Xu Hướng 11/2022 # Câu Hỏi: “Anh Có Yêu Em Không?” Mãi Chẳng Có Lời Đáp… / 2023 # Top 15 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Câu Hỏi: “Anh Có Yêu Em Không?” Mãi Chẳng Có Lời Đáp… / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Câu Hỏi: “Anh Có Yêu Em Không?” Mãi Chẳng Có Lời Đáp… / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Em gái thân mến!

Tình yêu luôn mang lại những cảm xúc khỏ tả nhất cho cuộc đời mỗi người. Con người ta khi yêu thường trở nên nhạy cảm hơn, vui vẻ hơn. Có những lúc ta thấy mình đang rất hạnh phúc trong tình yêu ấy thế nhưng cảm xúc bất an vẫn luôn thường trực vì sợ rằng hạnh phúc này sẽ kéo dài được bao lâu, liệu rằng người ta có yêu mình thật lòng hay không.

Sự thật khi yêu, bất kỳ một ai cũng mong muốn hiểu người mình yêu, biết được bản thân là gì, nằm ở vị trí nào trong lòng họ. Bởi thế, những hành động người mình yêu dành cho ta, ta luôn để ý và suy nghĩ xem nó mang ý niệm gì.

Như những gì em tâm sự, em phân vân rằng không biết bạn trai của em có yêu em thật lòng hay chỉ đơn giản là người qua đường. Bởi vì những hành động của anh ấy dành cho em khiến em có cảm nhận dường như tình cảm ấy không chắc chắn. Như việc anh ấy không chịu mở lời quen em với gia đình em. Lúc hai người thắm thiết bên nhau em hỏi anh ấy có yêu em không thì anh ấy hay né tránh.

Không biết trong thời gian quen ấy, em cảm nhận bạn trai em là người như thế nào? Anh ấy là con người thực tế, khô khan hay thuộc túyp người lãng mạn?

Em ạ! Những hành động anh ấy dành cho em không thể khẳng định anh ấy có yêu em thật lòng hay không? Rất nhiều người luôn có quan niệm rằng nếu ai đó yêu mình thật lòng họ sẽ tạo cho chúng ta một sự chắc chắn như giới thiệu với gia đình hoặc có những hành động khẳng định chủ quyền khác. Nhưng thực tế, dù có giới thiệu với gia đình, có mua nhẫn cầu hôn hay đã từng trao cho nhau “cái ngàn vàng” thì khi hết yêu vẫn là hết yêu và tình yêu ấy cái kết vẫn là tan vỡ. Bởi thế chẳng có gì là chắc chắn ở đây cho tới lúc đã thành vợ thành chồng.

Có thể bạn trai em do tính chất nghề nghiệp anh ấy là giảng viên, hơn nữa hơn tuổi em, cộng thêm với những suy nghĩ của anh ấy khác em. Anh ấy không cho rằng việc gặp gỡ gia đình em xin phép hẹn hò với em là chưa cần thiết bởi vì thời gian mới quen nhau 4 tháng. Tình cảm chưa thật sự ổn định, lỡ như giữa hai người có xảy ra vấn đề gì, không đến được với nhau thì anh ấy sẽ rất khó ăn nó với gia đình em. Mặt khác, đây mới chỉ là giai đoạn tìm hiểu, cho nên anh ấy chỉ thực sự muốn về nhà em khi tình cảm của cả hai đã thực sự chín chắn, sâu đậm và đi đến quyết định kết hôn. Có rất nhiều trường hợp đến xin phép gia đình nhưng được mấy hôm cãi nhau và vội vã chia tay nhau. Chính vì thế việc đến xin phép hay không nó không thể hiện được tình cảm một người dành cho một người.

Còn việc em thấy dạo gần đây khi cả hai ở cạnh nhau, khi hôn nhau em hay hỏi anh ấy có yêu em không, anh ấy hay né tránh không trả lời. Thái độ của anh ấy né tránh bằng việc lảng sang một câu chuyện khác hay anh ấy chỉ mỉm cười và có những hành động âu yếm khác. Thực ra, khi đã yêu nhau một thời gian, những lời nói như anh yêu em, em yêu anh đôi khi nó không cần thiết mà quan trọng là hành động người ta thể hiện, cư xử với em như thế nào. Có thể anh ấy thuộc túyp người khô khan, không thích nói nhiều, anh ấy thấy hỏi như thế giống trẻ con và  đôi khi nói ra ngượng ngùng nên người ta yêu bằng cách khác. Ví như vẫn thường rủ em đi chơi, bên em luôn thấy hạnh phúc, chăm sóc cho em, quan tâm đến cảm xúc của em.

Nếu trong lòng của em vẫn tồn đọng những băn khoăn thì có thể em chia sẻ cùng anh ấy. Lắng nghe xem anh ấy có sự giải thích như thế nào, có mong muốn ra sao. Như thế cả hai mới thực sự hiểu nhau  và có những thay đổi vì nhau. Thời gian mới có thể chứng minh được tình cảm của hai người.

Mong em hạnh phúc!

Đặt Câu Hỏi Một Cách Thông Minh: Đưa Ra Câu Hỏi Mở. Làm Thế Nào Để Đặt Câu Hỏi Mở? / 2023

Đôi khi chúng ta có rất nhiều vấn đề cần hỏi, nhưng ta không biết phải thể hiện như thế nào để có thể lấy được nhiều thông tin. Chúng ta thường mắc phải sai lầm là đưa ra câu hỏi “Yes/no”. Hoặc không biết phải đặt câu hỏi như thế nào để gợi ra được vấn đề. Do đó điều chúng ta cần là gì? Đó chính là nâng cao kĩ năng đặt câu hỏi của mình. Tôi xin giới thiệu với bạn cách đặt câu hỏi mở.

Đưa ra những câu hỏi mở là một cách thân thiện để duy trì một cuộc hội thoại với mọi người. Nắm được sự khác biệt giữa câu hỏi mở và câu hỏi đóng sẽ rất có ích cho bạn trong công việc và đời sống xã hội

1. Hiểu về câu hỏi mở.

1. Câu hỏi mở là gì?

Câu hỏi mở là loại câu hỏi mà bạn phải đáp lại bằng một câu trả lời đầy đủ với kiến thức và cảm giác của mình. Những câu hỏi này thường khách quan, không dẫn dắt người được hỏi và kết quả của nó là một câu trả lời dài.

Ví dụ:

“Có chuyện gì đã xảy ra sau khi tớ rời đi?”

“Tại sao Nam lại bỏ về trước Nga?”

“Kể cho anh nghe về một ngày làm việc của em đi”.

“Cậu nghĩ gì về phần mới của chương trình TV này?”

Câu hỏi đóng là loại câu hỏi mà bạn có thể trả lời bằng một từ hoặc một câu ngắn. Chúng thường được dùng để thu nhận những thông tin cụ thể và sự thật.

Câu hỏi đóng sẽ khiến cuộc trò chuyện đi vào ngõ cụt. Chúng không làm cho mọi người tiếp tục đi vào chi tiết, nói về bản thân hoặc cung cấp thêm thông tin cho người hỏi.

Ví dụ:

“Bạn sẽ chọn ai?”

“Anh đang dùng xe của hãng nào?”

“Em nói chuyện với Thắng chưa?”

“Nga có về cùng với Nam không?”

“Mọi người có ăn hết bánh không?”

3. Đặc điểm của câu hỏi mở.

Chúng khiến người được hỏi phải ngừng lại và ngẫm nghĩ.

Khi dùng câu hỏi mở, quyền kiểm soát cuộc hội thoại sẽ chuyển sang người được hỏi, việc đó khởi đầu cho sự trao đổi giữa hai người. Nếu quyền kiểm soát vẫn chỉ thuộc về người hỏi thì bạn đang dùng câu hỏi đóng mất rồi. Kĩ thuật này sẽ khiến cuộc trò chuyện trở nên giống một bài phỏng vấn hoặc hỏi cung hơn.

Tránh dùng câu hỏi có những đặc điểm sau: dẫn tới câu trả lời chứa thông tin thực về sự việc; dễ trả lời; và câu trả lời được đưa ra nhanh chóng mà không cần hoặc ít cần phải suy nghĩ. Câu hỏi mang lại những điều trên là những câu hỏi đóng.

Câu hỏi mở bắt đầu bằng những từ sau: tại sao, làm cách nào, cái gì, giải thích, hãy kể về, hoặc bạn nghĩ gì về…

Dù “hãy kể về” không phải là dạng câu hỏi, nhưng kết quả vẫn giống như khi đưa ra một câu hỏi mở.

Câu hỏi đóng cũng có kiểu ngôn từ riêng. Nếu bạn muốn tránh việc đặt ra những câu hỏi đóng, đừng sử dụng những cụm từ sau: có phải là…không, liệu…không, không phải là…à, bạn có…không.

Câu hỏi mở đôi khi có thể quá bao quát. Cách dùng từ là rất quan trọng khi đặt câu hỏi mở, nhất là khi bạn đang tìm kiếm một loại câu trả lời nhất định.

Ví dụ: Nếu bạn đang định sắp đặt một cuộc hẹn cho một người bạn, có thể bạn sẽ hỏi là “Cậu tìm kiếm gì ở một người?” Họ có thể sẽ nêu ra những đặc điểm về hình thức trong khi bạn muốn hỏi về tính cách. Thay vào đó, hãy đưa ra câu hỏi cụ thể kèm thông tin: “Cậu tìm kiếm những phẩm chất gì ở một người?”

Hỏi “tại sao” hoặc “làm thế nào” để gợi mở và nhận được một câu trả lời dài hơn sau khi đã nêu một câu hỏi đóng.

Đặt những câu hỏi này để tìm hiểu thêm về một người. Nhiều khi, câu hỏi mở khuyến khích mọi người nói về bản thân. Bằng cách đưa ra những câu hỏi mở rộng, bạn có thể tiếp tục tìm hiểu nhiều điều về người đó.

Hỏi cụ thể cũng là một cách. Nếu bạn đưa ra câu hỏi mở mà lại nhận được câu trả lời chung chung, hãy hỏi thêm một câu mở nữa để làm rõ vấn đề. Ví dụ nếu bạn hỏi “Tại sao anh lại thích sống ở đây” và anh ta nói “vì cảnh đẹp”, bạn có thể hỏi tiếp một câu nữa để làm rõ như: “cảnh nào đẹp cơ?”.

Chú ý:

Hãy cẩn thận, đừng hỏi mọi người những câu quá riêng tư hoặc khiến họ phải cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân. Ước lượng mức độ thoải mái của người được hỏi. Nếu bạn hỏi một câu quá riêng tư, hãy hỏi câu khác ít riêng tư hơn.

Câu hỏi mở có thể dẫn tới câu trả lời dài dòng và nhạt nhẽo. Nếu bạn muốn chúng ngắn gọn và phù hợp hơn, hãy đặt câu hỏi một cách cụ thể.

Thanh Tuyền.

Trẻ Ngủ Riêng &Amp; Các Câu Hỏi Thường Gặp / 2023

Kể cả trong những lúc vui vẻ nhất, con bạn cũng có thể hờn dỗi hay ăn vạ. Chúng ta gọi đó là giai đoạn “khủng hoảng tuổi lên hai” là đều có lý do. Khó khăn hơn, nếu con bạn không muốn ngủ một mình thì cả bạn và đứa trẻ có thể sẽ phải thức trắng. Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp về vấn đề trẻ ngủ riêng mà các bậc phụ huynh thường quan tâm.

Độ tuổi nào nên bắt đầu cho trẻ luyện tập ngủ riêng?

Quá trình luyện tập đều phụ thuộc vào con bạn, vì vậy không có một độ tuổi cụ thể đặt ra. Độ tuổi để con bắt đầu ngủ riêng thường từ bốn tháng rưỡi tới 5 tháng rưỡi tuổi. Quá trình này có thể điều chỉnh để phù hợp với giai đoạn mọc răng của trẻ. Thật ra, độ tuổi phù hợp phụ thuộc vào cha mẹ của trẻ, không có quy định cụ thể.

Làm thế nào để con ngủ riêng vào buổi tối?

Một trong những cách hiệu quả nhất trong bước đầu lập kế hoạch tạo thói quen ngủ riêng cho trẻ là hãy để con “được bày tỏ chính kiến”. Hãy để con được chọn câu truyện hay bộ pijama yêu thích. Điều này cũng giúp trẻ cảm thấy an toàn trong chính căn phòng của mình.

Bạn có thể cần thêm đèn ngủ, để cửa hờ, hoặc trấn an chúng rằng sẽ không có con quái vật nào dưới gầm giường đâu.

Nếu con bạn chợt hoảng sợ và tới gõ cửa phòng bạn, đừng mềm lòng và bình tĩnh dẫn con về phòng của mà không khóc lóc, giận giữ hay thất vọng. Nhớ rằng, mọi thứ đều đang trong tầm kiểm soát, mặc dù không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy vậy.

Những tác động tiêu cực của việc để trẻ ngủ với cha mẹ?

Một số gia đình cố bào chữa cho việc để đứa con bốn hoặc năm tuổi của mình ngủ chung bằng việc chúng sẽ tự ngủ riêng khi lớn lên. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều đứa trẻ từ tám tới chín tuổi vẫn ngủ với bố mẹ.

Điều này không chỉ ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân của cha mẹ mà còn gây khó khăn cho trẻ khi chúng không thể ngủ thỏa mái trong những chuyến đi của lớp, hay ngủ tại nhà người lạ.

Cần phải làm gì khi con sợ và từ chối ngủ một mình?

Kể cả khi nỗi sợ của con bạn có vẻ vô lý hay hài hước, sự thật là con bạn đang sợ và bậc cha mẹ không nên thờ ơ. Nếu con bạn sợ quái vật, bạn có thể tạo ra trò chơi như chế tạo thuốc độc, thần chú để giữ con quái vật ở đảo. Một số cha mẹ khác còn “dọa” quái vật ra khỏi phòng, trong khi đó lại có gia đình lựa chọn cách chỉ cho con rằng không có con quái vật nào tồn tại.

Việc trẻ sợ bóng tối hay một mình có thể điều chỉnh bằng cách để đèn ngủ hoặc để cửa mở. Tìm ra nỗi lo lắng của con và trấn an chúng là một quá trình dài, vì vậy cha mẹ cần phải kiên trì và cố gắng để con có thể tự ngủ trong phòng.

Một Số Câu Hỏi Về Tính Ngày Rụng Trứng / 2023

Đáp án chính xác là lấy chu kỳ phổ biến 28 ngày để tính toán. Thời kỳ rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 (đếm ngược) bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo.

Thời kỳ dễ thụ thai cũng có thể rơi vào khoảng thời gian từ 11 – 16 ngày sau ngày thấy kinh đầu tiên. Ngày dễ thụ thai nhất là ngày thứ 13 – 15 của chu kỳ.

Nếu chức năng sinh sản bình thường, lại không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng thụ thai trong thời kỳ này là rất cao.

Ngày kinh đầu tiên chính xác là ngày nào?

Ngày đầu tiên của chu kỳ được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu. Nếu trước đó có thấy ra vài giọt máu thì có thể bỏ qua không cần tính.

Nhiều người vẫn lầm tưởng ngày sạch kinh mới là ngày đầu của một chu kỳ mới, vì thế dẫn đến tính toán sai thời kỳ dễ

Nếu chu kỳ là 32 ngày thì tính thời kỳ dễ thụ thai như thế nào?

Nếu chu kỳ này là cố định thì thời kỳ dễ thụ thai cũng sẽ cố định tương ứng. Nếu chu kỳ của bạn dài hơn 28 ngày thì có thể áp dụng công thức suy đoán, tức cứ dài thêm một ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cộng thêm một và ngược lại nếu chu kỳ ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ thụ thai lại trừ đi một.

Ví dụ: nếu chu kỳ dài 32 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) đến ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.

Chu kỳ thường là 26 – 30 ngày, làm thế nào để tính thời kỳ dễ thụ thai?

Trong trường hợp này, bạn phải tính toán 2 thời kỳ dễ thụ thai. Một là căn cứ vào chu kỳ ngắn nhất, hai là căn cứ vào chu kỳ dài nhất sau đó kết hợp 2 chu kỳ này lại với nhau.

Ví dụ: với chu kỳ 26 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 14 của chu kỳ. Nếu chu kỳ 30 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai ở vào khoảng ngày thứ 13 đến ngày thứ 18 của chu kỳ.

Tổng hợp lại, thời kỳ dễ thụ thai của bạn ở vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 18 và ngày rụng trứng ở vào khoảng từ ngày thứ 12 – 16 của chu kỳ.

Nếu chu kỳ hoàn toàn không chuẩn thì có thể tính thế nào?

Nếu chu kỳ thường xuyên bị rối loạn không thể dự đoán được thì có thể bạn không rụng trứng. Trong trường hợp này, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân trứng không rụng trước đã.

Tần suất của việc sinh hoạt vợ chồng trong thời kỳ dễ thụ thai?

Tần suất lý tưởng là 2 ngày một lần hoặc 3 lần/tuần. Tuy nhiên cần chú ý, làm “chuyện ấy” mỗi ngày không thể làm tăng xác suất thụ thai, ngược lại còn làm giảm lượng và khiến cơ thể mệt mỏi.

Thời kỳ dễ thụ thai với chu kỳ 28 ngày là trong khoảng ngày thứ 13 – 15 của chu kỳ, vì thế trong giai đoạn này nên làm “chuyện ấy” 1 – 2 lần để nâng cao khả năng thụ thai.

Vì sao sử dụng phương pháp đo nhiệt độ tính ngày rụng trứng để tiến hành mà vẫn thất bại?

Nhiệt độ cơ thể là một công cụ hỗ trợ mang thai rất phổ biến, tuy nhiên lại rất dễ khiến người ta ngộ nhận. Thường thì trong vòng 2 ngày sau khi rụng trứng thì nhiệt độ cơ thể có tăng lên đôi chút và có thể theo dõi được.

Thế nhưng, ngày nhiệt độ cơ thể tăng cao đồng thời cũng là ngày kết thúc của thời kỳ dễ thụ thai. Nói cách khác, nhiệt độ cơ thể tăng cao có nghĩa thời kỳ dễ thụ thai của bạn đã hết. Nguyên lý của que thử rụng trứng?

Nguyên lý của que thử rụng trứng là kiểm tra hàm lượng của kích thích tố LH. Thông thường, hàm lượng LH trong cơ thể rất thấp nhưng nó đột ngột tăng cao trước khi rụng trứng, y học gọi đó là “giá trị đỉnh LH”.

Que thử rụng trứng có tác dụng đo lại giá trị này, nếu nó xuất hiện tức là trứng sắp rụng trong khoảng 12 – 26 giờ nữa. Tuy nhiên, nếu bạn cứ chờ đến khi giá trị đỉnh này xuất hiện thì có thể đã bị lỡ mất một nửa thời gian của thời kỳ dễ thụ thai. Lý do đơn giản là vì trước khi xuất hiện giá trị này thì đã là thời kỳ dễ thụ thai rồi.

Nếu không áp dụng tất cả các biện pháp trên thì làm thế nào để thụ thai?

Nếu bạn sinh hoạt vợ chồng với tần suất 2 – 3 ngày 1 lần trong thời gian không có kinh thì bạn đã có xác suất thụ thai rất cao rồi. Nếu bạn chỉ sinh hoạt vợ chồng 1 lần/tuần hoặc ít hơn thì rất có thể bạn đã bỏ qua thời kỳ dễ thụ thai.

Cần chú ý những gì để nâng cao cơ hội thụ thai?

Người chồng nên tránh cho cơ quan sinh dục ở trong tình trạng nhiệt độ cao; giảm bớt hoặc tránh hẳn việc mát xa, tắm bồn, xông hơi, hạn chế vận động mạnh và đi xe đạp.

Người vợ nên chú ý đến sự thay đổi sinh lý. Khi bước vào thời kỳ dễ thụ thai, lượng khí hư cũng tăng lên nhiều, đồng thời có thêm ham muốn tình dục. Những dấu hiệu này không nên bỏ qua, bởi vì không loại trừ khả năng thời kỳ dễ thụ thai lại xuất hiện đúng lúc không ngờ đến.

Người vợ phải đạt được cực khoái khi làm “chuyện ấy”, vì như thế sẽ khiến tử cung co thắt, tạo điều kiện đưa tinh trùng xâm nhập vào tử cung, nâng cao khả năng thụ thai. Vì thế, nhiều khi có sinh hoạt vợ chồng nhưng không có cực khoái thì tinh trùng cũng khó di chuyển vào trong.

Sau khi sinh hoạt nên nằm ngửa từ 10 – 15 phút, đồng thời tránh tiếp xúc với các loại hóa chất. Nếu phát hiện có bệnh ở âm đạo thì phải đi khám ngay, vì các căn bệnh về âm đạo cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thụ thai.

Theo dõi fanpage của Bệnh viện Ða khoa Hồng Ngọc để biết thêm thông tin bổ ích khác: https://www.facebook.com/BenhvienHongNgoc/

Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi Trong Bán Hàng Đỉnh Cao / 2023

Đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng là phải biết đặt câu hỏi. Bạn có đang tỏ ra nghi ngờ về điều này? Đáng lẽ, người mua hàng phải là người đặt ra hàng vạn lý do để truy vấn về sản phẩm, dịch vụ chứ không phải kẻ bán đi đặt câu hỏi cho người trả tiền cho mình.

Nghệ thuật bán hàng #1, Câu hỏi tình hình và vấn đề 

Hãy giúp khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của bạn một cách khoa học nhất bằng việc đặt ra những câu hỏi mang tính giải quyết vấn đề ngay lập tức. Như tính chất công việc của họ như thế nào, cường độ công việc ra sao, sức khỏe họ có vấn đề gì, họ có thể mua sản phẩm loại cao cấp hay loại bình thường, họ có kiêng khem hay đang dị ứng với loại nào không?… Tất cả những điều này nhằm phân loại rõ hơn đối tượng khách hàng, từ đó chúng ta dễ đi vào tư vấn cho họ từng loại sản phẩm phù hợp.

Không phải vị khách nào cũng sẵn sàng chia sẻ chúng ta về những vấn đề của họ. Để đạt được điều này, bạn cần phải biết cách gây thiện cảm với khách hàng ngay từ đầu cuộc nói chuyện. Tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình bày bán nếu có bất cứ biểu hiện quan tâm nào của khách, thì phải lập tức chuyển sang câu hỏi gợi ý:

Hiện tại anh đang sử dụng máy cạo râu như thế nào? Anh không hài lòng nó ở điều gì ạ? Và bây giờ anh muốn một chiếc máy có chức năng như thế nào?

Thưa ông! Ông có mong muốn một chiếc máy mát -xa có thể đo được huyết áp của người lớn tuổi không? Hay ông cần một chiếc máy có thêm chức năng giải nhiệt cơ thể?

Hiện tại công việc của bạn có mang tính kỹ thuật nhiều không? Tôi sẽ giúp bạn chọn một chiếc máy có cấu hình phù hợp nhất…

Đó là một số ít câu hỏi mang tính gợi mở để đưa khách hàng vào cuộc chào mời sản phẩm.

Nghệ thuật bán hàng #2, Đặt câu hỏi đánh vào nhu cầu sử dụng

Bán hàng chính là bán sự thỏa mãn, nếu chúng ta không biết khách hàng họ mong muốn và phát huy tối ưu điều gì ở sản phẩm thì đó là sự khởi đầu của thất bại.

Hãy thuyết phục khách hàng bằng những câu hỏi nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của họ, bởi đó chính là ý định ban đầu khi anh ta nhắm đến sản phẩm. Áp lực này do chính bản thân khách hàng tạo ra, nó là lời yêu cầu thực sự nghiêm túc.

Vì vậy hãy đặt câu hỏi khẳng định hơn việc họ muốn sở hữu món hàng này, những câu hỏi mang tính khuyến khích hoặc khen ngợi, nên đưa cho khách hàng lựa chọn tối giản nhất, chẳng hạn:

Ồ! Quý bà mua

Đồng hồ Ogival để có thể cùng tông với làn da trắng tuyệt vời phải không nhỉ? Chúng tôi thật may mắn trao nó cho một người chủ xứng đáng như bà!!

Nghệ thuật bán hàng #3, Câu hỏi đánh đúng vào tâm lý tiêu dùng

Nếu như khách hàng của bạn thuộc dạng cực kì khó tính, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt các câu hỏi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Bạn phải chắc chắn một điều, nếu bạn không là người chủ động “phản biện” thì bạn sẽ “fail” ngay từ đầu.

Chẳng hạn, bạn là người chuyên kinh doanh buôn bán thực phẩm sạch, khách hàng của bạn phải là những bà nội trợ rất kỹ tính về việc ăn uống. Đảm bảo những bà nội trợ khó tính này luôn thắc mắc về độ “sạch” và giá của sản phẩm trước khi quyết định đặt vào giỏ hàng.

Dùng một câu hỏi dẫn dắt, gắn liền với chính nhu cầu sử dụng an toàn và lâu dài của họ tới việc kinh doanh của bạn. Và hãy chắc chắn mang nhiều quyền lợi nhất có thể cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy rằng mình gửi gắm đúng địa chỉ.

Nghệ thuật bán hàng #4, Đặt câu hỏi để xử lý tình huống – định hướng mua hàng

Bạn đã bao giờ nghe tới “xử lý khủng hoảng trong sale”?

Đây được coi là cách làm cho quá trình từ thất bại đến bán được hàng diễn ra nhanh chóng. Nếu như khách hàng của bạn đang quan tâm tới một sản phẩm khác cùng loại của đối thủ chẳng hạn, có thể thương vụ này có nguy cơ thất bại. Hãy đưa ra cho họ câu hỏi mang tính định hướng nhiều hơn nữa về siêu quyền lợi từ sản phẩm của bạn mà các đối thủ không hề có.

Ông/bà có muốn nhận kèm thêm một chiếc máy hút bụi khi mua chiếc tivi kia, mà vẫn giảm tối đa 10% giá gốc không? Chưa có bất cứ hệ thống nào bán nó với chương trình khuyến mại này đâu thưa ông/bà!

Hoặc

Anh/chị có chắc chắn là một tuần nữa mới mua chiếc túi này chứ? Bởi chỉ sau 2 ngày nữa sẽ không còn chiếc nào được bán với giá ưu đãi cho mặt hàng mới này trên toàn quốc nữa đâu ạ! Và bên em là nơi cuối cùng còn đợt khuyến mãi này!

Bán hàng không phải là quá trình gây sức ép đến hàng động mua hàng của khách, nhưng với việc đặt ra ra những câu hỏi khéo léo luôn là cách ngắn và hiệu quả nhất để chốt sale.

Nghệ thuật bán hàng #5, Câu hỏi quyết định mua hàng

Tất nhiên sau một quá trình kì công dàn dựng và thuyết phục khách hàng, bạn cảm nhận được khả năng mua hàng đến 99% của khách và chỉ lưỡng lự một vài điều nho nhỏ. Vậy bây giờ chỉ còn trông chờ vào việc bạn đẩy nhanh tiến độ chốt đơn hàng như thế nào nữa thôi. Hãy đưa cho họ lựa chọn cuối cùng, bằng những câu hỏi mang tính lựa chọn 50: 50.

Thưa quý khách, chị sẽ lấy chiếc áo lông màu hồng dịu dàng hay màu bạc sang trọng ạ?

Giữa việc được nhận một bộ loa mini và  một cặp vé dự tiệc tại Heaven Plaza khi mua máy mát xa này , ông muốn nhận cái nào hơn?

Anh muốn mình sẽ là người rút thăm trúng thưởng lần này hay để vợ mình thử vận may?

Chị muốn nó được chuyển về tận nhà, hay có thể tự mang nó về và chúng tôi sẽ giảm cho chị một khoản chi phí vận chuyển?

Ông muốn thanh toán với hình thức chuyển khoản hay thanh toán bằng tiền mặt, thưa ông?

Tùy vào hoàn cảnh và tính chất bán hàng bạn có thể sử dụng và gia tăng tốc độ câu hỏi của mình. Biết đặt câu hỏi đúng sẽ có tác dụng rất lớn đối với thành công của bạn, không chỉ trong việc SALE hàng hóa mà cả trong đàm phán kinh doanh và điều hành nhân viên của mình.

Đặt câu hỏi đúng đồng nghĩa với việc  nhận được thông tin có ích, hãy lắng nghe để không bị rơi vào thế bị động. Một SALER biết cách lắng nghe có thể hoàn toàn làm chủ được mọi tình huống và đặt ra những câu hỏi trọng tâm nhất đánh trúng tâm lý người mua, đó là 1 trong những phần quan trọng nhất của Nghệ Thuật Bán Hàng Đỉnh Cao

Cập nhật thông tin chi tiết về Câu Hỏi: “Anh Có Yêu Em Không?” Mãi Chẳng Có Lời Đáp… / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!