Xu Hướng 12/2022 # Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Thành Công / 2023 # Top 15 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Thành Công / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Thành Công / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Luôn luôn lắng nghe khách hàng

Bí quyết kinh doanh bán hàng thành công đầu tiên bạn phải nhớ là đây. Bởi những sản phẩm, dịch vụ mục đích cuối cùng là để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vậy nên nếu bạn không tìm hiểu nguyện vọng, sở thích của khách hàng mà chỉ chăm chăm nói bề sản phẩm, dịch vụ về những cái tốt của chúng thì chắc chắn tỉ lệ thất bại là vô cùng cao.

Vậy làm thế nào để nắm bắt được nhu cầu của họ, cách đơn giản nhất đó chính là lắng nghe. Hãy bắt đầu cuộc gặp gỡ bằng cách xây dựng mối quan hệ, hãy coi đó như một cuộc gặp với bạn bè, người quen… thay vì là một cuộc trao đổi mua bán.

2. Hãy luôn biết cách đặt câu hỏi

Khi bạn hỏi khách hàng về những vấn đề của họ tức là bạn đã thể hiện rằng mình quan tâm đến lợi ích, nhu cầu của khách hàng chứ không phải là những bản hợp đồng, là lợi nhuận là doanh số. Bạn đối xử với người khác thế nào thì họ sẽ đối xử với bạn đúng như vậy. Thế nên nhiệt tình, quan tâm tới đói tượng khách hàng tiềm năng, đặt cho họ những câu hỏi, lắng nghe cầu trả lời để tìm ra được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ mua hàng. Hãy tở ra thoải mái thì khách hàng cũng sẽ thoải mái và thân thiện với bạn. Còn nếu cứ cố gắng xoi mói bạn sẽ đẩy khách hàng vào thế phòng thủ, chống đối. Điều này sẽ vô cùng bất lợi cho thương vụ của bạn.

3. Luôn chú ý để nhận thấy những ẩn ý của khách hàng

Đây chính là cách để bạn nắm bắt tâm lý khách hàng – một bí quyết kinh doanh bán hàng thành công được các sale bậc thầy luôn áp dụng. Trong cuộc trò chuyện hãy quan sát sắc mặt, cử chỉ cơ thể của khách hàng. Ví dụ như phản ứng của họ khi gặp bạn? Thái độ tin tưởng hay nghi ngờ? Họ có ngồi yên và chú tâm vào cuộc nói chuyện của bạn không?…. Để ý những điều đó sẽ giúp bạn biết được họ có ý định mua hàng của bạn không?

4. Đừng đề nghị điều gì mà khách hàng không quan tâm

5. Gặp được người có quyền quyết định

Để có thể đạt đến mục đích cuối cùng là hoàn thành thương vụ bán hàng thì bạn cần phải gặp được đúng người có quyền quyết định. Bạn thuyết phục được người trung gian (cấp dưới, vợ/chồng không phải là chủ gia đình) nhưng có cơ hội gặp được người đưa ra quyết định cuối cùng thì coi như bạn đã thất bại. Thế nên, bằng mọi cách phải kiên định để xin gặp người có quyền quyết định. Trong cuộc gặp đó, hãy là người trình bày trực tiếp đến người quyết định và giải đáp mọi câu hỏi quan trọng của họ.

6. Nếu được hãy luôn cho khách hàng dùng thử?

Có câu nói rằng “trăm nghe không bằng một thấy” vậy nên hãy cố gắng cho khách hàng của bạn dùng thử sản phẩm, thử trải nghiệm dịch vụ. Ví dụ, bạn bán xe hơi đừng chỉ thao thao bất tuyệt về sự nổi bật, khác biệt của nó mà hãy để khách hàng tự cảm nhận bằng cách ngồi lên chính chiếc xe đó và lái thuê.

Còn rất nhiều kĩ năng và bí quyết để bạn có thể trở thành một người bán hàng bậc thầy, chuyên nghiệp. Hãy luôn học hỏi bạn sẽ đạt đến thành công.

Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng Thành Công / 2023

1. Bạn đã có một địa điểm tốt?

Chọn địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành công của nhà hàng. Địa điểm đẹp nhất là nơi thuận tiện cho các khách hàng bạn muốn nhắm tới, và tốt nhất cũng nên gần các khu vực vui chơi giải trí, ăn uống, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi tìm kiếm nhà hàng.

Nếu bạn muốn hướng tới những đối tượng đặc biệt như khách hàng sang trọng, khách hàng nước ngoài…thì nhà hàng của bạn cũng cần đặt ở những vị trí đắc địa, thích hợp với các đối tượng khách hàng đó. Còn nếu bạn định hướng bình dân hơn có thể chọn những vị trí phù hợp, gần các khu dân cư, văn phòng… hoặc gần các khu vực ăn uống khách thường tới.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở nên bức thiết trong xã hội. Là người kinh doanh sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng thì việc món ăn ngon, an toàn, tốt cho sức khỏe sẽ giúp nhà hàng vừa gây dựng được thương hiệu lâu dài trong lòng khách hàng vừa thể hiện cái Tâm của người chủ nhà hàng.

Việc bố trí thiết bị bếp cho nhà hàng một cách hợp lý, khoa học không chỉ giúp tạo ra được các món ăn ngon một cách nhanh chóng thuận tiện mà còn giúp giảm chi phí trong quá trình vận hành nhà hàng, cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ trong nhà hàng. Các nhà hàng nên chọn những đơn vị uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn set up, cung cấp các thiết bị bếp, cũng như cung cấp các giải pháp về hệ thống hút khói cho nhà hàng , hệ thống bẫy mỡ, thoát sàn cho nhà bếp, hệ thống gas công nghiệp an toàn và hệ thống phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng.

5. Nhân viên & phong cách phục vụ của nhà hàng

Những Bí Quyết Kinh Doanh Bán Lẻ Thành Công / 2023

1. Kiểm tra, đánh giá hoạt động kinh doanh thường xuyên

Để biết được cửa hàng của bạn có kinh doanh có phát triển, tăng lợi nhuận hay không thì phải luôn tổng kết, đánh giá các số liệu giữa các tháng, quý, năm. Trên cơ sở đó bạn có thể đưa ra những nhận định đúng đắn về các chiến lược kinh doanh, marketing…. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm bán hàng tiện lợi giúp bạn quản lý hàng hóa, số liệu một cách chính xác, có hệ thống.

2. Luôn đổi mới

Sự mới mẻ luôn khiến khách hàng cảm thấy thú vị và tới thường xuyên hơn. Bí quyết kinh doanh bán lẻ này sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng đến với cửa hàng của mình. Bạn có thể tạo sự mới lạ bằng nhiều cách khác nhau như: liên tục thay đổi những mẫu bày bán qua của kính mỗi ngày, chuyển những sản phẩm khác nhau trong kho ra bên ngoài, thay đổi vị trí trên kệ hàng, trang trí cửa hàng một cách bắt mắt theo từng mùa, theo từng dịp lễ.

3. Bắt kịp xu hướng

Việc bạn cần phải làm là phân tích năm được xu thế của thị trường để đi trước, đón đầu xu thế đó. Bí quyết kinh doanh bán lẻ này sẽ giúp cửa hàng của bạn tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Trong khi những cửa hàng khác đang loay hoay để nhập hàng về thì cửa hàng của bạn đã kiếm được một khoản lời nhuận không nhỏ từ trước đó.

Hãy thường xuyên đọc các ấn phẩm trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, blog, trang web để luôn biết những xu hướng đang hot nhất thị trường, cập nhật nhanh chóng lên kệ của cửa hàng. Nhưng trước đó hãy cân nhắc về việc sản phẩm đó đem lại lợi nhuận bao nhiêu cho cửa hàng của bạn.

4. Đẩy mạnh marketing

Khi thiếu vốn rất nhiều nhà bạn lẻ thường tạm dừng hoạt động marketing để cắt giảm chi phí. Nhưng điều này sẽ giảm đi cơ hội giúp nhà bán lẻ tiếp cận thêm được nhiều khách hàng. ẽ không bao giờ là thừa cho việc đầu tư vào marketing. Phần lớn các nhà bán lẻ thường tạm dừng hoạt động marketing để cắt giảm chi phí trong thời điểm này, tuy nhiên không triển khai marketing đồng nghĩa với việc bạn không có cơ hội phát triển và tiếp cận với khách hàng.

Hãy khảo sát, tìm hiểu những điều khách hàng muốn nghe, muốn nhận được để xây dựng thông điệp, chiến dịch marketing phù hợp. Sử dụng những công cụ marketing mới như mạng xã hội (facebook, zalo…), forum, diễn đàn và chạy chiến dịch một cách đều đặn để thu hút khách hàng, gia tăng doanh số.

5. Luôn tri ân khách hàng

Đây là một hoạt động quan trọng trong mảng chăm sóc khách hàng, một bí quyết kinh doanh bán lẻ luôn được các cửa hàng, siêu thị áp dụng…. Bởi nếu bạn không có những hành động thiết thực để tri ân, giữ chân những khách hàng thân thiết thì họ sẽ quay lưng lại với bạn và tới với những doanh nghiệp có chính sách có lợi hơn.

Vì vậy, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh trang thì các chính sách tri ân khách hàng luôn cần được chú trọng. Hãy tổ chức các chương trình giảm giá, quà tặng, chúc mừng sinh nhật… cho những khách hàng đã trung thành với bạn trong thời gian dài.

Một bí quyết nữa mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh trong ngành bán lẻ là hãy coi khách hàng như người thân, bạn bè để tạo thiện cảm, kéo gần khoảng cách.

Thiên Vân (Tổng Hợp)

Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Nhà Hàng / 2023

Bí quyết thành công khi bạn muốn khởi nghiệp…

>> Ưu đãi học phí đặc biệt của các trường Thụy sỹ năm 2018

Không thể mơ hồ về thị trường và ngây thơ về con số

Kinh doanh nhà hàng là một công việc đòi hỏi được tính toán và hoạch định kỹ càng chiến lược. Bạn không thể cứ vung tiền để mở nhà hàng mà không tính toán các phương án phát triển từ khâu nguyên liệu – sản phẩm – nhân viên – hao phí – marketing – khách hàng. Dù ngay cả đối với những người nổi tiếng, có một “database” khách hàng, fan hâm mộ, người quen, bạn bè dày đặc cũng khó có thể đảm bảo sự thành công nếu “mơ hồ về thị trường, ngây thơ về con số”.

Đông khách chưa chắc đã có lãi nếu không tính toán cẩn thận- đó là lời khuyên mà bạn cần ghi nhớ.

Nên bắt đầu mọi thứ từ việc nhỏ

Nói về quá trình khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, anh Hoàng Anh Tú cho biết, hai vợ chồng mở nhà hàng đầu tiên nhờ số tiền bán chiếc xe ô tô của gia đình được 397 triệu đồng. Anh chị quyết không đi vay vốn để mở những nhà hàng có quy mô lớn. Với khoản tiền đầu tư ban đầu đó, vợ chồng anh xác định đó như một phép thử “ném mũ qua rào” khi chỉ có thể tồn tại trong 3 tháng nếu hòa vốn. Còn lỗ thì chỉ trụ được 2 tháng mà thôi.

“Tuy nhiên rất may mắn khi nhờ tính toán kỹ càng và lên phương án kinh doanh hợp lý, tháng đầu tiên đã có lãi, các tháng kế tiếp lãi tốt hơn. Và sau đúng 1 năm, chúng tôi đủ tiền mở cái thứ 2, mua lại xe, chấm dứt 1 năm đội mưa đội nắng. Từ nhà hàng thứ nhất đến nhà hàng thứ 2 là đúng 1 năm. Từ nhà hàng thứ 2 đến nhà hàng thứ 3 chỉ mất 6 tháng. Và đến nhà hàng thứ 4 thì cũng chỉ mất 6 tháng. Theo đúng lộ trình thì tháng 10 này vợ chồng chúng tôi sẽ mở nhà hàng thứ 5.” – Anh Tú chia sẻ.

Và cho tới hiện tại, doanh thu của mỗi nhà hàng của vợ chồng anh tuỳ thuộc vào quy mô của mỗi địa điểm rơi vào khoảng 700- 900 triệu đồng/nhà hàng. Lợi nhuận tuy thấp chỉ 15- 20% nhưng lượng khách ổn định.

Một trường hợp người nổi tiếng cũng đang khá thành công khi “rẽ ngang” sang lĩnh vực kinh doanh ẩm thực đó là MC Vân Hugo. Hai cửa hàng Cơm gà bà Đầm và quán trà Hugo Tea của cô hiện đang khá đông khách và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ Hà Nội.

Không tiết lộ doanh thu cụ thể nhưng cũng thừa nhận thu nhập từ kinh doanh nhà hàng khá khả quan, Vân Hugo cho biết bí quyết kinh doanh của cô đó là mọi thứ sẽ bắt đầu từ mô hình nhỏ đi lên, chậm mà chắc. Và điều này cũng được thể hiện rõ khi cả hai cửa hàng của cô đều có diện tích khá nhỏ.

Hãy “bán” cảm xúc cho khách hàng

Khi được hỏi về bí quyết kinh doanh chuỗi nhà hàng khá thành công, anh Tú cho rằng không hẳn có bí quyết mà có những “yếu tố” để tạo nên thành công. Đó là hãy mang đến cho khách hàng cảm xúc, hãy bán cho khách hàng cảm xúc. Một cảm xúc tốt sẽ được giá và lan truyền rất nhanh. Bán một món hàng bạn sẽ thu tiền về. Nhưng “bán” một cảm xúc thì ngoài tiền bạn còn có thể thu về thêm bạn bè của khách hàng ấy!

Ví dụ như khi tới nhà hàng hải sản 3 yêu tinh của nhà Tú – Trang (vợ anh) thì bạn bè ai cũng nghĩ là giá phải rẻ, chỗ ngồi có thể không sang chảnh nhưng lịch sự hơn hẳn các nhà hàng bình dân, có khu vui chơi riêng cho trẻ con, có quà tặng miễn phí cho trẻ con, tặng một món ăn miễn phí cho các bà bầu…. Hay tới quán Cơm gà bà Đầm của Vân Hugo thì mang phong cách Hội An rõ nét, nhân viên phục vụ niềm nở. Đó là những phản hồi tốt của khách hàng và giúp họ quay trở lại.

Nói về khó khăn khi mở nhà hàng, anh Tú chia sẻ: ” Vấp váp thì nhiều lắm! Có những lúc ngỡ tưởng mình không đứng dậy nổi nữa. May mà tôi còn có bạn bè trong giới luôn hết lòng dốc sức giúp đỡ. Những ngày đầu chập chững mở nhà hàng, hai vợ chồng chúng tôi nhiều phen điêu đứng vì những phản ứng tiêu cực của khách hàng.

Tôi cũng đã có nhiều đêm không tài nào ngủ được, điêu đứng vì những lời lẽ cay độc đó. Đặc biệt là với dân làm nghệ thuật thì hay nhạy cảm. Nhưng may mà tôi có nhiều bạn bè. Họ đều là những nghệ sỹ lớn, các nhà báo, người của công chúng…

Làm chủ nguyên liệu đầu vào và marketing thành công

Một trong những yếu tố quyết định thành công của một nhà hàng đó là nguyên liệu đầu vào và sản phẩm làm ra. Kinh nghiệm là để có được những lựa chọn nguyên liệu đầu vào tốt nhất không gì bằng việc bạn sòng phẳng và rõ ràng về tiền bạc.

Việc sòng phẳng trả tiền NGAY và TRƯỚC, không nợ, không sai hẹn sẽ giúp các nhà cung cấp ưu tiên cho bạn nguyên liệu tốt nhất- ngon nhất- tươi nhất và thậm chí giá tốt nhất. Bởi ai cầm tiền tươi cũng đều rất tươi.

Nếu bạn có một database khách hàng, người quen rộng thì đó sẽ là ưu thế không thể bỏ qua. Tuy nhiên nếu bạn làm marketing tốt nhưng sản phẩm chất lượng tồi thì marketing sẽ như một con dao hai lưỡi khiến bạn “tiêu tùng” nhanh hơn – anh Tú chia sẻ.

Qua những bí quyết thành công được anh Tú chia sẻ, bạn đã nhận thấy tầm quan trọng của ngành học Quản trị du lịch Khách sạn?

(Nguồn: Cafebiz)

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Thành Công / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!