Xu Hướng 10/2023 # Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công # Top 13 Xem Nhiều | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một công ty hay một tổ chức nào dù có nguồn tài chính dồi dào, máy móc kỹ thuật hiện đại đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không biết quản trị nhân sự. Chính phương thức quản trị nhân sự sẽ tạo ra bộ mặt, bầu không khí vui tươi phấn khởi hay căng thẳng, u ám trong công ty.

Bầu không khí sinh hoạt trong công ty sẽ quyết định sự thành đạt. Không thể phủ nhận vai trò của các lĩnh vực khác như quản trị tài chính, quản trị sản xuất, quản trị hành chính, kế toán,… nhưng rõ ràng quản trị nhân sự đóng vai trò rất quan trong trong mọi doanh nghiệp. Bất cứ cấp quản trị nào cũng phải biết quản trị nhân viên của mình.

Quản trị nhân sự là một lĩnh vực phức tạp và khó khăn. Nó bao gồm nhiều vấn đề như tâm sinh lý, xã hội, đạo đức,… Nó là sự trộn lẫn giữa khoa học và nghệ thuật – nghệ thuật quản trị con người.

Công việc quản trị không hề dễ dàng khiến cho vai trò của nhà quản trị trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một nhà quản trị giỏi cần biết phân tích và nắm vững các yếu tố môi trường có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến công tác quản trị nhân sự.

Muốn lãnh đạo nhân viên thành công, muốn nhân viên an tâm nhiệt tình công tác, nhà quản trị phải có những bí quyết riêng. Nghệ thuật quản lý nhân sự dựa trên ba bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả nhằm tăng năng suất làm việc của nhân viên, tăng lợi nhuận và sự thoả mãn của khách hàng.

Nhân viên làm việc năng suất hơn nếu như họ biết bạn muốn họ làm cái gì, họ được khen ngợi khi làm đúng và bị khiển trách rõ ràng nếu làm việc không tốt, nhưng nhân cách của họ cũng phải được tôn trọng. Những nhà quản trị nhân sự áp dụng những bí quyết này ít bị căng thẳng và dễ đạt được thành công.

1. Xác định mục tiêu

Đây là nền tảng cho mọi thứ khác. Nếu mục tiêu không rõ ràng, thì không thể đánh giá được thành quả công việc của nhân viên. Trong hầu hết các công ty, nhân viên và ban giám đốc có hai mục tiêu khác biệt nhau.

Nếu như ban lãnh đạo và nhân viên không thông tin cho nhau để tìm ra một số mục tiêu chung mà hai bên đều nhất trí, thì sẽ chẳng có bên nào thoả mãn, thậm chí lại gây phiền toái cho nhau.

Nếu như bạn hỏi các nhân viên là họ có làm việc tốt hay không, thì câu trả lời thông thường nhất sẽ là: “Gần đây, tôi chưa hề bị sếp khiến trách” hoặc “không ai nói động gì tới tôi là tốt rồi”. Để tránh cho nhân viên có thái độ tiêu cực này, bạn phải xác định được mục tiêu rõ ràng. Các nhà quản trị nhân sự khôn khéo nên cho nhân viên biết ngay từ đầu là họ phải làm cái gì.

Để hoàn tất quá trình này, hãy viết các mục tiêu trên một mảnh giấy nhỏ, không quá 250 từ. Tại sao phải viết ra giấy? Để nhân viên và ban lãnh đạo có thể đọc được hàng ngày, xem hành vi của mình có phù hợp với mục tiêu hay không.

2. Khen ngợi

Nhà quản trị nhân sự khôn khéo áp dụng kỹ thuật khen ngợi gồm ba phần cơ bản:

* Khen ngay lập tức – luôn luôn khen nhân viên đúng lúc họ làm tốt. Đừng để dành lời khen đó.

* Khen cụ thể – ai cũng muốn được đối xử tốt nhưng người ta cảm thấy thích nhất khi được nói chính xác là đã làm tốt cái gì.

* Chia sẻ tình cảm – hãy phát biểu cảm nhận của mình – không phải là những gì bạn nghĩ mà là những gì bạn cảm thấy. Tình cảm là yếu tố thân mật hơn những ý nghĩ trong mối quan hệ con người.

Khi mà họ bắt đầu hiểu và thực hiện được gần đúng công việc, hãy khen ngợi nhân viên ngay lúc đầu. Đừng chờ đến khi nhân viên làm thật đúng rồi mới khen. Những việc làm gần đúng sẽ tạo nên một việc làm thật đúng.

Ngoài ra, đừng bao giờ khiển trách hoặc phạt nhân viên khi họ đang tìm tòi, học hỏi cách làm tốt công việc. Khiển trách họ vào lúc đó sẽ làm cho họ chán nản muốn trả đũa và thậm chí làm họ muốn thoát lui.

3. Khiển trách

Sửa chữa những điều sai trái của nhân viên để tạo nên những kết quả tích cực. Có bốn quy tắc để khiển trách hiệu quả:

* Khiển trách ngay: khiển trách ngay khi nhân viên làm sai. Đừng gom các lời khiển trách đó lại rồi “làm một lượt”. Nếu không thì khi khiển trách nhân viên chính bạn có thể sẽ nổi khùng.

* Khiển trách cụ thể: đừng nói chung chung “Anh làm tôi muốn khùng lên…” và khi người bị khiển trách hỏi tại sao thì nhà quản trị nhân sự giỏi luôn nói rõ nguyên nhân để họ có thể sửa đổi.

* Chia sẻ tình cảm: một khi bạn đã giải thích người ta làm sai cái gì thì hãy giải thích bạn cảm thấy thế nào về điều đó – giận, khó chịu, thất vọng hay một cảm giác khác.

* Nói cho người ta biết họ tốt thế nào: giai đoạn cuối có lẽ quan trọng nhất. Hãy chấm dứt lời khiển trách bằng cách nói với nhân viên rằng thái độ mà bạn đang phê phán không phải là thái độ mà bạn thường thấy ở họ và lại càng không phải thái độ mà bạn mong muốn trong tương lai. Hành vi sai trái đó chỉ là hiện tượng nhất thời. Về bản chất, họ là những nhân viên tốt. Có như thế, bạn mới có thể hướng sự chú ý của người bị khiển trách vào những điều họ đã làm sai, chứ không chú ý vào cách bạn đã đối xử với người đó như thế nào.

Trong quá trình công tác, chắc hẳn không có một cấp quản trị nào lại thuận buồm xuôi gió chèo lái nhân viên của mình trong sóng biển yên lặng. Mâu thuẫn giữa các nhân viên với nhau, mâu thuẫn giữa các nhân viên với cấp quản trị, mâu thuẫn giữa nhân viên với chính sách của công ty,.. có thể thường xuyên xuất hiện.

Nhà quản trị phải khôn ngoan, khéo léo giải quyết các vấn đề một cách khoa học nhưng nên uyển chuyển, tránh để xảy ra các cuộc xô xát, đình công hay bãi công. Và tốt nhất vẫn là nhà quản trị biết giao tế nhân sự giỏi, biết thu phục và biết động viên nhân viên để họ làm việc một cách hăng hái, đưa công ty đến đỉnh thành công.

Theo chúng tôi

Học Tập Để Trở Thành Một Nhà Quản Lý Thành Công

Nhà quản lý giỏi dẫn dắt bằng sự Gương mẫu.

Là một quản lý mới, có thể bạn đối mặt với một số thách thức như:

Phát triển các quy trình hiệu quả

Thiết lập mục tiêu cho đội của bạn,

Và đảm bảo các thành viên đang phát huy hết tiềm năng của họ.

Bài viết này, chia sẻ một số chiến lược, giúp bạn quản lý đội nhóm thành công. Cho dù bạn đang quản lý một nhóm nhỏ (hoặc toàn bộ một đội lớn), mối quan tâm chính của bạn có thể là:

Làm thế nào để thiết lập mục tiêu cho đội của tôi?

Khi bạn từ “Nhân viên” trở thành “Quản lý”, có thể ảnh hưởng đến tình đồng nghiệp trước đây?

Làm sao để thúc đẩy người khác và có được sự tôn trọng của họ?

Các thành viên không thích bạn? Hoặc họ không thích nhau?

Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy khó khăn và choáng ngợp… Nhưng với chiến lược đúng đắn, bạn sẽ nhanh chóng vượt qua và trở thành một nhà quản lý giỏi:

1. Xác định đúng vai trò mới của bạn

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ trách nhiệm, mục tiêu và vai trò mới của mình:

Đầu tiên, hãy đọc bản mô tả công việc

Sau đó, nói chuyện với cấp trên về trách nhiệm chính và mục tiêu của bạn,

Nhớ ghi lại các kỳ vọng của cấp trên đối với bạn.

Nếu có thể, hãy nói chuyện với người tiền nhiệm:

Xem trách nhiệm chính là gì?

Mục tiêu quan trọng nhất?

So sánh với bản thảo trách nhiệm và mục tiêu của bạn.

Cuối cùng, nói chuyện với các thành viên trong nhóm của bạn:

Họ kỳ vọng điều gì?

Những hướng dẫn họ cần trong công việc?

2. Làm việc với người cố vấn

Khi bạn bắt đầu một vai trò mới, hãy tìm một người cố vấn:

Người có thể cung cấp phản hồi về hiệu suất của bạn,

Và huấn luyện các kỹ năng cụ thể mà bạn cần để thành công.

Một người cố vấn có thể cung cấp lời khuyên vô giá và giúp bạn tự tin (yếu tố quan trọng khi trở thành quản lý). Để tìm được một người cố vấn: 

Hãy nhìn vào bên trong tổ chức của bạn, xem

nhà lãnh đạo cấp cao nào có thể giúp bạn?

Ngoài ra, hãy xem trong mạng lưới quan hệ của bạn, có ai không?

Nhớ rằng cố vấn là một mối quan hệ hai chiều, bạn cần phải có một cái gì đó để cung cấp cho cố vấn. Và họ sẽ giúp bạn:

Cung cấp một cái nhìn mới (tầm nhìn rộng hơn) về lĩnh vực của bạn,

Giúp bạn tiếp cận và làm quen với công nghệ mới,

Và giới thiệu bạn với các chuyên gia khác.

3. Xây dựng mối quan hệ tốt

Theo Dale Carnegie, phần quan trọng nhất (trong vai trò quản lý) là khả năng kết nối cá nhân (mối quan hệ chất lượng) với các thành viên trong nhóm của bạn.

Là nhà quản lý, bạn không còn là “BẠN” của mọi người:

Trách nhiệm đầu tiên của bạn là một nhà LÃNH ĐẠO,

Và để làm điều đó, bạn cần cân bằng các mối quan hệ.

Hãy cởi mở với các thành viên trong nhóm, bằng cách:

Chia sẻ kinh nghiệm công việc và cuộc sống cá nhân của bạn,

Đừng ngại chia sẻ những sai lầm bạn mắc phải, nó giúp mọi người cởi mở với bạn.

Cách này giúp nhân viên hiểu:

Bạn là ai,

Tại sao bạn ở đó,

Và tại sao họ có thể tin tưởng bạn?

Điều quan trọng: Bạn chia sẻ vì bạn muốn có mối quan hệ chất lượng với đội của mình.

Và mấu chốt là tôn trọng sự khác biệt (đôi khi khó chịu) của từng thành viên. Họ có thể:

Có đặc điểm văn hóa, thậm chí tôn giáo, khác nhau,

Thuộc các thế hệ khác nhau,

Hoặc kinh nghiệm và cá tính khác nhau…

4. Xác định mục tiêu và truyền đạt

Trước khi tạo ra các thay đổi lớn về hoạt động của đội nhóm, hãy dành thời gian để tìm hiểu hiện trạng. Sau đó, nói chuyện với mọi người về:

Sự ưu tiên và Mục tiêu của đội tại thời điểm này là gì?

Nó đóng góp vào mục tiêu chung của tổ chức như thế nào?

Mục tiêu của các thành viên…

5. Hãy là một hình mẫu tốt

Là nhà quản lý, bạn cần nhận thức rằng:

Các thành viên luôn quan sát bạn!

Vì vậy, nếu bạn muốn định hình hành vi của nhân viên, cải thiện hiệu suất, và xây dựng những thói quen tốt, bạn cần phải đi đầu làm gương. Tức là, bạn phải trở thành hình mẫu, cho những gì bạn muốn đội nhóm trở thành.

Nếu bạn muốn mọi người tin tưởng lẫn nhau, thì trước tiên, chính bạn hãy thể hiện sự tin tưởng với các thành viên.

Bằng cách làm gương và xây dựng năng lực chuyên môn, bạn sẽ có được sự tin tưởng của đội. Từ đó, họ sẽ đi theo sự dẫn dắt của bạn!

6. Phản hồi kịp thời

Tại sao phản hồi quan trọng?

Nhân viên không thể phát triển, nếu họ không biết, cụ thể là họ phải thay đổi điều gì?

Nhân viên sẽ không có động lực, nếu bạn không ghi nhận và khen ngợi sự tiến bộ của họ.

Vì vậy:

Hãy phản hồi thường xuyên,

Phản hồi càng cụ thể càng tốt,

Điều quan trọng là:

Cân bằng giữa phản hồi tích cực (những hành vi nhân viên làm tốt) và phản hồi tiêu cực (điều mà nhân viên cần cải thiện).

Hãy nhất quán và công bằng trong việc phản hồi với các thành viên. Nếu không họ sẽ ganh tị và dẫn đến xung đột.

7. Giao việc

Các nhà quản lý giỏi biết rằng: Mình không thể làm tất cả. Đó là lý do, bạn cần giao việc hiệu quả.

Khi bạn có kỹ năng giao việc tốt:

Bạn quản lý các nhiệm vụ của đội hiệu quả hơn,

Đồng thời, phát triển các kỹ năng cho nhân viên và gia tăng sự tự tin của họ.

Để giao việc thành công:

Hãy chắc chắn rằng bạn bố trí công việc phù hợp với thế mạnh của từng thành viên.

Khi giao nhiệm vụ, nói với nhân viên về các kết quả cần đạt được và khi nào cần hoàn thành (deadline).

Đừng trở thành nhà quản lý vi mô (vụn vặt). Hãy tránh ôm đồm và can thiệp quá sâu vào từng bước thực hiện chi tiết của nhân viên.

Kiểm tra định kỳ, xem xét họ cần sự giúp đỡ hay không?

8. Linh hoạt

Quản lý không thể chỉ dùng 1 phương pháp. Các tình huống khác nhau đòi hỏi bạn phải “đội mũ” khác nhau. Nhà quản lý hiệu quả luôn có trực giác nhạy bén, để nhận ra khi nào cần phải “thay mũ” và thay đổi vai trò. Ví dụ:

Đôi khi, bạn cần ở vai trò là một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng cho đội,

Vào núc khác, bạn cần trở thành một người hòa giải (xử lý xung đột),

Thậm chí, có lúc bạn chỉ cần làm một “bù nhìn”, hoặc trở thành một nhà đàm phán…

Những điểm chính

Nếu bạn là một nhà quản lý mới, bạn cần học hỏi kỹ năng quản lý và nâng cao sự tự tin của mình. Để thành công:

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ trách nhiệm chính và mục tiêu của bạn.

Cố gắng tìm một người cố vấn, và cam kết học tập các kỹ năng quan trọng để làm việc hiệu quả hơn.

Đặt mục tiêu cho đội, và chắc chắn rằng, bạn giao tiếp thường xuyên với các nhân viên của mình để xây dựng mối quan hệ chất lượng.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn không thể làm tất cả mọi thứ một mình. Xác định nhiệm vụ mà bạn có thể giao cho nhân viên, và tìm hiểu các để trở nên linh hoạt trong từng tình huống.

10 Điểm Cần Có Để Trở Thành Một Nhà Quản Trị Tốt

Quan trọng là bạn phải nhớ rằng con người chỉ làm việc khi họ có thể nhận được cái gì đó: Nhân viên làm việc chăm chỉ vì khoản lương, hoặc vì uy tín hay sự công nhận của lãnh đạo, đồng nghiệp.

Như vậy, một nhà quản trị giỏi cần phải xác định được nguyện vọng của từng nhân viên và tạo điều kiện giúp họ từng bước đạt được nguyện vọng đó thông qua sự nỗ lực, toàn tâm toàn ý cho công việc của mình.

2. Biết chọn ra những người giỏi nhất

Nếu bạn muốn tạo cho mình một cơ hội tốt để thành công trong lĩnh vực quản trị, ngay từ đầu hãy chọn ra những người giỏi nhất cho tổ chức, những cánh tay phải đắc lực giúp việc cho bạn.

3. Luôn làm việc theo nhóm

Các nhà quản trị nổi tiếng đều đúc kết ra rằng, tạo động lực làm việc chưa đủ để đạt được thành công, mà còn phải tạo tinh thần làm việc theo nhóm cho nhân viên, để họ gắn kết thành một đội trước mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ của cả nhóm.

Hãy nhớ rằng khẩu hiệu “khuyến khích nhân viên hợp tác làm việc” là một quá trình liên tục.

4. Đừng chỉ dừng lại là một nhà quản lý, hãy trở thành một nhà lãnh đạo

Ngay cả khi bạn đang có trong tay một đội ngũ làm việc tốt nhất, ai cũng cố gắng làm việc để đạt được kết quả cao nhất trong công việc, nhưng lại thiếu sự dẫn dắt, thì mọi thứ sẽ không đi đến đâu cả.

Là người quản lý, bạn phải hướng động lực đó tới một mục tiêu nhất định và dẫn dắt tổ chức đạt được mục tiêu đó. Đó chính là khả năng lãnh đạo người khác, kỹ năng tạo ra sự khác biệt giữa một nhà quản trị với nhân viên cấp dưới. Phải nhớ rằng các nhà lãnh đạo luôn được tìm thấy ở tất cả các cấp của tổ chức, do vậy bạn hãy trở thành một trong số đó.

5. Biết cách quản lý tiền bạc

Dù cho công ty của bạn hoạt động như thế nào thì mục đích cuối cùng vẫn là kiếm được tiền. Và quản lý tiền bạc sao cho hiệu quả cũng là một trong những cách thức để làm giàu cho công ty của bạn. Tùy vào vị trí của bạn trong công ty mà mức độ “ảnh hưởng” của việc này là nhiều hay ít.

Tuy nhiên, để là một nhà quản trị giỏi thì bạn còn cần phải nắm rõ vấn đề tài chính hơn bất cứ người nào trong công ty, dù có thể bạn không thích thú gì những con số.

6. Nâng cao các kỹ năng giao tiếp

Có thể coi đây là kỹ năng tối quan trọng cần phải có đối với một người làm quản lý, bởi lẽ bạn không thể trở thành một nhà lãnh đạo nếu như bạn không thể truyền đạt thông tin đến các nhân viên, bạn cũng không thể thúc đẩy người khác làm việc nếu họ không hiểu những gì mà bạn muốn.

Các kỹ năng giao tiếp mặt khác, có thể được nâng cao qua thực hành.

7. Nâng cao kỹ năng quản lý về thời gian

Có một thứ còn quan trọng hơn cả tiền bạc đó là thời gian. Nếu có thời gian, bạn có thể tạo ra tiền bạc, nhưng nếu có tiền bạc chưa chắc bạn đã tạo ra được thời gian!

Các nhà quản trị đều cho rằng, nếu quản lý được thời gian, sẽ giúp họ trở thành nhà quản lý có hiệu quả.

8. Cải thiện bản thân

Bạn không nên dành mọi sự chú ý đến các nhân viên mà quên mất rằng bản thân! Bởi chắc chắn không ai là không có mặt hạn chế, nhất là khi bạn là một nhà quản lý.

Hãy tìm ra những mặt yếu kém của bản thân, cải thiện chúng thông qua việc đọc sách, thậm chí tham gia các khóa học… điều này sẽ giúp bạn cải thiện các kỹ năng khác cũng như kỹ năng quản trị.

9. Công việc đi kèm đạo đức

Đứng trên phương diện một nhà quản lý, một nhà kinh doanh, mọi việc bạn làm luôn cần phải có đạo đức, đó chính là đạo đức trong công việc, đạo đức trong kinh doanh.

Thật không đáng để bạn bán rẻ lương tâm và đạo đức nghề nghiệp chỉ vì những cám dỗ đời thường. Hãy luôn tỏ ra trung thực, thẳng thắn trong các hoạt động, giao dịch thương mại, nhất là khi bạn đang người quản lý, hãy để các nhân viên của bạn noi theo.

10. Hãy thư giãn

Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn biết giải lao đúng lúc thay vì phải “hì hục” làm việc từ sáng tới chiều tối, hết ngày này qua ngày khác, điều này sẽ khiến bạn bị quá tải.

Chính trong những khoảng thời gian thư giãn, bạn sẽ có được sự cân bằng cần thiết, điều này không chỉ tốt cho cuộc sống của bạn mà còn giúp cho năng suất làm việc của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Kỹ Năng Quản Trị Doanh Nghiệp: Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Quản Trị Giỏi?

Kỹ năng quản trị doanh nghiệp: Làm thế nào để trở thành nhà quản trị giỏi?

“YẾU TỐ THEN CHỐT NÀO DẪN ĐẾN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ VÀO MỘT DOANH NGHIỆP?” Trước câu hỏi bất ngờ của một doanh nhân Nhật Bản, nhà sáng lập của T&A Ogilvy đã trả lời rằng: Có 3 yếu tố chính khiến ông đi đến quyết định đầu tư vào doanh nghiệp. Đó là: + Tinh thần làm việc của các nhân viên: vui vẻ, tràn ngập năng lượng tích cực + Người làm nhiều hơn người nói, người nói cũng không nề hà xắn tay áo khuân vác làm lụng khi cần + Sản phẩm mang lại ảnh hưởng tích cực cho xã hội và tiềm năng phát triển dài hạn Ba yếu tố trên tưởng như rất nhỏ, nhưng lại là ba yếu tố then chốt, tạo thành kiềng 3 chân vững chắc nâng đỡ doanh nghiệp. Đó cũng chính là nền văn hóa mà bất kỳ nhà quản trị doanh nghiệp thông thái nào cũng hướng đến. KỸ NĂNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP CỦA NHÀ QUẢN TRỊ THÔNG THÁI – Tôi thừa nhân sai lầm của bản thân mình – Tôi tự hào về các bạn – Quan điểm của bạn trong vấn đề này là gì? – Cảm ơn – Chúng ta – Nếu bạn muốn CÁCH ĐẶT CÂU HỎI CỦA NHÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP THÔNG THÁI Chủ doanh nghiệp có thể tự đánh giá kỹ năng quản trị doanh nghiệp của mình thông qua những câu hỏi sau:

Hành vi, cách ứng xử với nhân viên của bạn có gì chưa ổn thỏa không?

Cách phân quyền trong doanh nghiệp đã phù hợp hay chưa?

Có cách gì để quản lý thời gian tốt hơn nữa hay không?

Quy mô nhóm và việc chọn lựa nhân sự đã đúng chưa?

Có cần tạo ra nhóm nữa hay chia nhóm thành nhiều nhóm?

Khi nào nên trao quyền quyết định cho cấp dưới hoặc nhân viên?

Việc tái cơ cấu tổ chức và chia lại quyền cho nhân viên có phù hợp không?

Mục tiêu của tổ chức đã rõ ràng chưa? Các nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp đã nắm rõ mục tiêu chung hay chưa?

Quy chế tuyển dụng, đào tạo, thăng chức, thôi việc,… đã phù hợp chưa?

Việc lấy ý kiến đóng góp của nhân viên nên thực hiện theo tần suất nào?

Nhân viên các cấp đã được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành công việc đã đề ra hay chưa?

Mức độ sẵn sàng tham gia tác chiến cùng các nhân viên trong công ty của bạn đến đâu?

Mọi người trong công ty có thường xuyên nói xấu bạn sau lưng hay không?

Bạn có phải là tấm gương tốt để nhân viên noi theo hay không?

Bạn có sẵn sàng thừa nhận sai lầm của chính mình không?

Bạn có ngợi khen đúng mức khi nhân viên hoàn thành tốt công việc hay không?

Bạn có tôn trọng quan điểm của nhân viên dưới quyền hay không?

Bạn đã bao giờ bày tỏ lời cảm ơn đối với các nhân viên dưới quyền?

Càng là người đứng đầu tổ chức, bạn càng cần phải làm gương cho  nhân viên phía dưới. Kỹ năng quản trị của chủ doanh nghiệp chính là chìa khóa để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

IZISolution

8 Bước Để Trở Thành Người Quản Lý Thành Công

Dù bạn mới đi làm hay đã quản lý một tổ chức trong nhiều năm, công việc quản lý của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt nếu bạn biết thiết lập mối quan hệ với cấp dưới. Hãy làm theo những nguyên tắc này để sắp xếp mục tiêu của nhóm, khiến họ luôn nhớ tới và nâng cao cách làm việc của họ.

Hãy nhớ rằng họ làm việc tốt thì bạn mới thành công.

1. Xác định rõ vai trò cấp dưới

Hãy chắc chắn rằng sự mong chờ của bạn ở vai trò của cấp dưới trong một nhóm dự án hay với những trách nhiệm mang tính cá nhân là rõ ràng và dễ hiểu. Việc hiểu sai sẽ để lại hậu quả ở sự lãng phí năng lượng và thời gian cho cả bạn và những nhân viên của bạn. Hãy bắt đầu công việc quản lý của bạn bằng việc miêu tả rõ ràng công việc cho cấp dưới . Nếu cấp dưới của bạn không hiểu một cách rõ ràng về trách nhiệm và nội dung công việc của họ, cũng như vai trò của họ có động lực như thế nào trong nhóm, bạn sẽ thua cuộc. Người nhân viên đó sẽ không làm việc hiệu quả và điều thiếu sót này có thể ảnh hưởng đến cả nhóm cũng như thành tích của họ và năng suất công việc.

2. Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn yêu cầu ở người nhân viên, đó là cách duy nhất để cấp dưới làm việc tốt hơn – khi họ đã đặt ra mục tiêu để thực hiện. Bạn nên đặt những mục tiêu đó trong giới hạn thời gian để thực hiện các nhiệm vụ và kế hoạch, yêu cầu chất lượng, và “quy hoạch” những khu vực cho chuyên môn và kỹ năng của nhân viên. Hãy chắc chắn rằng những mục tiêu mà bạn đặt ra là phù hợp với khả năng của nhân viên. Có thể nói đây là điều khó khăn nhất của một người lãnh đạo. Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết nhìn nhận khả năng và năng lực của từng nhân viên mà bạn quản lý, từ đó bạn sẽ giao kế hoạch cho họ một cách phù hợp và có kết quả tốt hơn. 8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

3. Hãy thường xuyên trao đổi những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Viết ra thì luôn dễ dàng hơn. Khi trao đổi trực tiếp một – với – một người, cuộc nói chuyện có thể thất bại. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta vừa nói gì đó, chúng ta đã hiểu rồi. Thực ra không phải lúc nào cũng như vậy.

4. Lời khuyên là bạn hãy dùng từ Tôi

Có một từ chắc chắn sẽ tạo ra phản ứng phòng vệ đối với người nghe nếu bạn dùng nó quá nhiều, đó là từ Bạn (Anh/Chị). “Trước khi tôi tiếp tục, bạn có hiểu không? Bạn có hiểu không? Bạn có chắc không?”.

Với những câu hỏi như thế, bạn đã vô tình đặt cấp dưới của mình vào thế phòng vệ. Và giây phút mà ai đó trở nên phòng vệ, cuộc nói chuyện sẽ kết thúc hoặc có tiếp tục cũng không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn.

Việc gay gắt và hẵng giọng sẽ làm nhân viên của bạn cảm thấy không an toàn, họ sẽ tự bảo vệ mình bằng cách im lặng.

Nhưng thay vào đó, nếu bạn nói: “Tôi đã nói khá lâu nên có thể tôi không còn truyền tải rõ ràng nữa. Hãy nói lại cho tôi biết nếu tôi đã quên điều gì mà bạn vừa thắc mắc định hỏi tôi”. Hãy tạo thói quen sử dụng từ Tô” – hãy ghi chú vào lịch của bạn ngay từ ngày hôm nay. Ghi chú nó mỗi ngày cho 3 hoặc 4 tuần tới.

Kết thúc giai đoạn này, một cách rất tự nhiên, ngôn ngữ “Tôi” sẽ trở thành một phần trong phong cách giao tiếp của bạn.

5. Lấy ví dụ và mô tả công việc một cách cụ thể

Khi giao một công việc cho cấp dưới, một công việc trong thời gian dài hay một báo cáo bạn không chỉ nói là xong, tốt nhất là bạn nên lấy ví dụ, làm mẫu cho cấp dưới thấy công việc và yêu cầu của công việc. 8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

6. Cùng kiểm tra lại với nhân viên Khi đưa ra những chỉ dẫn

Hãy hỏi họ xem họ vừa nghe thấy bạn nói gì. Hãy nhớ rằng, khi bạn hỏi, Bạn có hiểu không? 10 người thì 9 người sẽ gật đầu và nói, Vâng, thậm chí khi họ không hiểu gì cả.

Vì vậy, để biết chắc chắn nhân viên của bạn có hiểu những gì bạn đã nói, thay vì hỏi những câu như trên, bạn hãy hỏi lại họ những điều bạn đã nói lúc trước. Đó là cách kiểm tra tốt nhất.

Đây chính là sự phản hồi trong giao tiếp, khi bạn phát tín hiệu giao tiếp bạn cần phải nhận được phản ứng của người giao tiếp thì bạn mới hiểu vấn đề một cách rõ ràng hơn, phản xạ này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

7. Dành ưu tiên cho cấp dưới

Đối với những điều quan trọng, hãy cho cấp dưới biết. Một người thành công trong công việc quản lý cho biết: Khi mới bắt đầu sự nghiệp, giám đốc đã nói với tôi: Tôi chỉ muốn nhấn mạnh sự quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ này hàng ngày trước 5 giờ chiều.

Nó cũng quan trọng như khi anh đang ở trong quân đội và giữ nhiệm vụ bảo vệ. Anh cũng đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu anh ngủ gật hay rời bỏ vị trí. Tôi nhớ rằng mình đã gật đầu khi ông gật đầu với tôi. Rồi ông nói: Đúng.

Họ sẽ bị đuổi. Tôi đã tiếp thu được điều đó. Tôi được lựa chọn hoặc thực hiện tốt điều này hoặc bị đuổi việc. Điều mà giám đốc không nói với nhân viên về việc không chấp hành quy định sẽ ảnh hưởng đến tổ chức và công việc như thế nào. Nếu quá nhiều người dưới quyền giám đốc không chấp hành, nó thể hiện rõ ràng việc anh ta không có năng lực quản lý hơn là cấp dưới không có khả năng làm việc.

8. Đừng luôn đổ lỗi cho người khác

Đây là một điều mà một nhà lãnh đạo khôn ngoan không bao giờ vấp phải. Bạn là một người lãnh đạo không có nghĩa là bạn luôn luôn đúng.

Ngay cả việc một nhân viên thực hiện công việc không đúng trình tự hoặc bỏ qua một công đoạn nào đó thì việc đầu tiên là bạn nên tự hỏi mình: “Mình đã nói với anh ta điều này chưa nhỉ? Mình đã cảnh báo sự nguy hại với anh ta nếu anh ta làm sai điều này chưa nhỉ?”.

Vai trò của người lãnh đạo có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả công việc cũng như mối quan hệ của các nhân viên trong mọi vấn đề. Những yếu tố cần phải có của người lãnh đạo là một điều bắt buộc nhưng không phải do bẩm sinh mà có, tất cả đều phải do quá trình trau dồi và học hỏi

Nguồn: chúng tôi

Sưu tầm: Anh Văn – bp kho

Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Quản Trị Nhân Sự Tài Ba

Tố chất là thứ không thể thiếu để bạn trở thành nhà quản trị nhân sự giỏi. Tố chất là thứ trời cho nhưng nếu cố gắng trau dồi thì việc ấy không hề nằm xa tầm tay của bạn.

Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp luôn phải uyển chuyển điều hành nhân lực trong công ty mình sao cho phù hợp, đảm bảo mỗi nhân viên được làm và sáng tạo theo đúng năng lực của mình. Vì thế bạn chính là người quyết định bầu không khí làm việc trong công ty. Không khí tốt, nhân viên làm việc vui vẻ hiệu quả bạn đã là một nhà quản trị nhân sự thành công.

Đây chắc chắn là một công việc khó khăn và vất vả. Bởi bạn phải có kiến thức tổng hợp không chỉ về ngành nghề của họ mà còn là kiến thức về tâm lý, xã hội, giao tiếp, ứng xử… Có thể nói công việc của quản trị nhân sự mang đầy tính nghệ thuật – nghệ thuật dùng người.

Để làm được điều đó bạn phải có một vài bí quyết riêng giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên, tăng chất lượng sản phẩm và hài lòng khách hàng. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy được trân trọng khi những cố gắng của họ được kịp thời khen ngợi, động viên cũng như được làm những gì họ muốn.

Đồng thời bạn cũng cần có thái độ rõ ràng trước những sai phạm của nhân viên, nhưng nhân cách của họ vẫn phải được đảm bảo. Nếu bạn làm được những điều này thì công việc quản trị nhân lực sẽ bớt căng thẳng và hiệu quả hơn.

Là một nhà quản trị nhân sự hiện đại bạn hãy xác định rõ mục tiêu của mình, biết rõ mình cần gì từ nhân viên và cần hoàn thành. Trong bất cứ công việc gì muốn thành công thì tất nhiên phải có một mục tiêu rõ ràng dựa trên chính những thứ bạn mong muốn để đánh giá và quản lí nhân viên.

Thực tế cho thấy mục tiêu giữa nhân viên và nhà quản trị thường có sự khác biệt từ đó tạo ra mâu thuẫn. Vậy nên bạn hãy thẳng thắn trao đổi với nhân viên để cả hai bên tìm ra mục tiêu chung. Từ đó nói cho người lao động biết bạn thực gì cần gì và họ phải làm gì. Việc này đảm bảo được tính công bằng giữa sếp và nhân viên giúp nhân viên của bạn làm việc thoải mái và hiệu quả hơn.

Dù là ai thì việc ghi lại những việc cần nhớ vào một quyển sổ luôn là điều cần thiết. Hãy tự chuẩn bị cho mình một quyển sổ tay nhỏ ghi chú lại toàn bộ công việc cũng như quá trình làm việc của nhân viên mình. Từ đó xác định xem những việc hàng ngày mà cả hai bên thực hiện có theo sát mục tiêu hay không.

Ở bất cứ thời đại nào khen ngợi chính là cách tốt nhất để tạo động lực làm việc. Tuy nhiên với cương vị là một nhà quản trị nhân lực hiện đại bạn cần lưu ý:

Khen ngợi kịp thời. Bạn phải có những lời nói khuyến khích nhân viên của mình ngay sau khi họ hoàn thành tốt công việc của mình. Khen cũng chỉ là một nói nên đừng để dành kẻo “nguội” mà kém hiệu quả.

Khen chi tiết: Đừng khen một cách đại khái mà hãy chỉ cụ thể nhân viên của bạn tốt ở chỗ nào. Họ sẽ cảm thấy rất vui vì bạn hiểu được ý đồ cũng như công sức của họ.

Làm bạn với nhân viên: Không cần phải quá thân thiết những hãy cố gắng nói những gì bạn cảm nhận một cách chân thành nhất. Nhưng chỉ để mối quan hệ ở mức độ vừa phải để bạn có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân viên.

Khiến trách kịp thời: nên rút kinh nghiệm cho nhân viên của bạn ngay lúc đó, đừng gom bức tức lại thành một mớ rồi xả một lúc. Như vậy sẽ khiến bạn nổi khùng trước mặt nhân viên của mình. Điều này chẳng giải quyết được việc gì mà còn khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng.

Hãy cho nhân viên bạn biết họ sai ở đâu, cố gắng chỉ ra nguyên nhân của cái sai đó một cách rõ nhất. Và cho họ biết rằng điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu như thế nào.

Thế nhưng không phải chỉ trách mắng mà nhà quản trị nhân sự trong doanh nghiệp nên đưa ra vài lý do để nhân viên bạn biết họ có khả năng tới mức nào và có thừa năng lực để không mắc sai lầm đó thêm. Và quan trọng hơn là để họ biết đó không phải thái độ mà bạn thường có tức giận chỉ là tức thời. Đừng để thái độ của bạn chiếm chọn vị trí chú ý mà lẽ ra lỗi sai của nhân viên mới là thứ được ưu tiên.

Là một người quản trị nhân sự bạn phải luôn giữ thái độ đúng mực để nhân viên muốn hướng tới. Ngoài những kiến thực chuyên sâu về chuyên môn thì phải am hiểu kỹ năng giao tiếp, mềm mỏng trong mọi trường hợp. Bản thân bạn phải có thái độ rõ cầu thị sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến của nhân viên và tự kiểm điểm nếu có.

Cập nhật thông tin chi tiết về Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!