Xu Hướng 3/2024 # Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên “Tâm Phục Khẩu Phục” # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên “Tâm Phục Khẩu Phục” được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thể hiện tình yêu và sự động viên vô điều kiện

Hãy tỏ ra cho các nhân viên thấy rằng bạn trân trọng những cảm xúc và thật sự lắng nghe ý kiến của họ. Với quá nhiều vấn đề cần giải quyết, bạn sẽ dễ dàng phân tâm mỗi khi trò chuyện với cấp dưới của mình và các nhân viên thì lại vô cùng “nhạy cảm” nhận ra ngay điều này.

Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có những cuộc đối thoại tập trung với cấp dưới, thay vì chỉ hồi đáp bằng những câu thờ ơ. Không chỉ vậy, cách bạn khuyến khích các nhân viên của mình cũng quan trọng không kém.

Và cuối cùng, bạn có biết cách tốt nhất để khuyến khích nhân viên của mình là gì chưa? Rất đơn giản, mỗi ngày chỉ cần dùng hành động hoặc lời nói thể hiện rằng bạn rất yêu quý họ.

Hãy chứng tỏ cấp dưới là sự ưu tiên hàng đầu của bạn

Để trở thành một nhà quản lý hiệu quả, bạn phải liên tục và đều đặn lựa chọn các thứ tự ưu tiên cho mình. Đặt nhân viên lên vị trí đầu tiên không có nghĩa phải hy sinh quá nhiều thời gian của mình cho người khác.

Nhưng đôi lúc, bạn phải biết cách lựa chọn. Một biên tập viên của một tạp chí điện tử đã lựa chọn từ bỏ công việc của mình để gia nhập vào một vị trí thấp hơn tại Yahoo!, chỉ để được làm việc chung với nhóm của cô ấy.

Tăng cường sức mạnh trong nhóm

Cách tốt nhất để rèn luyện kĩ năng cho cấp dưới và phân biệt phải trái là thiết lập những nguyên tắc và giới hạn rõ ràng. Sau đó, yêu cầu họ thực hiện đều đặn nghiêm túc.

Đừng ngại việc đôi khi bạn thúc ép hay la ó nhân viên, nhưng nếu bạn đang cảm thấy mình đang “bắt nạt” cấp dưới, hãy cho nhân viên thời gian hoặc sắp xếp thời gian trò chuyện riêng với họ. Đừng bao giờ đưa ra một hình phạt cụ thể cho đến khi bạn thật sự bình tĩnh.

Khi cấp dưới phá vỡ luật lệ bạn đặt ra, đừng ngay lập tức đưa ra lời trách móc. Việc đó có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của nhân viên.

Hãy đưa ra một lời cảnh báo nghiêm túc và ngắn gọn với những vi phạm nhỏ, tạm đình chỉ công tác với những hành vi ảnh hưởng đến lợi ích tập thể hoặc lỗi nặng. Tuy nhiên, những hình phạt này phải thật sự hợp lí và thích đáng.

Bạn có thể sắp xếp một khu vực kỷ luật trong văn phòng làm việc, nơi những nhân viên vi phạm nguyên tắc công ty hoặc phạm lỗi sẽ bị yêu cầu di chuyển đến đó cho đến hết thời hạn phạt hoặc cho đến khi họ thay đổi hành vi của mình. Hãy đảm bảo rằng trong khu vực này sẽ hoàn toàn không có wi-fi hoặc sóng điện thoại.

Việc kỷ luật không chỉ giới hạn ở những hình phạt, mà đó còn là những tấm gương tích cực được đưa ra để thiết lập nguyên tắc hướng các nhân viên noi theo. Chẳng hạn, những hành động nhỏ được nhắc nhở thường xuyên như nói “cảm ơn” hoặc “xin lỗi” mỗi khi đưa ra yêu cầu với người khác sẽ giúp nhân viên thấu hiểu được giá trị của sự hợp tác và giúp đỡ.

Rèn luyện tinh thần trách nhiệm

Một trong những món quà tuyệt vời nhất bạn có thể dành cho nhân viên của mình đó là tự chịu trách nhiệm cho những việc họ làm.

Việc yêu cầu nhân viên tự đưa ra các lựa chọn cho bản thân là bước đầu tiên phát triển tính tự lập cho họ. Chẳng hạn, cấp dưới có thể tự lựa chọn thực đơn hoặc trang phục đi làm, khuyến khích nhân viên có kinh nghiệm xung phong giúp bạn trong những việc như soạn thảo email, chuẩn bị nội dung thuyết trình.

Việc giao lại các nhiệm vụ này không chỉ giúp nhân viên đóng góp nhiều hơn, mà còn nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ. Khi họ đối mặt với những thất bại hoặc trì trệ trong công việc, đừng vội chỉ trích mà hãy giúp họ nhận ra vấn đề và cùng tìm cách giải quyết phù hợp.

Chẳng hạn, một nhân viên phát hiện cộng sự “đánh cắp” ý tưởng của mình và bạn biết điều này, hãy nói với nhân viên ấy rằng bạn đang quan sát và xem xét liệu cộng sự kia có tự giác vinh danh người cùng hợp tác hay không. Hoặc nếu nhân viên tâm sự rằng họ chẳng có bạn bè thân thiết nơi công sở, bạn hãy giúp họ bằng đưa ra gợi ý mời cộng sự một buổi coffee, hoặc cùng soạn ra một lời nhắn tổ chức một buổi tiệc nhỏ sau giờ làm việc để thắt chặt tình cảm nhân viên.

Tạo thói quen làm việc nhóm

Những quy tắc văn hóa trong công ty có thể tạo sự tin cậy cho nhân viên. Các nhân viên cần tuân thủ thực hiện các buổi sinh hoạt chung, như việc họp nhận nhiệm vụ buổi chiều sau giờ trưa, việc vệ sinh cá nhân thực hiện sau giờ kiểm tra chất lượng vào buổi chiều.

Những nhân viên lâu năm hoặc có đóng góp tích cực sẽ được tham dự những sự kiện, khóa học rèn luyện kĩ năng hoặc ăn tối cùng các quản lí trong công ty để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Những hoạt động này trong công ty sẽ làm tăng sự tự tin và hình thành tính hợp tác giữa các nhân viên.

Văn hóa công ty cũng góp phần tạo nên một chiếc “neo” lưu giữ trải nghiệm và kết nối thế hệ này với thế hệ khác nơi công sở. Chẳng hạn, trong buổi tiệc sinh nhật một nhân vật cấp cao trong công ty, hãy tổ chức một buổi họp mặt đa thế hệ nhân viên để tăng tính đoàn kết.

Dành thời gian để nạp năng lượng

Đây là bí quyết quan trọng để tạo sự thoải mái cho nhân viên và cũng giúp chính mình thư giãn. Bởi khi bạn cảm thấy vui vẻ, năng lượng tích cực từ bạn sẽ lan tỏa đến các nhân viên.

V iệc thu mình, cô lập với cấp dưới, quá áp đặt bản thân vào công việc sẽ khiến chính bạn trở nên mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả và tạo khoảng cách với nhân viên. Vì vậy, hãy cho bản thân thời gian nghỉ ngơi hợp lý mỗi ngày để nạp năng lượng.

Ví dụ, buổi sáng nghỉ ngơi hoặc kỳ nghỉ dài ngày, hay việc chấp nhận sự hỗ trợ của người khác, thay vì ôm đồm công việc một mình. Và trên hết, hãy luôn tự tin vào kĩ năng quản lí của mình. Đừng để những lời nhận xét trái chiều của những người ít kinh nghiệm hơn ảnh hưởng đến suy nghĩ và kế hoạch bạn đã đề ra.

(Theo HRInsider)

Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Từ Xa

(St) Trong thời kỳ công nghệ bùng nổ như hiện nay, làm việc từ xa là một giải pháp tốt giúp các doanh nhân và nhân viên cân bằng công việc và đời sống. Nhưng các DN sẽ làm thế nào để đảm bảo hiệu quả công việc khi nhân viên không có mặt tại văn phòng?

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Quản lý từ xa cần phải chú trọng vào mục tiêu và kết quả công việc chứ không đơn thuần chỉ là quản lý thời gian làm việc, hay các đầu việc cụ thể. Mục tiêu đề ra cần phải rõ ràng, và DN cần phải trao đổi thường xuyên với nhân viên về cách để đạt được mục tiêu. Lịch trình các cuộc họp phải rõ ràng, cụ thể, và hướng tới kết quả cuối cùng.

Tận dụng tối đa công nghệ

Thành công của chính sách làm việc từ xa phụ thuộc vào việc nhân viên có các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng…), kết nối internet cần thiết và có sử dụng chúng thành thạo không. Các ứng dụng dựa trên công nghệ điện toán đám mây sẽ cho phép nhân viên và người quản lý truy cập dữ liệu hoặc in ấn, theo dõi và báo cáo thông qua các ứng dụng từ xa. Thường xuyên hội đàm qua video cũng giúp các nhóm làm việc trở nên gắn kết hơn.

Bạn có thể tham khảo và đăng ký dùng thử phần mềm quản lý mục tiêu công việc iHCM để trải nghiệm hoàn toàn miễn phí này trên thiết bị di động của mình Cung cấp các công cụ làm việc thích hợp

Những nhân viên làm việc từ xa thường gặp vấn đề khi làm việc ở nhà vì bị làm phiền, thiếu thiết bị văn phòng hoặc không gian họp bị hạn chế. DN có thể tạo điều kiện để nhân viên tiếp cận với không gian làm việc chuyên nghiệp, gần nhà hoặc giảm thời gian di chuyển, nhờ đó giúp họ tăng khả năng tập trung và năng suất khi làm việc từ xa.

Hãy công khai về những quy định mới

Các chính sách làm việc mới cũng đồng nghĩa với việc phải sửa đổi hợp đồng để đưa ra các phạm vi với cả nhân viên và người quản lý. Nhân viên cần phải hiểu rõ không chỉ các mục tiêu đặt ra cho họ, mà còn phải hiểu rõ định nghĩa thế nào là ‘thành công’ và ‘thất bại’. DN cũng nên đưa ra những khuôn khổ kỷ luật, giúp nhân viên hiểu rõ những giới hạn và trách nhiệm của họ khi làm việc từ xa. Các chính sách khen thưởng và xử phạt cũng cần đặt ra thật rõ ràng.

Xem trọng giao tiếp

Với sự phát triển của công nghệ, giờ chúng có thể dễ dàng thiết lập một cuộc họp trực tuyến – chỉ cần đường link video và các thiết bị hội đàm. Trên thực tế, việc tổ chức một cuộc họp qua video còn đơn giản hơn là sắp xếp một cuộc họp trực tiếp. Bạn hãy đảm bảo sự tham gia tích cực của mọi thành viên – vì với các cuộc họp trực tuyến, rất dễ để một số người trở nên “vô hình”.

Phần mềm quản lý iHCM – Giải pháp nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

1. Quản lý mục tiêu cho từng vị trí công tác: Được phần mềm quản lý mục tiêu, quản lý công việc iHCM hỗ trợ, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể giúp nhân viên nắm rõ định hướng, mục tiêu của tổ chức mình. Mục tiêu chung sẽ được chia nhỏ xuống từng nhân viên của tất cả các bộ phận. Mỗi cá nhân sẽ hiểu công việc mình đang làm thực hiện cho mục tiêu nào và chủ động hơn.

2. Dễ dàng quản lý tiến độ thực hiện mục tiêu, công việc: Áp dụng iHCM, nhà quản lý có thể nắm bắt trạng thái hoàn thành mục tiêu, công việc từng nhóm, từng cá nhân, sẵn sàng trao đổi, phối hợp và hỗ trợ kịp thời.

* Thiết lập, quản lý và giám sát công việc theo mục tiêu* Giao việc và phối hợp công việc theo quy trình tùy biến* Tương tác thân thiện theo thời gian thực như mạng xã hội* Thông báo nhắc việc qua email và các thiết bị di động

Tài liệu “Bật mí 03 bước tiến hành Quản trị hiệu suất trong doanh nghiệp” hoàn toàn miễn phí!

3. Đo lường và Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên: nhà quản lý có thể đo lường chính xác kết quả làm việc của nhân viên dựa theo kết quả hoàn thành mục tiêu ( KPI), công việc của mỗi nhân viên thể hiện trên hệ thống.

4. Đánh giá nhân viên khoa học và nhiều chiều: iHCM xóa tan gánh nặng thủ tục hành chính trong mỗi kỳ đánh giá, hiện thực hóa đánh giá nhân viên một cách khoa học và nhiều chiều, nhiều gốc nhìn khác nhau: Đánh giá thành tích ( Đánh giá KPI), Đánh giá 360 độ và Đánh giá năng lực. Dựa vào kết quả đánh giá, nhà quản lý có thể đối chiếu những năng lực còn thiếu của nhân viên so với tiêu chuẩn của doanh nghiệp ứng với vị trí công tác và lên kế hoạch đào tạo cần thiết nhằm tăng cường năng lực cho nhân viên hiệu quả nhất.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp iHCM áp dụng phương thức quản lý theo mục tiêu MBO, sử dụng các công cụ quản lý hiện đại KPI, BSC, từ điển năng lực, OKR (Objectives and Key Results), Kanban, được phát triển và vận hành trên nền điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001 chứng nhận bởi QUACERT. Các chức năng quản lý mục tiêu, quản lý công việc, quản lý năng lực, đánh giá nhân viên,… và nhiều chức năng khác được thiết kế hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện trên web cũng như ứng dụng di động, giúp nhân viên cộng tác theo thời gian thực. iHCM được phát triển bởi Hyperlogy, công ty công nghệ thành lập từ 2003.

Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Kiêu Ngạo

Bạn sẽ làm gì để đối phó một nhân viên có rất nhiều kinh nghiệm nhưng không bao giờ hợp tác. Sở hữu một nhân viên thích thể hiện, luôn bác bỏ ý kiến người khác và luôn cho mình là đúng liệu có đem lại lợi ích cho tập thể hay không. Quá đáng hơn là có một nhân viên không hề tôn trọng bạn, luôn bị các thành viên khác phàn nàn gây lục đục trong đội nhóm. Vậy làm thể nào để quản lý nhân viên kiêu ngạo, cải thiện tình hình xây dựng lại mối quan hệ đội nhóm vững bền.

Cùng tìm hiểu về kiêu ngạo

Biểu hiện của người kiêu ngạo là luôn tỏ ta mình quan trọng, có thái độ kinh thường người khác, làm ngơ ý kiến của người có trình độ kém hơn mình. Những nhân viên này thường không thích nhận phản hồi, luôn cho ý kiến của mình là đúng nhất.

Theo nhận định của giáo sư trường đại Eli Broad College of Business, quản lý nhân viên kiêu ngạo không hề đơn giản. Chính vì họ không nhận thức được sự sai trái của bản thân mình. Ông cũng cho rằng kiêu ngạo không phải là một sự tự tin mà ngược lại. Đây là một biểu hiện của sự thiếu tự tin, thiếu kỹ năng xã hội và thiếu kiên nhẫn với ngườ khác.

Kiêu ngạo gây ra các tác động tiêu cực ở nơi làm việc như:

1. Giảm năng suất làm việc trong đội nhóm:

Biểu hiện ở thái độ và hành vi của những nhân viên kiêu ngạo ảnh hưởng một cách trực tiếp đến tinh thần làm việc của những thành viên khác dẫn đến giảm hiệu suất làm việc của họ.

2. Cản trở việc giao tiếp hiệu quả

Nếu có một nhân viên kiêu ngạo trong đội nhóm thì chắc chắn các mối quan hệ trong nhóm không hề tốt đẹp. Các thành viên sẽ luôn tìm cách để phớt lờ hay không muốn tranh cãi với những người kiêu ngạo và tìm cách loại bỏ những người này. Hậu quả là giao tiếp trong đội nhóm kém dẫn đến giảm hiệu suất làm việc.

Nếu một nhân viên cảm thấy ý kiến của họ bị bác bỏ có thể rời khỏi quá trình tương tác hay các quyết định hay bị các nhân viên kiêu ngạo cho là sai thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình ra quyết định.

4. Công việc quản lý trở nên áp lực

Có một nhân viên luôn nghi ngờ về những quyết định của bạn đưa ra và luôn phản bác lại chúng. Chắc chắn điều đó sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến thẩm quyền của bạn.

Sẽ rất dễ để nhận biết một nhân viên kiêu ngạo thông qua hành động và thái độ của họ. Nhưng cũng phải thu thập những bằng chứng chắc chắn về họ.

Cách đơn giản nhất là thu âm những lần họ không chịu nghe sự hướng dẫn. Lấy bằng chứng về những lần họ cướp lời người khác và đối xử không công bằng với đồng nghiệp.

Cần có một lịch hẹn với những nhân viên kiêu ngạo. Tập trung và những chứng cứ chắc chắn đã thu thập từ trước về những hành động sai trái của họ. Giải thích tại sao những điều đó là không chấp nhận được trong một tổ chức.

Nhấn mạnh cho họ biết tầm quan trọng của sự khiêm tốn. Ở bước này hãy giao tiếp một cách nhẹ nhàng với họ trừ khi có ai đó khiếu nại. Tuy nhiên, hãy nói rõ rằng bạn sẽ không tha thứ cho những hành vi trước đó của họ.

3. Chấp nhận rằng thay đổi cần thời gian

Có thể sau khi được khai sáng, những nhân viên kiêu ngạo sẽ chấp nhận thay đổi. Nhưng điều này không thay đổi ngay lập tức, nó cần có thời gian để tạo dựng lại cái mối quan hệ với các thành viên khác.

Vì vậy, đối với nhóm người này hãy lắng nghe nói và cho họ thấy rằng bạn nghiêm túc về chúng. Và có biện pháp xử lý những tình huống có thể xảy ra trong tương lai.

Để quản lý nhân viên kiêu ngạo một cách có hiệu quả nhất thì nên dùng phần mềm quản lý công việc online miễn phí. Nếu nắm được những bí quyết quản lý nhân viên trên, daonh nghiệp của bạn chắn chắn sẽ ngày càng bền vững.

Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Trong Nhà Hàng

Con người chính là một trong 7 yếu tố tạo nên sự thành công trong ngành dịch vụ. Để công việc kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thành công thì đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải biết cách quản lý nhân viên trong nhà hàng. Quản lý nhân viên tốt thì sẽ tăng chất lượng dịch vụ, làm cho khách hàng hài lòng. Việc quản lý trong nhân viên nhà hàng thì người phụ trách mảng nhân sự phải bố trí, phân công, lập thời gian biểu, thời gian làm việc hợp, thuận lợi nhất với toàn bộ nhân viên. Để làm được điều đó, THUE.TODAY sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết quản lý nhân viên trong nhà hàng tốt nhất.

Việc làm tham khảo tại Thue.today:Việc làm nhà hàng khách sạnViệc làm phục vụViệc làm đầu bếpViệc làm pha chếViệc làm bán thời gian

Lựa chọn nhân viên phù hợp với công ty

Lựa chọn ứng viên phù hợp với công việc, công ty là phần vô cùng quan trọng mà các trưởng bộ phận nhân sự, bếp trưởng của khu bếp và trưởng các bộ phận khác cần phải lưu ý. Trước mỗi đợt phỏng vấn thì phải lên kế hoạch tuyển dụng, tiêu chí lựa chọn ứng viên về năng lực, bằng cấp, kinh nghiệm cho từng vị trí tuyển dụng là bước đầu quan trọng trong việc quản lý nhân viên trong nhà hàng.

Bí quyết quản lý nhân viên trong nhà hàng

Lập kế hoạch dự toán doanh thu

Lập lế hoạch dự toán danh thu sẽ giúp người quản lý dự toán số lượng khách sẽ phục vụ để tính toán số lượng nhân lực cần thiết nhằm giảm thiểu lãng phí nhân lực hoặc thiếu nhân lực. Tuy nhiên bảng dự toán sẽ thay đổi theo từng thời kỳ kinh doanh theo yếu tố thị trường, kinh tế tác động, cạnh tranh… mà điều chỉnh số lượng nhân viên cho hiệu quả.

Người quản lý hoàn toàn điều hành hiệu quả hoạt động nhà hàng khi họ biết số lượng khách mà họ sẽ phục vụ. Dự tính lượng suất ăn bán được được dùng để lên lịch số lao động dựa vào tổng số giờ lao động cho phép bố trí nhân lực. Những điều này cũng rất quan trọng đối với nhân viên chế biến, người phải thu mua, nhận hàng, lưu kho, xuất hàng và chế biến thức ăn với số lượng vừa phải nhằm phục vụ cho lượng khách đã dự tính.

Cân đối nhân sự

Với một nhà hàng lớn thì sẽ cần một lượng lớn nhân viên phục vụ, ngược lại với một nhà hàng nhỏ thì cần rất ít nhân viên. Tùy vào từng quy mô, mô hình nhà hàng mà người quản lý nhà hàng phải cân đối số lượng nhân viên. Dựa vào đó việc bố trí nhân sự có thể được tiến hành phù hợp với số lượng khách mà nhân viên cần có mặt để phục vụ họ mỗi giờ.

Quy trình cân đối nhân sự trong giờ làm viêc như sau:

– Lên lịch ngày cụ thể cần số lao động trong giờ nào cho những tuần tiếp theo.

– Ước tính số lượng bữa ăn sẽ phục vụ

– Lên lịch số lao động trong giờ dựa trên số bữa ăn được dự tính.

Cân đối nhân sự là điều quan trọng trong quản lý nhân viên trong nhà hàng

Với người quản lý của một nhà hàng khi nhận được báo cáo số lượng khách đặt bàn từ bộ phận đặt bàn sẽ ước tính được số khách sẽ phục vụ và cộng thêm số khách phát sinh sẽ tính toán và cân bằng số lượng nhân viên phục vụ trong ngày hôm đó.

Cải cách nhân sự

Sử dụng thẻ chấm công để biết chính xác số giờ nhân viên đó làm việc nhằm tìm hiểu xem có sự chênh lệch nào giữa những tiêu chuẩn thực hiện công việc và kết quả thực tế. Nhìn chung một số chênh lệch nhỏ có thể bỏ qua. Khi số lao động trong giờ thực tế vượt mức so với tiêu chuẩn thể hiện trên bảng bố trí nhân sự, nhà hàng phải gánh chi phí trả lương không cần thiết cho việc tăng giờ làm. Những thứ chi phí không cần thiết này cho thấy chúng là tiền tiết kiệm tiềm năng; mỗi đồng bỏ ra cho những lao động ngoài giờ vượt mức cho phép sẽ lấy đi một đồng trong tiền lãi.

Khi sự khác biệt quá lớn cần phải tiến hành công việc điều chỉnh, cần lưu ý những điều sau đây trong quản lý nhân viên trong nhà hàng:

– Những nhân viên phục vụ bị công việc điều chỉnh tác động thường sẽ chống lại những thay đổi này.

– Toàn bộ nhân viên phải được huấn luyện để làm quen quy trình mới.

– Toàn bộ nhân viên phải hoàn toàn hiểu rõ họ được mong đợi làm cái gì.

– Tất cả những dụng cụ thiết bị dùng để làm việc phải luôn có sẵn cho nhân viên.

– Giám sát toàn bộ nhân viên trong suốt thời gian đào tạo lẫn khi họ bắt đầu sử dụng quy trình mới.

Trong mọi trường hợp, các cuộc xung đột của nhân viên phải được xử lý ngay lập tức bằng việc kéo họ lui về hậu sảnh, khuất tầm mắt của khách hàng. Sau đó, mới xác định nguyên nhân xung đột. Trong một số trường hợp cụ thể, có thể để cho nhân viên thời gian và không gian tiếp tục gây gỗ để “hạ hỏa” cơn nóng giận. Có thể tách từng nhân viên một ra hỏi với sự chứng kiến của quản lý bộ phận khác. Điều này sẽ giúp nhân viên giải bày hết suy nghĩ của họ một cách chân thật nhất.

Đừng trừng phạt hay đánh giá tiêu cực về những nhân viên gây ra xung đột. Hãy giúp đỡ họ bằng cách sử dụng các giải pháp công bằng và có tính chất tương tác dưới sự hỗ trợ của toàn nhóm nhân viên. Nếu xung đột thường diễn ra mà không được giải quyết chu đáo sẽ dẫn đến việc nhân viên nghỉ việc. Chúng cũng làm nhân viên xao lãng công việc phục vụ khách hàng, đây là điều tối kỵ nhất trong việc quản lý nhân viên trong nhà hàng.

Thực tế, một số xung đột bắt nguồn từ cách cư xử quá đáng của một người nào đó, chẳng hạn, quấy rối tình dục hay khiêu khích. Hãy thiết lập hình thức kỷ luật rõ ràng cho các hành vi đó, kể cả đưa ra trong lúc phỏng vấn tuyển người để hạn chế hành vi tiêu cực này trong lúc làm việc.

Công bằng về lương thưởng

Công bằng lương thưởng hợp lý cho nhân viên cũng là một vấn đề khi quản lý nhân viên trong nhà hàng phải lưu ý. Đối với nhân viên, họ đi làm bao giờ cũng mong đến ngày nhận lương, nên người quản lý cần phải sắp xếp trả lương đúng thời hạn đã cam kết cho nhân viên. Điều đó sẽ giúp họ yên tâm làm việc mà không phải băn khoăn, mình làm việc ở đây rồi có bị quỵt tiền không? Hay biết bao giờ mới có lương? Mức lương khi làm việc trong những ngày lễ được tính ra sao, người quản lý cũng cần phải công khai rõ ràng cho nhân viên được biết

Việc thưởng cho nhân viên cũng là vấn đề phải những quy ước ban đầu. Có thưởng vào những ngày Lễ tết hay không? Làm việc như thế nào thì được thưởng, mức tiền thưởng như thế nào? Mức thưởng cho từng vị trí được quy định ra sao? Khi đã có những quy định ban đầu, người quản lý phải thực hiện theo đúng quy định đó, không được có sự thiên vị đối với bất cứ nhân viên nào. Điều này sẽ làm những nhân viên khác “bằng mặt chứ không bằng lòng” và có thể dẫn đến xung đột về sau.

Chia Sẻ Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Từ Những Nhà Quản Lý Thành Công

Trở thành nhà quản lý mẫu mực

Trước khi yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì thì bạn cần thể hiện mình là người gương mẫu trong vấn đề đó. Đối với công việc cũng vậy. Không cần biết bạn ngồi ở vị trí nào, quyền lực ra sao. Một khi đã cống hiến vì mục đích chung của tổ chức thì sếp cũng chính là một nhân viên cao cấp. Đồng nghĩa với việc phải tuân thủ theo những quy tắc chung, nói không với đặc quyền cá nhân, hay trường hợp ngoại lệ. Trong khi đó, bạn chính là người đứng mũi chịu sào. Là người trực tiếp chịu trách nhiệm về những kết quả mà tổ chức đạt được.

Vì vậy, muốn quản lý nhân viên và đốc thúc họ làm việc hiệu quả. Bạn phải trở thành tấm gương sáng về cả kỷ luật, phong cách và tác phong làm việc.

Xây dựng định hướng và phát triển nhân viên

Mỗi doanh nghiệp đều có một định hướng phát triển riêng. Định hướng này sẽ được chia nhỏ và phân bổ cho từng cá nhân đảm nhiệm. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của nhà quản lý. Chỉ khi xây dựng được mục tiêu rõ ràng và phân bổ phù hợp cho nhân viên thì công việc mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần tạo ra cơ hội để họ được trau dồi kỹ năng, học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm. Đừng ngại đẩy nhân viên của mình ra khỏi vùng an toàn vốn có. Buộc họ phải tiếp nhận những thử thách và nhiệm vụ chưa từng làm. Dù cho có phải nhận rủi ro hoặc thất bại, nhưng đó lại là bài học quý giá giúp cho việc phát triển sau này.

Luôn lắng nghe ý kiến của nhân viên

Ý kiến và suy nghĩ của nhân viên không đơn thuần chỉ là một câu chuyện hay lời nói thông thường. Đôi khi nó sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời. Giúp ích cho việc quản lý, xây dựng bộ máy doanh nghiệp hoàn chỉnh hơn. Thậm chí là cung cấp giải pháp phát triển mang lại hiệu quả vượt bậc.

Thêm vào đó, việc lắng nghe là cách dễ nhất để bạn có thể thấu hiểu nhân viên của mình. Biết họ đang gặp vấn đề gì trong cuộc sống, có tâm tư, nguyện vọng như thế nào? Biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của họ. Từ có có thể đưa ra lời khuyên hữu ích, hoặc phân bổ công việc một cách phù hợp với khả năng và lợi thế của từng người.

Công tâm trong các quyết định

Trên thực tế, không có điều gì là công bằng tuyệt đối. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể chấp nhận nó với mức chênh lệch không đáng kể. Và để đưa ra những quyết định công bằng là điều không hề dễ dàng với các nhà quản lý. Bởi khi đánh giá năng lực, bạn không thể chỉ dựa trên những số liệu thống kê cứng nhắc. Mà còn phải dựa vào quá trình làm việc, khả năng cống hiến, yếu tố bên ngoài tác động,…

Khi đưa ra một quyết định thiếu công tâm, nhà quản lý sẽ phải trực tiếp chịu hậu quả nặng nề. Đó là những ganh đua, thù ghét trong nội bộ doanh nghiệp. Khiến cho bộ máy không thể hoạt động một cách trơn tru. Chính vì vậy, hãy luôn đề cao tính công bằng trong mọi trường hợp. Tạo thói quen đưa ra được lý do cho những lựa chọn của mình. Chỉ khi giải thích được tại sao, thì không ai có thể bắt bẻ hay phàn nàn về quyết định của bạn.

Phân chia công việc rõ ràng, phù hợp

Như đã nhắc tới ở trên, phân chia công việc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà quản lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm tốt được. Kỹ năng này yêu cầu bạn phải thực sự thấu hiểu nhân viên của mình. Biết lợi thế của họ là gì, yếu điểm ở đâu. Từ đó mới có thể sắp xếp và điều chỉnh công việc một cách phù hợp và đạt được hiệu quả cao. Nhưng cần lưu ý không nên vì có một cá nhân xuất sắc mà giao cho họ đảm đương quá nhiều nhiệm vụ, trong khi đó những người yếu kém hơn lại làm việc ít và nhẹ nhàng hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

5 Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên Tránh Thất Thoát Cho Khách Sạn

Thực tế rất nhiều chủ khách sạn khi thuê nhân viên khách sạn thường chỉ đưa ra quy định một cách chung chung hoặc nói miệng mà không có một văn bản chính thức nào. Đây là một kẽ hở lớn để nhân viên khách sạn của bạn lách luật, có hành vi gian dối sau này. Để tránh trường hợp đó bạn nên lập ra một bản chính sách và quy định công việc rõ ràng, chi tiết, yêu cầu nhân viên ký chấp thuận nếu muốn vào làm. Khi những quy định được nâng tầm quan trọng nhân viên của bạn sẽ biết sợ và nghiêm chỉnh hơn khi làm việc. Còn đối với người cố tình hoặc vô ý vi phạm bạn cũng có cơ sở để phạt họ. Những bản quy định, chính sách này nên liệt kê một số trường hợp điển hình, chia mức độ và đưa ra mức phạt cụ thể để tránh phiền phức sau này.

Nếu khách sạn của bạn có diện tích rộng, nhiều góc khuất hoặc quá đông nhân viên trong khi bạn không thể có mặt mọi lúc mọi nơi để kiểm soát, thì cách tốt nhất là lắp camera theo dõi. Hệ thống camera phải bao quát được toàn bộ khách sạn, đặc biệt ở những vị trí như thu ngân và kho. Bạn có thể chọn loại camera có thể theo xoay để quét các góc và tích hợp theo dõi trên điện thoại, như vậy dù ở đâu bạn cũng biết được tình hình thực tế tại cửa hàng. Nhưng dù sao camera cũng chỉ là công cụ hỗ trợ, bạn không nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó vì những nhân viên lâu năm có thể tìm được cách qua mặt camera. Tốt nhất là bạn vẫn nên tới khách sạn thường xuyên kiểm tra đột xuất để biết nhân viên hiện tại có làm đúng chức trách hay không.

Bắt buộc nhân viên phải in hóa đơn khi có giao dịch

Có trường hợp nhân viên lễ tân khách sạn gian lận bằng cách nói khống giá phòng cho khách du lịch rồi ghi sổ hoặc ghi vào phần mềm giá thấp hơn để ăn chênh lệch. Đối với trường hợp này bạn nên bắt buộc nhân viên phải in hóa đơn hoặc viết tay hóa đơn 2 liên mỗi khi có giao dịch. Trong hóa đơn bao gồm giá bán và số tiền thực thu, tiền trả lại cho khách. Cuối ngày bạn sẽ dựa vào các hóa đơn đó để tính toán xem nhân viên có ăn bớt hay khai khống gì hay không. Để đạt hiệu quả cao nhất, hãy dán bảng khuyến khích khách du lịch lấy hóa đơn, vì nhiều người vội đi hay quên chuyện này, vô tình tạo điều kiện cho nhân viên gian lận.

Quản lý nhân viên khách sạn với phần mềm ezFolio!

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Quản Lý Nhân Viên “Tâm Phục Khẩu Phục” trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!