Bạn đang xem bài viết Cách Viết Content Facebook Thu Hút Khách Hàng Trong Kinh Doanh Online được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Để có cách viết content facebook hiệu quả trong kinh doanh online, đầu tiên chúng ta cần đặt câu hỏi làm sao để thu hút được khách hàng, để họ nhìn thấy sẽ ngay lập tức muốn bấm vào xem và tuyệt vời hơn là họ share bài của bạn. Điều này phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là hình ảnh/ video và tiêu đề.
Cách viết content facebook như thế nào hiệu quả bán hàng cao nhất?
Theo kinh nghiệm của tôi, một cư dân mạng lâu năm thì có hai nhân tố quyết định việc tôi có dừng lại đọc bài trên bảng tin facebook hay không đó là hình ảnh và tiêu đề, đây cũng là tâm lý chung của người dùng facebook. Hình ảnh là cái đầu tiên chạm vào mắt người xem nên bạn cần chọn những hình ảnh thật đẹp, thật bắt mắt hoặc video thì chọn hình thumbnail (hình thu nhỏ) gợi sự tò mò, đặt tên video giật tít và có thêm sub vì nhiều người không tiện bật tiếng.
Dù bạn đăng bài lên profile cá nhân hay fanpage thì cũng đều cần xây dựng content phù hợp với đối tượng người xem. Nhiều bạn thường có thói quen là copy các bài viết hay từ các fanpage khác, đây cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có bài hay đăng, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên tập cách viết content facebook để chủ động hơn.
Một trong những cách gây sự chú ý nhiều người xem nhất hiện nay là nói về vấn đề họ đang gặp phải, nói cách khác là đánh vào nỗi đau người dùng. Ví dụ bạn viết về béo phì với các từ keyword như bạn đang thừa cân, bạn đang béo phì, bạn không thể mặc đồ đẹp vì cơ thể quá cỡ…
2.Đồng cảm với khách hàng của bạn
Trước đây tôi cũng từng nặng tới 90kg, tôi đã từng rất tự ti về ngoại hình và cũng từng ước được mặc những bộ đồ xinh đẹp như những cô nàng nhỏ nhắn khác…
3.Nghiêm trọng hóa vấn đề
Bạn có biết người béo phì có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ, tim mạch và đột quỵ chiếm tới 80% người tử vong do các bệnh này. Tỉ lệ người béo phì mắc các căn bệnh này gấp 2 lần người bình thường.
4.Cung cấp giải pháp
Tôi đã áp dụng phương pháp viết content facebook từ gợi ý của ATP mà số lượng người tương tác cao hơn và lượng đơn hàng chốt được từ 0 lên 10 đơn/ ngày. Quá tuyệt đúng không nào.
Nếu bạn thấy một fanpage có content chất muốn tham khảo và đặt lịch lấy bài viết để đăng có thể sử dụng simple viral content
5.Tạo sự tin tưởng từ cách viết content facebook
Thời gian trước da tôi nổi mụn nhiều đến mức không chỗ để chen, rồi tôi bộ mỹ phẩm của hãng X và da đã bình thường và mịn màng trở lại. Không chỉ tôi mà rât nhiều bạn bè của tôi dùng cũng có kết quả tốt hơn mong đợi.
6.Quà tặng – Khuyến mãi
Như một mời cảm ơn các bạn luôn tin tưởng và dõi theo, tôi sẽ tặng các bạn món quà hay khuyến mãi giảm 50% duy nhất trong hôm nay!
7.Cam kết – bảo hành
Bạn cần đưa ra cam kết về kết quả đạt được và chính sách bảo hành để khách hàng tin tưởng và ra quyết định để lại thông tin hay mua hàng ngay lúc đó. Ví dụ như “Cam kết hoàn tiền 100% trong vòng 7 ngày. ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.”
Bạn cũng có thể áp dụng tương tự trong cách viết content website. Ví dụ như Sale page thì nên có nhiều từ ngữ và nút kêu gọi hành động (CTA – Call To Action) khách hàng làm sao để họ ra quyết định mua hàng, họ tin tưởng ngay lập tức để lại thông tin số điện thoại chẳng hạn.
Huyền Trang – ATP Software
5 Cách Thu Hút Khách Hàng Mới Của Dân Kinh Doanh Lâu Năm
06/11/2020 10:30:30
Để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng mới, không phải lúc nào cũng tập trung vào sản phẩm. Nếu không có khả năng tạo ra sản phẩm khác biệt, hãy tập trung vào dịch vụ, con người, hình ảnh nhận diện,… Làm thế nào để bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác là một điều không hề đơn giản, hãy tham khảo những bí quyết thu hút khách hàng sau:
– Khác biệt về dịch vụ: Minh họa dễ hiểu cho sự khác biệt về dịch vụ có thể nhắc tới ở đây là Pizza Domino’s. Khi mà thị trường Pizza rất cạnh tranh và sản phẩm hầu như không có gì khác biệt, thương hiệu Pizza Domino’s lại ghi dấu ấn trong lòng khách hàng với dịch vụ giao pizza trong vòng 30′ hoặc miễn phí. Họ cam kết khách hàng sẽ nhận bánh Pizza trong vòng 30′ kể từ khi đặt hàng nếu không khách hàng sẽ được thưởng thức bánh pizza miễn phí. Đây quả là một ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời.
– Khác biệt về sản phẩm: Bạn có thể đánh vào thị trường ngách để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng dễ hơn, ví dụ như thời trang cho người siêu béo, váy công chúa Disney, đồ cosplay, quần áo cho chó, mèo,….
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi ” Làm sao để kéo khách tới cửa hàng “, đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá – một cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.
Tham khảo những cách khuyến mãi thu hút khách hàng độc đáo sau đây:
– Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi duy nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.
– Khuyến mãi mua 1 tặng 1/ mua 2 tặng 1/ mua 3 tặng 1
– Khuyến mãi theo km: Khách hàng ở xa sẽ khuyến mãi bằng số KM để kích thích những người ở xa mua hàng.
– Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật cửa hàng
– Khuyến mãi tên gọi người nổi tiếng/cầu thủ bóng đá: Áp dụng cho những sự kiện lớn toàn quốc
Các cách triển khai chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng:
Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, bạn có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi, các bảng giá khác nhau để thu hút khách hàng mà không sợ nhầm lẫn, chồng chéo giữa nhiều chương trình sale-off.
BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG giúp bạn THẢNH THƠI bán hàng:
MIỄN PHÍ dùng thử
Thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng nhất. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn, sự tư vấn tận tình…Nhiều người cho rằng chiến lược thu hút khách hàng mới phải thật sáng tạo, chi phí rất lớn mà không biết rằng đôi khi việc kéo khách hàng tới nằm ở chính thái độ của nhân viên.
Một số cách làm để cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên:
– Training/Đào tạo nhân viên về kỹ năng chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng
– Đưa ra KPI/ đề ra mục tiêu về số lượng khách hàng quay lại, số lượng khách hàng vote 5* cho cửa hàng, trao thưởng và khen ngợi khi nhân viên thực hiện vượt KPI.
– Trò chuyện, tâm sự với nhân viên để tìm hiểu gốc rễ vấn đề khi thấy thái độ nhân viên tiêu cực.
Hãy tìm hiểu thêm bí quyết thu hút khách hàng của những cửa hàng lớn, xem nhân viên của họ được đào tạo như thế nào, đó sẽ là chuẩn mực để bạn đánh giá một nhân viên có đang làm tốt công việc của mình hay không.
5. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết
Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… là một trong những cách thu hút khách hàng quay lại cửa hàng lần 2 một cách hiệu quả nhất.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet với tính năng tích điểm khách hàng sẽ hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.
Để thực hiện chiến lược thu hút khách hàng mới thì phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn. Hãy dành chút thời gian trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng KiotViet và cảm nhận hiệu quả của phần mềm này.
✅Bán Hàng Online Hiệu Quả, Thu Hút Khách✅
Chọn mặt hàng đặc biệt, nhiều người có nhu cầu sử dụng
Ban đầu khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình, chúng ta cần tiến hành nghiên cứu thị trường. Việc nghiên cứu thị trường này là cần thiết để tìm được nhu cầu thị trường đang thiếu loại mặt hàng nào để mở ra ngách thị trường riêng, tránh khỏi cạnh tranh không đáng có với những đối thủ đã có kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng cũ.
Bán hàng online có thể sử dụng sản phẩm địa phương mà ít người biết đến, một sản phẩm xã hội còn thiếu nhưng chưa có ai cung cấp được hoặc một mặt hàng đã xuất hiện nhưng có đặc tính mới hơn so với những sản phẩm đã tồn tại trên thị trường… Từ việc tìm được một sản phẩm mới trên thị trường bạn cân đối giá sản phẩm và nguồn cung hợp lý là sẽ chọn được sản phẩm kinh doanh.
Thu hút khách hàng mục tiêu bằng các chương trình khuyến mãi
Khuyến mãi là tất cả các biện pháp tác động tức thời trong một thời gian ngắn để khuyến khích việc dùng thử và mua nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn nhờ vào cung cấp lợi ích bổ sung cho khách hàng. Việc này kích thích nhu cầu của khách hàng đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn do ảnh hưởng từ tâm lý.
Tối ưu chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm
Không chỉ dựa vào chương trình khuyến mãi để kích thích việc mua hàng, chúng ta cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm về cả hình thức và chất lượng. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng, phát triển kênh phân phối được thuận tiện nhất cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Tất cả các yếu tố này sẽ giúp cho thương hiệu và cửa hàng online của bạn được khách hàng yêu thích và nhớ tới khi có nhu cầu sử dụng lại dịch vụ, nhờ vậy tăng hiệu quả bán hàng online.
Chăm sóc khách hàng đã sử dụng sản phẩm
Bạn có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi remarketing dành riêng cho đối tượng này như cung cấp thẻ tích điểm hay giảm giá cho những lần mua tiếp theo hoặc nhờ họ xây dựng mạng lưới tiếp thị liên kết affiliate qua việc chia sẻ sản phẩm cho người khác…
7 Cách Thu Hút Khách Hàng Cho Nhà Hàng
Đối với các nhà hàng, mục đích cuối cùng là giữ chân khách hàng để thu được lợi nhuận. Nhưng để giữ chân khách hàng cũ và kéo thêm khách hàng mới là điều không hề dễ dàng Đây cũng là vấn đề nan giải khiến không ít chủ cửa hàng phải trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để có thể thu hút khách hàng đến quán mình nhiều hơn?
Làm thế nào để thu hút khách cho nhà hàng?
1. Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp
Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, một trong những cách giúp thu hút khách hàng ngay cả những đối tượng chưa biết đến nhà hàng của bạn, chính là áp dụng chiến lược Marketing độc đáo và hợp lý. Việc quảng bá hình ảnh chân thực, đẹp mắt từ không gian nhà hàng đến các món ăn, thông qua các Website, Fanpage, tờ rơi… sẽ khơi dậy sự tò mò của thực khách.
2. Phong cách thiết kế
Hầu hết, các thực khách đều thừa nhận rằng họ dễ bị ấn tượng và thu hút với nhà hàng từ cái nhìn tổng thể, thông qua cách thiết kế, trang trí, đồng phục nhân viên… mặc dù chưa trải nghiệm chất lượng món ăn. Do đó, thiết kế, trang trí nội thất nhà hàng bắt mắt, chỉnh chu là một trong những yếu tố đầu tiên giúp nhà hàng của bạn thu hút đông đảo thực khách.
Phong cách nhà hàng độc đáo khiến cửa hàng đông khách hơn
3. Đơn giản hóa website thân thiện trên điện thoại
Website là một kênh thông tin nhà quan trọng. Tại đây cho phép khách hàng đánh giá được chất lượng của nhà hàng như thế nào. Phần lớn khách hàng của nhà hàng dùng điện thoại vì thế giao diện thân thiện là một điều vô cùng quan trọng khi bắt đầu cạnh tranh với những đối thủ khác. Ngay cả khi khách hàng đặt hàng trên điện thoại thì cũng phải mượt mà. Tránh trường hợp phải yêu cầu đăng nhập hoặc giao diện chỉ áp dụng trên nền tảng website.
Nhu cầu ăn tại nhà, văn phòng hay thậm chí là các quán cà phê là không nhỏ. Nếu bỏ qua thị phần béo bở này sẽ là rất đáng tiếc. Bạn có thể tự setup hệ thống của mình hoặc kết hợp với vài đối tác giao hàng lớn để tận dụng nguồn khách hàng khổng lồ của họ.
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn
Quản lý tập trung – tiện lợi – hiệu quả
4. Tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn món ăn độc đáo
Tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng
Trong lĩnh vực kinh doanh, ngoài các yếu tố trên thì chất lượng món ăn luôn là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại nhà hàng hay không.
Hơn nữa, bạn cũng phải xây dựng món ăn Signature cho nhà hàng của mình. Ngoài ra, nhằm thu hút nhiều đối tượng thực khách đến với nhà hàng, bạn phải tạo cho thực khách nhiều cơ hội chọn lựa như bàn ăn gia đình, bàn ăn cho hội/ nhóm, phòng riêng, menu đa dạng các món ăn, đồ uống… Và quan trọng, phải đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng khi tìm đến nhà hàng, như thế nhà hàng của bạn sẽ dễ dàng hút khách hàng hơn bao giờ hết.
5. Tạo nhiều sự kiện thú vị
Nhu cầu giải trí, tận hưởng cuộc sống ngày càng cao. Ít ai đi ăn bây giờ chỉ muốn đến ăn rồi lại về, phần đông nhu cầu vừa ăn, vừa giải trí là rất cao. Đây là cũng là mảnh đất màu mỡ để bạn có thêm những khách hàng chất lượng với hầu bao cao hơn. Nhiệm vụ chỉ là nghĩ ra những sự kiện thú vị hàng tuần để thu hút khách hàng đến đều đều. Ví dụ trình diễn nhạc acoustic hay giao lưu kiến thức món ăn các nước, buffet,.. không phải là ý kiến tồi
6. Đội ngũ nhân viên
Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, niềm nở
Khi bước chân vào một nhà hàng, chưa cần biết đồ ăn ra sao, có ngon hay không, nhưng thái độ niềm nở, nhiệt tình và hiếu khách của nhân viên đã dành điểm cộng với khách hàng. Họ sẽ có cảm giác thoải mái, hài lòng với cửa hàng hơn. Dù nhà hàng có thiết kế bắt mắt, món ăn đậm đà, độc đáo, nhưng nhân viên không thân thiện, không tôn trọng khách hàng… thì khách hàng sẽ “một đi không trở lại”. Do đó, đào tạo nhân viên, trang bị đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, lịch sự, tận tâm sẽ giúp cho nhà hàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.
7. Giá cả hợp lý
Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào thì giá bán cũng đều là một chiến lược vô cùng quan trọng. Không những giúp bạn tăng doanh thu qua những combo mà còn thể hiện bạn quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Luôn nhớ rằng khách hàng lúc nào cũng cảm thấy thoải mái khi được biết trước mình phải trả bao nhiêu cho món ăn. Thậm chí họ đến nhà hàng bạn vì biết trước về giá cả rõ ràng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Content Facebook Thu Hút Khách Hàng Trong Kinh Doanh Online trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!