Xu Hướng 5/2022 # Chạy Bền Hơn Và Xa Hơn! Tôi Đã Làm Được, Còn Bạn Thì Sao? # Top View

Xem 2,475

Bạn đang xem bài viết Chạy Bền Hơn Và Xa Hơn! Tôi Đã Làm Được, Còn Bạn Thì Sao? được cập nhật mới nhất ngày 18/05/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 2,475 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • 7 Thói Quen Của Người Thành Đạt
  • 【Hot】 5 Cách Chất Nhất Để Tự Làm Kem Dưỡng Da Mặt
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tự Chế Kem Dưỡng Trắng Da Mặt Bằng Thiên Nhiênn
  • 6 Cách Tự Làm Kem Dưỡng Trắng Da Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Bạn Đã Biết?
  • Học Cách Dạy Con Của Người Do Thái Để Giúp Con Thông Minh Vượt Trội
  • PHẢI CHUẨN BỊ sẵn sàng trước khi bắt đầu.

    Đầu tiên, khi bạn muốn chạy bền hơn thì trước tiên phải có một sức khỏe tốt và đều đặn hơn mức bình thường. Ăn, ngủ, nghỉ có khoa học sẽ giúp bạn không chỉ tốt hơn về sức khỏe mà còn có cả một vóc dáng cân đối.

    Khởi động: làm nóng cơ thể sẽ giúp các khớp được nới lỏng và linh hoạt hơn rất nhiều cho bộ môn thể thao, đặc biệt phải di chuyển nhiều như chạy bền. Khởi động cũng giúp khắc phục độ trì trệ của cơ và ngăn ngừa các nguy cơ chấn thương, đau nhức khi tập luyện.

    Tìm hiểu thêm về 7 động tác khởi động hiệu quả.

    Giữ được sự tập trung và hào hứng.

    Tập trung vào mục tiêu chính của buổi luyện tập:

    “Chạy về đích sao cho không mệt chứ không chỉ chạy hết sức để về đích”. Một sai lầm mà đại đa số người đã và đang mắc phải là bản thân chỉ muốn chạy về đích thật nhanh để có thể nghỉ ngơi, nhưng mục đích chính là chúng ta phải có làm sao để chạy được lâu và xa nhất.

    Chạy nước rút thì cần chạy thật nhanh, còn chạy bền thì ngược lại, chạy bền đòi hỏi bạn cần phải duy trì tốc độ và ổn định trên quãng đường dài. Do đó cần phải chú ý đến kĩ thuật chạy sao cho đúng cách. Ban đầu bạn nên bắt đầu với những bước chân nhỏ để cơ thể có làm quen với cường độ chạy. Khi chân tiếp đất nên để gót chân tiếp đất trước, kĩ thuật này sẽ giúp đôi chân di chuyển nhẹ nhàng và đều đặn hơn, tránh tình trạng mất sức trên quãng đường dài. Tư thế thẳng, không được cúi người ra phía trước cũng như ngã về phía trước. Kỹ thuật chạy bền còn bao gồm cả nhịp thở của bạn. Khi bạn sở hữu được nhịp thở đúng chuẩn thì việc chạy trên đường dài sẽ giúp bạn nâng cao thành tích rất nhanh.

    Tham khảo cách hít thở đúng cách.

    Hãy cố gắng tăng dần cự ly của bạn sau mỗi tuần luyện tập

    Đây là điều rất quan trọng trong kỹ thuật chạy bền vì nếu bạn không cố vượt qua được giới hạn của bản thân. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu tăng sức bền, tạo điều kiện để có thể theo dõi sự tiến triển của bản thân: Bạn đã duy trì được nhịp độ của mình chưa? Đã có thể chạy xa và nhanh hơn chưa? Sau vài ngày luyện tập thì chạy lại cung đường cũ có khiến bạn bị mệt mỏi giống thời gian ban đầu không?

    Lên lịch tập luyện hợp lý

    Làm việc có kế hoạch bao giờ cũng giúp bạn dễ dàng đạt được mục đích hơn. Vì vậy hãy xây dựng một thời khóa biểu tập luyện ngay cho bản thân. Tốt nhất là theo chu kì nghỉ là 1 ngày, tiếp theo là 2 ngày. Ví dụ: khi bạn bắt đầu vào thứ 2 đầu tuần, thì ngày tiếp theo bạn chạy sẽ là thứ 4 và thứ 7, ngày nghỉ sẽ là thứ 3 và thứ 5 thứ 6.

    Quan trọng trong các bài tập là phải được nghỉ giữa các set khoảng 1 phút. Chạy theo đúng số giờ phút bạn đặt ra, vừa kết thúc thì chuyển sang đi bộ theo thời gian chỉ định.

    • Tuần 1: chạy 2 phút, đi bộ 4 phút. Lặp lại 5 lần
    • Tuần 2: chạy 3 phút, đi bộ 3 phút. Lặp lại 5 lần
    • Tuần 3: chạy 5 phút, đi bộ 2.5 phút. Lặp lại 4 lần
    • Tuần 4: chạy 7 phút, đi bộ 3 phút. Lặp lại 3 lần

    Đừng quên tập thôi chưa đủ! Cũng cần phải cần ăn nữa.

    Dù bạn là một người yêu thể thao lâu năm hay chỉ mới là người bắt đầu, với mục đích rèn luyện thể lực, tăng sức bền, sức mạnh  cũng như khả năng chống chịu cao. Để đạt được mục đích hiệu quả thì chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng đóng góp khá quan trọng, nó giúp bạn cải thiện vóc dáng và nâng cao sức bền của bản thân trong cả cuộc sống hằng ngày và việc tập luyện của bạn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tán Gái 100% Đổ Dành Cho Fa Qua Điện Thoại
  • Bí Mật Cách Chụp Ảnh Chân Dung Đẹp Dành Cho Dân Không Chuyên
  • Cách Chụp Ảnh Chân Dung Đẹp Bằng Điện Thoại Cực Nghệ Thuật
  • Những Góc Chụp Ảnh Chân Dung Đẹp Thần Thánh
  • Bạn Có Biết 11 Mẹo Để Chụp Một Bức Ảnh Đẹp Trên Iphone?
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Chạy Bền Hơn Và Xa Hơn! Tôi Đã Làm Được, Còn Bạn Thì Sao? trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100