Xu Hướng 2/2023 # Bí Quyết Bán Hàng Trên Sendo Từ A # Top 10 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Bí Quyết Bán Hàng Trên Sendo Từ A # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Bán Hàng Trên Sendo Từ A được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Việc kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử dần trở nên phổ biến từ 3 năm trở lại đây. Trong đó đăng ký bán hàng trên Sendo là một trong những xu hướng kinh doanh được nhiều chủ shop lựa chọn.

Kinh doanh online đang là hình thức kinh doanh thịnh hành trong thời đại công nghệ 4.0. Ngoài việc tự lập ra website bán hàng riêng, tận dụng bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Zalo)… các startup đã lựa chọn hợp tác với các sàn thương mại điện tử.

Hiện tại ở Việt Nam, những sàn thương mại điện tử nằm trong top đầu có thể kể đến như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo. Trong số 4 thương hiệu trên, có lẽ cái tên Sen đỏ là được quan tâm nhiều nhất bởi bán hàng trên Sendo được nhận xét rất tiềm năng mà lại không mất nhiều chi phí ban đầu.

Giới thiệu về Sendo

Cũng giống như Shopee, Lazada, Tiki thì Sendo cũng là một trang thương mại điện tử. Nói một cách ngắn gọn nhất thì nó như một cái chợ mà ở đó buôn bán tất cả mọi mặt hàng. Sendo ở đây có vị trí là đơn vị trung gian đóng vai trò kết nối giữa người mua và người bán với nhau.

Không chỉ gói gọn trong hình thức mua hàng bình thường như các trang website truyền thống, các trang thương mại điện tử nói chung hay Sendo nói riêng có tính tiềm năng, ưu việt hơn đó chính là bạn có thể tự tạo shop riêng của mình và bán hàng trên đó. Chính vì thế, nếu bạn chưa biết đến Sendo thì quả là điều thiệt thòi.

Cho đến nay Sendo đã phục vụ hơn 80.000 shop với trên 5 triệu sản phẩm từ 21 ngành hàng khác nhau và có thị phần lớn thứ 2 trong làng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Với mục đích kết nối người bán và người mua gần nhau hơn, việc mua bán trao đổi hàng hoá cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, Sendo đã rất thành công và đang dần chứng tỏ vị thế của mình khi ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng.

Cách đăng ký bán hàng trên Sendo

Đăng ký tài khoản

Để tạo tài khoản bán hàng trên Sendo trước hết hãy truy cập vào trang web: https://ban.sendo.vn/ để tạo một tài khoản bán hàng. Tại đây, Sendo sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin như: Email, Mật khẩu, Số điện thoại, Mã xác thực.

Lưu ý: Chỉ được sử dụng một email duy nhất cho một tài khoản. Với thông tin số điện thoại bạn phải điền chính xác để nhận được mã xác nhận qua tin nhắn.

Nhập mã xác nhận và ấn nút Tiếp tục để sang trang tiếp theo.

Chọn tên cho cửa hàng trực tuyến là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh thành công. Vì thế ở trang tiếp theo này, Sendo sẽ yêu cầu bạn phải đặt tên cho Shop của mình và chỉ được chọn tên shop 1 lần, không được trùng với các tên shop đã có.

Sau khi đã chọn được tên thành công, Sendo sẽ tự động chuyển bạn sang mục Địa chỉ lấy hàng. Tại đây, bạn cần nhập chính xác và cụ thể nhất địa chỉ nhà/kho hàng của mình, bộ phận vận chuyển của Sendo sẽ căn cứ vào đây để qua lấy hàng mỗi khi có đơn hàng mới.

Tiếp theo bạn cần nhập lại SĐT để liên kết tài khoản SenPay. Tài khoản SenPay có tác dụng là nơi lưu trữ tiền bán hàng mà khách mua từ shop bạn. Sau mỗi đợt, tiền sẽ được Sendo chuyển vào ví này và bạn có thể rút nó.

Để hoàn thành xong bước đăng ký tài khoản bạn cần phải hoàn hiện một thao tác nữa đó là Lựa chọn hình thức kinh doanh. Sendo đưa ra cho bạn hai sự lựa chọn là SenMall và Sendo Shop.

Trong đó, SenMall là trung tâm bán hàng chất lượng cao của Sendo, dành cho những nhà bán hàng là đơn vị cung cấp và phân phối chính thức của các nhãn hiệu uy tín, cũng như các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Đăng sản phẩm bán hàng trên Sendo

Bạn nhấn nút Tải ảnh để tải ảnh từ máy tính hoặc điện thoại lên. Hoặc chọn nút Chọn từ thư viện nếu bạn đã từng tải ảnh lên trước đó rồi. Khi tải ảnh thì nhớ lưu ý phần kích thước ảnh mà Sendo đã yêu cầu để tránh tình trạng làm chất lượng ảnh bị giảm sút ảnh hưởng đến hình ảnh của Shop. Tải ảnh xong bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin chung và thuộc tính sản phẩm.

Ở phần thông tin Chọn ngành hàng bạn cần chọn chính xác ngành hàng phù hợp nếu không Sendo sẽ không duyệt cho bạn đăng bán.

Cuối cùng, chọn Lưu nháp hoặc Đăng sản phẩm để hoàn tất.

Sản phẩm bạn đăng lên Sendo sẽ nằm ở trạng thái chờ phê duyệt. Bạn phải đợi từ 6-8 tiếng nếu không vi phạm bất kỳ nội dung và điều khoản nào thì sản phẩm sẽ được duyệt. Đồng thời, khi đã được duyệt bạn phải cập nhật luôn số lượng hàng tồn kho thì mới được hiển thị trên Website.

Để cẩn thận hơn, bạn hãy vào Sendo với vị trí là một khách hàng để xem được toàn bộ sản phẩm mình đăng, chất lượng ảnh như thế nào, thông tin sản phẩm đã đầy đủ chưa. Nếu còn muốn sửa đổi gì bạn có thể làm như sau:

Nhận thanh toán từ Sendo

Sau khoảng 3 đến 10 ngày kể từ khi đơn hàng hoàn tất, Sendo sẽ tự động chuyển tiền cho Shop qua tài khoản SenPay của Shop. Rút tiền từ SenPay về ngân hàng sẽ mất phí, tuy nhiên mất phí bao nhiêu thì tuỳ thuộc vào ngân hàng bạn sử dụng.

Thông tin chi tiết và chính xác nhất có trong mục Hỗ trợ chúng tôi của Sendo sẽ giúp bạn giải đáp.

Bán hàng trên Sendo có những ưu điểm, nhược điểm gì?

Khi sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào, cái mà người dùng quan tâm nhất đó chính là tính hiệu quả và điểm hạn chế của nó, và đối với sàn thương mại điện tử Sendo cũng vậy.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là: Bán hàng trên Sendo có hiệu quả không? Bán hàng trên Sendo có phải trả phí không? Hay bán hàng trên Sendo có cần giấy phép kinh doanh không?… Tất tần tật câu hỏi đó luôn đi vào mục đích chung nhất là ưu điểm và nhược điểm của Sendo. Vậy bán hàng trên Sendo sẽ được lợi thế như thế nào?

Ưu điểm

– Sàn Sendo trực thuộc Tập đoàn FPT nên được bảo trợ bởi “ông lớn” này do đó mức độ uy tín, đảm bảo sẽ cao hơn so với những sàn TMĐT khác.

– Tạo gian hàng để đăng sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Bất cứ ai cũng có thể đăng bán sản phẩm được.

– Việc đăng ký bán hàng trên Sendo rất đơn giản, chỉ cần có email và số điện thoại là bạn đã có thể mở gian hàng trên Sendo mà không cần đến giấy phép kinh doanh.

– Được tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu miễn phí và gia tăng đơn hàng qua các kênh marketing của Sendo.

– Cách đăng ký bán hàng trên Sendo sẽ giúp bạn tận dụng được ứng dụng tuyệt vời như web, app của họ.

– Cho phép khách hàng dễ dàng đổi trả nếu không hài lòng

– Dễ có đơn hàng khi tạo shop mới

– Hệ thống Senpay minh bạch, rút tiền nhanh (1-2 ngày)

– Giao diện dễ dùng, không khó như Lazada

– Dễ dàng phân quyền cho nhân viên hoặc người quản lý shop

– SEO sản phẩm/ hình ảnh cực tốt

Nếu để liệt kê ưu điểm của Sendo thì còn rất rất nhiều nhưng điều tất yếu ở đây là bạn phải trải nghiệm mới thấy được những điểm mạnh đó. Nói đến ưu điểm thì chắc chắn phải có khuyết điểm, nhược điểm rồi, làm gì có ai hoàn hảo đâu đúng không và Sendo cũng vậy thôi.

Nhược điểm

– Hệ thống hay lỗi trong các dịp event lớn, nhưng không có thiệt hại gì nhiều

– Hệ thống nhà vận chuyển không đa dạng, chỉ có 3 đơn vị giao hàng và nhận hàng chính là: VNPost, Giao hàng nhanh và Viettel

– Sẽ bị truy thu nếu không có một chiến lược bán hàng đúng đắn

– Đơn ảo cũng hơn hẳn so với các sàn khác nếu không có biện pháp như gọi chốt đơn…

– Tỷ lệ giao thành công không cao lắm

– Người mua hàng ý thức còn hơi kém

Cách bán hàng trên Sendo hiệu quả cho những người mới bắt đầu

Sendo mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng cho người dùng và không ngừng cải tiến để mang lại một môi trường mua bán lành mạnh nhất cho người Việt. Công lao của sàn thương mại điện tử này trong những năm gần đây để nâng cao vị thế của ngành thương mại điện tử Việt Nam là rất lớn.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, uy tín

Khi tham gia các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng online, doanh nghiệp cũng hợp tác với một số đơn vị vận chuyển uy tín để tiến hành giao hàng cho người tiêu dùng ngay khi họ hoàn thành đặt hàng.

Vậy, để quy trình bán hàng trên Sendo hiệu quả, đơn hàng đến giao đến tận tay khách nhanh chóng hơn, bạn cần cân nhắc lựa chọn 1 – 2 dịch vụ vận chuyển chất lượng nhất, hoặc phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn (địa điểm, chính sách vận chuyển hàng hóa, giờ lấy và giao hàng…).

Bạn nên tránh để mặc định chọn tất cả các đơn vị vận chuyển. Vì như vậy sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát và bảo đảm đơn hàng.

Thói quen của người tiêu dùng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử chính là tìm kiếm trực tiếp các từ khóa hoặc thư mục sản phẩm họ muốn. Vì vậy nếu khôn ngoan gói gọn các sản phẩm của mình trong các mục này, bạn sẽ tiếp cận khách hàng nhanh chóng và rộng rãi hơn. Và tất nhiên, mặt hàng của các bạn phải tuân thủ các chính sách bán hàng trên Sendo

Tận dụng mọi ưu thế của sản phẩm

Mỗi khi bạn đăng tải một sản phẩm lên Sendo, bạn nên điền đầy đủ các thông tin mà sàn thương mại này yêu cầu từ tên gọi, màu sắc, giá cả cho đến hình ảnh. Sendo có bộ lọc đánh giá thông minh để bạn đo lường. Vì vậy nếu bạn nêu đầy đủ các thông tin, ưu điểm để tối ưu sản phẩm thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn. Ngoài ra các sản phẩm có đủ thông tin cũng tạo niềm tin trong khách hàng, thôi thúc họ đặt hàng.

Hơn nữa, nội dung mô tả và hình ảnh sản phẩm cũng cần cụ thể, làm nổi bật được các ưu điểm của sản phẩm. Tương tự với việc tối ưu SEO cho website, hãy tối ưu sản phẩm trong Sendo để đạt được hiệu quả cao hơn.

Nên gọi điện xác nhận với khách trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Khi mua bán hàng trên bất kỳ sàn thương mại điện tử nào, cả người mua lẫn người bán hàng phải cảnh giác trước tình trạng hủy đơn, chậm trễ. Để tránh tỉ lệ hủy đơn, giao hàng không thành công hay thậm chí bị giao đơn hàng giả, bạn nên gọi điện xác nhận trước cho khách hàng trước khi tiến hành vận chuyển.

Thao tác này không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại đảm bảo về đơn hàng khách hàng nhận được là đúng sản phẩm và đúng giờ. Đồng thời hành động này cũng giúp bạn ghi điểm với những khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thực sự. Họ sẽ không ngần ngại đánh gia cửa hàng của bạn và tuyệt vời hơn là giới thiệu bạn tới những người khác.

Quản lý đơn hàng bằng phần mềm tối ưu

Bán hàng trên Sendo hay bất kì sàn thương mại điện tử nào khác đều mang lại lượng đơn hàng rất lớn cần được xử lý. Nếu bạn tự quản lý đơn hàng riêng chỉ bằng Excel thì khả năng sót đơn hàng rất dễ xảy ra.

Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Điển hình phần mềm quản lý bán hàng Salekit có khả năng đồng bộ với sàn thương mại điện tử Sendo. Như vậy, các bạn sẽ không bị rối loạn trước “mê cung” đơn hàng, thay vì hoàn toàn phụ thuộc vào Sendo. Phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp bạn có thêm data khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch re-marketing sau này.

Sendo là kênh thương mại điện tử giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Vì thế, hãy tận dụng nó hiệu quả và có kế hoạch. Hy vọng những điều SaleKit chia sẻ sẽ giúp bạn nắm được cách đăng ký bán hàng trên Sendo.

Bí Quyết Bán Hàng Trên Lazada

I. Quy trình bán hàng trên lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam và sở hữu cho mình một quy trình bán hàng chuyên nghiệp:

Đăng ký tài khoản và thông tin gian hàng chi tiết, bao gồm: địa chỉ kho hàng, thông tin kinh doanh và tài khoản ngân hàng.

Đăng tải sản phẩm dễ dàng: Chỉ cần đăng tải ít nhất 1 sản phẩm là bạn có thể tiến hành bán hàng ngay trên website. Bạn có thể đăng tải sản phẩm theo các cách sau: đăng tải từng sản phẩm, Đăng tải hàng loạt hay Tạo gói sản phẩm.

Sử dụng công cụ và bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả: Sau khi đăng ký tài khoản bán hàng, bạn sẽ được làm quen với hệ thống Seller Center quản lý gian hàng trực tuyến để hỗ trợ tối ưu cho quá trình bán hàng của bạn trên kênh thương mại điện tử này. Truy cập Học viện Lazada để được tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng hiệu quả. Sử dụng các công cụ hỗ trợ và tham gia chương trình khuyến mãi để thu hút lượt truy cập và tăng tỉ lệ mua hàng. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn đó là nhận đơn hàng.

Xử lý đơn hàng và giao hàng nhanh chóng: Trong bước này, các nhà bán hàng sẽ phải xử lý đơn hàng của mình sau đó Lazada sẽ giúp bạn thực hiện giao hàng đến người mua.

Nhận thanh toán nhanh gọn: Lazada sẽ thanh toán cho nhà bán hàng vào tài khoản ngân hàng đã đăng ký theo chu kỳ nhất định (thường là theo tuần).

Bán hàng trên Lazada bạn sẽ có môi trường cạnh tranh lành mạnh, không có hiện tượng bán phá giá như các sàn thương mại điện tử khác, đồng thời nhận được các lợi ích từ các công cụ quản lý bán hàng và sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ support Lazada.

1. Cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi bán hàng trên lazada đó là phải liên tục đăng tải và update các sản phẩm trên trang web. Cũng như các kênh thương mại điện tử khác, Lazada sở hữu cho mình số lượng nhà bán hàng lớn, do đó sự cạnh tranh là rất lớn với các mẫu sản phẩm phong phú, đa dạng. Vì thế, nếu không làm mới gian hàng của mình thường xuyên, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng.

2. Xây dựng chiến thuật bán hàng thông minh

Bạn có thể trở thành một trong những đối thủ đáng gờm trên Lazada nếu bạn có những chiến lược bán hàng thông minh dựa trên những dịch vụ, công cụ hỗ trợ của Lazada. Đầu tiên bạn có thể áp dụng hình thức đưa ra mức Deal hợp lý. Hình thức này tức là có càng nhiều người mua một sản phẩm thì giá thành sẽ càng rẻ và nhiệm vụ của bạn là đưa ra các mức giá deal hợp lý. Bên cạnh đó việc bán hàng “trọn gói” (bán theo combo) cũng được nhiều nhà bán hàng áp dụng trên Lazada. Bạn nên tham gia các chương trình hỗ trợ bán hàng của Lazada như: giờ vàng, miễn phí vận chuyển, chương trình khuyến mãi cho khách hàng… để có cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Đây là một trong các cách bán hàng trên Lazada đánh vào hiệu quả marketing.

3. Phản hồi nhanh chóng, tích cực

Bán hàng trên Lazada như thế nào để đạt hiệu quả cao? Lazada dành cho người mua và người bán hàng một mục hỏi đáp ngay dưới trang thông tin về sản phẩm. Nhiệm vụ của các nhà bán hàng đó là cần phải nhanh chóng phản hồi tư vấn và giải đáp kịp thời các thắc mắc của người mua hàng về sản phẩm đặt mua. Đây vừa là ưu điểm giúp người bán hàng hỗ trợ trực tuyến cho người mua, vừa là nhược điểm khi người bán nói chuyện không cởi mở, nhiệt tình sẽ mang đến sự mất thiện cảm của người mua và có nguy cơ mất khách.

4. Đóng gói cẩn thận

Việc đóng gói không chỉ giúp bảo vệ sản phẩm không bị va đập, méo, vỡ trong quá trình vận chuyển mà còn tạo ấn tượng và là điểm cộng trong mắt người mua hàng. Đối với các sản phẩm dễ vỡ, bạn có thể sử dụng các nilon bong bóng, xốp để giảm thiểu rủi ro các hư hại khiến khách hàng không hài lòng và từ chối nhận hàng. Còn đối với các sản phẩm khác, bạn có thể sử dụng các loại túi đẹp, có logo của cửa hàng sẽ giúp tạo ấn tượng, thu hút và khiến khách hàng chú ý hơn về thương hiệu và cửa hàng của bạn.

5. Xử lý đơn hàng nhanh chóng và kịp thời

Một trong những sự cạnh tranh khi bán hàng trực tuyến đó là tốc độ xử lý đơn hàng và thời gian giao nhận hàng. Nếu đơn hàng mất quá nhiều thời gian để đợi xử lý, khách hàng có quyền hủy đơn hàng và không nhận hàng nữa. Đây sẽ là một trong những lý do khiến bạn bị mất khách hàng từ tay đối thủ. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên theo dõi các đơn hàng để nắm bắt tình trạng đơn hàng cũng như có các phương án kịp thời nếu có bất kỳ sự cố gì xảy ra. Lazada cung cấp 3 phương thức thực hiện đơn hàng giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện hoạt động bán hàng của mình, bao gồm: Đơn vị vận chuyển lấy hàng (Drop-Shipping), Xử lý bởi Lazada (Fulfilment by Lazada) và Nhà bán hàng tự giao hàng (Seller Delivery).

6. Quản lý tồn kho

Nếu bạn rơi vào tình trạng hủy đơn do hết hàng, giao chậm hàng sẽ bị hệ thống trên Lazada đánh vào điểm đánh giá gian hàng và điểm chất lượng từ đó ảnh hưởng đến tỷ lệ hiển thị của sản phẩm trên trang chủ Lazada. Vì vậy, bạn cần quản lý tồn kho một cách hiệu quả bằng 1 trong 2 cách sau:

Fulfillment by Merchant: Nhà bán hàng chủ động quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho.

Fulfillment by Lazada: Ký gửi hàng hóa tại kho hàng Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm quản lý bán hàng và quản lý tồn kho cho nhà bán hàng.

1. Điều kiện bán hàng trên lazada

Nhà bán hàng: Là cá nhân từ 18 tuổi trở lên hoặc pháp nhân hợp pháp, có đủ năng lực hành vi và năng lực pháp luật để giao kết thỏa thuận dịch vụ thương mại điện tử với Lazada cũng như thực hiện các nghĩa vụ tương ứng với các thỏa thuận đó.Sản phẩm: Nhà bán hàng có thể bán các sản phẩm mà pháp luật và chính sách của Lazada cho phép nhập khẩu, phân phối và lưu hành tại thị trường Việt Nam.Trách nhiệm: Vì sản phẩm được phân phối bởi chính nhà bán hàng nên nhà bán hàng là người chịu trách nhiệm về đổi trả sản phẩm do lỗi, hỏng hoặc nghĩa vụ về bảo hành…

2. Số lượng hàng hóa đăng bán

Lazada sẽ giới hạn số lượng hàng hóa mà bạn đăng lên đối với các gian hàng mới đăng ký, đó là 500 sản phẩm/1 ngày. Đến khi gian hàng của bạn nhận được 30 đơn hàng trong 90 ngày, bạn sẽ được đăng bán sản phẩm không giới hạn. Lưu ý rằng sản phẩm có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, size khác nhau thì vẫn được Lazada tính là 1 sản phẩm (SKU).

3. Phí bán hàng trên lazada

Khi tham gia bán hàng tại Lazada, bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ chi phí nào cho việc đăng ký mở gian hàng, tuy nhiên bạn sẽ cần phải nghiên cứu và thỏa thuận về các khoản phí bán hàng trên Lazada. Theo quy định trước đây của lazada, phí bán hàng sẽ bao gồm phí cố định, phí phục vụ và phí mặc định. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1/8/2018 Lazada đã thay đổi chính sách phí áp dụng đối với nhà bán hàng: Gỡ bỏ phí cố định, phí mặc định và chỉ tính phí dịch vụ. Phí dịch vụ được áp dụng khi nhà bán hàng sử dụng các dịch vụ của Lazada, bao gồm phí lấy hàng và phí FBL.Phí lấy hàng: Phí này áp dụng trong dịch vụ gom hàng của Lazada. Lazada sẽ đến lấy hàng tận cửa hàng hoặc kho hàng của bản và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada. Dịch vụ này chỉ áp dụng khi gian hàng của bạn có trên 30 đơn hàng/ngày.Cách tính: Phí lấy hàng x Số lượng đơn hàng trong tháng.Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Phí này áp dụng trong dịch vụ nhập hàng kho Lazada, bao gồm: Phí xử lý hàng hóa FBL, phí xử lý hàng hoàn trả về, phí lưu kho quá hạn.

Kinh doanh các sản phẩm giả/nhái và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và thương hiệu, sản phẩm cấm…

Kinh doanh các sản phẩm có nội dung nhạy cảm.

Kinh doanh các sản phẩm không tuân thủ Luật pháp hiện hành.

Không thực hiện các cam kết về bảo hành sản phẩm: Từ chối bảo hành các sản phẩm có thông tin cam kết bảo hành hoặc không hoàn trả sản phẩm sau khi nhận bảo hành…

Thực hiện các hành vi gian lận quy định mua bán tại Lazada: Mua đi bán lại các sản phẩm giảm giá từ Lazada, tự giao hàng ngoài hệ thống vận chuyển Lazada, các hành vi xấu ảnh hưởng đến khách hàng…

Các hình thức gian lận khác: Tạo sản phẩm trùng, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sử dụng logo “Rẻ hơn hoàn tiền”…

Việc gỡ bỏ phí mặc định sẽ giúp tiết kiệm chi phí bán hàng cho các nhà bán hàng nhưng thay vào đó gian hàng của bạn sẽ bị đánh giá điểm chất lượng thấp từ đó là giảm khả năng hiển thị của sản phẩm.

Tối ưu khả năng hiển thị sản phẩm tại trang chủ và công cụ tìm kiếm.

Tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Sử dụng các công cụ và dịch vụ hỗ trợ nâng cao.

Nhận được các hỗ trợ phát triển gian hàng chuyên sâu về ngành hàng.

Ngược lại, nếu tỉ lệ đánh giá tích cực thấp (

5. Nhận thanh toán

Bán hàng trên Lazada, nhà bán hàng sẽ nhận được thanh toán từ Lazada vào thứ 6 hàng tuần (chậm nhất sau 3 ngày làm việc tiếp theo tùy từng ngân hàng). Lưu ý rằng Lazada chỉ tiến hành thanh toán khi số dư trong tài khoản bán hàng lớn hơn 50 nghìn đồng. Vì vậy bạn hãy đảm bảo số dư trong tài khoản để nhận được thanh toán đúng hẹn từ Lazada.

IV. Kinh nghiệm bán hàng trên lazada

1. Chú ý đến các đánh giá của khách hàng

Đặc điểm của những khách hàng trên các trang thương mại điện tử đó là lựa chọn và đặt mua sản phẩm dựa trên các đánh giá từ các khách hàng khác. Và Lazada cũng không ngoại lệ, khách hàng thường tìm kiếm và mua sản phẩm ở các gian hàng có nhiều đánh giá tích cực nhất. Vì vậy đánh giá của khách hàng rất quan trọng và góp phần tạo nên thương hiệu của bạn trong mắt người mua hàng. Lưu ý rằng, dù khách hàng có đánh giá tốt hay xấu, bạn hãy tương tác tích cực, ôn hòa và có các hướng giải quyết phù hợp với các đánh giá tiêu cực bởi thái độ của bạn sẽ là thước đo để khách hàng quyết định có đặt mua hàng tại gian hàng của bạn hay không.

2. Chú trọng vào nội dung đánh giá từ khách hàng

Việc sở hữu lượng vote 5 sao từ khách hàng là rất cần thiết đối với các nhà bán hàng. Tuy nhiên với các đánh giá 5 sao này, việc sở hữu số lượng lớn nhưng không chất lượng sẽ không đem lại nhiều hiệu quả. Vì vậy bạn nên khuyến khích họ để lại đánh giá một cách chi tiết nhằm đem lại cảm giác tin tưởng từ các khách hàng khác.

3. Tối ưu hóa thuật toán tìm kiếm trên Lazada

Việc xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm của Lazada không phải là ngẫu nhiên mà dựa trên các thuật toán mà Lazada xây dựng. Vì vậy, chìa khóa bán hàng thành công của trên Lazada là tối ưu cho thuật toán tìm kiếm. Để sở hữu được điểm chất lượng cao, bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau:

Điểm tốc độ xử lý đơn hàng.

Tỷ lệ hủy hàng.

Tỷ lệ giao hàng sai, thiếu.

Tỷ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm.

Điểm đánh giá của khách hàng.

Khi sở hữu được điểm chất lượng cao, bạn sẽ có ưu thế cạnh tranh lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình trên Lazada.

4. Viết mô tả sản phẩm chi tiết và chuẩn SEO

Khi viết mô tả cho các sản phẩm của mình, bạn hãy cố gắng xây dựng nội dung đầy đủ, chi tiết và chính xác về sản phẩm để tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình tìm hiểu và mua hàng. Bên cạnh đó, khi viết mô tả sản phẩm chuẩn SEO sẽ giúp bạn làm tăng khả năng hiển thị sản phẩm trên kết quả tìm kiếm của google cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng online một cách hiệu quả.

Như bạn đã biết, một nhược điểm của bán hàng trực tuyến đó là khách hàng không thể tận tay sờ nắm sản phẩm mà chỉ có thể xem hàng qua các bức ảnh đăng tải. Chính vì vậy, để thu hút và đem đến cái nhìn tổng quan về sản phẩm tới các khách hàng, bạn cần đầu tư vào các bức ảnh mô tả sản phẩm từ màu sắc chân thực đến các góc cạnh, từ tổng quan đến chi tiết sản phẩm. Hơn nữa, việc sở hữu cho mình các bộ ảnh sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp không chỉ là điểm nhấn giúp bạn lôi kéo sự chú ý của khách hàng mà còn là cách để bạn thể hiện sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm của mình.

6. Không dừng lại ở việc bán hàng trên Lazada

Trong thời đại của công nghệ số hiện nay, việc phát triển buôn bán trên các trang trực tuyến được coi là nền tảng thương mại. Vì vậy thay vì chỉ chăm chăm và dừng lại ở 1 kênh thương mại là Lazada liệu bạn có thể tồn tại và phát triển vững vàng? Bạn phải biết rằng khách hàng không chỉ tập trung ở Lazada mà còn có mặt ở các kênh bán hàng khác như: Facebook, Website, các sàn thương mại điện tử khác (Shopee.vn, vatgia.com…) và tại cửa hàng. Vậy nên lời khuyên mà chúng tôi dành cho các nhà bán hàng đó là hãy mở rộng các kênh bán hàng của mình và liên kết chúng với nhau để có thể thu hút và tiếp cận tối đa các khách hàng tiềm năng của mình.

7. Đừng bao giờ chạy đua về giá

8. Làm mới các sản phẩm của mình

Một trong những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada đó là sở hữu cho mình các sản phẩm độc đáo. Với những sản phẩm này, bạn sẽ có được ưu thế cạnh tranh ở bất kỳ trang thương mại điện tử nào kể cả Lazada. Tuy nhiên nếu bạn chỉ bán những sản phẩm đại trà thì cũng không sao cả, hãy làm mới sản phẩm của mình bằng cách tạo thêm giá trị cho sản phẩm, đơn giản như: thay đổi tên gọi, thay đổi, chỉnh sửa một chút bề ngoài sản phẩm.

9. Luôn chú ý các ưu đãi của Lazada dành cho nhà bán hàng

Lazada luôn có những công cụ, chương trình giúp nhà bán hàng thu hút lượt truy cập và tăng tỷ lệ bán hàng vì vậy bạn đừng bao giờ bỏ qua những cơ hội đó. Các chương trình ưu đãi thường được Lazada tổ chức hàng tháng như: Freeship, flatsale, deal chớp nhoáng, các gói khuyến mại… Việc tham gia vào các chương trình ưu đãi của Lazada là mấu chốt bán hàng thành công và là cơ hội giúp bạn có mặt trên trang chủ của Lazada, vì vậy hãy theo dõi và tận dụng nó sẽ là ưu thế để bạn có được sự cạnh tranh và tăng doanh thu thành công.

Như vậy, bán hàng trên Lazada ngày được các nhà bán hàng quan tâm và lựa chọn không chỉ bởi sự uy tín của sàn Lazada mà còn nhờ các công cụ, chính sách hỗ trợ quản lý bán hàng mà Lazada đem lại. chúng tôi hy vọng qua bài viết trên bạn đã trang bị cho mình các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả cũng như học hỏi được thêm các kinh nghiệm bán hàng trên Lazada.

Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook Thành Công

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTML và lập trình di động

Theo chuyên viên eMarketing – Nguyễn Phan Anh, Facebook hiện là platform kinh doanh và quảng bá hàng đầu tại Việt Nam. Người kinh doanh cần dùng hiệu quả công cụ này để tăng doanh số. Tại Việt Nam, khoảng 5 năm trở lại đây, Facebook ngày càng phát triển mạnh trong khi các platform MXH khác hầu như bị “thất sủng”. Đến tháng 5/2015, cả nước có khoảng 40 triệu người truy cập internet, trong đó 75% có account Facebook. Trang mạng này thực sự trở thành một thế lực quảng bá được ưa chuộng và truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.

Cộng đồng nhà kinh doanh, những người khởi nghiệp và cá nhân kinh doanh online trên internet không còn xa lạ với Facebook, bởi đây là công cụ đầu tiên và cần phải tham gia để kinh doanh. Các thương hiệu lớn trong nước, nhà bank, nhà hàng, siêu thị… hầu như đã và đang dùng MXH này để làm thương hiệu, quảng bá và trực tiếp kinh doanh. Nền tảng này cũng vừa đánh dấu dấu mốc đáng nhớ khi có tới 2 triệu nhà quảng bá trong hệ thống. Có thể nói, nếu không kinh doanh, không kết bạn, không quảng bá trên Facebook, tức là người bán đã bỏ qua 30 triệu khách hàng tiềm năng Việt Nam.

Facebook có thể giúp bán hầu như mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ,sự kiện, nhà hàng,… thực sự hiệu quả, do tâm lý mua hàng online của người truy cập giờ đây cũng cởi mở và sẵn lòng hơn.

Tuy vậy, người bán phải luôn chú trọng vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những điểm tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả kinh doanh “second hand” thì khách hàng vẫn có muốn mua hàng và tin dùng vào lời nói uy tín.

Dịch vụ kinh doanh và chăm sóc khách hàng trước cũng sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn với những nhà kinh doanh khác. Hàng hóa thì khó có thể tránh được sự tương đồng, nhưng dịch vụ thì bạn có thể làm khác biệt.

Am hiểu khách hàng tiềm năng

Facebook chỉ là một công cụ marketing, quảng bá giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ điểm tin của người bán, hàng hóa… đến với người truy cập. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá thành với người truy cập thì rất khó có thể kinh doanh thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook. Vì vậy, bạn phải am tường, thấu hiểu tập khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm hay dịch vụ đó.

Khi am tường, người bán sẽ biết khách hàng muốn gì, cần gì, vì sao họ lại mua hàng, vì sao họ không mua hàng. Bạn cần biết về tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi online, thiết bị điện tử, thói quen, tiềm năng chi tiêu… của khách, từ đó có những thay đổi về hình ảnh, thông điệp quảng bá, nhắm chọn tập khách hàng tốt hơn. Facebook có tiềm năng nhắm chọn tập khách hàng thông qua công nghệ quảng bá thông minh dựa trên platform “profile của người truy cập”.

Sử dụng hiệu quả các tính năng quảng bá cao cấp

Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng bá khá cao cấp và hiệu quả, như hiệu quả thông điệp và hình ảnh, video cho quảng bá; nhắm chọn và hiệu quả platform và thiết bị xem quảng bá; nhắm chọn sở thích và thống kê dân số của người xem quảng bá; nhắm chọn và hiệu quả vị trí hiển thị quảng bá; nhắm chọn tập khách hàng “mã xác định người truy cập”; dùng các mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng bá….

Thực tế cho thấy nhiều nhà quảng bá đã bỏ qua, chưa dùng hết hoặc phối hợp tốt những tính năng cao cấp dẫn tới hiệu quả không cao, gây lãng phí về chi phí và giảm hiệu suất quảng bá cho những người đang kinh doanh trên MXH.

Phân tích và đánh giá hiệu quả quảng bá qua chiến dịch

Từ sự tìm hiểu đó, nhà kinh doanh có thể rút kinh nghiệm và cải tiến các khâu trong quá trình quảng bá, đáp ứng khách hàng làm sao tăng tính hiệu quả cao nhất. Lưu trữ điểm tin khách hàng cũng là yếu tố làm gia tăng tình cảm, sự nhận biết cũng như lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng

Facebook có tính năng báo sinh nhật những người bạn của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành. Kết hợp với các tính năng trò chuyện, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).

Ngoài ra, nhà kinh doanh có thể tạo các nhóm kín dành cho khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, tổ chức các câu lạc bộ khách hàng giúp lẫn nhau để gia tăng ảnh hưởng của người bán (dù là lớn hay nhỏ). Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung ứng… để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

Bán Hàng Giá Cao, Bí Quyết Bán Hàng, Bí Quyết Bán Hàng Giá Cao

Kinh doanh chính là nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, từ đó sáng tạo cho mình phương thức kích thích tiêu thụ độc đáo. Bí quyết “bán hàng giá cao” của người Do Thái Người Do Thái thường cho rằng trong kinh doanh tại sao không áp dụng phương pháp kinh doanh linh hoạt, dùng thượng sách mà lại dùng phương pháp hạ sách? Nghệ thuật bán hàng của người do thái

Chúng ta vẫn thường nghe nguyên tắc kinh doanh “bán nhiều với giá rẻ”, và nguyên tắc này được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, nhà kinh doanh Do Thái lại không cho rằng như thế – họ cho rằng nên “bán nhiều với giá cao”.

Chuyện kể rằng, một cửa hàng quần áo nọ do ông Ruth kinh doanh trên khu phố trung tâm tại một thành phố lớn của Mỹ. Cửa hàng không rộng lắm, nên ông Ruth quyết định mời một nhà thiết kế thời trang cao cấp chuyên thiết kế những mẫu mã quần áo bò độc quyền cho shop với kỳ vọng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Ông chủ ý giá bán 100 đô la cho mỗi chiếc – với giá này ông chỉ lãi rất ít. Ông nghĩ bụng với mẫu mã đẹp, nhà thiết kế có tiếng lại có giá thấp như thế này chắc chắn sẽ bán được rất nhiều hàng. Tuy nhiên, cửa hàng mở ra cả tháng cũng chỉ có vài khách.

Thất vọng, ông Ruth quyết định đề giá bán giảm, còn 80 đô la – vẫn chẳng mấy khách hàng hứng thú ghé cửa hàng ông. Một tuần tiếp diễn tình hình vẫn thế, ông quyết định bán lỗ – 60 đô la để thu hút khách hàng. Tuy vậy, lượng khách hàng vào shop cũng chẳng tăng được bao nhiêu.

Ông chủ Ruth lo lắng giật mình. Giá lỗ còn chưa bán được hàng, thì giá trên trời này lấy đâu ra khách. Tuy nhiên, hiệu quả thật không ngờ. Những ngày tiếp đó, lượng khách vào cửa hàng đông đúc khác thường, lượng hàng bán ra ngày càng lớn, gấp chục lần lượng đồ ông bán được cả tháng qua.

Tại sao bán rẻ ít khách mà đề bảng giá cao lại đông khách? Người bạn của ông đã đánh vào tâm lý muốn mua đồ hiệu của khách hàng. Với những món đồ hiệu, do những nhà thiết kế nổi tiếng làm ra thì không thể có giá thấp, dù đó là giá cửa hàng chấp nhận bán ra để hút khách. Những người thích tiêu thụ những mẫu mới, nổi tiếng chính là những giới tiêu dùng đẳng cấp, họ sẵn sàng bỏ ra giá lớn cho những mặt hàng hiệu. Do vậy, việc giá thấp đồng nghĩa với suy nghĩ “hàng nhái, hàng dởm” dù đó hoàn toàn là “hàng xịn”.

Người Do Thái thường cho rằng, trong kinh doanh tại sao không áp dụng phương pháp kinh doanh linh hoạt, dùng thượng sách mà lại dùng phương án hạ sách? Thượng sách bán một sản phẩm lãi bằng 3 sản phẩm thì sao không áp dụng, vừa giảm chi phí, lại ổn định thị trường, không tràn lan làm bão hòa thị trường. Nếu đủ rẻ để ai cũng dùng được hàng hiệu, thì đâu còn danh tính và đẳng cấp hàng hiệu. Những người mua hàng hiệu – là những người muốn mình ở một đẳng cấp khác.

Lại một câu chuyện về bán hàng – câu chuyện về người bán sữa bò chắc ai cũng đã từng đọc qua. Chuyện đại ý rằng, có một người chuyên đi bán sữa rong mỗi sáng ở thị trấn nọ. Một lần, có vị khách đi ngang, gặp người bán hàng rong đang bán sữa bò ở ven đường, anh tiến đến và hỏi giá.

Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.

Người khách không nói gì, nhanh tay lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa!”.

Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.

Kinh doanh chính là nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, từ đó sáng tạo cho mình phương thức kích thích tiêu thụ độc đáo.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người sẽ phản bác lại câu chuyện được cho là một trong những bài học cho dân sale này. Nhiều người cho rằng rất ít người “rảnh rỗi” để bỏ ra 3 lần, mỗi lần 3 đồng để mua 3 chai sữa rồi đắc ý cười như người khách kia.

Dẫu biết đây cũng chỉ là một ví dụ cho một phong cách bán hàng, nhưng chắc chắn nhiều người sẽ bảo rằng, người mua, khi muốn mua 3 chai sẽ “trả giá” 3 chai 9 đồng cho người bán cho nhanh, và dù gì người bán cũng đã muốn thu về được mức giá này nên chắc chắn sẽ gật đầu.

Song, nếu người bán hàng đổi khác một tí. Chẳng hạn, một người bán hàng rong khác mời chào một món sữa khác với phương thức hoàn toàn khác: Mua sữa đi ạ, mỗi chai 3 đồng, 2 chai lấy 5 đồng ạ.

Như vậy, để “tiết kiệm” một ít, để được hưởng “khuyến mãi”, người mua sẽ lấy 2 chai. Và với người có nhu cầu mua 3 chai, sẽ “bỏ thêm tí” để lấy thành 4 chai. Như vậy, với 4 chai sữa, người mua hàng tiết kiệm được 2 đồng, người bán hàng cũng thu được số tiền mong muốn, nhưng có thêm lợi thế bán được nhiều hàng, tạo được niềm vui cho khách hàng, lãi lớn hơn cho mình. Và, có khi chính vị khách này về nhà kể lại với bà hàng xóm, không lâu sau bà hàng xóm cũng sẽ ra xách về mấy chai sữa cho bọn trẻ nhà bà…

Nghệ thuật bán hàng là đánh động tâm lý khách hàng. Là một người mua hàng, tâm lý được giảm giá, khuyến mại… luôn kích thích nhu cầu người mua. Nắm bắt tâm lý này, những nhà bán lẻ thường xuyên có những sản phẩm khuyến mãi đính kèm với những khách hàng lựa chọn lô hàng số lượng lớn hơn.

Một ví dụ đơn giản, trên các kệ hàng trong các siêu thị, các doanh nghiệp kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng bằng cách khuyến mãi sản phẩm: Mua 2 lốc sữa được tặng 1 hộp bé đi kèm, mua 2 can dầu được tặng 1 chai nhỏ đi kèm, mua 1 thùng mì tôm được tặng thêm 2 gói…

Tích tiểu thành đại, hàng vốn ít thường tỷ lệ lãi lớn cũng là một trong những phương thức bán hàng mà các nhà kinh doanh thường làm.

Chị H, chủ một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng lớn tiết lộ. Hầu hết các khách, khi đi mua hàng luôn hỏi giá những mặt hàng có giá trị lớn để đi so sánh với các nơi rồi quyết định sẽ mua hàng ở đâu. Do vậy, nắm bắt được điều này, cửa hàng của chị luôn đông khách.

Chị H. cũng nhiệt tình lấy ví dụ rằng, khách A đang hoàn thiện nhà, đi tham khảo giá các loại ống nước chuẩn bị lắp cho công trình vệ sinh trong nhà. Anh hỏi kỹ từng loại ống, dày, mỏng lớn bé các loại. Vì nhà khá lớn, anh bảo chắc cũng gần trăm ống các loại. Anh ghi chép tỉ mỉ, so sánh với bảng giá anh từng hỏi các cửa hàng khác và thấy giá của chị rẻ hơn được một vài ngàn mỗi ống.

Chị vui vẻ: “Chỗ em bán hàng lấy số lượng làm lời thôi anh. Mỗi món một ít nhưng đông khách sẽ được nhiều. Không lãi nhiều đâu anh”. Anh A vui vẻ, hẹn chị ngày mai sẽ lên danh sách những thứ cần lấy một lần.

Chị H tiết lộ thêm, thực sự, nếu trừ thêm các chi phí, cửa hàng của chị sẽ hầu như không có lãi, hoặc lãi rất ít cho mỗi ống nước bán ra. Chị cho biết, “mỗi ống này có giá dăm ba chục ngàn đến mấy trăm ngàn. Và để bán được hàng, chị chỉ “dám” lãi mỗi sản phẩm một vài ngàn.

Song chị H. cũng cho biết khách hàng thường chỉ quan tâm so sánh đến những sản phẩm có giá trị lớn, chứ hầu như không bao giờ dò hỏi giá cả những phụ kiện nhỏ đi kèm – “và đây là lãi của chúng tôi” – chị kết luận.

Chị H. giải thích thêm, với mỗi khách hàng, để hoàn thiện công trình đường nước trong nhà chẳn hạn, thì những sản phẩm đi kèm mới có số lượng lớn. Mỗi nhà như thế cần mua hàng trăm, thậm chí gần ngàn cái phụ kiện lớn nhỏ các loại. Những phụ kiện này vốn chị bỏ ra rất ít, nên tỷ lệ lãi rất cao.

Ví dụ, chị H. cho biết, với mỗi cái T, cút các loại để phân nhánh, bẻ góc đường ống nước, có giá có khi một vài ngàn đến mấy chục ngàn, khách hàng sẽ không bao giờ căn ke so sánh. Mình chỉ cần bán bằng giá mặt bằng chung là đã có khoản lãi rất lớn. Chị cũng cho biết, những sản phẩm này giá càng nhỏ thì tỷ lệ lãi càng cao. Và đáng chú ý, lượng phụ kiện nhỏ bán ra bao giờ cũng nhiều hơn các loại lớn do đặc thù của đường nước trong mỗi nhà.

Vui hơn nữa, bạn cũng không cần phải chạy mấy km hay hàng chục km đến đó lấy hàng, mà chỉ cần mấy cú nhấp chuột, bạn cũng đã hoàn toàn có thể đặt mua sản phẩm ưng ý mà không cần phải so đo đường xa đường gần khi so sánh giá.

Thế nhưng, bạn bạn chẳng bao giờ nghĩ rằng, khi mình so đo tính toán một vài trăm ngàn giá bán, trong khi đó, sự chênh lệch của các sản phẩm đính kèm lại đến ba, bốn, thậm chí dăm trăm ngàn thì bạn lại không hề biết.

Mỗi bộ điều hòa bạn mua tại trung tâm thương mại đều chưa có “file đính kèm” là các đoạn ống dẫn, là các dây đồng nối với đầu chờ sẵn của nhà bạn. Và, đây là một trong những “sản phẩm đính kèm” sinh lợi cho doanh nghiệp mà bạn không thể, cũng không định giá trước được. Nguyên nhân, dù bạn có nhớ để hỏi trước, thì nhân viên kỹ thuật cũng chỉ có thể trả lời: Tùy thuộc vào vị trí nhà bạn lắp mới biết hết bao nhiêu mét dây. Và bạn phải bỏ thêm một, vài triệu cho những “phụ kiện” này với mỗi bộ điều hòa là bình thường.

Người bán hàng thông minh luôn biết nắm bắt tâm lý khách hàng, xác định trước hết là có khách rồi mới sinh lãi – điều quan trọng là đặt mình vào vị trí khách hàng. Với khách hàng, mua sắm thông minh cũng là một trong những “tiêu chí” cần áp dụng trong mỗi trường hợp.

Theo: doanh nhan sai gòn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Bán Hàng Trên Sendo Từ A trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!