Xu Hướng 5/2022 # Giáo Viên Phải Làm Thế Nào Để Giúp Học Sinh Yêu Thích Môn Toán ? # Top View

Xem 2,376

Bạn đang xem bài viết Giáo Viên Phải Làm Thế Nào Để Giúp Học Sinh Yêu Thích Môn Toán ? được cập nhật mới nhất ngày 17/05/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 2,376 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Biết Người Ta Có Yêu Mình Thật Lòng Hay Không?
  • Làm Thế Nào Để Xây Dựng Tình Yêu Bền Vững?
  • Làm Thế Nào Để Mọi Người Yêu Quý Bạn ?
  • Làm Thế Nào Để Yêu Cầu Một Cuộc Gọi Lại Từ Một Nhà Điều Hành Beeline. Cách Tạo Nút “yêu Cầu Gọi Lại
  • Làm Thế Nào Để Duy Trì Một Tình Yêu
  • Môn toán luôn là một trong những môn học cơ bản trong trường phổ thông. Vì vậy học khá giỏi môn này là điều mơ ước của rất nhiều học sinh (HS). Khi đã là HS giỏi toán thì sẽ có rất thuận lợi trong việc thi đỗ các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh đại học. Giáo viên (GV) cần có bài kiểm tra để phân loại HS trong lớp. Qua đó GV sẽ nắm được danh sách HS học yếu môn toán để có sự quan tâm đặc biệt. Trong lớp, GV cần cho các em này ngồi ở đầu bàn để thuận lợi cho việc hướng dẫn các em giải bài tập. Trong khi HS đang làm bài tập thì GV cần đến chỗ ngồi của các em học yếu để giải đáp những điều chưa hiểu của các em. Sự tận tình hướng dẫn các em vẽ hình một bài toán hình học hay vận dụng một công thức để giải một bài tập đại số sẽ giúp cho các em thấy quí mến thầy cô hơn. Như vậy sẽ làm cho HS thấy mình cần phải gắng học để đền đáp lại công ơn khó nhọc của thầy cô. Bên cạnh đó GV cần thường xuyên khuyến khích các HS yếu xung phong lên bảng giải những bài tập vừa sức với các em. Nếu em nào giải được thì GV cho điểm ngay. Điểm 10 đạt được đối với một HS học yếu thật sự là niềm khích lệ giúp các em có sự tự tin để học môn học mà từ lâu các em luôn nghĩ là quá hóc búa và học không “vào”. Khi gọi HS lên bảng thì GV không nên cho HS yếu giải những bài tập quá khó, dạng bài tập này chỉ nên dành cho những HS khá giỏi trong lớp. Nếu lần đầu tiên HS làm bài không được thì GV không nên cho các em điểm 1 ngay mà hẹn các em lần khác sẽ gọi lại để tránh tạo cho các em tâm lý ức chế và càng thấy chán học môn toán. GV cần phân công cho các em tổ trưởng kiểm tra việc học thuộc bài của HS. Bởi vì nếu các em không thuộc bài, không nhớ các công thức, các qui tắc toán học thì làm sao có thể vận dụng để giải bài tập. Trong đề kiểm tra phải có đủ dạng bài tập dành cho HS từ yếu đến khá giỏi. Đề kiểm tra quá khó sẽ gây ức chế cho HS yếu và trung bình, nhưng đề quá dễ cũng sẽ làm cho các em HS khá giỏi không còn hứng thú với môn học vì các em không có điều kiện để phát triển tối đa sự tư duy sáng tạo của mình để giải những bài toán mới lạ. GV cần dạy phụ đạo cho các em HS yếu. Trong giờ dạy phụ đạo, cần giảng bài thật chậm để các em hiểu, sau đó GV cho HS giải bài tập. Mỗi dạng bài tập, GV cho HS làm nhiều bài cho đến khi các em làm đúng rồi thì mới chuyển sang dạng bài tập khác. Các đề bài tập luôn theo trình tự từ dễ đến khó. GV cũng cần thường xuyên động viên HS yếu để giúp các em hiểu rằng nếu cố gắng thì một ngày không xa các em sẽ trở thành HS khá giỏi. GV có thể kể tên một vài em đạt được thành tích như vậy để củng cố niềm tin cho các em. Ở những tiết học ôn tập chương, GV cần hệ thống toàn bộ các công thức toán đã học trong chương và yêu cầu HS học thuộc để dễ dàng giải được bài tập trong bài kiểm tra. Nếu GV có sự quan tâm đặc biệt đến từng đối tượng HS thì dù là yếu hay giỏi các em cũng sẽ yêu thích học môn toán.

    Bậc học THCS chính là bậc học nền tảng để giúp cho HS có những kiến thức vững chắc về môn toán, chuẩn bị cho các em có tâm lý tự tin khi học các lớp cao hơn.

    Tuy nhiên đối với các HS mất căn bản về môn toán thì các em rất sợ học môn này. Thầy giảng bài các em chẳng hiểu gì nên nhiều em gần như chỉ lo học các môn khác mà không còn quan tâm đến môn toán nữa. Dù HS học giỏi nhiều môn học nhưng lại học yếu môn toán thì liệu các em có hi vọng gì về các kỳ thi sau này? Vì vậy, điều mà giáo viên dạy toán cần hết sức quan tâm là giúp các em học yếu lấy lại căn bản dần và không còn lo sợ khi học giờ toán nữa.

    @NCL-st

    --- Bài cũ hơn ---

  • Yêu Thương Bản Thân Tận Gốc Để Hạnh Phúc Tận Răng
  • Làm Thế Nào Nếu Gặp ‘yêu Râu Xanh’ Trên Các Phương Tiện Di Chuyển
  • 7+ Cách Quan Tâm Người Yêu Khi Ở Xa Tốt Nhất
  • 11+ Cách Giữ Lửa Khi Người Yêu Ở Xa Bền Vững
  • Mách Nước Bí Quyết Để Chàng Không Thể Chán Bạn
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Viên Phải Làm Thế Nào Để Giúp Học Sinh Yêu Thích Môn Toán ? trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100