Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Bán Hàng Thành Công Chỉ Với 7 Quy Luật Vàng được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Với những người thành công, quy luật là không thể thiếu dù là trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Điều này có nghĩa là bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng thành công, bạn cũng cần phải tuân thủ theo những quy luật của người kinh doanh. chúng tôi Blog sẽ giới thiệu các bạn bí quyết bán hàng thành công với 7 quy luật vàng vô cùng quan trọng trong kinh doanh.
1. Biết lắng nghe
Biết lắng nghe luôn là một trong những bí quyết bán hàng thành công nhất. Hãy giữ cho miệng của bạn đóng kín khi đôi tai mở to. Trong một vài phút đầu tiên của bất cứ giao dịch bán hàng nào, điều này là rất quan trọng.
2. Bán hàng với những câu hỏi, quan tâm đến vấn đề của khách hàng
Trong những hoạt động bán hàng, bản chất tự nhiên của con người sẽ được bộc lộ qua tâm lý “kháng cự bán hàng”. Có nghĩa là bất kỳ hàng động bán hàng nào cũng sẽ luôn tạo ra một kháng cự nhất định.
Biết rõ nhu cầu của khách nhưng đừng vội thuyết phục họ mua hàng, như vậy sẽ khiến khách hàng tin tưởng rằng bạn là một nhà tư vấn có giá trị.
Tạo ra sự thân thiện cũng là một trong những bí quyết bán hàng thành công được nhiều người áp dụng. Trò chuyện với khách tuyệt đối không sử dụng giọng điệu “kiểu mẫu bán hàng”, mà hãy giao tiếp với sự thân thiện, gần gũi. Nếu không, những những lời thuyết phục đó chỉ là sáo rỗng, mang tính chất khẩu hiệu, rập khuôn không thích hợp với môi trường bán hàng chuyên nghiệp ngày nay.
Nếu khách đặt câu hỏi, bạn hãy trả lời ngắn gọn và sau đó tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Hãy nhớ rằng, những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà để họ xác định xem bạn có đúng là người họ cần hay không.
Vì vậy đừng kết thúc cuộc đoạn hội thoại bằng những cách thông thường như “Anh/Chị sẽ mua chứ?” Bạn phải luôn nhớ bạn không phải là một người bán hàng mà là người cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách. Bạn cần tránh các câu hỏi nhắc nhở khách hàng tiềm năng rằng họ đang giao tiếp với một nhân viên bán hàng thực thụ.
7. Luôn nhớ bạn không phải nhân viên bán hàng
Quy Trình Bán Hàng Online Thành Công Với 7 Bước
quy trình 7 bước để kinh doanh trên internet
này, chắc chắn bạn sẽ thành công. Còn nếu bạn đã có thâm niên bán hàng online rồi, bạn có thể đối chiếu xem có bước nào mình bỏ sót hoặc chưa làm chuẩn không.
1. Nghiên cứu thị trường, cung cấp sản phẩm theo nhu cầu khách hàngHầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh thường phạm một sai lầm, đó là họ cố gắng tìm kiếm sản phẩm trước rồi mới bắt đầu tìm kiếm khách hàng. Cung cấp sản phẩm theo nhu cầu khách hàng
Cung cấp sản phẩm theo nhu cầu khách hàng
Internet thay đổi nhanh chóng, một năm trên thế giới ảo bằng 5 năm ở thế giới thực. Nhưng những nguyên tắc về cách thức khởi nghiệp trực tuyến vẫn còn nguyên giá trị. Nếu bạn mới chập chững bước vào kinh doanh trực tuyến, hãy tuân theo đúngnày, chắc chắn bạn sẽ thành công. Còn nếu bạn đã có thâm niên bán hàng online rồi, bạn có thể đối chiếu xem có bước nào mình bỏ sót hoặc chưa làm chuẩn không.Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh thường phạm một sai lầm, đó là họ cố gắng tìm kiếm sản phẩm trước rồi mới bắt đầu tìm kiếm khách hàng.
Vì thế, hãy nghiên cứu thị trường trước nếu bạn muốn có nhiều cơ hội thành công hơn.Trước hết bạn cần xem thị trường đang có vấn đề gì, họ là ai, đang ở đâu, và sau đó hay xem bạn có thể giải quyết giúp họ hay không. Bạn không nhất thiết phải có sản phẩm, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt và cung cấp cho những người đang cần giải quyết vấn đề của họ.
2. Xây dựng website chuyên nghiệpSau khi đã xác định được thị trường và sản phẩm cũng như quy trình bán hàng trực tuyến , công việc tiếp theo của bạn là thiết kế trang web. Nhớ là phải luôn giữ cho trang web thật đơn giản vì bạn chỉ có không quá 5 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng, nếu không họ sẽ rời bỏ website và không bao giờ trở lại. Hãy tham khảo những bí quyết sau:
Chọn một hoặc hai font chữ dễ nhìn trên nền trắng.
Công cụ điều hướng thật rõ ràng, đơn giản và đồng bộ trên tất cả các trang.
Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc video nếu chúng làm thông điệp của bạn thuyết phục hơn
Bổ sung chức năng hỏi người dùng có muốn nhận thông tin qua thư không (opt-in) để thu thập thêm địa chỉ email của khách hàng.
Trang web của bạn chính là bộ mặt của doanh nghiệp, do vậy hãy thiết kế website sao cho thân thiện với người dùng.
3. Giới thiệu website đến mọi người.
Khách hàng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Vì thế, bạn hãy cung cấp thông tin miễn phí cho những trang web khác nhưng luôn đề liên kết đến trang web của mình. Như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào trang web của mình và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Xây dựng và cung cấp miễn phí bài viết, video và các nội dung chất lượng và hữu ích với người xem qua các trang tin tổng hợp và các trang mạng xã hội.
Đính kèm liên kết “Gửi cho bạn của bạn” trên website của bạn
Với những cách trên, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình và hay hơn nữa là các trang web đăng bài của bạn sẽ tạo liên kết (link) tới trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm – vốn xếp hạng trang web dựa trên số link tới trang web đó.
4. Bài viết về sản phẩm, dịch vụ phải đầy đủ và hấp dẫnMột kỹ năng bạn cần có khi kinh doanh online là khả năng viết bài bán hàng (lời chào hàng). Trên Internet có rất nhiều thông tin, tại sao khách hàng dừng lại xem thông tin của bạn. Tại sao họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải của người khác. Kỹ năng viết bài bán hàng có thể học được. Có một công thức đã được kiểm chứng khi viết các bản chào hàng, tham khảo 10 bước viết bài bán hàng. Trong bài bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi: “Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.
5. Biến người xem thành khách mua hàng qua email marketingKhi bạn mời người dùng nhận thông tin trên trang web mình qua email và họ đồng ý thì điều này có nghĩa:
Bạn cung cấp cho khách hàng một điều gì đó họ đang tìm kiếm.
Bạn đang gây dựng được một mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Bạn quản lý được số người đăng ký, số email được gửi đi, số người nhận email nhấn vào link gửi cho họ,…
Chi phí marketing của bạn sẽ rất thấp, hơn vì bạn đã nhắm trúng đối tượng khách hàng.
Chính vì thế, danh sách những người muốn nhận thông tin qua mail là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp trực tuyến. Bất kỳ ai trong danh sách đó cũng đều là những khách hàng vô cùng tiềm năng và không có gì hay hơn là gửi email thường xuyên cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu.
6. Sử dụng công cụ tìm kiếm, mạng xã hội… để tăng lượng truy cậpBạn hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm của Internet như Google Adwords hàng tiềm năng vào trang web của mình càng tốt hoặc SEO Những phương pháp này sẽ giúp cho website tiếp cận với khách hàng , giúp khách hàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh chóng .
7. Tăng thu nhập bằng cách bán các sản phẩm kèm theo và các sản phẩm bổ sungMột trong những chiến lược marketing quan trọng nhất là tăng giá trị mà mỗi khách hàng đem lại. Ít nhất 36% khách hàng đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua lần nữa nếu bạn biết cách chăm sóc họ. Thuyết phục khách hàng mua hàng lần đầu tiên là khó nhất, chưa kể tốn kém nhất. Vậy tại sao bạn không khai thác người đã mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức. Khách hàng đã trung thành với bạn sẽ trung thành hơn nếu bạn có chăm sóc họ chu đáo. Đơn giản bạn chỉ cần:
Giới thiệu những sản phẩm phụ, sản phẩm bổ sung cho sản phẩm mà khách đã mua.
Gửi phiếu giảm giá cho khách hàng để kích thích mua lần sau.
Những Bí Quyết Vàng Trong Bán Hàng Thành Công Lớn
Một trong những sai lầm trong kinh doanh mà các công ty mắc phải đó chính là họ luôn tập trung vào quảng bá các điệm của sản phẩm thay vi họ sẻ giới thiệu chuyên sâu về lợi ích của nó
2.Bán cho những khách hàng tiềm năngKhách hàng tiềm năng chính là những người rất quan tâm vào sản phẩm của bạn, bạn hãy tìm kiếm khách hàng đã từng sử dụng qua sản phẩm của bạn chứ không phải bán cho nhưng người mà họ chưa từng biết tới sản phẩm
3.Khác biệt hoá sản phẩm của bạn.Tại sao các khách hàng lại mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn chứ không phải là của các đối thủ cạnh tranh? Mọi người không thích phá bỏ sự quen thuộc và tiện nghi thường ngày của mình để thử một cái gì đó mới mẻ. Vì vậy, hãy đưa ra cho các khách hàng ba lý do thích hợp để dùng thử sản phẩm của bạn, ví dụ, sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốc độ cao hơn, giá thành rẻ hơn và có chất lượng cao hơn.
4.Trực tiếp gặp khách hàng. 5.Tập trung vào công việc bán hàng thứ cấp.Gần 85% doanh thu bán hàng được tạo ra từ hoạt động giao tiếp và qua lời nói. Đó là kết quả của việc một ai đó khuyên bạn bè, người thân của họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, do đó bạn hãy tập trung vào việc thiết lập nhiều mối quan hệ và để những người quen giới thiệu người quen của họ với bạn.
6.Xây dựng các mối quan hệ. 7.Đặt các câu hỏi mở. 8.Thăm dò kỹ hơn.Khi khách hàng nói với bạn về nhu cầu của họ, đừng ngay lập tức giới thiệu sản phẩm của mình mà hãy dò hỏi sâu hơn những yêu cầu của khách hàng về sản phẩm đó.
9.Học lắng nghe.Những nhân viên bán hàng nói liên hồi trong suốt thời gian tiếp xúc với khách hàng về sản phẩm thường chỉ làm cho khách hàng chán nản và bỏ đi. Bạn nên lắng nghe khách hàng ít nhất trong một nửa thời gian trò chuyện. Bạn có thể cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, quan sát cử chỉ, thái độ của khách hàng, không vội vàng sớm kết luận và hãy tập trung vào những gì khách hàng đang nói.
10.Những công việc hậu mãi.Hãy viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện cho khách hàng sau khi họ mua sắm để đảm bảo rằng khách hàng thực sự được thoả mãn với sản phẩm của bạn. Hãy cố gắng duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai.
11.Soạn thảo sẵn một khẩu hiệu bán hàng và những lời giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.Luôn sử dụng những lời giới thiệu bán hàng đã được soạn thảo sẵn, xây dựng những câu hỏi cần thiết để thăm dò phản ứng và nhu cầu của khách hàng.
12.Ghi chép những khiếu nại, phàn nàn.Hãy để cho các khách hàng thấy bạn thực sự lắng nghe những gì họ nói bằng việc ghi chép lại những vướng mắc của họ. Theo cách này, bạn có thể trả lời rành mạch tất cả những phàn nàn của khách hàng bằng việc cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại cho họ những lợi ích gì.
13.Khuyến khích mua thử lần đầu.Hãy đưa ra cho khách hàng một điều gì đó thiết yếu làm cho họ quan tâm đến sản phẩm. Nếu thích, họ sẽ nhanh chóng ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.
14.Đưa ra lời bảo đảm chắc chắn.Hãy để cho khách hàng biết rằng sự thoả mãn của họ luôn được đảm bảo. Đừng nói kiểu “sản phẩm chỉ được bảo đảm trong vòng 30 ngày” mà hãy nói “Chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại cho bạn với chi phí của công ty”.
15.Kết thúc với hai lựa chọn.Thay vì hỏi: “Quý vị thấy thế nào?”, hãy hỏi: “Quý vị định mua một cái hay một đôi?”
16.Sử dụng lời chứng nhận xác thực.
17.Sử dụng câu hỏi.
Một cách thức tuyệt vời để cam kết với khách hàng của bạn là đặt những câu hỏi ngay trên tiêu đề của các văn bản giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và tài liệu bán hàng khác. “Mọi cửa hàng rửa xe đều biết 7 bí quyết thành công trong kinh doanh. Liệu bạn có biết không?”, hay “Tại sao các hãng cung cấp chảo vệ tinh lại không nói ra sự thật này?”.
18.Biết rõ về khách hàng và về công việc của họ.
Hiểu khách hàng giúp bạn biết rõ họ muốn gì, họ cần gì, họ có sẵn sàng mua sản phẩm của bạn không?… Hiểu khách hàng cũng giúp bạn dễ lấy lòng họ hơn.
20.Đề nghị khách hàng cho biết ý kiến phản hồi. Nếu ý kiến đó không mấy tích cực, hãy vui vẻ chấp nhận nó và rút kinh nghiệm sửa chữa, có ý thức khắc phục sai sót. Đừng nói “Làm gì có chuyện đó”, “Vô lý, sản phẩm của tôi tốt lắm mà”,… Nếu khách hàng tỏ ý không muốn quay lại công ty của bạn lần thứ hai, hãy vui vẻ nói cho họ biết những dự định, sản phẩm mới rất hấp dẫn của công ty mình, và mong họ suy nghĩ lại.
7 Bí Quyết Bán Hàng Thành Công Qua Điện Thoại
1. Trước khi nhấc máy quay số một khách hàng tiềm năng, hãy chắc rằng bạn biết chính xác tên người ấy. Nếu không chắc chắn, hãy kiểm tra lại với bạn bè hoặc người giám sát của bạn. Nếu bạn bắt đầu cuộc gọi bằng cách gọi sai tên khách hàng tiềm năng, điều này sẽ khiến họ thấy rằng bạn không biết họ là ai, ngay lập tức bạn đánh mất sự quan tâm từ họ.
Bạn có muốn Tìm Việc Nhanh hay không? Chắc chắn là muốn rồi đúng không nào! Mạng Việc Làm sẽ dư sức đáp ứng điều đó cho bạn. Có được Việc Làm Nhanh chóng và hiệu quả, dễ dàng cho bạn tìm kiếm những môi trường làm việc phù hợp với mong muốn của mình!
Chị Trần Ngọc Thu Trinh – Group Account Manager của CareerBuilder Vietnam (Nguồn ảnh: CareerBuilder Vietnam)
3. Hãy bắt đầu mỗi ngày làm việc với thái độ tích cực, vui vẻ và làm mọi điều tốt nhất để có thể duy trì sự hăng hái cho đến tận cuộc gọi cuối cùng với khách hàng. Nhiều khả năng là khi bạn bắt đầu liên lạc với ai đó bằng giọng nói ảm đạm, buồn tẻ thì người đối diện có thể nhận ra tâm trạng tiêu cực, họ sẽ nhanh chóng mất sự chú ý dành cho bạn. Một giọng điệu tích cực, lạc quan cũng có thể truyền cảm hứng sang người khác.
4. Nếu có một câu chuyện hay chương trình nào đó mà sếp truyền đạt cho bạn, hãy chắc chắn rằng mình đã hiểu và ghi nhớ những điểm mấu chốt quan trọng nhất. Nên tìm hiểu và luyện tập để trở nên quen thuộc với ý tưởng đó, sau đó bạn có thể đề cập đến nó thật dễ dàng. Biến điều đó thành một kịch bản của riêng bạn bằng cách tùy biến các phần cho phù hợp với cá tính của mình. Nhưng cần lưu ý rằng, bạn phải luôn theo sát các ngôn từ và thuật ngữ mà công ty đòi hỏi khi mô tả và sử dụng dịch vụ.
5. Thường xuyên luyện tập, thực hiện cuộc gọi giả với khách hàng tưởng tượng, về những gì mình sẽ trình bày, dù cho bạn là nhân viên mới hay đã làm công việc này lâu năm. Trên thực tế, bạn có thể thực hành các cuộc gọi luyện tập với ai đó mà bạn thân quen, đồng nghiệp cùng nhóm chẳng hạn, để có thể thoải mái diễn đạt. Nhiều khả năng người đó sẽ giúp bạn thư giãn và nói chuyện tự tin hơn. Trong khi luyện tập, phải luôn chú ý đến việc luyện biểu cảm và giọng nói sao cho đầy tràn năng lượng và giai điệu, nhằm đạt hiệu quả tốt nhất khi bạn làm việc thực tế cùng khách hàng tiềm năng của mình.
6. Bạn bắt đầu cuộc gọi thật mạnh mẽ thì cũng hãy duy trì sức mạnh đó trong suốt thời gian trò chuyện. Nếu bạn bắt đầu rất hào hứng và nhiệt tình rồi sau đó cuộc gọi kéo dài hơn dự đoán thì cũng hãy đừng làm mọi thứ chệch khỏi quỹ đạo, khách hàng tương lai có thể nhận ra được là bạn đang dần lạc xa khỏi chủ để muốn truyền đạt, nói lan man và đôi khi bạn nói một mình. Điều quan trọng, bạn cần thể hiện sự tự tin trong vấn đề của mình và luôn dành quan tâm theo dõi sự tương tác cho đến khi cuộc gọi hoàn tất.
Các nhà tuyển dụng luôn muốn Tuyển Dụng Nhanh và hiệu quả hệ thống nhân sự cho công ty? Ứng viên thì cũng trong tình trạng tìm kiếm Viec Lam Nhanh cho mình. Đừng lo, chúng tôi sẽ giải quyết tất cả!
Truy cập để xem nhiều hơn tại chúng tôi – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636
Cùng Danh Mục: Liên Quan Khác
Cách Bán Hàng Order Thành Công Với Bí Quyết Sau
Bán hàng thời trang order đang là lựa chọn hàng đầu cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh. Đây là hình thức kinh doanh mà người kinh doanh sẽ trở thành người trung gian giữa người bán và người mua. Bạn sẽ đăng tải hình ảnh của các sản phẩm lên mạng, khách hàng muốn mua sản phẩm nào sẽ đặt hàng và cọc tiền với bạn. Lúc này bạn mới tiến hành mua và hẹn thời gian trả cho khách.
Với hình thức kinh doanh này thì các bạn không cần lo lắng vấn đề hàng hóa tồn kho và không bị hạn chế về vốn. Mức lợi nhuận của hình thức kinh doanh này cũng tương đối cao. Nhưng không phải ai kinh doanh hàng thời trang order cũng thành công, bởi nó cũng gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các shop khác nhau. Muốn bán được hàng thì bạn cần phải cho khách hàng thấy được lý do tại sao nên đặt hàng của bạn chưa không phải ở nơi khác. Nội dung bài viết này sẽ mách bạn một số tuyệt chiêu giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Hiện nay, hầu hết các shop đều bán những mặt hàng giống nhau hoặc na ná nhau nên nếu bạn bán hàng order mà lựa chọn mẫu mã tương tự thì sẽ bị lép vế. Cũng giống như bạn, khi bạn thích một món đồ bạn sẽ muốn có nó ngay lập tức. Sẽ chẳng có ai bỏ thời gian ra chờ đợi 10 ngày nửa tháng để nhận một món hàng trong khi có thể chạy ngay đến shop để sở hữu nó. Cho nên nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh thời trang order thì nên lựa chọn những mặt hàng đẹp, độc đáo, lạ mắt và có ít shop bán. Có như vậy thì bạn mới cạnh tranh được với các shop bán hàng sẵn. Nếu chỉ có bạn có thì khách hàng sẽ không còn cách nào khách là đặt hàng với bạn và chờ đợi sản phẩm đến tay mình. Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được những mặt hàng vừa đẹp vừa độc để khách hàng lựa chọn. Sẽ có rất nhiều mặt hàng của bạn giống với shop có hàng bán sẵn. Vậy giải pháp cho bạn là gì? Đó chính là giá cả. Sản phẩm của bạn nhất định phải có giá cạnh tranh. Hoặc là rẻ hơn, hoặc là ngang giá hoặc đắt hơn một chút nhưng chất lượng phải hơn hẳn. Có như vậy thì khách hàng mới lựa chọn đặt hàng với bạn chứ không chạy đi mua hàng ở các shop bán sẵn. Khách hàng mua hàng online họ luôn so sánh giá cả và các chi tiết khác của sản phẩm một cách kỹ càng. Bạn có thể biến điều này thành lợi thế của mình bằng cách đưa ra một mức giá làm vừa lòng tất cả các khách hàng của bạn. Kết hợp với giá tốt là dịch vụ chăm sóc khách hàng phải tốt để ghi điểm với khách hàng. Nếu như bạn biết cách chăm sóc khách hàng thì sản phẩm của bạn rẻ hơn không đáng kể vẫn thu hút được khách hàng đến với mình. Sự chờ đợi sẽ không đáng để ý nếu như họ thích bạn. Nhược điểm của đặt hàng order chính là khách hàng không được xem sản phẩm trước nhưng lại phải đặt cọc tiền. Hàng shop hoặc hàng online thì khách hàng có thể xem mẫu mã hoặc tận mắt sờ nắn sản phẩm mới trả tiền. Đặt hàng order khiến khách hàng luôn cảm thấy lo lắng vể chất lượng sản phẩm. Cho nên khi bán hàng bạn nhất định phải có cam kết về chất lượng sản phẩm để khách hàng an tâm khi đặt hàng. Tốt nhất là hãy đưa ra một lời cam kết và chính sách đổi trả hàng hóa hợp lý. Hiện nay các mặt hàng order không cho phép khách hàng trả hàng nếu không ưng ý. Nhưng nếu như bạn có tự tin về sản phẩm mình bán thì không có gì phải lăn tăn khi đưa ra chính sách đổi trả cho khách hàng nếu món đồ không giống như giới thiệu của bạn. Về phía mình bạn cũng cần phải kiểm định nguồn hàng thật tốt để nhập những sản phẩm chất lượng trước khi bán cho khách hàng của mình. Đặt hàng order nghĩa là khách hàng sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian trước khi hàng đến tay mình. Trường hợp hàng hóa trả không đúng thời hạn khiến khách hàng phàn nàn và khó chịu đã xảy ra rât nhiều lần. Để tránh những điều này phát sinh khi trao đổi với khách hàng bạn nên nói rõ mặt hàng này 3 – 5 ngày nhận được, hoặc 7 – 10 ngày nhận được. Đừng lừa dối khách hàng về thời gian trả hàng. Khi khách hàng đặt hàng order có nghĩa là họ đã chấp nhận chờ đợi, nếu như bạn lừa dối họ sẽ khiến họ rất bực bội. Hãy trả hàng cho khách hàng đúng thời gian mà bạn cam kết, nếu sớm hơn thì sẽ càng tốt.
Để làm tốt được điều này bạn nên tìm hiểu rõ quá trình vận chuyển hàng hóa từ địa điểm order về. Thường xuyên cập nhật đơn hàng xem tình hình vận chuyển đang như thế nào và thông báo đến khách hàng. Hạn chế việc giao hàng chậm vì sẽ khiến uy tín của bạn giảm sút và hơn cả là khiến khách hàng bực bội. Nếu khách hàng không vui thì lần sau họ sẽ không đặt hàng của bạn nữa. Trong quá trình đặt hàng sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra, đôi khi bị tắc biên hoặc có vấn đề về xe cộ sẽ khiến hàng về chậm hơn so với thời gian cam kết. Bạn nên liên hệ trực tiếp với khách hàng và thông báo rõ tình hình hàng hóa hiện tại để khách hàng chuẩn bị tâm lý chờ đợi. Sẽ tốt hơn nếu như bạn thông báo rõ được thời gian tiếp theo có thể giao hàng cho khách hàng.
Bí Quyết Bán Hàng Thành Công
Bí quyết bán hàng thành công
“Tiến lên, đừng chần trừ. Hướng về phía trước là tiến đến sự hoàn hảo. Tiến lên, và không sợ chông gai và những miếng đá sắc nhọn trên hành trình cuộc đời” (Kahlil Gibran)
Bí quyết vĩ đại của thành công là chẳng có bí quyết gì hết. Chỉ có những sự thật qua mọi thời gian được nhận biết và thực hành bởi những người bán hàng đỉnh cao, và trọng mọi lĩnh vực, với mọi tuổi tác.
Khi bạn học và thực hành tư duy và kỹ năng thói quen của những người bán hàng đỉnh cao trong lĩnh vực, bạn sẽ sớm có được những kết quả mà họ có.
Có một số điều thực tế và mạnh mẽ bạn cần làm, mọi ngày, điều đó sẽ đưa bạn đến góc chiến thắng trong bán hàng và giúp bạn tiến tới là nhóm những người đứng đầu trong lĩnh vực của bạn
Trong bài này bạn sẽ học:
Điểm khởi đầu trong bán hàng thành công là bạn “đưa ra quyết định nghiêm túc” về nghề nghiệp của bạn
Lãnh đạo bản thân – xem bản thân mình như là hình mẫu cho người khác
Trở nên xuất sắc trong mỗi lĩnh vực kết quả chủ yếu
Thiết lập tiêu chuẩn kết quả xuất sắc như là mục tiêu trong mọi việc bạn làm
Tìm khách hàng tiềm năng – Trở thành xuất sắc trong việc tìm kiếm khách hàng mới
Thuyết trình – Liên tục học và thực hành những kỹ thuật thuyết trình mới
Chăm sóc khách hàng – Quản lý khách hàng của bạn một cách chuyên nghiệp
Phát triển cơ hội kinh doanh mới – Liên tục tìm kiếm những khách hàng mới và tốt hơn
Quản lý thời gian – Sử dụng thời gian của bạn như một lợi thế tốt nhất, từng phút một mỗi ngày.
Chốt hợp đồng – Học cách làm thế nào vào lúc nào để đề nghị mua hàng hiệu quả
Xác định những “yếu tố giới hạn” tới bán hàng thành công
Một kỹ nằng nào tạo ra tốc độ bạn sẽ đạt mục tiêu doanh số?
Nếu bạn hoàn toàn cừ khôi tại một kỹ năng, thì kỹ năng nào sẽ tác động tích cực nhất trong nghề nghiệp bán hàng của bạn?
Hạn chế nào đang giữ bạn lại khỏi việc bán tất cả những gì bạn muốn bán
Phản hồi là bữa sáng cho nhà vô địch – có người nào đó cùng bạn trong các cuộc gọi điện thoại và quan sát bạn
Khách hàng tốt nhất của bạn – Hãy hỏi họ điểm yếu nào trong năng lực bán hàng của bạn
Khi bạn làm việc, hãy làm việc toàn thời gian cho công việc
Kết giao với đúng người
Thực hiện chăm sóc hoàn hảo cho sức khỏe vật lý của bạn
Hình dung tích cực – Nhìn bản thân mình như người xuất sắc nhất trong lĩnh vực của bạn
Nói với bản thân tích cực-kiểm soát những hội thoại bên trong
Kỳ vọng tích cực – Quyết định thái độ của bạn và nó ảnh hưởng tới cách mà người khác xử sự với bạn
Tôi có thể làm khác hơn ở điểm nào/
Tăng tốc – Phát triển thói quen đưa mọi thức bạn làm vào tình trạng khẩn cấp
Tình trạng khẩn cấp là chìa khóa của thái độ tinh thần tích cực
Lặp đi lặp lại với bản thân ” Thực hiện ngay! Thực hiện ngay!” lặp đi lặp lại
Hành động tích cực – Bạn càng nhanh hành động, thì bạn càng có nhiều năng lượng, và bạn sẽ có nhiều hơn, bạn cảm thấy tốt hơn, bạn sẽ học nhiều hơn, và bạn càng thành công hơn.
Khi bạn áp dụng “Bí quyết của thành công” của những người bán hàng thành công cao, bạn sẽ sớm có kết quả giống như họ. Không có sự giới hạn nào ngoài những thứ bạn đặt lên bản thân bởi chính suy nghĩ của bạn.
Biên soạn dựa trên tài liệu Secrets of Success in Selling của Brian Tracy.
Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Bán Hàng Thành Công Chỉ Với 7 Quy Luật Vàng trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!