Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn) / 2023 # Top 18 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn) / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn) / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn tạo Infographic dễ dàng bằng PowerPoint chi tiết – Kể từ năm 2018, việc sử dụng infographics trong số các nhà tiếp thị B2B đã tăng hầu hết các nhà tiếp thị trong bốn năm qua, hiện ở mức 65% . Và theo John Medina , một chuyên gia sinh học phát triển, việc thêm một hình ảnh vào nội dung bằng văn bản có thể tăng khả năng giữ lại thông tin đó của một người lên 55%!!!

Nhưng làm thế nào những người không nhất thiết phải có nền tảng thiết kế – hoặc ngân sách để ủy quyền cho một đại lý, thuê một nhà thiết kế chuyên dụng hoặc mua phần mềm thiết kế đắt tiền – tạo ra các infographic trông chuyên nghiệp có thể thu hút khán giả của họ?

Đây là một bí mật nhỏ: Bạn có thể thực hiện bằng phần mềm mà bạn có thể đã cài đặt trên máy tính của mình. Điều đó đúng – PowerPoint có thể là người bạn tốt nhất của bạn khi nói đến việc tạo nội dung trực quan.

Và trong bài đăng này, ATP Software hướng dẫn cho bạn một số điều cơ bản về tạo infographic bằng PowerPoint.

Cách tạo một Infographic chứa đầy dữ liệu

Khi bạn có dữ liệu mới để tiết lộ với thế giới, bạn có thể sử dụng một infographic để hiển thị dữ liệu đó như là một phần của câu chuyện trực quan gắn kết. Và đó chính xác là mẫu “Data Geek” dùng để làm gì.

Biểu đồ hình tròn: Sử dụng để thực hiện so sánh từng phần. (Lưu ý: Chúng hoạt động tốt nhất với các tập dữ liệu nhỏ.)

Biểu đồ đường: Sử dụng để hiển thị dữ liệu thay đổi liên tục theo thời gian. Lý tưởng để hiển thị độ biến động, xu hướng, tăng tốc hoặc giảm tốc.

Biểu đồ Donut: Sử dụng như biểu đồ hình tròn. Biến thể phong cách này cho phép bạn đặt một số, đồ họa hoặc hình ảnh khác ở trung tâm của biểu đồ.

Trước khi mình mô tả cách tạo dòng thời gian thông qua mẫu họa thông tin dòng thời gian của mình, hãy tìm hiểu bên dưới cách thiết kế dòng thời gian từ đầu bằng PowerPoint.

Bước 1: Chọn “SmartArt” từ thanh điều hướng PowerPoint.

Để tạo đồ họa dòng thời gian trong PowerPoint, phù hợp với mọi đồ họa thông tin, hãy mở PowerPoint và nhấp vào “In” từ thanh điều hướng trên cùng, như hiển thị bên dưới. Sau đó, chọn biểu tượng SmartArt bên dưới thanh điều hướng, nơi bạn sẽ tìm thấy một số loại đồ họa để chọn.

Vì mục đích của những hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng đồ họa “Alternating Picture Circles” từ menu Picture. Khi bạn đã chèn đồ họa này vào trang chiếu PowerPoint đầu tiên của mình, bạn có thể thêm hoặc xóa các biểu tượng hình tròn để khớp với số ngày hoặc khoảng thời gian mà dữ liệu của bạn bao trùm.

Bước 5: Chèn dữ liệu của bạn vào đồ họa.

Tại thời điểm này, kích thước của đồ họa dòng thời gian của bạn phải phù hợp với lượng dữ liệu bạn có. Bắt đầu điền vào dòng thời gian của bạn với thông tin bạn dự định báo cáo về việc sử dụng dòng thời gian này.

Bước 6: Chỉnh sửa văn bản và hình ảnh của đồ họa SmartArt của bạn.

Cũng như các đồ họa khác có sẵn trong SmartArt của PowerPoint, bạn có thể chỉnh sửa văn bản và hình ảnh được liên kết với dòng thời gian theo ý thích của bạn. Như bạn có thể thấy bên dưới, mình đã chỉnh sửa năm và hình ảnh để thể hiện rõ hơn những gì đã diễn ra tại từng thời điểm.

Để chèn hình ảnh vào đồ họa dòng thời gian của bạn, chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng hình vuông, chọn hình ảnh ” From File” và tải hình ảnh từ máy tính lên trang chiếu PowerPoint của bạn.

Nghiên cứu, Nghiên cứu và Nghiên cứu: Infographics tốt nhất không chỉ được thiết kế đẹp mắt – chúng còn kể một câu chuyện tuyệt vời dựa trên nghiên cứu sâu rộng. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu giai đoạn thiết kế đồ họa thông tin của mình, hãy dành thời gian để hiển thị thông tin nội dung bạn muốn truyền tải tốt nhất có thể.

Thu hẹp phạm vi: Các mốc thời gian bao gồm hàng trăm hoặc hàng ngàn năm chắc chắn có thể thú vị, nhưng chúng cũng có thể cần nhiều tuần hoặc nhiều tháng nghiên cứu. Để giữ sự tỉnh táo của bạn, hãy gắn bó với khoảng thời gian ngắn hơn.

Giữ bản sao của bạn súc tích: Infographics được cho là trực quan. Nếu bạn thấy mình viết hơn 100 từ cho mỗi ngày trên dòng thời gian của mình, một bài đăng trên blog có thể là định dạng nội dung tốt hơn.

Đối với mẫu họa thông tin này, sẽ được sử dụng khi bạn muốn làm một cái gì đó phản ánh xu hướng thiết kế hiện đại, bao gồm sử dụng các biểu ngữ và mũi tên.

Thử nghiệm với bảng màu mới: Có hàng tấn bảng màu miễn phí trực tuyến. Thực hiện tìm kiếm hình ảnh Google về “color palette” Khi bạn tìm thấy bảng màu bạn thích, hãy kéo hình ảnh trực tiếp vào bản trình bày PowerPoint của bạn. Tiếp theo, chọn nhóm “color fill”, chọn “More Colors …” và nhấp vào biểu tượng ống nhỏ mắt. Với công cụ Eyedropper, bạn có thể chọn màu từ bảng màu của mình và sử dụng chúng cho các yếu tố trong infographic của bạn.

Dành thời gian để thao tác hình dạng:PowerPoint có một thư viện hình dạng phong phú – bao gồm biểu ngữ, ruy băng và mũi tên – mà bạn có thể sử dụng trong thiết kế đồ họa thông tin của mình. Bằng cách nhấp và kéo vào những viên kim cương nhỏ màu vàng xuất hiện trên các hình dạng này, bạn có thể tùy chỉnh chúng. Ví dụ: bạn có thể làm cho các đầu nhọn của ruy băng dài hơn hoặc ngắn hơn hoặc làm cho thân mũi tên mỏng hơn hoặc dày hơn.

Cách làm Infographic dạng sơ đồ khối

Mặc dù nhìn bề ngoài, một infographic dạng sơ đồ có thể trông đơn giản và vui nhộn, rất nhiều suy nghĩ và lập kế hoạch cần phải đi vào để đảm bảo các phần khác nhau chảy vào nhau một cách hợp lý.

Trong mẫu sơ đồ PowerPoint của mình, chúng tôi đã tạo ra một cấu trúc sơ đồ cơ bản, với các phản hồi tích cực hướng dẫn người xem đến một kết luận ở phía dưới bên trái của các phản hồi đồ họa và tiêu cực hướng dẫn người xem một kết luận riêng ở phía dưới bên phải của infographic.

Vẽ ra các nhánh trước: Trước khi bạn đi sâu vào PowerPoint, hãy lấy ra một cây bút và tờ giấy và phác thảo sơ bộ sơ đồ của bạn. Kiểm tra điểm yếu trong logic của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi trong mọi kết hợp có thể và xem nơi bạn kết thúc. Để có kết quả tốt nhất, hãy nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp chạy qua sơ đồ.

Phạm vi càng nhỏ, thực hiện càng dễ dàng: Càng nhiều câu hỏi hoặc giai đoạn bạn thêm vào sơ đồ của mình, càng khó tạo ra (và người xem càng khó hiểu hơn). Vì vậy, hãy cố gắng thu hẹp trọng tâm của sơ đồ của bạn.

Làm thế nào để thiết kế một Infographic dạng có nhiều hình ảnh

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao: Tốt hơn là thu nhỏ hình ảnh lớn (ví dụ 2.000 pixel x 2.000 pixel) hơn là thu nhỏ hình ảnh nhỏ (ví dụ 20 pixel x 20 pixel) để phù hợp với một không gian cụ thể. Cách tiếp cận thứ hai sẽ dẫn đến hình ảnh xuất hiện pixelated và nổi hạt.

Sử dụng viền: Thêm viền vào hình ảnh của bạn sẽ giúp làm cho chúng cảm thấy giống như một phần của thiết kế gắn kết. Trong PowerPoint, bạn có thể kiểm soát kích thước, kiểu và màu của đường viền trong tab “Format Picture”.

Chúng tôi đã tạo 5 mẫu infographic chuẩn và hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí ngay trong PowerPoint.

Chia sẻ công cụ tạo Inforgraphic miễn phí

TẢI MẪU INFOGRAPHIC TẠI ĐÂY!

1. Canva Infographic Maker

Canva bao gồm nhiều chức năng giúp bạn hiệu chỉnh thiết kế của mình như một Designer chuyên nghiệp và hầu hết đều cho phép dùng free, với hàng trăm mẫu được design sẵn, phông chữ phổ biến, mọi thứ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Và nếu mong muốn dùng các pic hoặc yếu tố cao cấp hơn bạn có thể mua với giá $1. Một trang áp dụng cực kỳ hữu ích, đặc biệt là dành cho đối tượng Marketer – cần sử dụng pic để truyền bá nhưng lại chẳng phải là dân design chuyên nghiệp.

Một bản lý lịch được trình bày dưới dạng Infographic, bạn nghĩ sao? Bạn có thể hình dung bản lý lịch của bạn chỉ bằng vài cú nhấp chuột , trước khi tự tạo cho mình một bản lý lịch hấp dẫn bạn cũng có thể tham khảo các mẫu khác trong kho dữ liệu hơn 500,000 Infographic.

Công cụ biểu đồ của Google rất mạnh mẽ, đơn giản để sử dụng và miễn phí. Bạn có thể chọn từ nhiều biểu đồ và định dạng tùy chọn các tập hợp để phù hợp với giao diện trang web của bạn. Bằng cách kết nối dữ liệu của bạn trong thời gian thực, Google Charts là một trong những công cụ tạo Infographic hoàn hảo.

Khi bạn hài lòng với mẫu design, bạn có thể xuất bản nó ra trang website của Infogram để tất cả mọi người thưởng thức và thậm chí nhúng nó vào trang website của riêng bạn hoặc share nó qua phương tiện truyền thông xã hội.

Liên hệ ATP Software Website : https://atpsoftware.vn/ Group : https://www.facebook.com/groups/CongDongATP Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/ Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

Hướng Dẫn Tạo Google Form, Tạo Biểu Mẫu Trực Tuyến / 2023

Có nhiều cách để bạn tạo ra các Form trực tuyến và Google Docs là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Sử dụng Google để tạo Google Form chuyên nghiệp có thể nhanh chóng tạo ra một biểu mẫu theo cách chuyên nghiệp nhất để chia sẻ đến đông đảo người dùng trên mạng xã hội, trên các diễn đàn và còn nhiều hơn thế nữa.

Tạo Google Form là bạn đang sử dụng miễn phí một phần dung lượng của Google Drive, đây được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây tốt và hiệu quả nhất hiên nay. Và một trong những tính năng chắc hẳn còn ít bạn biết đến, đó là Forms – một công cụ xây dựng bảng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn tạo Form Google sáng tạo, hiệu quả

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết cách bắt đầu với GoogleForm, qua đó bạn có thể tạo form để xây dựng bộ câu hỏi khảo sát và cuối cùng là bạn biết cách có thể truy cập để xem và phân tích các dữ liệu mà bạn đã thu thập được sau khi gửi link và nhận kết quả khảo sát.

HƯỚNG DẪN TẠO GOOGLE FORM CHUYÊN NGHIỆP

Truy cập Google Form để tiến hành tạo biểu mẫu

Nếu chưa đăng nhập tài khoản Google thì các bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập, bạn thực hiện đăng nhập bằng tài khoản Gmail để truy cập vào Google Biểu mẫu (Google Form).

Bước 3: Đầu tiên, bạn cần nhập tiêu đề cho biểu mẫu và mô tả biểu mẫu vào các ô tương ứng.

– Dòng đầu tiên to nhất, chính là tiêu đề cho toàn bộ form Google của bạn: “Khảo sát tuyển dụng trang Taimienphi.vn”– Dòng tiếp theo là mô tả cho tiêu đề mà bạn đặt, nội dung cũng như mục đích.– Dòng tiếp theo chính là tạo các form biểu mẫu sử dụng để lựa chọn theo ý thích của bạn.

Sau khi hình ảnh được thêm, bạn có thể nhập tiêu đề hình ảnh hoặc không trong phần Tiêu đề hình ảnh.

Bước 5: Trong quá trình tạo biểu mẫu bạn có thể xem kết quả để nếu thấy không phù hợp ở đâu thì bạn sẽ chỉnh sửa luôn. Để xem kết quả bạn chọn hình con mắt phía trên giao diện.

Bạn sẽ được chuyển sang trang mới để xem trước form google

Bước 6: Thêm câu hỏi cho Google biểu mẫu.

Bước 7: Thêm phần cho biểu mẫu.

Google biểu mẫu (gg biểu mẫu) sẽ thêm phần mới cho bạn tiếp tục tạo biểu mẫu:

2. Để cài đặt một số tùy chỉnh khác các bạn chọn biểu tượng cài đặt hình bánh răng.

Bước 9: Gửi biểu mẫu. Bạn nhấn chọn Gửi ở phía trên bên phải giao diện để thực hiện việc gửi biểu mẫu.

Nếu muốn xem dưới dạng Excel để dễ dàng in ấn, chia sẻ và tải kết quả về máy thì bạn chọn vào biểu tượng Tạo bảng tính.

Bạn cũng có thể chọn thêm như: Nhận thông báo qua email cho các câu trả lời, Chọn đích đến cho câu trả lời, Hủy liên kết biểu mẫu… bằng cách nhấn chọn vào ” 3 chấm” bên cạnh biểu tượng Tạo bảng tính.

Xuất hiện các lựa chọn như đã mô tả trong hình dưới:

Và đến đây là bạn đã hoàn tất việc tạo Form Google miễn phí bằng Google Drive rồi đấy, việc tạo GoogleForm này rất chuyên nghiệp mà lại đơn giản, hiệu quả. Với những bạn mới làm lần đầu chắc hẳn sẽ thấy hơi phức tạp, nhưng bạn chỉ bỏ thêm chút ít thời gian và làm đến lần thứ hai thì mình tin chắc bạn sẽ thấy đơn giản và thao tác nhanh hơn rất nhiều.

Hướng Dẫn Chi Tiết Tạo Zalo Page Và Thủ Thuật Tăng Fan / 2023

Zalo là một mạng xã hội dành riêng cho di động ngày càng được các bạn trẻ sử dụng bởi sự tiện dụng. Cách tao Zalo page không phải ai cũng biết, đơn giản chỉ cần một điện thoại có kết nối mạng, ai cũng có thể download miễn phí phần mềm Zalo về cài đặt, dùng để nhắn tin miễn phí, kết nối cộng đồng. Hiện nay, không chỉ có mặt trên hầu hết các smartphone mà nhà ứng dụng còn tạo ra phiên bản web có thể sử dụng trên máy tính giống như Facebook. Tháng 11/2014, Zalo đã chính thức cán mốc 20 triệu người dùng cùng 250 triệu tin nhắn trao đổi mỗi ngày trong khi số người dùng Facebook ở Việt Nam đang ở con số 29 triệu. So với Facebook, đây cũng là một cơ hội lớn cho các chủ shop kinh doanh online tận dụng để rao bán, quảng bá sản phẩm và thương hiệu.

1. Đăng ký Zalo page

Để đăng ký được Zalo page tất nhiên bạn sẽ phải có một tài khoản Zalo cá nhân.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo Zalo page và thủ thuật tăng fan nhanh nhất

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: http://page.zaloapp.com/manage/login và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ phải chờ đợi trong vòng 7 ngày để được bộ phận kỹ thuật của Zalo phê duyệt và gửi thông báo cho bạn. Mỗi Zalo Page có thể có nhiều người quản lý, mỗi người quản lý là một account Zalo, mỗi account Zalo có thể tạo tối đa 5 Zalo page.

2. Kích hoạt Zalo page

3. Chia sẻ mã QR đến bạn bè trong danh bạ Zalo

Sau khi kích hoạt Zalo page, việc đầu tiên bạn cần nghĩ tới là làm cho càng có nhiều người biết đến page Zalo của bạn càng tốt để có thể “lên top” trên Zalo. Càng được nhiều người quan tâm thì bạn sẽ xuất hiện trên top mục tìm kiếm và nếu được như vậy, bạn sẽ tăng like Zalo page đáng kể, cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng càng cao.

Trên máy tính, bạn có thể gửi link trực tiếp tới bạn bè nhưng trên điện thoại thì không làm vậy được. Thông qua QR code, bạn sẽ tận dụng được từ lượng bạn bè trong danh bạ Zalo. Bạn hãy nhấn biểu tượng Menu, vào mục Mã QR để tạo QR code cho trang Zalo.

Zalo sẽ tạo cho bạn một mã QR riêng có hình avatar của trang ở chính giữa.

Sau đó, bạn nhấp vào biểu tượng chia sẻ ở góc phải mã QR rồi chọn Zalo. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp lên trang nhật ký Zalo, kêu gọi bạn bè quét mã để truy cập và nhấn quan tâm Zalo page của mình. Hoặc bạn gửi tin nhắn đính kèm mã QR tới từng bạn bè trong danh bạ, mời họ thích trang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải mã QR về máy và chia sẻ lên các mạng xã hội khác như bán hàng trên Facebook, Instagram, Twiter, G+… để nhờ bạn bè vào Zalo quét mã QR, bấm thích Zalo page hoặc tham gia các trang trao đổi quan tâm Zalo page.

Nhưng làm thế nào để bạn bè có thể quét mã QR trên Zalo để bấm like Zalo page?

Scan QR code là một tính năng có sẵn trong Zalo cũng là cách nhanh nhất đưa người dùng đến thẳng Zalo page. Có 2 cách sau đề bạn bè của bạn áp dụng:

Thứ nhất, quét mã QR bằng camera.

Bạn vào tab có biểu tượng kết nối hình tròn (như trong ảnh), chọn Quét mã QR. Zalo sẽ tự động mở camera và dò tìm QR code để nằm vừa khung ngắm, sau đó cũng tự động đi đến trang Zalo page đó.

Thứ 2, lựa chọn q uét ảnh QR có sẵn khi bạn bè của bạn đã lưu mã QR trong thư viện ảnh của điện thoại.

4. Áp dụng thêm một số cách tăng lượng người quan tâm hiệu quả cho Zalo page

Sau khi có được một Zalo page với lượng fan nhất định, bạn hãy tận dụng kinh nghiệm bán hàng trên Zalo để lên kế hoạch phát triển nội dung cũng như quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên Zalo một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Trong đó, quan trọng hơn cả là bạn cần tạo nên những nội dung phong phú, cuốn hút để Zalo page ngày càng được nhiều người quan tâm hơn đồng thời định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng và tăng doanh số bán hàng trên thị trường tiềm năng này. Website của Bizweb có tích hợp Kênh bán hàng Zalo để các chủ website có thể đồng thời quản lý, bán hàng ngay cả khi không đăng nhập Zalo.

Hướng Dẫn Tạo Google Form (Biểu Mẫu) Trong Google Drive / 2023

Nếu đầu tư vào 1 hệ thống quản lý chuyên nghiệp thì tổ chức của bạn sẽ tốn không ít chi phí và thời gian cho việc đó và chưa chắc đã mang lại hiệu quả tối đa cho công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, việc làm ấy diễn ra thường xuyên, cần kiểm soát ở mức độ cao hơn, nghiệp vụ phức tạp, chuyên nghiệp hơn và mang tính lâu dài thì bạn nên đầu tư xây dựng 1 hệ thống quản lý riêng cho doanh nghiệp của mình.

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn 1 giải pháp đơn giản mà hiệu quả vô cùng, 1 công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google đó chính là Google Form hay còn gọi là Google biểu mẫu.

Để tạo một Google Form bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

Nếu câu hỏi chỉ cần ở dạng text ngắn ví dụ như Họ và tên của bạn là gì? thì bạn chỉ cần chọn kiểu câu hỏi là Trả lời ngắn

4. Google form còn hỗ trợ bạn chèn video vào biểu mẫu

5. Nếu biểu mẫu của bạn cần tách thành nhiều phần khác nhau thì Google Form cũng đã hỗ trợ

5

/

5

(

2

bình chọn

)

CẢM ƠN

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn) / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!