Xu Hướng 11/2022 # Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Hãng Zara / 2023 # Top 14 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Hãng Zara / 2023 # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Hãng Zara / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chiến lược “tốc độ” này đã làm nên tên tuổi của Ortega và khiến các đối thủ không thể theo kịp. Trong khi các mẫu áo váy trong tuần lễ thời trang mất đến cả tháng để có thể bày bán tại cửa hàng, người ta có thể tìm những mẫu thiết kế tương tự tại cửa hàng Zara chỉ trong một tuần.

Ortega rất nhạy bén với thời trang. Thay vì lo lắng về số hàng tồn kho, ông luôn chú ý quan sát những gì người ta đang mặc, lắng nghe những nhu cầu về thời trang của đối tượng tiềm năng. Theo dõi các blogger thời trang và ghi nhận phản hồi từ khách hàng là cách Ortega theo sát nhu cầu của thị trường để có những thay đổi thích hợp.

Tương tự với Ortega, tỉ phú Jeff Bezos – CEO của Amazon cũng nhận xét rằng, các công ty công nghệ thường bị ám ảnh về đối thủ cạnh tranh của họ mặc dù họ biết đối tượng họ cần quan tâm hơn là khách hàng: ” Nhiều công ty khẳng định họ tập trung vào nhu cầu của khách hàng nhưng ít ai có thể làm theo phương châm đó. Các công ty công nghệ lớn thường quan sát xem đối thủ của họ đang làm gì và ngay lập tức làm theo “.

Bài học số 3: Kiểm soát chuỗi cung ứng

Theo báo cáo của The Ecomomist 2012, trong khi hầu hết các hàng thời trang tận dụng nguồn lao động giá rẻ tại Trung Quốc để sản xuất, hầu hết các sản phẩm của hãng Zara được sản xuất tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco.

Các thiết kế của Zara được cắt từ vải nguyên kiện và xử lý cơ bản tại nhà máy trước khi được hoàn thiện tại hệ thống sản xuất tại địa phương. Chuỗi sản xuất – cung ứng tối giản cho phép Zara phản ứng nhanh với những thay đổi của xu thế thời trang.

Như vậy, các cửa hàng luôn có mẫu thời trang theo nhu cầu của khách hàng và không có hàng tồn kho.

Bài học số 4: Trung thành với nguồn gốc

Câu chuyện cuộc đời của Ortega thực sự là bước ngoặt từ tay trắng làm nên nghiệp lớn. Sinh ra trong gia đình có bố làm công nhân đường sắt, mẹ nội trợ, Ortega bỏ học từ năm 14 tuổi để bắt đầu kiếm tiền khi chứng kiến mẹ mình không thể mua thực phẩm cho gia đình vì thiếu tiền.

Mặc dù rất thành công nhưng Ortega rất khiêm tốn. Ông chưa bao giờ có một văn phòng riêng đúng nghĩa. Ông chủ Zara thường làm việc tại một chiếc bàn nhỏ ở trụ sở Inditex tại quê nhà La Coruna, trò chuyện với các nhà thiết kế, các chuyên gia thời trang và các nhà cung cấp.

Hiện nay, ở tuổi 80, Ortega vẫn di chuyển hàng ngày qua các văn phòng của công ty để lắng nghe những ý tưởng mới.

Bài học số 5: Không ngừng đổi mới

Điều tệ nhất trong kinh doanh là sự tự mãn.

” Thành công không bao giờ là chắc chắn. Tôi không cho phép mình bằng lòng với những gì tôi đã làm được. Tôi luôn cố gắng học hỏi từ những người xung quanh. Phát triển hoặc chết. Nếu bạn muốn đổi mới, đừng chỉ tập trung vào kết quả “, ông chủ Zara khẳng định.

Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Samsung / 2023

Đằng sau mỗi câu chuyện thành công, mỗi tấm gương vượt qua khó khăn, thách thức đều ẩn chứa những bài học kinh nghiệm và tầm nhìn chiến lược cho tương lai. Tập đoàn Samsung với hơn 70 năm hình thành và phát triển cùng vị chủ tịch Lee Kun Hee sẽ là câu chuyện tiếp theo mà chúng tôi muốn truyền tải tới các bạn. Từ một nơi cung cấp hàng hóa cấp thấp trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn, lâu đời nhất Hàn Quốc cũng như toàn Châu Á. Điều gì đã khiến Samsung đạt được những bước tiến thần kì, vượt qua cuộc khủng hoảng nặng nề nhất?

Đặt ra những tiêu chuẩn làm việc mớiChủ tịch Lee Kun Hee đã đặt ra những quy định mới cho công ty, cụ thể là về giờ giấc làm việc. Thông thường, giờ làm việc của người Hàn Quốc bắt đầu lúc 9 giờ sáng và kết thúc lúc 6 giờ chiều. Tuy nhiên, tại Samsung, tất cả nhân viên của mình bắt đầu làm việc vào lúc 7 giờ và bắt buộc phải rời công ty lúc 4 giờ chiều để dành thời gian cho các hoạt động xã hội cũng như tham gia những khóa đào tạo ngoài giờ của tập đoàn. Một nhân viên của Samsung đã nói rằng “Bạn phải tuân thủ nguyên tắc theo tôn ti trật tự. Nếu không, sức ép đè lên bạn sẽ tới mức không chịu đựng nổi. Nếu không thể tuân theo một mệnh lệnh cụ thể nào đó, bạn không thể tiếp tục ở lại công ty.”

Khả năng linh hoạt vượt trội

Trên thực tế, Samsung và Apple là hai đối thủ cạnh tranh gay gắt và quyết liệt. Nếu Samsung trung thành về mảng thị trường trung cấp, thì Apple vẫn là ông lớn thế giới với những chiếc điện thoại được đánh giá là siêu phẩm. Tuy nhiên, trước cơn lốc Iphone, Ipad, Samsung đã học hỏi và dần tiếp cận phân khúc thị trường cao cấp. Điều này được thể hiện qua dòng sản phẩm Galaxy hay Note. Samsung đã đạt được thành công nhất định khi được coi là đối thủ đáng gờm nhất của Apple – số lượng điện thoại Galaxy được tiêu thụ trên thế giới cao hơn nhiều so với số lượng iPhone.

Tăng khả năng cạnh tranh trong đội ngũ nhân viên

Ông Kun Hee hiểu được tác dụng của sự cạnh tranh công bằng đối với động lực phấn đấu của mỗi nhân viên. Chính vì vậy, chiến lược của ông là sa thải 5 – 10% nhân sự không thể thay đổi hiệu quả trong công việc, giáng chức 25 – 30% nhân viên và chỉ 5 -10% nhân viên xuất sắc mới được tiếp tục bồi dưỡng để trở thành lãnh đạo cấp cao. Chính điều này đã làm nên sự thay đổi nhân sự với tốc độ chóng mặt ở các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Samsung.

Mức độ đào tạo mang tầm cỡ khu vực

Samsung cũng là tổ chức có chương trình huấn luyện rất hà khắc, đẩy tiêu chuẩn đào tạo lên mức vô cùng cao. Cứ 3 năm một lần, họ cho những nhân viên có thâm niên làm việc từ 3 năm trở lên đi vòng quanh thế giới trong vòng 1 năm, thông qua đó, đội ngũ nhân viên này được học hỏi, trải nghiệm mọi phương diện về ngôn ngữ, đời sống – văn hóa sinh hoạt tại nơi đó. Chính sách bồi dưỡng nhân tài này của Samsung đã tạo nên một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ trong chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn.

Đặt niềm tin vào nhân viên

Samsung là tập đoàn nổi tiếng về các sản phẩm công nghệ – kỹ thuật, ngoài việc chú trọng nâng cấp chất lượng máy móc thì nhân tố con người cũng được quan tâm chu đáo. Đặc biệt, đề cao vai trò và tuyệt đối tin tưởng nhóm nhân viên kì cựu, những người có kiến thức quản lý và kinh nghiệm làm việc lâu năm. Ông Lee Kun Hee cùng đội ngũ lãnh đạo cấp cao luôn gặp gỡ, trao đổi ý kiến và quan tâm đến tầm nhìn của những người này. Giám đốc Marketing toàn cầu của tập đoàn là ông Eric Kim đã nói “Quan trọng nhất là chúng tôi muốn nhấn mạnh sự thay đổi dựa trên cơ sở nền tảng là các chuyên gia và nhà quản lý hiện tại”.

Cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng

Chính sách quản lý mới được coi như thánh kinh của Samsung, luôn nhắc nhở nhân viên không bao giờ tự thỏa mãn và luôn khát khao hướng đến việc chú trọng chất lượng sản phẩm để chinh phục thị trường quốc tế. Khi phát hiện ra những lỗi hỏng trong điện thoại, ông Lee-Kun-Hee đã yêu cầu cấp dưới phá hủy toàn bộ 150 ngàn máy SH-700 ngay trước mắt hơn 2000 nhân viên công ty. Điều đó càng khẳng định rõ hơn tuyên ngôn của Samsung “Chúng ta sẽ cống hiến nhân lực và công nghệ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ vượt trội, nhằm đóng góp cho một xã hội toàn cầu tốt hơn”.

Phương Thảo

Tham khảo một số trang tổng hợp

Bí Quyết Lãnh Đạo Thành Công Của Ông Chủ Facebook / 2023

Trong thành công của Mark Zuckerberg, hoàn toàn không có chỗ cho sự may mắn bởi anh đã luôn mơ ước, hoạch định và biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Một trong những câu nói nổi tiếng của Mark là “Rủi ro lớn nhất chính là không dám đối mặt với rủi ro. Trong một thế giới không ngừng biến động, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám chấp nhận rủi ro.” Ngay từ khi còn học tại Đại học Havard, Mark Zuckerberg đã thành lập một website có tên là chúng tôi nhưng ban quản lý trường đã nhanh chóng yêu cầu Mark đóng cửa với lý do “không thể chấp nhận được mục đích của chúng tôi Anh đã bỏ dở việc học ở tại Havard danh giá để mạo hiểm theo đuổi đam mê của mình. Ngay cả khi vào năm 2007, Microsoft – hãng phần mềm số 1 thế giới và Google đều đã đưa ra con số 15 tỷ USD để thâu tóm Facebook nhưng Mark đã từ chối vì anh biết mình có thể đưa Facebook tiến xa hơn nữa. Anh hoàn toàn tin tưởng anh có thể lãnh đạo công ty để tạo ra giá trị lâu dài. Và kết quả Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay là câu trả lời rõ ràng nhất cho những mạo hiểm của Mark.

Tin tưởng đối tác của mình

Không ai trong chúng ta hoàn hảo, Mark cũng vậy. Nhưng thế mạnh then chốt của Zuckerberg với vai trò lãnh đạo là anh biết những hạn chế của mình là gì. Anh trao mọi công việc lãnh đạo công ty về mặt tài chính đều giao cho Sheryl Sandberg, giám đốc hoạt động hiện nay của Facebook và coi đó là trung tâm của tăng trưởng và thành công của công ty qua các năm. Việc đặt niềm tin vào các đối tác một cách sáng suốt giúp Zuckerberg tự do phát huy thế mạnh của mình, bao gồm trí tưởng tượng, sự sáng suốt, và tầm nhìn. Đó là một quan hệ đối tác hiệu quả.

Bạn không thể thành công nếu không lựa chọn chính xác và tin tưởng các đối tác của mỉnh. Thiết lập được mối quan hệ đối tác đúng đắn, có thể là với các nhà đầu tư, ê kíp quản lý, hoặc nhà cung cấp đều có ý nghĩa quan trọng đối với mọi công ty, doanh nghiệp.

Không ngừng theo đuổi đam mê

Điều gì khiến bạn đam mê? Bạn có sẵn sàng để theo đuổi niềm đam mê ấy? Bạn có sẵn lòng hy sinh cho đam mê của mình? Đây là những câu hỏi bạn cần trả lời nếu muốn thành công. Chỉ có động lực và sự đam mê mới có thể giúp bạn vượt qua những trở ngại, thách thức trong quá trình đi đến thành công

Liên tục đổi mới

Mặc dù đã có thêm những cải tiến đáng kể nhưng Mark vẫn luôn tìm cách làm mới mình cũng như Facebook nhằm thoát khỏi vết xe đổ của những hãng công nghệ khác. Mark và các nhân viên của mình không bao giờ giữ tư tưởng ngủ quên trên chiến thắng. Chính nhờ vậy mà Facebook lại có một cách tiếp cận rất riêng, liên tục bổ sung các chức năng và dịch vụ giúp người dùng kết nối theo nhiều cách khác nhau. Zuckerberg cho rằng “Chúng tôi không làm dịch vụ để kiếm tiền mà đơn giản, chúng tôi kiếm tiền để tạo ra các dịch vụ tốt hơn”. Và quả thật, những chức năng và dịch vụ mới của Facebook luôn khiến người dùng cảm thấy thú vị và ngạc nhiên.

Trao quyền cho nhân viên

Mark nhận ra rằng mỗi chúng ta không thể làm việc gì một mình. Xây dựng một đội ngũ làm việc có đẳng cấp là cách duy nhất để gặt hái được những thành công lớn lao. Ở Facebook, nhân viên được trao quyền lực để tạo ra những thay đổi và xây dựng ý tưởng của họ. Đó là phương pháp sáng tạo nhanh chóng và liên tục mà tất cả mọi nhân viên cùng theo đuổi. Facebook không chỉ chọn những người giỏi nhất cho công việc, mà còn chọn những người phù hợp với văn hóa của công ty. Đó là sự tổng hòa của chiến lược từ trên xuống và phát triển sản phẩm từ dưới lên ở Facebook.

Một nhà lãnh đạo có thể có tầm nhìn, nhưng văn hóa của một công ty được xây dựng dựa trên đội ngũ nhân viên của công ty đó. Vì vậy, trong một tập thể, hãy tạo điều kiện tốt nhất để tất cả mọi người đều được nói lên ý tưởng của mình, đó không chỉ là bạn tôn trọng người khác mà cũng là cách để người khác tôn trọng lại bạn. Là một nhà lãnh đạo, bạn hãy để nhân viên tự do đưa ra quyết định và trao quyền cho họ dấn thân vào những rủi ro. Khi đó, họ sẽ sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp công ty thành công.

Với vai trò một nhà lãnh đạo công ty, Mark Zuckerberg đã đưa tầm nhìn của anh vào mọi khía cạnh của Facebook, từ văn hóa làm việc, cách sáng tạo không ngừng nghỉ, các mối quan hệ đối tác và các thương vụ làm ăn. Hi vọng những bí quyết này có thể giúp bạn có được bài học quý báu khi muốn phấn đấu đứng trên đỉnh cao của thành công.

Theo Vitamintamhon.com

Bí Quyết Của Ông Chủ Khởi Nghiệp Thành Công Với 50 Triệu Đồng / 2023

Bí quyết của ông chủ khởi nghiệp thành công với 50 triệu đồng

Gây dựng doanh nghiệp cán mốc doanh thu 20 tỷ đồng từ số vốn 50 triệu, anh Thành – chủ doanh nghiệp nhựa tại TP HCM đúc kết 6 bước cần thiết khi khởi nghiệp.

Tôi là nhân vật trong bài viết “Doanh thu 20 tỷ từ số vốn 50 triệu đồng” trên VnExpress gần đây. Cơ sở phụ gia nhựa hiện nay của tôi được gây dựng từ số vốn 50 triệu đồng, sau nhiều thăng trầm giờ đã mang lại doanh thu hàng chục tỷ và đang có những phát triển tích cực.

Gần 15 năm đi làm, trong đó 8 năm trực tiếp là chủ doanh nghiệp nên tôi cũng thấu hiểu một phần nào đó doanh nghiệp nhỏ mới thành lập dễ bị phá sản. Trong kinh doanh, đôi khi nó khắc nghiệt như một cuộc chiến, hoặc có thể bị tàn phá một cách âm thầm như căn bệnh ung thư ngấm dần vào mọi bộ phận của cơ thể doanh nghiệp đó nếu không biết cách điều trị.

Tôi quan sát và thấy rằng, hiện nay việc mở doanh nghiệp ngày càng nhân rộng, có xu hướng trở thành trào lưu của một bộ phận giới trẻ và những người đang đi làm nhưng có “máu” kinh doanh hoặc đang bị ức chế ở nơi làm việc… Thế nhưng, tôi thấy nhiều bạn trẻ đang bị ảo mộng hoặc đang bị thuyết “làm giàu siêu tốc” hay “kinh doanh kiếm tiền tỷ trong thời gian ngắn”… dẫn đến lầm tưởng. Tôi chỉ muốn nói rằng, làm giàu nhanh và dễ là điều không thể bởi cái gì cũng vậy, càng lớn nhanh càng chết sớm. Doanh nghiệp muốn tồn tại thì phải lớn lên từng bước, tức các bạn hãy từ từ đi nhưng thật vững chắc.

Do đó, ngoài những đức tính và cơ hội cần có để doanh nghiệp phát triển thì cần chú trọng thêm những yếu tố sau để giúp doanh nghiệp nhỏ của mình tồn tại và lớn mạnh.

Trước hết là lập kế hoạch. Khi làm bất kể việc gì, nhất là lập ra một doanh nghiệp sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề cần xử lý. Do đó, đòi hỏi bạn phải có kế hoạch cụ thể, khoa học trong khâu chọn lựa nhân sự và sắp xếp công việc sao cho phù hợp nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ hai là sản phẩm. Trong kinh doanh, điều đầu tiên là chọn sản phẩm và câu hỏi các bạn luôn phải đặt ra là: mục đích cho ra sản phẩm này là gì? Nó có tính năng ra sao? Ai là người phù hợp sử dụng?… Chẳng hạn, khi bạn hoạt động trong lĩnh vực thời trang, đòi hỏi công ty bạn phải luôn tìm tòi, nghiên cứu để cho ra được những sản phẩm quần áo với thiết kế mới lạ, độc đáo dành cho nhóm đối tượng riêng biệt như giới trẻ hay trung niên… thì mới có thể đủ sức cạnh tranh với đối thủ.

Kinh nghiệm thương trường. Đa phần những người đứng ra thành lập một doanh nghiệp nhỏ của riêng mình thường có rất ít kinh nghiệm thương trường. Để khắc phục vấn đề này, chẳng có cách nào khác nếu các bạn không chịu va chạm với thực tế và tự rút cho mình những bài học. Cách đơn giản là sau những cuộc gặp với khách hàng, đối tác…, bạn phải luôn đặt ra cho mình những câu hỏi và tự trả lời để đúc kết những bài học kinh nghiệm trong làm ăn.

Vốn cũng là yếu tố rất quan trọng. Bạn có ít vốn thì làm nhỏ, nhiều vốn thì làm lớn hơn. Tuy nhiên, lớn hay nhỏ đều phải có cách quản lí một cách khoa học. Cái bẫy thường gặp trong kinh doanh đó là công nợ, bởi khách hàng không phải 100% đều thanh toán đúng hạn cho công ty, hoặc nếu có thanh toán thì chỉ một phần và kèm yêu cầu lấy thêm hàng với số tiền gấp 2 hay 3 lần số tiền họ trả. Do đó, bạn cần phải hết sức khéo léo để hạn chế tình trạng này, nhưng không làm mất lòng khách để giúp công ty không bị thiếu vốn và đi vào ngõ cụt.

Lợi nhuận. Đây là vấn đề sống còn của doanh nghiệp nhưng cũng là cái bẫy nguy hiểm vì nó có thể giết bạn nhanh hơn. Hiện nay, tôi thấy vì lợi nhuận mà đôi khi một số người phải giảm chất lượng sản phẩm của mình để đảm bảo mục tiêu đề ra.

Thế nhưng, họ không lường rằng, chính việc này khiến họ mất khách hàng và mất luôn thị trường. Do đó, các bạn hãy giữ được sự kiên định cho riêng mình là không vì chạy theo lợi nhuận trước mắt mà bất chấp chất lượng. Đây là tầm nhìn và bản lĩnh của mỗi người. Nếu bạn dám chấp nhận từ bỏ khách hàng nào đó vì giá cả của mình cao thì bạn đã bước qua một ngưỡng cửa của sự thành công về sau.

Vấn đề nhân sự. Một số người đang làm trong một công ty và có uy tín vì trình độ chuyên môn giỏi, tất cả các việc đều giải quyết nhanh chóng và chuẩn mực. Tuy nhiên, khi ra ngoài lập doanh nghiệp, một mình bạn không thể làm được hết mọi việc vì có rất nhiều áp lực vô hình. Khi làm ông chủ, bạn phải lo hàng hóa, nhà cung cấp, giao hàng, khách hàng, vận chuyển, tài chính… và những việc này bạn cần có sự trợ giúp.

Do đó, việc tìm người phù hợp cùng làm là rất quan trọng. Lúc này, bạn phải cân nhắc kỹ là mình có làm việc nhóm được không? Bạn có tin tưởng cộng sự của mình không? Bạn sẵn sàng chia sẻ sự hiểu biết và công sức của mình cho đồng nghiệp không?… Sự tin tưởng vào cộng sự sẽ góp phần vững mạnh bộ máy của doanh nghiệp bạn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Hãng Zara / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!