Bạn đang xem bài viết Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Doc được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thủ thuật hay với gmail
1. Nhận thư từ một tài khoản Gmail
Vấn đề 2: Nếu bạn có nhiều tài khoản hộp thư khác nhau như (Yahoo Mail, Hotmail, Hopthu, Gmail…) nhưng lại chỉ muốn nhận thư từ một tài khoản duy nhất để tiết kiệm thời gian. Để thực hiện bạn cũng có thể chuyển tất cả các thư từ các dịch vụ khác nhau về một tài khoản Gmail chỉ định. Để thực hiện điều này, tại tài khoản Gmail bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Settings, bấm vào thẻ Accounts, sau đó di chuyển xuống mục Get mail from other accounts rồi bấm vào Add another mail account. Trong cửa sổ vừa xuất hiện bạn hãy lần lượt nhập vào các địa chỉ dịch vụ email khác nhau vào tuỳ mục Email address rồi nhấn vào nút Next step để qua bước tiếp theo.
Trong cửa sổ vừa xuất hiện mới tiếp theo, bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin cần thiết như: tên truy cập, mật khẩu, các thông số POP3 (nếu có) tương ứng với mỗi dịch vụ email như Yahoo, Gmail, Hotmail, Hopthu… Cuối cùng bấm vào tuỳ chọn Add Account vào và nhấn nút No trong hộp thoại cảnh báo để kết thúc các quá trình.
2. Xem thư đính kèm dưới dạng HTML
3. Tải nhiều tập tin đính kèm cùng lúc
4. Chèn ảnh đại diện cho người gửi
Một tính năng rất hay của gmail là ta có thể tạo ảnh đại diện cho những người có trong danh sách “contacts” trong hộp thư của bạn. Khi sử dụng tính năng này thì khi bạn nhận được email và rê chuột vào bức mail thì hình ảnh đại diện của người gửi sẽ được xuất hiện. Để khai thác tính năng này, bạn giao diện làm việc chính của hộp thư bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Contacts rồi chọn những địa chỉ email mà bạn muốn thực hiện. Tại hộp thoại Picture bạn nhấn dấu chọn vào tuỳ mục My Pick rồi bấm vào nút Upload Picture, bấm tiếp vào mục Edit contact information rồi bấm vào nút Browse trong cửa sổ vừa xuất hiện rồi tìm đến những tấm ảnh có trên máy bạn để tạo ảnh đại diện.
5. Đổi Password cho hộp thư Gmail
Biến Gmail thành “ổ cứng ảo” trên P C Hộp thư Gmail với dung lượng 2GB chắc hẳn đã khiến nhiều người dùng ‘bội thực”, nhưng có thể bạn không biết, ngoài việc gửi và nhận e-mail, G-mail có thể sử dụng như một “ổ cứng” ảo trong máy tính.
Phần mềm miễn phí GMail Drive sẽ giúp bạn thay đổi một số cài đặt trong Gmail để biến hòm thư này thành một ổ cứng, với điều kiện người dùng phải kết nối Internet.
Trước hết, hãy download chương trình này tại địa chỉ: http://www.viksoe.dk/code/gmail.htm . Sau khi đã cài đặt, “ổ cứng” GMail Drive sẽ xuất hiện trong Windows Explorer. Bạn hãy nhấp chuột vào biểu tượng, nhập username và mật khẩu của địa chỉ Gmail.
Bạn có thể tạo nhiều folder trong GMail Drive để tiện sử dụng, tương tự như một ổ cứng “xịn” của máy tính. Mặc dù GMail Drive giống như 1 ổ cứng PC nhưng thực chất, nó vẫn là đĩa nhớ ảo. Cho nên nếu muốn sử dụng bạn cần phải kết nối Internet và việc trao đổi file nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn.
Thực chất, khi copy một file vào GMail Drive, bạn đã tạo ra một e-mail và gửi vào chính tài khoản của mình. Do đó, một file đính kèm (attachment) – tối đa 10MB – sẽ xuất hiện trong hòm thư.
Để mở những file này trong Gmail, bạn chỉ việc nhấp chuột vào e-mail đó và ấn nút Download để tải về máy.
GMail Drive thật sự thích hợp với những người thường xuyên phải đi lại và những người dùng 2 máy tính: desktop và laptop. Bạn có thể copy các tệp từ máy tính để bàn vào “ổ cứng” này và sau đó, khôi phục lại từ một laptop khác khi cần thiết.
Phần mềm này tương thích với những máy tính sử dụng trình duyệt Internet Explorer 5.0 trở lên. Nguồn: blackeye – truongton
Xuất Địa Chỉ:
Trước tiên bạn mở hộp thư Gmail thứ nhất của mình lên, trong khung chat phía trái bên trong hộp thư Gmail. Bạn dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn Most Contacted nếu bạn chỉ muốn cập nhật những người mà bạn thường xuyên liên lạc, còn nếu muốn cập nhật tất cả- chọn All Contacts- tuy nhiên nếu chọn lệnh này, có thể bạn sẽ cập nhật luôn cả những địa chỉ bạn đã Block và không muốn liên lạc trước kia, do đó trong danh bạ mới chắc chắc sẽ có luôn những địa chỉ không cần thiết đó.
Ngay lập tức một bản danh sách các địa chỉ những người bạn đã liên lạc trước kia xuất hiện, dò xuống cuối dòng, chọn lệnh All .
Sau đó, nhìn lên sang dòng bên cạnh, nhấn Export.
Nếu dùng trình duyệt FireFox, một khung sẽ hiện ra, yêu cầu bạn chọn định dạng để lưu danh sách các địa chỉ trong danh bạ, nhấn Outlook’s CSV format (for importing into Outlook or other applications), đánh chọn All of my contacts nếu muốn xuất hết danh bạ hoặc chọn Only contacts in rồi lọc ra những nhóm nào đó mà bạn muốn lấy địa chỉ, sau đó chọn Export để xác nhận mệnh lệnh.
Một Pop-Up khác hiện lên thông báo các cách thức bạn sẽ dùng để sử lý với File vừa chọn , tốt nhất là nên nhấn lệnh Save to disk để dùng làm cơ sở cho các thiết lập sau này. Cuối cùng nhấn OK.Chương trình sẽ lưu danh bạ này vào máy với tên Gmail-to-Outlook.
Nếu dùng Internet Explorer, sau khi nhấn Export , hộp thoại File download sẽ xuất hiện, bạn chọn tiếp Save, ở Pop-Up Save As, nhấn chuột vào biểu tượng của Desktop, chọn tiếp Save. Các thiết lập sau này tương tự như FireFox.
Tiếp tục mở các hộp thư Gmail khác và lưu những sổ danh bạ tương ứng của chúng vào máy để lưu trữ. Nhập Địa Chỉ:
Mở hộp thư gốc mà bạn dùng để liên lạc khi có những việc hệ trọng, dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn All Contacts. Sau đó chọn tiếp All. ở góc phải trên , bạn nhấn vào đường link Import. Một cửa sổ khác sẽ hiện lên để bạn thực hiện thao tác cập nhật các sổ địa chỉ.
Trong dòng Please select a file to upload, bạn nhấn phím Browse…, chọn lựa các file địa chỉ trong màn hình mới hiện lên, nhấn tiếp Open. Trở về màn hình cũ, chọn lại Import để xác nhận và kích hoạt mệnh lệnh. Ngay lập tức chương trình sẽ cập nhật các thông tin địa chỉ mới vào hộp thư gốc của bạn. Sau khi đã tiến hành thành công việc nâng cấp danh bạ liên lạc, Gmail sẽ thông báo cho bạn biết là có bao nhiêu điạ chỉ mới đã được chấp nhận đưa thêm vào bộ nhớ của hộp thư.
Gửi thư bằng account Yahoo Mail trong Gmail Sở hữu nhiều tài khoản thư trong đó có Gmail và bạn đã cảm nhận được sự phức tạp khi cần check mail vì phải mở từng hòm thư để kiểm tra. Thủ thuật sau đây giúp bạn không phải vào webmail Yahoo để gửi thư mà có thể thao tác ngay trên trang Gmail đã mở sẵn.
Thực hiện theo các hướng dẫn sau:
Nó sẽ mở một cửa sổ nhỏ cho bạn điền vào đấy bất cứ địa chỉ mail nào mà bạn muốn cho Gmail quản lý giúp bạn (không bắt buộc phải là Yahoo, cũng có thể OE hay MO).
Lưu ý, nếu là địa chỉ mail của bạn ở Yahoo VN, bạn phải điền đầy đủ cái đuôi chúng tôi chứ nếu dùng chúng tôi là sai, thư không gửi đến và bạn không thể test được.
4) Gmail sẽ gửi một thư test đến hộp thư mail chúng tôi theo địa chỉ thư của bạn đã cho. Bạn phải vào hộp thư chúng tôi của bạn, đế nhận và copy lại cái CODE (mã) test. Nó mở ra cửa sổ tiếp chờ bạn điền CODE, verify (xác nhận)
5) Bạn cứ điền cái CODE cung cấp ở hộp thư chúng tôi và ấn nút verify. Nếu mã ấy đúng, sẽ hiện ra cửa sổ chúc mừng; giờ này bạn có thể ngay bên trong Gmail gửi mọi thư đến bạn bè với tài khoản chúng tôi (nếu bạn muốn đó là mặc nhiên) mà không cần phải dúng chúng tôi Thật thú vị phải không bạn?
Khi nào bạn không thích dùng như vậy nữa, vẫn có thể chuyển trở về account Gmail chính, cũ trước đây (chọn lại chúng tôi là mặc nhiên) .
Giờ đây bạn tha hồ gửi mail trong Gmail với account chúng tôi không cần vào đăng ký vào Yahoo để gửi thư nữa. Lưu ý, Yahoo mail hoàn toàn không hỗ trợ POP, IMAP giống như Outlook Express và Microsoft Outlook. Do vậy, bạn còn phải vào Yahoo lần chót nhận CODE, trước khi bắt đầu gửi thư ngay bên trong Gmail.
Nguồn: DanTri
Gửi thư từ một tài khoản hộp thư khác Nếu bạn sử dụng Gmail thì chắc chắn bạn đã quen thuộc với tính năng gửi thư từ một tài khoản hộp thư khác. Đây là một tính năng rất hay, giúp bạn có thể lưu trữ được các lá thư của mình ở nhiều nơi hơn và có thể dùng một hộp thư để quản lý nhiều hộp thư khác
Chọn tài khoản mail vừa tạo ra, bấm Edit. Trong trang mới, dòng Reply To – bạn điền địa chỉ mail của tài khoản thứ ban mà bạn muốn nhận thư từ đó. Cuối cùng nhấn Save Changes để lưu lại. Cách này giúp bạn có thể nhận và gửi thư với khả năng tùy chọn mạnh hơn Gmail tới hai lần. Nếu muốn sử dụng một tài khoản nào dùng làm mặc định để gửi nhận thư trong Yahoo Mail, bạn bấm chọn vào nó rồi nhấn chuột lên liên kết Make Default là được.
Windows Live Hotmail:
Ngay lập tức, hộp thư kia của bạn sẽ nhận được một lá thư yêu cầu xác thực tài khoản, bạn nhấn chuột lên link bên trong lá thư. Bây giờ thì trong trường From khi bạn viết thư sẽ có thêm các địa chỉ hộp thư khác để bạn có thể tiến hành gửi thư từ đó.
Theo xahoithongtin.com.vn
Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
Chủ đề: Thủ thuật Powerpoint
Bạn đang chuẩn bị một bài thuyết trình thật ấn tượng bằng Power Point và nếu như trong tài liệu trình diễn của bạn có chèn thêm một video clip hay Flash minh họa thì buổi thuyết trình của bạn chắc chắn sẽ thành công hơn và sẽ thuyết phục hơn cho người xem. Để làm việc này không khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau:
Nhúng Font chữ trong bài soạn POWERPOINT XP
Trình chiếu Power Point
B ướ c 1 :
B ướ c 2:
– Chèn một hình ảnh vào màn trình diễn: Vào trình đơn InsertPicturesFrom File, chọn đường dẫn tới tập tin chứa hình ảnh rồi bấm Insert hay bấm vào biểu tượng dưới thanh công cụ và chọn đường dẫn tới tập tin chứa hình ảnh.
– Ở hộp thoại Advance Slide: Thiết lập tự động cho slide bằng cách đánh dấu vào Automatically rồi cho thời gian hợp lý vào bên dưới và bấm Apply to All Slides. Tất cả các slide trong file đều được trình chiếu theo tuần tự nhất định.
Khi trình chiếu các slide PowerPoint để minh họa cho bài giảng hay bài thuyết trình của mình, có thể bạn sẽ cần biết những thủ thuật để không cho ai chỉnh sửa nội dung file của mình, không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc, làm nổi bật một vùng trên màn ảnh mà không dùng đến bút laser, ấn định thời gian trình chiếu mỗi slide…
Ngăn không chochỉnh sửa nội dung tập tin PowerPoint:
Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen , và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:
Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.
Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:
Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.
– Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.
Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.
Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal , trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới (hình 4). Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên.
Kĩ Thật Vi Tính Thu Thuat Word 2003 Wip Doc
CÁC THỦ THUẬT CẦN THIẾT KHI SỬ DỤNG
MICROSOFT WORD 2003
Microsoft Word có thể nói là phần mềm ứng dụng được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam . Phiên bản năm 2003 đang thịnh hành mặc dù cho đến năm 2008, Microsoft đã tung ra trên thị trường phần mềm nhiều sản phẩm mới hơn. Học tin học văn phòng không thật sự quá khó, tuy nhiên việc xử lý các vấn đề nảy sinh trong quá trình soạn thảo càng khó hơn nhiều, bởi vì các vấn đề đó không những nhiều mà còn rất đa dạng, ở một phạm vi rộng hơn nội dung các giáo trình đã giới thiệu. Bài viết nhằm mục đích cung cấp cho bạn đọc những thủ thuật ngắn gọn, chính xác, giúp các bạn giải quyết những nhu cầu nảy sinh trong thực tế sử dụng phần mềm.
1- Tắt các tính năng kiểm tra chính tả, chức năng tự động đánh số…, hạn chế các lỗi do tính tự khớp (AutoText và AutoCorrect) trong Microsoft Word
2- Một số thao tác chú ý khi làm việc với bảng
Thao tác làm việc với bảng rất hay gặp trong khi sử dụng Microsoft Word. ở đây chúng ta coi như các thao tác tạo bảng, chèn hàng, chèn cột, định dạng, căn lề dữ liệu trong bảng là các thao tác cơ bản đã biết, và chúng ta chỉ xét những thao tác sau đây:
– Kỹ thuật đánh số tự động trong bảng
Bước 1: Bạn tạo một bảng mới, có 3 hàng 3 cột chẳng hạn. Cột đầu tiên sẽ là cột được chọn để đánh số thứ tự.
– Kỹ thuật giữ nguyên tiêu đề các cột khi bảng có độ dài trải rộng trên nhiều trang giấy
Khi độ dài của bảng vượt ta ngoài phạm vi một trang giấy, phần tiêu đề của các cột chỉ hiện thị ở trên trang đầu tiên, còn các trang sau thì rất kho để biết được tiêu đề cột là gì. Để giải quyết khó khăn này, bạn thực hiên các thao sau:
Bước 2: Để kiểm tra xem tiêu đề của các cột có được giữ nguyên khi sang trang hay không, bạn đưa con trỏ vào một dòng trong bảng, ấn Tab liên tục để chèn thêm dòng vào trong bảng, chèn đền khi độ dài vượt quá một trang, bạn sẽ thấy dòng đầu tiên của trang tiếp theo là tiêu đề của các cột trong bảng. Khi đó thì dùng bảng có dài bao nhiêu đi chăng nữa, bạn vẫn luôn hiểu được ý nghĩa của các cột trong bảng là gì.
– Kỹ thuật chuyển nội dung trong bảng thành ngoài bảng và ngược lại
3- Bảo mật và cấm sửa nội dung văn bản
Trong Microsoft Word có một nhược điểm là các đối tượng, đặc biệt là đối tượng hình ảnh có hiện tượng “trôi”. Đây là hiện tượng mà các hình ảnh trên tài liệu bị dịch chuyển vị trí so với lúc thiết kế. Việc ngăn cấm không cho chỉnh sửa sẽ giải quyết hoàn toàn vấn đề “trôi”. Cách cấm không cho sửa đổi nội dung văn bản như sau:
Ví dụ một đoạn nội dung tài liệu của bạn như sau:
1- Tình hình thế giới
2- Sự chuyển biến về kinh tế, xã hội Việt Nam
Bước 1: Thiết lập các Heading cho các tiêu đề : bôi đen tiêu đề I, chọn phần Style (là menu sổ xuống gần chỗ chọn Font chữ, xem ảnh) , và chọn tuỳ chọn là Heađing 1 . Tiếp theo lại bôi đen tiêu đề 1, chọn phần Style và chọn tuỳ chọn là Heading 2 . Tiếp tục bôi đen tiêu đề 2 và chọn phần Style là Heading 2 . Bôi đen tiêu đề II, chọn phần Style và chọn tuỳ chọn là Heađing 1 . Tổng quát hoá ta thấy rằng, các tiêu đề lớn thì để ở Heađing 1, các tiêu đề ở cấp nhỏ hơn ở Heađing 2…và bạn có thể phần nhiều cấp hơn và sử dụng các Heađing 3… Chú ý là hai tiêu đề cùng cấp thì phải được thiết lập cùng một Heading.
Chú ý: Việt thiết lập các Heading cho các tiêu đề có thể làm thay đổi Font và cỡ chữ của các tiêu đề, do vậy sau khi thiết lập xong Heađing cho tiêu đề bạn có thể thiết lập lại Font và cỡ chữ phù hợp cho tiêu đề mà không sợ làm ảnh hưởng đến việc làm menu tự động của chúng ta.
5- Kỹ thuật phân đoạn tài liệu để tạo những đoạn tài liệu có những định dạng khác nhau
Như vậy tuỳ trường hợp định dạng từng trang văn bản mà ta đặt con trỏ và chọn loại ngắt phù hợp. Một số tình huống cụ thể trong kỹ thuật ngắt trang:
a) Tạo trang ngang xen kỹ trang dọc
Nếu không sử dụng ngắt trang thì văn bản của chúng ta hoặc tất cả đều là trang ngang, hoặc tất cả đều là trang dọc. Giả sử ta có tình huống: văn bản có 50 trang, từ trang 1 đến trang 25 là trang dọc, từ trang 26 đến 30 là trang ngang và từ trang 30 đến 50 lại là trang dọc, thì ta làm như sau:
Như vậy bạn đã thấy văn bản của mình có trang ngang xen lẫn trang dọc. Từ nay, bạn không cần phải vất vả đưa các trang ngang sang file văn bản khác để xử lý mà có thể xử lý ngay trong file đó. Điều này còn giúp bạn giải quyết khó khăn trong việc đánh số trang các tài liệu có trang ngang xen kẽ trang dọc.
b) Tạo Heađer và Footer trang chẵn và trang lẻ khác nhau
Bạn hãy xem sách, thấy rất nhiều sách có dụng Header và Footer, và ở trang chẵn ghi tên tác giả, ở trang lẻ ghi tên tác phẩm, làm thế nào để toạn được điều đó trong văn bản.
Như vậy ở đây, bạn hãy chọn tuỳ chọn Different odd and even.
– Đánh số dòng cho trang:
Vì một lý do nào đó, văn bản của bạn buộc phải đánh số dòng. Đừng lo, bạn hãy thực hành theo hướng dẫn sau:
– Restart each section : đánh số lại sau mỗi đoạn(phần 5 :kỹ thuật phân đoạn)
Ô Start at : thiết lập số bắt đầu. Ô Count by : xác định bước nhảy. Ô from text : xác định khoảng cách từ chỗ đánh số đến phần nội dung của văn bản.
Thu Thuat Viet Lai Cau
Thu Thuat Viet Lai Cau
There is document – Thu Thuat Viet Lai Cau available here for reading and downloading. Use the download button below or simple online reader. The file extension – PDF and ranks to the Documents category.
216
views
Nov 18, 2023
on
Extension: PDF
DocumentsCategory:
Pages: 1
Download: 57
Report
Sharing files
Tags
Related
Comments
Description
Transcripts
There is document -available here for reading and downloading. Use the download button below or simple online chúng tôi file extension -and ranks to thecategory.
8 Thủ Thuật Tuyệt Vời Của Oppo F1 Plus ,8 Thu Thuat Tuyet Voi Cua Oppo F1 Plus
1.Chế độ bảo vệ mắt
Hầu hết mọi người sử dụng điện thoại sẽ thường xuyên tiếp xúc với màn hình điện thoại nhiều chính vì như thế mà nó làm ảnh hưởng tới thị lực. Chính vì như thế mà hãng Oppo cũng như nhiều hãng khác đã đưa ra tính năng là bảo vệ mắt. Với chức năng này nó sẽ giúp cho người dùng được bảo vệ thị lực của mình như mỗi lần kích hoạt vào màn hình sẽ chuyển sang màu ngả vàng. Sửa chữa Oppo chất lượng uy tín tại Onephone.vn
Để kích hoạt được tính năng này thì bạn chỉ cần vào phần cài đặt/ màn hình và độ sáng/ màn hình bảo vệ mắt. Tại đây bạn sẽ được lưa chọn các chế độ thích hợp khác nhau.
2.Tắt đèn Led thông báo trạng thái
Cũng giống như tất cacr các smarphone hiện đại thì Oppe cũng có một đèn Led màu trắng được thiết kế nằm ngay phía bên trái của máy, với đèn Led nó có công dụng giúp báo hiệu thông tin tin nhắn hay cuộc gọi thông báo cho người dùng. Nhưng nó cũng khiến nhiều người cảm thấy phiền khi đang tập trung lại có ánh sáng phát ra.
Để tắt được tính năng này các bạn vào phần cài đặt/thanh thông báo và trạng thái. Ở đây bạn chỉ cần tắt đi chức năng là ok.
3. Bật đèn flash camera trước
Đèn flash rất cần thiết khi bạn chụp ảnh ở nơi thiếu ánh sáng, nhưng còn camera trước thì ít có điện thoại nào có, chính vì vậy mà Oppo Fi plus đã đưa tính năng này vào rất tiện lợi khi đưa đèn flash vào cả camera đằng trước, nhưng nếu ai không để ý thì ít ai biết. Thay màn hình Oppo với giá rẻ nhất thị trường hiện nay
Để bật đèn flash trước bạn chỉ cần mỏ camera sau đó nhìn và thấy biểu tượng tia sét được nằm ở góc bên trái dưới, chỉ cần kích hoạt nó là bạn có thể sử dụng thoải mái selfie ở nơi thiếu ánh sáng.
4. Hiển thị tốc độ mạng
Đối với hệ điều hành Android thì người dùng thường sử dụng thủ thuật như Root máy khi được cài thêm những tiện ích thâm nhập vào hệ thống theo dõi tốc độ mạng. Với F1 plus thì điều này đơn giản hơn nhiều bằng cách các bạn vào phần cài đặt / thanh thông báo và trạng thái, sau đó sẽ chọn cách bật hiện thị tốc độ mạng theo thời gian thực.
5. Hình nền đẹp miễn phí
Ngoài những tính năng ứng dụng tuyệt vời thì Oppo F1 Plus còn được trang bị cho một kho hình nền đẹp tuyệt vời để các bạn thoải mãi lựa chọn cho hình nền điên thoại của mình. Nếu bạn muốn lựa chọn hình nền khác các bạn có thể tải ngay vào cài đặt / phần tạp chí hình nền và hình khóa. Khi xuất hiện cửa sổ đó các bạn sẽ thấy những bộ hình nền rồi tải xuống. Lúc đó các bạn chỉ việc chọn lựa những hình nền hình khóa đẹp mắt tuyệt vời
6. Chế độ không làm phiền
Ngoài chế độ im lặng mà chúng ta thường thấy ở các dòng điện thoại khác thì Oppe Fi plus còn có chế độ không làm phiền. Tính năng này giúp cho người dùng không bị làm phiền bởi các thông báo của tất cả ứng dụng cũng như cuộc goi tin nhắn ngoại trừ được cho phép.
Kích hoạt dễ dàng bằng cách vào phần cài đặt / thời gian yên tĩnh và cửa sổ hiện ra bạn sẽ chọn bật hoặc tắt chế độ.
7. Chạm hai lần lên màn hình mở khóa
Tính năng này giống với Windows Phone nhằm giúp cho mở khóa màn hình dễ dàng hơn.
Trước tiên các bạn vào phần cài đặt / cử chỉ và chuyển động / bật cử chỉ màn hình tắt. Bạn đã kích hoạt xong tính năng này ngoài ra Oppo còn có thể vẽ chữ lên màn hình để khởi động đươc các ứng dụng thật nhanh.
8. Cài ứng dụng APK dễ dàng hơn
Khi bạn cài đặt các ứng dụng ngoài CH Play, các file có dạng APK thì lúc đó bạn luôn cảm thấy phiền khi các thông báo hiện lên. Để tắt được tính năng các bạn vào Cài đặt / cài đặt bổ sung / an toan và bảo mật. khi đó bạn chỉ cần mở chức năng cho phép cài đặt ứng dụng là các bạn sẽ không gặp phiền phức với các thông báo khi cài ứng dụng file APK. Thay mặt kính Oppo giá bèo nhèo chưa từng thấy ở Onephone.vn
Thủ Thuật Thú Vị Với Excel Thu Thuat Trong Excel 2007 Doc
THỦ THUẬT TRONG EXCEL 2007
Chúng tôi xin chia sẻ một ít kinh nghiệm khi sử dụng EXCEL trong công việc:
1. Làm một dòng (cột) luôn xuất hiệ n … khi kéo thanh trược xuống hoặc qua phải.
*Ví dụ: Chúng ta có bảng Danh Sách Lớp…
-Khi chúng ta kéo con trượt xuống thì Hàng Tiêu Đề bị dấu lên trên.
– Cách giữ hàng Tiêu đề lại:
*Bạn nhấp trỏ chuột tại ô mà bạn muốn chọn hàng (dòng) phía trên nó và cột bên trái nó không bị ẩn – luôn xuất hiện khi kéo chuột.
* nhấp ribbon View nhấn vào nút Freeze Panes và chọn một trong các mục:
+ Freeze Panes: làm cho dòng, cột bạn chọn luôn xuất hiện dù bạn kéo con trượt xuống đến hết bản .
+Và Freeze First Column: làm cho cột đầu tiên trong bảng tính ở lại-không ẩn.
2.Thay đổi nơi lưu file mặc định trong Excel 2007
Khi ta lưu một tài liệu (File), t heo mặc định, Excel sẽ lưu vào My Documents. Ta có thể thay mặc định lưu tài liệu nơi khác theo ý ta-Excel tự động lưu nơi ấy cho ta. -C ác bước sau:
* Ở bảng bên trái, chọn Save.
*B ạn bấm nút Browse và chọn thư mục bạn muốn sử dụng làm nơi lưu file mặc định.
3.CHỈ ĐỊNH VÙNG IN:
Khi làm một bảng tính gồm nhiều hàng lăm cột , mà ta chỉ muốn MÁY IN in một phần cần thiết thôi. Các bước làm:
– Trên thanh Ribbon, chọn tab Page Layout.
4. Trích xuất nội dung thành dạng ảnh
Ta muốn chọn một vùng của Bảng EXCEL cần trích xuất ra ngoài theo dạng ảnh để dán lên các tệp văn bản, tải lên mạng hoặc chia sẻ qua email. Các bước làm:
-N hấp vào mũi tên bên dưới biểu tượng Paste, chọn As Picture/Copy As Picture.
-B ạn có thể dán (Ctrl+V) vào các trình chỉnh sửa ảnh hoặc một văn bản nào đó
Ví dụ: Danh sách này là ảnh (Không thể sửa nội dung)
5.Tắt tính năng tự động cập nhật của Excel:
Lưu ý: Các File EXCEL khác, Bạn nên chọn lại Automatic
6. Thay đổi cách thức nhập liệu : trỏ chuột nhảy hàng ngang , nhảy ngược lên trời! – Khi bạn nhập số liệu vào bảng tính, theo mặc định khi nhấn phím Enter thì con trỏ chuột sẽ nhảy xuống ô kế tiếp trong cột. – Nếu bạn muốn nhập số liệu theo hàng ngang, tức là muốn khi nhấn Enter con trỏ chuột sẽ nhả y sang ô kế bên trái hoặc phải.
Down: Xuống ; Up: lên; Right: Phải; Left: Trái
Bạn đã dùng chức này chưa? Khi bạn nhấn phím Alt, những phím tắt sẽ hiện ngay trên thanh công cụ và tương ứng với từng công cụ đó.
(Home: H; Insert: N; …. View: W: …)
Ví dụ: Bạn nhấn Alt +N
-Bạn lại nhấn Alt +phím tắt tương ứng
Ví dụ: Alt + P (để tìm hình ảnh)
8. Tạo mẫu tự động điền số liệu
Tại đây bạn có thể thêm các danh sách theo dạng tuần tự như: xuân, hạ, thu, đông hoặc các dãy số theo quy luật nào đó hoặc Thời Khóa biểu: Thứ Hai, thứ Ba…..
Cập nhật thông tin chi tiết về Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Doc trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!