Xu Hướng 3/2023 # Bí Quyết Để Thành Công Trong Công Việc # Top 8 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Bí Quyết Để Thành Công Trong Công Việc # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Để Thành Công Trong Công Việc được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Làm việc với tất cả tấm lòng -chỉ khi bạn dành hết tâm huyết cho công việc thì hiệu quả làm việc của bạn mới đạt được năng suất cao nhất. Thái độ làm việc không phải là thứ dễ hình thành và ai cũng có thái đô làm việc nghiêm túc, chăm chỉ. Nếu bạn hời hợt và xem công việc công ty là của mọi người thì chẳng bao giờ bạn có thể lên được chức vụ quản lý cả. Bởi vì không một ông chủ nào lại giao công ty của mình cho người không hết lòng vì công việc!

Đừng đứng núi này trông núi nọ – thái độ chung của khá nhiều bạn trẻ, các bạn mới ra trường nhưng lại muốn làm việc ở những vị trí cao, then chốt mà những người xuất sắc phải hết mình với công việc mới được nắm giữ. Vừa mới ra trường, bước và môi trường công sở các bạn không làm việc để nâng cao nặng lực và trau dồi kinh nghiệm, ngược lại luôn đứng núi này trông núi nọ! Nếu nhìn thấy công ty khác có lương hấp dẫn hơn, điều kiện làm việc tốt hơn các bạn không ngại ngần nhảy việc! Điều này không tốt cho các bạn chút nào cả. Bạn biết trước khi leo đến những bậc thang cao nhất, bạn phải khởi đầu từ những bậc thấp nhất mà, phải không? Trước tiên hãy làm tốt những việc đơn giản phù hợp với khả năng của mình, khi đã hội đủ kinh nghiệm và kỹ năng bạn hãy nghĩ tới việc vươn cao hơn trong sự nghiệp. Nếu không có một gốc vững vàng, bạn sẽ dễ bị ngã quỵ trên con đường công danh sự nghiệp đấy. Mặt khác, các công ty lớn họ đòi hỏi rất cao cả về năng lực và tư duy nghề nghiệp, sẽ không dễ dàng tuyển dụng những ứng viên nhảy việc liên tục đâu.

Thử thách những công việc ngoài khả năng – điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, bạn sẽ khám phá thêm được những khả năng tiềm ẩn của bản thân đồng thời nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Nếu gặp phải khóc khăn hãy nhờ những người giỏi về lĩnh vực bạn đang phụ trách hướng dẫn thêm cho bạn. Thông thường, chúng ta rất ngại khi phải làm những việc ngoài khả năng của mình bởi chúng ta sợ sẽ thất bại hoặc phạm phải những sai lầm nghiêm trọng. Nhưng hãy bỏ sự sợ hãi qua một bên và làm tốt chúng hết mức có thể. Con đường sự nghiệp đang trãi dài trước mắt bạn đấy.

Chấp nhận thất bại – không phải lúc nào chúng ta cũng thành công nếu không biết chấp nhận thất bại chỉ khiến cho chúng ta gặp thêm nhiều vấn đề nghiêm trọng mà thôi. Áp lực và stress sẽ thường xuyên xảy ra thế nên đừng quá đề cao sự thành công,không phải thành công là thước đo của giá trị con người, thế nên đừng vì tham vọng mà đánh mất khả năng chấp nhận hiện thực. Có những khó khăn chúng ta không thể giải quyết được mà chỉ chấp nhận nó được mà thôi. Thế nên đừng sợ hãi thất bại, nếu không có thất bại làm sao chúng ta biết thành công ngọt ngào ra sao?

Tìm kiếm những ý tưởng mới – làm việc không phải là trình tự có sẵn mà cần những ý tưởng mới để giúp cho nó đạt được hiệu quả hơn! Nếu bạn chỉ biết tuân theo những quy tắc bất di bất dịch rất có thể bạn sẽ chỉ nằm yên ở một vị trí nhân viên mà thôi. Nếu muốn vươn cao trong sự nghiệp hãy biết tìm kiếm những điều mới mẻ!

Thành công sẽ mỉm cười với bạn nếu bạn biết cách vượt qua những khó khăn trong công việc. Đừng ngần ngại nếu bạn muốn thử nghiệm điều gì đó.

Vận dụng đủ các nguyên tắc trên, bạn sẽ thăng tiến!

Bí Quyết Để Thành Công Trong Công Việc Và Cuộc Sống

THẾ NÀO LÀ THÀNH CÔNG ?

Người ta nói chuyện với nhau rằng, anh ấy ,chị kia…thành công lắm, vậy theo bạn thế nào là thành công của một con người, để khái niệm thành công là gì hay định nghĩa về thành công thì có lẽ viết cả một kho sách dài bằng cả đời người cũng không thể nói hết được, thế nhưng mỗi người trong chúng ta đều có những tiêu chí thành công khác nhau, có những người ước mơ của họ chỉ đơn giản là yêu được một ai đó và đem hạnh phúc đến người đó cũng là một thành công.

Con cái trưởng thành học hành đỗ đạt cũng là một thành công, một nhân viên trong một công ty phấn đấu lỗ lực để lên được vị trí giám đốc đối với họ như thế là thành công, Thomas Edison thất bại 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn, đối với ông coi những lần thất bại kia là những bước đi đến thành công.

Thành công là sự thỏa mãn với những gì mình đạt được, đối với tôi khi viết bài này thành công là khi bạn đọc được,hiểu được những gì tôi nói và hạnh phúc hơn khi bạn chia sẻ bài viết này đến nhiều người khác.

Yếu tố của thành công nó nằm ở trong yếu tố con người, Chúng ta không thể đi tìm cái gì đó nằm ở ngoài yếu tố con người được, không có một cái gì đó nằm ở ngoài yếu tố con người giúp chúng ta thành công được, các bạn không thể đi tìm bí quyết thành công ở tây tạng, ở nam cực hay ở nơi nào đó trên trái đất này mà yếu tố thành công nằm ở trong chính chúng ta.

Ngay cả nhân vật Nick Vujicic một người sinh ra đã không có tay và chân vậy mà ngày nay anh đã thành công và nổi tiếng trên khắp thế giới, anh là người truyền động lực đến hàng triệu người trên thế giới này và giúp cho họ thành công. Nếu bạn đã đọc đến đây và vẫn còn tin rằng thành công là do may mắn, hoặc do số phận thì tôi khuyên bạn không nên đọc tiếp nữa sẽ chỉ làm phí thời gian của bạn,còn nếu bạn muốn thay đổi và đang đi tìm kiếm cho mình một bí quyết thành công thì xin dành tặng bạn phần còn lại của bài viết này.

Định nghĩa về người thành công “Người thành công là người giúp đỡ được nhiều người khác thành công, Có một câu nói “đừng cố gắng trở thành người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị”.

Khi ở trường chúng ta đã từng được học môn toán học và có công thức của toán học, chúng ta đã từng học môn vật lý và có công thức của môn vật lý, vậy đối với thành công thì sao, có một công thức nào cho thành công không ? Tất nhiên là có, điều quan trọng là bạn đã học được công thức thành công đó chưa mà thôi.

NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG

Đây là những bí quyết thành công được đúc kết từ những kinh nghiệm của người thành công và giàu có nhất, Tất cả những người thành công họ đều có một đặc điểm chung và từ đó đúc kết lại thành một mô thức thành công , là một mô thức chung cho bất kỳ những ai muốn thành công.

1. Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng Và Thực Hiện Mục Tiêu Đó

Nếu bạn không đặt mục tiêu cho mình thì bạn sẽ không làm được việc gì. Mục tiêu chính là những viên gạch để xây nên “bức tường” thành công. Có mục tiêu công việc, bạn sẽ trở nên tích cực hơn. Mục tiêu công việc rõ ràng sẽ mang lại hai lợi ích: – Có động lực để làm việc – Có chiến lược để làm việc Rất nhiều người đặt ra mục tiêu cho mình nhưng không rõ ràng khiến sự tích cực trong công việc bị giảm đi đáng kể. Bạn nên chia mục tiêu lớn của mình thành các mục tiêu nhỏ. Hãy coi mục tiêu của mình như một chiếc “kim tự tháp”. Đỉnh tháp là mục tiêu cao nhất – mục tiêu của cả cuộc đời. Những mục tiêu bạn đề ra và những việc làm của bạn để thực hiện mục tiêu đó nhất thiết đều hướng về nơi đỉnh “kim tự tháp”- mục tiêu cao nhất.

2. Làm Việc Chăm Chỉ

Có câu “có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho”. Lao động một cách chăm chỉ, bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

3. Học Hỏi Không Ngừng

Khi muốn tìm hiểu 1 thông tin hay học hỏi kiến thức mới, bạn sẽ tìm ở đâu? Một người thành công thường nắm bắt thông tin ở mọi chỗ, mọi nơi. Hãy tận dụng mọi cơ hội để học tập.

Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị. Hãy không ngừng học hỏi từ sách vở, từ cuộc sống để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Vì vậy, liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn.

4. Luôn Có Lòng Tin Đối Với Sự Lựa Chọn Của Mình

Nếu không có lòng tin đối với chính sự lựa chọn của mình thì không ai có thể tin bạn được. Hãy luôn tin vào chính mình.

5. Giữ Uy Tín

“Bạn có thể trắng tay, không thông minh, ngốc nghếch và không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng vẫn đạt được thành công nếu bạn có khả năng khiến người khác thật sự muốn giúp đỡ mình. Người có uy tín rất dễ nhận diện, họ là mẫu người mà bạn không thể nào không yêu thích. Họ khiến người khác có cảm giác tốt về họ, luôn hiện diện từng giây từng phút trong các cuộc trò chuyện và có một khả năng làm người ta tín nhiệm một cách kì lạ.”

6. Quan Tâm Đến Những Người Xung Quanh

Những người thành công không bao giờ là người co cụm trong vỏ ốc của chính mình mà họ là người biết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ. Xây dựng một mạng lưới mối quan hệ bền vững trở thành một trong những bí quyết nổi bật của người thành công. Nhờ đó, họ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ nhiều người cũng như giúp ích trong công việc của mình.

8. Suy Nghĩ Tích Cực

Cuộc sống không bao giờ là một tấm thảm đầy hoa và êm ái mà lẫn trong đó là những chiếc gai nhọn. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.

9. Sáng Tạo

Người thành công không bao giờ bước đi trên con đường đã được lập trình sẵn. Họ luôn tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ và khẳng định tài năng của chính mình. Bởi vậy, nếu không có sự sáng tạo thì bạn sẽ mãi không có bước tiến mới, những đột phá trên con đường đi đến thành công. Vì thế, hãy luôn rèn luyện cho bản thân tư duy sáng tạo để phục vụ tốt nhất cho cuộc sống, công việc của bạn và cho cả xã hội.

10. Biết Thừa Nhận Sai Lầm

Người thành công không bao giờ ngụy biện hay đổ lỗi cho sai lầm của mình. Họ thừa nhận thất bại, học hỏi từ những sai lầm và cố gắng khắc phục nó để không bao giờ mắc phải những điều tương tự. Điều này cũng cho thấy họ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, rút ra bài học cho sự thành công trong tương lai.

12. Biến Các Trở Ngại Thành Cơ Hội

“Chúng ta gặp trở ngại khắp nơi. Những kẻ yếu đuối bị nghiền nát, kẻ mạnh tồn tại, còn người vĩ đại biến trở ngại thành cơ hội. Điều quan trọng không phải bản chất trở ngại là gì, mà là thái độ ta nhìn nó như thế nào, chúng ta phản ứng lại như thế nào, và chúng ta giữ vững niềm tin của mình như thế nào.”

13. Kỹ Năng Giao Tiếp

Giao tiếp cũng là một trong những kiến thức cuộc sống không thể thiếu. Nếu chỉ có tài giỏi mà không biết giao thiệp thì bạn cũng không thể thành công. Khi giao tiếp thành công, bạn sẽ lấy được tình cảm cũng như lòng tin của người khác.

Giao tiếp chính là cầu nối giữa người với người. Và giao tiếp chính là nghệ thuật. Để giao tiếp thành công, ngoài ngôn ngữ, ngoại hình còn có kiến thức và kinh nghiệm mới có thể thuyết phục người nghe. Nếu mọi người chịu lắng nghe, thấu hiểu, suy nghĩ cho nhau, mọi việc cũng trở nên suông sẻ hơn nhiều.

14. Kỹ Năng Đàm Phán

Đàm phán có nhiều cách, nhưng cách tốt nhất để đàm phán thành công là tuân thủ nguyên tác đôi bên cùng có lợi. Nếu như ta thắng trong cuộc tranh luận, thì ta thua mất tình bạn, tình hữu nghị. Nếu như ta luôn nhường đối tác thắng, người thua thiệt duy nhất cũng chỉ có ta. Không gì thuyết phục bằng việc đưa lợi ích cả hai bên lên hàng đầu trong mọi cuộc đàm phán.

15. Biết ‘Đánh Cắp” Từ Những Người Xuất Sắc

Điều khác biệt của những người thành công là họ biết một bí quyết, đó là ‘đứng trên vai người khổng lồ’, hay là biết cách học hỏi từ những người thành công, những người xuất sắc khác.

“Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học cách đánh cắp! Hoặc là ‘mô phỏng’. Mô phỏng là một quá trình đi sâu tìm hiểu và hình dung ra những điều các chuyên gia làm. Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, hãy tìm một người xuất sắc và dính chặt lấy họ. Như Pablo Picasso từng nói: ‘Nghệ sĩ giỏi thì sao chép. Nghệ sĩ xuất sắc thì đánh cắp.'”

NHỮNG KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG SỰ NGHIỆP

Bạn có muốn biết bí quyết để thành công trong sự nghiệp không?

Bất kể ngành nghề hay vị trí nào, dù bạn đang hài lòng với vị trí hiện tại hay đang tìm kiếm một công việc khác, rèn luyện các kỹ năng mềm sẽ ảnh hưởng tích cực đến cách bạn tương tác với người khác, cư xử với với quản lý, tiếp cận xung đột và cuối cùng là gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn – thành công hay thất bại.

1. Trí Tuệ Cảm Xúc (EQ)

Bạn có thể làm công việc này tốt nhất trên thế giới nhưng nếu bạn khiến cho đồng nghiệp xa lánh mình, hạch sách quản lý thì sẽ không có ai muốn làm việc cùng với bạn. Đó chính là chỉ số cảm xúc (EQ).

Hiểu được tâm lý đồng nghiệp, cách giao tiếp hay kết nối cảm xúc với mọi người cũng như kiểm soát tâm trạng bản thân, thì người khác sẽ giúp bạn đạt được những điều lớn lao trong công việc. Bạn sẽ thấy mình có thể dễ dàng hòa hợp với tất cả mọi người trong tổ chức, được trang bị để đấu tranh cho đúng mục tiêu, cũng như sẽ khéo léo trong việc giải quyết các vấn đề khó nhằn.

Chỉ số EQ không chỉ có ích cho những nhà quản lý mà cho cả bạn, dù bạn đã là nhân viên lâu năm hay mới đi làm, EQ sẽ giúp bạn nhận ra đâu là thời điểm thích hợp để nói lên những vấn đề khó khăn, tiếp cận những đồng nghiệp cáu kỉnh hay quản lý những khách hàng khó tính.

2. Làm Chủ Công Việc

Làm chủ công việc của bản thân là một điều đơn giản nhưng có những người đã làm việc cả cuộc đời mà không thật sự làm được điều này. Vậy điều đó có nghĩa là gì?

Có một lần tôi đã hỏi một trợ lý xuất sắc của mình – người đã đảm nhiệm tốt một vị trí hết sức khó khăn rằng bí quyết của cô ấy là gì. Câu trả lời của cô ấy là hãy nghĩ mình như một giám đốc điều hành hậu cần, điều này giúp cô dự đoán được nhu cầu của mọi người cũng như xử lý cách chi tiết nhỏ mà không cần ai nhắc nhở, yêu cầu. Đó chính là quyền làm chủ, bạn có thể không phải là giám đốc của công ty nhưng hãy là giám đốc của một khoản nào đó về giao tiếp, lập hóa đơn hay bất cứ công việc nào mà bạn phụ trách.

Làm chủ công việc của bản thân nghĩa là đảm đương trách nhiệm giúp đỡ để góp phần tạo nên sự thành công tổng thể của tổ chức: đầu tư vào nó bằng kết quả các công việc của bạn, tìm ra cách thức thực hiện để làm việc tốt hơn hay chịu trách nhiệm khi những việc trong phận sự của bạn không đi đúng hướng. Nói cách khác, bạn không chỉ thực hiện hàng loạt các công việc dưới sự chỉ đạo của người khác mà còn phải chú ý các chi tiết và thật lòng đặt tình cảm để chắc chắn rằng công việc của bạn sẽ thành công.

3. Giữ Sự Bình Tĩnh

Sự điềm tĩnh cũng là một trong những yếu tố thường không được đánh giá cao cho đến khi nó mất đi. Nhưng nếu bạn bày tỏ rõ quan điểm rằng cần thiết phải có được sự bình tĩnh một cách sáng suốt và khách quan, thậm chí khi bạn thất bại hay tức giận, bạn vẫn sẽ giữ được nó. Thêm nữa, chỉ cần bạn tỏ ra cáu kỉnh hay gay gắt phê bình người khác bạn sẽ được tặng cho “danh hiệu” “Người cáu kỉnh”, và “danh hiệu” này thì rất khó để lay chuyển.

4. Cởi Mở Trong Việc Nhận Phản Hồi Từ Người Khác

Trừ khi bạn không muốn phát triển sự nghiệp của bản thân một cách chuyên nghiệp và cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn với đúng những gì trong hiện tại đến hết sự nghiệp, còn không bạn nên luôn cố gắng và cải thiện bản thân. Thông tin phản hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn nhìn nhận được cơ hội. Nhưng nếu bạn cứng đầu không chịu tiếp nhận và phản bác lại những góp ý giúp bạn làm tốt hơn thì lâu dần, mọi người sẽ chẳng góp ý cho bạn nữa đâu.

Cởi mở để đón nhận thông tin phản hồi sẽ trở nên quan trọng hơn khi bạn trở thành quản lý. Để có thể quản lý tốt, bạn cần nắm trong lòng về việc học hỏi từ các kinh nghiệm, kết hợp với những bài học để áp dụng vào thực tế và thích ứng với cách tiếp cận để có thể tạo nên hiệu quả tốt nhất. Điều này có nghĩa là bạn thực sự mong muốn học hỏi cách thức để có thể thể hiện tốt hơn cũng như đón nhận cả những ý kiến trái chiều.

5. Một Quyết Định Lịch Sự

Trong khi có quá nhiều quyết định trở nên độc đoán thì một quyết định lịch sự sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng và thẳng thắn, không hề né tránh những những cuộc nói chuyện khó xử hay bất tiện. Nó có nghĩa là bày tỏ quan điểm khi có điều gì đó không đúng đắn, không ngần ngại nêu ý kiến mới hay phớt lờ nhau trong im lặng.

Những sự việc xấu xảy ra khi nhân viên thiếu đi phẩm chất. Ví dụ, tôi đã có lần làm việc với một người đã rất tức giận với quản lý của mình khi người quản lý thay đổi lịch trình mà không báo với anh ta trước. Khi tôi hỏi rằng anh ta đã liên hệ với người quản lý chưa – anh ta trả lời là chưa – và vâng, anh ta đã để sự giận dữ thời điểm đó ảnh hưởng đến công việc của mình. Một khi anh ta nói chuyện với quản lý, anh ta sẽ biết rằng việc thay đổi lịch trình chỉ là một sai sót nhỏ mà người quản lý có thể dễ dàng sửa chữa nếu anh ta giải thích rằng vấn đề đó sẽ ảnh hưởng đến mình. Nhưng nếu đến cuối cùng mà anh ta cũng không chịu phản ánh, người quản lý sẽ không biết và sự tức giận của anh ta sẽ luôn âm ỉ. Và tất nhiên là điều này thì không tốt cho cả anh ta và cả người quản lý.

6. Sự Đức Độ

Không có gì là ngạc nhiên khi sự đức độ nằm trong danh sách này. Chúng ta luôn mong muốn làm việc với những đồng nghiệp có thể giải quyết các vấn đề bất đồng một cách lịch sự, cho mọi người thấy lợi ích của sự tôn trọng những ý kiến khác biệt so với họ hay luôn hành xử với sự chân thành. Các tổ chức với văn hóa của mình luôn đề cao tuyển chọn những cá nhân như vậy và đảm bảo để các nhân viên khác học hỏi theo họ.

Bạn càng ở vị trí cao, sự đức độ càng trở thành một yếu tố khác biệt cho một người lãnh đạo tài ba – từ việc thấu hiểu những mỗi người đều có cuộc sống và gia đình riêng ngoài công việc nên đôi khi họ sẽ ưu tiên đối xử với người khác với lòng trắc ẩn và sự tự trọng qua những cuộc nói chuyện phản hồi thông tin cứng rắn hơn.

7. Sự Chính Trực

Chính trực trong công việc nghĩa là hãy nói lên nếu bạn làm sai một điều gì đó vì sự kém cỏi của mình (tốt hơn việc bạn cố giảm nhẹ hoặc giấu nó), hãy làm những gì bạn đã nói, công nhận những thông tin mới khi nó chỉ ra sự sai lầm của bạn và cùng đừng ngại nói “Tôi không biết”.

Xây dựng danh tiếng với sự chính trực chính là nói thật. Khi mọi người biết được sự ưu tiên của bạn là dành cho sự chân thành và thẳng thắn, chứ không phải là bảo vệ bản thân hay làm cho bản thân trở nên tốt đẹp, thì bạn sẽ thấy việc này trở nên hết sức quan trọng, bạn sẽ nhận được lợi ích từ những trường hợp này, tất nhiên là những vấn đề tranh cãi này cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn đang là một quản lý, khi mọi thành viên trong nhóm biết bạn là một người công bằng, họ sẽ luôn tôn trọng các quyết định của bạn dù đó không đúng ý với riêng họ.

Tấn Phát

11 Bí Quyết Thành Công Trong Công Việc Và Cuộc Sống

Trong cuộc sống, ai cũng muốn mình thành công, nhưng con đường đi đến thành công thật không dể dàng dù xuất phát điểm của từng người khác nhau . Người nào may mắn gặp con đường bằng phẳng nhưng phần lớn con đường đến thành công đó đều gặp rất nhiều chông gai, thử thách. Để tránh nản bước Sapo chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết thành công để các bạn tham khảo

1. Dám nghĩ, dám làm là bí quyết thành công quan trọng

Khi bắt đầu làm bất kỳ công việc gì bạn cũng hãy nghĩ đến những rủi ro và dũng cảm đón nhận nó. Hãy nhớ là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Đừng để người ta nói rằng, bạn không đủ thông minh… Việc đó quá khó… đó là một ý tưởng dở hơi… chưa ai từng làm như vậy. Cuộc sống của bạn là do bạn tự quyết định, vì thế nếu bạn chỉ dừng lại ở những suy nghĩ thì thành công sẽ không bao giờ đến. Những nguyên tắc, niềm tin và sự kiên trì sẽ giúp bạn dám làm những điều mình muốn.

“Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”. Đừng để những ước mơ của bạn lụi tàn theo thời gian. Hãy bắt tay hành động ngay khi có những dự định và nhớ hãy đặt ra cho mình những nguyên tắc trong cuộc sống, cùng sự kiên trì và quyết tâm cao để khi kết thúc công việc dù thành công hay thất bại cũng không phải nuối tiếc.

2. Không than thở khi phải làm việc

Những người thành công là những người luôn tìm được niềm vui trong mỗi công việc của mình, và họ cực kì hạnh phúc khi được làm việc. Cả cả những ngày nghỉ ở nhà hay đang đi nghỉ mát họ cũng luôn nghĩ về công việc. Chỉ với những việc nhỏ, bạn đã hay than thở, thì ở những việc lớn, sao bạn có thể hoàn thành? Nên nhớ, người thành công là người không than thở. Họ sẽ ôm việc vào mình và cố gắng đến cùng.

3. Chăm chút ngoại hình

Bạn có thể nói ngoại hình không đánh giá được trí tuệ, đẳng cấp… nhưng bạn có dám nói rằng ngoại hình không quyết định sự tự tin của bạn. Ngoại hình cũng là phần rất quan trọng cuộc sống cũng như trong công việc hãy thử tưởng tưởng một người khi đi gặp khác hàng ăn mặc sang trọng hay ăn mặc lôi thôi sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Hãy chú ý chăm chút ngoại hình của bạn để tự tin bước tới thành công thua cuộc trước khi bắt đầu.

4. Không cúi mặt khi đang đi

Những người cúi mặt khi đang đi đó là một thói quen của những người luôn có cảm giác tự ti có thể là vì ngoại hình, vì cảm thấy thua kém người khác hoặc vì một lý do nào đó. Những người đó dù đi với ai, hay trong hoàn cảnh nào, cũng hay cúi đầu xuống thu mình lại. Nhưng họ không biết rằng cúi đầu chỉ làm bạn không nhìn thấy những người xung quanh còn những người xung quanh vẫn đang nhìn bạn đấy vậy tại sao không tự tin ngẩng mặt dạo bước.

5. Dung hòa giữa gia đình và công việc

Công việc quan trọng, nhưng không phải vì vậy mà chúng ta xem đó là mục tiêu hàng đầu phải đạt được. Để có thể làm việc tốt bạn cần có một hậu phương vững chắc, đó chính là gia đình. Gia đình là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của bạn. Đó là nơi để bạn quan tâm, chăm sóc và lo lắng. Bạn hãy nghĩ rằng, tất cả những gì mình làm, mình cố gắng không phải vì lợi ích bản thân mà là vì gia đình và xã hội. Vì thế, bí quyết để thành công trong cuộc sống là phải biết dung hòa giữa gia đình và công việc trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

6. Quý trọng thời gian

Bạn không chỉ có thời gian làm việc mà phải có thời gian nghỉ ngơi, thời gian dành cho gia đình, người thân, bạn bè. Vì vậy, ngay từ lúc này bạn hãy xem lại những gì mình đã làm trong thời gian qua và những việc sẽ làm sắp tới để có một thời gian biểu thật khoa học cho công việc và trong cuộc sống hàng ngày

Biết quý trọng thời gian sẽ cho bạn một cuộc sống thoải mái và ý nghĩa hơn rất nhiều. Bởi vậy, đừng bao giờ để lãng phí thời gian với bất kỳ ly do gì. Điều đó sẽ góp phần rất lớn cho thành công trong cuộc sống của bạn.

8. Lòng đam mê, hành động và kiên trì là bí quyết thành công cốt lõi

Sự kiên trì giúp cho ý chí và quyết tâm trong bạn càng được nâng cao và vững chắc hơn. Trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn rào cản và có thể sẽ có cả những thất bại. Nhưng nếu bạn thật sự là một người kiên trì thì tất cả những điều đó sẽ bị đẩy lùi lại phía sau, nhường đường cho những điều tốt đẹp ở phía trước.

10. Không làm những việc quá khả năng

Warren Buffett – Nhà tiên tri xứ Omaha, người giàu thứ ba thế giới từng nói: “Tôi không thích nhảy qua những bức rào cao 2 mét. Tôi chỉ tìm những bức rào cao 30cm để có thể bước qua”.

Một dự định quá lớn sẽ khiến cho bạn dễ mệt mỏi và chán nản. Vậy tại sao bạn không chọn những công việc vừa sức với mình để thực hiện. Một gia đình hạnh phúc hay một công việc yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Ai cũng có những ước mơ của riêng mình, nhưng phải xác định rõ rằng không thể bằng một bước bạn sẽ đạt được ước mơ đó. Hãy bắt đầu với những gì bạn có thể làm được và dần vươn tới những điều cao hơn, xa hơn.

11. Nhìn thẳng vào người đối diện khi giao tiếp

Không nhìn thẳng vào người đối diện khi nói chuyện. Vì sao? bạn đang không tự tin vào điều mình đang nói, ngoại hình bạn không đẹp hay bạn sợ ánh mắt của đối phương hay đó là một thói quen. Bạn có đặt mình vào đối phương đó là một cảm giác không được tôn trọng ngay lập tức bạn sẽ bị mất điểm ngay. Và những điều bạn nói sẽ không thuyết phục và không hứng thú với người nghe. Nhìn thẳng vào người đối diện khi nói chuyên ngoài giao tiếp bằng lời nói, đôi mắt cũng là một phương tiện giao tiếp hiệu quả, đó là sự tôn trọng với người đối diện cũng thể hiện sự tự tin về những điều bạn đang nói thu hút và thuyết phục người nghe cơ hội thành công của bạn sẽ rất cao.

6 Bước Thành Công Trong Công Việc

1. Nhận thức đúng về chính bản thân mình

Hãy nhìn nhận đúng về những giá trị của bản thân mình. Bạn cần hiểu rõ: Bạn là ai? Đừng nên so sánh kinh nghiệm của mình và người khác. Bởi lẽ, một bác sĩ không thể sửa xe máy và một thợ sửa xe thì không thể chữa bệnh. Mỗi người đóng vai trò khác nhau trong xã hội. Cũng không nên nhầm lẫn giữa thất bại một lần và thất bại cả đời. Có người mới gặp một vài thất bại nhỏ trong công việc đã quỵ ngã, trong khi, họ còn rất nhiều cơ hội để đi đến thành công.

Nên nhớ rằng: Bạn là người duy nhất và tuyệt vời nhất trên thế giới này vì không ai có thể thay thế chính bạn tạo ra thành công của bạn trong công việc. Nếu không được phép của bạn thì không một ai trên đời có thể làm cho bạn cảm thấy mình thấp kém.

2. Mối quan hệ với đồng nghiệp

Mối quan hệ chính là tài sản của bạn. Thử hỏi, bạn sẽ tồn tại như thế nào nếu bạn không có nổi một người bạn hay không có mối quan hệ tốt với một đồng nghiệp.Thế nhưng làm thế nào để bạn tạo dựng được những mối quan hệ tốt? Điều đó được hình thành trên chính thái độ của bạn. Hãy biết phát hiện ra ưu điểm của đồng nghiệp, cư xử với họ bằng thái độ chân thành, đầy thiện chí của bạn. Nhiều người có thể tiến xa hơn họ tưởng vì có ai đó nghĩ họ có thể tiến xa hơn.

Điều lớn lao nhất mà ta có thể làm với bất cứ ai là làm cho họ phát hiện ra của cải của chính họ, đó chính là tài năng và ưu điểm của họ.

3. Mục tiêu

Tưởng tượng như thế này: Nếu bạn bịt mắt một xạ thủ, xoay anh ta ba vòng và yêu cầu anh ta bắn rơi trái táo đang treo lơ lửng trên đầu bạn. Bạn có can đảm để anh ta bắn??? Câu trả lời hiển nhiên là có. Bởi vì, mắt anh ta đã bị bịt chặt, đến vị trí của mình anh ta còn không rõ thì làm sao anh ta xác định được mục tiêu cần bắn. Và chắc chắn trong cuộc đua này, anh ta sẽ chỉ bắn trượt mà thôi. Trong công việc cũng vậy, bạn đã bao giờ đặt mục tiêu cho chính bạn! Rất nhiều người về già vẫn sống trong nghèo hèn và túng quẫn, đơn giản vì lúc trẻ họ sống không mục tiêu. Cần có những mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Khi thiếu các mục tiêu trung hạn và dài hạn, rất có thể bạn sẽ bị những thất bại ngắn hạn đè bẹp.

Không có mục tiêu, bạn sẽ không có động lực để phấn đấu, và vì thế cuộc sống của bạn sẽ rất vô vị và là một cái vòng lẩn quẩn của sự nghèo khó.

4. Thái độ

Thái độ của chúng ta vô cùng quan trọng.Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sự thành công của một người được quyết định chỉ có 15% là kiến thức chuyên môn, trong khi đến 85 % đến từ thái độ. Bạn có yêu công việc của mình không, bạn mong muốn mang lại giá trị gì từ công việc của mình, bạn có yêu mến chính bản thân mình và những người xung quanh??? Cuộc sống của bạn như thế nào: vui vẻ, hạnh phúc, giàu hay túng quẫn, phần lớn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ sống của chính bạn. Chính thái độ sống tích cực và lạc quan sẽ mang lại cho bạn sự thành công trong công việc. Quyết định thái độ sống của mình như thế nào, đó là quyền của bạn.

5. Lao động không mệt mỏi

Nếu như bạn chỉ ngồi một chỗ và mơ về thành công thì bạn đang mơ mộng hảo huyền đấy. Kết quả chỉ được tạo ra từ những hành động thiết thực.Vì thế, không có cách nào khác là hãy hành động, hãy làm việc và nỗ lực không ngừng. Chắc chắn, bạn sẽ gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

6. Khát vọng

Khát vọng giúp bạn gạt bỏ mọi trở ngại trên bước đường bạn tiến đến thành công. Nếu bạn không có sự khát khao để thành công, không có sự khát khao để hạnh phúc thì bạn không thể có động lực để đạt được những điều này.Hãy nhớ, khát vọng là nhân tố biến nước nóng của sự tầm thường thành luồng hơi của sự vang dội. Chỉ có một trái tim khát khao hướng đến thành công và hạnh phúc mới có thể có được những điều nó muốn.

Bạn ạ, ta chỉ có một cuộc đời để sống, thế nên hãy sống và làm việc thật trọn vẹn cho những điều tốt đẹp nhất. Chỉ cần bạn biết rõ mình là ai, bạn mong muốn và khao khát điều gì, bắt tay hành động và nghiêm túc với chính lựa chọn của mình, chắc chắn sự thành công sẽ nhanh chóng đến với bạn!

Lương Liễu – CareerLink.vn

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Để Thành Công Trong Công Việc trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!