chế nó có thể làm giảm bớt sự uy nghiêm của người sếp khi điều hành công việc.

Tuy nhiên, ngược lại nếu bạn quá nghiêm túc trong công việc lẫn đời thời thì lại khiến nhân viên luôn trong cảm giác lo lắng, áp lực lo sợ. Điều này khiến chất lượng công việc có thể tăng, tuy nhiên rất khó tạo ra sự kết nối giữa nhân viên và sếp, chưa kể rất khó giữ nhân viên lại những nơi làm việc có môi trường áp lực như vậy.

Vì thể, là một người sếp thông minh cần phải nghiêm túc đúng lúc, vui vẻ khi cần để tạo cho nhân viên cảm giác vừa tôn trọng vừa yêu mến.

Công bằng, ngay thẳng

Môi trường công sở thực chất giống như một xã hội thu nhỏ vậy, mỗi cá nhân đều mang một tính cách, năng lực khác nhau. Và người quản lý muốn lãnh đạo được nhân viên ” tâm phục khẩu phục”, tin tưởng toàn phần thì cần phải đặt sự công bằng lên hàng đầu.

Người sếp không nên đánh giá mọi việc một cách phiến diện, qua cái nhìn trước mắt mà cần đánh giá sự việc một cách cẩn trọng, đưa ra các giải quyết vấn đề một cách công tâm, chính xác. Sự sai lầm, thiếu công bằng của người quản lý trong một số trường hợp dù là rất nhỏ nhưng cũng có thể là một vết cứa khiến mối quan hệ giữa nhân viên – công ty ngày càng rạn nứt.

Biết sử dụng nghệ thuật khen – chê

Người biết cách giao tiếp, biết cách cân bằng và giữ mối quan hệ buộc phải biết sử dụng nghệ thuật khen – chê đúng lúc, đặc biệt với người làm lãnh đạo càng nên nắm chắc quy tắc này. Không nhất thiết khi nhân viên làm sai phải khiển trách, vì điều này chỉ càng làm xuống tinh thần người nhân viên hơn. Thay vào đó, bạn có thể động viên người nhân viên đã có sự cố gắng và chỉ ra chỗ thiếu sót của họ.

Đây là một bí quyết đánh vào tâm lý nhân viên rất tốt, khiến họ cảm thấy có độc lực để cố gắng và cảm thấy kính trọng người sếp hơn. Tuy nhiên, đôi lúc cũng cần nghiêm khắc chê trách theo kiểu ” vừa đấm vừa xoa” để không làm tổn thương bất cứ ai. Đặc biệt chú ý không nên chê trách nhân viên trước toàn bộ công ty, những nơi đông người sẽ tạo tâm lý ngại ngùng, ấm ức khiến họ sớm từ bỏ công ty.

Thưởng – phạt đúng lúc

Bất cứ nhân viên nào đi làm cũng để phục vụ cho mục đích là kiếm tiền, để cuộc sống tốt đẹp hơn và cũng để khẳng định được năng lực, tài năng của bản thân. Treo thưởng một giải thưởng nho nhỏ cho nhân viên xuất sắc nhất sẽ luôn là bí kíp để tạo động lực để cố gắng hơn cho các thành viên trong công ty.

Bên cạnh đó, sếp cũng thể thưởng nóng bất chợt khi nhân viên làm tốt, có tiến bộ, có cố gắng chẳng hạn, chắc chắn sau đó các nhân viên sẽ không ngừng phát huy thực lực để được nhận thưởng cho mà xem.

Tất nhiên, có thưởng thì phải có phạt. Việc đưa ra một quy định nào đó về hình phạt, chẳng hạn đi muộn bị phạt dọn vệ sinh sẽ tạo ra một giới hạn, một khuôn khổ để nhân viên bớt mắc lỗi hơn. Tuy nhiên không nên đưa hình phạt phạt tiền cho các lỗi vi phạm vì nó sẽ khiến nhân viên mất tinh thần, luôn cảm giác áp lực, chán nản.

Làm tấm gương sáng để nhân viên noi theo

Một người sếp không chỉ cần có năng lực thật sự mà còn cần có chính kiến, có tiếng nói, có nguyên tắc để nhân viên có thể dựa vào đó mà noi theo. Một quy định đề ra mà người sếp không thực hiện được sẽ khiến nhân viên cũng dựa vào đó mà không làm theo.

Người quản lý cần phải biết nhận ra lỗi lầm của mình và phải biết nhận lỗi trước nhân viên. Không thể lấy lý do làm lãnh đạo mà du di cho các sai lầm của mình, người sếp cũng cần tự thực hiện những hình phạt mà mình đã phạm phải. Tự động, nhìn vào sếp nhân viên cũng sẽ có ý thức và tự giác chấp hành các quy định của công ty hơn.

Bên cạnh đó, người sếp cũng phải chứng tỏ năng lực của mình thông qua sự ứng biến linh hoạt, sự hiểu biết, khả năng học hỏi. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên tiếng nói có trọng lượng của người lãnh đạo với mỗi nhân viên.

Có tầm nhìn chiến lược, phân bổ công việc đúng năng lực

Công ty có phát triển hay không, vững mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn chiến lược của người lãnh đạo. Quan trọng hơn là người sếp cần phải xem xét năng lực và phân bổ công việc cho nhân viên thật hợp lý.

Ví dụ như người có tính sáng tạo, có tầm nhìn xa phải xếp cho phòng phát triển, người viết lách tốt thì làm mảng content marketing. Người quản lý cần định hướng và phân chia công việc theo mục tiêu nghề nghiệp, điểm mạnh, yếu của từng nhân viên. Tất cả sẽ tạo nên một văn phòng thật đoàn kết, vững mạnh và không ngừng phát triển hơn.

Đừng quá chi li

Ngoài ra, người lãnh đạo thực thụ cũng đừng nên quá “bới lá tìm sâu” làm gì. Hãy bỏ qua những lỗi nhỏ có thể bỏ được, quá chi ly và khó tính, hay bắt lỗi chỉ khiến nhân viên thấy áp lực mệt mỏi hơn mà thôi.

Một bữa ăn tối để thưởng cho sự cố gắng của nhân viên, một chầu nước trong giờ nghỉ giải lao cho nhân viên chính là cách để kích thích tinh thần của nhân viên hiệu quả nhất. Việc ăn uống, trò chuyện luôn là cách kết nối nhân viên và sếp khá tốt, qua đó bạn có thể hiểu thêm về tính cách, năng lực và tâm tư nguyện vọng của mỗi người.

Làm Thế Nào Để Quản Lý Nhân Viên Một Cách Hiệu Quả

Một doanh nghiệp, tổ chức muốn tồn tại và phát triển tốt thì yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là nguồn nhân lực. Yếu tố con người luôn là yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt bởi vì con người có khả năng sáng tạo vô hạn, làm chủ mọi máy móc thiết bị. Vậy doanh nghiệp làm thế nào để tận dụng và quản lý tốt nguồn nhân lực của mình. Chúng tôi xin đưa ra giải pháp quản lý nhân sự bằng máy chấm công phương pháp được cho là hiệu quả nhất hiện nay.

Sự ra đời của hàng loạt thương hiệu máy chấm công trên toàn thế giới, khiến nhà quản lý hay công ty không biết lựa chọn thương hiệu hay sản phẩm nào đảm bảo độ uy tín, chất lượng….

Đối với các doanh nghiệp lớn có rất nhiều nhân viên thì việc theo dõi giờ giấc đi làm, mức độ chuyên cần của từng nhân viên rất phức tạp nếu làm thủ công. Hơn thế nữa việc chấm công không dùng máy cũng rất dễ dẫn đến những sai xót do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Có thể là do quản lý quá nhiều nhân viên mà có sự nhầm lẫn trong thống kê hoặc là do sự cố ý bao che. Đó là còn chưa kể đến việc tổng hợp dữ liệu bằng tay rất tốn thời gian và công sức.

Tuy nhiên giờ đây thiết bị chấm công sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề này: tự động chấm và tính công, giảm bớt phần lớn khối lượng công việc ghi chép giấy tờ trước đây; nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ nhân sự; độ chính xác cao lên đến hơn 90% mang lại sự công bằng, thoải mái, chuyên nghiệp cho nhân viên.

Đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa hay cửa hàng nhỏ thì sao? Với những doanh nghiệp này lượng nhân viên tương đối ít nếu có riêng một bộ phận nhân sự chuyên theo dõi sự chuyên cần của nhân viên thì sẽ rất tốn kém. Sử dụng máy chấm công thì sẽ không cần người chuyên trách nữa giúp tiết kiệm rất lớn cho doanh nghiệp.

Máy chấm công vân tay là một hệ thống hiện đại, tiên tiến và tự động phục vụ các mục đích như kiểm soát ra,vào văn phòng; kiểm soát,theo dõi và tự động lưu trữ thời gian làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.

Máy chấm công vân tay là thiết bị có thể nhận dạng vân tay phục vụ cho việc ghi giờ giấc của nhân viên khi tới làm việc và trước khi ra về nhân viên chỉ cần đặt tay lên máy và máy sẽ tự động lưu lại dữ liệu. Một hệ thống chấm công bằng vân tay rất đơn giản, chỉ bao gồm máy chấm công bằng vân tay và máy tính có cài đặt phần mềm chấm công.

Trên thị trường hiên nay có nhiều nhà cung cấp máy chấm công vân tay. Quan trọng nhất là lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chính hãng. Khi lựa chọn máy chấm công cho công ty, doanh ngiệp mình mình cần chú ý tìm hiểu và lựa chọn cho mình loại máy chấm công phù hợp với công ty nhất.

Một số sản phẩm tốt nhất khuyên dùng :

+ Lấy dữ liệu qua Internet

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và phát triển thị trường Tân Phát Add: Sô 224 Xã Đàn, Ðống Ða, Hà Nội Số 12 Th ái thịnh ,Đống Đa, Hà Nội

Tel: 0912.270.988 – (04)3.555.3605

Làm thế nào để quản lý nhân viên một cách hiệu quả,lam the nao de quan ly nhan vien mot cach hieu qua

Hướng Dẫn Cách Quản Lý Nhân Viên Đem Lại Hiệu Quả Cao

Hiểu rõ nhân viên của mình là ai

Mỗi cá nhân đều có những điểm khác biệt về tính cách, thái độ và cung cách làm việc khác nhau. Việc tìm hiểu rõ từng nhân viên sẽ giúp cho bạn dễ dàng hợp tác với họ hơn trong quá trình làm việc chung, và nó cũng đồng thời giúp bạn trở nên hòa đồng với cấp dưỡi của mình. Ngoài ra, nếu biết nhân viên nào của mình mạnh về điểm gì nhất thì việc giao nhiệm vụ cho họ cũng không còn trở nên quá khó khăn.

Không phải nhân viên nào cũng có suy nghĩ giống nhau, và nhiệm vụ của bạn là phải hiểu được cách nghĩ của họ

Biết cách phân công công việc hợp lý

Công việc ở công ty thì luôn luôn bận rộn, điều này đòi hỏi người quản lý cũng đồng thời phải là người có đầu óc sắp xếp thực sự linh hoạt và khoa học. Bởi nếu không, công việc sẽ không được phân chia đồng đều cho từng nhân viên, người thì rảnh rỗi người thì việc làm không hết. Đồng thời, nó còn khiến cho nhân viên cảm thấy mất lòng tin vào người quản lý. Họ sẽ nghĩ rằng bạn đang thiên vị cho một số cấp dưới của mình và có những lời xì xào bàn tán không hay về bạn.

Chỉ khi công việc được phân chia một cách hợp lý và đồng đều cho từng người thì mọi việc mới được giải quyết nhanh chóng

Biết rõ khi nào cần khen, khi nào cần chê

Khen và chê là hai việc mà người lãnh đạo nên làm trong quá trình quản lý nhân viên. Bởi chỉ khi được bạn nhận xét thì những nhân viên dưới quyền của bạn mới biết công việc họ làm đã tốt hay chưa và có điều gì cần sửa chữa, cải thiện không.

Tuy nhiên, cũng không nên vì cả nể mà chỉ toàn khen chứ không chê. Bởi như vậy bạn sẽ không thể tạo thêm động lực cho nhân viên cố gắng hoàn thiện công việc tốt hơn nữa. Ngược lại, cũng không thể lúc nào cũng khiển trách cấp dưới của mình, vì nó sẽ khiến cho họ cảm thấy chán nản và thậm chí là từ bỏ công việc.

Khen hay chê và khen chê lúc nào – đó là cả một nghệ thuật trong quản lý lãnh đạo nhân viên

Luôn giám sát và đồng hành cùng nhân viên

Trong quá trình làm việc nhất định nhân viên của bạn sẽ gặp những khó khăn nhất định. Bạn hãy cố gắng dành thời gian để lắng nghe và hướng dẫn họ đồng thời giúp họ xử lý các vướng mắc. Đây cũng là cách để bạn giám sát xem cấp dưới của mình đã hoàn thành công việc đến đâu.

Quản lý nhân viên thật dễ dàng bằng ứng dụng MyXteam

MyXteam là một ứng dụng đa năng cho phép bạn quản lý công việc cá nhân hàng ngày, công việc công ty cũng như quản lý nhân viên thật dễ dàng. Vì sao lại như vậy?

Bởi MyXteam đóng vai trò như một hệ thống quản lý với rất nhiều những tính năng, tiện ích khác nhau. Tại đây, người dùng có thể trực tiếp tải lên những dữ liệu quan trọng phục vụ cho công việc và nội bộ công ty. Khởi tạo một dự án cùng kế hoạch làm việc chi tiết đồng thời gán nhiệm vụ công việc cho từng nhân viên của bạn. Nhiệm vụ được gán cho nhân viên sẽ bao gồm ngày giờ cụ thể, khi nào bắt đầu tiến hành và ngày kết thúc.

Trong khi dự án đang được triển khai, người quản lý hoàn toàn có thể giám sát và theo dõi khối lượng công việc đã được hoàn thành là bao nhiêu. Điều này rất thuận lợi cho những buổi đánh giá cuối năm.

Đã có MyXteam trong tay thì công việc có khó khăn đến đâu cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng

Blog

Cập nhật thông tin chi tiết về 8 Tuyệt Chiêu Để Sếp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả, Phát Huy Tối Đa Năng Lực Nhân Viên trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!