Xu Hướng 2/2023 # Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quần Áo “Hút Khách” Nườm Nượp # Top 3 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quần Áo “Hút Khách” Nườm Nượp # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quần Áo “Hút Khách” Nườm Nượp được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn đang có ý định kinh doanh quần áo nhưng không biết mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì? Đó là những thắc mắc chung của những người mới bước chân vào nghề, vì nói thật ở thời điểm này, kinh doanh quần áo không còn là một ngành nghề mới, thị trường dường như cũng bão hòa vì cửa hàng quần áo thời trang mọc lên khắp nơi.

1. Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh thời trang

Nhập quá nhiều hàng

Kinh nghiệm mở shop quần áo của nhiều chủ shop cho thấy rằng, khi bắt đầu kinh doanh thời trang bạn phải luôn tâm niệm một điều: Đây là mặt hàng thời vụ, có tính chất ngắn hạn. Cũng giống như đồ thực phẩm vậy, hàng thời trang phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu, đối với mỗi mùa lại có một phong cách khác nhau. Lẽ dĩ nhiên mùa hè bạn không thể bán áo khoác, còn mùa đông lại nhập về quần sort, áo thun được.

Đừng nhập quá nhiều hàng khi kinh doanh quần áo

Ngoài ra cách bán quần áo hiệu quả, đó chính là bạn phải nắm bắt được xu hướng thời trang hiện tại, biết đón đầu trào lưu. Chính vì vậy khái niệm “ôm hàng”, “trữ hàng” ít khi được nhắc đến trong kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo.

Ở đây tôi nói là “ít” chứ không hề phủ nhận. Nếu bạn là người có đầu óc nhạy bén, biết phân tích thị trường để đoán trước xu hướng sắp tới thì bạn hoàn toàn có thể đầu cơ. Nhiều chủ shop lâu năm có nhiều kinh nghiệm buôn bán quần áo cũng ít khi ôm quá nhiều hàng vào cùng một thời điểm.

Có điều nếu muốn làm vậy cũng không phải không thể, nhưng bạn cần phải có cuộc nghiên cứu, khảo sát chi tiết, đòi hỏi đầu tư chất xám rất nhiều, tính phiêu lưu cũng khá cao. Còn nếu không có điều kiện, tôi khuyên bạn đừng nhập hàng quá nhiều.

Đừng cho rằng bạn có kho hàng lớn thì bạn nhập về bao nhiêu chẳng được. Không bán mùa này thì trữ lại để mùa sau, quần áo là vải vóc, có mòn đi ngay đâu mà sợ. Nếu bạn định kinh doanh theo kiểu “tài phiệt” như vậy thì tôi không còn gì để nói nữa.

Còn nếu không hãy quan tâm đến khả năng xoay vòng vốn của mình là hơn. Bạn cần điều tra nhu cầu khách hàng, tiềm năng thị trường thật kĩ để ước chừng lượng tiêu thụ rồi từ đó lên kế hoạch nhập hàng.

Kinh doanh theo phong trào, quần áo thiếu tính độc đáo

Kinh doanh thời trang theo phong trào

Thật sự không thể phủ nhận những con số lãi khủng từ mặt hàng kinh doanh này, mặc dù sức cạnh tranh khá cao. Thay vì theo đuổi như một ước mơ hoặc đơn giản là niềm đam mê, nhiều bạn trẻ đến với kinh doanh quần áo như một phong trào và mong muốn có được mức thu nhập như những gì “bạn được nghe hoặc nhìn thấy”.

Theo những chủ shop có kinh nghiệm bán hàng quần áo thì đây là một điều sai lầm. Khi bạn chỉ kinh doanh quần áo bằng phong trào bạn sẽ không có ý tưởng nào mới mẻ và tất cả chỉ theo một lối mòn theo cách người khác đã làm.

Sản phẩm cung cấp cho khách hàng cũng mang tính đại trà và tính cạnh tranh cũng không hề cao. Và bạn cũng biết rằng cạnh tranh của mặt hàng này rất khắc nghiệt. Quần áo bạn bán như vậy họ có thể tìm ở bất cứ cửa hàng nào họ thích và đôi khi giá còn rẻ hơn cửa hàng của bạn.

Giới trẻ khi mới bắt đầu kinh doanh không hề có kinh nghiệm mở shop quần áo. Không biết lấy hàng ở đâu? Cách bán quần áo hiệu quả là gì? Làm thế nào để thu hút khách hoặc chọn địa điểm kinh doanh sao cho phù hợp cũng là điều khó khăn.

Thông thường họ sẽ lựa chọn tất cả theo “suy nghĩ đám đông”. Có nghĩa là một lối suy nghĩ cũ, mang tính đại trà. Điều đó sẽ giảm tính cạnh tranh và nó cũng mang lại nhiều bế tắc khi có rắc rối xảy ra.

Hiện nay, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo mọc lên không có điều gì mới mẻ. Hoặc bắt đầu theo mô típ cũ đơn điệu cùng các mẫu sản phẩm đại trà. Đôi khi họ đổi mới bằng cách phối đồ nhưng cũng không mang lại điều gì đó quá thú vị, không thu hút được khách hàng đến cửa hàng để mua sản phẩm của mình.

Không có chương trình chăm sóc khách hàng

Các cửa hàng kinh doanh nhỏ thường ít khi tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là kinh doanh thời trang trong nước đa phần đều là các cửa hàng nhỏ lẻ và giới trẻ là những ông chủ cửa hàng, nên hoạt động này dường như còn khá mới lạ và ít được để ý tới.

Khi các cửa hàng không có các chương trình chăm sóc khách hàng hay chăm sóc khách hàng không được tốt sẽ ảnh hưởng tới việc giữ chân khách mua và có nguy cơ họ sẽ không quay trở lại mua sắm tại cửa hàng của bạn vào lần sau.

Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu khách hàng đến shopping tại cửa hàng nhưng nhân viên không niềm nở, hay họ thường xuyên mua sản phẩm tại cửa hàng nhưng không có ưu đãi hay quà tặng gì thì họ sẽ vui vẻ sao?

Bạn nên tạo các đợt sale hoặc ưu đãi cho khách hàng

Theo những người có kinh nghiệm mở shop quần áo lâu năm, chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Chăm sóc khách hàng là một cách bán hàng quần áo hiệu quả mà đơn giản. Đặc biệt với những cửa hàng kinh doanh thời trang online chỉ cần 1 tin nhắn cho khách hàng hỏi về mức độ hài lòng với sản phẩm. Hay hỏi thăm rằng họ đã nhận được hàng chưa (địa điểm xa) cũng khiến cơ hội khách hàng quay lại với cửa hàng của bạn cao hơn.

Không có chiến lược cạnh tranh cụ thể

Như đã nói trong phần đầu, tính cạnh tranh của kinh doanh thời trang không chỉ dùng từ “cao” mà hình dung đủ, phải nhấn mạnh là “khốc liệt”. Giữa hàng trăm cửa hàng mọc lên mỗi ngày, cách kinh doanh quần áo hiệu quả là bạn phải khiến mình trở nên nổi bật. Nếu không rất nhanh bạn sẽ bị chìm nghỉm trong muôn vàn chiêu trò cạnh tranh của đối thủ. Cạnh tranh có nhiều kiểu, ở đây chúng tôi chỉ nhắc đến một số phương thức cạnh tranh lành mạnh mà bạn có thể tham khảo.

Một là cạnh tranh về giá: Điều này có lẽ ai bắt đầu buôn bán cũng biết. Giá rẻ thì khách hàng thích hơn, mà khi có đông người đến mua thì sẽ lấy số lượng bù chất lượng. Cạnh tranh về giá cũng không phải chỉ là việc bán hàng rẻ hơn đối thủ. Bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt để lôi kéo khách hàng.

Nhưng có một điều mà các chủ shop nhiều kinh nghiệm mở shop quần áo chia sẻ mà bạn cần nhớ. Đó là tâm lý khách hàng luôn mâu thuẫn, họ thích giá rẻ nhưng lại cho rằng của rẻ là của ôi. Thế nên cần cân nhắc khoảng giá bao nhiêu là vừa đủ, cạnh tranh mà không hạ thấp giá trị của mình.

Thêm một lưu ý nữa là đừng bán phá giá, nó không phải cách bán hàng quần áo hiệu quả mà chỉ là phương pháp nhất thời mà thôi.

Cạnh tranh về giá cả, chất lượng và độ độc đáo của hàng hóa

Hai là cạnh tranh về chất lượng: Trái ngược với phương thức trên, bạn dùng chất lượng của sản phẩm để bù lại vấn đề giá cao. Với cách này hãy biết tập khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Nếu là những người có thu nhập thấp thì hàng tốt thế chứ tốt nữa họ cũng chẳng có tiền mà mua.

Ba là cạnh tranh về sự độc đáo: Đừng quên một đặc điểm khiến kinh doanh thời trang luôn thú vị hơn một số loại hình khác. Đó là sự độc đáo và sáng tạo như một môn nghệ thuật. Tính độc đáo đến từ sản phẩm của bạn, nó lạ, nó hút mắt khách hàng, nó làm tăng giá trị của họ khi mặc lên, lẽ tất nhiên là cửa hàng bạn sẽ đông khách ngùn ngụt.

Độc đáo còn có thể đến từ cách bạn bán hàng, như là khả năng trang trí cửa hàng, cách bạn đóng gói, giao hàng,…

Còn rất nhiều cách cạnh tranh khác. Chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng hãy lên một chiến lược cụ thể. Phải luôn đặt mục tiêu vươn lên ở hàng đầu. Đừng để đối thủ dẫm đạp lên bạn!

Những sai lầm khi lấn sân sang kinh doanh online

Thương mại điện tử phát triển nhanh chóng đã mở ra một cuộc cách mạng mới cho những phương thức kinh doanh. Ngoài bán lẻ truyền thống giờ bạn có thể chọn cả cách bán hàng trên mạng. Tuy nhiên, nhiều chủ shop khi bắt đầu lấn sân sang bán quần áo trên mạng đã không biết cách kinh doanh quần áo hiệu quả và mắc phải những sai lầm đáng tiếc mà nếu không khắc phục chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ phải đóng cửa.

Website sơ sài, không bắt mắt

Bạn đã có cửa hàng vật lý và giờ bạn muốn mở rộng việc kinh doanh của mình trên mạng ảo nữa. Thế là bạn quyết định thiết kế hẳn một website riêng. Nhưng, đừng cho rằng website ấy chỉ đóng vai trò như một công cụ giúp bạn bán hàng dễ hơn và khách hàng mua sắm đơn giản hơn.

Ý nghĩa của website còn nhiều hơn cả thế. Bởi thế bạn không nên để nội dung website của bạn quá sơ sài, không thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới.

Website bán hàng như một cửa hàng vật lý trong truyền thống. Đó là nơi bạn trưng bày sản phẩm và thu hút khách đến lựa chọn, mua hàng. Thế nên cách bán hàng quần áo hiệu quả trên mạng là bạn cần chăm chút cho website thật kỹ. Bắt đầu từ việc trình bày các thông tin, bố trí đề mục, hình ảnh đến tích hợp những công cụ hỗ trợ mua sắm. Nếu không thể làm được một mình hãy thuê bên thứ ba thiết kế cho bạn.

Tính chuyên nghiệp của website sẽ thể hiện mức độ uy tín cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra, website còn như một trang thông tin, quảng bá cho cửa hàng chính của bạn. Vì trên đó có tất cả thông tin về bạn, về sản phẩm của bạn, mà môi trường mạng lại mang đến cho bạn khả năng kết nối không giới hạn, vì vậy khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ lớn hơn truyền thống nhiều.

Không thực hiện marketing online

Có website là đã có một cửa hàng ảo, nhưng đừng quên cửa hàng đó cũng cần những chiến dịch quảng bá như bạn vẫn thường làm với cửa hàng vật lý của mình. Theo kinh nghiệm mở shop quần áo của những người đi trước, bạn hãy biết tận dụng sự rộng lớn là khả năng kết nối của môi trường mạng mang đến cho bạn để thực hiện Marketing Online.

Tiếp thị trực tuyến đúng đắn sẽ là cách buôn bán quần áo hiệu quả và bạn sẽ mang về cho cửa hàng của mình một lượng khách không hề nhỏ đâu, tin tôi đi!

Không biết cách xử lý phản hồi trên MXH

Đừng cho rằng người ta không nói chuyện trực tiếp với bạn thì bạn muốn hành xử ra sao cũng được, làm phật lòng khách hàng online họ sẽ bỏ đi, họ sẽ đi nói với bạn bè và kéo theo một lượng lớn người khác cũng bỏ bạn mà đi. Phải luôn ghi nhớ, uy tín là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh thời trang trực tuyến.

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu chất lượng? Những bí quyết kinh doanh hàng thùng hiệu quả là gì? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những kinh nghiệm buôn hàng Secondhand chất như nước cất!

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả đắt khách

Kinh doanh quần áo cũ (hay kinh doanh hàng thùng, hàng sida, hàng secondhand) ngày càng trở thành xu hướng “hot” được nhiều người chọn lựa khi bắt đầu kinh doanh.

Bởi vì mặt hàng này khá được các bạn trẻ ưa chuộng, không chỉ do sự độc lạ, hiếm khi đụng hàng của hàng thùng mà giá cả của quần áo second hand khá rẻ và hấp dẫn, nhất là trong thời buổi thị trường bão giá như hiện nay.

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu để được giá tốt và có lời

Vượt qua những định kiến về hàng đã qua sử dụng, khiến những cửa hàng và các shop online có tiếng về kinh doanh quần áo second hand trở thành địa điểm thường xuyên được các bạn trẻ lui tới. Nhưng để kinh doanh quần áo cũ thành công, không phải ai cũng làm được.

1. Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh quần áo hàng thùng

1.1. Xu hướng thanh lý quần áo Secondhand

Dạo qua 1 vòng chợ Facebook, có rất nhiều các trang, nhóm với cái tên đại loại như Rao vặt, Thanh lý đồ cũ, Dọn nhà cho đỡ chật… với hàng trăm nghìn người tham gia, trong đó có không ít người rao bán thanh lý quần áo cũ hoặc có nhu cầu đổi đồ cùng phương châm “cũ người mới ta”.

Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh đồ secondhand

Về giá cả quần áo cũ phụ thuộc vào độ mới, kiểu dáng và mẫu mã, thường sẽ rẻ hơn nhiều lần so với quần áo mới, thậm chí nhiều người đăng đồng giá 20k-50k-100k… để bán cho nhanh.

Không chỉ trên Facebook, trên các diễn đàn như Lamchame, Webtretho cũng là nơi được chọn lựa để trao đổi, thanh lý quần áo cũ.

Ngoài ra, một hình thức chuyên mua bán quần áo cũ xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu những đã là tâm điểm chú ý của nhiều bạn trẻ đó là bán hàng ký gửi. Chỉ cần mở ra 1 gian hàng online bằng cách thiết kế website, hoặc lập tài khoản Facebook, bán trên Shopee, Lazada…

Nếu có điều kiện thì mở thêm cửa hàng, rồi nhận ký gửi quần áo cũ từ khắp mọi nơi hay nói cách khác là mua của người chán bán cho người cần.

Trước tiên, khách hàng sẽ mang đồ đến ký gửi, 2 bên thỏa thuận về giá bán, phân chia lợi nhuận và thời hạn ký gửi. Người bán chính là trung gian bỏ công sức quảng bá, bán hàng, có thể sẽ không cần vốn ban đầu mà vẫn kiếm được mức phí chênh lệch của sản phẩm từ 5-30% tùy từng giá trị.

1.2. Ưu điểm tuyệt vời của quần áo second hand mà bạn nên biết

Nhìn độc đáo

Điều đặc biệt nhất của việc mua quần áo second – hand là bạn có được một trang phục độc đáo vượt trội. Không ai muốn mặc những gì người khác đang mặc cả và không ít người cảm thấy ngại ngùng khi nhìn thấy có người mặc trang phục giống như bạn nhưng khi mua cũ thì điều này rất khó xảy ra, hầu hết những gì bạn mua là độc nhất

Kinh doanh đồ Secondhand luôn mang lại sự độc đáo và độc quyền

Bảo vệ môi trường

Nghành công nghiệp quần áo là một trong những ngành gây ra sự lãng phí nhất, khi bạn bỏ tiền của mình vào khoản chi phí môi trường của quá trình sản xuất và số lượng quần áo nhanh chóng bị bỏ. Vì vậy, vẻ đẹp của quần áo second-hand đang giúp đỡ để cứu quần áo không dùng nữa trong bãi rác đó.

Giá cực rẻ

Bạn có lẽ sẽ chỉ mất khoảng từ 1 – 2 triệu để tân trang tủ quần áo của bạn trong vài tháng bằng cách mua sắm ở chợ trời và đổi quần áo. Cửa hàng giá rẻ, chợ trời là thị trường có nhiều đồ giá rẻ.

Nếu bạn đang chuẩn bị tìm kiếm, bạn có thể mua một tủ quần áo hoàn toàn mới với mức giá của một hoặc hai loại trang phục mới. Tại sao bạn không có một cuộc trao đổi quần áo và trao đổi các mặt hàng bạn không mong muốn nhỉ? Việc làm này sẽ mang lại sự tiết kiệm đáng kể cho bạn

Kinh doanh đồ si hiệu quả với giá cực rẻ

Rất thú vị

Dạo chơi một vòng ở những cửa hàng có cùng một mẫu mã với các kích cỡ khác nhau quả thực không thú vị chút nào. Nhưng ngược lại nếu bạn đi mua quần áo cũ, nó còn hơn cả một cuộc phiêu lưu.

Bạn có thể tìm thấy một chiếc váy tuyệt vời, áo khoác hoặc phụ kiện hoàn hảo. Tất cả mọi thứ sẽ khiến bạn muốn khám phá vì bạn sẽ không bao giờ biết những gì bạn sẽ tìm thấy.

Bạn yêu những quần áo được thiết kế, nhưng không đủ khả năng chi trả vì chúng quá đắt? Nếu bạn không có một ngân sách tốt, bạn có thể chọn mua một chiếc váy với hang đó những đã qua sử dụng với giá rẻ hơn rất nhiều.

Chất lượng tốt

Bạn thích những bộ quần áo hàng hiệu, hay những bộ quần áo Vintage nhưng nếu mua mới, chúng sẽ có giá khá đắt bởi vậy hãy tìm đến những bộ đồ cũ, chúng sẽ có giá mềm hơn khi mua mới. Tất nhiên, về chất lượng nó tốt hơn nhiều so với quần áo hiện đại. Vì vậy, nếu bạn thích quần áo chất lượng tốt hãy lựa chọn ở các cửa hàng vintage, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị sử dụng ở đây.

Kinh nghiệm buôn hàng thùng đắt khách là phải chú trọng chất lượng

Nếu bạn đã từng không thích mua quần áo cũ thì đây là thời điểm bạn nên suy nghĩ lại. Mua quần áo second hand tiết kiệm túi tiền, môi trường và cho mục đích từ thiện của bạn. Và một điều nữa, bạn sẽ không đụng hàng với bất kỳ ai.

2. Kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh quần áo hàng thùng

2.1. Xác định vốn và cách nhập quần áo hàng thùng ở đâu.

Khởi nghiệp không khó với những bạn muốn đi sâu vào lĩnh vực buôn quần áo hàng thùng. Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo sida, kinh doanh hàng thùng của những chủ shop lâu năm, chỉ cần 10 đến 20 triệu trong tay là bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn.

Nhưng không phải cứ kinh doanh quần áo second hand, kinh doanh hàng đồ secondhand là có người mua ngay, nên cũng có thể những ngày đầu kinh doanh quần áo cũ của bạn sẽ bị ế ẩm. Do đó bạn cần trích 1 phần vốn dự phòng để tránh việc hàng tồn vẫn còn mà hàng mới lại về khiến bạn không kịp xoay sở.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả và đắt khách

Dựa vào số vốn của bạn, có 2 hình thức lấy hàng kinh doanh đó là:

– Lấy theo kiện: đòi hỏi vốn lớn hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro xảy ra nếu có. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể may mắn được kiện hàng nhiều quần áo secondhand xịn, đẹp, ít lỗi bán chạy hoặc cả kiện toàn hàng xấu, bị người mua chê bai, sản phẩm tồn kho không bán được.

– Lấy lẻ: là việc bạn sẽ nhặt ra từ kiện hàng từng chiếc một về bán. Hình thức này an toàn hơn nhưng giá mua cao hơn so với lấy theo kiện. Cách này cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để lựa chọn được những món đồ ưng ý để bán cho khách hàng.

2.2. Tìm đầu mối để mua quần áo hàng thùng giá sỉ

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu tốt nhất? Nguồn lấy hàng secondhand là điều rất quan trọng với kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo cũ, công việc bán hàng của bạn có tồn tại, phát triển hay không phụ thuộc vào mối hàng ổn định lâu dài hay không? Mặt hàng có đẹp không?…

Những mối bán quần áo hàng thùng xịn để bạn tham khảo như:

Hàng nhập từ nước ngoài: Quần áo hàng thùng Hàn Quốc, Camphuchia, Nhật, Mỹ, Anh, Pháp,…

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng của nhiều chủ shop, 80% hàng Mỹ, Úc là mới, thơm và chất lượng nhưng giá đắt gấp đôi hàng nước khác và hầu hết là size lớn.

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu để dược giá tốt?

Hàng Hàn Quốc về kiểu dáng thì đẹp, rẻ nhưng rất dễ dính hàng đuôi và chủ shop phải mất thêm chi phí giặt ủi lại cho thơm tho. Trong 1 kiện mà dính khoảng 70-80% hàng đuôi thì coi như lỗ. Vì thế, đối với hàng này, để chắc chắn nhất, các chủ shop thường sẽ chỉ mua đếm từng chiếc, hạn chế mua theo kiện nếu như chưa có kinh nghiệm hoặc mối kinh doanh hàng thùng uy tín.

Theo như kinh nghiệm buôn hàng thùng từ các chủ shop thì Hàng Nhật được xem là hàng dễ bán nhất, phù hợp với người Châu Á, chất lượng khá ổn định, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng khá phải chăng.

Hàng trong nước: với nhiều mối quen thuộc của các chủ shop quần áo hàng thùng tại Hà Nội có chợ Đông Tác (dưới chân khu tập thể Trung Tự), chợ Kim Liên( Đống Đa), Maniac (số 34, ngõ 231, chùa Bộc),…. Hồ Chí Minh có chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định,…

Một trong những kinh nghiệm bán đồ si hiệu quả thì một lưu ý rằng bạn muốn nhập loại nào thì nên đầu tư thời gian đến tận nơi để xem mặt bằng chung về chất lượng của chúng ra sao để tránh trường hợp kỳ vọng quá nhiều rồi khi hàng được chuyển về lại bị thất vọng nảy sinh tâm lý chán nản khi bán hàng.

2.3. Kinh nghiệm chọn mua hàng thùng chất lượng

Chất lượng nguồn hàng là yếu tố then chốt quyết định đến hoạt động kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo cũ của bạn. Mặc dù tiếng là đồ second hand nhưng không phải là hàng quá cũ, nát, xấu xí,… thì cũng có thể bán được. Do đó khi lấy hàng, bạn cần kiên nhẫn tìm ra món hàng đẹp, chất lượng như vậy khi bán mới có thể thu hút được người mua.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ si hiệu quả và đắt khách

Chọn mua quần áo hàng thùng bạn cần chú ý:

Kinh nghiệm buôn hàng thùng được truyền lại là bạn nên kiểm tra rõ nhãn mác của sản phẩm xem đó có phải là hàng cũ thật không. Nếu mác sản phẩm chỉ bị nhăn mà không có dấu hiệu sờn chứng tỏ đó là hàng thùng giả.

Kiểm tra các chi tiết quần áo hàng thùng như khuy áo, đai áo, những chiếc áo cách điệu để tránh mua phải hàng lỗi, sửa khiến dáng áo bị hỏng.

Chọn kích thước phù hợp với dáng vóc mà đối tượng bạn hướng tới, vì kích thước quần áo người nước ngoài thường quá khổ, không vừa với form người Việt Nam. Vì vậy nếu không chọn kĩ thì sản phẩm của bạn sẽ rất khó bán, dù nó có đẹp đến cỡ nào đi chăng nữa.

Nếu lựa chọn các chợ đầu mối hàng thùng, bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều quầy phía bên trong để mua được hàng đẹp, giá rẻ hơn.

Chủ động đi lấy hàng sớm vào ngày cuối tuần, để lựa được hàng đẹp. Vì đây là thời gian để các chủ buôn mở kiện hàng mới, sẽ có nhiều người tranh thủ cơ hội này. Nếu không nhanh chân sẽ khiến bạn chỉ còn những items xấu để nhập về.

Đưa ra mức giá cả hợp lý cho mỗi loại quần áo hàng thùng để đảm bảo bán được nhiều hàng hơn.

Mặc dù là hàng đã qua sử dụng nhưng bạn cũng nên lựa chọn chúng theo gu thời trang riêng đẹp mắt và độc đáo, biết mix đồ khiến chúng bắt mắt hơn sẽ là lợi thế thu hút khách hàng cho bạn.

2.4. 

Công nghệ “mông má” hàng si secondhand

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng, nếu chỉ chăm chăm vào những sản phẩm bán ra với giá vài chục nghìn thì khó có thể làm ăn lâu dài được. Hơn nữa, nếu lấy theo kiện, hàng đuôi lúc nào cũng có, nhưng chỉ cần trong kiện có 1 vài chiếc hàng hiệu thôi, bạn cũng đã kéo lại được vốn, thậm chí còn lãi lớn.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Chỉ bằng một vài thủ thuật, những chiếc quần áo “si-đa” đã được “mông má” trở thành hàng hiệu xách tay và bán với giá cao. Một chiếc áo khoác jean hiệu Gap – made in USA được bán với giá 1,5 triệu đồng trong khi đó chủ shop chỉ nhập với giá 100.000đ cộng với tiền giặt ủi và chỉnh lại nhãn mác 50.000đ. Có nghĩa là đầu tư 1 mà lãi đến gấp 10 lần.

Khi chọn đồ mỗi lúc chủ buôn khui kiện, các chủ shop luôn phải tranh giành để có được món đồ 1 vốn 10 lời như vậy. Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo second hand, là khi lựa đồ trước tiên sẽ ưu tiên nhãn mác, sau đó mới xem đến chất liệu và đường may.

Dù nhìn hơi cũ cũng không sao, sẽ có cách làm mới chúng, quan trọng là chất vải phải đúng là hàng hiệu.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Công nghệ làm mới này được thực hiện như thế nào? Ban đầu sẽ làm mới bằng công nghệ giặt hấp, cái nào hoen ố thì được tẩy bằng chất tẩy cực mạnh. Sau đó, chúng sẽ được phân loại và ngâm nước xả vải đặc trưng.

Ví dụ như đồ jean sẽ có mùi của đồ jean, đồ lụa có mùi của đồ lụa, hàng hiệu nước nào thì có nước xả vải y như mùi của hàng xách tay về. Thậm chí còn phải xịt nước hoa để át đi mùi thuốc tẩy.

Xong bước tút tát về chất liệu, mẫu mã, chủ shop sẽ phải quan tâm đến nhãn mác. Chỉ cần qua Hàng Bồ, Cổ Nhuế (Hà Nội), Chợ Kim Biên (TP HCM) đặt các loại mác hàng hiệu từ mác giấy cho đến mác bằng vải, da hay sắt chỉ với 200đ – 5000đ/chiếc rồi về may lại.

Như vậy là chủ shop đã có một cơ số sản phẩm hàng hiệu, hứa hẹn đem lại doanh thu lớn cho cửa hàng. Nhiều khách hàng không muốn mua những sản phẩm đại trà bán nhan nhản ngoài chợ nên vẫn sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn thậm chí tiền triệu để được sở hữu đồ hàng hiệu này vừa khá “mới” lại ít đụng hàng.

2.5. Điều chỉnh giá bán phù hợp để kinh doanh đồ si hiệu quả hơn

Đặc thù quần áo sida thường nhập theo lô, nên không có giá cụ thể. Chính vì vậy, khi kinh doanh quần áo cũ, việc quyết định giá bán như thế nào đa số dựa vào cảm quan của người bán. Nên đưa ra mức giá sao cho hợp lý là điều đặc biệt cần chú ý, để tránh tình trạng bán rẻ quá thì khó thu hồi vốn, nếu đắt quá thì lại khó cạnh tranh, khách sẽ không quay lại lần sau.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Theo kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo sida, bạn nên dạo qua các chợ bán đồ sida xem mức giá trung bình ra sao, để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho cửa hàng mình nhất. Và nhất là với những cửa hàng mới, giá cả nên thấp hơn 1 chút để thu hút được khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Và một mẹo nhỏ nữa là khi nhập hàng về, các bạn nên chú ý lựa chọn để phân loại hàng, chọn ra các mặt hàng loại 1, loại 2, loại 3 để có mức giá hợp lý thu hút khách hàng.

3. Bí quyết khi bán quần áo second hand online

3.1. Chụp ảnh sản phẩm

Kinh doanh đồ si hiệu quả thì cần có những kinh nghiệm gì?

Trước tiên, hãy gấp gọn tất cả quần áo cũ bạn định rao bán, sắp xếp chúng gọn gàng, ngăn nắp, có thể trang trí thêm bình hoa nho nhỏ hoặc vật trang trí đơn giản cho thêm sinh động rồi chụp 1 bức ảnh toàn diện về những sản phẩm mình định bán.

Đến từng sản phẩm, bạn cũng có thể lựa chọn chụp với mẫu hoặc không mẫu trong đó nên chụp với mẫu thì người mua sẽ dễ dàng hình dung hơn. Trong trường hợp không có mẫu, bạn hãy để quần áo trên nền trầm để nổi bật. Bạn có thể học bố trí chụp ảnh trên các trang web bán hàng ví dụ như Alibaba, Taobao… hay những web thời trang khác.

3.2. 

Để việc kinh doanh đồ si hiệu quả hơn là công việc còn lại của bạn chỉ là đăng ảnh và giá, thêm một chút thông tin về sản phẩm như tên, chất liệu, giá mới, hiện trạng…

Một mánh khóe khi rao bán đồ cũ đó là đưa ra câu caption hấp dẫn, thu hút kiểu dạng như thanh lý giá siêu rẻ, thanh lý hết tủ quần áo để đi nước ngoài hay sau khi đẻ xong chật hết đồ nên muốn thanh lý nhanh, giá nào cũng bán cho đỡ chật tủ…

Một điểm chú ý bạn nên đăng ảnh sản phẩm thật và ghi rõ hiện trạng trên tài khoản bán hàng trên facebook, bán hàng trên Zalo để tránh xảy ra những tranh cãi, trả lại hàng khi giao dịch vừa mất uy tín vừa tốn thời gian, công sức.

4. Mở cửa hàng đồ Vintage

Nếu bạn đang có ý định mở shop quần áo kinh doanh đồ si, secondhand thì đừng bỏ qua bài viết: Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu. Khi quyết định mở shop quần áo hàng thùng, những việc bạn nhất định phải làm như sau:

Xác định chi phí khi mở cửa hàng để chuẩn bị vốn

Tìm nguồn hàng nhập đồ si uy tín

Xác định đối tượng khách hàng hướng tới

Chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp

Học cách quản lý cửa hàng hiệu quả

Khi trở thành ông chủ/ bà chủ của những cửa hàng đồ si, bạn nhất định phải học cách quản lý cửa hàng của mình. Nếu không, cửa hàng không thể vận hành 1 cách trơn chu.

👉 XEM NGAY

2. Lời khuyên giúp kinh doanh quần áo hiệu quả nhất

Lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều

Theo kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo của các chủ shop lâu năm, quần áo luôn có những khoảng thời gian có những sản phẩm được bán khá chạy và nhiều người luôn hỏi đến.

Tuy nhiên, cho dù hàng hóa đó có đang được người tiêu dùng ưa thích và có tiềm năng đắt khách trở lại thì việc nhập thêm sẽ gia tăng khả năng ứ đọng hàng hóa nhanh hơn.

Lấy hàng với số lượng hợp lý

Vì xu hướng luôn dễ dàng thay đổi theo từng ngày, hơn nữa quần áo là sản phẩm mang tính đa dạng khá cao. Các nhà sản xuất luôn thay đổi mẫu mã hàng ngày và giá càng rẻ hơn. Điều đó cho họ sự lựa chọn hợp lý hơn là 1 dòng sản phẩm đã cũ.

Vậy nên, kinh nghiệm buôn bán quần áo là khi đi lấy hàng, chủ cửa hàng nên lấy với số lượng nhỏ để thăm dò thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Có như vậy, người bán vừa xoay được vốn, lợi nhuận đem lại cao, tạo tâm lý quay trở lại đối với khách hàng.

Một phương thức nhập hàng cũng khá nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo là JIT (just-in-time). Với cách này bạn chỉ nhập về lượng vừa đủ, bán hết hoặc còn lại rất ít rồi mới nhập tiếp, vừa tiết kiệm chi phí quản lý kho vừa không lo hàng tồn.

Nhưng chắc chắn đánh đổi lại là bạn sẽ ở thế bị động về nguồn hàng, nếu chẳng may một mẫu quần áo nào đó đột nhiên “hot” mà bạn không có hàng trữ thì lúc đấy có muốn nhập thêm cũng chẳng đâu còn hàng cho bạn.

Các chủ shop có kinh nghiệm buôn bán quần áo cho rằng, quan trọng nhất vẫn là khả năng phân tích và lên kế hoạch nhập hàng của bạn, nếu không biết hãy hỏi người đã có kinh nghiệm.

Kinh doanh quần áo với hàng độc

Không thể phủ nhận rằng với ý tưởng kinh doanh này dù bạn đang bán những mẫu quần áo đại trà hay cũ thì khách hàng vẫn luôn quan tâm đến bạn, hay nói chính xác bạn vẫn bán được hàng. Nhưng để thực sự tồn tại lâu dài, phát triển hơn và mang lại doanh thu lớn hơn thì điều đó chưa đủ.

Ngày càng có nhiều cửa hàng mở ra và giá cả ngày càng giảm xuống vì sự cạnh tranh, điều đó có nghĩa lợi nhuận bạn có được ngày càng hạn hẹp. Hơn thế nữa khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn thay vì chỉ đến với cửa hàng kinh doanh của bạn.

Chính vì vậy, cách bán quần áo hiệu quả đó là bạn phải tạo sự khác biệt cho chính cửa hàng của mình cũng như các sản phẩm quần áo bạn đang bán. Rất đơn giản, chỉ cần có một chút thẩm mỹ riêng, bạn hãy kết hợp chúng với nhau thành một style riêng thay vì bán các sản phẩm riêng.

Điều đó không chỉ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn một mà nó còn tăng tính khác biệt cho các sản phẩm của bạn. Vì phong cách kết hợp luôn là khác biệt với từng người.

Bạn có thể trang trí cửa hàng của mình theo 1 cách riêng thay vì bó buộc trong 4 bức tường như các cửa hàng khác, điều đó sẽ khiến khách hàng mong muốn quay lại bởi bạn là 1 sự khác biệt và họ khó thể quên được.

Trang trí cửa hàng long lanh, độc đáo cũng là cách kinh doanh hiệu quả bởi vì khách hàng không chỉ đến vì sản phẩm đẹp mà còn bị thu hút bởi một cửa hàng đẹp. Vì vậy để thu hút nhiều hơn khách hàng bạn cần xây dựng điều khác biệt trong sản phẩm và trong chính cửa hàng của bạn.

Đưa ra các chương trình ưu đãi phù hợp

Hiện nay có nhiều cửa hàng kinh doanh vì muốn thu hút khách tốt hơn nên thường xuyên đưa ra các chương trình giảm giá. Thậm chí tấm biển giảm giá treo cả năm, điều đó làm khách hàng hoang mang đến chất lượng sản phẩm hơn là thu hút họ. Và những chiêu trò như nâng giá lên rồi tự giảm giá của những người kinh doanh khiến khách hàng không mấy mặn mà với các chương trình khuyến mãi.

Đây thực sự là cách bán quần áo hiệu quả nhưng không phải sử dụng lúc nào cũng hiệu quả. Tùy vào những khoảng thời gian thích hợp mới đưa ra các chương trình khuyến mãi. Bạn cũng có thể khuyến mãi với từng đối tượng khách hàng nhất định, như việc khách hàng mua nhiều được chiết khấu với mức nhất định nào đó. Không nên đưa ra mức giảm giá quá lớn, điều đó sẽ khiến sản phẩm của bạn bị khách hàng nghi ngờ là sản phẩm cũ hoặc chất lượng kém.

Thay vì các chương trình giảm giá, bạn nên sử dụng  tặng kèm thêm 1 sản phẩm nào đó sẽ hiệu quả hơn cho các cửa hàng kinh doanh quần áo. Bạn có thể tăng giá sản phẩm lên và kèm thêm 1 sản phẩm nào đó bất kỳ. Dĩ nhiên giá tăng lên đó nhỏ hơn giá của sản phẩm đi kèm. Điều đó cho khách hàng cảm giác họ được lời nhiều hơn là cách giảm giá thành đây cũng là cách buôn bán quần áo hiệu quả.

Kinh doanh quần áo phải có cạnh tranh về giá

Trong kinh nghiệm mở shop quần áo, một điều không thể bỏ qua là giá cả sản phẩm. Độc và rẻ, đây là cụm từ bạn nên nhớ trong kinh doanh. Theo các chủ shop nhiều kinh nghiệm bán hàng quần áo, bạn có thể tận dụng các nguồn hàng rẻ, và kết hợp các mẫu sản phẩm lại, hay tự tay thiết kế lại hoặc tạo ra các sản phẩm khác biệt.

Đừng quên giá thành phải được khách hàng ưu thích. Luôn có những cửa hàng tìm cách giảm thiểu chi phí đi và làm giá của sản phẩm thấp hơn. Khách hàng luôn thích rẻ, đây là một chân lý.

Các chi phí như chi phí lấy hàng, vận chuyển cần được tối thiểu, bạn có thể thiết kế mẫu sản phẩm và thuê gia công tại các xưởng sản xuất. Thay vì thuê một cửa hàng quá lớn bạn có thể chọn một cửa hàng nhỏ hơn, chỉ cần thiết kế tốt và giá cả hợp lý khách hàng sẽ không ngại mất nhiều thời gian mà tìm đến bạn.

Những cửa hàng quá lớn cũng gây cho họ cảm giác : “chắc hàng ở đó khá đắt”. Giảm thiểu các chi phí không cần thiết là cách giảm giá thành sản phẩm hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh cửa hàng quần áo

Thay vì thuê quá nhiều nhân viên không hiệu quả bạn nên nghĩ đến việc sử dụng máy móc hoặc các thiết bị quản lý hiện đại cho công việc kinh doanh của mình. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh quần áo, vừa chuyên nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả tốt. Như máy bán hàng, các loại máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch khi bán hàng và phần mềm quản lý bán hàng cho suốt quá trình kinh doanh.

Thực tế từ kinh nghiệm kinh doanh quần áo thành công cho thấy, với các loại máy hỗ trợ công việc bán hàng của bạn sẽ đơn giản hơn là cách tính toán thông thường, hơn nữa sẽ tránh được việc nhầm giá của nhiều sản phẩm giống nhau.

Còn với phần mềm quản lý bán hàng các sản phẩm trong cửa hàng quần áo sẽ được quản lý chặt chẽ từ khâu nhập hàng đến khi bán hàng, chế độ bảo mật cho phép bạn phân quyền quản lý cho từng nhân viên, các dữ liệu về hàng hóa của bạn sẽ được bảo vệ an toàn.

Hơn nữa khả năng tính toán và thống kê sẽ tiết kiệm thời gian hơn, bạn dễ dàng theo dõi, so sánh hiệu quả hoạt động để đưa ra các cách quản lý tốt hơn. Tích hợp trên các thiết bị cầm tay, tiết kiệm thời gian hiệu quả và chi phí thuê nhân viên hơn so với cách kinh doanh truyền thống hiện nay.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quần Áo Online Hiệu Quả

Thương mại điện tử đã mang đến những cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả cho những người làm kinh doanh. Mặc dù mỗi người có một định hướng kiếm tiền khác nhau nhưng họ luôn có một điểm chung là luôn kiên nhẫn, nỗ lực, và sáng tạo. Và kinh doanh quần áo online cũng không phải là một ngoại lệ.

Kinh nghiệm bán quần áo online, kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả

Nội dung bài viết

1. Xác định mục tiêu 2. Lập kế hoạch kinh doanh quần áo online 3. Mở cửa hàng trực tuyến 4. Lựa chọn nguồn nhập hàng 5. Quảng bá sản phẩm

Nội dung chi tiết

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online thành công

Lưu ý: Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả, bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm mở shop quần áo của chúng tôi. Đọc, tham khảo nội dung bài viết, bạn sẽ nắm được tuần tự các bước cần thực hiện để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình.

1. Xác định mục tiêu

Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều có những đối tượng khách hàng mục tiêu riêng. Vì thế, trước khi kinh doanh quần áo online bạn cần tiến hành phân tích thị trường, xác định mục tiêu kinh doanh, tìm thị trường ngách, nơi bạn có nhiều lợi thế để cạnh tranh…

– Bạn sẽ bán quần áo ở kênh nào? Số lượt theo dõi, lượt tương tác, lượng đơn hàng mà Shop quần áo online của bạn đạt được trong 1 tuần, 1 tháng là bao nhiêu?

– Doanh thu bán hàng 1 tháng của Shop? Tỷ lệ % doanh thu từ việc bán sỉ, bán lẻ quần áo online là bao nhiêu?

– Số đại lý mua buôn quần áo từ shop của bạn? Doanh thu/mỗi đại lý?

………….

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online trên Facebook, Instagram, Tiki, Shoppe,…: Xác lập mục tiêu kinh doanh

2. Lập kế hoạch kinh doanh quần áo online

Sẽ có rất nhiều khó khăn, thử thách bạn phải vượt qua khi bạn lựa chọn kinh doanh quần áo online; do vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng đương đầu với nó. Hãy nhớ, ý tưởng kinh doanh quần áo online không chỉ đơn thuần là một cửa hàng trực tuyến bạn tạo ra trên Facebook hay các nền tảng thương mại điện tử khác, nó đò hỏi thực hiện rất nhiều bước khác nhau, kèm theo đó là rất nhiều rủi ro nhưng cũng không ít những phần thưởng thú vị.

– Xác định chủng loại quần áo kinh doanh

– Tìm nguồn nhập quần áo

– Phản hồi khách hàng để tăng mức độ tin cậy

– Xây dựng chiến lược kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả từ bạn bè và người thân

– Thuê nhân viên nếu cần thiết

– Giải quyết các vấn đề kỹ thuật

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online thành công cho thấy, để có thể cạnh tranh trên thị trường, bạn cần làm tốt 2 việc kinh doanh và sáng tạo. Ngoài những công việc như trên, bạn sẽ phải nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng, tìm hiểm đối thủ và tìm ra cách vận hành cửa hàng tốt nhất cho mình. (Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn cách lập kế hoạch kinh doanh quần áo online, bạn đọc có thể tham khảo Tại đây)

Kinh nghiệm buôn bán quần áo online hiệu quả: Lập kế hoạch kinh doanh

3. Mở cửa hàng trực tuyến

Với nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, phù hợp với những cá nhân kinh doanh với số vốn nhỏ, các bạn hoàn toàn có thể dựa vào các kênh TMĐT để mở cửa hàng kinh doanh quần áo online kiếm lời.

Một vài kênh online nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn có thể sử dụng để mở cửa hàng trực tuyến là:

– Tạo Website, blog cá nhân bán quần áo online

– Các trang MXH nổi tiếng: Facebook, Instagram, tiktok,…

– Các sàn TMĐT Shoppe, Lazada, Tiki,…

Kinh nghiệm, kinh nghiệm kinh doanh quần áo online: Mở cửa hàng kinh doanh trưc tuyến

4. Lựa chọn nguồn nhập hàng

Kinh doanh quần áo online lấy hàng ở đâu là một vấn đề không hề đơn giản. Để trả lời câu hỏi này, kinh nghiệm kinh doanh thời trang online nói rằng, bạn có thể nhập hàng từ các xưởng may, nhà cung cấp hay bán buôn quần áo. Tuy nhiên, điều này sẽ không tạo nên sự khác biệt so với các mô hình kinh doanh khác do mẫu mã giống nhau, bạn thậm chí sẽ phải cạnh tranh về giá cả với họ. Thay vào đó, bạn có thể tự thiết kế sản phẩm để bán.

Thiết kế sản phẩm dựa trên quan điểm cá nhân, nhưng cũng cần phải cân nhắc tới sở thích và nhu cầu của khách hàng. Đừng ngần ngại thử nghiệm nhiều màu sắc, mẫu mã, chất liệu khác nhau, biết đâu bạn sẽ khiến cho khách hàng của mình phải trầm trồ thán phục.

Nếu muốn nhập quần áo trực tiếp ở Quảng Châu, các bạn có thể tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm buôn hàng Quảng Châu cho người mới của Codon.vn

5. Quảng bá sản phẩm

Mở Shop kinh doanh quần áo online không có nghĩa là khách hàng tự tìm đến bạn và bạn chỉ cần ngồi không để bán hàng. Để thu hút khách hàng, bạn sẽ cần phải tăng cường độ nhận biết thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hãy vận dụng tất cả những kỹ năng và kiến thức về marketing online trên MXH mà mình có để ngày càng có nhiều người hơn được tiếp cận với sản phẩm của mình.

Ý Tưởng Kinh Doanh Quần Áo

Ý tưởng kinh doanh quần áo với số vốn nhỏ

Câu hỏi của bạn Hà gửi đến chúng tôi như sau:

Chào anh chị. Em tên là Hà, sinh viên năm 3 của một trường đại học ở Hà Nội. Hiện em không biết kinh doanh gì với số vốn 2 triệu, em rất muốn làm giàu từ việc kinh doanh và đang có ý định mở shop bán quần áo cho học sinh sinh viên. Tuy nhiên, em chưa có kinh nghiệm về việc kinh doanh nên không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Với cả một khó khăn nữa là thiếu vốn. Anh chị là những người đã có kinh nghiệm, có thể chia sẻ cho em một vài ý tưởng kinh doanh quần áo với số vốn nhỏ được không ạ?

Lê Ngọc Hà – Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Bạn đang là sinh viên, chắc kinh nghiệm và vốn cũng không có nhiều. Để mở shop bán quần áo khá phức tạp và cần nhiều nguồn lực hỗ trợ bạn kinh doanh như: vốn, mối quan hệ, mặt bằng, nguồn hàng, chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng, kinh nghiệm quản lý cửa hàng, kiến thức sản phẩm… Thiếu hiểu biết về những vấn đề này khiến bạn gặp khá nhiều rủi ro và 80% lần đầu thất bại.

Tuy nhiên, điều này không phải là không thể. chúng tôi khuyên bạn nên tập kinh doanh online trước, giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh cần mặt bằng. Việc mở shop bán quần áo online giúp bạn giải quyết từ từ các vấn đề đặt ra và có những bước đi dễ dàng hơn, chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh mở rộng với đam mê làm giàu của bạn.

Khởi nghiệp với Ý tưởng kinh doanh quần áo online giải quyết được gì cho bạn?

Về mối quan hệ: Khi bạn mở shop bán quần áo online, ít nhiều bạn sẽ có một lượng khách hàng quen. Đây là nền tảng để bạn mở rộng mối quan hệ và làm tiền đề cho việc kinh doanh sau này.

Về mặt bằng: Đối với đối tượng là sinh viên, bạn nên chọn mặt bằng là những nơi sinh viên đang cư trú nhiều, hoặc gần trường đại học cao đẳng. Lấy lợi thế cạnh tranh giá rẻ với nhiều mẫu mã đa dạng, hoặc sản phẩm hot thì mới hút được đối tượng này. Tránh các vị trí gần chợ rẻ dành cho sinh viên như chợ xanh, chợ sinh viên… Khi bạn mở shop bán quần áo online thì chẳng cần phải mua mặt bằng làm gì cho tốn kém. Có chăng thì là mua mặt bằng trên thế giới ảo, đó là gian hàng online trên các sàn giao dịch thương mại điện tử (Vd: sendo, lazada, ebay, vatgia…) hoặc dịch vụ website bán hàng. Chi phí mặt bằng ảo này chỉ tầm khoảng 2-3 triệu đồng/năm. Thấp hơn một tháng thuê mặt bằng trên đất Hà Nội (3-4 triệu/tháng).

Về nguồn hàng quần áo: Mở shop bán quần áo thì lấy hàng ở đâu? Khi mở shop bán quần áo online, trước tiên phải tìm nguồn hàng tốt. Lúc đầu nếu chưa quen, bạn có thể lấy hàng ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp… Đây là các chợ đầu mối rẻ phân phối hàng hóa cho cả nước. Tìm hiểu và nắm bắt xu hướng thời trang hiện tại, đăng những sản phẩm mà bạn nghĩ sẽ có khả năng hot. Thấy khách hàng quan tâm nhiều đến cái nào thì nhập cái đó về bán. Khi này chỉ nên chú trọng tập trung vào một vài mặt hàng cụ thể, chứ không nên nhập hàng dàn trải. Làm như thế để lấy hàng sát với nhu cầu yêu thích thực tế của khách hàng, giảm thiểu khả năng tồn kho. Sau khi đã hiểu biết một chút về hàng hóa, về cách kinh doanh, bạn có thể tìm mối order từ Trung Quốc sang. Thường là đặt hàng từ Quảng Châu về thì có giá rẻ hơn ở chợ, cập nhật mặt hàng hot nhanh hơn nhiều. Thời gian nhận hàng khoảng từ 7-10 ngày sau khi đặt hàng.

Về cách tìm sản phẩm phù hợp với đối tượng: Như bạn nói ở trên, đối tượng chủ yếu của bạn là đối tượng học sinh, sinh viên. Phân tích: là những người không có thu nhập, thu nhập thấp, hoặc thu nhập trung bình, có khả năng nắm bắt xu thế của xã hội nhanh nhạy. Vậy thì, sản phẩm của bạn phải đáp ứng được 3 yêu cầu: không quá đắt, chất lượng không quá tệ, phong cách đúng xu hướng hiện hành của xã hội. Mỗi lần nhập hàng, bạn chỉ cần nhập với số lượng vừa phải, không nên nhập nhiều vì một mặt hàng chỉ hot trong một thời gian ngắn, rất dễ bị lỗi (Vd: Hiện tại đang là mốt áo khoác Bomber Jacket). Bạn nhập nhiều sẽ dễ gây hiện tượng tồn kho.

Về kiến thức sản phẩm: Bán một mặt hàng mà không biết gì về nó thì chẳng bao giờ bán được. Bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu sản phẩm về cả lý thuyết và thực tế. Đối với việc mở shop bán quần áo sinh viên online như bạn đang có ý định kinh doanh thì cần biết về chất liệu, thương hiệu, cách phân biệt mặt hàng loại 1, loại 2, loại 3…loại n bởi vì mặt hàng này có ti tỉ thể loại nhái với giá khá chênh lệch nhau. Gia nhập vào môi trường kinh doanh, bạn nên nói chuyện nhiều với những người cung cấp hàng cho bạn, đó là nguồn thông tin vô cùng quý giá để bạn bán hàng. Họ sẽ có những “ngôn ngữ chuyên ngành” về mặt hàng mà bạn chưa bao giờ nghe thấy. Họ có những mẹo bán hàng đúc rút từ kinh nghiệm lâu năm mà bạn chưa bao giờ biết được.

Rất mong ý tưởng kinh doanh quần áo trên bổ ích cho bạn. Mọi chia sẻ về ý tưởng kinh doanh hoặc có ý kiến thắc mắc liên hệ chiasekienthuchay.com@gmail.com để được giải đáp.

Kiến thức là vô tận, chung tay chia sẻ những kiến thức hay để cùng nhau phát triển

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một

Trước khi bắt đầu kinh doanh, dù là kinh doanh mặt hàng gì đi chăng nữa điều đầu tiên bạn phải làm là Lập kế hoạch kinh doanh, càng chi tiết càng tốt.

Kinh nghiệm mở shop quần áo số 1

Nghiêm túc xem lại vì sao bạn muốn mở shop quần áo mà không phải là một shop bán hàng gì đó khác hay thậm chí là đi làm một công việc khác.

Kinh doanh thời trang nói riêng và buôn bán lẻ nói chung là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian công sức. Nên nếu bạn không xác định rõ mục tiêu mở shop của mình là gì, nếu không đủ đam mê và tâm huyết bạn sẽ giống 80% các shop khác – tức là sẽ đóng tiệm trong vòng 2 năm.

Nếu đã chắc chắn đây đam mê, là tâm huyết của mình, hãy đi cùng chúng tôi qua các bước tiếp theo.

Mở shop quần áo cho phân khúc khách hàng nào?

Nghe cái từ có vẻ to tát vậy nhưng thực ra nó chỉ là cách để bạn xác định mình sẽ kinh doanh mặt hàng nào? Đối tượng khách hàng là ai?

Bởi vì các mặt hàng thời trang rất đa dạng, bạn cần xác định mình sẽ kinh doanh mặt hàng thời trang nào: Quần áo nam, hay nữ, hay đồ trẻ em, quần áo thường ngày hay thời trang công sở, bình dân hay cao cấp.

Khi chọn một phân khúc, thì hãy tự đặt câu hỏi “vì sao mình chọn phân khúc này mà không phải là một phân khúc khác” để tự phản biện. Tốt nhất quá trình này nên diễn ra với một vài tờ giấy trắng và bút bên cạnh để kịp liệt kê ra các ý tưởng.

Các câu hỏi có thể tự hỏi để xác định phân khúc:

Mình có lợi thế gì về nguồn hàng (Có nguồn hàng nào có sẵn không)

Có lợi thế bán hàng cho những ai, vì sao

Lợi thế về địa điểm của mình là gì (mặt bằng là nhà của mình, share được một mặt bằng giá tốt nào đó … )

Mình có bao nhiêu vốn khởi điểm, có thể “huy động” thêm được từ những ai.

Lập kế hoạch kinh doanh – phân bổ nguồn vốn

Kinh nghiệm mở shop quần áo cho thấy rằng nếu bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc chi tiêu tiền thì bạn sẽ sớm lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Đặc biệt trong giai đoạn đầu, khi có hàng trăm thứ phí phát sinh.

Phí mặt bằng, bao gồm chi phí thuê và đặt cọc (thông thường từ 3 – 6 tháng)

Chi phí sửa chửa, trang trí ngoại thất, nội thất, tủ kệ, đồ dùng ban đầu cho cửa hàng..

Tiền vốn lấy hàng ban đầu

Chi phí vận hàng cửa hàng hàng tháng

Sau cùng, bạn nên giữ lại một khoảng tiền mặt dự phòng, để phòng các phát sinh chưa được tính toán kỹ.

Tìm kiếm nguồn hàng tốt để mở shop thành công

Nguồn hàng là yếu tố rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Bạn cần phải tìm được cho mình một nguồn hàng ổn định, đẹp, tốt, và hơn nữa là giá cả phải hợp lý.

Khi đã quyết định mở shop kinh doanh thời trang, chắc hẵn các bạn đã có dự tính cho nguồn hàng của mình, thậm chí với nhiều shop, thì đây là lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở shop quần áo mà các chủ shop lớn chia sẽ, trừ khi nguồn hàng của bạn cực kỳ thân thiết, tốt nhất ở giai đoạn đầu bạn nên đến tận nơi để xem xét nguồn hàng. Điều này giúp bạn giảm được những rủi ro không mong đợi như hàng lỗi, hàng kém chất lượng, hay là bị lừa đảo qua mạng.

Lựa chọn vị trí cửa hàng phù hợp

Về lý thuyết thì ai cũng mong muốn mở shop quần áo ở các vị trí đông dân cư như gần chợ, gần trường đại học, hoặc ở khu vực trung tâm thành phố để tiện cho việc kinh doanh…

Tuy nhiên làm sao để lựa chọn được vị trí cửa hàng ở khu vực đông đúc với mức chi phí hợp lý như kế hoạch ban đầu là bài toán đau đầu khác. Muốn vậy bạn cần tìm các địa điểm không cần đông người vãng lai lắm nhưng tập trung đông khách thuộc phân khúc đã chọn.

Ví dụ: Như bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên, đặt cửa hàng tại khu vực gần trường đại học/ cao đẳng sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Trang trí cửa hàng quần áo bắt mắt

Trang trí nội thất, ngoại thất cửa hàng như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của bạn. Mặt tiền cửa hàng (từ biển hiệu cho đến cửa sổ trưng bày) như là bộ mặt của bạn vậy. Bạn có mời gọi được khách hàng hay không một phần là do nó quyết định đấy.

Trong khi ngoại thất cửa hàng đóng vai trò mời gọi khách hàng thì nội thất giúp bạn giữ khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn. Bên cạnh đó, trang trí và sắp xếp nội thất hợp lý còn giúp bạn quản lý cửa hàng tốt hơn.

Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Nói thêm một tí về vấn đề đăng ký kinh doanh. Nếu cửa hàng quần áo của bạn sử dụng thường xuyên trên 10 lao động thì buộc bạn phải đăng ký mở doanh nghiệp. Nếu dưới thì bạn có thể đăng ký mở doanh nghiệp hoặc kinh doanh hộ gia đình đều được cả.

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp bạn thực hiện tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh.

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh bạn có thể liên hệ đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc uỷ ban nhân dân cấp quận, huyện.

Một mẹo cho việc này là bạn có thể hỏi kinh nghiệm của các shop quần áo hoặc các shop khác xung quanh xem thủ tục thế nào, có đầu mối trung gian nào để làm hay không. Có thể mất một ít phí dịch vụ nhưng sẽ đảm bảo mọi việc được nhanh chóng.

Ứng dụng phần mềm quản lý shop

Sẽ nhanh chóng bạn nhận ra quản lý, vận hành một shop thời trang chẳng khác gì nuôi con mọn. Hàng trăm công việc có tên, không tên sẽ bủa vây và hút hết năng lượng và tinh thần của bạn. Các việc như: kiểm đếm hàng tồn kho, xem hàng nào bán chạy hàng nào bán chậm, tính toán sổ sách để biết doanh thu, lời lỗ thế nào.

Lúc này, chủ shop nên cân nhắc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý shop quần áo của mình. Nhờ đó bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung cho công việc chính – phát triển kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng cho shop.

Đưa shop của bạn online

Thế giới ngày nay đã phẳng hơn rất nhiều. Khách có thể đặt mua hàng tại những cửa hàng không ở gần nơi ở của họ. Cách đây 10 năm Bill Gate đã nói một câu nổi tiếng: “Nếu trong 5 -10 năm đến bạn ko kinh doanh trên internet thì bạn đừng kinh doanh nữa”

Đưa cửa hàng của bạn online giúp bạn tiếp cận được với các khách hàng ở xa cửa hàng hơn. Điều này cũng tạo nhận diện thương hiệu tốt hơn với các khách hàng tiềm năng ở gần shop của mình.

Với những kinh nghiệm mở shop quần áo trên, SUNO mong rằng các bạn sẽ sớm có được một shop quần áo như ý muốn. Chúc các shop buôn may bán đắt

Phần Mềm Quản Lý Shop Thời Trang SUNO.vn

SIÊU ĐƠN GIẢN – ai cũng dùng được, kể cả nhân viên không biết nhiều về máy tính.

Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo Váy Đầm Thiết Kế

Xin chào bạn việc kinh doanh thời trang hiện nay rất phát triển từ kinh doanh shop quần áo truyền thống đến việc việc kinh doanh online. Phần lớn nguồn hàng váy đầm được lấy từ các nơi như các chợ sỉ quần áo, nguồn hàng Quảng Châu, nguồn hàng Băng Kok,… việc này dẫn đến mẫu mã sản phẩm quần áo váy đầm tương đối giống giống nhau.

Còn đối với các sản phẩm quần áo váy đầm có thiết kế riêng biệt từ các thương hiệu quốc tế được bán tại Việt Nam thì giá rất cao khó phù hợp với mức tiêu dùng cũng như đối tượng mua sắm nhiều nhất là dân công sở văn phòng.

Chính vì điều đó việc kinh doanh váy đầm thiết kế với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, giá thành hợp lý đang được rất nhiều bạn hướng đến. Hoặc nếu bạn có quan tâm đến lĩnh vực này trong bài viết này chúng tôi XƯỞNGMAY SỈ mong rằng có thể giúp bạn một phần nào đó có cái nhìn tổng thể cũng như có định hướng trong việc kinh doanh quần áo váy đầm tự thiết kế.

Xác định Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

– Bạn cần phải xác định được khách hàng của bạn là ai. Nếu bạn ngay từ đầu bạn không xác định được điều này thì rất khó để bạn kinh doanh thành công được, thật vậy vì nếu không xác định đúng ngay từ đầu thì bạn sẽ tốn rất và rất nhiều chi phí, thời gian, công sức,.. để chọn sản phẩm phù hợp hết tất cã mọi người, từ dân công sở, sinh viên, người trung niên….

– Thường một số bạn mới kinh doanh sẽ ít tập trung đến điều này, mà chỉ đơn giản là lựa chọn những mẫu váy đầm nịnh mắt mình, cảm thấy mình thích, nhưng bạn có vẻ như đang sai, vì bạn bán cho khách hàng chứ không phải bán cho chính bạn cũng chính vì điều này dẫn đến việc bạn nhập tràn lan sản phẩm gây việc rủi ro tồn hàng.

– Chính vì vậy bạn cần phải có sự xác định đối tượng mà bạn hướng đến việc kinh doanh, như họ đang làm công việc gì, độ tuổi có họ bao nhiêu, sở thích chung của họ là gì,… từ đó bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho việc kinh doanh như với những bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên thì bạn nên chọn mua váy đầm giá sỉ trẻ trung, năng động, dễ thương hay bánh bèo, đối với các bạn văn phòng thì bạn nên chọn váy đầm công sở, hay nếu bạn đi thị trường ngách hơn có thể lựa chọn kinh doanh váy đầm bầu cho các mẹ bỉm sữa, váy đầm cho cả mẹ và bé, váy đầm trung niên… Chỉ có việc bạn phân tích đúng đối tượng bạn đang hướng đến thì việc lựa chọn sản phẩm cũng như việc quảng bá của bạn mới hiệu quả.

Nguồn hàng để kinh doanh váy đầm thiết kế?

Nếu bạn có chuyên môn trong ngành thời trang, may mặc, bạn có kỹ năng cũng như tính thẩm mỹ thì việc tự thiết kế cũng như cắt may những sản phẩm bạn tự thiết kế là điều phù hợp nhất. Vì chính bạn sẽ hiểu chính xác 100% sản phẩm của bạn muốn gì. Tuy nhiên một số bạn đặt câu hỏi nếu bạn không phải là người có chuyên môn trong việc thời trang thì chẳng lẽ không kinh doanh được quần áo váy đầm thiết kế ư. Chúng tôi xin trả lời các bạn có 2 cách như sau:

Cách 1: Bạn có thể tham gia các lớp dạy về thời trang, may mặc, hiện nay có rất nhiều lớp dạy như vậy từ đó bạn có thể trao dồi thêm kiến thức để phục vụ việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên cách này có vẻ hơi không tối ưu cho lắm vì việc bạn học đến việc bạn hoàn thành cho mình những mẫu sản phẩm đẹp, chất lượng thì cần phải có thời gian, thay vì thời gian đó bạn nên tập trung vào các thế mạnh khác của mình như làm thương hiệu, đưa ra ý tường cho mẫu mã… sẽ tốt hơn. Bạn lại đặt câu hỏi thế nếu tôi không tự may mặc thì nguồn hàng ở đâu tôi có. Xin thưa với các bạn trong cách tiếp theo sẽ giải quyết cho bạn.

Cách 2: Nếu bạn biết nắm bắt xu hương thị trường thời trang, có khả năng thiết kế các mẫu quần áo đẹp, độc, phù hợp với nhu cầu thị trường thì có thể thuê các xưởng may váy đầm thiết kế bên ngoài may cho bạn.

Hiện tại có rất nhiều xưởng may gia công nhận may hàng thiết kế như váy đầm thiết kế, quần áo thiết kế… rất phù hợp cho bạn họ vừa có đội ngũ kỹ thuật cũng như may móc để giải quyết các vấn đề bạn yêu cầu. Việc của bạn chỉ cần đưa ra ý tưởng.

Bạn có ý tưởng kinh doanh thì chắc chắn người khác cũng sẽ có ý tưởng kinh doanh giống bạn hoặc thậm chí vượt luôn cã bạn. Vậy bạn muốn vượt qua được sự cạnh tranh với những shop kinh doanh khác thì bạn nên tìm ra cho mình những điểm khác biệt mà đối thủ của bạn không thể cạnh tranh lại bạn được.

Điểm khác biệt về mẫu mã: Điều này là điều rất quan trọng để tạo nên sự bức phá của bạn so với đối thủ, bạn cần phải phân tích kỹ về khách hàng mục tiêu của bạn, để xem họ thích gì, phù hợp với kiểu cách như thế nào, từ đó bạn có thể tham khảo mẫu mã trên các nguồn khác nhau rồi tự tay thiết kế những sản phẩm mình để đưa đến tay người tiêu dùng.

Điểm khác biệt về chất lượng: Chất lượng sản phẩm là điều tất yếu để bạn cạnh tranh với đối thủ, chất lượng tốt là điều phải chắc chắn ngay từ đầu tuy nhiên bạn phải cần phải thêm sự “lạ lẩm” vào trong sản phẩm của bạn ví dụ như bạn sử dụng các loại vải nhập từ Ý, Nhật Bản….

Điểm khác biệt về giá cả: Không những giá cả sản phẩm của bạn phải tốt, phải cạnh tranh trên thị trường mà ngoài ra bạn phải có thêm các chương trình hậu mãi khác để kích thích sự mua hàng của khách.

Điểm khác biệt về dịch vụ: Bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt may riêng theo số đo, theo yêu cầu của khách. Với những khách hàng có số đo hình thể chênh lệch so với chuẩn phổ biến thì điều này giúp họ tìm được bộ cánh vừa vặn với vóc dáng và phong cách thời trang theo ý thích.

Hãy luôn sáng tạo, hãy luôn tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm cũng như trong dịch vụ của bạn.

Vốn sử dụng để kinh doanh

Việc kinh doanh phải chuẩn bị vốn để kinh doanh. Vốn ở đây không chỉ là tiền vốn ở đây còn là vốn kinh nghiệm của bạn, vốn kỹ năng của bạn…. Nên việc chuẩn bị bao nhiêu là đủ là câu hỏi khá khó.

Nếu vốn là tiền thì lời khuyên là dành ra con số 50% sẽ hợp lý nhất. Bạn đừng mạo hiểm đầu tư hết 100% vào sẽ đói đấy, vì kinh doanh rất nhiều rủi ro chứ nó không dễ dàng như bạn nghĩ đâu. Bạn nên tập trung nguồn vốn cho chi phí cho nguồn hàng, mặt bằng, sau đó đến nhân sự, marketing, vốn dự phòng cho những rủi ro có thể xảy ra.

Làm Marketing cho sản phẩm của bạn

– Bạn cần tạo ra cho bạn một thương hiệu riêng của chính bạn để không phải lẫn vào đâu khi khách hàng tìm kiếm đến bạn.

– Có rất nhiều kênh bán hàng cho sản phẩm của bạn từ online đến offline:

Online: Có rất nhiều kênh kinh doanh online váy đầm để bạn có thể đưa sản phẩm đến với khách hàng như: Email marketing, Website, Facebook, Zalo, các trang mạng thương mại điện tử, Youtube,…

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quần Áo “Hút Khách” Nườm Nượp trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!