Xu Hướng 8/2022 # Cách Seo Google Map: Thống Trị Thứ Hạng Hàng Loạt Từ Khóa # Top View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Cách Seo Google Map: Thống Trị Thứ Hạng Hàng Loạt Từ Khóa # Top View

Xem 18,018

Bạn đang xem bài viết Cách Seo Google Map: Thống Trị Thứ Hạng Hàng Loạt Từ Khóa được cập nhật mới nhất ngày 07/08/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 18,018 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Seo Mũ Đen Và Seo Mũ Trắng? Có Thật Tồn Tại 2 Định Nghĩa Này Không?
  • Seo “mũ Đen”là Gì? Những Thủ Thuật Của Seo “mũ Đen”
  • Black Hat Seo Là Gì? Cách Seo Mũ Đen Phổ Biến!
  • Thủ Thuật Seo Không Cần Backlink – Lên Top Sau 5 Phút
  • 10 Mẹo Và Kỹ Thuật Seo Nâng Cao Bạn Cần Biết Trong Năm 2022
  • Bước 1: Cài đặt Google Map

    Đầu tiên, bạn đăng nhập Email và tiến hành truy cập vào Google Maps. Sau đó, nhập địa chỉ doanh nghiệp, chọn chức năng “Thêm địa điểm bị thiếu”.

    Cuối cùng, xác nhận doanh nghiệp. Truy cập vào tab Google My Business, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin của doanh nghiệp bao gồm:

    • Tên doanh nghiệp
    • Quốc gia/Lãnh thổ
    • Địa chỉ cụ thể (số nhà, tên đường, phường, quận), thành phố, bang,
    • Mã ZIP
    • Số điện thoại
    • Đường link website
    • Khung giờ hoạt động
    • Khu vực hoạt động/cung cấp dịch vụ
    • Và thông tin giới thiệu (tóm tắt về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh, những điểm mạnh khiến bạn khác biệt so với các đối thủ,…)

    Khi hoàn tất việc đăng ký xác nhận, họ sẽ gửi đến bạn mã xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp địa phương. Chính vì vậy, hãy chắc chắn bạn cung cấp chính xác thông tin doanh nghiệp trên Google My Business vì chúng sẽ hiển thị trên Google Maps.

    Bước 2: Tối ưu hóa hình ảnh và Geo Tag hình ảnh

    Chọn lọc ảnh để SEO Google Map

    Ở đây, điều cần làm là bạn nên chuẩn bị 20-30 ảnh về công ty/sản phẩm/dịch vụ/thành viên công ty… Bạn lấy ảnh nào để dùng cũng được nhưng đừng lấy ảnh lung tung mà hãy lựa chọn những ảnh thật và ảnh đẹp.

    Bởi vì những tấm ảnh này nếu như người dùng gõ tên thương hiệu công ty bạn. VD : “GTV SEO”, thì họ sẽ thấy được ảnh công ty bạn.

    Tất nhiên là bạn cũng muốn khách hàng thấy được những tấm ảnh đẹp nhất của mình phải không nào? Miễn sao những tấm ảnh này là của bạn chứ không phải được Download từ trên mạng về.

    Nếu như bạn lấy ảnh trên Internet thì khả năng lên Top Google Map sẽ bị giảm. Bởi vì Google biết rằng đây không phải là ảnh công ty bạn thật sự và khó có được sự tin tưởng từ Google.

    Đặt tên cho hình ảnh

    Đây là lúc bạn sẽ tối ưu hóa hình ảnh bằng cách đặt tên cho nó. Đơn giản bởi vì, Googlebot không xem được hình ảnh mà chỉ đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi.

    Ví dụ: Với từ khóa chính là: du lịch thì các từ khóa LSI có thể là: món ăn đặc sản, địa điểm vui chơi, đặt vé máy bay, book tour, đặt homestay,…

    Hay từ khóa chính là: công ty SEO thì các từ khóa LSI có thể là: công cụ SEO, dịch vụ SEO,…

    Sau khi đã đặt tên hình ảnh bạn nên đặt thêm thông tin cho phần detail cho hình ảnh. Cách thực hiện đơn giản như sau:

    Kế đến chính là bước quan trọng nhất:

    Gắn Geotag cho hình ảnh

    Geotags – Geo (geography – đề cập nhiều đến kinh độ và vĩ độ). Bất kì một địa điểm nào trên trái đất đều được định vị trên bản đồ Google Maps bằng kinh độ và vĩ độ.

    Bằng cách đưa vào hình ảnh đã được Geo-Tag vị trí địa lý của địa chỉ doanh nghiệp bạn. Sau đó đăng tải trên Internet thì website của bạn sẽ được đánh giá tốt hơn và chiếm được sự tin tưởng từ Google.

    Bởi vì đơn giản là Google đi đâu lấy thông tin về bạn thì đều thấy chỉ một thông tin là vị trí địa lý đó. Do vậy google càng dễ dàng tin tưởng rằng chắc chắn rằng bạn đang ở đó.

    Gắn Geotag bằng công cụ GeoSetter:

    Bước 1: Tải công GeoSetter về máy. Link tải: https://geosetter.de/en/download-en/

    Bước 4: Tiến hành xử lý hình ảnh và gắn Geotag như sau:

    • Gắn rating 5 sao cho hình

    Bước 5: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu tất cả hình.

    Tuy nhiên, công cụ này chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Windows. Đối với những bạn sử dụng hệ điều hành MacOs, các bạn có thể tham khảo các dòng công cụ như: Adobe Lightroom, Adobe Photoshop,…

    Lưu ý về hình ảnh khi thực hiện gắn Geotag:

    Hình ảnh Up lên phải là loại JPGs hay TIFFs mà thôi. Nếu bạn sử dụng hình PNG, bạn phải chuyển đổi sang JPGs bằng cách truy cập vào website: https://png2jpg.com/vi/ và Up hình ảnh lên, chờ quá trình hoàn thiện rồi Download tất cả về máy.

    Phần Details khi chưa được Geotag

    Và hình ảnh sau khi được Geotag:

    Mục GPS sẽ hiện ra sau khi hoàn thành Geotag

    Bước 3: Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội

    Đây là phần đăng tải các hình ảnh và thông tin NAP (Name – Address – Phone) của bạn lên các trang mạng xã hội lớn. Lúc này, google sẽ đi “vòng quanh” Internet và tìm được bạn trên các trang mạng xã hội.

    Khi tiến hành Geotags, Google sẽ nghĩ:

    “Đây hẳn là một doanh nghiệp lớn nên nó mới xuất hiện ở trên cả 100 mạng xã hội như thế này. Và nhìn kìa, toàn bộ thông tin đều đồng nhất, đều là số điện thoại 0919-009-6319, tên GTV SEO và có địa chỉ, lĩnh vực SEO,… Hẳn đây là một thương hiệu khá lớn cung cấp dịch vụ SEO”.

    Khi bạn tạo lập 100 trang mạng xã hội rồi. Bạn cần đặc biệt lưu ý, trong gần 100 cái này bạn chưa cần phải đăng tải hình ảnh Geotag (tôi sẽ nói cụ thể ở phía dưới là nên đăng ở đâu). Lúc này bạn cần chuẩn bị:

    • Tên doanh nghiệp
    • Số điện thoại
    • Địa chỉ
    • Email liên hệ
    • Website: đây là URL bạn cần SEO lên Google Map. Như tôi, Dịch vụ SEO TPHCM ở website https://gtvseo.com/dich-vu-seo-ho-chi-minh/ tôi sẽ điền URL này vô phần website. Có những MXH không cho bạn thực hiện điều này mà chỉ cho bạn điền trang chủ. Điều này cũng không sao cả!
    • Mô tả ngắn (dưới 140 chữ): giới thiệu về doanh nghiệp bạn.
    • Mô tả dài (trên 200 chữ): giới thiệu về doanh nghiệp của bạn

      Sự khác biệt giữa mô tả ngắn và mô tả dài đơn giản là có những MXH chỉ cho 140 chữ trở xuống. Trong khi các trang khác lại cho bạn nhiều kí tự hơn. Nếu có thể hãy ghi phần mô tả càng nhiều càng tốt. Google luôn đánh giá cao Content dài và dễ Index hơn

    Bây giờ, tới phần quan trọng nhất mà không phải ai cũng biết cách SEO Google Map. Đó là việc up những tấm hình Geotag lên các trang mạng xã hội.

    SEO Google Map với hình ảnh Geotag thông qua các mạng xã hội

    Như tôi nói ở trên, việc bạn có những thông tin N.A.P.

    Trong trường hợp này là Address (cũng là phần quan trọng nhất, bởi vì Google sẽ hiện bản đồ của công ty bạn dựa trên vị trí đó), là rất quan trọng. Việc bạn liên tục lên kế hoạch củng cố cho Google biết được địa chỉ của mình ở vị trí A sẽ làm khả năng bạn lên top 3 Google Map rất nhiều.

    Google My business

    Imgur

    Pinterest

    chúng tôi

    500px

    chúng tôi

    chúng tôi

    Trello + Google Drive

    Tumblr + Live Journal

    Sau khi bạn xem Video thì bạn đã hiểu những gì tôi đã làm với GTV rồi đấy. Thật tuyệt vời phải không nào. Tôi dám cá là bạn đã học được rất nhiều giá trị sau một loạt những thông tin ở trên.

    Một vài lưu ý khi Seo Google Map thông qua Social Stack

    Bạn sẽ cần lưu ý một số điểm khi tối ưu Google Stack để đạt hiệu quả tốt nhất:

    1. Điền đầy đủ thông tin trên mỗi tài khoản mạng xã hội

    Sau khi có danh sách mạng xã hội để tối ưu, bạn cần điền thông tin mô tả, địa chỉ email, số điện thoại, website. Các thông tin trên website và thông tin trên mạng xã hội nên đồng nhất với nhau để Google nhận diện bạn là một thực thể dễ dàng hơn. Những gì bạn cần update lên mạng xã hội?

    • Hình ảnh logo (đã tối ưu SEO)
    • Tên doanh nghiệp
    • Email
    • Số điện thoại
    • Địa chỉ website
    • Thông tin mô tả về doanh nghiệp
    • Link về Google Map

    2. Đồng nhất URL thương hiệu trên toàn bộ tài khoản mạng xã hội

    Khi tạo lập một trang mạng xã hội thì bạn sẽ có một URL mới. Tôi khuyên bạn nên đồng nhất tên các URL giống nhau, nếu khác thì chỉ khác một chút.

    Ví dụ: URL các tài khoản mạng xã hội của GTV là:

    • Facebook: https://www.facebook.com/gtvseo
    • Youtube: https://www.youtube.com/c/Gtvseo
    • Twitter: https://twitter.com/gtvseo

    3. Liên kết tới các trang mạng xã hội khác

    Khi bạn liên kết các tài khoản mạng xã hội khác thì tài khoản bạn sẽ không bị xóa, Google dễ dàng index hơn và bạn SEO cũng lên top nhanh hơn, tôi đã thử làm và có hiệu quả rõ ràng. 🙂

    Khi bạn cài đặt phần thông tin, hãy cố gắng liên kết càng nhiều tài khoản trên các mạng xã hội bạn có càng tốt. Vì Googlebot không chỉ phân tích tài khoản Behance của bạn mà nó còn phân tích những liên kết mạng xã hội bạn có trong trang đó để đánh giá doanh nghiệp của bạn có uy tín hay không đấy.

    Bước 4 : Đặt Title cho Google My Business

    Google My Business (Google Doanh nghiệp hay Google Business) là nền tảng tiện ích do chính Google cung cấp và hướng dẫn sử dụng chi tiết. Google Business hiểu đơn giản gồm toàn bộ thông tin của doanh nghiệp hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm (SERPs) và Google Maps.

    Ở bước này, tôi sẽ chỉ đặt tên của Google My Business của mình là GTV SEO mà thôi. Tên doanh nghiệp bạn là gì thì hãy đặt theo đúng như vậy.

    Nhưng nếu làm như vậy, bạn rất dễ bị Google phạt và ngưng luôn tài khoản Google My Business. Vì vậy, nếu tôi là bạn tôi sẽ chỉ đặt là tên doanh nghiệp – GTV SEO mà thôi!

    Và đó cũng chính xác là những gì tôi đặt.

    Điều này cũng quan trọng giống như khi bạn tối ưu thẻ Title (Tiêu đề) trong SEO Onpage vậy. Nếu bạn không đặt Title tốt thì khả năng cao bạn sẽ chả bao giờ lên trang đầu được. Còn nếu bạn đặt đúng thì nó sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng rất nhiều.

    Bước 6: Cách SEO Google Map cho hàng loạt từ khóa

    Tới đây bạn gần như đã hiểu hết những gì tôi làm với GTV SEO, nhưng tôi cũng biết rằng bạn sẽ thắc mắc tại sao tôi lại lên Google Map cũng như website tôi lại lên hàng loạt từ khóa như: “công ty seo”, “công ty seo hcm”, “công ty seo hồ chí minh”, “dịch vụ seo”, “dich vu seo hcm”, “seo hcm”, “seo hồ chí minh”, “seo tphcm”,….

    Rất nhiều từ khóa chỉ với 1 URL nhất định. Chính vì vậy mà Google Map của tôi cũng lên theo rất nhiều từ khóa. Có rất nhiều bạn nghĩ rằng 1 URL chỉ SEO được một số từ khóa nhất định hay Google Map cũng chỉ có thể SEO 1 vài từ khóa thì điều này hoàn toàn sai lầm.

    Tôi sẽ cho bạn thấy cách GTV SEO dùng để SEO hàng ngàn từ khóa cũng như loạt từ khóa cho Google Map chỉ cần dùng 1 URL mà thôi!

    Sử dụng Citation về Map

    Có phải bạn đang thắc mắc Citation là gì, đúng không?

    Citation đơn giản là một bản ghi về NAP như: Tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại, URL website.

    Google sẽ sử dụng Citation như một cách để xác thực vị trí doanh nghiệp, hay một cách khác bạn có thể xem Citation như một Backlink trong chiến lược SEO. Nguồn Citation càng có chất lượng thì website càng có nhiều sức mạnh để tăng thứ hạng trên Google Maps.

    Chính vì vậy, tôi khuyên bạn nên viết chi tiết các Citation của mình.

    Sử dụng Schema Markup để chèn N.A.P vào website

    Cuối cùng, bạn sẽ muốn đưa N.A.P cho doanh nghiệp của mình trên website nhưng bạn muốn triển khai địa chỉ bằng Schema Markup. Schema Markup là một giao thức cấu trúc được Google, Yahoo và Bing thông qua với mục đích giúp dễ dàng xác định các tập dữ liệu nhất định trong các website.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về kỹ thuật Schema Entity tại bài viết Bí mật Schema. Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn làm Schema tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp,… giúp bạn dễ dàng triển khai được phương pháp SEO độc đáo này dù không phải là Coder.

    Bonus: Video hướng dẫn SEO Google Map toàn tập (Update 2022)

    Trong 2022 này, có nhiều thuật toán thay đổi, tuy nhiên nội dung cốt lõi vẫn được giữ nguyên, video tôi chia sẻ bao gồm 4 phần chính:

    1. Các thuật toán Google ảnh hưởng tới xếp hạng top 3 Google Maps;
    2. Quy trình từng bước tối ưu SEO Google Maps trong 2022;
    3. Các kỹ thuật nâng cao;
    4. Các câu hỏi thường gặp trong tối ưu Google Maps.

    Ngoài ra video cũng chia sẻ cặn kẽ việc tạo lập & Xác minh Google Maps, các cách mà tôi thấy hiệu quả & nhanh nhất.

    Về các kĩ thuật nâng cao thì sẽ bao gồm:

    1. Ứng dụng Local Guide;
    2. Ứng dụng tối ưu Google Street View;
    3. Tối ưu Schema nâng cao;

    Video cực kỳ chắc chắn đáng xem cho những bạn tìm hiểu tối ưu Google Maps và tối ưu Entity giúp ranking top tổng thể cho website của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Seo Onpage Là Gì? Kỹ Thuật Nào Cho Hiệu Quả?
  • Là Gì? Hướng Dẫn Tối Ưu Seo Onpage
  • Seo Onpage Là Gì? Hướng Dẫn Tối Ưu 18 Yếu Tố On
  • Seo Onpage Là Gì? 24 Tiêu Chuẩn Tối Ưu Onpage “Thần Tốc”
  • 4 Thủ Thuật Thiết Yếu Cho Local Seo 2022 – Sunbook Blog
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Seo Google Map: Thống Trị Thứ Hạng Hàng Loạt Từ Khóa trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100