Xu Hướng 9/2023 # Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng # Top 9 Xem Nhiều | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng

Mình thấy tính năng ghi chú rất hay nhưng có vẻ nó chưa được sử dụng nhiều. Công cụ này giống việc bạn đăng một bài viết lên website khi nó có đầy đủ thẻ H1, H2 , chèn hình ảnh, video vào bài viết …

Lợi ích khi sử dụng ghi chú:

– Có thể sử dụng ghi chú để SEO trang Facebook lên top 10 tìm kiếm Google. – Nếu bạn có một bài viết dài thì nên viết ghi chú trên facebook, khách hàng sẽ dễ đọc và theo dõi hơn. Sau đây MOA Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách khai thác tính năng GHI CHÚ trên Fanpage

1. Cách sử dụng

– Thêm ảnh bìa cho bài viết. Kích thước ảnh: 1200 x 240 pixel. Vì ảnh bìa sẽ là cái đập vào mắt và gây ấn tượng cho khách hàng đầu tiên. Vì vậy bạn cần làm cho nó thật hấp dẫn, có thể chèn lợi ích ngay vào hình ảnh để gây thêm sự chú ý.

– Tiêu đề Tiêu đề sẽ là cái khách hàng thấy thứ 2. Cũng giống như những bài viết khác tiêu đề cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ khách hàng lại để họ đọc hết bài viết.

Tiêu đề có thể đặt: + Vấn đề họ đang gặp phải + Bạn đem đến cho họ lợi ích gì (Khuyến mãi, miễn phí, chương trình giảm giá …) + …. Nếu xét theo trong SEO thì tiêu đề này sẽ được tự động gắn thẻ H1. – Viết bài Cũng trong phần dấu + đó bạn có thể thêm video vào ghi chú bằng cách chọn “Đã nhúng” Sau đó chèn đường link video vào.

Bạn cũng có thể định dạng in nghiêng, in đậm, … cho chữ bằng cách bôi đen đoạn văn bản muốn định dạng vào chọn cái bạn muốn. Với những tùy chọn trong GHI CHÚ như trên bạn đã có thể viết cho mình một bài Sale Pages bán hàng đơn giản trên Facebook.

Ngoài ra phần text quá nhiều cũng sẽ làm cho khách hàng lười đọc. Cách làm: B1: Đăng bài ghi chú lên Page như bình thường. B2: Share bài ghi chú đó lại trên tường Fanpage.

12 Nguyên Tắc Không Thể Bỏ Qua Khi Bán Hàng Trên Lazada

1. Đánh giá tốt từ khách hàng

Mọi người vào Lazada tìm kiếm sản phẩm và chọn mua sản phẩm tại gian hàng Lazada nhiều bình chọn tích cực nhất.

Khi chưa cảm thấy đủ tự tin đưa ra quyết định, bạn thường nhờ đến tư vấn của mọi người và người mua hàng cũng vậy. Họ sẽ tìm đến những bằng chứng xã hội, những đánh giá sản phẩm của những người mua trước đó để đưa ra quyết định cuối cùng. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada để đời nhất định bạn cần nhớ rõ.

2. Luôn tương tác tích cực với khách hàng

Khách khen sản phẩm tốt thì vào cảm ơn. Khách chê giao hàng chậm thì vào xin lỗi. Khách phản ánh hàng không được như mong đợi thì thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí…

Bởi thái độ tương tác của bạn cũng là một thước đo rất quan trọng để người mua suy xét giữa quyết định “có” hoặc “không”.

3. Điểm đánh giá khách hàng quyết định đến hiển thị sản phẩm

Sau mỗi một đơn hàng mua thành công, khách hàng sẽ được quyền để lại một đánh giá và nhận xét về sản phẩm mà họ nhận được. Bạn hãy tận dụng điều này, chủ động gọi điện hỏi thăm khách, nhờ những người hài lòng vào vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Khi tỷ lệ đánh giá tốt bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi:

Tăng cao khả năng hiển thị sản phẩm trên trang chủ

Tăng cao khả năng được hiển thị sản phẩm trong thanh tìm kiếm

Được ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ Lazada

Ngược lại, nếu điểm đánh giá <30%, nhà bán hàng sẽ mất mọi quyền lợi: Sản phẩm không hiện trang chủ, khi người mua tìm kiếm sản phẩm cũng không hiển thị, và không đủ điều kiện tham gia các chương trình ưu đãi dành cho nhà bán hàng.

4. Tối ưu cho thuật toán tìm kiếm

Khi người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên trang chủ Lazada, kết quả trả về không phải ngẫu nhiên, mà nó được sắp xếp logic tuân theo quy ước thuật toán Lazada quy định.

Điểm tốc độ xử lý đơn hàng

Tỉ lệ hủy hàng do nhà bán hàng

Tỉ lệ giao sai, giao thiếu

Tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm

Điểm đánh giá từ khách hàng

5. Đánh giá tự nhiên và số lượng nhiều

Hoài nghi vốn dĩ là phản ứng tự nhiên của con người khi họ thấy một thứ gì đó thái quá, hoặc cảm giác không đúng sự thật. Với những gian hàng chỉ có vài đánh giá tích cực, hoặc nội dung đánh giá cụt lủn, cũng không đem lại nhiều hiệu quả cho bạn.

Vì vậy, cố gắng kích thích mọi khách hàng đánh giá, càng chi tiết càng tốt. Các đánh giá phải thể hiện được sản phẩm của bạn tốt, dịch vụ tốt, vận chuyển nhanh, ảnh và sản phẩm thực tế đúng như mô tả ….

6. Viết mô tả sản phẩm chi tiết

Nội dung đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu thông suốt về lợi ích sản phẩm, cách sử dụng và cách thức mua hàng, bảo hành…Khi nội dung của bạn có thể giải đáp mọi khúc mắc của người mua, lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng và chắc chắn tỷ lệ hoàn hàng sẽ giảm.

Tất nhiên, nội dung không chỉ chi tiết mà cũng cần chuẩn SEO. Bởi vì khi người mua tìm kiếm tên sản phẩm của bạn trên Google, bạn cũng rất muốn sản phẩm của bạn vượt qua tất cả đối thủ để lên top đúng không nào?

7. Đầu tư chụp ảnh sản phẩm

Các sản phẩm bạn bày bán không phải hữu hình, khách không thể sờ, hay cầm nắm trực tiếp. Vậy chỉ còn một cách là đầu tư ảnh thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm.

Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.

8. Đừng chỉ nghĩ bán hàng trên Lazada

Đơn giản thôi. Người mua họ đâu chỉ có tập trung trên Lazada, họ có thể mua trên website, qua cửa hàng, trên Facebook, hoặc các sàn Thương mại điện tử khác. Vậy bạn có nên mở rộng kênh bán hàng của mình không?

9. Đừng chạy đua về giá, nhất định phải nhớ điều đó

Thay vào đó hãy tập trung cải thiện về xếp hạng của bạn bằng cách trả lời mọi tin nhắn của khách hàng. Đầu tư vào nội dung, sản phẩm tốt. Hãy nghiêm túc nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu của bạn về lâu dài.

Mà lẽ thường việc giảm giá triền miên không phải là cách tốt để xây dựng một thương hiệu tốt.

10. Nếu xác định kinh doanh lâu dài trên Lazada, hãy cẩn trọng

Đầu tiên hãy đảm bảo việc kiểm soát hàng tồn kho, đơn hàng của bạn kịp thời, tránh tình trạng hết hàng, bị động về hàng hóa hay kiểm soát đơn hàng khó khăn.

Kiểm soát đơn hàng kém dẫn đến giao hàng trễ. Kiểm soát hàng tồn kho kém sẽ dẫn đến phải hủy đơn vì không còn hàng giao cho khách. Trên tất cả, khi khách đánh giá kém bạn sẽ bị khóa tài khoản bất cứ lúc nào.

Sản phẩm đại trà và bán phá giá cũng là một vấn nạn trên Lazada. Bạn dễ dàng tìm thấy những chiếc ví 10K, tai nghe 12K, những bộ quần áo chỉ vài chục nghìn … Chưa cần xét đến chất lượng, nhưng giá là cái lợi ích đầu tiên đập vào mắt người mua sắm. Hơn nữa, với văn hóa mua sắm như ở Việt Nam, giá rẻ vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, cho đến khi họ bị “lừa” vài vố.

Hãy cứ nhớ gian hàng là của bạn. Nhưng dưới sự quản lý của Lazada. Ngay cả khi bạn chấp hành nghiêm chỉnh thì cũng có lúc xảy ra sơ suất. Bạn hãy tham khảo một phần mềm bán hàng online giúp bạn kết nối với Lazada và kiểm soát được tồn kho, đơn hàng,…

Độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên Lazada. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn cũng nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó.

Thực tế nhiều sản phẩm trên thị trường tưởng mới, nhưng nó chỉ giống như “bình mới rượu cũ”, chất vẫn vậy, chỉ là tút tát vẻ bề ngoài một chút, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý tên sản phẩm dù đổi cũng không được sai bản chất và phải chứa từ khóa có nhiều tìm kiếm.

12. Các ưu đãi của Lazada dành cho nhà bán hàng

Mỗi tháng Lazada đều có rất nhiều chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng, như free ship, các gói khuyến mại… Theo dõi và tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu cho bạn. Đây cũng là mấu chốt để bán hàng thành công trên Lazada nhưng nhiều nhà bán hàng chưa biết tận dụng nó.

13. Dùng Sapo GO – Quản lý bán hàng trên Sàn TMĐT hiệu quả

Bán hàng trên sàn TMĐT thì quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Lazada nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được.

Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng. Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Lazada giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh.

Sapo GO – quản lý bán hàng online và trên Sàn hiệu quả với khả năng kết nối giúp bạn bán hàng và quản lý đa kênh sẽ là giải pháp tối ưu. Số lượng tồn kho ban đầu trên Sapo sẽ được đồng bộ lên kênh Lazada.

Khi có khách hàng đặt hàng trên Lazada hoặc trên các kênh khác, số lượng tồn kho cũng sẽ được cập nhật tức thì về phần mềm giúp bạn theo dõi tồn kho tập trung tại 1 nơi duy nhất.

Theo dõi và quản lý kho hàng trên Lazada

Bạn đang gặp khó khăn trong quản lý bán hàng đa kênh? Bạn mất quá nhiều thời gian trong việc xử lý đơn hàng? Bạn không kiểm soát được số lượng hàng tồn kho? Sử dụng ngay kênh bán hàng Lazada của Sapo giúp bạn giảm đến 50% thời gian, công sức và cả chi phí cho việc vận hành kinh doanh.

Bí Quyết Bán Hàng Qua Facebook

51 bài giảng

Thời lượng video:

07 giờ 31 phút

Học viên đăng ký:

398 học viên

Giá khóa học:

700,000 VNĐ

Ưu đãi còn:

420,000 VNĐ

(Giảm 40% khi đăng ký khóa học)

ĐĂNG KÝ HỌC NGAY

▌Lợi ích của khóa học Bí quyết bán hàng qua facebook ► Qua khóa học “Bí quyết bán hàng qua facebook ” bạn sẽ nhận được: ▌Những ai nên tham dự khóa học này

* Cá nhân đang kinh doanh online, hoặc đang muốn khởi nghiệp. * Những người làm Marketing, Sales, Chủ shop, Freelancer. * Tất cả những người có đam mê bán hàng Online không giới hạn độ tuổi, chuyên môn.

▌Giới thiệu khóa học Bí quyết bán hàng qua facebook từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học ” Bí quyết bán hàng trên facebook từ cơ bản đến nâng cao” sẽ mang đến cho các bạn những chiến lược chuyên sâu hơn, kinh khủng hơn, cách để Target chính xác hơn đến khách hàng mục tiêu của bạn.

QUÀ TẶNG: Ebooks về Kinh doanh khởi nghiệp – Marketing online cho 200 học viên đăng ký sớm nhất

► HÃY ĐĂNG KÝ NGAY KHÓA HỌC BÍ QUYẾT BÁN HÀNG QUA FACEBOOK

▌Nội dung khóa học

Khóa học Bí quyết bán hàng qua facebook gồm 8 phần, 51 bài học, thời lượng giảng dạy: 07 giờ 31 phút

CHI TIẾT NỘI DUNG KHÓA HỌC

* Giảng viên Lê Văn Trường – hiện đang là chuyên gia trong lĩnh vực Internet Marketing. Ông Trường đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề kinh doanh Online, tư vấn cho nhiều doanh nghiệp về việc phát triển website và tạo nguồn thu nhập từ Internet.

▌Tham gia ngay khóa học và nhận ưu đãi

☑ Mua khóa học ☑ Được ☑ Đã có☑ Giá gốc khóa học: Bí quyết bán hàng qua facebook1 lần học được chọn đời. ☑ Học mọi lúc mọi nơi qua điện thoại, máy tính, ipad có kết nối Internet. ☑ Nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ Giảng Viên và tham gia vào Group kín.

hoàn trả 100% tiền học phí nếu thấy khóa học không hiệu quả. 398 học viên đăng ký học khóa này (vừa mới cập nhật) 700,000 VNĐ

Kỹ Năng Bán Hàng Facebook Hiệu Quả

Kỹ năng bán hàng Facebook hiệu quả

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTML và lập trình di động

Có lẽ tôi sẽ không nói thêm gì nữa về cụm từ bán hàng Facebook vì nó đã quá quen thuộc với chúng ta. Facebook là một kênh bán hàng Online hiệu quả mà không ai trong chúng ta có thể phủ nhận. Tuy nhiên, bạn đã vận dụng hết tất cả những ưu điểm của kênh bán hàng này chưa. Tại sao có hàng ngàn người đổ xô bán hàng Facebook nhưng chỉ có vài trăm page bán hàng thành công?

Câu trả lời cho những câu hỏi trên chính là nội dung chính của bài viết ngày hôm nay: Kỹ năng bán hàng trên Facebook.

Đã nói là kỹ năng thì sẽ không thể có sẵn hoặc thuần thục chỉ trong một hai ngày. Đó là một quá trình nghiên cứu và rèn luyện lâu dài. Nhiệm vụ của chúng tôi là định hướng để các bạn có thể có phương pháp rèn luyện kỹ năng bán hàng đúng đắn và hiệu quả nhanh nhất.

Nghiên cứu

Một câu châm ngôn rất hay và luôn luôn đúng trong trường hợp này là: “thà giết nhằm còn hơn bỏ sót”. Hãy thiết lập riêng cho bạn thật nhiều tập đối tượng khách hàng khác nhau, test thử tất cả các chiến dịch với từng tập khách hàng đó trong 1 khoảng thời gian nhất định. Trong suốt quá trình đó, luôn luôn kiểm tra và đánh giá, sàn lọc cho đến khi nào bạn có một tập khách hàng chính xác nhất và bắt đầu dồn tổng lực tấn công họ.

Facebook cập nhật 2023

Trở lại vấn đề thông thường mà có lẽ các bạn cũng đã tham khảo và áp dụng cho các chiến dịch của mình đó là nội dung như thế nào là hiệu quả cho mỗi chiến dịch.

Sẽ rất khó để dự liệu được rằng nội dung nào sẽ mang lại hiệu quả cho chiến dịch. Tuy nhiên, có một cách chúng tôi gợi ý với bạn là quay lại gọi ý một, Nghiên cứu. Nghiên cứu chính khách hàng của bạn. Vào thẳng từng trang cá nhân của họ. Đừng lo mất thời gian, dành một buổi tìm hiểu, bạn sẽ nhận ra cả một bầu trời cảm hứng cho nội dung mà bạn cần viết. Tất cả thể hiện trong cách họ đăng “sờ ta tút”, các trang họ like và cũng là cái mà họ quan tâm, trên đó còn thể hiện cả xu hướng hiện tại đang xảy ra mà đôi khi ban chưa kịp cập nhật,… Theo đó, bạn sẽ có cho mình một danh sách ý tưởng để viết bài.

Chiến lược cho Fanpage

Nghe đến chiến lược có vẻ khó khăn, nhưng thật ra nó là cách bạn hình dung trong khoảng 3 đến 6 tháng tới, hay trong 1 năm bạn sẽ làm gì với trang Fanpage này, hoặc bạn có rất nhiều trang fanpage bán hàng và bạn sẽ sử dụng từng trang như thế nào. Đừng nghĩ đơn giản rằng bạn muốn bán hàng thì những trang Fanpage bạn lập ra chỉ để bán hàng mà thôi. Và đừng thậm chí là nội dung trên trang chỉ mỗi tin bán hàng.

Hãy nhớ rằng Facebook là một kênh mạng xã hội, và điều quan trọng nhất trong một xã hội là sự chia sẽ. Do đó, hãy cố gắng cho khách hàng của bạn thấy thật nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn chứ không chỉ là bán hàng. Và họ sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn.

Trở về vấn đề lập chiến lược cho bán hàng Facebook. Tất cả những yếu tố tối vừa đề cập ở trên gồm nghiên cứu, cập nhật thông tin mới nhất từ Facebook, Nội dung đăng tin bài là 3 yếu tố quan trọng để bạn xác định sẽ làm gì với Fanpage bán hàng của mình. Lập một bản kế hoạch chi tiết gồm miêu tả cụ thể khách hàng của bạn là ai, mục tiêu đăng bài, thời gian đăng bài, nội dung đăng bài, cách thức đăng bài cho phù hợp với cập nhật mới của Facebook và xu hướng hiện tiện.

Và hãy lưu ý rằng, đừng chỉ chăm chăm vào Facebook, hãy nhìn rộng hơn rằng ngoài Facebook, hiện tại ở Việt Nam đã có rất nhiều mạng xã hội được người dùng mở rộng vòng tay đón chờ. Và nhiệm vụ của bạn là tham gia càng nhiều càng tốt và cố gắng tạo mối liên kết giữa các kênh để tối ưu hiệu quả bán hàng Facebook của mình.

10 Bí Quyết Bán Hàng Qua Facebook

Phần 1: Tập trung hơn vào hình ảnh, tung ra các đợt khuyến mại sản phẩm giới hạn thời gian… là những mẹo nhỏ dễ làm để người bán thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đối với hầu hết các mô hình thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam, Facebook chính là nguồn mang lại nhiều lượt truy cập nhất trong số các mạng xã hội hiện có trên thị trường. Từ việc có được nguồn truy cập này, các website thương mại điện tử mới có cơ hội để biến đó trở thành những khách hàng tiềm năng hoặc chí ít cũng trở thành người thường theo dõi thương hiệu của mình trên mạng Internet.

Chính vì vậy, trong mọi bản kế hoạch kinh doanh trực tuyến, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ việc tận dụng Facebook như là một công cụ giúp bán được nhiều hàng hơn, giúp mang đến nhiều khách hàng hơn.

Ảnh phản ánh ý nghĩa trực quan sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn những hình mang tính chất trừu tượng hoặc phải mất thời gian suy nghĩ. Nếu người bán muốn đăng ảnh sản phẩm cần cân nhắc đưa vài dòng mô tả trực tiếp vào ảnh như “Sản phẩm mới”, “Bộ sưu tập Đông Xuân 2014″…

2. Thổi hồn vào sản phẩm

Điều thứ 2 mà bạn cần phải nhớ đó là việc thổi hồn vào cho sản phẩm. Hay nói cách khác, bạn cần sáng tạo để kể những câu chuyện về cuộc sống xung quanh sản phẩm được bày bán. Người bán nên hiểu rằng, nếu lúc nào lên Facebook cũng chỉ đăng tải trực tiếp sản phẩm và chào bán sẽ làm khách cảm thấy khó chịu và nhàm chán. Cách làm thông minh hơn đó là bạn phải biết đặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào trong những câu chuyện của đời sống thường ngày, tư vấn cho người tiêu dùng rõ hơn về hàng hóa. Việc làm này sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn, sinh động hơn trong con mắt của khách hàng.

4. Tổ chức cuộc thi kèm giải thưởng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 42% người tiêu dùng thích những thương hiệu trên Facebook thường xuyên cung cấp phiếu mua hàng khuyến mại hoặc thẻ giảm giá.

5. Tung các chương trình khuyến mại thời gian ngắn

Tung ra những chương trình khuyến mại đi kèm trong khoảng thời gian ngắn nhất định trên Facebook là cách làm hiệu quả và thu hút người xem rất lớn. Động lực mạnh mẽ hối thúc khách hàng chính là thời hạn của khuyến mại vì tâm lý họ sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không tham gia đợt khuyến mại này. Hiệu quả của việc khuyến mại có thời hạn ngắn này sẽ cao hơn rất nhiều những khuyến mại chung chung.

Nhiều website thương mại điện tử còn mở rộng hình thức này bằng cách đưa ra những khuyến mại kèm với một lượng mua tối thiểu, giới hạn. Thủ thuật này cũng rất hay vì không làm bên bán lãng phí những đợt khuyến mại chỉ mang tính chất “cho không, biếu không”.

Phần 2. Hướng đến khách hàng và quan tâm chân thành, có chiến lược cũng là yếu tố quyết định để xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tính đến hết tháng 9/2013, Việt Nam có 22 triệu người dùng Facebook (chiếm 71,4% người dùng Internet cả nước), với 4 triệu tài khoản thường xuyên. Nhờ đó, mạng xã hội số một thế giới trở thành công cụ bán hàng và xây dựng thương hiệu hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh.

Để thành công, người dùng cần một số bí quyết nhất định.

6. Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ

Facebook chỉ là công cụ marketing giúp tìm kiếm và chia sẻ thông tin giữa bên bán-bên mua. Uy tín từ những việc nhỏ nhất là tối quan trọng vì mọi thứ sẽ lan truyền rất nhanh. Các sản phẩm được chào bán cần đúng chất lượng, cam kết, giá thành so với thực tế, kể cả bán hàng đã qua sử dụng.

Dịch vụ bảo hành là điều không thể thiếu đối với nhiều chủng loại sản phẩm, đặc biệt là đồ điện tử. Đổi trả hàng, thời gian bảo hành dài… sẽ thu hút khách hàng. Chính sách khuyến mại và giá cũng có ảnh hưởng quan trọng đến quyết định chi tiền của khách.

7. Xây dựng website, blog bán hàng chuyên nghiệp

Do đặc tính của Facebook là cập nhật trạng thái rất dễ bị trôi theo dòng thời gian nên khách hàng khó để theo sát mọi thông tin cần thiết. Các trang web hoặc blog bán hàng sẽ giúp giải quyết được vấn đề này. Hiện đã có nhiều công cụ hỗ trợ thiết lập website, blog trực tuyến đơn giản, không đòi hỏi người am hiểu công nghệ hay các thủ tục rắc rối.

Tính năng gắn thẻ (tags) bạn bè cần được sử dụng nhưng không nên quá lạm dụng vì nhiều người cho đây là hành vi gây phiền toái. Các website, blog cần tích hợp tính năng Facebook (plugin) để tăng liên kết.

8. Khai thác thành thạo, chuyên nghiệp các tính năng của Facebook

Giao diện Timeline của Facebook rất quan trọng, bạn hãy thiết kế một ảnh nền (cover) ấn tượng. Thông tin của trang cũng phải cập nhật đầy đủ, dễ hiểu, công khai thông tin liên hệ…để cho bên mua cảm thấy tin tưởng. Việc sử dụng tài khoản Facebook cá nhân và một trang Fanpage sẽ tận dụng tối đa bạn bè và người theo dõi cho cùng mục đích thu hút khách hàng.

Với mỗi trạng thái được cập nhật, cần tận dụng các tính năng liên kết với trang Facebook bạn bè, thêm địa điểm (ví dụ cửa hàng mình hay địa chỉ website).

9. Chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu

Đã xác định làm thương hiệu và bán hàng trên Facebook cần đặc biệt quan tâm tới nội dung số bởi đây là một trong những yếu tố duy trì và phát triển lượng bạn bè, người theo dõi cho tài khoản xã hội, đồng thời gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

10. Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng.

Kết bạn và tìm kiếm người hâm mộ mới, đồng thời duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại là công thức được các chuyên gia khuyên áp dụng. Để có một khách mới không phải dễ nên hãy đảm bảo mối quan hệ bằng cách lập danh sách, phân loại khách hàng để hiểu rõ sở thích, nhu cầu của từng người.

Đối với khách hàng thường xuyên nên có chế độ khuyến mại và dịch vụ đặc biệt, đừng quên giới thiệu với họ sản phẩm mới. Một tính năng rất hay của Facebook là báo sinh nhật bạn bè, hãy tận dụng để gửi lời chúc đến họ, giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tri ân.

Đừng Bỏ Qua Bí Quyết Livestream Bán Giày Dép Năm 2023

Một lượng không nhỏ shop đang giày dép thông qua hình thức livestream. Miễn là bạn có sản phẩm, bạn có thể đem lên trước máy quay và bắt đầu bán hàng. Nhưng liệu bạn có đang bán hàng livestream đúng cách? Và đâu là những bí quyết bỏ túi livestream bán giày dép trong năm 2023 này? Bài viết này sẽ giúp bạn đến gần hơn với câu trả lời cho shop giày dép của bạn.

1. Tại sao nên livestream bán giày dép để bán online? 2. Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh giày dép online?

Khác với kinh doanh truyền thống, bắt đầu với các kênh online là lựa chọn an toàn cho bạn. Với số vốn từ một triệu đến vài chục triệu là bạn đã có thể khởi sự kinh doanh. Tuỳ vào mô hình bạn hướng đến, số vốn trung bình ban đầu nên dao động trong khoảng 10 đến 20 triệu để gầy dựng lên.

Bởi vì bán online nên bạn không cần mặt bằng đắt đỏ để mở cửa hàng. Hơn nữa, bạn cũng không cần nhập nhiều hàng về để trưng bày và lưu kho. Tiết kiệm thêm các chi phí như lắp đặt, trang trí, bảo trì, điện nước,…v.v.

Với số vốn trên, bạn có thể nhập hàng về bán và dễ dàng xoay vòng vốn để tạo ra lợi nhuận. Hoặc nếu bạn có ít vốn hơn, bạn vẫn có thể bán hàng theo hình thức gom order ở thời gian đầu. Và nơi để bạn bắt đầu có thể là trang cá nhân, các group mua bán hàng,…

Nếu có điều kiện, bạn có thể kết hợp vừa bán online vừa bán ở cửa hàng. Sự kết hợp của hai hình thức này mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là sự uy tín và mặt hình ảnh. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải có khả năng điều hành và quản lý tốt hơn.

3. Kinh nghiệm livestream bán giày dép:

Hãy nói những gì mà mình đã chuẩn bị theo kịch bản, tránh lan man một vấn đề. Giữ sự giao lưu tự nhiên với người tương tác bằng cách trả lời trọn vẹn câu hỏi của họ. Cần khéo léo truyền tải các câu nói khen ngợi, tích cực, tấu hài,… để giữ họ ở lại xem. Riêng với giày dép, lúc livestream hãy ướm thử để thấy nó lên form đẹp như thế nào. Đồng thời quay kỹ chất liệu da để khách hàng yên tâm lựa chọn.

Lưu ý rằng tránh việc nói xấu những sản phẩm khác, nói xấu các đối thủ cạnh tranh. Bởi nó ảnh hưởng đến hình tượng của bạn cũng như hình ảnh của shop. Đừng quên chia sẻ livestream lên các group Facebook hoặc lên tường của bạn bè. Tăng thêm sự chú ý tương tác từ các khách hàng lạ, cũng là cách live stream bán quần áo hiệu quả.

Một số mẹo hữu hiệu có thể áp dụng: Khuyến khích khách hàng share video, tag bạn bè và tặng khách một món quà hoặc giảm giá đơn hàng, freeship đơn hàng khi mua sắm tại shop…v.v.

Tại TP.HCM:

An Đông 1: Đây là khu bán đồ với giá bình dân, mẫu mã cũng khá đa dạng. Còn về giá thì rẻ hay đắt tùy thuộc vào các bạn thương lượng hay mặc cả.

An Đông Plaza: Đây là khu chuyên bán những mặt hàng cao cấp, chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, độc và đa dạng. Nơi đây chuyên cung cấp hàng cho những shop bán đồ cao cấp.

Chợ Tân Bình: Với những bạn muốn tìm hàng bình thường, không quá cao cấp thì nên ghé chợ này. Nguồn hàng giày dép ở đây rất rẻ, mẫu mã không cạnh tranh nhiều, chất lượng thuộc dạng ổn. Đối tượng khách hàng phù hợp là người lao động.

Chợ Hạnh Thông Tây: Đây là chợ đêm cực kì nổi tiếng tại đất Sài Thành. Khu chợ này chuyên bán những mặt hàng quần áo thời trang, giày dép vào buổi tối. Nguồn hàng ở đây thuộc dạng phổ thông, có thể chất lượng không tốt như các mặt hàng khác nhưng giá cực kì hợp lý.

Tại Hà Nội:

Chợ Đồng Xuân: Nguồn hàng giày dép được bán buôn, bán sỉ với các mẫu mã đa dạng. Nguồn gốc rõ ràng thường là hàng Quảng Châu, chi phí hợp lý.

Ngoài ra còn các chợ nổi tiếng khác như: chợ Nhà Xanh, chợ Ngã Tư Sở, chợ Phùng Khoang…

Nếu bạn muốn lấy hàng ngoại nhập, thì Trung Quốc và Thái Lan là hai thị trường bạn nên tìm hiểu. Hiện nay, việc đặt hàng nước ngoài đã không còn quá khó khăn nữa. Vận chuyển và thanh toán cũng nhanh hơn rất nhiều. Bạn có thể đặt hàng trên các trang web nước ngoài như taobao.com.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đừng Bỏ Qua Chức Năng Viết Ghi Chú Trên Facebook Khi Bán Hàng trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!