Xu Hướng 12/2022 # Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công / 2023 # Top 15 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một công ty hay một tổ chức nào dù có nguồn tài chính dồi dào, máy móc kỹ thuật hiện đại đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không biết quản trị nhân sự. Chính phương thức quản trị nhân sự sẽ tạo ra bộ mặt, bầu không khí vui tươi phấn khởi hay căng thẳng, u ám trong công ty.

Bầu không khí sinh hoạt trong công ty sẽ quyết định sự thành đạt. Không thể phủ nhận vai trò của các lĩnh vực khác như quản trị tài chính, quản trị sản xuất, quản trị hành chính, kế toán,… nhưng rõ ràng quản trị nhân sự đóng vai trò rất quan trong trong mọi doanh nghiệp. Bất cứ cấp quản trị nào cũng phải biết quản trị nhân viên của mình.

Quản trị nhân sự là một lĩnh vực phức tạp và khó khăn. Nó bao gồm nhiều vấn đề như tâm sinh lý, xã hội, đạo đức,… Nó là sự trộn lẫn giữa khoa học và nghệ thuật – nghệ thuật quản trị con người.

Công việc quản trị không hề dễ dàng khiến cho vai trò của nhà quản trị trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một nhà quản trị giỏi cần biết phân tích và nắm vững các yếu tố môi trường có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến công tác quản trị nhân sự.

Muốn lãnh đạo nhân viên thành công, muốn nhân viên an tâm nhiệt tình công tác, nhà quản trị phải có những bí quyết riêng. Nghệ thuật quản lý nhân sự dựa trên ba bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả nhằm tăng năng suất làm việc của nhân viên, tăng lợi nhuận và sự thoả mãn của khách hàng.

Nhân viên làm việc năng suất hơn nếu như họ biết bạn muốn họ làm cái gì, họ được khen ngợi khi làm đúng và bị khiển trách rõ ràng nếu làm việc không tốt, nhưng nhân cách của họ cũng phải được tôn trọng. Những nhà quản trị nhân sự áp dụng những bí quyết này ít bị căng thẳng và dễ đạt được thành công.

1. Xác định mục tiêu

Đây là nền tảng cho mọi thứ khác. Nếu mục tiêu không rõ ràng, thì không thể đánh giá được thành quả công việc của nhân viên. Trong hầu hết các công ty, nhân viên và ban giám đốc có hai mục tiêu khác biệt nhau.

Nếu như ban lãnh đạo và nhân viên không thông tin cho nhau để tìm ra một số mục tiêu chung mà hai bên đều nhất trí, thì sẽ chẳng có bên nào thoả mãn, thậm chí lại gây phiền toái cho nhau.

Nếu như bạn hỏi các nhân viên là họ có làm việc tốt hay không, thì câu trả lời thông thường nhất sẽ là: “Gần đây, tôi chưa hề bị sếp khiến trách” hoặc “không ai nói động gì tới tôi là tốt rồi”. Để tránh cho nhân viên có thái độ tiêu cực này, bạn phải xác định được mục tiêu rõ ràng. Các nhà quản trị nhân sự khôn khéo nên cho nhân viên biết ngay từ đầu là họ phải làm cái gì.

Để hoàn tất quá trình này, hãy viết các mục tiêu trên một mảnh giấy nhỏ, không quá 250 từ. Tại sao phải viết ra giấy? Để nhân viên và ban lãnh đạo có thể đọc được hàng ngày, xem hành vi của mình có phù hợp với mục tiêu hay không.

2. Khen ngợi

Nhà quản trị nhân sự khôn khéo áp dụng kỹ thuật khen ngợi gồm ba phần cơ bản:

* Khen ngay lập tức – luôn luôn khen nhân viên đúng lúc họ làm tốt. Đừng để dành lời khen đó.

* Khen cụ thể – ai cũng muốn được đối xử tốt nhưng người ta cảm thấy thích nhất khi được nói chính xác là đã làm tốt cái gì.

* Chia sẻ tình cảm – hãy phát biểu cảm nhận của mình – không phải là những gì bạn nghĩ mà là những gì bạn cảm thấy. Tình cảm là yếu tố thân mật hơn những ý nghĩ trong mối quan hệ con người.

Khi mà họ bắt đầu hiểu và thực hiện được gần đúng công việc, hãy khen ngợi nhân viên ngay lúc đầu. Đừng chờ đến khi nhân viên làm thật đúng rồi mới khen. Những việc làm gần đúng sẽ tạo nên một việc làm thật đúng.

Ngoài ra, đừng bao giờ khiển trách hoặc phạt nhân viên khi họ đang tìm tòi, học hỏi cách làm tốt công việc. Khiển trách họ vào lúc đó sẽ làm cho họ chán nản muốn trả đũa và thậm chí làm họ muốn thoát lui.

3. Khiển trách

Sửa chữa những điều sai trái của nhân viên để tạo nên những kết quả tích cực. Có bốn quy tắc để khiển trách hiệu quả:

* Khiển trách ngay: khiển trách ngay khi nhân viên làm sai. Đừng gom các lời khiển trách đó lại rồi “làm một lượt”. Nếu không thì khi khiển trách nhân viên chính bạn có thể sẽ nổi khùng.

* Khiển trách cụ thể: đừng nói chung chung “Anh làm tôi muốn khùng lên…” và khi người bị khiển trách hỏi tại sao thì nhà quản trị nhân sự giỏi luôn nói rõ nguyên nhân để họ có thể sửa đổi.

* Chia sẻ tình cảm: một khi bạn đã giải thích người ta làm sai cái gì thì hãy giải thích bạn cảm thấy thế nào về điều đó – giận, khó chịu, thất vọng hay một cảm giác khác.

* Nói cho người ta biết họ tốt thế nào: giai đoạn cuối có lẽ quan trọng nhất. Hãy chấm dứt lời khiển trách bằng cách nói với nhân viên rằng thái độ mà bạn đang phê phán không phải là thái độ mà bạn thường thấy ở họ và lại càng không phải thái độ mà bạn mong muốn trong tương lai. Hành vi sai trái đó chỉ là hiện tượng nhất thời. Về bản chất, họ là những nhân viên tốt. Có như thế, bạn mới có thể hướng sự chú ý của người bị khiển trách vào những điều họ đã làm sai, chứ không chú ý vào cách bạn đã đối xử với người đó như thế nào.

Trong quá trình công tác, chắc hẳn không có một cấp quản trị nào lại thuận buồm xuôi gió chèo lái nhân viên của mình trong sóng biển yên lặng. Mâu thuẫn giữa các nhân viên với nhau, mâu thuẫn giữa các nhân viên với cấp quản trị, mâu thuẫn giữa nhân viên với chính sách của công ty,.. có thể thường xuyên xuất hiện.

Nhà quản trị phải khôn ngoan, khéo léo giải quyết các vấn đề một cách khoa học nhưng nên uyển chuyển, tránh để xảy ra các cuộc xô xát, đình công hay bãi công. Và tốt nhất vẫn là nhà quản trị biết giao tế nhân sự giỏi, biết thu phục và biết động viên nhân viên để họ làm việc một cách hăng hái, đưa công ty đến đỉnh thành công.

Theo chúng tôi

Kỹ Năng Quản Trị Doanh Nghiệp: Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Quản Trị Giỏi? / 2023

Kỹ năng quản trị doanh nghiệp: Làm thế nào để trở thành nhà quản trị giỏi?

“YẾU TỐ THEN CHỐT NÀO DẪN ĐẾN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ VÀO MỘT DOANH NGHIỆP?” Trước câu hỏi bất ngờ của một doanh nhân Nhật Bản, nhà sáng lập của T&A Ogilvy đã trả lời rằng: Có 3 yếu tố chính khiến ông đi đến quyết định đầu tư vào doanh nghiệp. Đó là: + Tinh thần làm việc của các nhân viên: vui vẻ, tràn ngập năng lượng tích cực + Người làm nhiều hơn người nói, người nói cũng không nề hà xắn tay áo khuân vác làm lụng khi cần + Sản phẩm mang lại ảnh hưởng tích cực cho xã hội và tiềm năng phát triển dài hạn Ba yếu tố trên tưởng như rất nhỏ, nhưng lại là ba yếu tố then chốt, tạo thành kiềng 3 chân vững chắc nâng đỡ doanh nghiệp. Đó cũng chính là nền văn hóa mà bất kỳ nhà quản trị doanh nghiệp thông thái nào cũng hướng đến. KỸ NĂNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP CỦA NHÀ QUẢN TRỊ THÔNG THÁI – Tôi thừa nhân sai lầm của bản thân mình – Tôi tự hào về các bạn – Quan điểm của bạn trong vấn đề này là gì? – Cảm ơn – Chúng ta – Nếu bạn muốn CÁCH ĐẶT CÂU HỎI CỦA NHÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP THÔNG THÁI Chủ doanh nghiệp có thể tự đánh giá kỹ năng quản trị doanh nghiệp của mình thông qua những câu hỏi sau:

Hành vi, cách ứng xử với nhân viên của bạn có gì chưa ổn thỏa không?

Cách phân quyền trong doanh nghiệp đã phù hợp hay chưa?

Có cách gì để quản lý thời gian tốt hơn nữa hay không?

Quy mô nhóm và việc chọn lựa nhân sự đã đúng chưa?

Có cần tạo ra nhóm nữa hay chia nhóm thành nhiều nhóm?

Khi nào nên trao quyền quyết định cho cấp dưới hoặc nhân viên?

Việc tái cơ cấu tổ chức và chia lại quyền cho nhân viên có phù hợp không?

Mục tiêu của tổ chức đã rõ ràng chưa? Các nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp đã nắm rõ mục tiêu chung hay chưa?

Quy chế tuyển dụng, đào tạo, thăng chức, thôi việc,… đã phù hợp chưa?

Việc lấy ý kiến đóng góp của nhân viên nên thực hiện theo tần suất nào?

Nhân viên các cấp đã được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành công việc đã đề ra hay chưa?

Mức độ sẵn sàng tham gia tác chiến cùng các nhân viên trong công ty của bạn đến đâu?

Mọi người trong công ty có thường xuyên nói xấu bạn sau lưng hay không?

Bạn có phải là tấm gương tốt để nhân viên noi theo hay không?

Bạn có sẵn sàng thừa nhận sai lầm của chính mình không?

Bạn có ngợi khen đúng mức khi nhân viên hoàn thành tốt công việc hay không?

Bạn có tôn trọng quan điểm của nhân viên dưới quyền hay không?

Bạn đã bao giờ bày tỏ lời cảm ơn đối với các nhân viên dưới quyền?

Càng là người đứng đầu tổ chức, bạn càng cần phải làm gương cho  nhân viên phía dưới. Kỹ năng quản trị của chủ doanh nghiệp chính là chìa khóa để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

IZISolution

Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Nhà Quản Trị Nhân Sự Giỏi? / 2023

Yếu tố con người luôn được nhấn mạnh trong mọi tổ chức, doanh nghiệp và nhiệm vụ của những nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp đó chính là làm thế nào để có thể lựa chọn, sắp xếp những người có năng lực, phẩm chất phù hợp với từng vị trí và đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất.

Quản trị nhân sự là gì?

Công tác quản trị nhân lực bao quát toàn bộ những hoạt động, nhiệm vụ cụ thể như:

– Phân tích các vị trí công việc

– Triển khai các hoạt động tuyển dụng nhân sự mới, củng cố đội ngũ nhân viên trong công ty

– Xây dựng các chương trình đào tạo chuyên môn, kỹ năng cho nhân viên

– Áp dụng hệ thống chế độ lương, thưởng, phụ cấp để nâng cao hiệu quả làm việc nhân viên.

10 kỹ năng cần có của một nhà quản trị nhân sự 

1. Có kiến thức chuyên môn

Để trở thành một nhà quản trị giỏi chắc chắn bạn không thể không nắm vững những kiến thức chuyên môn như: lên kế hoạch tuyển dụng, xây dựng chân dung ứng viên phù hợp với mục tiêu công ty, triển khai phỏng vấn thành công, hình thành bộ câu hỏi phỏng vấn để khai thác ứng viên tiềm năng, quản lý thông tin nội bộ công ty, chỉ dẫn nhân viên mới, …

Bằng những kỹ năng chuyên môn, nhà quản trị nhân sự dù làm việc ở bất cứ môi trường nào cũng sẽ không gặp khó khăn và dễ dàng thực hiện công việc quản lý con người hiệu quả.

2. Kỹ năng nhân sự

Một số những kỹ năng nhân sự thiết yếu mà những nhà quản lý hay nhân viên hoạt động trong lĩnh vực nhân sự phải nắm được như: xây dựng chiến lược quản lý nhân sự, lên kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, thiết lập bộ máy tổ chức, lên kế hoạch đào tạo, tuyển dụng, lên chế độ lương thưởng, hỗ trợ nhân viên.

3. Kỹ năng triển khai công việc

Công tác quản trị nhân sự có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc vào phẩm chất của người quản lý, đó là sự tận tâm trong cách thức triển khai công việc. Hơn thế nữa, người làm hành chính – nhân sự cũng cần đề cao kỹ năng phân tích vấn đề và khả năng tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực trong tổ chức có thể phát triển bền vững và lâu dài.

4. Khả năng giao tiếp và thuyết phục giỏi

Thông qua kỹ năng giao tiếp tốt, nhân viên nhân sự có thể thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình là gắn kết tập thể và được mọi người tín nhiệm. Sự nhạy bén, khéo léo trong cách giao tiếp với từng thành viên trong tổ chức, nắm rõ tính cách và chuyên môn của mỗi người, luôn nhiệt tình hỗ trợ, đưa ra lời khuyên hữu ích cho nhân viên,…là cách làm việc chuyên nghiệp những nhân viên hành chính – nhân sự hiện nay.

Bên cạnh đó, khả năng thuyết phục tốt sẽ giúp cho nhà quản trị nhân sự dễ dàng làm việc với người lao động, thuyết phục để hòa giải nội bộ hoặc để cấp trên có thể chấp thuận những kế hoạch mà nhà quản trị đề xuất.

5. Có thể chịu được áp lực công việc

Không chỉ những người làm nhân sự mới phải chịu áp lực công việc mà ở bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp nào cũng sẽ gặp phải. Chính vì vậy hãy chủ động rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết để đảm bảo công việc được thực hiện hiệu quả nhất.

6. Nhanh nhạy trong xử lý tình huống

Nhà quản trị có năng lực vượt trội phải có khả năng phát hiện và xử lý vấn đề một cách hiệu quả. Đó có thể là vấn đề mâu thuẫn giữa các nhân viên trong công ty, giữa người lao động với tổ chức,…và nếu như không giải quyết được những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc thì tổ chức đó sẽ không thể có sự kết nối tập thể kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của tổ chức.

7. Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán là một kỹ năng quan trọng đối với những người làm nhân sự, nhất là trong các trường hợp như: bạn phải đàm phán mức lương phù hợp cho ứng viên, giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp nội bộ,…

8. Triển khai làm việc nhóm hiệu quả

Trong các tổ chức doanh nghiệp với quy mô nhân sự lớn, bạn không thể một mình thực hiện tất cả các đầu mục công việc hay quản lý toàn bộ nhân sự. Chính vì thế để có thể hoàn thành công việc, bạn cần phải có sự hỗ trợ của tất cả các phòng bạn trong công ty thông qua phương thức làm việc nhóm. Hãy đảm bảo rằng bạn phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt thì mới có thể phối hợp nhịp nhàng với các phòng ban để triển khai công việc xuyên suốt, thuận lợi.

9. Biết cách lắng nghe

Thường xuyên lắng nghe các thành viên trong tổ chức sẽ giúp cho nhà quản trị nhân sự hiểu được từng người một cách sâu sát nhất và kịp thời có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của họ. Ngoài ra, lắng nghe hiệu quả còn là cách để nhà quản trị kịp thời phát hiện và đưa ra giải pháp hợp lý giải quyết các vấn đề phát sinh, tình huống không đáng có.

10. Hiểu tâm lý mọi người

Và kỹ năng cuối cùng giúp bạn trở thành một nhà quản trị nhân sự giỏi đó chính là thấu hiểu tâm lý người khác. Nếu có khả năng này, nhân viên nhân sự có thể đánh giá chính xác năng lực của các ứng viên tiềm năng, tiếp cận và hiểu mong muốn của nhân viên trong công ty nhằm giúp họ giải quyết các khó khăn, giảm thiểu áp lực họ đang phải gánh chịu.

Bí Quyết Của Nhà Quản Lý Thành Công / 2023

Bí quyết của nhà quản lý thành công được đúc kết từ những nhà quản lý hàng đầu. Những chia sẻ này sẽ giúp bạn nhận ra các điểm bạn đang làm tốt và tiếp tục phát huy; những điểm bạn có thể làm tốt để đưa sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Đã trở thành sếp, chắc chắn bạn muốn mình trở thành một người sếp giỏi – một nhà quản lý thành công và nổi tiếng hiệu quả. Điều đó thật không dễ dàng để đạt được ngay trong thời gian ngắn! Bạn cần nỗ lực không ngừng, tự tích lũy những kiến thức từ thực tế công việc và luôn sẵn sàng học hỏi từ kinh nghiệm của những nhà quản lý đi trước.

Các bí quyết sau đây được đúc kết từ kinh nghiệm của những nhà quản lý thành công hàng đầu trên thế giới. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích cho bạn.

1. Chọn phong cách quản lý phù hợp nhất với bạn

Bạn thuộc típ nhà quản lý nào? Một số nhà quản lý dựa trên thành quả công việc của nhân viên. Cách quản lý này có vẻ hơi “lý tính”, nhà quản lý dường như là nhà chỉ huy quân sự vô cảm, họ không cần biết nhân viên có hài lòng với công việc được giao hay không. Đối lại mô típ này, một số nhà quản lý đặt nền tảng trên con người, nghĩa là họ tạo điều kiện để nhân viên hài lòng với công việc được giao. Tuy nhiên cách quản lý này đôi khi sẽ khiến cho công việc không đạt được kết quả mong đợi vì người quản lý quá thiên về việc làm hài lòng nhân viên mà thiếu sự quyết đoán.

Cách quản lý nào tốt hơn? Không có câu trả lời thích hợp cho câu hỏi này vì một trong hai cách quản lý trên không áp dụng được cho mọi trường hợp. Cách tốt nhất là bạn dung hòa giữa 2 phương pháp. Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên của bạn yêu thích và hào hứng với công việc được giao nhưng vẫn cần ra những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

2. Lắng nghe ý kiến của nhân viên

Sự khác biệt giữa một nhà quản lý độc tài và nhà quản lý dân chủ là khả năng lắng nghe ý kiến phản hồi của nhân viên. Cách quản lý độc tài sẽ khiến cho nhân viên xa lánh người quản lý của họ, phản ứng tiêu cực bằng cách lãn công hoặc tệ hơn nữa là nghỉ việc. Lắng nghe ý kiến nhân viên sẽ giúp bạn gần gũi hơn và tạo điều kiện cho nhân viên trình bày ý tưởng cá nhân của họ. Những ý tưởng cá nhân hay những ý kiến đóng góp này luôn giúp bạn quản lý công việc của phòng ban hay đội nhóm do bạn lãnh đạo một cách tốt nhất.

Một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn “lắng nghe” hiệu quả là:

– Tạo cơ hội cho nhân viên trình bày ý kiến của mình. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ rất thất vọng nếu bạn không lắng nghe ý kiến của họ. Các buổi họp nhóm là cơ hội để nhân viên của bạn trình bày ý kiến của họ. Bạn hãy nhớ đừng bao giờ dập tắt ngọn lửa đam mê của nhân viên khi họ đưa ra ý kiến của mình. Hãy lắng nghe và phản hồi đúng lúc.

– Phản hồi với những ý kiến nhân viên vừa trình bày. Cách để bạn thể hiện sự trân trọng và thấu hiểu ý kiến của nhân viên là tóm lược lại các ý chính sau khi họ trình bày ý kiến. Bạn hãy nhớ đừng vội vàng kết luận ngay sau khi nhân viên vừa trình bày xong, vì điều đó sẽ tạo cảm giác rằng bạn thiếu nhiệt tình, đang trong tình trạng vội vã và muốn kết thúc cuộc trao đổi càng sớm càng tốt. Vì vậy, trước khi bạn đưa ra nhận định, giải pháp của mình, hãy tóm lược bằng những câu như: “Như vậy, theo anh/chị, vấn đề ở đây là…?”

3. Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá thành tích rõ ràng

Để quản lý thành công và tránh bị gắn mác là một nhà quản lý tiểu tiết (micro-manager), khi mỗi ngày phải “theo dõi” xem nhân viên đã làm công việc được giao tới đâu, hãy đặt ra mục tiêu công việc thật rõ ràng cho nhân viên của bạn theo tuần, tháng hoặc quý.

Để tiêu chuẩn đánh giá được rõ ràng và công bằng, nhà quản lý thành công sẽ đặt ra các mục tiêu công việc thật thông minh (SMART), nghĩa là Cụ thể (Specific), Đo lường được (Measurable), Khả thi (Achievable), Thực tế (Realistic), và Đúng hạn (Timely), theo thang điểm đánh giá từ 1 đến 5 (1: chưa đạt, 5: xuất sắc).

4. Tạo động lực để nhân viên làm việc tốt nhất

Công việc nhàm chán và quá dễ dàng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho nhân viên nghỉ việc. Vì vậy việc khích lệ tinh thần và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện được hết khả năng của mình là vô cùng quan trọng! Nhà quản lý thành công sẽ thiết kế công việc thật thú vị với mục tiêu vừa đủ thách thức để tạo sự hứng khởi và hướng nhân viên của mình đạt đến mục tiêu này. Nhà quản lý thành công cũng không quên gắn liền công việc với thế mạnh và lĩnh vực đam mê của từng nhân viên. Ví dụ, nhà quản lý thành công sẽ không giao công việc cần sự tập trung cao và tĩnh lặng như viết lách hay phân tích số liệu cho một nhân viên chỉ thích đi đó đi đây và ngược lại.

Để quản lý hiệu quả, nhà quản lý thành công hiểu rõ các tác nhân khiến cho nhân viên làm việc hết mình. Đó có thể là tiền lương thỏa đáng, điều kiện làm việc tốt, sự công nhận thành tích từ người quản lý, mối quan hệ tốt đẹp đối với đồng nghiệp, với sếp…. Ngoài ra hiểu rõ sự quan trọng của chỉ số xúc cảm (Emotional Intelligence), nhà quản lý thành công sẽ làm cho nhân viên “tâm phục, khẩu phục” và cống hiến hết mình.

5. “Lời cảm ơn cao hơn mâm cỗ”

Hãy nhớ rằng thành tích của bạn, nhà quản lý, được xây dựng trên chính thành quả công việc của nhân viên. Nếu bạn là nhà quản lý tốt, nhân viên của bạn sẽ đạt được thành quả cao nhất. Vậy bạn đừng quên thể hiện lòng trân trọng của mình đối với sự đóng góp nhiệt tình của nhân viên. Dựa theo bảng phân công công việc SMART ở mục 3, bạn cần đề xuất công ty tưởng thưởng xứng đáng cho nhân viên có thành tích làm việc tốt, và đề bạt thăng chức họ. Song song đó, một cái bắt tay thật chặt, một nụ cười động viên, một cái vỗ vai thân tình… còn là những hình thức động viên có giá trị hơn cả những phần thưởng vật chất.

Cập nhật thông tin chi tiết về Để Trở Thành Nhà Quản Trị Thành Công / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!