Xu Hướng 6/2023 # Bí Quyết Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên Facebook Hiệu Quả # Top 13 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Bí Quyết Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên Facebook Hiệu Quả # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên Facebook Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày nay, Facebook đang dần trở thành kênh bán hàng quen thuộc của nhiều Publisher. Giữa rất nhiều kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được đánh giá là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?

Facebook có lượng người dùng đông đảo

Với 58 triệu người dùng Facebook, Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới. Theo thống kê của Facebook, người Việt Nam dành trung bình ít nhất 2,5 tiếng mỗi ngày để truy cập Facebook và độ tuổi trung bình của người dùng từ 18-34, theo đó nhu cầu mua sắm trên Facebook cũng tăng cao. 

Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ 

Đa dạng hình thức bán hàng

Với nhiều tính năng sẵn có trên Facebook, người dùng có thể chọn nhiều cách để bán hàng trên Facebook như: 

– Bán hàng trên tài khoản cá nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang cá nhân để quảng bá

– Bán hàng trong Group: Group là một cộng đồng có chung đam mê, sở thích hoặc mối quan tâm đến một vấn đề chung. Bạn có thể tham gia các group này để quảng bá sản phẩm của mình.

Có 3 cách phổ biến để làm tiếp thị liên kết với Facebook, đó là: 

1. Làm tiếp thị liên kết trên các profile cá nhân 

Đây là cách làm tiếp thị liên kết được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là những người mới gia nhập ngành. Lý do bởi vì đây là cách làm đơn giản nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng là người thân, bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng thành công phương pháp này, bởi nó chỉ phù hợp với những tài khoản có lượng bạn bè lớn, tương tác thường xuyên.

Nếu muốn làm Affiliate Marketing theo phương pháp này, bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điểm như sau: 

A. Xây dựng profile chất lượng và uy tín

B. Kết bạn có chọn lọc 

Không kết bạn với những nick ảo không tin cậy,

Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, sở thích thế nào, sau đó hãy chủ động kết bạn với họ

Việc kết bạn với những người có cùng sở thích sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết của bạn, giúp bài viết được phân phối rộng rãi hơn đến danh sách bạn bè.

C. Tận dụng giới hạn kết bạn

Mỗi tài khoản Facebook chỉ có giới hạn kết bạn với 5000 người, do đó hãy tận dụng số lượng bạn bè giới hạn này để kết bạn, trò chuyện, tương tác, chia sẻ hết sức có thể. Hãy nhớ mỗi người bạn đều là một khách hàng tiềm năng của bạn 

D. Tham gia các Group

– Không bao giờ đăng cùng một thứ trên nhiều nhóm cùng một lúc:

– Đừng nói mọi người “inbox” cho bạn. Nếu bạn có một gợi ý có giá trị cho họ, hãy đăng lên.

E. Mua, thuê các account facebook có lượng follow lớn, người nổi tiếng, KOL

F. Tham gia bán hàng

Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt và bán được hàng trên trang cá nhân, các bạn cần lưu ý các bước sau: 

– Xây dựng nội dung chất lượng

– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20

2. Tạo fanpage làm tiếp thị liên kết 

Làm tiếp thị liên kết bằng Fanpage cũng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận số lượng khách hàng lớn. Để bán hàng trên Fanpage của bạn đạt hiệu quả, cần lưu ý một số điểm như sau: 

URL gốc : http://www.facebook.com/pages/Equine-Calculator/857469375913?ref=ts

URL Vanity: http://www.facebook.com/EquineCalculator

Backlink cũng là một phần quan trọng của SEO. Backlink được ví như một phiếu bầu tăng độ uy tín của Fanpage.

Lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất tốt trên các công cụ tìm kiếm. Chúng giúp quảng bá các sự kiện đặc biệt hoặc các sản phẩm rất  hiệu quả.

B. Tăng lượt like cho Fanpage

Việc mua “Like” cho Fanpage sẽ không giúp tăng hiệu quả của Fanpage

Lượt like Fanpage không phải chỉ là một con số,

nó phải là thứ gì đó quan trọng hơn. Bạn muốn mọi người, những người thực sự thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và những người theo dõi họ.

Để bắt đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu họ muốn có thêm thông tin cập nhật từ bạn, hãy Like Fanpage của bạn. Tuy nhiên, làm điều này một cách khéo léo nếu không muốn nhận những phản ứng gay gắt.

D. Thường xuyên tạo nội dung hữu ích cho người dùng 

Bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn và sau đó cung cấp giá trị thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xây dựng được một cộng đồng bao gồm những thành viên có sở thích và đam mê với ngách sản phẩm bạn đang bán sẽ là cách tốt giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để tạo dựng một group chất lượng khi làm tiếp thị liên kết, bạn cần chú ý: 

Khi tạo lập group, điều quan trọng là bạn phải xác định và thể hiện được mục tiêu khi thành lập Group và đảm bảo tất cả thành viên nhận thức đúng điều đó.

Kích hoạt các loại huy hiệu để tri ân các thành viên tích cực

Khuyến khích mối quan hệ giữa các thành viên và người cố vấn 

Facebook cung cấp tính năng thiết lập chương trình cố vấn trong nhóm của bạn. Tính năng này cho phép các thành viên tiếp cận với các Mentor ( Người cố vấn) trong nhóm của bạn để học hỏi thêm chuyên môn, đạt mục tiêu cá nhân và chuyên nghiệp hơn.

Để kích hoạt chương trình cố vấn, bạn nhấp vào nút “more button”, chọn “Edit group settings”. Sau đó cuộn xuống “Sections” và nhấp vào “Add next to Mentorship”.

Sau khi tạo xong chương trình Mentor hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo cho tất cả thành viên nhóm bằng cách đăng bài thông báo. Đồng thời, nếu bạn biết ai có thể làm tốt vai trò Mentor hãy liên lạc và mời họ tham gia chương trình. Các thành viên sẽ rất vui nếu đóng góp của họ được công nhận xứng đáng. 

Đặt câu hỏi cho các thành viên muốn gia nhập Group

Hãy đặt 3 câu hỏi hoặc nhiều hơn đối với các thành viên muốn gia nhập nhóm để hiểu hơn về giá trị họ đang tìm kiếm và mong muốn của họ khi trở thành thành viên.

Để tạo các câu hỏi thành viên đang chờ xử lý, nhấp vào nút “Nhiều hơn” và chọn “Chỉnh sửa Cài đặt nhóm”. Trong “Yêu cầu thành viên”, bấm “Đặt câu hỏi”.

11 mẹo khuyến khích các cuộc trò chuyện trên Group Facebook

– Mẹo khuyến khích các cuộc trò chuyện trong nhóm

– Chào đón những thành viên mới và yêu cầu họ giới thiệu bản thân, đồng thời khuyến khích các thành viên khác chào mừng họ.

– Chia sẻ các Case study thực tế về kinh nghiệm của họ và khuyến khích họ tham gia chia sẻ kinh nghiệm của họ.

– Sử dụng các cuộc thăm dò để khảo sát trải nghiệm và độ hài lòng của các thành viên.

– Mẹo làm nổi bật sự đóng góp của các thành viên nhóm

– Mỗi tháng hãy kể câu chuyện về một thành viên trong nhóm về thành tích mà họ đã đạt được khi tham gia nhóm.

– Thường xuyên ca ngợi những thành tích của các thành viên để truyền cảm hứng 

– Mời các thành viên có thành tích cao livestream

– Mời các thành viên xuất sắc trở thành chuyên gia trong chương trình Mentor

– Khuyến khích các chuyên gia đăng bài tư vấn và giải quyết các vấn đề của các thành viên.

Xem lại insight để tinh chỉnh các hoạt động trong Group

Mở Tab Thông tin chi tiết về Group Facebook để xem hiệu quả hoạt động của group như các chỉ số tỉ lệ tương tác, ai là những thành viên tích cực.

Khi bạn mở tab Thông tin nhóm, bạn sẽ thấy tổng quan về hiệu suất nhóm của bạn bao gồm tăng trưởng, tương tác với nội dung và các thành viên tích cực. Tương tự như trang Fanpage của bạn, bạn có thể chọn khoảng thời gian cụ thể để tinh chỉnh dữ liệu. 

5

/

5

(

1

vote

)

7 Cách Làm Tiếp Thị Liên Kết &Amp; Làm Sao Để Kết Hợp Tất Cả Thành Một Hệ Sinh Thái?

Bạn đang tìm cách làm Affiliate Marketing hiệu quả?

Bạn đang tự hỏi có những cách nào để làm Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)?

Rồi bạn tìm kiếm…

Bạn tìm thấy rất nhiều hướng dẫn về “những cách làm affiliate marketing phổ biến nhất”, nhưng bạn lại không biết làm theo… cách nào?

Rồi bạn quyết định thử 1 cách…

Nhưng sau 1 tuần, thậm chí 1 tháng bạn cảm thấy “Ơ hình như cách này hình như không phù hợp với tôi” hay nghe ai đó… phán “cách này lỗi thời rồi, không hiệu quả đâu…”

Thế là bạn lại… thử cách khác!

Cứ thế, cứ thế đến khi… hết cách bạn chán và bỏ không làm tiếp thị liên kết nữa.

Tất cả quá trình này gói gọn trong chưa đầy 3 tháng.

Và kể từ thời điểm đó khi ai nói với bạn về tiếp thị liên kết, về Affiliate Marketing bạn liền không ngần ngại hét vào mặt họ… im đi đừng bao giờ nhắc đến tiếp thị liên kết trước mặt tôi nữa, tôi đã làm 3 tháng mà không kiếm được một đồng nào cả đấy!

Đó là tâm trạng, là câu chuyện của hầu hết những người từng tìm hiểu và tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết.

Thực tế là như vậy, luôn phũ phàng như thế.

Nhưng ở một góc độ khác, chúng ta luôn nghe đến những người sống bằng tiếp thị liên kết. Trở nên tự do (về tài chính, về thời gian) nhờ tiếp thị  liên kết. Thậm chí bạn còn nghe họ mua nhà, mua xe bằng tiếp thị liên kết…

Vì đâu có sự khác biệt một trời một vực như thế?

Vậy đâu là sự thật? Đâu là lý do? Đâu là cách đúng đắn nhất, chuẩn nhất để làm tiếp thị liên kết thành công, bền vững?

Trong bài viết này Ngọc sẽ cung cấp cho bạn những câu trả lời đó (kèm các ví dụ thực tế).

Ngoài ra trong bài viết này bạn cũng sẽ biết chính xác được:

7 cách làm Affiliate Marketing hiệu quả nhất được các chuyên gia (expret) hàng đầu áp dụng

Làm sao để biết bạn phù hợp với cách nào nhất?

Cách để từng bước áp dụng hết tất cả và kết hợp chúng lại thành một hệ sinh thái của riêng bạn

[note note_color=”#d7f7e6″ text_color=”#333333″ radius=”3″]Dành cho người mới:

Cách làm Affiliate Marketing phổ biến nhất của các newbie (người mới) – Cách không ổn nhất!

[note note_color=”#d7f7e6″ text_color=”#333333″ radius=”3″] Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn đầy đủ cho người mới [/note]

Trước hết Ngọc sẽ cho bạn xem một bức ảnh bên dưới. Đây là một post chia sẻ trên tài khoản cá nhân Facebook.

Tức là họ đang vừa tìm hiểu về tiếp thị liên kết, họ vừa biết cách lấy link affiliate của sản phẩm và thế rồi họ liền… chia sẻ lên tài khoản Facebook.

Nhưng hầu hết kết quả là chẳng có đơn hàng nào và họ cũng chẳng kiếm được đồng nào từ tiếp thị liên kết!

Vì sao?

Đơn giản post chia sẻ đó chẳng có giá trị gì hoặc bạn bè của của họ trên facebook không ai có nhu cầu mua tã cả, hoặc nếu có nhu cầu dùng tã thì họ đang dùng quen thương hiệu tã Huggies cơ chứ không phải là Pamper.

Vậy cách làm này có sai không?

Không! Đây không phải là cách làm sai!

Nhưng đây là cách làm của những người mới thử… CHƠI với tiếp thị liên kết chứ không phải là LÀM tiếp thị liên kết!

Vậy đâu mới là người làm tiếp thị liên kết?

Đây…

Những người biết cách làm tiếp thị liên kết họ sẽ rất ít khi chọn cách chia sẻ link tiếp thị liên kết lên tài khoản facebook cá nhân.

Vì họ hiểu rằng cần phải cung cấp nhiều giá trị hơn nữa về sản phẩm và họ chọn cách cung cấp thông tin, giá trị sản phẩm đó bằng những bài viết trên một nền tảng khác.

Nền tảng website/blog của chính họ.

Còn đây nữa…

Đây lại là một cách làm tiếp thị liên kết khác, họ dùng video trên Youtube.

Họ tạo ra những video hướng dẫn, đánh giá so sánh cách sản phẩm tã nhằm cung cấp cho khách hàng một những thông tin trực quan hơn và họ hoàn toàn có thể gắn link liên kết của sản phẩm ở phần mô tả của video hoặc điều hướng người dùng về website/blog của họ….

Đây là một ví dụ cho bạn thấy sự khách biệt của người CHƠI với người LÀM tiếp thị liên kết!

Còn nhiều cách khác nữa…

7 cách làm Affiliate Marketing hiệu quả – Bất cứ ai cũng có thể áp dụng!

Lưu ý: Hiện đã và đang có hàng tỷ cách để làm tiếp thị liên kết nhưng về cơ bản để làm tiếp thị liên kết hiệu quả và bền vững nhất thì chỉ có… một số cách. Vì thế trong bài viết này Ngọc sẽ bỏ qua cá cách kiểu như spam link liên kết lên mạng xã hội, diễn đàn, dùng tool, lách….

Xây dựng website/blog và làm SEO

Lưu ý: Ngọc gọi chung là website và blog – đây chỉ là cách gọi còn cơ bản tính chất là giống nhau.

Lại một lần nữa Ngọc muốn nhấn mạnh rằng:

Ngọc chưa thấy ai có thể sống bằng tiếp thị liên kết, kiếm tiền với tiếp thị liên kết bền vững mà… không có ít nhất 1 website/blog

Thời gian đầu khi tìm hiểu về tiếp thị liên kết bạn có thể sử dụng facebook, có thể sử dụng youtube… nhưng nếu muốn được thu nhập ổn định, có thể tạo ra doanh thu nhiều hơn và quan trọng là muốn làm tiếp thị liên kết bền vững hơn thì kiểu gì bạn cũng cần… hướng dến một website/blog cho riêng mình.

Vậy làm sao để bắt đầu tạo một website/blog để làm tiếp thị liên kết?

Về cơ bản hiện nay để tạo ra một website không khó và bất cứ ai cũng có thể làm được trong vòng 30 phút.

Chỉ cần họ muốn!

Nhưng điều quan trong hơn đó là bạn cần trả lời những câu hỏi này:

Bạn tạo ra website để làm tiếp thị liên kết bằnh cách nào?

Bạn chọn lĩnh vực gì? Sản phẩm nào?

Nhóm khách hàng đích bạn hướng đến là ai?

Mô hình nào để làm tiếp thị liên kết trên website đó?

1. Review (đánh giá)

Đây là kiểu website/blog chuyên cung cấp những nội dung đánh giá sản phẩm.

Kiểu website này cũng thường mang đến giá trị nhiều nhất cho người dùng và vì thế những site kiếm tiền tốt nhất với tiếp thị liên kết (cả ở thị trường quốc tế và Việt Nam) phần lớn đều là những site review.

Đơn giản vì người dùng luôn mong muốn tìm được thông tin đánh giá uy tín trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Họ muốn được xem người khác nói gì về sản phẩm chuẩn bị mua, chất lượng ra sao, giá cả thế nào…

Ví dụ: Một bà mẹ đang nuôi con nhỏ chuẩn bị mua máy hâm sữa cho con.

Họ có thể lên ngay các trang thương mại điện tử để mua… Nhưng không!

Thường họ sẽ không làm như vậy! Vì họ biết rằng sẽ có rất nhiều loại máy hâm sữa. Và họ sẽ thực hiện một thao tác tìm kiếm.

Họ tìm kiếm gì?

Họ sẽ tìm những điều họ đang quan tâm nhất: Máy hâm sữa loại nào tốt nhất? (Vì họ luôn đặt vấn đề an toàn cho con họ lên hàng đầu)

Vậy thì cách bạn tiếp cận họ như thế nào? Hiện diện ngay trên kết quả tìm kiếm của Google bằng từ khoá mà họ sẽ tìm kiếm, từ khoá phản ánh đúng nhất vấn đề quan tâm hàng đầu của họ.

Và đưa họ đến với một bài viết thật chi tiết về cách chọn máy hâm sữa, loại nào tốt nhất, giá tiền ra sao và tất nhiên không thể thiếu yếu tố… mua ở đâu (gắn link tiếp thị liên kết của bạn vào)

Với cách làm này bạn sẽ mất nhiều thời gian nhất, cần đầu tư rất nhiều vào nội dung, bạn sẽ chậm thấy kết quả, nhưng ngược lại đây sẽ là cách bền vững nhất và một khi đã cho kết quả thì sẽ là một kết quả rất lớn.

2. Website so sánh giá

Với kiểu website này thì bạn sẽ tập trung vào cung cấp cho người dùng lợi ích cao nhất đó là: Mua sản phẩm ở đâu giá tốt nhất?

Với kiểu website này bạn sẽ mất ít thời gian hơn vì hầu hết các chức năng so sánh giá đều được thực hiện bằng các công cụ.

Tuy nhiên câu hỏi cần đặt ra là: Tôi làm một website so sánh giá rồi nhưng làm sao để có người truy cập vào để thực hiện hành động so sánh?

Đây mới là vấn đề!

Vì dù bạn có một website so sánh giá hiện đại đến cỡ nào đi nữa mà không ai biết không ai vào, tức là traffic bằng 0 thì cuối cùng kết quả của bạn cũng là bằng 0.

Vậy thì câu trả lời vẫn sẽ là: Bạn dùng chiến lược nào để thu hút traffic?

Tạo nội dung và cung cấp giá trị qua bài viết?

Điều này thụ thuộc vào tiềm lực và khả năng của bạn mà thôi!

Với kiểu website so sánh giá nếu bạn làm tốt và có traffic tốt, ổn định thì sẽ tạo ra thu nhập từ tiếp thị liên kết rất lớn. Nhưng thực tế không phải dễ vì hiện có khá nhiều website so sánh giá đã và đang thống trị trên kết quả tìm kiếm của Google.

Và nếu bạn nhắm mình có đủ kiên trì, có đủ nguồn lực và có đủ ngân sách thì đây cũng sẽ là một lựa chọn cho bạn.

3. Website mã giảm giá

Đây là kiểu website cạnh tranh nhất, nhiều người làm tiếp thị liên kết theo đuổi nhất, nhưng chắc chắn nó cũng sẽ dẫn đến nhiều… sự thất bại và bỏ cuộc nhất.

Ngọc đã từng chia sẻ về vấn đề bão hoà của mô hình website mã giảm giá trong một video gần đây bạn có thể nghe qua.

Nói như vậy không phải làm không có cách để bạn bắt đầu với một website chia sẻ mã giảm giá.

Vấn đề là cách bạn tư duy, cách bạn tiếp cận mô hình này như thế nào?

Không bao giờ có chuyện đơn giản như thế!

Vì nếu đơn giản như thế thì tất cả chúng ta đã có thể giàu bằng cách làm tiếp thị liên kết rồi và chắc chắn blog Ngọc Đến Rồi chấm Com cũng sẽ không cần tồn tại nữa phải không nào? 🙂

4. Website cashback (hoàn tiền)

Hình thức hoàn tiền khi mua sắm online hiện cũng đang rất phát triển và được khá nhiều công ty lớn đầu tư. (mô hình này ít thấy cá nhân làm).

Về cơ bản những website cashback vẫn tạo ra thu nhập từ tiếp thị liên kết nhưng họ thu hút người dùng bằng cách hoàn tiền khi mua sản phẩm thông qua website của họ.

Tóm lại đây là một mô hình website trung gian, họ nhắm đến nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm online, đây là 1 phương pháp tiện lợi hơn mã giảm giá vì website cashback không phải đi tìm kiếm, cập nhật mã giảm giá thường xuyên.

Khách hàng thì cảm thấy hời khi vừa mua được hàng giá rẻ lại còn được hoàn tiền về ví ngay trên website cashback, có thể rút về hoặc dùng cho các lần mua online sau đó.

Vấn đề phát triển site cashback cũng không phải là dễ vì có chút kỹ thuật cần được giải quyết và mô hình này cần áp dụng nhiều chiến lược marketing cũng như cần sự đầu tư về tài chính, nhân lực …

Tạm tóm lại: Như vậy với những cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết bằng phương pháp xây dựng website/blog mà Ngọc mô tả ở trên thì bạn có thể thấy đơn giản nhất, dễ cho các cá nhân tiếp cận nhất và cũng có thể nói có tính hiệu quả cao và bền vững nhất đó chính là một site review sản phẩm/ dịch vụ.

Tuy nhiên bài toán về giá trị nội dung, chiến lượng thu hút traffic cần được giải nếu muốn thành công với cách làm này. Và để giải được thì một từ khoá không thể không nhắc đến đó chính là: Chiến lược SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

Một khi người chủ nhân của website (người làm tiếp thị liên kết) hiểu được bản chất của hoạt động Affiliate Marketing, hiểu được nhu cầu của khách hàng và áp dụng được chiến lược cung cấp giá trị nội dung lên hàng đầu thì vấn đề thành công với tiếp thị liên kết là hoàn toàn khả thi.

Sử dụng mạng xã hội (Social Network)

Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… là những nơi có rất người tập trung online ở đó. Và ở nơi nào có nhiều người online thì đó là nơi bạn có thể làm tiếp thị liên kết!

Thường khi các bạn tham gia những nhóm (group), diễn đàn trao đổi đề tiếp thị liên kết các bạn rất hay nghe thấy những câu hỏi các thành viên trao đổi với nhau đại loại như: Đang chạy chiến dịch nào vậy? Chạy có ra đơn không? Chạy lời hay lỗ…

Vậy “chạy” ở đây là gì?

Hiện nay đây là cách được nhiều người áp dụng nhất. Nhưng hiệu quả đến đâu thì chúng ta cần phải xem xét.

6. Trở thành người ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội

Đây cũng là một cách để làm tiếp thị liên kết (và hơn thế nữa). Tức là có nhiều bạn chọn cách trở thành một KOL (Key Opinion Leader – những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) họ thường hoạt động rất tích cực trên các mạng xã hội.

7. Sử dụng Youtube làm tiếp thị liên kết

Xu hướng và thói quen xem video review sản phẩm trên Youtube là rất lớn, vì vậy đây cũng là cơ hội để nhiều bạn có thể bắt làm tiếp thị liên kết bằng cách chia sẻ những video của chính họ.

Cách này vô cùng phù hợp với những bạn có khả năng diễn đạt tốt, tự tin nói trước video. Việc tạo một kênh video trên youtube là rất dễ dàng và ai cũng có thể bắt đầu. Sau đó với một chiếc điện thoại có khả năng quay phim là bạn đã có thể làm tiếp thị liên kết trên Youtube rồi.

Đây là cách khá đơn giản và ai cũng có thể bắt đầu ngay, tuy nhiên cách làm này cần bạn đầu tư một khoản vốn đáng kể vì đa phần video review sản phẩm thì sẽ cần phải có sản phẩm. Và để có sản phẩm thì chắc chắn bạn cần phải mua (nếu không thể mượn)  😀

Tạm kết ở đây: Đối với cách sử dụng các mạng xã hội để làm tiếp thị liên kết hiện được rất nhiều bạn áp dụng và chắc chắn đây sẽ là cách không thể thiếu trong tổng thể các chiến lược khi làm Affiliate Marketing.

Tất nhiên việc chọn mạng xã hội nào, chiến lược ra sao thì còn phải xem xét dựa trên góc độ phù hợp của mỗi cá nhân và mỗi loại sản phẩm, ngành hàng mà bạn chọn để làm tiếp thị liên kết nữa.

Ví dụ nếu bạn chọn nghách (niche) sản phẩm công nghệ để làm tiếp thị liên kết và sử dụng mạng xã hội thì chắc chắn Youtube sẽ là một lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn đam mê thời trang, làm đẹp và bạn làm tiếp thị cho chính nghành hàng đó thì có lẽ Facebook và Instagram sẽ là nơi bạn cần hiện diện nhiều hơn.

Làm sao để kết hợp hết tất cả thành một hệ sinh thái?

Thật ra khi gọi là một hệ sinh thái tiếp thị liên kết thì cũng khá khó hiểu, chúng ta có thể gọi là một hệ thống tiếp thị liên kết có lẽ sẽ chính xác hơn.

Trong hệ thống đó theo quan điểm cá nhân của Ngọc thì Website/blog vẫn là trung tâm. Nơi bạn có thể “đổ” traffic về từ các nguồn khác như Facebook, Youtube, Instagram…

Và cũng tại trung tâm đó bạn cần phải thiết lập một hệ thống thu thập data (dữ liệu) của khách hàng, và giải pháp hàng đầu hiện nay vẫn là một giải pháp Email Marketing.

Đây là cách làm, cách kết hợp tất cả các nền tảng, mô hình thành một hệ thống của riêng bạn, và chắc chắn chỉ có cách này bạn mới có thể biến tiếp thị liên kết thành một công việc chính thức của mình.

Lời kết

Như vậy đây là những nội dung mà Ngọc muốn chia sẻ với bạn về những cách làm tiếp thị liên kết phổ biến nhất và cho kết quả tốt nhất mà nhiều người đã áp dụng thành công.

Tóm lại nếu bạn bắt đầu nghĩ đến tiếp thị liên kết thì Ngọc khuyên bạn nên:

Bắt đầu với việc chọn một sản phẩm, lĩnh vực (niche) phù hợp nhất với bạn

Bắt tay vào triển khai một website/blog : Có thể là site review, site so sánh, site giảm giá… nhưng cần thiết nhất hãy nghĩ đến

chiến lược phát triển nội dung có giá trị. (cá nhân Ngọc khuyên bạn nên bắt đầu với site review)

Sau đó triển khai các kênh vệ tinh để hỗ trợ website/blog đó như: Tạo Fanpage, Group, kênh Youtube, tài khoản Instagram… và đừng quên điều hướng traffic về trung tâm của bạn (website/blog)

Để thử chơi với tiếp thị liên kết không khó và ai cũng có thể thử ngay được, nhưng để làm tiếp thị liên kết một cách bài bản, đúng phương pháp và cho ra kết quả bền vững thì ít người làm được và không có lối đi tắt, không thể không đầu tư. (dù là tiền bạc, thời gian…)

Bạn nghĩ sao về những cách làm tiếp thị liên kết mà Ngọc vừa chia sẻ? Bạn đang làm theo cách nào và hiệu quả ra sao? Ngọc đang rất muốn nghe từ bạn!

4.5

8

votes

Đánh giá bài viết

Share

Telegram

Email

49

Shares

Làm Thế Nào Để Xuất Bản Một Liên Kết Trên Facebook

cách xuất bản liên kết trên Facebook để báo cáo tất cả các trang bạn muốn cho bạn bè của mình. Tôi đặt cược rằng ngay khi bạn đọc xong hướng dẫn này, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào bạn đã không đạt được điều đó trước đây. Như bạn đã đề cập, quy trình

xuất bản liên kết trên Facebook rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép URL, là địa chỉ bạn thấy trong thanh địa chỉ của trình duyệt, của trang web bạn muốn liên kết với Facebook và dán vào hộp nơi bạn thường viết cập nhật trạng thái của mình trên trang chính của mạng xã hội. Trong vòng vài giây, bạn sẽ thấy tiêu đề của trang web được liên kết và hình ảnh từ trang được liên kết với hộp cập nhật trạng thái. Tại thời điểm này, bạn cũng có thể xóa địa chỉ đã dán trước đó, thay thế địa chỉ đó bằng thư bạn chọn và nhấp vào nút

Xuất bản to để xuất bản liên kết trên tường Facebook của bạn. Nếu bạn có hình ảnh trên trang bạn đã quyết định liên kết, bạn có thể chọn ảnh nào để xem trước liên kết của mình trên Facebook bằng cách sử dụng mũi tên màu xám nằm bên dưới mô tả của trang xuất hiện sau khi dán URL trên Facebook. Dễ dàng hơn để nói.

Một cách rất nhanh để đăng các liên kết trên tường Facebook của bạn là sử dụng nút Thích(hoặc

Đề nghị) rất phổ biến dưới tiêu đề của các bài đăng trên blog và các trang Internet (kể cả của tôi! ). Bằng cách nhấp vào nút này, trên tường Facebook của bạn sẽ xuất hiện một bản xem trước nhỏ của trang và liên kết để xem nó mà không cần bạn thậm chí phải kết nối với Facebook.Trong một số trang web / blog có các nút Facebook khác, nếu được nhấp, không tự động đăng tin tức trên Facebook nhưng chúng sẽ mở một cửa sổ trình duyệt mới, trong đó bạn có thể chèn thông điệp được cá nhân hóa cùng với liên kết. Ngay cả trong trường hợp này, chỉ cần nhấp vào Xuất bản và liên kết được đăng trên mạng xã hội mà không phải truy cập vào trang chính của nó.

Bí Quyết Bán Quần Áo Trên Facebook Hiệu Quả

KHÔNG NÊN đặt tên Fanpage chỉ có mỗi tên riêng của shop (vì mọi người sẽ không biết bạn bán gì cả, trừ khi shop của bạn nỗi tiếng)

Tên Fanpage nên chứa tên sản phẩm bạn đang bán (Vd: chúng tôi – phần mềm bán hàng siêu đơn giản)

Tên Fanpage có thể gộp thêm địa chỉ cửa hàng vào đó (Vd: chúng tôi – phần mềm bán hàng siêu đơn giản, 291 CMT8, P.12, Q.10, HCM)

TUYỆT ĐỐI KHÔNG đặt tên Fanpage bằng địa chỉ Website

Chú ý đến hình ảnh sản phẩm

Kinh doanh trên Facebook cũng là một hình thức kinh doanh online. Vậy nên hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng bạn cần phải để ý. Hơn thế nữa Facebook là một mạng xã hội khá trực quan. Vậy nên nếu bạn muốn khách hàng để ý đến sản phẩm của mình thì đầu tiên bạn phải có hình ảnh đẹp đã.

Khi đăng ảnh sản phẩm cần chú ý vài điều sau đây:

Một sản phẩm nên có nhiều hình chụp từ nhiều khía cạnh khác nhau để khách hàng dễ hình dung. Nếu có thể, kiếm người làm mẫu để chụp sẽ tốt hơn.

Nền ảnh cần phải đẹp. Không nên chụp ảnh trên một phông nền bẩn hoặc qua loa bừa bộn.

Nên chụp chung với phụ kiện nếu có.

Chỉ cần một chiếc smartphone với một app sửa ảnh thôi là bạn hoàn toàn có thể tạo được những bức ảnh thật tuyệt cho cửa hàng rồi.

Nếu bạn chỉ đăng sản phẩm bằng hình ảnh không thôi thì tôi đảm bảo đến 80% rằng khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn. Vì họ có biết gì về sản phẩm đâu mà mua đúng không nào? Khi đăng sản phẩm bạn cần đăng hình ảnh đi kèm với vài dòng mô tả. Vậy bạn phải viết những gì? Phải viết như thế nào?

Nếu hiểu rỏ về khách hàng mục tiêu của mình, bạn hoàn toàn có thể viết những lời mô tả khiến họ thích thú. Hãy nghĩ về nhu cầu của khách hàng khi viết mô tả cho sản phẩm. Khách hàng của bạn cần gì? Và sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của họ hay không?

Bạn cần viết bất cứ điều gì khách hàng muốn biết về sản phẩm của bạn. ĐỪNG NÊN chỉ biết “đề cao” sản phẩm. Bạn phải chia sẽ thêm các thông tin khác của sản phẩm cho khách hàng (tính năng, màu sắc, chất liệu vải, mẫu thiết kế…). Viết theo tiêu chí ngắn gọn, rõ ràng, dễ nhớ nha các bạn.

Kích thích sự tưởng tượng của khách hàng bằng những câu chuyện

Sử dụng những lời đánh giá để tăng thêm sự tín nhiệm của khách

Tuân thủ quy luật 80/20

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên Facebook Hiệu Quả trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!