Xu Hướng 2/2023 # Cách Học Tốt Môn Công Nghệ 11 # Top 5 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cách Học Tốt Môn Công Nghệ 11 # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Cách Học Tốt Môn Công Nghệ 11 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Công Nghệ là một trong những môn học trong chương trình học các cấp lớp. Môn học này giúp cho các em học sinh làm quen với mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội. Nếu cấp 1 các em được học may vá thêu thùa thì môn công nghệ cấp 2 sẽ dạy các em nấu ăn, cắm hoa và gắn các mạch điện. Lên cấp 3 các em sẽ làm quen với các loại hình kỹ thuật khác nhau. Chính vì vậy mà mặc dù là môn học phụ nhưng lại không kém phần quan trọng như các môn học chính vì nó giúp bổ trợ kiến thức xã hội cho từng em học sinh. Có thể nói, môn công nghệ học không quá khó nhưng cũng không phải quá dễ, đặc biệt là đối với các em học sinh lớp 11. Vì môn Công Nghệ lớp 11 được phân bổ và học các kiến thức về vẽ các khối kỹ thuật. Nó giống như các loại hình học không gian trong toán học vậy. Chính vì vậy mà môn Công Nghệ lớp 11 được các em học sinh đánh giá là khó nuốt hơn hẳn. Và để giúp các bạn học sinh lớp 11 vượt qua những khó khăn trong môn Công Nghệ, bài viết này chúng tôi sẽ mách cho các bạn những cách giúp học tốt môn học này.

 

Làm sao để học tốt môn công nghệ 11

Làm sao để học tốt môn công nghệ 11

 

Nắm chắc kiến thức về mặt lý thuyết

 

Một môn học nào trước tiên muốn học tốt đều cần phải hiểu và nắm chắc các vấn đề cơ bản về nó. Môn Công Nghệ 11 cũng vậy, ở môn này, các bạn học sinh chủ yếu sẽ được học về các đồ họa kỹ thuật, học cách vẽ những khối kỹ thuật cơ bản, chính vì vậy mà muốn vẽ được các bạn phải biết cách vẽ như thế nào, khi nào thì cần dùng những nét vẽ nào, chỉ có như vậy các bạn mới có thể thực hành tốt môn học này. 

 

 

Hơn thế nữa là các bạn còn phải đọc và lập những bản kỹ thuật từ đơn giản đến nâng cao. Chính vì vậy mà để bản thân có thể hiểu và làm được chỉ có cách các bạn phải tự bồi dưỡng lượng kiến thức về nó. Không cần phải học quá nhiều lý thuyết, chỉ cần các bạn học những lý thuyết căn bản đủ để hiểu các khối kỹ thuật là gì.

 

Mẹo học tốt công nghệ 11 hay nhất

Mẹo học tốt công nghệ 11 hay nhất

 

Học cách tưởng tượng

 

Đối với môn Công Nghệ 11 thì việc vẽ các khối kỹ thuật cũng giống như các bạn vẽ hình trong hình học không gian của môn Toán học vậy. Tuy nhiên, vẽ các khối kỹ thuật yêu cầu khó hơn rất nhiều, chính vì vậy mà các bạn học sinh thường gặp khó khăn trong môn học này. Một trong những cách giúp các bạn trong môn này chính là tập cách tưởng tượng và hình dung về các khối hình. Các bạn phải tập cách hình dung về các khối rồi từ đó tưởng tượng xem rằng nếu mở các khối đó ra thì hình dạng sẽ trông như nào, rồi mặt cắt của các khối như thế nào. Bằng cách tưởng tượng những hình ảnh đó sẽ giúp các bạn hình dung và dễ dàng phác họa chúng ra.

 

Đọc và xem các dạng bài trong sách

 

Để biết được cách vẽ của từng hình cụ thể thì đòi hỏi các bạn phải tìm tòi và xem nhiều hình hơn hết. Các bạn có thể tham khảo qua mạng hoặc những sách môn Công Nghệ. Những hình ảnh hoặc những bài tập trong đó sẽ giúp các bạn có cái nhìn rộng hơn và biết đến nhiều hình hơn bao giờ hết. Và khi đã làm quen được nhiều hình với nhiều khối kỹ thuật cũng như các cách vẽ của  nó thì các bạn sẽ dễ dàng hình dung hơn. Tập cách cho mắt làm quen, não bộ hoạt động với những hình ảnh thì sau này khi bắt đầu thực hành các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ và có thể dễ dàng vẽ được những khối hình cơ bản.

 

Phương pháp học giỏi công nghệ 11

Phương pháp học giỏi công nghệ 11

 

Thực hành nhiều hơn

 

Nếu chỉ tập cho mắt làm quen không thì vẫn sẽ không có hiệu quả cao bằng việc quen tay. Chính vì vậy các bạn học sinh nếu muốn học tốt môn Công Nghệ 11 này hãy lấy bút và giấy rồi tập vẽ. Tự tìm cho mình những yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp rồi tập vẽ. Hãy nhờ thầy cô hoặc những người bạn giỏi về môn này nhận xét cho các bạn. Cứ như vậy các bạn sẽ dần quen tay và dễ dàng hơn với những dạng bài tập trong môn này. Không chỉ giúp quen tay, mà việc thực hành giúp các bạn biết cách áp dụng những kiến thức lý thuyết đã được học vào thực tế, và như vậy sẽ làm cho các bạn ghi nhớ được lâu hơn và chắc chắn hơn bao giờ hết. Thực hành luôn là một trong những cách hiệu quả nhất nếu muốn học tốt một môn học nào đó, thế nên các bạn hãy tập cho mình thói quen thực hành nhiều hơn để não bộ có thể hoạt động được hết chức năng của nó.

 

 

 

Võ Thị Ngọc Linh

 

 

Cách học tốt môn công nghệ 11

Phương Pháp Học Tốt Môn Lý Lớp 11

Dân gian ta thường có câu “yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”, câu nói ấy không chỉ có trong tình yêu mà còn có thể áp dụng vào các môn học của chúng ta. Không chỉ riêng việc học mà tất cả mọi thứ chỉ cần có lòng yêu thích thì mọi việc sẽ không trở nên nhàm chán, không cần phải ép buộc bản thân phải thực hiện nó trong sự khó chịu. Khi chúng ta đã thật sự yêu thích môn học này rồi, thì sự thoải mái trong việc học môn Vật Lý lớp 11 này dù nó có khó đến mấy thì chúng ta đều có thể chinh phục nó bằng cách dễ dàng.

Mẹo học tốt Môn Lý 11 tại nhà

Cần tìm hiểu kỹ và nắm rõ các yêu cầu của môn học:

Lý thuyết môn Vật Lý khá trừu tượng cộng thêm các công thức khó nhớ, bởi vậy mà không ít học sinh cảm thấy hoảng sợ trước môn học Vật Lý lớp 11 này. Làm thế nào để học và ghi nhớ được lý thuyết cũng những công thức một cách dễ dàng hơn?

Cách học tốt môn Lý hay nhất

Cách xử lý các bài tập của bộ môn Vật Lý lớp 11:

Quy trình luyện tập luôn là luyện tập các bài tập Vật Lý lớp 11 cơ bản để làm quen dần với dạng bài tập và cách làm. Sau khi nhuần nhuyễn bài tập cơ bản chúng ta chuyển dần mức độ từ bài tập dễ sang bài tập khó, lúc này ta sẽ luyện tập với các dạng bài tập Vật Lý nâng cao. Tuy nhiên không nên tập trung quá vào làm các bài tập quá dài hay quá khó vì nó đòi hỏi cần rất nhiều thời gian.

Làm sao có thể học giỏi Lý

Đánh giá và tóm tắt lại cách học môn Vật Lý

Cách học tốt môn Lý tại nhà

Tự tin vào bản thân sẽ học thật tốt:

Sự tự tin là không thể thiếu trong bất kỳ việc gì, đó là điều kỳ vọng về năng lực bản thân xác định liệu một cá nhân sẽ có thể, thể hiện hành vi đối phó và nỗ lực kéo dài bao lâu khi đối mặt với trở ngại. Những cá nhân tự tin vào năng lực của bản thân cao sẽ nỗ lực hết sức của mình, để thực hiên hoàn thành thật tốt để dẫn đến kết quả thành công. Trong khi những người có sự tự tin vào năng lực bản thân thấp có thể ngừng nỗ lực sớm dẫn đến sự thất bại.

Đây là 4 phương pháp hướng dẫn làm sao có thể học tốt môn học Vật Lý lớp 11. Mong rằng sẽ mang lại cho các em nhiều sự bổ ích trong việc học tập. Chúc các em thành công!!!

Phương pháp học tốt môn Lý lớp 11

Tư vấn tìm gia sư 24/7

Hotline hỗ trợ mọi vấn đề xung quanh việc học con em bạn .

Hỗ trợ giải đáp tư vấn tìm gia sư các môn học, các cấp học 24/7.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VINA GIA SƯ là 1 trung tâm gia sư uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ : 338/2A Tân Sơn Nhì , phường Tân Sơn Nhì , Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0903 108 883 – 0969 592 449

Email : info@giasuluyenthi.com

Website : Vinagiasu.vn

@ Copyright 2010-2020 chúng tôi , all rights reserved

Loading…

Bí Quyết Độc Giúp Teen Học Tốt Môn Sinh Học 11

Rất nhiều teen cảm thấy lo lắng trước khối kiến thức khổng lồ của môn sinh học lớp 11, không biết làm thế nào để học tốt và đạt điểm cao trong các kì thi. Nội dung bài viết sẽ chia sẻ với teen những bí quyết học tốt môn Sinh học 11 để dành điểm thật cao!

Đặt mục tiêu học cụ thể

Vào đầu năm học mới, học kì mới của năm học…, bạn nên lập kế hoạch và mục tiêu cụ thể xem muốn môn Sinh học 11 được mấy phẩy tổng kết trong năm học đó. Khi đã có mục tiêu điểm số rồi, kế hoạch của bạn cần thể hiện được mình sẽ làm gì trên lớp, học gì ở nhà, tự kiểm tra và bổ sung kiến thức như thế nào… Có kế hoạch cụ thể và rõ ràng, bạn sẽ luôn đi đúng hướng và biết mình cần làm gì sẽ đúng đắn nhất.

Luôn say mê tìm tòi học hỏi

Hãy luôn tìm hiểu kiến thức về cách thức sống, cơ chế hoạt động trong cơ thể của các loài động, thực vật tự nhiên trong đời sống hàng ngày. Khi các teen có niềm say mê đối các hiện tượng sống xung quanh mình thì tự bản thân sẽ khám phá ra được nhiều kién thức bổ ích, đồng thời học dễ hiểu, dễ vào hơn.

Nếu chỉ nhìn vào mớ lý thuyết dày đặc, chi chít chữ trong sách giáo khoa mà không sử dụng khả năng quan sát hay liên hệ với thực tiễn đời sống, các bạn sẽ rất khó mà nhớ được. Chỉ khi tự mình khám phá, vận dụng thực tiễn, các bạn mới hiểu hơn và ghi nhớ dễ dàng hơn các kiến thức Sinh học.

Xem các chương trình khoa học

Hiện nay trên tivi, trên mạng có chiếu rất nhiều các chương trình khoa học về thế giới động vật, thực vật. VTV 2 là kênh có rất nhiều chương trình khoa học khám phá hay, thú vị dành cho teen mình. Bạn có thể tìm hiểu và xem các chương trình khoa học này khi rảnh rỗi để bổ sung thêm phần kiến thức sinh học của mình. Từ đó các bài học khô khan trong sách giáo khoa Sinh học 11 sẽ trở nên sống động hơn và tự bạn sẽ có mong muốn học và tìm hiểu sâu hơn về nó.

Tập trung nghe thầy cô giảng bài ở lớp

Đây là bí quyết cực kì đơn giản và dễ thực hiện cho teen để học tập tốt nhất môn Sinh học 11. Khi đi học, nếu teen tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp thì đã có thể nắm vững được đến 80% nội dung chính của bài học và làm các dạng câu hỏi, các dạng bài tập một cách suôn sẻ. Từ đó, về nhà bạn học tập, luyện tập và đọc sách thêm sẽ nắm được kiến thức vững vàng của bài học. Bước vào các kỳ thi như 15 phút, 1 tiết, cuối kỳ, bạn sẽ cực tự tin mà không phải lo lắng gì cả.

Để Dạy Học Tốt Môn Giáo Dục Công Dân

Để dạy học và ôn thi tốt môn Giáo dục công dân

HS THPT thực hiện chuyên đề Công dân với pháp luật

GD&TĐ - Năm 2017, môn Giáo dục công dân (GDCD) được chọn lựa để thi tốt nghiệp.

GD&TĐ – Năm 2017, môn Giáo dục công dân (GDCD) được chọn lựa để thi tốt nghiệp.

 Với nhiều thầy, cô giảng dạy GDCD, việc này thực sự là niềm vui bởi nó sẽ góp phần to lớn trong việc thay đổi và nâng tầm vị thế môn học trong hệ thống giáo dục quốc dân, đồng thời vị thế thầy cô giảng dạy bộ môn GDCD cũng được xã hội nhìn nhận một cách tích cực hơn.

Lựa chọn môn GDCD vào tổ hợp môn thi Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT quốc gia lần này cũng thấy được một bước đi quan trọng của Bộ GD&ĐT trong việc cụ thể hóa các kế hoạch, hành động để thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT.

Việc giáo dục đạo đức, nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục ý thức tuân thủ và thượng tôn pháp luật, các kiến thức về kinh tế, chính trị xã hội của đất nước, của địa phương cho học sinh cần có một thước đo để làm động lực cho đội ngũ giáo viên giảng dạy môn GDCD tiếp tục phấn đấu.

Vậy thì, một câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để dạy và học tốt môn GDCD, đáp ứng tốt nhất cho các em chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tham gia thi và thi tốt môn GDCD?

Nhất là trong điều kiện chương trình kiến thức pháp luật lớp 12 lại tương đối khó với nhận thức lứa tuổi các em, thời lượng ít ỏi (chỉ có 1 tiết/tuần), lực lượng giáo viên thì mỏng (bình quân mỗi trường chỉ có khoảng 3 đến 4 giáo viên, có đơn vị chỉ có 2 giáo viên, mỗi giáo viên lại phải đến 13, 14 lớp, thậm chí có giáo viên phải dạy đến 18, 20 lớp/học kỳ). Đây thực sự là một thách thức rất lớn với đội ngũ giáo viên giảng dạy bộ môn GCDC trong nhiều trường THPT hiện nay.

Nhưng, tạm gác lại những khó khăn ấy sang một bên, qua nghiên cứu và tìm đọc tài liệu, qua trao đổi với nhiều đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh, cá nhân tôi xin mạnh dạn trao đổi với bạn đọc và đồng nghiệp một số vấn đề để dạy và học ôn thi tốt môn GDCD như sau:

Thuận lợi

Thứ nhất: Đa số giáo viên hào hứng, hăng hái với kỳ thi.

Thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ cho 68 giáo viên cốt cán giảng dạy môn GDCD tại các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh trong đợt tập huấn xây dựng đề thi trắc nghiệm môn GDCD, với hai câu hỏi: Một là: Đồng chí có đồng ý với việc Bộ GD&ĐT đưa môn GDCD vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia không? Chúng tôi nhận được 100% ý kiến cho rằng đồng ý thi.

Hai là: Mức độ hào hứng của các đồng chí khi bộ môn lần đầu tiên được tham gia thi tốt nghiệp? Chúng tôi nhận được 60 ý kiến hào hứng, 8 đồng chí còn lại giữ ở mức độ bình thường. Điều này chứng tỏ, đa số cán bộ, giáo viên phụ trách bộ môn thực sự đã chuẩn bị tâm thế cho kỳ thi lần này.

Thứ 2: Ban giám hiệu các trường THPT tạo điều kiện cho hoạt động dạy học và chỉ đạo kịp thời.

Điều này thể hiện ở việc, ngay sau khi công văn 4818 của Bộ GD&ĐT được ban hành, Ban giám hiệu, Ban chuyên môn nhà trường đã tiến hành rà soát lại chương trình bộ môn, tiến hành tổ chức khảo sát và thăm dò nhu cầu của học sinh bằng cách phát đơn cho các em tự nguyện chọn lựa và đăng ký thi các môn Khoa học xã hội hay Khoa học tự nhiên. Từ đó đề ra các phương án kịp thời để tăng cường chất lượng và thời lượng dạy học, đối với cá lớp có học lực học sinh trung bình và yếu thì tăng tiết dạy chính khóa để bồi dưỡng kiến thức cho các em

Thứ 3: Có đề minh họa nhanh để GV-HS tiếp cận tham khảo, rút kinh nghiệm.

Ngay sau khi có đề minh họa mà Bộ GD&ĐT phát hành, giáo viên và học sinh thở phào nhẹ nhõm, bởi họ đã có kim chỉ nam, có hướng đi.

Thứ 4: Nhìn chung đa số học sinh yêu thích môn học và có quyết tâm lựa chọn và theo học môn GDCD.

Như đã trình bày ở trên, trong chương trình GDCD bậc THPT thì chương trình pháp luật khối 12 khá khó đối với nhận thức lứa tuổi của các em, tuy vậy nhìn chung kiến thức pháp luật lại gần gũi và sát với thực tiễn cuộc sống.

Do đó, khi giảng dạy, giáo viên có thể lựa chọn những ví dụ, những tình huống pháp luật phát sinh trong thực tiễn để liên hệ và giáo dục cho học sinh thì các em lại rất hào hứng và thích thú.

Có lẽ chính vì điều này nên khi trao đổi với chúng tôi về đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT đưa ra, nhiều học sinh cho rằng đề không khó, việc đạt điểm trung bình là trong tầm tay, nhưng để đạt điểm cao thì lại không hề đơn giản. Chính điều này, chúng tôi tin rằng, nếu được hướng dẫn học và ôn tập một cách bài bản thì việc làm bài thi môn GDCD nằm trong tầm tay.

Thứ 5: Ưu thế của công nghệ thông tin kết nối GV lại gần nhau hơn

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin mà nhất là mạng Internet đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho đội ngũ giáo viên dễ dàng tiếp cận, nắm bắt và trao đổi thông tin; từ đó đội ngũ giáo viên có thể chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm và hỗ trợ cho nhau một cách tích cực. Người học vì vậy cũng sẽ có nhiều kênh thông tin thuận lợi hơn trong việc tiếp cận kiến thức, rèn luyện kỹ năng, phát triển phẩm chất và năng lực.

Khó khăn

Thứ nhất: Nhận thức tư tưởng của một bộ phận học sinh còn hạn chế. Lâu nay HS ít ưu tiên cho bộ môn nên khó thay đổi nhận thức, tư tưởng, tình cảm của các em đối với bộ môn. Nhiều em vẫn còn tư tưởng chờ đợi, ỷ lại, thậm chí lười biếng trong học tập và rèn luyện. Việc học của một số em vẫn còn dừng lại ở học đối phó với thầy cô mà chưa nhận thức được rằng, việc học là nhằm để trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng, phát triển phẩm chất năng lực để mai sau lập nghiệp.

Thứ hai: Lần đầu thi nên tâm lí của HS sẽ có phần hoang mang. Chính tâm lí này mà khi đứng trước việc chọn lựa môn thi, nhiều em vừa muốn chọn nhưng lại vừa không dám chọn. Tâm sự với tác giả bài viết, không ít học sinh cho rằng, mặc dù rất thích môn GDCD vì kiến thức pháp luật gần gũi, dễ hiểu nhưng không dám chọn môn này thi vì sợ lần đầu tiên thi nên sẽ khó hơn vì chưa có tiền lệ.

Thứ ba: Một số GV chưa thật sự hăng hái, thậm chí còn đứng ngoài cuộc. Một số khác thì không mong đợi kỳ thi. Không ít giáo viên thở dài khi biết rằng môn GDCD sẽ là môn thi tốt nghiệp THPT. Chính tâm lí của một bộ phận giáo viên là rào cản trong chất lượng dạy và học GDCD.

“5 phải”, “5 bám” trong dạy học, ôn tập môn Giáo dục công dân

Từ những thuận lợi và khó khăn nêu trên, theo chúng tôi để dạy học và ôn tập tốt môn GDCD, thầy cô cần thực hiện tốt các yêu cầu và nguyên tắc sau đây:

Năm phải: Phải đảm bảo nội dung chương trình dạy học không bị cắt xén. Phải đảm bảo không gây áp lực, căng thẳng, quá tải cho học sinh. Phải phát huy tinh thần, trách nhiệm của cá nhân, tổ, nhóm chuyên môn. Phải cung cấp cho HS kiến thức đảm bảo 3 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, và vận dụng. Phải lựa chọn phương pháp và nội dung phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Năm bám: Bám sát Tài liệu GDCD 12. Bám sát Chuẩn kiến thức kĩ năng GDCD 12. Bám sát chương trình giảm tải của Bộ GD&ĐT. Bám sát tình huống, bài tập GDCD 12 và các tình huống pháp luật trong thực tiễn. Bám sát đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT.

Làm thế nào để dạy – học hiệu quả

Thứ nhất: Làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, nhận thức cho học sinh

Có thể khẳng định rằng, công tác giáo dục tư tưởng, nhận thức đối với học sinh hiện nay là một vấn đề hết sức cần thiết, cần phải được coi trọng. Bởi thực tế làm công tác giảng dạy và giáo dục chúng tôi nhận thấy, ở đâu và khi nào, nhà trường làm tốt công tác giáo dục tư tưởng nhận thức thì ở đó nền nếp sẽ tốt hơn, tạo thuận lợi cho công tác giáo dục toàn diện của nhà trường.

Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng học tập, thầy cô cần phải quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho học sinh nhận thức được việc học tập đối với bản thân là một nhu cầu tự thân, học để ngày mai lập nghiệp, lập thân chứ không đơn thuần là học để thi cử. Nhất là trong điều kiện môn GDCD lần đầu tiên tham gia thi tốt nghiệp THPT.

Thứ 2: Tăng cường đầu tư soạn giảng, đi sâu khai thác trọng tâm bài học, giúp HS nắm được bản chất vấn đề, chứ không nhất thiết học thuộc.

Luật giáo dục đã khẳng định, người thầy đóng vai trò trong việc quyết định chất lượng giáo dục; chính vì vậy, muốn nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu cho ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia đạt kết quả cao, người thầy cần tăng cường đầu tư soạn giảng có chất lượng cao; tập trung thời gian khai thác trọng tâm bài học, giúp học sinh hiểu và nắm chắc được bản chất bài học, chứ không nhất thiết học vẹt, học thuộc lòng.

Thứ 3: Trong quá trình giảng dạy phải chú ý đến đối tượng học sinh, nhất là học sinh có học lực trung bình, yếu.

Thực tế chỉ ra rằng, trong các lớp học bao giờ cũng có sự phân hóa các đối tượng học sinh. Do vậy, để giúp đỡ các học sinh yếu, kém tiến bộ, giáo viên chủ nhiệm lớp cần phối hợp với thầy, cô giáo bộ môn phải thật sự quan tâm, phát hiện ra những học sinh non về kiến thức, yếu về kĩ năng để giúp đỡ các em khắc phục. Từng bước vươn lên trong học tập để có kết quả như mong muốn.

Thứ 4: Phải thật sự nghiêm túc trong khâu kiểm tra, đánh giá học sinh.

Kiểm tra, đánh giá là khâu cuối cùng của quá trình dạy học. Mục đích của kiểm tra, đánh giá là để phân xếp loại học sinh, kiểm định chất lượng dạy học cuối cùng của thầy và trò. Nếu chúng ta làm tốt công tác kiểm tra, đánh giá định kỳ và thường xuyên tốt, phản ánh được một cách khách quan kết quả học tập, để từ đó điều chỉnh phương pháp dạy học, chúng tôi tin rằng chất lượng sẽ tăng lên.

Ngược lại, nếu công tác kiểm tra, đánh giá không được coi trọng, không được làm bài bản, nghiêm túc, chắc chắn kết quả dạy học sẽ ngày càng trì trệ. Cũng qua khâu kiểm tra, đánh giá, phân loại học sinh giáo viên cũng có thể tiến hành dạy ôn thi, phụ đạo khi cần thiết.

Thứ 5: Tăng cường kiểm tra dạng câu hỏi trắc nghiệm.

Để giúp học sinh làm quen với dạng đề trắc nghiệm và rèn luyện tốt kiến thức, kỹ năng, ngoài việcthầy cô cũng phải tăng cường cho học sinh cả trong phần kiểm tra bài cũ và củng cố bài mới.

Với quan điểm “mưa dầm, thấm lâu”, chúng tôi tin rằng, việc tăng cường kiểm tra, đánh giá bằng câu hỏi trắc nghiệm trong quá trình dạy học sẽ góp phần quan trọng trong việc định hướng và giúp học sinh rèn luyện các kiến thức, kĩ năng cần thiết để các em tự tin hướng đến kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Thứ 6: Tăng cường sử dụng các tình huống pháp luật, video, tòa tuyên án để khắc sâu kiến thức cho học sinh, giúp các em có khả năng vận dụng vào thực tiễn.

Trong điều kiện bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông hiện nay, việc khai thác các tình huống pháp luật, các video hay các phiên tòa xử án trên mạng internet đã trở thành một công cụ để đội ngũ có thể vận dụng vào dạy học.

Muốn vậy, thầy cô cần tranh thủ thời gian để tìm kiếm, chọn lựa những tình huống pháp luật, những video phù hợp với nội dung bài học để triển khai giảng dạy, qua đó khắc sâu kiến thức pháp luật, gắn nội dung bài học với việc vận dụng kiến thức pháp luật vào đời sống thực tiễn một cách hiệu quả nhất.

Thực tế giảng dạy cho thấy, một khi người thầy khai thác tốt phương tiện, thiết bị và công nghệ thông tin vào giảng dạy thì tiết ấy sôi nổi, học sinh tích cực hào hứng. Chất lượng, hiệu quả dạy học vì thế sẽ ngày càng cao hơn.

Qua đó giúp HS biết phân tích, tổng hợp, lý giải, nhận xét đánh giá các hiện tượng pháp luật trong thực tiễn đời sống xã hội. Vận dụng nội dung kiến thức bài học vào việc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống xã hội phù hợp với lứa tuổi các em.

Có như vậy, chúng tôi tin rằng, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường nói chung và chất lượng dạy-học môn GDCD nói riêng sẽ đáp ứng được yêu cầu của đổi mới toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW trong những năm tiếp theo

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Học Tốt Môn Công Nghệ 11 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!