Xu Hướng 2/2024 # Bí Quyết Sử Dụng Mô Hình Marketing Để Bán Hàng Online Hiệu Quả # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Sử Dụng Mô Hình Marketing Để Bán Hàng Online Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trước tiên, bán hàng Online là gì? Mà nhà nhà, người người, ai cũng có thể làm?

Bán hàng Online là mô hình kinh doanh mà sản phẩm được quảng bá qua các kênh mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter, Youtube, …. để tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Tiếp đó khách hàng cũng có thể chọn lựa và đặt mua sản phẩm mà không phải trực tiếp đến cửa hàng. Người bán và người mua giao tiếp với nhau qua kênh mạng xã hội để tiếp nhận và truyền thông tin mình mong muốn.

Từ khái niệm trên, bạn thấy mô hình bán hàng Online không phải là mô hình truyền thống. Đó là một mô hình khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam. Khi đó, bạn sử dụng mô hình Marketing căn bản liệu có còn phù hợp? Có bí quyết gì để sử dụng nó hiệu quả?

Mô hình Marketing căn bản là xây dựng chiến lược quảng bá nhằm tạo ra lợi nhuận tối ưu khi kết hợp 4 yếu tố: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Kênh phân phối (Place), Xúc tiến thương mại (Promotion).

Chiến lược Marketing căn bản – 4P

Đầu tiên là tiền đâu, đi kèm với hình ảnh sản phẩm – cái mà khách hàng cần là giá cả để định giá cùng với sản phẩm mà họ đang quan tâm. Chiến lược định giá cũng phải có kế hoạch như giá niêm yết, chiết khấu theo thời kỳ. Thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, để có doanh thu cũng như lợi nhuận tối ưu, bạn nên có sản phẩm với mức giá phù hợp. Để đáp ứng theo từng phân khúc khách hàng.

Khi bạn bán hàng Online, có thể bạn sẽ không cần phải có địa điểm bán hàng cụ thể. Yếu tố mà bạn cần quan tâm nhất ở đây là Sản phẩm và Giá cả. Đó là một sai lầm mà bấy lâu nay các bạn mắc phải. Hãy đặt mình là người tiêu dùng, khi bạn có nhu cầu tìm kiếm và mua sản phẩm, trước tiên bạn sẽ phải xem xuất xứ của sản phẩm. Hay tối thiểu nhất là kênh phân phối rõ ràng – địa điểm cụ thể. Điều này tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng khi quyết định chọn sản phẩm của bạn. Chính bạn cũng đang là một kênh phân phối. Nên hãy tự mình xây dựng thương hiệu để tạo sự tin tưởng và sự thân thiện với khách hàng của mình.

Từ những thông tin trên, bạn cũng có thể hiểu qua về tầm quan trọng. Cũng như bí quyết nhỏ để sử dụng Marketing căn bản cho việc bán hàng Online của mình.

6 Thủ Thuật Marketing Để Bán Hàng Online Hiệu Quả

Bán hàng đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn

Đây là cách bán hàng online khá đắt khách đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình.

Cách thực hiện

Tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.

Cách bán hàng online đắt khách

VD: Có 1 người Ý lần đầu đến Mỹ. Sau khi vào siêu thị 7 eleven và quyết định lựa chọn 1 thùng bia Budweiser 12 lon giá $18 và mang ra quầy thanh toán để tính tiền. Nhân viên siêu thị người Mỹ cố gắng nói và đề cập tới 1 gói lựa chọn khác cho anh người Ý rằng có một thùng bia lớn hơn với 18 lon bia nhưng với giá chỉ có $20 được trưng bày trên kệ khuyến mãi. Anh người Ý lập tức quyết định mua ngay thùng bia 18 lon ngay sau khi tính giá thành trên đơn vị lon bia.

Bán hàng online đắt khách nhờ con số 9 kỳ diệu

Tới các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ thấy rằng nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Liệu việc đặt giá như vậy có giúp bán hàng online đắt khách hơn? Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000 và một sản phẩm giá 59.000.

Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng

Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10k nếu bạn mưa ở siêu thị? Đương nhiên chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng.

Ngoài ra, nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng bạn lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn.

Lời khuyên cho những người kinh doanh: Bạn hãy đầu tư cho trang web bán hàng của công ty bạn cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.

Nghệ thuật tương phản giá

Rất đơn giản! Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1200K. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt.

Không thể tham chiếu

Khi bán một sản phẩm quen thuộc, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và tham chiếu giá của sản phẩm. Nếu bạn bán một sản phẩm quen thuộc, nhưng lại muốn bán đắt hơn so với các cửa hàng khác? Vậy hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi trải nghiệm mua hàng cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.

Ngược lại, nếu như shop của bạn đang bán sản phẩm có giá thấp hơn các cửa hàng khác. Vậy thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm của mình với các sản phẩm cùng loại ở các shop khác. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện ra sản phẩm và tìm đến bạn.

Quy luật 100

Nếu muốn bán hàng online đắt khách, bạn cần nhớ quy luật 100, phương pháp đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ, hay siêu thị điện máy áp dụng. Quy luật như sau:

Với các sản phẩm giá thấp (Thông thường dưới 100K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo phông 100K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.

Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.

Bán Hàng Online Là Gì? Bí Quyết Bán Hàng Online Hiệu Quả

Bán hàng online xu thế kinh doanh hiệu quả phổ biến trong thời đại ngày nay. Vậy bán hàng online là gì? Có những bí quyết nào bán hàng online hiệu quả.

Bán hàng online là gì? Chắc hẳn khi được hỏi về khái niệm này mỗi người trong chúng ta đều có thể hiểu khái quát về vấn đề này. Chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, vài năm trở lại đây bán hàng online đã thực sự thể hiện được vị thế của riêng mình. Hiện nay, bán hàng online được coi là một hình thức kinh doanh, một thị trường kinh doanh buôn bán tiềm năng rất đáng quan tâm.

Vậy bán hàng online là gì? Những kỹ năng bán hàng online cần thiết một người kinh doanh online cần biết để có thể thành công? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải quyết trong bài viết này.

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online có thể hiểu là một hình thức kinh doanh các loại sản phẩm thông qua công cụ internet. Tất cả các quá trình trao đổi, tư vấn, thanh toán được thực hiện qua internet giữa hai bên mua/bán. Khi đã quyết định mua sản phẩm người bán sẽ sử dụng dịch vụ giao hàng để chuyển sản phẩm đến tay người mua hàng. Kinh doanh online có rất nhiều cách thanh toán khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Việc bán hàng online khác với mua bán trao đổi hàng hóa thông thường ở việc khách hàng không cần có mặt tại cửa hàng. Điều này rất tiện lợi cho những người mua hàng khi họ hoàn toàn có thể mua những sản phẩm họ thích mà không lo khoảng cách địa lý xa xôi. Chính bởi vậy mà bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến và đưa vào áp dụng rộng rãi.

Tìm hiểu định nghĩa bán hàng online tiếng anh là gì?

Bán hàng online, bán hàng trực tuyến đều là những thuật ngữ, tên gọi rất quen thuộc với người dân trong thời gian vài năm trở lại đây. Tuy nhiên tên gọi quốc tế của hình thức kinh doanh này, hay đơn giản là “bán hàng online tiếng anh là gì?” thì không phải ai cũng nắm rõ được.

Bán hàng online tiếng anh được gọi là “Sale Online” theo từ điển Anh – Việt (hay còn được gọi là buôn bán trực tuyến). Sale Online là hình thức buôn bán hoạt động trong môi trường internet. Trong đó, yếu tố quan trọng đó chính là website – nơi giao dịch giữa người mua và người bán. Một số đơn vị lựa chọn nơi giao dịch trên mạng xã hội, trên blog, forum hay trên các gian hàng điện tử (e-store).

Yếu tố quyết định sự thành công khi kinh doanh online

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ số thâm nhập vào trong công việc, cuộc sống nên chẳng thể thiếu internet. Hầu hết tất cả mọi người dân sử dụng internet hàng ngày, hàng giờ để có thể phục vụ công việc, nhu cầu cuộc sống. Điều quan trọng nhất của làm Sale Online khi bạn quyết định tiến hành thực hiện nó là phải trả lời được những câu hỏi sau:

Cộng tác viên bán hàng online

Cộng tác viên bán hàng online thường là những người đăng ký trở thành người phân phối sản phẩm cho một thương hiệu. Và thay vì bán trực tiếp tại cửa hàng những cộng tác viên này hoạt động bán hàng chủ yếu qua internet. Rất nhiều thương hiệu muốn mở rộng thị trường buôn bán hàng hóa thường tuyển các cộng tác viên bán hàng online.

Việc tuyển cộng tác viên bán hàng online vừa giúp các đơn vị có thể tiết kiệm thời gian tuyển dụng nhân viên, tốn kém ít chi phí. Không những vậy, những cộng tác viên bán hàng online còn đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Đây vừa là một hình thức kinh doanh cũng là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất.

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online cũng giống như bán các mặt hàng bình thường, cũng cần phải có những kỹ năng nhất định. Nhiều người vẫn cho rằng bán hàng online rất đơn giản, không tốn tiền thuê mặt bằng, lợi nhuận lại cao. Tuy nhiên, để có thể bán hàng online hiệu quả nếu không có những kỹ năng quan trọng sẽ khó đạt được thành công.

Kinh doanh online là một hình thức buôn bán mà sự khéo léo là vô cùng cần thiết. Ngoài các yếu tố như chiến lược kinh doanh, thì cách bán hàng online đắt khách không thể thiếu những điều sau:

Nguồn hàng chất lượng, uy tín, giá thành phải chăng, có sự cạnh tranh với các sản phẩm trên thị trường.

Đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng, tận tâm, am hiểu về kiến thức bán hàng và sẵn lòng đặt lợi nhuận công ty làm yếu tố tiên quyết.

Đầu tư, chăm chút kĩ lưỡng cho hình ảnh sản phẩm cũng như bài viết mô tả sản phẩm. Bởi khách hàng mua online thường dựa trên hình ảnh mà chủ cửa hàng cung cấp để chọn lựa sản phẩm.

Biết cân nhắc và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp.

Hướng dẫn cách bán hàng online

Hiện nay, bán hàng online đang trở thành xu thế được rất nhiều cá nhân cũng như các doanh nghiệp áp dụng. Việc bán hàng trực tuyến giúp những người kinh doanh sẽ có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng ở khắp mọi nơi. Chính những lợi ích đó giúp việc kinh doanh online ngày càng trở nên phát triển.

Bước 1: Xác định sản phẩm, mặt hàng mà mình muốn kinh doanh. Thêm vào đó là xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng để xây dựng những chương trình ưu đãi phù hợp.

Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp. Hiện nay, đa phần việc bán hàng online tại nước ta thường diễn ra phổ biến trên một số mạng xã hội như: Facebook, instagram, các website lớn. Hãy lựa chọn một trong những kênh bán hàng phù hợp với công việc kinh doanh.

Bước 3: Sau khi đã lựa chọn cho mình một kênh bán hàng online uy tín, hãy xây dựng trang bán hàng. Hãy thiết kế trang bán hàng sao cho thu hút, bắt mắt, sáng tạo để có thể gây sự chú ý với cư dân mạng.

Bước 5: Sau khi hoàn tất các bước trên bạn đã có thể tiến hành quảng bá sản phẩm, cũng như tư vấn và chốt đơn hàng cho những vị khách của mình.

Trên là tất cả các bước cần phải có để bắt đầu cho việc kinh doanh online. Nếu là người mới tập tành bán hàng hàng online hãy nghiên cứu những chia sẻ của những người đi trước lấy kinh nghiệm.

Bán hàng online nên bán gì?

Bán hàng online nên bán gì? Đây là câu hỏi là rất nhiều người có ý định kinh doanh online cảm thấy băn khoăn. Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh online sẽ quyết định đến doanh thu và khả năng tiêu thụ của bạn rất nhiều. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một vài ý tưởng thú vị nếu có ý định kinh doanh online mà vẫn chưa tìm được định hướng phù hợp.

Ý tưởng kinh online trên Facebook

Facebook là mạng xã hội được nhiều sử dụng nhất hiện nay tại nước ta. Chính sự phổ biến của nó cũng như sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với cuộc sống của người dân mà nó được chọn là nơi phát triển kinh doanh online. Hiệu quả của việc bán hàng online trên facebook rất tốt, lượng tiêu thụ cũng như công cụ dùng để quảng bá thương hiệu có độ phổ biến cao.

Xác định được công cụ để kinh doanh online là mạng xã hội facebook bạn sẽ lại rơi vào băn khoăn “nên bán gì trên facebook?”. Bạn có thể bán rất nhiều các mặt hàng khác nhau trên facebook nếu có ý định kinh doanh online. Tuy nhiên, những mặt hàng phổ biến thường có lượng tiêu thụ tốt trên facebook gồm: thời trang, phụ kiện, thực phẩm, nhận order hàng nước ngoài, đồ handmade, mỹ phẩm.

Cách để bán hàng online tại nhà hiệu quả là gì ? Có 2 cách để bán hàng online tại nhà dành cho những bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập lại có vốn ít. Cách 1 bạn hãy lựa chọn mặt hàng bán muốn bán, tìm cho mình một đầu mối lấy hàng chất lượng, uy tín giá thành phải chăng. Sau đó, hãy đăng tải những hình ảnh về sản phẩm lên chính trang facebook cá nhân của mình để quảng bá sản phẩm.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng trang cá nhân các mạng xã hội của bạn có độ phổ biến nhất định. Bởi bạn sẽ rất khó có thể buôn bán thuận lợi nếu số lượng người quan tâm đến sản phẩm của mình quá ít ỏi. Vì vậy, khi đã có ý định bán hàng online hãy tìm cách tăng độ phổ biến của các trang mạng xã hội.

Hiện nay, tại nước ta một số mạng xã hội được đa phần người dân sử dụng là Facebook và Instagram hay Zalo. Hãy tập trung vào những trang mạng xã hội đó, đối tượng khác của bạn sẽ đông và đa dạng. Hoặc cũng có thể tìm đến những ứng dụng bán hàng online uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada…

Những thông tin trong bài chính là câu trả lời cho câu hỏi “Bán hàng online là gì?”. Mặc dù bán hàng online chẳng còn xa lạ gì với tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng có thể thành công khi thực hiện hình thức kinh doanh này. Vì vậy, hãy cố gắng tìm hiểu thật kĩ trước mỗi quyết định thực hiện ý tưởng kinh doanh nào.

Bí Quyết Sử Dụng Kệ Bán Hàng Tạp Hóa Hiệu Quả

Kệ bán hàng tạp hóa vốn là thiết bị không thể thiếu được trong các cửa hàng kinh doanh bán lẻ. Nhưng làm sao để có thể tận dụng tối đa những tính năng và phát huy ưu điểm của kệ bày hàng thì không nhiều người quan tâm đến. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ bí quyết để bạn có thể sử dụng kệ tạp hóa hiệu quả nhất trong cửa hàng của mình.

1. Bạn phải xác định những mặt hàng mình cần bán là gì để chọn mua loại kệ. Vì mỗi mẫu kệ được thiết kế ra có những thông số nhất định phù hợp với loại sản phẩm khác nhau. Từ trọng tải đến chiều dài, chiều rộng phải tương xứng, vừa đủ với đặc điểm hàng hóa. Sản phẩm có cân nặng lớn thì cần kệ có trọng tải cao và ngược lại.

2. Thứ hai, để sử dụng hết lợi ích của kệ bán hàng tạp hóa bạn hãy set up không gian cửa hàng tiện lợi nhất cho khách hàng mua sắm. Phương thức phổ biến nhất là kết hợp kệ đơn áp tường với kệ đôi giữa nhà. Vừa tạo sự hài hòa vừa tận dụng hết không gian, cả các khoảng trống trên tường. Hơn nữa là sắp xếp sao cho có lối đi rộng rãi, thoải mái.

Thăng Long set up cửa hàng tạp hóa cho khách hàng

3. Về cách sắp xếp sản phẩm. Vấn đề này quan trọng nhất để phát huy công dụng của giá kệ tạp hóa. Là sao cho khách hàng dễ tìm kiếm, mua sản phẩm còn bạn thì dễ quản lý số lượng hàng hóa. Bạn nên phân loại hàng ra:

+ Các gia vị nấu ăn: mắm, muối, bột ngọt…

+ Các sản phẩm chăm sóc, vệ sinh cá nhân: sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt…

+ Sản phẩm vệ sinh nhà cửa: nước lau nhà, nước lau kính…

+ Đồ ăn nhanh: mì gói, phở gói

+ Đồ ăn liền: bánh kẹo, snack, xúc xích ăn liền

Sau đó mỗi loại hàng bạn trưng bày ở một bộ kệ. Bình thường một bộ sẽ có nhiều tầng nên bạn lại chia nhỏ loại sản phẩm ra. Để khách mua hàng nhanh chóng và bạn cũng nắm được vị trí của từng mặt hàng, hướng dẫn cho khách khi cần thiết.

Phân loại hàng hóa khoa học trên kệ bán hàng tạp hóa

4. Thứ tư, sắp xếp số lượng sản phẩm vừa phải, không chất đầy lên kệ, khi khách lấy sản phẩm dễ bị rơi, đổ. Hoặc không để quá chật khiến sản phẩm bị méo mó, mất thẩm mỹ. Quan trọng nhất là vượt quá trọng tải của kệ dẫn đến nhanh xuống cấp, xập xệ.

5. Thường xuyên lau dọn, vệ sinh kệ sạch sẽ. Người xưa có câu ” của bền tại người “, kệ dù chất lượng đến đâu nhưng nếu bạn không giữ gìn thì cũng sẽ nhanh hỏng. Đừng để hàng hóa bị bụi bám đầy hay có vết bẩn vì khách hàng rất kỵ điều đó. Họ sẽ không bao giờ mua những sản phẩm như thế.

Kệ bán hàng tạp hóa cũng giống như tất cả các vật dụng khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Nếu biết cách sử dụng thì sẽ đạt được lợi ích tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này,, bạn sẽ set up được gian hàng ưng ý, dùng kệ tạp hóa có hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thu được lợi nhuận tối đa.

Nếu như bạn vẫn còn nhiều băn khoăn và thắc mắc thì đừng ngần ngại với đội ngũ tư vấn của Thăng Long. Chúng tôi sẽ lên phương án thiết kế và tư vấn, hướng dẫn bạn sử dụng hệ thống kệ bán hàng tạp hóa, kệ trưng bày siêu thị tạo ra doanh thu tốt nhất.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 – 0964.196.611

Website: chúng tôi

Khu vực Miền Bắc: Ngõ 193 Trung Kính – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

Khu vực Miền Trung: Ngách 143 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Khu vực Miền Nam: Số 121 Đường bà điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM ( cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).

GIÁ KỆ THĂNG LONG

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Bí Quyết Bán Hàng Online Hiệu Quả

Bạn đang tự hỏi vì sao cùng kinh doanh online với những sản phẩm và phương thức tương tự nhưng doanh thu chỉ “lèo tèo” ở mức thấp. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh bán trăm đơn 1 ngày và ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn. Giải pháp nào cho bạn, kinh doanh online hiệu quả cao hơn? Vừa giảm thiểu chi phí, tối đa hóa doanh thu? Gợi ý cho bạn 10 phương pháp được nhiều chủ shop online áp dụng thành công!

Đầu tư sản phẩm chất lượng

Đây là một bước rất quan trọng quyết định khá lớn đến việc thành công của người bán hàng online. Sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng. Một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cảm giác tin tưởng cho người sử dụng.

Tối ưu giá bán sản phẩm

Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng về shop của bạn không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm. Trước hết mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, việc tối ưu giá cũng có rất nhiều công đoạn. Bạn cần phải thực hiện khảo sát độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này. Những chi phí mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đó đưa ra mức giá phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.

Thấu hiểu khách hàng

Bạn nên nghiên cứu kĩ khách hàng của mình: họ là ai, điều họ quan tâm là gì, họ nghĩ gì khi mua hàng online, tâm lý của họ thế nào,… Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình thì những kế hoạch, chính sách bán hàng online bạn đưa ra càng phù hợp, sát với khách hàng mục tiêu. Việc kinh doanh online của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh

Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình. Hoặc bạn có thể đầu tư dịch vụ chụp ảnh sản phẩm được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.

Đầu tư cho website

Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi. Vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng. Họ đang cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy. Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung. Khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.

Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online

Theo nghiên cứu có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online, chi phí cao họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng. Điều này cũng khá hữu ích cho bạn trong việc bán hàng online.

5 Bí Quyết Bán Hàng Online Hiệu Quả

“Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ của Internet và thói quen mua sắm của mọi người đang dần dần thay đổi. Điều này khiến kinh doanh online trở thành xu hướng, Bill Gate đã từng nói “Trong 5 năm nữa nếu bạn không kinh doanh bán hàng trên mạng, thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa” ở thế kỷ 21 công nghệ và internet chính là đòn bẩy cho những nhà tỷ phú, triệu phú thành công nhanh hơn.”

Và cho đến bây giờ bán hàng trực tuyến (bán hàng online) là xu hướng kinh doanh bùng nổ trong thời đại Internet và smartphone phổ biến như hiện nay.

Đối với những sản phẩm có giá bán vài chục ngàn trên internet thì khách hàng chúng ta không e ngại việc mua bán thế nhưng việc bán những sản phẩm có giá vài trăm ngàn trên internet thì khách hàng còn phải cân nhắc xem xét rất kỹ lưỡng, đây chính là vấn đề của người bán hàng họ cần phải ra tăng chỉ số lòng tin trên internet.

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh online từ một diễn đàn rao vặt, blog cá nhân hay mạng xã hội… Nhưng dù điểm xuất phát là gì, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm đều đạt chất lượng tốt nhất.Khách hàng bây giờ rất khắt khe,họ cũng rất e dè với những ai rao bán không ghi rõ địa chỉ cụ thể. Khi nhận hàng, họ sẽ xem xét sản phẩm kỹ lưỡng trước khi nhận.

Chỉ cần phát hiện lỗi nhỏ hay bất kỳ vấn đề nào không vừa ý thì sẵn sàng trả lại”. Người bán hàng cần phải chủ động kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao đến tay khách hàng. Khi sản phẩm của bạn tốt, khách hàng sẽ giới thiệu cho nhau và dần định vị thương hiệu shop trên môi trường Internet.

Tôi nhận ra một điều rằng hầu hết mọi người đều bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh trên internet nhưng rất ít người họ kinh doanh hiệu quả, thậm chí là thu không đủ chi phí, công việc bán hàng online thì cứ mãi dậm chân tại chỗ.

Bạn cũng không thể sống mãi trên các diễn đàn, mạng xã hội, đó là thực tế trên thị trường trực tuyến. Với diễn đàn, bạn phải tốn phí đăng bài nếu muốn tiếp cận với số đông người đọc. Còn trên mạng xã hội, thông tin của bạn vẫn bị kiểm soát và hạn chế. Bản thân Facebook cũng có thuật toán riêng để điều khiển tần suất hiển thị nội dung chia sẻ từ fanpage. Rất nhiều người nghĩ đến việc tạo fanpage và mua like ảo để tạo dựng hình ảnh thương hiệu nhanh chóng. Đây không phải là cách chúng tôi nhiều hay like ít giờ không còn ảnh hưởng đến việc tạo ra doanh số nữa bởi có nhiều những cách khác giúp bạn có nhiều khách hàng biết tới bạn qua facebook, Thay vào đó, bạn cần kiên trì và nhẫn nại trong quá trình xây dựng thương hiệu. Đồng thời tìm kiếm nhiều cách thức kinh doanh mới, đừng chỉ phụ thuộc vào diễn đàn, mạng xã hội.

Hàu hết chúng ta đang quá tập chung vào giao diện thiết kế mà ít quan tâm đến việc xây dựng nội dung, có nhiều website nhìn đẹp lung linh quá dẫn tới việc khách hàng truy cập vào khiến họ mất tập chung vào giao diện website thay vì đọc thông tin bán hàng.

Xu hướng bán hàng bằng landing page hay còn gọi là trang bán hàng đích đang trở thành cách bán hàng rất hiệu quả hiện nay bạn có thể xây dựng một website đơn giản mà hấp dẫn như trang web này: http://gamecashflow.org/

Việt Nam hiện có trên 20 triệu smartphone đang hoạt động theo thống kê 2014 nếu website của bạn không có giao diện mobile thì bạn đã bỏ lỡ 20 triệu khách hàng truy cập từ mobile rồi.

SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là phương pháp nâng cao thứ hạng của một website cụ thể trên những trang tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).theo anh Nguyễn Trọng Thơ INET “Internet là xa lộ thông tin,để thành công,bạn không chỉ tạo ra thông tin,mà phải biết làm cho nó được tìm thấy”

Người bán hàng cần xây dựng các quy trình tiếp thị online hướng tới khách hàng,hầu hết mọi người đang đi bán hàng theo kiểu SPAM gửi tin nhắn rác mà khách hàng không thích điều này ngay cả khi sản phẩm của bạn tốt đến mấy.

Khách hàng của chúng ta họ THÍCH ĐƯỢC MUA VÀ KHÁCH HÀNG KHÔNG THÍCH BỊ BÁN.

Trên thị trường online chúng ta có hàng trăm ngàn các sản phẩm giống nhau chính vì thế người làm kinh doanh online cần phải xây dựng nội dung truyền thông thật tốt và cần có những công cụ hỗ trợ như chát trực tuyến ngay trên website giúp ra tăng tỷ lệ mua hàng ví dụ như: http://sothongminh.com, bởi nếu chúng ta phục vụ khách hàng tốt ngay từ khi vào thăm website thì khách hàng sẽ cảm thấy họ được quan tâm, khách hàng sẽ nhớ đến chúng ta hơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Sử Dụng Mô Hình Marketing Để Bán Hàng Online Hiệu Quả trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!