Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Năm 2023 được cập nhật mới nhất tháng 11 năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trước khi bước vào nội dung của bài viết, chúng tôi giới thiệu đến bạn 1 giải pháp rất hiệu quả để có thể bán hàng trên Zalo, đó chính là phần mềm Zalo Pro do chính chúng tôi cung cấp trong vòng 5 năm qua.
Khả năng tiếp cận khách hàng của Zalo Ads về chiều rộng
Khác với những năm trước, năm 2023, Zalo Ads bổ sung thêm những phân loại mới về khách hàng ngoài các tiêu chí về nhân thân (tuổi, giới tính, vị trí đến từng huyện / quận), tiêu chí về thiết bị (điện thoại/pc, IOS, Android). Đó chính là tiêu chí về nhân khẩu học và sở thích.
Tình trạng hôn nhân
Nghề nghiệp
Thu nhập
Trình độ học vấn
Tình trạng con cái
Còn ở tiêu chí về sở thích, có các mục sau
Sức khỏe
Thời trang, làm đẹp
Mua sắm
Giải trí
Công nghệ
Phương tiện di chuyển
Gia đình
Thể thao & Fitness
Sở thích & Hoạt động
Ẩm thực
Nhà cửa & Nội ngoại thất
Tài chính – Kinh doanh
Giáo dục
Bất động sản
Người dùng khi sử dụng mạng xã hội sẽ được theo dõi và ghi lại những hành vi, kể cả những trao đổi để làm đầy đủ thêm hồ sơ.
Về cơ bản, có thể có một số suy đoán như sau: vì người dùng Zalo chưa có nhiều hoạt động trên mạng này nên hồ sơ của họ chưa thực sự đầy đủ và chính xác, có thể sẽ có những thông tin được trích ra từ các cuộc hội thoại để xếp loại người dùng vào các nhóm.
Các hình thức này cụ thể như sau
Hình thức này dành cho các nghệ sĩ muốn tăng lượng truy cập vào các ấn phẩm trên Zing MP3.
Tối ưu hóa hiển thị bài PR
Ưu điểm của Zalo Ads
Hướng đến một số đối tượng chuyên biệt yêu thích sử dụng mạng Zalo hơn các mạng xã hội khácNhư đã nói ở trên, nếu so sánh với Facebook, Zalo kém cạnh hơn, tuy nhiên với một số đối tượng, Zalo có thể hơn do thói quen của những đối tượng này yêu thích mạng này hơn.
Ít cạnh tranh hơn
Dễ hiểu, dễ thao tác
Đang được đầu tư phát triển
Hỗ trợ hạn chế
Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược
Hướng dẫn chạy Zalo Ads
Chuẩn bị trước khi chạy
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Zalo Ads
Bước 3: Nạp tiền
Chọn nút bấm để nạp tiền:
Các hình thức để nạp tiền như sau:
Lưu ý: nên nạp một số tiền nhỏ để chạy thử nghiệm trước khi bắt đầu chạy chính thức.
Giao diện cài đặt chiến dịch sẽ được bật lên.
Trong phần này, bạn lựa chọn Đối tượng muốn hướng đến:
Ngoài các tùy chọn thông thường về địa lý, giới tính, độ tuổi, thiết bị, sở thích. Bạn có thể nhập lên danh sách số điện thoại hoặc tạo đối tượng tương tự một nhóm đối tượng đã lưu trước đó:
Cụ thể:
Mục áp dụng ngân sách cho: có nghĩa là bạn muốn tính theo tổng ngân sách toàn bộ thời gian mình chạy hay tính ngân sách mỗi ngày.
Số lượt nhấn: Bạn muốn có bao nhiên lượt nhấn.
Tổng chi phí: Zalo sẽ tính tổng chi phí cho bạn tùy theo bạn lựa chọn Toàn thời gian thì chi phí tính cho toàn thời gian hoặc Theo ngày thì chi phí sẽ là chi phí theo ngày.
Bạn có thể tự tạo form theo ý muốn hoặc chọn mẫu có sẵn. Để tạo form tùy chỉnh bạn nhấn vào Tạo form tùy chỉnh theo nhu cầu:
Trình tạo form sẽ được bật ra và bạn có thể thêm bớt, sắp xếp các câu hỏi theo ý. Lưu ý là bạn không nên tạo ra quá nhiều câu hỏi, người dùng không thích quá phức tạp:
Một số thử nghiệm với Zalo Ads
Sẽ ra sao nếu bạn bán được hàng và chi phí bán hàng còn rẻ hơn so với chi phí khi chạy Facebook Ads?
Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Landing Page Trên Google Ads
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cụ thể và có ví dụ minh họa cho nhiều trường hợp để các bạn có thể áp dụng và đạt được hiệu quả cao nhất.
Ví dụ: mình gõ từ khóa iphone xs mã vào ô tìm kiếm của Google, và đây là kết quả trả về:
Google yêu cầu bạn phải có tài khoản Gmail để đăng ký dịch vụ Google Ads. Để tạo tài khoản Gmail các bạn truy cập https://accounts.google.com/signup
Sau khi điền xong biểu mẫu và không có thông báo lỗi gì bạn nhấn nút TIẾP THEO và điền tiếp các thông tin vào biểu mẫu.
Điện thoại
Email khôi phục tài khoản
Ngày tháng năm sinh
Giới tính
Để bật chế độ bảo mật 2 lớp cho Gmail các bạn làm như sau:
Ở trong trang Google Account các bạn nhấn vào menu Security (Bảo mật)
Sau đó chọn nhấn vào dấu mũi tên ở mục 2-Step Verification (xác thực 2 bước).
Một cửa sổ hiện lên bạn nhấn nút GET STARTED
Nếu khi đăng ký Gmail bạn có điền số điện thoại thì sẽ hiển thị ở ô nhập số điện thoại. Nếu chưa thì bạn nhập số điện thoại vào. Lưu ý: bạn thay số 0 đầu tiên của số điện thoại bằng +84 (mã quốc gia của Việt Nam) thì mới nhận được tin nhắn SMS chứa mã xác nhận. Ở mục cách nhận mã xác nhận bạn chọn Text message (tin nhắn SMS). Nhập xong nhấn NEXT để tiếp tục.
Google sẽ gửi cho bạn một đoạn mã 6 số vào tin nhắn SMS, bạn nhập 6 số này vào ô tô đỏ như hình dưới rồi nhấn NEXT.
Chờ một xíu để Google xác thực, cuối cùng bạn nhấn nút TURN ON để kích hoạt xác thực 2 lớp.
Như vậy là đã xong phân xác thực 2 lớp. Các bạn chỉ cần làm theo các bước mình hướng dẫn là có thể làm được để đảm bảo an toàn cho tài khoản Gmail quan trọng này.
Ngân hàng ACB.
Ngân hàng Vietcombank.
Ngân hàng Techcombank.
Ngân hàng BIDV.
Bạn có thể chọn một trong 4 ngân hàng trên để mở thẻ Visa, ngân hàng nào gần và thuận tiện cho bạn nhất thì mở thẻ ở đó.
Lưu ý: Khi ra ngân hàng làm thẻ Visa thì bạn cần chuẩn bị: CMND và 200K phí mở thẻ. Khi làm việc với nhân viên ở ngân hàng thì bạn lưu ý với họ là “Muốn mở thẻ Visa nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng”.
Nếu muốn có thẻ ngay thì bạn làm ở ACB (khoảng 15 phút là có thẻ). Còn ngân hàng khác thì lâu hơn (Vietcombank phải đợi 2 tuần).
Sau khi có thẻ Visa thì bạn phải làm 3 việc sau:
Bạn đừng quá lo lắng, thường thì nhân viên ngân hàng họ sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cho bạn. Nếu họ có lỡ quên thì bạn chỉ cần hỏi là họ sẽ hướng dẫn cho bạn.
Ưu điểm và Nhược điểm của Landing Page Landing page là gì?AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.
Lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi bạn có từ 10 – 15 Landing Page.
Lượng khách hàng tiềm năng tăng gấp 12 lần khi bạn có trên 40 Landing Page.
Khơi gợi nhu cầu của khách hàng: Bố cục, trình tự sắp xếp, cách hiển thị nội dung, hình ảnh, video trong Landing Page mang tính thuyết phục cao, giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng.
Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: Khi khách hàng vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút nhấn, menu, liên kết, trang khác.
Theo kết quả nghiên cứu của Hubspot:
Landing Page mang lại kết quả cao như vậy là vì 2 nguyên nhân chính sau:
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page) có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, vì tâm lý khách hàng thích được nhận quà tặng nên sẽ đăng ký để dùng thử sản phẩm/dịch vụ, nhận ebook, tư vấn, mã giảm giá,… Sau đó bạn sẽ sử dụng danh sách khách hàng thu thập được để remarketing bằng email marketing chẳng hạn.
Landing Page bán hàng (Sales Page) cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao khi sản phẩm/dịch vụ của bạn chất lượng tốt, nội dung trên Landing Page cuốn hút và thuyết phục người xem.
Nội dung cô đọng trên một trang nên khách hàng không bị phân tâm.
Bố cục nội dung được thiết kế theo mô hình AIDA thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên để họ ở lại trang, từng bước dẫn dắt họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
Thời gian xây dựng landing page rất nhanh chóng.
Chi phí xây dựng landing page thấp.
Chỉ có một mục tiêu duy nhất trên landing page nên tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
Tỷ lệ chuyển đổi là số người trở thành khách hàng trả tiền hoặc người đăng ký hoặc người dùng trên tổng số khách truy cập vào trang web.
Ưu điểm của landing page Nhược điểm của landing pageDo được thiết kế tối ưu để có tỷ lệ chuyển đổi cao nên landing page có một số nhược điểm sau:
Tôi đã có website rồi, có nên sử dụng landing page không?Câu trả lời là CÓ.
Website là kênh chính thức để quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn trên môi trường Internet.
Thông tin phân tán trên nhiều trang làm cho khách hàng dễ bị phân tâm.
Thiết kế có nhiều thành phần như menu, liên kết, nút nhấn làm khách hàng phân tâm.
Không có một mục tiêu rõ ràng nào để khách hàng hành động.
Khó thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mà mình mong muốn.
Tuy nhiên thông tin trên website thường được chia thành nhiều trang ví dụ như: trang chủ, giới thiệu, thực đơn, hình ảnh, tin tức, liên hệ, …
Chẳng hạn như:
Xây dựng landing pageViệc xây dựng landing page khá nhanh, chỉ khoảng 2 ngày là xây dựng hoàn chỉnh 1 landing page.
Một vài lưu ý khi xây dựng landing page:
Dòng tiêu đề 1: Tên sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Dòng tiêu đề 2: Nên để tên doanh nghiệp/cửa hàng của bạn.
Mô tả: Mô tả ngắn gọn thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp sao cho cuốn hút người xem.
Quốc gia thanh toán: bạn chọn Việt Nam
Ưu đãi cho người dùng mới: Nếu bạn có mã giảm giá thì nhập vào ô này rồi nhấn nút ÁP DỤNG.
Loại tài khoản: Nếu là doanh nghiệp các bạn chọn là Doanh nghiệp, ở đây mình chọn là Cá nhân.
Tên: Nhập họ tên của bạn.
Dòng địa chỉ 1: Nhập địa chỉ của bạn (không cần nhập tỉnh hoặc thành phố).
Dòng địa chỉ 2: Để trống
Thành phố: Nhập tên tỉnh hoặc thành phố của bạn.
Tỉnh: Nhập tên tỉnh hoặc thành phố của bạn.
Số điện thoại: Nhập vào số điện thoại của bạn.
Số thẻ: Nhập dãy 16 số ở mặt trước thẻ Visa vào ô này.
Tháng/Năm: Bạn nhập thông tin Tháng / Năm hết hạn trên thẻ vào ô này.
CVC: Bạn nhập 3 số bảo mật ở mặt sau thẻ Visa vào ô này.
Đánh dấu vào ô Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên.
Trong phần thiết lập thông tin thanh toán này có khá nhiều mục, chúng ta sẽ lần lượt thực hiện nhập dữ liệu cho các mục này.
Bước 1: thiết lập thông tin quốc, gia, múi giờ và mã ưu đãi.
Bước 2: thiết lập thông tin khách hàng.
Bước 4: Thiết lập phương thức thanh toán.
Bạn đã có thẻ Visa ở bước trên, giờ là lúc sử dụng tới nó.
Bước 5: Cuối cùng bạn kéo xuống dưới đánh dấu vào ô Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google Ads. Rồi nhấn nút GỬI.
Chỉ số AdRank là gì?Bạn có biết ai là người đầu tiên bay vào vũ trụ? Dễ ợt, Yuri Gagarin, đơn giản vậy mà cũng hỏi.
Thế bạn có biết ai là người thứ hai bay vào vũ trụ không? Mình cá là phần lớn không biết.
Vậy bạn biết ai là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng? Đương nhiên là Neil Amstrong rồi.
Vậy tại sao website kia lại được nằm ở vị trí A?
Thế ai là người thứ hai đặt chân lên mặt trăng? Lại bó tay rồi phải không nào.
Tiêu đề phải đặt trong thẻ H1.
Hình ảnh phải được ghi chú và chưa từ khóa.
Mật độ từ khoá trong trang đích hợp lý và được phân bố tự nhiên.
Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi (dưới 3 giây).
Nội dung nên từ 800 chữ trở lên.
Nội dung, hình ảnh, bố cục, cách trình bày lôi cuốn để giữ chân khách hàng ở lâu trên trang của bạn.
Để điểm chất lượng cao thì bạn phải làm tốt 2 việc sau:
Tối ưu trang đích chuẩn SEO
Giảm giá
Quà tặng kèm theo
Phiếu quà tặng
Miễn phí vận chuyển.
Bao xài, bao ngon, đổi trả trong x ngày.
…
Mình sẽ bật mí ngay dưới này cho các bạn.
Các bạn chắc ai cũng đã từng nghe các cụ nói “Mật ngọt chết ruồi” rồi phải không nào.
Như vậy cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng chính là quà tặng. Quà tặng này có thể là:
Ngoài 2 cách để tăng điểm chất lượng trên, vẫn còn một yếu tố khác giúp tăng điểm chất lượng mà không phải ai cũng biết.
Điểm kinh nghiệmNếu bạn là khách hàng lâu năm của Google Ads, bạn sẽ nhận được nhiều ưu ái của Google. Đây chính là kinh nghiệm thực tế mà mình đã trải qua.
Tuy nhiên điểm này chỉ là phần phụ thôi, cốt lõi thì bạn vẫn phải làm tốt 2 việc đã đề cập ở trên.
Vậy chiến lược từ khóa là gì?
Có 3 chiến lược từ khóa:
Bây giờ chúng ta sẽ đi vào làm rõ 3 chiến lược từ khóa trên. Mình sẽ sử dụng từ khóa tìm kiếm là “iphone xs max” để làm ví dụ.
Chiến lược từ khóa chính xác
Chiến lược từ khóa mở rộng
Để sử dụng chiến lược này thì bạn không cần phải thêm ký tự gì vào từ khóa.
Chiến lược từ khóa cụm từ
Chưa có tiền.
Chưa có nhu cầu.
Hỏi lại ý kiến bạn bè người thân.
Tìm kiếm thêm thông tin sản phẩm.
…
Lấy lại ví dụ của chiến lược từ khóa mở rộng:
Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên sử dụng chiến lược từ khóa cụm từ để tiết kiệm chi phí và nhắm đúng khách hàng có nhu cầu.
Theo một khảo sát, chỉ 1% khách hàng đặt mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm.
Phần lớn, khách hàng có nhu cầu mua hàng khi bắt gặp sản phẩm vào lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ n.
Có rất nhiều lý do khách không mua hàng ngay lần đầu tiên:
Cho nên bạn tuyệt đối không được bỏ qua những khách hàng tiềm năng này.
Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được.
Hầu hết đơn hàng của mình đều từ những chiến dịch tiếp thị lại này.
Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Landing Page Trên Facebook
Trong bài viết “LANDING PAGE: CÁCH ĐỂ TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG GẤP 12 LẦN BÌNH THƯỜNG” mình đã giới thiệu nếu bạn sử dụng Landing page đúng cách thì sẽ tăng lượng khách hàng gấp 12 lần bình thường.
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cụ thể và có ví dụ minh họa cho nhiều trường hợp để các bạn có thể áp dụng và đạt được hiệu quả cao nhất.
Landing page là gì?Landing Page (còn gọi là Trang Đích) là trang web được thiết kế đặc biệt chỉ có một trang duy nhất. Tất cả nội dung của trang từ bố cục, hình ảnh, màu sắc, font chữ, chữ đều đươc mà tất cả nội dung được tập trung vào một trang duy nhất. Nội dung theo mô hình AIDA nhằm tạo sự lôi cuốn và dẫn dắt người xem thực hiện một mục tiêu nhất định.
AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.
Landing Page có tác dụng gì?Theo kết quả nghiên cứu của Hubspot:
Lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi bạn có từ 10 – 15 Landing Page.
Lượng khách hàng tiềm năng tăng gấp 12 lần khi bạn có trên 40 Landing Page.
Khơi gợi nhu cầu của khách hàng: Bố cục, trình tự sắp xếp, cách hiển thị nội dung, hình ảnh, video trong Landing Page mang tính thuyết phục cao, giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng.
Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: Khi khách hàng vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút nhấn, menu, liên kết, trang khác.
Landing Page mang lại kết quả cao như vậy là vì 2 nguyên nhân chính sau:
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page) có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, vì tâm lý khách hàng thích được nhận quà tặng nên sẽ đăng ký để dùng thử sản phẩm/dịch vụ, nhận ebook, tư vấn, mã giảm giá,… Sau đó bạn sẽ sử dụng danh sách khách hàng thu thập được để remarketing bằng email marketing chẳng hạn.
Landing Page bán hàng (Sales Page) cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao khi sản phẩm/dịch vụ của bạn chất lượng tốt, nội dung trên Landing Page cuốn hút và thuyết phục người xem.
Tỷ lệ chuyển đổi là số người trở thành khách hàng trả tiền hoặc người đăng ký hoặc người dùng trên tổng số khách truy cập vào trang web.
Nội dung cô đọng trên một trang nên khách hàng không bị phân tâm.
Bố cục nội dung được thiết kế theo mô hình AIDA thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên để họ ở lại trang, từng bước dẫn dắt họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
Thời gian xây dựng landing page rất nhanh chóng.
Chi phí xây dựng landing page thấp.
Chỉ có một mục tiêu duy nhất trên landing page nên tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
Ưu điểm của landing page Nhược điểm của landing page
Nội dung không được cập nhật liên tục do không có trang tin tức.
Mặc dù Google đã chỉnh sửa thuật toán tìm kiếm hỗ trợ landing page tuy nhiên kết quả vẫn chưa được như mong đợi.
Do được thiết kế tối ưu để có tỷ lệ chuyển đổi cao nên landing page có một số nhược điểm sau:
Khi bạn lướt Facebook sẽ thấy những bài viết từ các Fanpage mà bạn chưa bấm like.
Mạng xã hội facebook có hơn 2,3 tỷ người dùng, mạng xã hội hình ảnh Instagram của facebook có hơn 1 tỷ người dùng.
Facebook có lượng dữ liệu người dùng khổng lồ và rất chi tiết như: tên, giới tính, ở đâu, thích gì, học vấn ra sao, đang làm gì, vừa checkin ở đâu, thích ăn gì, thích uống gì, thích mua gì, thích nuôi gì, thích ăn ở đâu, … mọi thứ người dùng đăng trên facebook đều được facebook thu thập và lưu trữ rất hệ thống.
Tỷ lệ chuyển đổi không cao do cách thiết kế, bố cục bài viết trên Facebook không có mục tiêu rõ ràng, dễ gây phân tâm, sao nhãng cho người xem.
Thiết kế và bố cục bài viết trên Facebook có tính thuyết phục không cao nên khó thuyết phục được khách hàng.
Facebook có tỷ lệ chuyển đổi không cao. Trong khi đó landing page có tỷ lệ chuyển đổi rất cao sẽ khắc phục điểm yếu này của Facebook.
Thiết kế, bố cục bài viết trên Facebook có tính thuyết phục không cao nên khó thuyết phục khách hàng. Trong khi đó landing page thiết kế theo mô hình AIDA có tính thuyết phục cao, khách hàng dễ bị thuyết phục hơn.
Chẳng hạn như:
Tôi đã có website rồi, có nên sử dụng landing page không?Câu trả lời là CÓ.
Website là kênh chính thức để quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn trên môi trường Internet.
Tuy nhiên thông tin trên website thường được chia thành nhiều trang ví dụ như: trang chủ, giới thiệu, thực đơn, hình ảnh, tin tức, liên hệ, …
Thông tin phân tán trên nhiều trang làm cho khách hàng dễ bị phân tâm.
Thiết kế có nhiều thành phần như menu, liên kết, nút nhấn làm khách hàng phân tâm.
Không có một mục tiêu rõ ràng nào để khách hàng hành động.
Khó thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mà mình mong muốn.
Xây dựng landing pageViệc xây dựng landing page khá nhanh, chỉ khoảng 2 – 4 ngày là xây dựng hoàn chỉnh 1 landing page.
Bạn có thể thuê thiết kế hoặc tự thiết kế sử dụng landing page mẫu miễn phí bạn có thể tham khảo ở cuối bài viết.
Mục đích của landing page là từng bước dẫn dắt khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Nên cần xác định hành động mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện là gì? có thể là đặt bàn, nhập form đăng ký nhận mã khuyến mãi.
Mỗi landing page chỉ có một mục tiêu duy nhất để tránh việc khách hàng bị phân tâm.
Một vài lưu ý khi xây dựng landing page:
Trong trang Fanpage bạn nhấn vào menu Quảng Cáo
Một cửa sổ hiện lên, bạn chọn Thu hút thêm lượt khách truy cập trang web.
Cập nhật hình ảnh:
Các bạn có thể chỉnh sửa các thông tin này để hiển thị đẹp hơn. Chẳng hạn như:
Một hình ảnh: Tải lên hoặc chọn hình ảnh từ trang của bạn.
Video: Tải lên hoặc chọn video từ trang của bạn.
Quay vòng: Hiển thị nhiều hình ảnh mà người xem có thể cuộn qua (slider hình ảnh).
Bản trình chiếu: Tạo video từ tối đa 10 hình ảnh.
Có nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn:
Các bạn đặc biệt lưu ý phần hình ảnh, đây chính là thứ mà người dùng khi lướt facebook sẽ nhìn đầu tiên, nếu hình ảnh thu hút họ sẽ dừng lại và đọc phần mô tả. Còn không thì họ sẽ lướt qua như chưa có gì xảy ra.
Cập nhật tiêu đề và văn bản:
Cập nhật nút kêu gọi hành động:
Sau khi người dùng bị hình ảnh thu hút, họ sẽ dừng lại đọc phần mô tả, phần này không nên viết quá dài dòng, nên đưa các thông tin khuyến mãi vào phần này. Ngoài ra cũng nên có một vài biểu tượng (emoji) bắt mắt vào phần mô tả để thêm phần hấp dẫn.
Cập nhật đối tượng:
Hình ảnh đẹp mắt, nội dung mô tả cuốn hút thì tỉ lệ nhấp vào nút kêu gọi hành động để chuyển sang trang landing page là rất cao. Tuy nhiên để làm được điều đó thì cần một yếu tố vô cùng quan trọng nữa đó là xác định đúng tập khách hàng mục tiêu.
Để nhắm mục tiêu chi tiết các bạn có thể làm theo 3 cách sau:
Cách 1: nhấn vào nút Lướt xem để xem danh sách mà Facebook hỗ trợ, đánh dấu vào các mục mà các bạn cảm thấy phù hợp.
Cách 2: nhấn nút Gợi ý để xem danh sách mà Facebook gợi ý.
Cách 3: gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem kết quả facebook trả về
Mẹo: Các bạn nên sử dụng cách 1 trước để tìm ra được 1 số sở thích, nhân khẩu học chính. Sau đó sử dụng cách 2 để hệ thống gợi ý thêm các sở thích, nhân khẩu học dựa vào thông tin bạn đã tìm ra ở bước 1. Cuối cùng là dò tìm thủ công bằng cách thực hiện cách 3, bạn gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem kết quả facebook trả về, thấy cái nào phù hợp thì bạn chọn.
Ví dụ cụ thể Landing page mỹ phẩmMình lấy trường hợp cụ thể là landing page bán mỹ phẩm trị nám dành cho nữ.
Ở đây bạn đã có thể xác định được đối tượng là nữ rồi, đơn giản phải không nào.
Tiếp theo là chúng ta cần xác định độ tuổi nào thì bị nám. Mình dạo một vòng google thì biết được rằng nám thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh và phụ nữ ở tuổi trung niên từ 25 đến 50 tuổi. Như vậy là đã xác định được độ tuổi.
Làm đẹp – quan tâm đến làm đẹp.
Mỹ phẩm – quan tâm đến mỹ phẩm.
Da – quan tâm đến chăm sóc da.
Mặt – quan tâm đến chăm sóc mặt.
Lão hóa – quan tâm đến quá trình lão hóa.
Thẩm mỹ viện – quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở thẩm mỹ viện.
Spa – quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở spa.
Hắc tố – quan tâm đến sắc tố da
Khoa da liễu – đi khám ở khoa da liễu
Vị trí thì các bạn có thể giới hạn một số tỉnh/thành phố hoặc chọn cả nước Việt Nam, tùy vào khả năng vận chuyển, giao hàng, … của bạn.
Cuối cùng là phần quan trọng nhất – nhắm mục tiêu chi tiết. Ở phần này thì chúng ta có thể liệt kê ra được một số sở thích như sau:
Kết quả sẽ như thế này:
Lời kếtLàm Thế Nào Để Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả?
1/ Nghiên cứu đối tượng tiềm năng
Điều này giúp bạn thiết lập đúng đối tượng mục tiêu, hiệu quả tiếp cận cao và tiết kiệm chi phí nhất. Bạn hãy phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng để thiết lập mục tiêu thật chuẩn xác. Những tiêu chí cơ bản bao gồm:
Độ tuổi: Bạn nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ đo lường hiệu quả. Các nhóm giới trẻ, trung niên, người già,… có những hành vi tiêu dùng khác nhau và nên chọn tập phù hợp với đặc điểm sản phẩm.
Hành vi: Dựa trên các hành vi được ghi nhận lại như tương tác, nội dung yêu thích và quan tâm, bạn có thể tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.
Nội dung sáng tạo, độc đáo: Facebook thường ưu tiên những hình ảnh, nội dung độc nhất hoặc không xuất hiện phổ biến, giàu tính sáng tạo. Nội dung càng được đầu tư, cơ hội hiển thị càng lớn, ngân sách càng được tối ưu.
Netsale kết nối hơn 70 triệu sản phẩm giá gốc giúp bạn thoải mái lựa chọn nguồn hàng kinh doanh phù hợp nhất với kiến thức và khả năng bán hàng. Sau đó, bạn có thể đăng bán sản phẩm đó ở kênh bán hàng bất kỳ, bao gồm kênh bán nước ngoài mà không cần bỏ vốn nhập trước. Sau khi có đơn hàng, Netsale sẽ tự động tối ưu khâu mua hàng, vận chuyển, thu hộ tiền COD và thanh toán tiền hàng về tài khoản của bạn nhanh nhất. Do đó, mô hình của Netsale vừa giúp bạn tiếp cận nguồn hàng rất phong phú, đa dạng ngay khi mới bắt đầu, vừa xóa bỏ nỗi lo hàng tồn và vốn ban đầu mà vẫn kinh doanh dễ dàng và hiệu quả.
Từ ngày 10/6/2023, Netsale sẽ mở hệ thống cho 1000 khách hàng đăng ký ĐÃ ĐĂNG KÝ và sẽ dành nhiều khuyến mại hấp dẫn trong thời gian ra mắt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ĐĂNG KÝ NGAY hôm nay để có cơ hội trải nghiệm MIỄN PHÍ hệ thống Netsale với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Chúng tôi sẽ chính thức mở hệ thống cho toàn bộ khách hàng vào ngày 30/6 sắp tới. Nền tảng Netsale miễn phí đăng ký cho toàn bộ khách hàng. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh từ con số 0 với Netsale. Khi sử dụng Netsale, người kinh doanh online còn có thể khám phá những nguồn hàng giá tốt nhất từ Trung Quốc, tối ưu chi phí và thời gian vận chuyển và trải nghiệm mô hình dropshipping như các mô hình bán hàng quốc tế.
Hãy cập nhật thông tin ra mắt và các khuyến mại cũng như kết nối 24/7 tại Cộng đồng Netsale trên Facebook. Hãy theo dõi để trở thành những khách hàng đầu tiên để trải nghiệm nền tảng bán hàng dropshipping 4.0 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
5 “Bí Kíp” Hữu Ích Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả
1. Nhắm đối tượng chuẩn. – Độ tuổi: – Customer Insights: – Hành vi:
Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.
Tham khảo Ebook ” 20 cách tư duy tìm Target khách hàng Facebook” rất hay tại: https://goo.gl/BMB2Dv
2. Làm nội dung tốt.– Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
3. Theo dõi thường xuyên và liên tục. 4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạmFacebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền QC của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý?
Báo Cáo Kết Quả Quảng Cáo Facebook
3. Tăng tương tác với chiến dịch tương tác bài viếtMặc dù sở hữu một lượng likes lớn nhưng khá nhiều doanh nghiệp vẫn gặp phải vấn đề trong việc duy trì tiếp cận các bài viết của mình.
Thuật toán của Facebook chỉ cho phép lượng người theo dõi page nhất định của bạn xem được bài đăng hàng ngày. Ví dụ như fanpage của bạn có 100 người theo dõi, thì khả năng các bài viết của bạn tiếp cận được chỉ từ 20-30 người mà thôi.
Xu hướng người dùng trên Facebook khi xem video thường thích xem những video ngắn nhiều hơn, điều này trái ngược hoàn toàn với Youtube. Vậy tại sao thay vì làm video dài 5 phút để quảng bá hình ảnh thương hiệu, bạn có thể vẫn thu hút được sự tương tác của người dùng bằng định dạng ảnh GIF chỉ dưới 10s?
Giới thiệu tới bạn 20+ Phần mềm tạo ảnh GIF online miễn phí
7. Sử dụng Facebook AnalyticsFacebook Analytíc có rất nhiều các công cụ cho phép bạn đánh giá người dùng tương tác với website, ứng dụng, fanpage,.. của bạn như thế nào. Một số tính năng mới mà Facebook mới cập nhật:
Lưu ý: bạn phải cài Facebook Pixel.
8. Sử dụng Facebook RemarketingSử dụng Facebook Remarketing giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng. Bởi có thể lúc họ biết đến bạn họ chưa có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn đâu. Hãy kiên trì bám đuổi khách hàng tiềm năng của mình.
Cách Thiết Lập Chiến Dịch Quảng Cáo Trên Facebook
11. Thận trọng với GDPR 1. Facebook Ads Manager 2. Facebook Ads Manager AppBạn là người có rất ít thời gian sử dụng máy tính, và chủ yếu làm việc qua smartphone hoặc máy tính bảng?
Bạn có thể sử dụng app này để quản lý tất cả các chiến dịch marketing mà không cần đụng tay đến máy tính.
Những ưu điểm của ứng dụng này:
3. QwayaCó rất nhiều các đặc điểm hay ho mà nền tảng này đáp ứng, nhưng trong số đó phải kế đến:
Tham khảo về công cụ tại: https://www.qwaya.com/
4. AdEspressoBạn đã bao giờ sử dụng một công cụ marketing trên mạng xã hội nào mà quá phức tạp? Bạn không có đủ thời gian, kinh nghiệp hoặc kiến thức để có thể sử dụng tốt chúng?
Một số ưu điểm của công cụ có thể kể đến như:
Khám phá công cụ tại: https://adespresso.com/
5. Hootsuite AdsTham khảo về Hootsuite tại : https://hootsuite.com/
6. Sapo GOSapo GO là phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên Sàn và Facebook.
5 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Zalo Hiệu Quả Nhất 2023
1. TỔNG QUAN VỀ QUẢNG CÁO ZALO
– Ứng dụng Zalo: Media Box, Nhật ký, Tìm quanh đây, Tab Thêm
– Zalo Network: Media Box, Zing News, Báo Mới, Zing Mp3
2. CÁCH HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN ZALO– Tối ưu hóa hiển thị bài PR
VIDEO GIỚI THIỆU CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO ZALO
3. HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO ZALO+ Bước 4: Đăng ký thông tin
+ Bước 5: Đồng ý điều khoản hợp đồng
+ Bước 1: Chọn Nạp tiền
+ Bước 2: Chọn hình thức nạp
4. HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO ZALOYêu cầu: Cần có 1 OA Zalo. Đồng thời đăng sản phẩm lên OA, và sản phẩm này được duyệt để hiển thị
+ Bước 3: Chọn OA & chọn Sản phẩm
E. Nhân khẩu học
Trong phần target đối tượng mục tiêu theo nhân khẩu học, các bạn sẽ có 5 tùy chọn bao gồm:
– Tình trang hôn nhân: Độc thân hay đã kết hôn
– Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, lao động tay chân . . . và nhiều tùy chọn khác
– Thu nhập: Top 5 – 100% thu nhập
– Trình độ học vấn: Phổ thông, cao đẳng đại học, thạc sỹ, tiến sỹ
– Tình trạng con cái: Con dưới 6 tuổi, con trên 6 tuổi
Bạn cần thiết lập 2 thông số: Ngày bắt đầu và Ngày kết thúc chiến dịch
B. Số lượng
Phần này bạn sẽ cần chọn số lượt nhấp hoặc liên hệ cho toàn chiến dịch, hoặc cho 10 ngày
– Định dạng 1: Tên OA, Mô tả, 1 Ảnh, Tên sản phẩm, Giá, và nút CTA
Chúng ta có thể điều chỉnh các thông tin như:
– Hình mô tả
– Hiển thị nút: Điều chỉnh nút theo ý muốn
– Chú thích: Điển thông tin sản phẩm, tối đa 90 ký tự
– Mô tả: Tối đa 60 ký tự. Nên nhập tên sản phẩm
– Thông tin thêm: Tối đa 60 ký tự. Có thể nhập giá sản phẩm
5. CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO ZALO HÌNH THỨC KHÁC 6. HƯỚNG DẪN TẮT / BẬT & CHỈNH SỬA QUẢNG CÁO+ Bước 2: Chọn chỉnh sửa
+ Bước 3: Tiến hành chỉnh sửa và Lưu lại
7. XEM BÁO CÁO THÔNG KÊ QUẢNG CÁO ZALO+ Bước 1: Vào phần quản lý chiến dịch
+ Bước 2: Mở chiến dịch lên
+ Bước 3: Chọn khoản thời gian
+ Bước 4: Đánh giá hiệu quả
Qua Tab hiệu quả: Chi phí, Lượt nhấn, Hiển thị, CTR, Số người xem, Tần suất
Qua Tab Người xem: Nhân khẩu học người xem gồm có nhóm tuổi, giới tính
VIDEO HƯỚNG DẪn XEM BÁO CÁO ZALO ADS
8. HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO REMARKETING ZALOYêu cầu: Danh sách chứa tối thiểu 1000 sdt
Đồng thời: Đưa danh sách sdt nào vào file text (định dạng .txt), mỗi sdt nằm ở 1 dòng như thế này
+ Bước 3: Kiểm tra tập tin tải lên
Thì thay vì ở Tab tạo mới, các bạn sẽ bấm qua tab Nhóm đối tượng đã lưu. Và chọn tệp đối tượng mà khi nảy mình vừa tải lên
Sau khi tải lên thì Zalo sẽ hiển thị thông tin tệp đối tượng bạn vừa tải lên như: Số lượng sdt, danh sách sdt
VIDEO HƯỚNG DẪN REMARKETING ZALO
9. KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO ZALO HIỆU QUẢ– Tỷ lệ CTR
– Trường hợp 1: CTR sẽ thấp
Chúc thành công . . .
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!