Bạn đang xem bài viết Cách Giữ Bình Tĩnh Trước Đám Đông – Có Thể Chưa Ai Nói Với Bạn được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mặc dù đối với một số người, nói chuyện trước đám đông dường như là điều tự nhiên nhất trên thế giới này, nhưng những người khác lại vô cùng lo lắng khi phải đối mặt với nhiều người. Mặt họ đỏ bừng, nhịp tim tăng lên và họ bắt đầu quên hết những gì đang muốn nói. Những triệu chứng này nghe có vẻ quen thuộc?
Trước hết, có lẽ bạn nên biết rằng, bạn chắc chắn không phải là người duy nhất hay bị mất bình tĩnh trước đám đông. Có rất nhiều người phải đối mặt với sự lo lắng tột độ về thể chất và tâm lý nếu họ phải phát biểu khi có nhiều người vây quanh, ngay cả là những người đã vốn quen với việc biểu diễn trước công chúng. Thống kê cho thấy rằng lo lắng và sợ hãi thất bại hoàn toàn không hiếm như bạn nghĩ. Nó thậm chí còn là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của chứng lo âu xã hội.
Các dấu hiệu và triệu chứng khi mất bình tĩnh trước đám đông
Run rẩy
Mồ hôi đổ quá nhiều
Hành vi tránh né
Thở dốc, tức ngực
Đau bụng
Buồn nôn
Tăng nhịp tim
Tăng huyết áp
Bạn cũng có thể cảm thấy choáng ngợp hoặc trải qua cảm giác tách biệt khi ở trong một đám đông lớn. Những triệu chứng này có thể gây khó chịu nhẹ hoặc chúng có thể leo thang thành các cơn hoảng sợ kéo dài hàng giờ.
Làm sao để giữ bình tĩnh trước đám đông?
Tập trung vào hơi thở
Thông thường, khi mọi người hoảng sợ, nhịp thở của họ trở nên nhanh và nông. Một kỹ thuật bạn có thể thử là thở chậm và sâu hơn. Bạn nên hít vào chậm trong khoảng 8 giây (sao cho bụng căng ra) sau đó thở ra từ từ trong khoảng 10 giây (cho tới khi luồng khí trong bụng xẹp lại). Điều này giúp kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, nơi chịu trách nhiệm cho việc nghỉ ngơi, phục hồi và duy trì trạng thái thư giãn. Đây là cách mà hầu như mọi người đều thực hiện trước khi có một bài phát biểu quan trọng giữa đám đông. Hãy thực hiện vài nhịp liên tiếp cho tới khi bạn cảm thấy thoải mái hơn.
Hãy mỉm cười
Cười có thể giúp xoa dịu tình trạng căng cơ, đồng thời làm giảm các hormone gây căng thẳng trong cơ thể. Vì thế, nếu như mọi người đang đổ dồn ánh mắt về phía bạn, bạn hãy trao cho họ một nụ cười trìu mến. Tốt nhất là nhìn thẳng vào mắt người khác, khi đó giữa bạn và người đối diện sẽ có được phản xạ tương tác. Mỗi khi ai đó mỉm cười đáp lại, sự tự tin bên trong bạn sẽ lớn dần lên.
Giảm thiểu sự chờ đợi
Có phải bạn thấy rằng càng chờ đợi lâu sự lo lắng càng tăng lên bội phần. Vậy bí quyết là gì? Hãy khiến cho bộ óc bận rộn hơn để tạm thời quên đi sự lo lắng.
Nếu bạn đang ngồi chờ đợi cho một cuộc phỏng vấn, bạn có thể sắp xếp lại hồ sơ, nghe nhạc hay xem một vài tin tức trên mạng, nhưng đừng cố gắng “ôn bài” vì nạp thông tin vào thời điểm này sẽ chẳng có ích chút nào.
Nếu bạn sắp có buổi phát biểu quan trọng trên sân khấu, hãy thử dành thời gian khám phá khán đài của mình, nơi màn trình diễn của bạn sắp bắt đầu. Khi bạn quen thuộc với không gian ấy, bạn sẽ thấy tự tin hơn trước mọi người.
“Mang theo” một người bạn
Đối mặt với các tình huống công khai thường khiến chúng ta lo lắng và hoảng sợ, việc giải quyết nó là hãy rủ một người thân đáng tin cậy để đi cùng. Họ sẽ trở thành điểm tựa trấn an tinh thần tốt nhất cho bạn. Điều này cũng giải thích tại sao, tại các gameshow truyền hình, thí sinh thường đi cùng người thân để cảm thấy bớt lo lắng hơn trước khi trình diễn.
Chuẩn bị tốt trước khi phát biểu
Những nhà diễn thuyết chuyên nghiệp luôn có phong thái tự tin mỗi lúc đứng trước đám đông. Đó là bởi họ đã trải qua quá trình luyện tập rất dài. Càng luyện tập chúng ta càng ít mắc lỗi. Càng luyện tập chúng ta càng thêm tự tin. Vì thế, nếu như bạn sắp có một cuộc phát biểu trước đông người, hãy thực hành tại nhà nhiều lần. Bạn có thể đứng trước gương để biểu diễn màn thuyết trình của mình hoặc làm điều đó trước sự chứng kiến của bạn bè, người thân. Lâu dần, bạn sẽ nhận ra làm chủ cảm xúc trước đám đông cũng không quá khó.
Hãy đảm bảo rằng bạn hoàn toàn nắm bắt được nội dung của bài phát biểu trước khi bước lên bục. Ở đây, không có nghĩa là bạn học vẹt, học thuộc lòng giống như một cỗ máy. Bạn phải thực sự hiểu nó. Có như vậy, bạn mới cảm thấy tự tin nhất khi chia sẻ các quan điểm khác nhau trong bài thuyết trình mà không lo lắng đến việc bị quên mất một chi tiết nào đó.
Hãy tạo ra sự thoải mái cho màn khởi đầu
Thông thường, trước khi phát biểu, ai đó sẽ giới thiệu bạn trước đám đông. Họ có thể giới thiệu về tên tuổi, chức vụ, công việc hay mục đích của bạn ở đây, trong buổi phát biểu này là gì. Bạn có thể tận dụng điều đó để bắt đầu lời mở đầu của mình. Hãy nghĩ đơn giản, chẳng hạn như “Cảm ơn tất cả các bạn đã ở đây”. Nó sẽ giúp bạn có thêm thời gian để bình tĩnh và bắt đầu một cách thoải mái.
Nếu có tiếng vỗ tay trước khi bắt đầu bài phát biểu của bạn, hãy đợi cho đến khi nó tắt hẳn. Đó là cách lý tưởng để nắm quyền kiểm soát. Sử dụng thời gian đó để thở, cười, nhìn quanh phòng và nhẹ nhàng gật đầu để biểu thị ‘Cảm ơn’. Điều đó sẽ cho bạn thời gian để thu thập suy nghĩ của mình.
Kết luận
Nỗi sợ hãi khi đứng trước đám đông là hoàn toàn bình thường và nó cũng là thứ ảnh hưởng đến tất cả mọi người theo một cách nào đó. Học cách đối phó với sự lo lắng đòi hỏi sự kiên định và siêng năng nhất định, nhưng bạn có thể tự mình vượt qua để đạt được những bước tiến lớn.
Modarlet 200mg – Modafinil
❎ Modafinil là loại thuốc tăng khả năng hoạt động của não bộ hợp pháp được FDA chấp nhận, giúp não độ của bạn sắc bén hơn, giải quyết công việc, học tập tốt hơn phổ biến nhất trên thế giới.
❎ Công dụng tăng cường trí nhớ, sự tập trung, sự sáng tạo, động lực làm việc, tăng cường khả năng ra quyết định hoặc khả năng điều hành ở những người dùng khỏe mạnh. Thuốc cũng giúp loại bỏ mệt mỏi tinh thần trong vài giờ.
❎ Modalert của Sun Pharma là Modafinil được tìm kiếm nhiều nhất, giá cả phải chăng nhất và chất lượng cao nhất trên thị trường.
Company
Đặt mua sản phẩm
Bạn vui lòng nhập đầy đủ thông tin để đặt mua sản phẩm của chúng tôi!
7 Cách Giữ Bình Tĩnh Trong Mọi Tình Huống – Chưa Ai Nói Với Bạn
Liệu đã có ai đó nói với bạn: “Nếu cố gắng ôm khư khư sự tức giận, bạn sẽ cảm thấy khó chịu như nắm một hòn than nóng trong lòng bàn tay. Trước khi có ý định ném vào người khác, bạn là người bị tổn thương đầu tiên”.
Thiếu kiên nhẫn và mất bình tĩnh cũng giống như hút thuốc lá. Một vài điếu sẽ không giết chết bạn, nhưng theo thời gian, các chất độc sẽ ngấm ngầm gây hại từ sâu bên trong và dần cướp đi sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bạn.
Trong cuộc sống này, có rất nhiều tình huống xảy ra khiến chúng ta mất đi sự bình tĩnh của mình. Nhưng dù lý do dẫn đến phản ứng “bùng nổ” của bạn là gì thì điều quan trọng nhất vẫn là tìm cách để kiểm soát bản thân và đưa cảm xúc trở lại trạng thái ban đầu.
1. Ngưng tương tác với nguyên nhân khiến bạn mất kiểm soát
Phương thức tức thời hiệu quả nhất để giữ bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng là ngưng tương tác với những tác nhân khiến bạn mất kiểm soát. Đôi khi, chỉ cần bạn dừng lại vài giây trước khi tiếp tục cũng đủ để hạ nhiệt cơn tức giận.
Chẳng hạn nếu như bạn và chồng của bạn đang trong một cuộc cãi vã, hãy ngưng tranh luận, bạn có thể ngồi xuống và im lặng trong vài giây hoặc bước ra ngoài để tạm thời ngắt quãng cuộc xung đột này. Như vậy, tình huống căng thẳng sẽ dịu xuống. Cho tới khi cả hai thấy bình tĩnh hơn, các bạn có thể quay trở lại để nói chuyện với nhau.
2. Duy trì nhịp thở sâu và chậm
Tất cả chúng ta đều biết rằng chửi bới là một thói quen tệ hại, nhưng sự mất bình tĩnh đều bắt đầu với những câu chửi thề chúa chát. Ngay khi bản năng của bạn thoát ra theo những câu chửi rủa, hãy coi đó là tín hiệu vượt khỏi tầm kiểm soát, bạn cần hít vào thật sâu ngay lập tức. Bạn có thể cảm thấy hơi khó thở khi căng thẳng, nhưng điều quan trọng là phải tập trung hít thở đều. Điều này sẽ khôi phục oxy cho cơ thể và giảm lactate (nồng độ lactate tăng trong máu có thể dẫn tới suy tuần hoàn), giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn hơn.
Từ từ hít vào bằng mũi, sao cho bụng dần phình to. Sau đó thở ra bằng mũi hoặc miệng, khiến cho bụng xẹp lại. Đó là cách hít thở đúng. Bạn có thể lặp lại quá trình này 5 – 10 lần trong vài phút để lấy lại sự bình tĩnh.
Hãy tự hình dung luồng không khí nóng thoát ra từ mũi và miệng của bạn giống như nguồn năng lượng tiêu cực đang được đào thải khỏi cơ thể.
Nếu bạn cảm thấy rằng không thể kìm nén mấy lời văng tục, hãy chọn địa điểm chỉ có một mình và xả ra cơn bực bội thay vì trút lên những người xung quanh.
3. Thả lỏng cơ thể
Khi căng thẳng, bạn có để ý rằng ngoài nhịp thở thì cơ bắp của bạn cũng thay đổi. Đôi bàn tay nắm chặt lại, hàm răng nghiến mạnh, đó là biểu hiện của sự căng cơ. Trong một số trường hợp, siết chặt cơ bắp quá mức có thể làm bạn tổn thương.
Chính vì thế, bạn cần phải thả lỏng cơ thể để cơ bắp được thư giãn.
Trước hết, hãy cố gắng nới lỏng quần áo, nếu như chúng đang bó nịt và làm bạn thêm khó chịu.
Bạn có thể ngồi thoải mái hoặc nằm xuống giường kết hợp với hít thở đều như trên. Bắt đầu thả lỏng các cơ trên mặt, giống như khi bạn ngủ vậy. Bắt đầu bằng cách mở to mắt hết cỡ trong vòng 5 giây, sau đó thả lỏng sự căng thẳng. Nhắm mắt nhắm chặt trong 5 giây, sau đó thả lỏng sự căng thẳng. Hãy cho bản thân 10 giây để chú ý đến cảm giác của những khu vực này.
Bạn có thể massage một số vùng trên cơ thể để giảm căng thẳng cho cơ bắp. Tìm một nơi yên tĩnh và thực hiện điều đó, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.
4. Tâm sự với một người bạn đáng tin cậy
Nếu nói chuyện với ai đó có thể giúp bạn xoa dịu sự tức giận hoặc cho bạn những lời khuyên sáng suốt hơn thì bạn nên thực hiện điều đó. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng mẹo này. Đừng trở nên dễ dãi bộc bạch tâm tư với bất cứ ai. Nếu tại công ty, bạn luôn phàn nàn về sếp hay các đồng nghiệp khác hoặc tất cả những gì bất công khi làm việc với ai đó. Có thể, bạn sẽ dần đánh mất thiện cảm trong mắt họ. Hãy nhớ rằng, bạn đang tâm sự để cố gắng tìm được giải pháp giải quyết vấn đề thay vì chỉ để trút cơn tức giận của mình.
5. Chuyển hướng vấn đề
Nếu cứ suy nghĩ mãi về chuyện khiến bạn tức giận, bạn sẽ chìm trong sự bực bội cả ngày dài. Vì thế, “chuyển kênh” suy nghĩ để tập trung sang một vấn đề khác, giúp bạn tạm thời quên đi tình huống hiện tại.
Một số ví dụ hay ho như là dọn dẹp nhà cửa, chơi với trẻ em hay đi mua sắm. Tìm một việc gì đó giúp tâm trí của bạn luôn bận rộn để không còn thời gian suy ngẫm về những điều khiến bạn khó chịu. Sau đó, cơ thể và bộ não của bạn có thể bình tĩnh trở lại.
6. Học cách yêu “kẻ thù” của bạn trong vòng chưa đầy 60 giây.
Thay vì giận dữ với người đã đối xử tệ với bạn, hãy hình dung họ là một người quan trọng trong cuộc đời bạn, một người mà bạn quan tâm, yêu thương. Với những người càng có ý nghĩa quan trọng, bạn sẽ càng phải đối xử “thận trọng hơn”.
Hãy tưởng tượng trong giây phút bạn đang lái xe đi làm với tốc độ vượt quá mức cho phép thì đột ngột có người đang đi cắt ngang trước mặt bạn, khiến bạn phải phanh gấp. Một tình huống nguy hiểm suýt chút nữa đã xảy ra.
Nếu đó là một người lạ, bạn sẽ bắt đầu “phát rồ”,ngay lập tức mở cửa xe và lao xuống chửi bới. Nhưng bạn có thể thay đổi hoàn toàn cách cư xử nếu như bạn nghĩ rằng đó là mẹ của bạn. Hãy bình tĩnh lại trong 60s, chắc chắn bạn sẽ thấy ổn hơn và cảm thấy biết ơn vì mình đã không vô tình làm tổn thương bà.
7. Chấp nhận lời chỉ trích một cách “duyên dáng”.
Bằng cách chấp nhận những lời chỉ trích mà không có ác ý, bạn đang hóa giải mọi căng thẳng và củng cố tư thế sẵn sàng trước áp lực.
Hầu như tất cả chúng ta đều cảm thấy tổn thương và tức giận khi bị ai đó chỉ trích. Nhưng đây là điều hoàn toàn bình thường.
Thay vì trả đũa một cách bốc đồng và gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa, hãy nhớ rằng bạn có thể để nguyên tình trạng hỗn độn không ổn định này hoặc bạn có thể đổ thêm dầu vào lửa và làm cho nó trở nên nghiêm trọng hơn.
Hãy chọn lựa khôn ngoan và chọn cái ít hơn trong hai điều xấu.
Cho dù bạn phải đối mặt với tình huống nào, hãy hiểu rằng bạn có quyền lựa chọn. Đừng lãng phí năng lượng quý giá của bạn vào những việc hoàn toàn không đáng.
Hãy cố gắng thay đổi để tốt hơn trong mỗi trường hợp bạn cảm thấy có điều gì đó bắt đầu sục sôi từ bên trong mình. Hãy sử dụng sự kiên trì như một phương tiện để bạn đến đích.
Modarlet 200mg – Modafinil
❎ Modafinil là loại thuốc tăng khả năng hoạt động của não bộ hợp pháp được FDA chấp nhận, giúp não độ của bạn sắc bén hơn, giải quyết công việc, học tập tốt hơn phổ biến nhất trên thế giới.
❎ Công dụng tăng cường trí nhớ, sự tập trung, sự sáng tạo, động lực làm việc, tăng cường khả năng ra quyết định hoặc khả năng điều hành ở những người dùng khỏe mạnh. Thuốc cũng giúp loại bỏ mệt mỏi tinh thần trong vài giờ.
❎ Modalert của Sun Pharma là Modafinil được tìm kiếm nhiều nhất, giá cả phải chăng nhất và chất lượng cao nhất trên thị trường.
Name
Đặt mua sản phẩm
Bạn vui lòng nhập đầy đủ thông tin để đặt mua sản phẩm của chúng tôi!
Kỹ Năng Thuyết Trình: Làm Thế Nào Để Có Thể Tự Tin Nói Trước Đám Đông
Thuyết trình là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng và cần thiết không chỉ riêng trong quá trình học tập. Ngay cả khi ra trường, đi làm, đối với nhiều công việc, thuyết trình cũng sẽ “gắn bó” rất mật thiết với bạn. Vậy nên chẳng có lý do gì để bạn không tập làm quen và trau dồi cho mình kỹ năng này cả. Cái khó khăn mà nhiều người gặp phải nhất có lẽ là không thể tự tin khi phải thuyết trình trước đám đông. Có giải pháp nào để khắc phục tình trạng này không?
2/ Chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng.
Đối với nhiều người, việc đứng trước đám đông (hay thậm chí chỉ vài người thân quen) dù chỉ nói vài lời ngắn gọn cũng có thể gây cảm giác lo lắng và run sợ không khác gì việc đứng nói với một bài đã soạn sẵn.
Theo một số nghiên cứu, việc chuẩn bị, tập dượt kỹ lưỡng bài trình bày sẽ giúp giảm đến 75% cảm giác run sợ trước đám đông. Vì vậy bạn nên đầu tư thời gian và công sức để chuẩn bị bài trình bày là cách hữu hiệu giảm thiểu lo lắng và nâng cao sự tự tin trước đám đông.
Không có người nghe nào đánh giá bạn là người tự tin khi thấy ngôn ngữ cơ thể của bạn căng cứng với những cử chỉ, động tác giống hệt như … Robot.
Để giải quyết điều này, trước khi bước ra trình bày, bạn hãy hít thở sâu buông lỏng cơ thể. Các cử chỉ hành động phải dứt khoát, hãy đứng thẳng người, hai chân vững vàng trên mặt đất, giao tiếp với mọi người bằng mắt và thường xuyên mỉm cười.
4/ Chuẩn bị tâm lý trước những tình huống bất ngờ.
Thỉnh thoảng, trong buổi nói chuyện bạn sẽ rơi vào những tình huống “khó đỡ” không lường trước được. cho dù tình huống đó là gì thì trước bưổi trình bày bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý để giữ được bình tĩnh, hãy đặt ra một vài cách để xử lý và giải quyết những tình huống đó.
5/ Đừng sợ người nghe “ăn thịt” bạn.
Bạn nên hiểu rằng, mọi người đang ngồi nghe bạn nói chứ không phải đang rình rập để tân công “ăn thịt” bạn. Thực ra họ muốn lắng nghe những lời hướng dẫn của bạn để phục vụ cho nhu cầu của họ, bạn là người họ cần và tin tưởng.
Đứng về phía người nghe: Hãy coi người nghe như bạn bè, như vậy sẽ bớt căng thẳng hơn.
Hãy đam mê: Càng say mê với các ý tưởng, nội dung mình trình bày, bạn càng có sức mạnh và dễ dàng đưa cảm xúc vào bài nói của mình, khi đó cảm giác lo lắng hay run sợ trước đám đông sẽ cháy rụi dưới ngọn lửa đam mê của bạn.
Thể hiện sự hưng phấn: Tập trung vào những vấn đề quan trọng, ước muốn truyền đạt, chia sẻ đến người nghe sẽ giúp bạn bớt nghĩ về bản thân, và đây là cách hữu hiệu đẩy lùi nỗi sợ.
6/ Đừng sợ làm trò cười
Bạn thường run sợ trước đám đông bởi vì bạn luôn nghĩ rằng mình có thể sẽ phạm một lỗi nào đó chẳng hạn như nói vấp, lặp lại, quên chữ này sót chữ kia ..v..v… Tuy nhiên, người nghe luôn thông cảm, không bao giờ họ đòi hỏi bạn hoàn hảo. Điều họ muốn thấy là việc bạn xử lý những lỗi đó như thế nào cho tốt, cho hay.
7/ Chuẩn bị nội dung thuyết trình thật kỹ lưỡng
Sợ mắc lỗi khi thuyết trình là nỗi sợ dễ vượt qua nhất bởi vì bạn hoàn toàn nắm thế chủ động trong việc chuẩn bị nội dung.
Chuẩn bị thật kỹ: Nên đầu tư thời gian, công sức để nghiên cứu, chuẩn bị cần thiết cho nội dung bài trình bày. Nên chọn lựa và xử dụng ngôn từ, sửa nội dung bài trình bày cho đến khi bạn thấy nó hay và hữu ích cho người nghe.
Tập thật nhiều cho “nhuyễn”: Hãy tập luyện nhiều lần những gì mình sẽ nói cho đến khi nào bạn cảm thấy tự tin, có thể tập trước gương hoặc dùng máy điện thoại ghi âm lại, hoặc thử đứng nói trước nhóm bạn bè.
8/ Tập trung vào bài thuyết trình của mình
Bạn thường mất tự tin, hoảng loạn và mất tập trung khi bạn quên một chữ hay một dòng nào đó trong lúc thuyết trình. Đừng lo lắng, bạn phải nhớ rằng: người nghe chưa bao giờ được biết nội dung bài thuyết trình của bạn.
Người nghe làm sao biết được bạn định Nói cái gì, chữ gì và ý gì ? Do đó bạn cứ yên tâm, đừng sợ rằng mình sẽ nói thiếu câu này hoặc ý kia.
Bí Quyết Để Tự Tin “Nói” Trước Đám Đông
Tuy nhiên nếu bạn muốn thành công trong công việc bạn phải học cách nói trước công chúng. Vậy bí quyết là gì?
Trong cuộc sống đôi khi bạn vẫn phải va vấp bởi những lời phát biểu, giới thiệu, lời chúc mừng trong một tiệc cưới hay nhận lễ giải thưởng? Nhưng đấy mới chỉ là những điều đơn giản. Trong công việc bạn buộc phải có những báo cáo, những bài thuyết trình cho một dự án. Những bài nói này thường dài và mang nhiều thông tin vì vậy người nghe sẽ có lúc sao nhãng những lời bạn nói.
Hãy tổ chức các dữ liệu thành ý chính, việc này sẽ làm cho bài thuyết trình của bạn dễ theo dõi hơn. Cần dẫn dắt họ hiểu theo ý của bạn. Nối những ý chính lại để cho người nghe thấy được sự logic, tiện theo dõi và hệ thống được những điều cần biết. Trước khi kết thúc bài thuyết trình, bạn phải tổng kết nhận mạnh ý chính và điều muốn người nghe lưu tâm. Theo các nhà hùng biện họ gọi quy tắc này là: “nói cho họ biết những gì mà bạn đang nói và nói cho họ những gì mà bạn đã nói”.
2. Thu hút khán giả bằng ánh mắt.
Ánh mắt là một trong những cách chủ yếu đề thu hút sự chú ý của khán giả. Để thu hút sự tập chung bạn phải làm cho mọi người cảm thấy rằng bạn đang nói với họ chứ không phải nói với cái trần nhà hay cái phòng mà họ đang ngồi đó. Nhìn trực tiếp là một trong những cách quan trọng để thu hút sự tập chung.
Tại sao một số người lại có khả năng thu hút của khán giả còn những người khác thì không?
Hãy nghĩ về điều này: Thông thường một người đọc 250 đến 300 từ mỗi phút và một người nói 100 đến 150 từ mỗi phút. Nếu bạn chỉ nói với giọng bình thường mà không có cử chỉ hay là sự thay đổi gì về giọng thì có lẽ bạn đang đọc một quyển sách chứ không phải là thuyết trình và quan tâm đến khán giả cũng như mọi thứ xung quanh. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang trình diễn: bạn cần nói 100 từ với những cử chỉ và động lực để thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu bạn thuyết trình bằng powerpoint thì hãy làm cho bài nói của bạn hấp dẫn hơn bằng cách đưa thêm tình huống, ví dụ để mọi người cùng bạn luận thay cho việc đọc hết các thông tin trên máy chiếu.
Nếu bạn nói trước 20 người trong căn phòng có thể chứa đến 100 người thì bạn cần phải lên kế hoạch trước. Nhiệt độ của căn phòng dường như là một chi tiết nhỏ nhưng có thể tạo ra sự khác biệt, ăn mặc phù hợp bạn sẽ không bị lạnh hay là toát mồ hôi. Đôi khi chỉ vì nóng quá hay lạnh quá làm người bạn mướt mồ hôi hay run run khiến người nghe lầm tưởng bạn chẳng hề tự tin vào bản thân và những lời bạn nói có nên tin được không.
Cuối cùng đảm bảo rằng bạn có bài trình diễn và vật dụng cần thiết được chuẩn bị từ trước. Nếu bạn cần một chiếc phone, máy chiếu hay là đài đĩa thì hãy bảo họ chuẩn bị kỹ lưỡng và tốt nhất là bạn nên kiểm tra chúng để được an toàn. Mặc dù đây chỉ là những yếu tố nhỏ nhưng nó lại có tác dụng thay đổi lớn tới kết quả thành công của bài thuyết trình hay không. Mọi thứ đều tốt nếu bạn có thể kiểm soát và chúng là lợi thế của bạn.
5. Đừng bận tâm về các lỗi nhỏ.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Giữ Bình Tĩnh Trước Đám Đông – Có Thể Chưa Ai Nói Với Bạn trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!