Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Cách Làm Powerpoint Cơ Bản Đến Nâng Cao # Top 10 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Cách Làm Powerpoint Cơ Bản Đến Nâng Cao # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Làm Powerpoint Cơ Bản Đến Nâng Cao được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tổng quan về PowerPoint

PowerPoint là phần mềm tin học văn phòng dùng để trình chiếu. Nó cho phép người dùng có thể thêm các tiêu đề, mô tả, văn bản trong 1 trang.

PowerPoint cũng tạo ra nhiều hiệu ứng giữa nội dung, hình ảnh, âm thanh và các trang giúp bài nội dung sinh động và thuyết phục hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có thể lưu nội dung dưới dạng tài liệu để phục vụ công việc học tập, nghiên cứu thuận tiện hơn.

Việc sử dụng PowerPoint giúp cho các bài thuyết trình trở nên đơn giản, nổi bật và thu hút được sự theo dõi, quan tâm. Bởi vậy, việc nắm được hướng dẫn cách làm PowerPoint sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy!

PowerPoint là một phần mềm tin học văn phòng dùng để trình chiếu

Công dụng chung của PowerPoint

So với các phần mềm khác thì PowerPoint có khá nhiều công dụng, phải kể đến:

Tạo bài thuyết trình sinh động, thuyết phục hơn, nhất là các bài giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ.

Làm bài giảng cho các lớp học

Trình chiếu nội dung theo ý muốn

Làm tài liệu để học tập, nghiên cứu, tiếp thị và bán hàng

Làm bài thuyết trình cho các chương trình, dự án.

Các video trình bày trong các lễ kỷ niệm, gặp mặt, hội họp.

Các chức năng chính của phần mềm PowerPoint

Trong phần mềm PowerPoint, gồm rất nhiều tab chức năng khác nhau như Home, Insert, Slide Show, Design, Animations, Review, View…. Và trong mỗi tab lại có những chức năng tương ứng riêng:

Home là tab mặc định khi khởi động phần mềm PowerPoint. Tab Home bao gồm các chức năng chính là copy, cut, paste nội dung; tạo slide mới, lựa chọn bố cục của slide, xóa slide; thiết lập font chữ cho slide, cỡ chữ, kiểu chữ; thiết lập, căn chỉnh lề và trang trí text trong slide; thêm biểu tượng, hiệu ứng và công cụ vẽ biểu đồ, sơ đồ trong slide…

Insert: Tab chức năng chèn thêm bảng dữ liệu, ảnh, file đa phương tiện, thiết lập thêm các tác vụ, tạo tiêu đề, file âm thanh, video clip, biểu đồ có sẵn…

Design: Tab cung cấp các theme sẵn có.

Slide Show: Tab trình chiếu.

PowerPoint có khá nhiều công dụng khác nhau

Những lưu ý trong hướng dẫn cách làm PowerPoint

Trước khi nghe hướng dẫn cách làm PowerPoint cơ bản đến nâng cao, bạn cần lưu ý những vẫn đến sau:

Đưa ra những key chính: Trong slide, bạn chỉ cần đưa ra những key chính, từ khóa chính để gợi nhớ những kiến thức, nội dung muốn trình bày.

Có hình ảnh đi kèm: Mỗi nội dung trong slide, bạn nên có hình ảnh đi kèm để mô hình hóa kiến thức, cho người nghe dễ có sự liên tưởng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý và làm slide có hiệu quả hơn.

Không sử dụng quá nhiều chữ: bạn lưu ý không nên sử dụng quá nhiều chữ trong slide. Đây là slide thuyết trình, trình bày cứ không phải là đọc. bạn chỉ cần trình bày có key chính là được.

Sử dụng font chữ không chân. Việc sử dụng font chữ này sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn và được đánh giá cao hơn.

Hướng dẫn cách làm PowerPoint cơ bản đến nâng cao

Tạo file làm việc mới trong phần mềm PowerPoint

Thiết lập màn hình trình chiếu

Thêm hộp thoại text box

Thêm hình ảnh vào slide

Nhân bản các slide

Thiết lập hiệu ứng chuyển slide

Thiết lập hiệu ứng chuyển trình chiếu

Hướng dẫn thực hiện các hiệu ứng nâng cao trong PowerPoint

Chọn hộp văn bản trong slide số 3. Nhấp chuột vào nút bên phải đối tượng đang chọn để mở danh sách. Sau đó chọn Effect.

Tại Effect trong PowerPoint

Trong nhóm Settings thì Direction là thiết lập hướng bay; Smooth start là hiệu ứng thực hiện lúc đầu; Smooth end là hiệu ứng thực hiện lúc cuối còn Bounce end là hiệu ứng rung lắc của đối tượng.

Trong nhóm Enhancements thì Sound là quy định có âm thanh hay không và điều chỉnh âm lượng; After animation là thiết lập cho đối tượng sau khi thực hiện hiệu ứng; Animate text là thiết lập phạm vi ảnh hưởng…

Tại Timing trong PowerPoint

Cửa số Timing trong PowerPoint có các mục hiệu ứng bao gồm:

Start chính là bắt đầu thực hiện hiệu ứng.

After Previous là nhấp chuột chọn hiệu ứng.

Delay là thời gian chờ hiệu ứng.

Duration là thời gian thực hiện đầy đủ các hiệu ứng.

Repeat là số lần lặp lại các hiệu ứng.

Rewind when done playing là trả về nơi xuất phát khi thực hiện hiệu ứng.

Triggers là mặc định không tùy chỉnh hiệu ứng.

Tại Text Animation trong PowerPoint

Trong Text Animation thì Group text là thiết lập cấp độ văn bản trong Textbox; Automatically after là thiết lập thời gian khi thực hiện hiệu ứng; Animate attached shape là định dạng shape văn bản. Còn In reverse order là thực thi hiệu ứng theo ngược lại.

Sau khi theo dõi các bước hướng dẫn cách làm PowerPoint, chắc bạn đã nắm được cách làm slide đẹp và chuyên nghiệp hơn. Đây được xem là một trong những kiến thức tin học cơ bản mà bất cứ ai cũng nên nắm chắc. Bởi nó sẽ giúp công việc, học tập của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn chúng tôi chia sẻ thêm vấn đề gì, hãy để lại lời nhắn. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc nhanh chóng.

Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Vlookup Qua Các Ví Dụ Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Chức năng của hàm VLOOKUP trong Excel

Hàm VLOOKUP trong Excel được sử dụng khi chúng ta cần tìm kiếm một giá trị tương ứng nào đó thông qua một giá trị dữ liệu từ một cột khác đã có sẵn trong bảng. Ví dụ: dùng hàm VLOOKUP để tham chiếu, phân loại học sinh thành các loại Giỏi, Khá, Trung bình, Yếu … thông qua giá trị điểm trung bình (đã có một bảng hoặc một vùng khác quy định giá trị điểm cho các phân loại Giỏi, Khá, Trung bình, …)

Việc phân loại này khá giống với khi ta sử dụng hàm IF. Tuy nhiên hàm IF trong trường hợp này có quá nhiều điều kiện để xét nên sẽ rất rắc rối. Việc áp dụng cách dùng VLOOKUP sẽ giúp bạn đơn giản hóa hơn rất nhiều.

Để học cách dùng hàm VLOOKUP hiệu quả, chúng ta sẽ bắt đầu với bước tìm hiểu công thức hàm VLOOKUP trong Excel như sau:

=VLOOKUP(Lookup_value, Table_array, Col_index_ num, Range_lookup)

Trong đó

Phân biệt hàm VLOOKUP và hàm 

HLOOKUP trong Excel

Cách sử dụng hàm VLOOKUP qua các ví dụ 

Ví dụ 1 về hàm VLOOKUP

Cách làm

Từ giá trị đối tượng, hàm sẽ nhập ô Thuế NK cho các mặt hàng dựa vào bảng QUY ĐỊNH THUẾ. Bạn chỉ cần nhập công thức ở ô G5 như sau:

=VLOOKUP(D5;$D$17:$F$20;2;1)*E5

Hàm VLOOKUP được sử dụng để tìm kiếm ra thuế nhập khẩu tại Bảng quy định thuế. Ở đây, vì bảng quy định thuế cho dưới dạng cột nên ta dùng hàm VLOOKUP trong Excel chứ không phải HLOOKUP. Cách dùng VLOOKUP cụ thể qua các tham số như sau:

D5: Giá trị là đối tượng cần tìm ở đây là các đối tượng từ 1,2,3,4 (Cột Đối tượng).

$D$17:$F$20: Bảng giới hạn dò tìm, chính là D17:F20 (Ấn F4 để Fix cố định giá trị để khi Copy công thức xuống các ô khác, giá trị này không thay đổi).

2: Thứ tự cột giá trị cần lấy.

1: Trường hợp này, ta lấy giá trị tương đối nên chọn là 1.

Ví dụ 2 về hàm VLOOKUP

Yêu cầu

1. Dựa vào MÃ HÀNG và dò tìm trong BẢNG THAM CHIẾU, điền TÊN HÀNG tương ứng.

2. Cột ĐƠN GIÁ thực hiện tương tự cột MÃ HÀNG

3. THÀNH TIỀN = SỐ LƯỢNG x ĐƠN GIÁ.

Hướng dẫn

Ta có, bảng tham chiếu được cho có dạng cột (cột MÃ HÀNG, cột TÊN HÀNG, cột ĐƠN GIÁ) nên ta thực hành theo cách dùng hàm VLOOKUP. Giá trị (từ ô B5:B10) dùng để dò tìm đối với cột đầu tiên của BẢNG THAM CHIẾU giống nhau nên giữ nguyên. Cột TÊN HÀNG là cột 2 trong BẢNG THAM CHIẾU. (Tương tự, cột ĐƠN GIÁ sẽ là cột 3).

Chúng ta sẽ sử dụng công thức hàm VLOOKUP trong Excel để điền cột TÊN HÀNG (C5) như sau:

=VLOOKUP(B5,$B$14:$D$16,2,1)

Trong đó, các tham số hàm VLOOKUP lần lượt là:

B5: Giá trị là đối tượng cần tìm ở đây là các đối tượng A, B hoặc C (Cột MÃ HÀNG).

$B$14:$D$16: Bảng giới hạn dò tìm, chính là B14:D16 (Ấn F4 để Fix cố định giá trị để khi Copy công thức xuống các ô khác, giá trị này không thay đổi).

2: Thứ tự cột giá trị cần lấy.

1: Trường hợp này, ta lấy giá trị tương đối nên chọn là 1.

Tại cột ĐƠN GIÁ, chúng ta áp dụng cách dùng VLOOKUP bằng công thức hàm như sau:

=VLOOKUP(B5,$B$14:$D$16,3,1)

Cuối cùng, tại Cột THÀNH TIỀN chúng ta không cần dùng đến hàm VLOOKUP hay bất kỳ hàm nào mà chỉ cần điền một công thức tính toán đơn giản:

=E5*D5

Kết luận

Đánh giá bài viết này

Bí Quyết Bán Hàng Qua Facebook Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Giới thiệu khóa học Bí quyết bán hàng qua Facebook

– Bạn chưa biết sử dụng Facebook Marketing để bán hàng online một cách hiệu quả?

– Bạn chưa biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân (hoặc doanh nghiệp) trên internet?

Hơn 80% người làm kinh doanh đã đọc sách Tứ Đại Quyền Lực – The Four tác giả Scott Galloway. Cuốn sách giải mã gien đột phá của Amazon, Apple, Facebook và Google. Tìm hiểu thêm Tại Đây.

Bài 1: Những chuẩn bị cần thiết để bán hàng trên Facebook (06:49)

Bài 2: Hướng dẫn bảo mật tài khoản (05:22)

Bài 3: Hướng dẫn tạo Fanpage xây dựng thương hiệu (09:30)

Bài 4: Hướng dẫn tối ưu Seo trang Fanpage (09:48)

Bài 5: Hướng dẫn phân quyền quản lý Fanpage (05:09)

Bài 6: Hướng dẫn mời bạn bè like trang Fanpage tự động (04:57)

Bài 7: Hướng dẫn tạo Group và tối ưu hoá Seo (09:30)

Bài 8: Hướng dẫn tạo sự kiện và mời bạn bè tham gia tự động (10:42)

Bài 9: Xây dựng thương hiệu bán hàng trên trang cá nhân (09:39)

Bài 10: Tối ưu tài khoản cá nhân và thiết lập người theo dõi (08:17)

Bài 15: Độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ (08:09)

Bài 27: Xác định chân dung khách hàng (10:55)

Bài 28: 6 câu hỏi thần thánh bạn phải làm được (05:29)

Bài 29: Phân tích nhu cầu tiềm năng sử dụng sản phẩm dịch vụ (08:45)

Bài 30: Phân tích tương tác Fan trên Fanpage và đặt lịch post bài tự động (09:43)

Bài 32: Target khách hàng với Audience Insight – Phần 1 (08:42)

Bài 33: Target khách hàng với Audience Insight – Phần 2 (14:50)

Bài 36: Quy trình chuẩn cho bài bán hàng qua Facebook (08:24)

Bài 38: Tiêu đề và những ngôn từ kinh điển có sức hút kỳ lạ – Phần 1 (07:13)

Bài 39: Tiêu đề và những ngôn từ kinh điển có sức hút kỳ lạ – Phần 2 (08:17)

Bài 40: Kỹ thuật gia tăng đơn hàng (09:50)

Bài 41: Chăm sóc khách hàng chiến lược tăng doanh số (07:09)

Bài 42: Làm sao để chinh phục khách hàng (06:52)

Bài 45: Phân tích sâu về Ads Manager (05:27)

Bài 48: Chiến lược thành công với Re-Maketing – Phần 1 (04:16)

Bài 49: Chiến lược thành công với Re-Maketing – Phần 2 (08:25)

Đối tượng đào tạo

– Người đang kinh doanh online hoặc đang muốn khởi nghiệp.

– Nhân viên Marketing, Sale, Chủ shop, Freelancer.

– Tất cả những người có đam mê bán hàng online.

Lợi ích khóa học Bí quyết bán hàng qua Facebook

Quyền lợi học viên

– Được học đi học lại, học mọi lúc mọi nơi. Mua 1 lần học trọn đời. Truy cập trên thiết bị di động.

– Được giảng viên hỗ trợ trực tiếp thông qua nhóm Facebook, giao lưu cùng những học viên khác trên nhóm.

– Giảng viên có thể tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến hoặc trực tiếp.

– Được hoàn trả 100% học phí nếu nội dung khóa học không như mong đợi.

– Học viên đã tham gia: 317

100 Mẹo Và Thủ Thuật Về Microsoft Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Mỗi người khi sử dụng Excel cần phải biết các mẹo và thủ thuật để có thể sử dụng trong việt học và tiết kiệm thời gian khi làm việc. Mỗi ngày bạn chỉ cần học và nhớ một mẹo về Excel thì trong một tháng bạn sẽ nắm được 30 mẹo thủ thuật.

Nó có rất nhiều mẹo và kỹ năng khi làm việc.

Nhưng vấn đề là: bạn phải có một danh sách mà bạn có thể tham khảo mỗi ngày, bởi chúng ta không thể nào nhớ tất cả được.

Chà, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa, tôi đã ở đây để giúp đỡ bạn. Tôi đã liệt kê 100 mẹo và thủ thuật Excel hàng đầu cho bạn. Và đây là danh sách toàn diện nhất với tất cả các mẹo cơ bản và nâng cao.

Danh sách 100 mẹo và thủ thuật Excel hàng đầu bạn cần học trong năm nay để tăng năng suất cho những bạn không có thời gian rãnh.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng với Excel thì những mẹo này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và có thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện công việc hàng ngày.

1. Số thứ tự: Nếu bạn làm việc với dữ liệu lớn thì tốt hơn là thêm một cột số thứ tự vào đó.

Đối với tôi, cách tốt nhất để làm điều này là áp dụng bảng vào dữ liệu và sau đó thêm 1 vào số thứ tự ở trên, giống như hình bên dưới.

Mẹo thêm Số thứ tự

Để làm điều này, bạn chỉ cần thêm vào 1 ô đầu tiên của cột và sau đó tạo công thức để +1 vào giá trị ô trên.

Khi bạn đang sử dụng bảng, bất cứ khi nào bạn tạo một mục mới trong bảng, Excel sẽ tự động thả xuống công thức, bạn sẽ nhận được số thứ tự tự động.

2. Ngày và giờ hiện tại Cách tốt nhất để chèn ngày và giờ hiện tại là sử dụng hàm NOW, lấy ngày và giờ từ hệ thống và trả về khi bạn chèn nó vào một ô.

Mẹo thêm Ngày và giờ hiện tại

Vấn đề duy nhất với chức năng này là nó chỉ lưu ngày hiện tại chứ không có giữ thông tin ngày của quá khứ,vi vậy cách tốt nhất là chuyển đổi nó thành giá trị chứ không để công thức. Mặt khác, bạn có thể sử dụng mã VBA bên dưới hoặc các phương thức này để chèn dấu thời gian trong một ô.

sử dụng mã VBA

3. Chọn Ô không liền kề Thông thường tất cả chúng ta đều làm theo cách này, giữ phím điều khiển và chọn từng ô một. Nhưng, tôi đã thấy rằng có một cách tốt hơn cho việc này.

Tất cả những gì bạn đã làm là, chọn ô đầu tiên và sau đó nhấn SHIFT + F8, điều này cho phép bạn thêm hoặc xóa chế độ chọn trong đó bạn có thể chọn các ô chỉ bằng cách chọn chúng.

4. Sắp xếp Sort Nếu bạn xử lý dữ liệu cần sắp xếp thường xuyên thì tốt hơn hết là thêm một nút vào thanh công cụ truy cập nhanh (nếu nó chưa có).

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào mũi tên xuống trên thanh công cụ truy cập nhanh và sau đó chọn Sắp xếp Sắp xếp Tăng dần và Sắp xếp Giảm dần.

Mẹo excel thủ thuật sắp xếp các nút qat

Nó bổ sung cả hai nút vào QAT cho nhóm Tăng dần và Giảm dần.

Bài viết được đăng bởi RUNMC

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Làm Powerpoint Cơ Bản Đến Nâng Cao trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!