Xu Hướng 2/2023 # Email – Địa Chỉ Email Là Gì Và Dùng Để Làm Gì? # Top 7 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Email – Địa Chỉ Email Là Gì Và Dùng Để Làm Gì? # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Email – Địa Chỉ Email Là Gì Và Dùng Để Làm Gì? được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày nay, mỗi chúng ta chắc hẳn không nhiều thì ít ai cũng sở hữu cho mình một địa chỉ email. Vậy Email là gì? Vậy Email xuất hiện từ khi nào? Hiện có bao nhiêu nhà cung cấp email miễn phí trên thế giới? Địa chỉ email là gì, công dụng của email ra sao? Hãy để chúng tôi ngôi nhà kiến thức giải đáp cho bạn những thắc mắc này.

Email là gì và dùng để làm gì?

Email hay E-mail là từ được viết tắt của từ electronic mail trong tiếng Anh. Email dịch ra tiếng Việt có thể gọi là thư điện tử. Được sử dụng giới hạn vào năm 1960 chỉ trong các máy chủ nội bộ. Ray Tomlinson được ghi nhận là người phát minh ra email.  Vào năm 1971, ông đã phát triển hệ thống đầu tiên có thể gửi thư giữa những người dùng trên các máy chủ khác nhau trên và sử dụng dấu @ để liên kết tên người dùng với máy chủ đích. Vào giữa những năm 1970, đây là hình thức được công nhận là email.

Có một điều có thể khiến bạn bất ngờ. Email được ra đời trước khi có mạng Internet. Như mình đã nói ở trên là thời điểm năm 1960 email được gửi trong cùng máy chủ. Tức là nội bộ chơi với nhau không thể gửi ra ngoài cho người khác được.

Thuở ban đầu email rất đơn điệu. Không có nhiều nội dung đa phương tiện như bây giờ đâu. Lúc đó chỉ toàn là chữ với chữ. Còn bây giờ nếu bạn nhận email thì sẽ thấy đủ thứ màu mè hoa lá hẹ, hình ảnh lung linh.

Video về lịch sử của email

Ưu điểm của email:

Sự nhanh chóng, tiện lợi của email là điều không phải bàn cãi. Bạn có thể gửi thư từ Việt Nam đến bất cứ một nơi nào trên thế giới nhanh chóng. So với thư thông thường thì đây rất tiện lợi. Và quan trọng nhất là không phải tốn tiền mua tem, không tốn tiền đi mua bao thư.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra email (thư điện tử) bất kỳ lúc nào chỉ cần có mạng là được. Có một khái niệm bạn cần biết là có những dạng email nội bộ. Dạng email này chủ yếu để trao đổi thông tin liên lạc nội bộ trong công ty tránh bị lộ thông tin quan trọng ra ngoài.

Nhược điểm của email:

Không có được sự trân trọng như thư viết tay. Bạn có tỏ tình ai qua email không? Chắc chắn là không. Đã viết thư tình thì viết tay mới thể hiện thành ý.

Nói chung những việc cần bày thành ý. Email hiện nay vẫn chưa thay thế được thư tay. Cảm giác lưu trữ 1 bức thư viết tay vẫn tốt hơn so với việc lưu trữ 1 bức thư điện tử vô hồn.

Bị spam rác khá nhiều. Chưa kể các email lừa đảo tối ngày. Ai nhẹ bóng vía sẽ bị hù hay bị lừa đảo. Chẳng hạn, email bảo bạn trúng xe Sh, hay có ai gửi tiền cho bạn. Kèm theo là 1 đường link để truy cập. Mục đích là dụ bạn truy cập để lây lan mã độc hay lừa đảo các thông tin của bạn.

Địa chỉ Email là gì và dùng để làm gì?

Địa chi email tức là địa chỉ của thư điện tử, tức là viết đầy đủ địa chỉ email của bạn ra. Như hiện tại, mỗi căn nhà đều có số địa chỉ nhà. Thì địa chỉ email cũng giống thế. Chỉ khác là tên email được đặt thoải mái nếu chưa có ai lựa chọn. Chứ không bị gò bó theo như số nhà.

Địa chỉ email thì sẽ có cấu trúc như sau: tên email@domain

Cụ thể ta có email có tên email là ABC và ABC này được tạo ở tên miền có tên là chúng tôi chẳng hạn.

Thì địa chỉ email sẽ có là ABC@DEF.COM. Ngoài ra bạn có thể tạo bất kỳ địa chỉ email nào với tên khác nhau ví dụ DEF@DEF.COM, FAG@DEF.COM.

Tóm lại các phần phía trước @ thì ta có thể đặt thoải mái.

Ví dụ như abc@gmail.com là 1 địa chỉ email do gmail cung cấp bởi vì có phần đuôi là @gmail.com.  Nếu đổi đuôi sang dạng khác như @yahoo.com chẳng hạn lúc đó ta có abc@yahoo.com là 1 địa chỉ email khác.

Giữa địa chỉ abc@gmail.com và abc@yahoo.com là 2 địa chỉ hoàn toàn khác nhau không hề dính dáng đến nhau. Do đó khi đăng ký tài khoản email lưu ý vụ kỹ này. Hai cái email này chỉ giống cái phần đầu thôi. Còn bản chất vẫn là 2 địa chỉ email riêng biệt. Giống như có đường Trần Hưng Đạo ở Sài Gòn và cũng có đường Trần Hưng Đạo ở 1 tỉnh thành khác tại Việt Nam mà thôi.

Ngày nay, email gắn liền với rất nhiều các tài khoản. Ví dụ tài khoản facebook, tài khoản ngân hàng, tài khoản game, tài khoản diễn đàn, tài khoản mạng xã hội và vô số các loại tài khoản mà bạn cần phải truy cập phải Internet để truy cập vào.

Hầu như các dịch vụ trực tuyến, khi bạn đăng ký tài khoản sẽ cần email để đăng ký. Nếu bạn lỡ quên mật khẩu thì có thể đặt lại mật khẩu. Và mật khẩu mới sẽ được gửi về chính địa chỉ bạn đã đăng ký. Do đó giữ tài khoản email rất quan trọng. Lỡ mất thì sẽ kéo theo vô số tài khoản khác bị ảnh hưởng theo. Đó là lý do mình có viết thêm bài Tại sao phải bảo mật Email?

Môt số khái niệm thuật ngữ bạn cần biết khi sử dụng email:

Mail server là gì: Mail server là nơi để có thể nhận và gửi hay lưu trữ email. Ta cần một nơi đóng vai trò làm nơi lưu trữ, gửi và nhận email. Ngoài ra mail server sẽ là nơi để quản lý các tài khoản email thuộc mail server đó.

Ví dụ:

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí. Như yahoo mail với đuôi @yahoo.com và nhiều đuôi khác như @yahoo.com.vn,… Các đuôi này nhầm phục vụ cho các quốc gia riêng biệt. Google thì cung cấp dịch vụ email miễn phí với đuôi là @gmail.com. Microsoft thì có rất nhiều đuôi khác nhau như @live.com, @outlook.com, @msn.com, @hotmail.com,…

Đây là 3 nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí hàng đầu trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn ở Việt Nam thì mình khuyên bạn nên sử dụng các đuôi email như sau: @yahoo.com, @gmail.com. Vì 2 đuôi này rất phổ biến tại Việt Nam so với các đuôi của microsoft như mình nêu phía trên.

Smtp là gì: Simple Mail Transfer Protocol đây là từ đầy đủ của SMTP. Nếu dịch theo nghĩa tiếng Việt có thể hiểu đây là một giao thức để truyền tải thư đơn giản. Giao thức này sử dụng cổng 25. Giao thức này được sử dụng chủ yếu ở các chương trình gửi nhận email(Mail client) được cài trên máy tính hay điện thoại, máy tính bảng. Một số chương trình phổ biến gồm Thunder bird, Outlook… SMTP ở mail client được dùng để gửi email đi.

CC và BCC là gì: Carbon copy và Blind carbon copy chính là từ đầy đủ của CC và BCC. Công dụng của 2 mục CC trong email là dùng để gửi cho nhiều người cùng lúc. Còn BBC cũng tương tự như thế. Nhưng BBC hơn CC ở chổ là người gửi nếu chọn gửi bằng CC thì người nhận họ sẽ biết người gửi đã gửi mail đến những địa chỉ email nào nữa. Còn ở BBC thì người nhận sẽ chỉ thấy mỗi mình là người nhận thư.

Ví dụ trong thực tế:

Push mail là gì: là chế độ cập nhật email gần như tức thì. Đây là một dạng khi mail server mới. Nó sẽ lập tức gửi một bản sao đến máy của bạn. Push mail khác với Pull mail, vì Pull mail chỉ hoạt động khi bạn truy cập vào ứng dụng nó mới đi cập nhật email.

Email hosting: Email hosting là dịch vụ email riêng không phải với các đuôi email phổ biến như @gmail.com @yahoo.com,…. Email hosting khác với các email miễn phí. Các email hosting là các email được tạo ra để phục vụ cho công việc của công ty. Các email thường có đuôi là tên miền của công ty. Ví dụ mình đang làm cho chúng tôi thì email cá nhân của mình có dạng abc@proship.vn. abc phía trước là mình ví dụ thôi. Thực tế email mình tên khác, mình mà ghi ra thật có khi bị mấy phần mềm spam nó gửi email te tua. Nên mình ghi tượng trưng thế thôi.

Email address là gì: Email address chính là địa chỉ email của bạn. Ví dụ ngoinhakienthuc@hotmail.com là 1 địa chỉ email. abc@gmail.com là 1 địa chỉ email.

Ví dụ thực tế:

Giả dụ công ty microsoft có tên miền là chúng tôi Như vậy có khả năng sẽ có những email như tranvana@microsoft.com, abc@microsoft.com. Những email này thể hiện đẳng cấp của công ty hơn so với các email miễn phí gmail hay yahoo.

Email address chính là địa chỉ đầy đủ của email. Như tác giả tạo một địa chỉ gmail như toivancodon@gmail. Khi đăng nhập gmail tác giả chỉ cần gõ toivancodon và mật khẩu là có thể truy cập được hộp thư. Tuy nhiên để người khác gửi được vào gmail của bạn. Bạn cần phải ghi thật chính là toivancodon@gmail.com thì mới nhận được email. Chứ nếu bạn chỉ ghi toivancodon thì sẽ không nhận được email. Tương tự với các dịch vụ yahoo và microsoft cũng thế. Bạn cần phải lưu ý tuyệt đối đến phần phía sau @.

POP3, IMAP là gì: Đây là 2 giao thức để nhận email về máy qua mail client. Điểm khác nhau chính là POP3 sẽ tải email về máy. Còn IMAP sẽ ánh xạ( nói nôm na là hiển thị y chang như hộp mail của bạn trang web) về máy bạn. Mọi thứ làm máy bạn sẽ ảnh hưởng hộp thư của bạn. Còn POP3 thì không bị ảnh hưởng.

Alternate email nghĩa là gì: đây có nghĩa là mail dự phòng, mail phụ, thay thế được sử dụng trong trường hợp bạn quên mật khẩu. Thì sẽ gửi mail vào đây để bạn tìm lại mật khẩu.

Chữ subject trong email là gì: chữ này có ý nghĩa là tiêu đề của lá thư điện tử. Có thể hiểu đơn giản là nêu mục đích của lá thư.

Email và Gmail có gì khác nhau?

Email là tên gọi chung của tất cả các dịch vụ email trên thế giới từ có phí đến miễn phí. Từ email nội bộ cho đến email công cộng.

Còn Gmail là 1 dịch vụ email công cộng miễn phí do Google cung cấp. Bạn có thể xem qua bài viết về Gmail là gì để hiểu thêm.

Do đó nếu hiểu thì Email là cha của Gmail. Gmail chỉ 1 trong vô số con của Email mà thôi.

Ngày nay hay có sự lẫn lộn giữa email và gmail chủ yếu là gmail quá nhiều người sử dụng. Nên họ cứ tưởng email là gmail. Thực ra ngoài gmail của Google vẫn còn rất nhiều email của các nhà cung cấp khác nữa. Như bạn để bạn để ý, mấy công ty lớn hay mấy trang báo lớn, địa chỉ email để liên hệ của họ có bao giờ dùng địa chỉ có dạng gmail bao giờ đâu.

Cách đăng ký tài khoản email mới

Đầu tiên hãy truy cập vào trang này:

https://www.google.com/intl/vi/gmail/about/

Sau đó hãy nhấn vào nút tạo tài khoản để tạo tài khoản email cho bạn. Sẽ ra khung để bạn nhập thông tin như thế này.

Ví dụ về tên người dùng:

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn biết được Email – Địa chỉ Email là gì và dùng để làm gì. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết. Ở bài viết tiếp theo tác giả sẽ viết bài hướng dẫn cách đăng ký tạo mới địa chỉ email.

Bài viết được viết và tham khảo, chọn lọc nội dung dựa vào nguồn từ

http://en.wikipedia.org/wiki/Email

Email Marketing Là Gì? 5 Bước Làm Email Marketing Hiệu Quả

Lý do phải sử dụng email marketing là gì?

Gần đây tôi nhận được khá nhiều quan điểm trái chiều về Email marketing. Cả tích cực lẫn tiêu cực?

Nhiều người cho rằng:

Tại sao phải triển khai email marketing, có hiệu quả gì đâu!

Mỗi lần gửi email cho người dùng toàn bị liệt vào mục spam email?

Mặc dù gửi email vào hộp thư chính của người nhận nhưng chẳng ai thèm đọc?

Vậy là họ chuyển sang marketing trên social media.

Tuy nhiên, một số khác lại thành công “vang dội” khi triển khai hoạt động email marketing, có thêm nhiều khách hàng.

Vậy bí quyết thành công của việc triển khai chiến dịch email marketing là gì? Bài viết này sẽ bật mí những hướng dẫn email marketing mới nhất cho bạn.

Tìm hiểu customer journey để áp dụng trong chiến dịch email marketing của bạn

Email marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email (thư điện tử) để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Cùng tìm hiểu về Email Marketing

Email marketing được đánh giá là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất. Đối với nhiều doanh nghiệp, đó chính là động lực số 1 để bán hàng online.

Lý do phải sử dụng email marketing là gì?

Mặc dù các social media marketing (phương tiện truyền thông trên mạng xã hội) và hình thức spam (spam email chưa bao giờ là chiến lược marketing hiệu quả) ngày càng phát triển nhưng email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành khách hàng.

Vậy vai trò quan trọng của email marketing là gì?

Thực ra có khá nhiều lý do không thể bỏ qua email marketing, nhưng tôi sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản:

Email marketing có thể tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn

Theo thống kê của Radicati tháng 3/2018 ước tính có:

3,8 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới

281 tỉ email được gửi đi trong năm 2018.

Và Radicati cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 333 tỉ vào năm 2022.

Điều này có nghĩa là một nửa thế giới này đang sử dụng email. Woww!! Một con số đáng nể!

Trong khi đó, Facebook chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động.

Email marketing mới là kênh giao dịch chủ yếu không phải là social media

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên và suy nghĩ lại về hành vi của người dùng online.

Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), bạn phải làm gì?

Chẳng phải là điền email liên hệ để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?

Không thể phủ nhận Facebook có lượng tương tác người dùng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, chẳng phải bạn cần có một tài khoản email để tạo tài khoản Facebook, Instagram, …?

Hơn thế, Facebook còn dùng email để thông báo đến người dùng khi họ được tag vào một tấm ảnh nào đó.

Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với họ về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng người dùng luôn nói là gì?

“Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nha!”, …

Gửi thông tin cần thiết qua email liên hệ

Đa số ai online đều cần lập tài khoản email. Vì vậy khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn email marketing.

Tối thiểu 91% khách hàng check mail mỗi ngày thay vì chỉ lướt lướt trên mạng xã hội.

Email marketing truyền tải thông điệp của bạn

Nếu bạn phải chọn giữa 2 cách: Thêm subscriber (người đăng ký) vào danh sách email và cách có được fan mới trên facebook, thì tôi khuyên bạn nên lựa chọn subscriber từ email.

Có 2 lý do chủ yếu:

90% email được gửi đến đúng hộp thư đến của người dùng trong khi chỉ có 2% người dùng trên Facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed của họ.

Những người đăng ký email của bạn nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết gì khi đăng ký vào danh sách email của bạn. (dựa vào sự phân nhóm subscribers – lát nữa tôi sẽ giải thích rõ cho bạn ở sau).

Email marketing có chi phí thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI (tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất

Theo thống kê cho thấy, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email. Và email marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Con số quá khủng!

Có phải bạn nghĩ social media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?

Suy nghĩ lại đi! Giá trị chuyển đổi của email marketing ít nhất tăng gấp 3 lần với tỉ lệ chuyển đổi của social media marketing đấy.

Theo nghiên cứu của Monetate, 4,24% người dùng từ email marketing mua hàng/sử dụng dịch vụ so với 2,49% người dùng từ các công cụ tìm kiếm. Và chỉ có 0,59% người dùng từ social media.

Email Marketing là một trong các công cụ sử dụng ở giai đoạn thu hút khách hàng trong Inbound Marketing. Bạn đã hiểu rõ Inbound Marketing là gì chưa?

Phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng:

Phần mềm email marketing

Tham khảo phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng thông qua kênh email:1. Mailchimp2. Getresponse3. Infusionsoft

#1. Mailchimp

Công cụ Mailchimp là một phần mềm email marketing phổ biến và cực hữu ích đối với những ai mới bắt đầu thực hiện email marketing. Mailchimp không chỉ rất dễ cài đặt mà còn cung cấp một giao diện người dùng trực quan.

Bạn có thể sử dụng tính năng Mailchimp group và OptinMonster để thêm subscriber mới vào mục riêng. Bạn có thể dùng Mailchimp miễn phí với danh sách email dưới 2000 subscribers và chỉ được gửi 1200 email/tháng.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng Autoresponders hay các tính năng hiệu quả khác, bạn sẽ phải chuyển sang tài khoản trả phí (tùy theo số lượng subscribers để xác định chi phí). Mức phí thấp nhất là 10 đô/tháng và có thể lên đến 30 đô/tháng nếu có 2500 subscribers.

Danh sách subscribers càng lớn thì chi phí bạn cần chi trả càng nhiều.

Chi phí các gói dịch vụ của Mailchimp – công cụ email marketing hiệu quả

#2. GetResponse

Về cơ bản, GetResponse cho phép bạn tạo ra email phản hồi và autoresponder kết hợp với tính năng A/B Testing.

Bạn có thể dùng GetResponse Campaigns và OptinMonster gửi email mục tiêu liên hệ với từng subscriber. Với danh sách dưới 1000 subscriber, bạn có thể dùng gói 15 đô/tháng và có thể lên đến 1,199 đô/tháng đối với đối tượng là doanh nghiệp.

Ở 3 gói: Email, Pro, Max, bạn có thể sử dụng tài khoản dùng thử trong 1 tháng full tính năng.

Chi phí các gói dịch vụ của Getresponse – một công cụ email marketing tiện ích

#3. Infusionsoft

Tôi cũng đã từng sử dụng công cụ này để hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả tiếp thị cho các gói dịch vụ SEO TPHCM tại GTV SEO. Tôi nhận thấy công cụ Infusionsoft hoạt động khá hiệu quả.

Infusionsoft có đầy đủ chức năng CRM (Customer Relationship Management) – Quản lý mối quan hệ với khách hàng và đưa ra giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Infusionsoft cung cấp tính năng nâng cao cho phân nhóm danh sách subscriber, lead scoring (điểm số lead) và tự động marketing.

Nhìn chung, bạn có thể sử dụng Infusionsoft Tags và OptinMonster tích hợp tất cả các tính năng này vào opt-in form.

Mức phí tối thiểu 49 đô/ tháng cho gói Infusionsoft thông thường và 199 đô/tháng cho gói Infusionsoft Pro.

Chi phí các gói dịch vụ của Infusionsoft

Sau khi lựa chọn cho mình một công cụ, vậy cụ thể cách làm email marketing là gì?

Đừng lo lắng, tiếp tục kéo xuống …

Quy trình 5 bước về cách làm email marketing hiệu quả

#Bước 1: Xây dựng Database (cơ sở dữ liệu) chuẩn bị cho quá trình email marketing

Bạn có biết nguyên tắc 5″KHÔNG” và 4 “NÊN” trong email marketing là gì không? Đây là những nguyên tắc cốt lõi khi thu thập database email mà bạn nên nắm vững. Để tôi hướng dẫn làm email marketing cho bạn! đồng thờ bạn sẽ có thể xây dựng hệ thống email marketing của riêng bạn.

5 “KHÔNG” trong xây dựng database

Không dùng list email thông qua việc trao đổi mua bán, hoặc một bên thứ 3 nào đó.

Người dùng không tự động điền email sẽ không có nhu cầu mua hàng, hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Do đó, tôi không khuyến khích làm vậy.

Không thu thập data từ các nguồn có sẵn trên mạng:

Những nguồn data email marketing này không chất lượng, có thể là email phụ, ít sử dụng hoặc không còn sử dụng.

Đôi khi người đăng ký nhận email không có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Không tự ý thêm email vào list data nhận tin trong khi chưa có sự đồng ý của người dùng:

Đây là điều tối kỵ trong email marketing. Bạn cần phải có sự cho phép của họ.

Nếu vẫn cố tình gửi email liên hệ với khách hàng khi chưa được phép, điều này được xem như một hình thức spam email, vừa tốn thời gian và chi phí đầu tư, thậm chí vi phạm pháp luật.

Không lừa dối người dùng để đưa họ vào danh sách nhận tin. Ví dụ bạn “treo đầu dê bán thịt chó” hứa hẹn cho họ ưu đãi lớn sau khi điền email nhưng kết quả không như hứa hẹn.

Không xây dựng danh sách email từ danh sách ghi chép thủ công hay trên danh thiếp khách hàng. Đương nhiên, hình thức này không hiệu quả chút nào, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức.

4 “NÊN” trong xây dựng database

Cung cấp cho người dùng lợi ích hay giá trị nào đó để tăng giá trị chuyển đổi. Ví dụ: ebook, file PDFs cung cấp thông tin, video, voucher, checklist, …

Luôn lọc, loại bỏ email ít tương tác, update email để làm danh sách email “sạch”: Có thể list data bạn đang có đã quá cũ, nhiều người không còn dùng email đó, hoặc ít dùng, thậm chí họ không còn quan tâm đến doanh nghiệp bạn.

Do vậy loại bỏ các email này, bạn có thể gửi email đúng nội dung, đúng người, đúng thời điểm.

Tôn trọng bảo mật thông tin khách hàng, không sử dụng chúng cho các mục đích khác:

Trong đa số các form điền thông tin để nhận bài viết của GTV SEO đều có câu cuối “Yên tâm! Thông tin của bạn được bảo mật”. Bảo mật thông tin cho khách hàng cũng chính là bạn đang nâng tầm chuyên nghiệp, độ uy tín của doanh nghiệp bạn.

Phân loại data khách hàng để tăng khả năng chuyển đổi: Phân nhóm khách hàng theo các trường thông tin như: khách hàng mới, khách hàng cũ, khu vực, lĩnh vực quan tâm, độ tuổi, … để bạn có thể kiểm soát được nội dung nào có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tips: Thủ thuật nho nhỏ để thôi thúc người dùng để lại email marketing – Exit-intent popup.

Thủ thuật khiến người dùng để lại email marketing là gì

Một trong các thủ thuật nho nhỏ để thôi thúc họ để lại email – Exit-intent popup.

Exit-intent popup là gì?

Bạn cũng cần cung cấp cho người dùng giá trị trong Exit-intent popup sau khi họ để lại email liên hệ.

Một ví dụ cho Exit-intent Popup

Đối với trường hợp này, Brian Dean đề xuất người dùng điền email để nhận cuốn ebook hướng dẫn cách kiếm 25,000 người truy cập mỗi tháng trước khi thoát trang.

Thêm một mẫu cho Exit-intent Popup

Hay,… Điền email để nhận 50 Bí quyết làm đẹp hiệu quả nhất.

Exit Popup của Leesa

Thậm chí, Leesa còn đưa ra ưu đãi: Để lại email để nhận mã code giảm 100 đô khi mua nệm của họ.

Vậy cách viết email marketing và cách spam email như thế nào là hiệu quả?

#Bước 2: Cách viết email marketing: Tối ưu hóa nội dung, thông điệp

#1. Tối ưu Lead Magnet cho chiến dịch email marketing

Nếu bạn chỉ tạo dựng opt-in form rồi ngồi đợi ai đó đi ngang, điền email đăng ký, thì có hiệu quả không? Đương nhiên là không.

Bạn sẽ cần lời đề nghị “lôi cuốn” hơn. Bạn cần Lead Magnet.

Vậy Lead Magnet là gì?

Lead Magnet là hình thức cung cấp giá trị, lợi ích cho người dùng để đổi lấy địa chỉ email của họ. Bạn sẽ không phải tốn chi phí đầu tư. Thông thường tài liệu của lead magnet là bản PDF, file MP3, video tự tạo miễn phí, …

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ điều gì bạn muốn nhưng phải cung cấp miễn phí giá trị cho người dùng.

Cách phát triển lead magnet để người dùng tự động để lại email liên hệ:

Dễ tiếp thu: Lead magnet chỉ hiệu quả khi người dùng sử dụng chúng. Nếu thông tin cung cấp trong lead magnet quá dài, họ sẽ xem nhanh và cho nó vào một xó xỉnh nào đó.

Áp dụng được: Đó có thể là phần mềm, kĩ thuật hay thông tin hữu ích nào đó mà người dùng có thể hiểu, áp dụng được.

Chú trọng loại nội dung lead magnet: Bổ sung thông tin nổi bật mà người dùng quan tâm hoặc tóm gọn thông tin bạn cung cấp.

Luôn có sẵn: Người dùng thích sự tiện lợi, vì thế hãy cung cấp lead magnet đúng lúc, đúng nơi.

#2. Tối ưu tiêu đề email:

Vì vậy làm sao để tối ưu tiêu đề email?

Tiêu đề email phải ngắn ngọn

Tiêu đề email marketing hiển thị trên desktop tầm 60 ký tự (tầm 6 – 8 từ) trong khi trên điện thoại chỉ hiển thị 25- 30 ký tự.

Đặt từ quan trọng nhất ở đầu

Theo thống kê, có đến 50% email được đọc trên giao diện mobile. Bạn sẽ không biết có bao nhiêu chữ trong tiêu đề email có thể xuất hiện trên giao diện mobile. Vì vậy, nếu không đặt thông tin quan trọng lên đầu, những thông tin đó có thể bị cắt giảm đi.

Loại bỏ những từ không cần thiết

Đừng lãng phí khoảng trống quý giá này bằng những từ kiểu như “chào”, “rất vui được gặp bạn”, “ cảm ơn” thay vì chèn chúng trong phần nội dung email.

Dòng tiêu đề email nên thể hiện chính xác nội dung email đề cập để người nhận có thể đề cao tầm quan trọng của email mà không cần phải mở nó.

Cách này có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm lại email khi cần.

NNổi bật giá trị bạn đề cập

Nếu bạn gửi những email “lạnh lùng” đến một người mà bạn chưa hề biết, bạn cần có tiêu đề email chỉ rõ giá trị mà người dùng có thể nhận được. Và khi bạn đưa ra các ưu đãi, giảm giá hay dịch vụ, bạn cần chắc những điều này xuất hiện trong tiêu đề email.

Không dùng từ in hoa

Sử dụng từ in hoa để thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng đó là một cách sai lầm. Điều này giống như bạn đang hét vào mặt người dùng.

Việc của bạn là làm cho người nhận dễ dàng đọc hiểu tiêu đề chứ không phải khiến họ lo lắng. Do vậy, hãy sử dụng dấu gạch ngang “-” hoặc dấu hai chấm “:” để tách nghĩa và tránh dùng in hoa, các kí tự đặc biệt như @#$%&*.

Tips: Thay vì in hoa cả tiêu đề email, bạn có thể in hoa từng chữ cái đầu trong mỗi từ. Tôi đã test thử và thấy hiệu quả hơn hẳn, tỉ lệ mở email cũng tăng.

Sử dụng những con số

Cũng giống như viết tiêu đề blog, sử dụng con số sẽ mang lại hiệu quả cho email marketing. Ví dụ: con số ưu đãi cụ thể, số lợi ích bạn mang lại. (Hơn 750 người khác tham gia sự kiện này, 3 bước đơn giản tăng 60,000 traffic/năm trong 6 tháng, …)

Sử dụng đoạn text xem trước

Số lượng chữ phụ thuộc vào cài đặt của người dùng và khách hàng.

Tối ưu đoạn text xem trước để thu hút khách hàng

Nếu bạn không cài đặt đoạn text xem trước này, email sẽ tự động lấy nội dung trong phần nội dung của email để đưa vào. Trong trường hợp này, bạn đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình rồi đấy.

Tips: Chèn chữ “Video” vào tiêu đề email có thể giúp tăng tỉ lệ mở email (open rates) và giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận tin (unsubscribe rate).

Nếu bạn còn đang phân vân cách đặt tiêu đề?

Hãy sử dụng công cụ A/B Testing hoặc “Grandmother Testing” để thử xem tiêu đề nào mang lại hiệu quả nhất cho hoạt động email marketing của bạn.

Giờ thì chắc bạn đã hiểu một phần cách tối ưu tiêu đề trong email marketing là gì rồi! Vậy còn nội dung trong email marketing thì sao? Tối ưu làm sao để níu giữ người dùng đọc hết toàn bộ email?

#3. Tối ưu hóa nội dung:

3 Phần chính chính trong nội dung email

Who: (Email này dành cho ai)

Bạn có thể liệt kê ra các vấn đề người dùng đang gặp phải hoặc nhu cầu tìm hiểu của người dùng.

What: (Email này giúp ích được gì cho người nhận)

Bạn liệt kê những lợi ích mà người nhận có thể nhận được khi đọc bài viết: kiến thức, kết quả thành công, …

How: (Bài viết này giúp cho người nhận như thế nào)

Bạn nên nêu sơ những ý chính của phần lead magnet bạn cung cấp giúp ích cho người dùng.

Lưu ý khi triển khai nội dung email marketing

Bạn cũng phải chú ý đến một số yếu tố khi triển khai hoạt động email marketing:

Email đã có lời chào chưa? (Có thể cá nhân hóa phần lời chào này để tạo sự thân thiết với người nhận) Ví dụ: Chào Vân, Hi Tuấn, ….

Có chèn logo thương hiệu chưa? Logo thương hiệu là yếu tố ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người nhận về thương hiệu và cho người dùng biết ai là người gửi email cho họ.

Đặt khách hàng làm trọng tâm: Nội dung gửi đến khách hàng nên là thứ họ cần chứ không phải là thứ doanh nghiệp muốn cung cấp.

Thiết kế, viết nội dung ngắn gọn, rõ ý: Đa phần trên các phần mềm email marketing hiện nay đều có template sẵn hỗ trợ cho bạn.

Tuy nhiên đó chỉ là template mẫu, bạn nên thiết kế lại email hoàn chỉnh theo mục đích riêng của mình. Khách hàng không có nhiều thời gian để tập trung vào 1 email chi chít chữ đâu. Viết email ngắn gọn như đang tâm sự với khách hàng.

Local SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu vị trí top theo khu vực

#Bước 3: Phân nhóm email list:

Phân nhóm email list là quá trình chia nhỏ subscribers theo từng nhóm cụ thể dựa trên mục đích riêng.

Có thể dựa vào nhiều yếu tố để phân nhóm email list:

Subscriber mới: gửi cho những người mới đăng ký email “chào đón” hoặc series email nurture lead – nuôi dưỡng khách hàng mới (tôi sẽ update quy trình nurture lead GTV hiện đang áp dụng sau).

Tỉ lệ mở email: Bạn có thể gửi tặng quà hoặc ưu đãi đặc biệt cho người dùng thường xuyên tương tác.

Không tương tác: Gửi email thông báo hoặc thôi thúc người dùng đã lâu không tương tác với bạn tiếp tục thực hiện các hành động bạn mong muốn.

Lead Magnet: Bạn có thể gửi email dựa trên danh sách topic mà người dùng điền opt-in form.

Đặc biệt trong Ecommerce thường có hình thức nhắc người dùng đã lựa chọn sản phẩm trong giỏ hàng nhưng chưa thanh toán.

Các yếu tố để phân loại email list

Phân nhóm data email sẽ giúp:

Tăng tỉ lệ mở email

Giảm tỉ lệ unsubscribe (hủy đăng ký nhận tin)

Chưa kể, dựa vào quá trình phân nhóm email, bạn có thể gắn tag cho subscriber để gửi email hàng loạt nhờ vào Autoresponder. Nghe có vẻ lạ lẫm phải hông?

Bước 4: Tự động hóa email marketing với Autoresponder:

Yayyyyy! Đã đến lúc gửi email đi rồi! Bạn đã sẵn sàng tự động hóa quy trình gửi email và biến “cuộc thập tự chinh” email marketing của mình thành bộ máy “kiếm tiền” chưa nào!

Autoresponder là gì?

Chuỗi autoresponder là một công cụ hiệu quả nhất hỗ trợ cho marketer. Autoresponder giúp bạn tiếp cận danh sách email, xây dựng mối quan hệ và biến người dùng thành khách hàng.

Vậy chính xác autoresponder là gì?

Autoresponder là một chương trình hỗ trợ bạn gửi chuỗi email marketing tự động cho nhóm người dùng trên email list.

Sử dụng Autoresponder

Nội dung của chuỗi email autoresponder có thể được upgrade (nâng cấp), thiết lập gửi đúng thời gian với sự hỗ trợ của phần mềm email marketing. Mỗi doanh nghiệp cần sử dụng autoresponder cho 2 mục đích chính:

1. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Cung cấp thông tin có giá trị, insight cũng như hướng cho người dùng cách đưa ra quyết định tốt hơn thông qua quy trình tự động.

2. Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng: giúp bạn xây dựng “Know – Biết đến, Like – Ưa thích, Trust – Tin cậy” trước khi bán hàng. Bạn có thể chào hàng vào thời điểm tốt nhất mà không quá lạm dụng nó.

3 bước trải nghiệm của khách hàng

Vậy làm sao để bạn tạo ra chuỗi email autoresponder hiệu quả?

#1: Chọn mục tiêu cho autoresponder

Có rất nhiều mục tiêu khác nhau cho Autoresponder nhưng chủ yếu tập trung vào 4 yếu tố. Chọn 1 (hoặc kết hợp cả 4) mục tiêu bên dưới cho chuỗi email autoresponder trước khi tạo dựng:

Gửi cho subscribers mới chuỗi email “welcome – chào đón”

Đây là thông điệp mà bạn cần cung cấp cho người truy cập ngay khi họ điền email. Nó có thể chứa liên kết đến lead magnet dễ download, email cảm ơn đã đăng ký, có thể là CTA (Kêu gọi hành động) để thôi thúc người dùng kiểm tra các bài post phổ biến nhất của bạn. Mỗi list email cần có một chuỗi email “welcome”: Đừng bỏ lỡ cơ hội thu hút các subscriber mới và biến họ thành fan trung thành của bạn.

Sử dụng autoresponder như một lead magnet/ khóa học miễn phí

Mục đích của việc này là thu hút subscriber mới. Bạn cung cấp thông tin giá trị, miễn phí hoặc khóa học trong vài ngắn, vài tuần để đổi lại email của người dùng.

Bán hàng

Tạo một kênh bán hàng qua chuỗi email autoresponder là một chiến lược được áp dụng rộng rãi bởi các marketer và cũng phổ biến với các công ty phần mềm, doanh nghiệp ecommerce hoặc các nhà cung cấp dịch vụ.

Ví dụ, gửi email theo quy tắc (4-6)/1. Bạn có thể gửi 4-6 email cung cấp kiến thức và kèm theo 1 email bán hàng. Hoặc bạn tạo ra 1 chuỗi email chia sẻ kiến thức miễn phí và sau đó mời họ tham gia các buổi webinar, livestream trực tuyến với một số ưu đãi.

Upsell hoặc bán chéo

#2: Vạch ra toàn bộ chuỗi email

Trong bước này, bạn sẽ vạch ra outline cho chuỗi Autoresponder: chạy trong bao lâu và gửi bao nhiêu email.

Không có quy luật cụ thể nào tính chính xác email bạn cần gửi trong chuỗi email này. Tuy nhiên, chuỗi autoresponder cần đủ dài để giúp bạn hoàn thành mục tiêu, phân loại subscriber, …

Tiếp đến bạn cần tính toán tần suất gửi email. Có thể 2 ngày gửi 1 email “giáo dục” – chia sẻ kiến thức và 3-4 email trong 1 ngày nếu bạn đang triển khai bán hàng khi sắp đến giai đoạn nước rút.

Điều này phụ thuộc toàn bộ vào mục tiêu triển khai chuỗi autoresponder (ở bước #1)

Bạn cần cân bằng giữa email cung cấp giá trị và email bán hàng. Không quan trọng bạn gửi bao nhiêu email nhưng bạn phải cung cấp email giá trị nhiều hơn email bán hàng.

#3: Tạo lập chuỗi Autoresponder

Hướng dẫn tạo email html chi tiết

#Bước 5: Đo lường và phân tích dữ liệu sau khi thực hiện email marketing:

Bạn không thể chỉ gửi email hàng loạt cho subscriber rồi để đấy, mặc kệ họ có nhận được email hay mở email hay không. Làm sao bạn biết chiến dịch email marketing của mình có hiệu quả?

Cách tốt nhất chính là đo lường và phân tích dữ liệu sau khi triển khai chiến dịch email marketing.

Các chỉ số cơ bản đo lường mức độ hiệu quả của email marketing:

Total email sent: Tổng số email được gửi đi

Total email delivered (Deliverability): Tổng số email được phân phát đến hộp thư của khách hàng (Tỉ lệ phân phát thư)

Chỉ số Total email opened: Tổng số email được mở.

Lead generate: Số lượng khách hàng mới để lại thông tin qua opt-in form.

Dựa vào các chỉ số này, bạn có thể theo dõi được hoạt động email marketing của mình có hiệu quả hay không.

Đây là toàn bộ quy trình 5 bước triển khai chiến dịch email marketing tôi muốn chia sẻ đến bạn. Vậy mẫu email như thế nào mới chuẩn.

Tiêu chuẩn email không spam:

Khi mới bắt đầu triển khai Email Marketing, hẳn bạn đã gặp phải trường hợp email của bạn rơi vào mục spam.

Một trong những lý do phổ biến nhất email của bạn rơi thẳng vào mục spam là vì bộ lọc. Tuy nhiên, bộ lọc spam này chưa hẳn chính xác 100%, vì thế đôi lần email của bạn rơi vào khu vực spam không mong muốn này.

Một số lý do cơ bản khiến người dùng đánh giá bạn đang spam email:

Chưa nhận được sự đồng ý nhận tin của người dùng. (Điều này tôi cũng đã đề cập ở đầu bài viết.)

Địa chỉ IP đã từng được sử dụng để spam

Tỉ lệ mở email thấp

Subscriber không nhớ đến bạn

Gửi cho tài khoản email ít được sử dụng

Thiếu tiêu đề email

Thông tin người gửi thiếu chính xác “From: ….”

Email của bạn không chứa link “unsubscribe” – hủy đăng ký nhận tin

Sử dụng các từ đi kèm mang tính spam trong tiêu đề email như: “Đại hạ giá”, “chào bạn”, “ưu đãi đặc biệt”, …

Tham khảo các email marketing mẫu

#1: Hướng dẫn Subscriber lập whitelist cho email của bạn:

Whitelist là gì?

Whitelist là cơ sở dữ liệu các địa chỉ email và các miền mà bạn mong muốn nhận email từ đó.

Trong email “chào đón” subscriber mới sau khi họ điền email; bạn nên hướng dẫn chi tiết cho họ cách tạo lập whitelist cho email của bạn. Càng đơn giản càng tốt.

Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn subscriber sẽ nhận được email quan trọng sau khi họ đăng ký.

Và càng nhiều người tạo lập whitelist cho email của bạn sẽ làm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Chưa kể, nó còn giúp tăng khả năng email của bạn nằm trong hộp thư đến.

Vậy làm sao tạo lập whitelist? Tôi sẽ giúp bạn.

Cách tạo lập whitelist trong email marketing

Đây là template tạo lập whitelist bằng gmail mà bạn có thể áp dụng cho email “chào đón” của mình:

Mở email

Chọn “Add to Contacts List” (Thêm vào danh sách liên lạc)

Chọn mục Add to Contact List – Cách tạo email marketing

Chọn định dạng lọc email

Chọn Create filter để tạo bộ lọc

Sau đó, chọn mục “Never send it to Spam” (Không bao giờ gửi vào spam)

Chọn mục Never send it to spam

#2: Hướng dẫn người dùng Gmail thả email từ mục “Promotion” vào hộp thư chính.

Mặc dù email của bạn không bị rơi vào mục spam; thì người dùng có thể cũng gặp vấn đề khi tìm kiếm email của bạn. Bởi vì chúng bị lọc vào diện “Promotion”.

Để hạn chế điều này, trong email chào đón. Hãy nhắc người dùng kéo thả email vào hộp thư chính Gmail:

Giống y như tiêu đề tôi đề cập, bạn chỉ cần kéo và thả. Đơn giản phải không?

Nhắc nhở người dùng kéo email vào phần Primary

#3: Hướng dẫn người dùng cách hệ thống email vào tệp đặc biệt:

Hãy nhớ rằng tương tác là vấn đề lớn nhất có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ rơi vào mục hộp thư chính.

Vì vậy giúp người dùng theo dõi các email kế tiếp cũng là cách tránh để email của bạn rơi vào mục spam.

3 Bước đơn giản hệ thống lại email:

Tạo folder đặc biệt archive (lưu trữ) email sau khi người dùng đọc xong.

Không tạo bộ lọc tự động điều hướng email vào những folder này.

Sau khi đọc xong email, di chuyển nó vào folder này thủ công.

Đăng ký học thử 3 ngày khóa học SEO Online miễn phí Entity Mastermind x10 Organic Traffic ngay hôm nay!

Kết luận

Khái niệm email marketing là gì.

Tại sao phải triển khai email marketing cho doanh nghiệp bạn?

3 Công cụ hỗ trợ bạn nên dùng

Quy trình 5 bước triển khai email marketing

Cách thức tối ưu để email không rơi vào spam.

Tôi hy vọng kiến thức này có thể hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả. Email của bạn sẽ không bị người dùng “ngó lơ” hay rơi vào hộp thư spam email kia.

Marketing qua kênh email chỉ là một trong các chiến lược trong bức tranh Marketing tổng thể. Để tận dụng nguồn dữ liệu người dùng thông qua hệ thống email marketing, bên cạnh dịch vụ email marketing, hãy thử tìm hiểu gói Dịch vụ Marketing Online của GTV SEO.

Chúng tôi sẽ cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu. Tham khảo ngay!

SEO Mastermind – Khoá học SEO online với lộ trình bài bản A – Z dành cho người mới bắt đầu.

Tài Liệu Tham Khảo:

Làm Thế Nào Để Tạo Một Địa Chỉ Email Miễn Phí

Mặc dù Internet bây giờ là một phần đầy đủ của tờ báo mà bạn luôn thích giữ cách xa mọi thứ. Tuy nhiên với thời gian trôi qua, nhu cầu có thể thay đổi và do đó, có bạn đang có, trên trang web của tôi, mong muốn mở rộng kiến ​​thức của bạn về nó mà không cần phải nhất thiết xin lời khuyên từ bạn bè có kinh nghiệm hơn. Những gì bạn muốn biết, để được chính xác, nó giống như bạn có thể nhận được một địa chỉ email hay đúng hơn, những dịch vụ tốt hơn là biến và đặc biệt thích là có thể có một mà không cần phải nhúng vào ví của họ.

Oh, gần như quên, một khi bạn tạo tài khoản email của bạn, sau đó bạn có thể sử dụng nó không chỉ từ Web, kết nối với các trang web dịch vụ giới thiệu, mà còn bởi các máy tính khách hàng và / hoặc ứng dụng và điện thoại thông minh và máy tính bảng, chính thức và không chính thức. Do đó, bạn có thể chọn cách sử dụng nó để tận dụng tối đa email của mình. Điều đó nói rằng … đọc tốt!

Gmail

Dịch vụ đầu tiên tôi muốn đề xuất bạn sử dụng để tạo địa chỉ email miễn phí là Gmail. Bạn chưa từng nghe về nó chưa? Lạ thật, rất, rất lạ … nó thực sự nổi tiếng nhất trong thể loại này. Trong mọi trường hợp, không có vấn đề gì, chúng tôi sẽ khắc phục ngay lập tức. Đây là một giải pháp được thực hiện trong Google, nó hoàn toàn miễn phí và cung cấp 15GB dung lượng lưu trữ dữ liệu. Bằng cách tạo một tài khoản Gmail không chỉ để bạn có được khả năng quản lý e-mail từ bất kỳ nền tảng (web, máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng) mà còn để có thể truy cập tất cả các dịch vụ (ví dụ. YouTube, Google Maps, Google Drive vv).

Để tạo một địa chỉ email với Gmail cho bước quan trọng đầu tiên bạn cần thực hiện là để kết nối với các trang web dịch vụ và nhấn vào nút Tạo tài khoản.

Trong trang web mới sẽ đi để mở, điền vào mẫu được đề xuất cho bạn với các thông tin cần thiết, chẳng hạn như: tên, tên cuối cùng, tên người dùng ([email protected]), sử dụng mật khẩu để truy cập email, ngày sinh, giới tính thuộc, số điện thoại di động (tùy chọn nhưng được khuyến nghị), địa chỉ email thay thế (tùy chọn nhưng được khuyến nghị) và nước xuất xứ. Sau đó nhấn nút Bước tiếp theo để chuyển sang bước khác.

Từ giờ trở đi, bất cứ khi nào bạn muốn nó, bạn có thể truy cập Gmail từ bất kỳ máy tính và bất kỳ trình duyệt bằng cách nhấn vào đây và nhập dữ liệu đăng nhập của bạn (nếu cần). Thư, danh bạ và tệp đính kèm sẽ luôn được đồng bộ hóa từ bất kỳ vị trí nào. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ điện thoại di động thông qua các ứng dụng chính thức dành cho Android và iOS bạn chỉ có thể tải nó và nhập dữ liệu để đăng nhập vào tài khoản của bạn trên màn hình chính cho potertene phục vụ ngay lập tức.

Bạn có muốn thiết lập tài khoản Gmail của mình trong ứng dụng email truyền thống hoặc ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của bên thứ ba không? Sau đó, bạn có thể làm theo hướng dẫn mà tôi đã cung cấp trong bài viết của tôi về cách thiết lập Gmail cũng như các hướng dẫn được đính kèm với trang hỗ trợ chính thức.

Outlook.com

Hỏi tôi cách tạo tài khoản e-mail với chúng tôi Tôi sẽ nói ngay với bạn! Để bắt đầu, kết nối với các trang web dịch vụ Internet, bấm vào nút Đăng ký liên kết và chọn Create a e-mail mới địa chỉ trang mở ra.

Bây giờ, nhập phần đầu của địa chỉ email mà bạn muốn tạo (ví dụ. Namesurname) và chọn hậu tố mà hầu hết thích từ trình đơn thả xuống ( chúng tôi , chúng tôi hotmail.com hoặc), nhập mật khẩu bạn muốn liên kết với tài khoản và sau đó nhấp vào nút Chuyển tiếp.

Điền sau đó các module được cung cấp cho quý vị bằng cách nhập dữ liệu cá nhân của bạn (tên, họ, quốc gia, mã bưu điện, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại và địa chỉ email thay thế) và luôn luôn nhấn Next.

Cuối cùng, sao chép mã xác minh vào trường văn bản nằm ở cuối trang và nhấp vào nút puls Tạo tài khoản pulsante. Vì vậy, hãy làm theo hướng dẫn giới thiệu ngắn về việc sử dụng chúng tôi được đề xuất cho bạn và đặt thông tin bổ sung cần thiết, sau đó đợi một chút để hộp thư mới của bạn được cấu hình, sau đó nhấp vào Bắt đầuvà cuối cùng bạn có thể bắt đầu để sử dụng nó khi bạn thấy phù hợp. Thật dễ dàng, phải không? Trong tương lai, bạn có thể truy cập vào tài khoản email chúng tôi của bạn từ bất kỳ máy tính và từ bất kỳ trình duyệt bằng cách nhấp vào đây và sau đó nhấn vào nút

Là giải pháp thay thế cho các giải pháp mà tôi đã nói với bạn, bạn có thể tạo một địa chỉ email miễn phí với

Yahoo! Mail

. Sau đó điền vào biểu mẫu được đề xuất cho bạn bằng cách nhập tên, họ của bạn, phần ban đầu của địa chỉ email bạn sắp tạo (ví dụ nomecognome

), mật khẩu bạn muốn liên kết với địa chỉ email mới của mình, ngày sinh của bạn và giới tính của bạn. Đồng thời cho biết số điện thoại di động của bạn sẽ được Yahoo! để gửi cho bạn dữ liệu cần thiết để truy cập lại tài khoản của bạn trong trường hợp bạn mất hoặc quên thông tin đăng nhập của mình và nhấp vào Tiếp tục. Pigia sau đó nhấn nút Gửi mã qua SMS

và đợi một tin nhắn SMS được Yahoo! đến số điện thoại được chỉ định trước đó. SMS chứa mã xác minh mà bạn sẽ cần nhập vào hộp Mã displayed được hiển thị trên màn hình. Nếu bạn thích, thay vì SMS, bạn có thể cho biết rằng bạn muốn nhận cuộc gọi (thông qua đó bạn sẽ luôn được cung cấp mã chỉ được đề cập) bằng cách nhấp vào mụcGọi cho tôi bằng mã.Sau khi nhập mã, cuối cùng bạn sẽ thấy mình ở phía trước màn hình chính của hộp thư mới được tạo và bạn có thể bắt đầu sử dụng nó ngay lập tức. Sau đó, bạn sẽ có thể truy cập Yahoo! Thư từ bất kỳ máy tính và trình duyệt nào bằng cách nhấp vào đây và nhập thông tin đăng nhập của bạn (nếu được yêu cầu). Bạn sẽ tìm thấy thư, danh bạ và tệp đính kèm được đồng bộ hóa từ bất kỳ vị trí nào. Để tận dụng dịch vụ di động, bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng chính thức cho Android và iOS. Về cấu hình của Yahoo! Thư trong ứng dụng thư khách truyền thống hoặc qua ứng dụng email của bên thứ ba, bạn có thể làm theo hướng dẫn được đính kèm với trang hỗ trợ chính thức.

Mail.com

Để đóng “n đẹp”, tôi muốn nói với bạn về

Mail.com

Để tạo một tài khoản e-mail trên chúng tôi được kết nối với trang web của dịch vụ và nhấp vào nút Đăng ký nằm ở trên cùng bên phải.

Sau đó điền vào mẫu được đề xuất với các thông tin cần thiết: tên, họ, giới tính, ngày sinh, quốc tịch, phần đầu của địa chỉ gửi thư của bạn (ví dụ nomecognome) và hậu tố mong muốn (ví dụ:

mail. com,email.com,post.com v.v.), mật khẩu để liên kết với tài khoản, email thay thế, câu hỏi bảo mật và câu trả lời. Sau đó, nhấp vào hộp bên cạnh mục nhậpTôi không phải là robo và nhấn nút Tôi Chấp nhận. Tạo tài khoản của tôiở dưới cùng. Cuối cùng, nhấp vào nútTiếp tục đến hộp thư đến and và bạn sẽ được chuyển hướng ngay đến màn hình chính của hộp thư chúng tôi của bạn. Sau đó, bạn có thể truy cập chúng tôi từ bất kỳ máy tính và trình duyệt nào bằng cách nhấp vào đây, nhấn nút Đăng nhập

ở trên cùng bên phải và nhập thông tin đăng nhập của bạn. Bạn sẽ tìm thấy thư, danh bạ và tệp đính kèm được đồng bộ hóa từ bất kỳ vị trí nào. Để tận dụng dịch vụ di động, bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng chính thức có sẵn cho Android và iOS. Về cấu hình của chúng tôi trong ứng dụng e-mail truyền thống hoặc qua ứng dụng e-mail của bên thứ ba, bạn có thể tạo thông tin bạn cần trong phần của trang web dịch vụ hỗ trợ e-mail.

Làm Thế Nào Để Gửi Một Email Nặc Danh Mà Không Cần Phải Có Một Địa Chỉ Email

Cập nhật lần cuối vào De

Xin chào các bạn, trong hướng dẫn hôm nay chúng ta sẽ xem cách gửi email ẩn danh. Những lý do tại sao chúng tôi muốn làm điều này rất đa dạng. Hoặc là chúng tôi muốn “đổ” cho ai đó, hoặc chúng tôi muốn cảnh báo một người về điều gì đó, hoặc đơn giản là chúng tôi muốn gửi tin nhắn cho một người mà không biết họ là ai. Để làm những gì chúng tôi đặt ra để làm trong hướng dẫn ngày nay là vô cùng đơn giản. Không cần phải lo lắng. Besides’ll gửi email nặc danh, được sử dụng trong dịch vụ hướng dẫn cho phép chúng tôi gửi email mà không cần phải giữ một tài khoản email. Ai sẽ nhận được thư thậm chí không thể tìm thấy vị trí hoặc địa chỉ IP mà từ đó thư được gửi như một hướng dẫn sẽ giải thích quá khứ. Ít nhất nó sẽ không hiển thị ip của bạn, nhưng những người sở hữu dịch vụ email nặc danh. Nếu bạn có thể nhìn thấy Tutorial Làm thế nào chúng ta có thể tìm thấy vị trí của những ai xúc phạm đến chúng ta, đe dọa, blackmails email Ngoài ra, nếu bạn muốn biết khi nào hoặc nếu người nhận mở e-mail nhận được từ bạn, tôi mời các bạn xem Làm thế nào để tôi biết nếu một email tôi gửi đã được nhận được và mở Cẩn thận sử dụng dịch vụ email nặc danh được giới thiệu trong bài sẽ không bị lừa dối và không dựa vào nó để được sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp! hướng dẫn của chúng tôi chỉ có giáo dục mục đích và từng chịu trách nhiệm về hậu quả của hành động của mình. Điều đó nói rằng, tôi mời bạn xem phần hướng dẫn để biết chính xác làm thế nào để gửi email nặc danh hoặc gửi như một email mà không cần phải có một địa chỉ email.

Hướng dẫn sử dụng chúng tôi Engine. Nếu ví dụ bạn có một vấn đề với Yahoo Messenger, bạn có thể nhập về công cụ tìm kiếm của chúng tôi như Yahoo, Mess, Messenger, id mess, multimess vấn đề tin nhắn, lỗi tin nhắn, vv, bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ có một sự lựa chọn.

Lưu trữ. trên văn khố Bạn có thể tìm thấy tất cả các hướng dẫn của chúng tôi được tổ chức ngày đẹp saptameni, tháng và năm. Tất cả mọi thứ là hợp lý, chỉ cần làm theo các logic.

Thưởng thức!

Cập nhật thông tin chi tiết về Email – Địa Chỉ Email Là Gì Và Dùng Để Làm Gì? trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!