Xu Hướng 11/2023 # Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một # Top 16 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một được cập nhật mới nhất tháng 11 năm 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trước khi bắt đầu kinh doanh, dù là kinh doanh mặt hàng gì đi chăng nữa điều đầu tiên bạn phải làm là Lập kế hoạch kinh doanh, càng chi tiết càng tốt.

Kinh nghiệm mở shop quần áo số 1

Nghiêm túc xem lại vì sao bạn muốn mở shop quần áo mà không phải là một shop bán hàng gì đó khác hay thậm chí là đi làm một công việc khác.

Kinh doanh thời trang nói riêng và buôn bán lẻ nói chung là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian công sức. Nên nếu bạn không xác định rõ mục tiêu mở shop của mình là gì, nếu không đủ đam mê và tâm huyết bạn sẽ giống 80% các shop khác – tức là sẽ đóng tiệm trong vòng 2 năm.

Nếu đã chắc chắn đây đam mê, là tâm huyết của mình, hãy đi cùng chúng tôi qua các bước tiếp theo.

Mở shop quần áo cho phân khúc khách hàng nào?

Nghe cái từ có vẻ to tát vậy nhưng thực ra nó chỉ là cách để bạn xác định mình sẽ kinh doanh mặt hàng nào? Đối tượng khách hàng là ai?

Bởi vì các mặt hàng thời trang rất đa dạng, bạn cần xác định mình sẽ kinh doanh mặt hàng thời trang nào: Quần áo nam, hay nữ, hay đồ trẻ em, quần áo thường ngày hay thời trang công sở, bình dân hay cao cấp.

Khi chọn một phân khúc, thì hãy tự đặt câu hỏi “vì sao mình chọn phân khúc này mà không phải là một phân khúc khác” để tự phản biện. Tốt nhất quá trình này nên diễn ra với một vài tờ giấy trắng và bút bên cạnh để kịp liệt kê ra các ý tưởng.

Các câu hỏi có thể tự hỏi để xác định phân khúc:

Mình có lợi thế gì về nguồn hàng (Có nguồn hàng nào có sẵn không)

Có lợi thế bán hàng cho những ai, vì sao

Lợi thế về địa điểm của mình là gì (mặt bằng là nhà của mình, share được một mặt bằng giá tốt nào đó … )

Mình có bao nhiêu vốn khởi điểm, có thể “huy động” thêm được từ những ai.

Lập kế hoạch kinh doanh – phân bổ nguồn vốn

Kinh nghiệm mở shop quần áo cho thấy rằng nếu bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc chi tiêu tiền thì bạn sẽ sớm lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Đặc biệt trong giai đoạn đầu, khi có hàng trăm thứ phí phát sinh.

Phí mặt bằng, bao gồm chi phí thuê và đặt cọc (thông thường từ 3 – 6 tháng)

Chi phí sửa chửa, trang trí ngoại thất, nội thất, tủ kệ, đồ dùng ban đầu cho cửa hàng..

Tiền vốn lấy hàng ban đầu

Chi phí vận hàng cửa hàng hàng tháng

Sau cùng, bạn nên giữ lại một khoảng tiền mặt dự phòng, để phòng các phát sinh chưa được tính toán kỹ.

Tìm kiếm nguồn hàng tốt để mở shop thành công

Nguồn hàng là yếu tố rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Bạn cần phải tìm được cho mình một nguồn hàng ổn định, đẹp, tốt, và hơn nữa là giá cả phải hợp lý.

Khi đã quyết định mở shop kinh doanh thời trang, chắc hẵn các bạn đã có dự tính cho nguồn hàng của mình, thậm chí với nhiều shop, thì đây là lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở shop quần áo mà các chủ shop lớn chia sẽ, trừ khi nguồn hàng của bạn cực kỳ thân thiết, tốt nhất ở giai đoạn đầu bạn nên đến tận nơi để xem xét nguồn hàng. Điều này giúp bạn giảm được những rủi ro không mong đợi như hàng lỗi, hàng kém chất lượng, hay là bị lừa đảo qua mạng.

Lựa chọn vị trí cửa hàng phù hợp

Về lý thuyết thì ai cũng mong muốn mở shop quần áo ở các vị trí đông dân cư như gần chợ, gần trường đại học, hoặc ở khu vực trung tâm thành phố để tiện cho việc kinh doanh…

Tuy nhiên làm sao để lựa chọn được vị trí cửa hàng ở khu vực đông đúc với mức chi phí hợp lý như kế hoạch ban đầu là bài toán đau đầu khác. Muốn vậy bạn cần tìm các địa điểm không cần đông người vãng lai lắm nhưng tập trung đông khách thuộc phân khúc đã chọn.

Ví dụ: Như bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên, đặt cửa hàng tại khu vực gần trường đại học/ cao đẳng sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Trang trí cửa hàng quần áo bắt mắt

Trang trí nội thất, ngoại thất cửa hàng như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của bạn. Mặt tiền cửa hàng (từ biển hiệu cho đến cửa sổ trưng bày) như là bộ mặt của bạn vậy. Bạn có mời gọi được khách hàng hay không một phần là do nó quyết định đấy.

Trong khi ngoại thất cửa hàng đóng vai trò mời gọi khách hàng thì nội thất giúp bạn giữ khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn. Bên cạnh đó, trang trí và sắp xếp nội thất hợp lý còn giúp bạn quản lý cửa hàng tốt hơn.

Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Nói thêm một tí về vấn đề đăng ký kinh doanh. Nếu cửa hàng quần áo của bạn sử dụng thường xuyên trên 10 lao động thì buộc bạn phải đăng ký mở doanh nghiệp. Nếu dưới thì bạn có thể đăng ký mở doanh nghiệp hoặc kinh doanh hộ gia đình đều được cả.

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp bạn thực hiện tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh.

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh bạn có thể liên hệ đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc uỷ ban nhân dân cấp quận, huyện.

Một mẹo cho việc này là bạn có thể hỏi kinh nghiệm của các shop quần áo hoặc các shop khác xung quanh xem thủ tục thế nào, có đầu mối trung gian nào để làm hay không. Có thể mất một ít phí dịch vụ nhưng sẽ đảm bảo mọi việc được nhanh chóng.

Ứng dụng phần mềm quản lý shop

Sẽ nhanh chóng bạn nhận ra quản lý, vận hành một shop thời trang chẳng khác gì nuôi con mọn. Hàng trăm công việc có tên, không tên sẽ bủa vây và hút hết năng lượng và tinh thần của bạn. Các việc như: kiểm đếm hàng tồn kho, xem hàng nào bán chạy hàng nào bán chậm, tính toán sổ sách để biết doanh thu, lời lỗ thế nào.

Lúc này, chủ shop nên cân nhắc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý shop quần áo của mình. Nhờ đó bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung cho công việc chính – phát triển kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng cho shop.

Đưa shop của bạn online

Thế giới ngày nay đã phẳng hơn rất nhiều. Khách có thể đặt mua hàng tại những cửa hàng không ở gần nơi ở của họ. Cách đây 10 năm Bill Gate đã nói một câu nổi tiếng: “Nếu trong 5 -10 năm đến bạn ko kinh doanh trên internet thì bạn đừng kinh doanh nữa”

Đưa cửa hàng của bạn online giúp bạn tiếp cận được với các khách hàng ở xa cửa hàng hơn. Điều này cũng tạo nhận diện thương hiệu tốt hơn với các khách hàng tiềm năng ở gần shop của mình.

Với những kinh nghiệm mở shop quần áo trên, SUNO mong rằng các bạn sẽ sớm có được một shop quần áo như ý muốn. Chúc các shop buôn may bán đắt

Phần Mềm Quản Lý Shop Thời Trang SUNO.vn

SIÊU ĐƠN GIẢN – ai cũng dùng được, kể cả nhân viên không biết nhiều về máy tính.

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Cho Thương Hiệu Nhỏ ( Online)

Nội dung của bài viết này phân tích kỹ lưỡng cách để người mở shop thời trang online có thể phát triển trong môi trường cạnh tranh lớn như hiện nay. Lương có thể ra đây một số biểu hiện của sự cạnh tranh này như là: Chẳng ai xem mẫu mã của mình mặc dù mình cho rằng nó rất đẹp, khách hàng chê giá bán đắt, kiểu dáng và chủng loại nghèo nàn, có hàng trăm người cùng kinh doanh thời trang tại thị trường, …

Có rất nhiều biểu hiện khiến chúng ta cảm nhận được sức cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang, và mục đích của bài viết này sẽ giải quyết sự cạnh tranh mạnh mẽ đó, giúp người kinh doanh thời trang có định hướng rõ ràng hơn.

Đặt vấn đề ( khó khăn) khi kinh doanh

Khi bán được 1 sản phẩm, công ty mất rất nhiều chi phí và thời gian vận chuyển. Đáng ra cùng là một chuyến hàng vận chuyển thì shiper có thể trả hàng đến 10 khách mua, nhưng với công ty thì 1 chuyến đi chỉ có 1 khách hàng, điều đó khiến chi phí vận chuyển tăng gấp bội. Và đặc biệt vào thời điểm lượng nhu cầu mua sắm quần áo giảm thì công ty càng gặp khó khăn hơn trong tiêu thụ hàng hóa.

Có một số shop quần áo nhỏ giải quyết vấn đề khó khăn này bằng giải pháp: đồng loạt giảm giá để xả hàng tồn kho, buôn bán quần áo, nhưng nếu ai cũng giảm giá thì thị trường ai cũng giống nhau và những đối thủ cạnh tranh quay trở về vạch xuất phát.

Và cũng có người giải quyết bằng cách đăng sản phẩm bán trên mạng internet thông qua các trang thương mại điện tử, nếu áp dụng theo cách này thì có rất nhiều người sẽ copy mẫu mã và họ may thành những sản phẩm giả mạo bán giá thấp hơn kiểu dáng của chúng ta.

Tình huống kinh doanh đưa người kinh doanh vào tình thế khó xử, nhiệm vụ của những người quản trị kinh doanh thời trang như chúng ta là phải tìm ra giải pháp để tăng daonh thu, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh.

Giải pháp khác biệt để kinh doanh quần áo trên mạng

Thời trang là mặt hàng thích hợp để bán trên mạng internet, nhưng rất nhiều người không biết tận dụng lợi thế mạng internet, họ đăng sản phẩm của mình lên Facebook, website mà không hiểu tại sao lại không có khách hàng mua, hay là họ nghĩ rằng bán quần áo online lấy hàng ở đâu đẹp giá rẻ thì mới có người mua, hay vì lý do nào khác?

Quần áo, một sản phẩm phù hợp nhất để kinh doanh online, người tiêu dùng họ quan niệm rằng thương hiệu ở trên mạng internet không được chú trọng so với thương hiệu khi bán ở thị thị trường truyền thống.

Cùng là một chiếc váy công sở màu đỏ, khi người tiêu dùng đến cửa hàng trên phố để mua thì họ đặc biệt quan tâm là cửa hàng đó có to lớn, có thương hiệu, có sang chảnh hay không. Nhưng khi đăng bán trên thị trường online, vẫn là chiếc váy đỏ lại dễ dàng để bán và người tiêu dùng ít quan tâm đến thương hiệu. Tức là mức độ mong muốn thương hiệu sẽ giảm dần từ thị trường cửa hàng đến thị trường online.

Rất ít người kinh doanh thời trang có kinh nghiệm bán quần áo hiểu được vấn đề này, bởi vậy khi doanh thu của cửa hàng truyền thống nhiều hơn thì họ cho rằng nên phát triển thị trường truyền thống. Nếu có đầu tư để xây dựng website bán online thì cũng chỉ xem là 1 kênh tiêu thụ quần áo phụ thêm mà thôi. Cho đến một lúc mà doanh thu từ việc bán online tăng dần đều họ mới nhận ra thị trực tuyến quả thật tiềm năng, lúc đấy quá muộn.

Nhưng muốn thành công trong việc bán quần áo online, sẽ cần đến những giải pháp đột phá và hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh. Trước tiên bạn cần phải thực hiện tốt 4 nguyên Marketing:

– Thứ nhất, Làm tốt công tác định vị sản phẩm

Nói tóm lại định vị tức là bạn đặt sản phẩm của mình vào 1 vị trí nào đó trong thị trường, mặc dù chúng ta chưa thực hiện định vị được theo ý muốn nhưng bạn đang trong quá trình thực hiện, bạn đang tận dụng mọi kinh nghiệm kinh doanh shop thời trang để nói cho khách hàng, đối thủ, đối tác biết rằng bạn sản phẩm của bạn được định vị, được xác định ở vị trí đó.

Định vị sản phẩm cần phải kiện định với phương án đã xác định, tức là vị trí đứng của sản phẩm khi đã quyết định thì không được xê dịch. Hơn nữa bạn còn phải chọn ra một yếu tố của sản phẩm làm công cụ để định vị. Chẳng hạn bạn định vị sản phẩm của mình có giá cả cao hoặc chất lượng tốt hoặc thương hiệu cao cấp so ai trên thị trường.

Chọn yếu tố của sản phẩm để định vị là yếu tố rất quan trọng khi làm Marketing online cho mặt quần áo của bạn, muốn làm tốt điều này bạn phải chọn được đối thủ cạnh tranh trực tiếp và nguy hiểm nhất, thông qua nghiên cứu đối thủ bạn sẽ biết họ yếu và mạnh ở điểm nào, chúng ta có thể sử dụng yếu định vị để hạ gục điểm yếu của đối thủ.

– Thứ 2, Tạo dựng uy tín thông qua hoàn thành nghĩa vụ với Nhà Nước, với các cơ quan ban ngành và tham gia những hoạt động cộng động hỗ trợ xã hội

Khi bạn hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ cơ quan nhà nước, bạn có thể đăng những thông tin về việc shop bán quần áo online của bạn đã hoàn thành mọi thủ tục pháp lý, không chỉ vậy bạn còn tham gia vào những hoạt động cộng đồng, từ thiện giúp ích cho xã hội. Người tiêu dùng sẽ tin tưởng bạn hơn so với những cửa hàng kinh doanh quần áo không đúng quy định pháp luật.

Cục Thuế Hà Nội dùng biện pháp công khai những cơ sở kinh doanh không hoàn thành nghĩa vụ thuế, trong đó có cả tập đoạn và những tổng công ty lớn, điều đó làm cho uy tín của công ty và tập đoàn này bị giảm đi.

– Thứ 3, Làm nhà phân phối trên mạng chứ không phải người bán hàng trực tiếp- cách mở shop quần áo online mà rất nhiều người nhầm lẫn.

Khái niệm phân phối có hàm ý rộng hơn so với bán hàng trực tiếp, người phân phối có thể là người bán hàng trực tiếp nhưng người bán hàng trực tiếp không phải là người phân phối. Chúng ta kinh doanh trên mạng thì bạn phải hiểu cho đúng công việc mình đang làm là phân phối chứ không phải bán hàng trực tiếp.

Người bán hàng trực tiếp phải giao tiếp với khách hàng, nhưng người thực hiện nhiệm vụ phân phối họ có thể chẳng cần gặp hay gọi điện và email cho khách hàng, khách hàng có thể tự đặt mua sản phẩm trên website vào buổi đêm nhưng khi đó không hề có nhân viên làm việc, không có ai nói chuyện với khách hàng mà tiền vẫn chảy về túi của bạn, đó là cách kinh doanh quần áo online hiệu quả của người làm nghề phân phối.

Ý nghĩa của nhiệm vụ thứ 3 muốn nói bạn hiểu rằng bạn trau chuốt những thông tin về sản phẩm, chính sách bán hàng thật rõ ràng và thuyết phục trên website, trang mạng. Khi khách hàng quyết định mua hàng mà không cần người tư vấn trực tiếp thì có nghĩa bạn đã làm khá tốt nhiệm vụ cung cấp thông tin trên website.

– Thứ 4, Tạo chính sách thúc đẩy hoạt động phân phối Hướng dẫn thực hiện Marketing trên mạng cho shop quần áo – Bước 1, Lựa chọn trang thương mại điện tử để tạo trang web bán hàng cho mình

Nếu bạn tự lập 1 website để phân phối quần áo thì chi phí cho website khá lớn, nếu bạn lựa chọn 1 trang web thương mại điện tử lớn để mở shop thì nghiễm nhiên chúng ta được thừa hưởng 1 lượng lớn khách hàng trên trang web thương mại điện tử.

Trường hợp muốn có 1 website riêng hãy làm sau khi bạn đã có kinh nghiệm Marketing online nhiều hơn. Và bạn không nên quan niệm khi mở shop hàng trên trang thương mại điện tử của khác thì mình đang làm lợi cho họ, không phải như vậy bởi vì bạn chưa có gì để họ lợi dụng cả.

– Bước 2, Nghiên cứu mẫu mã, kiểu dáng quần áo trên trang thương mại điện tử

Nếu bạn lựa chọn chúng tôi hay chúng tôi Ebay.vn… bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ lưỡng những thiết kế quần áo trên chuyên mục thời trang của những website này, những mặt hàng đó chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn.

Mục đích của việc nghiên cứu các sản phẩm quần áo cùng chuyên mục vừa để tăng thêm kinh nghiệm kinh doanh, biết được vị trí định vị của sản phẩm đó, điểm yếu và điểm mạnh trong sản phẩm của đối thủ, hiệu được thời gian khuyến mại và giảm giá quần áo, nhờ đó bạn lập kế hoạch đối với với họ.

– Bước 3, Xác định rõ vị thế mặt hàng thời trang

Sau khi nghiên cứu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh chi tiết và cẩn thận, không bỏ qua bất kỳ một chi tiết nhỏ của đối thủ thì chúng ta sẽ bắt đầu tư duy để lập 1 kế hoạch kinh doanh bán hàng trong ngắn hạn, trung hạn.

Nội dung cốt yếu của bản kế hoạch kinh doanh quần áo này là xác định được những công việc phải làm trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng. Tron tháng, tuần, ngày đó phải triển khai những chính sách bán hàng, hoạt động khuyến mại, giảm giá bao nhiêu, thời gian lâu hay ngắn, cần đăng bán bao nhiêu sản phẩm chất lượng cao và chất lượng bình dân…Bản kế hoạch phải né tránh được điểm mạnh của đối thủ và hạ gục điểm yếu của họ.

– Bước 4, Tạo lập hệ thống Marketing online cho shop hàng quần áo

Đến bước này thì sản phẩm thời trang của bạn đã xuát hiện trên trang website thương mại điện tử và đang cạnh tranh trực diện với đổi thủ. Và khách hàng cũng ít nhiều biết đến chúng ta, khi người mua đọc những thông tin về quần áo của bạn, họ hoàn toàn biết được bạn có thế mạnh nào mà đối mà các shop hàng bên cạnh không có, thế tức là quyết định mua hàng đang dễ dàng hơn.

Nếu cho rằng làm như vậy là khá ok rồi thì chắc chắn bạn sẽ thất bại, bạn không được phép dừng làm việc tại đó, kinh nghiệm mở shop quần áo như vậy chỉ là một phần nhỏ mà thôi. công việc tiếp theo mà bạn sẽ phải làm đó là chúng ta phải nói với ông chủ của website thương mại điện tử đó rằng những mẫu trang phục của bạn bán rất hiệu quả

Họ nên đưa những sản phẩm của mình lên vị trí ” danh sách sản phẩm bán chạy”, ” top 10 sản phẩm hót”, ” những sản phẩm tìm kiếm nhiều nhất”… Nếu bạn được xuất hiện trên vị trí đó thì chắc chắn bạn sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn, thậm chí rất nhiều.

Nói tóm lại những công việc mà Lương nói từ nãy đến giờ là: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, dựa trên điểm yếu và điểm mạnh của đối thủ để đưa ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả, trong đó cần định vị cho sản phẩm thời trang của mình hiệu quả, tăng lưu lượng tương tác cho mặt hàng trên shop hàng bằng những công cụ truyền thông.

Áp dụng mô hình kinh doanh C2B tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa, giảm tỷ lệ hàng tồn kho

Bằng cách này bạn sẽ đăng những mẫu thiết kế sản phẩm lên website, trang thương mại điện tử, diễn đàn, báo điện tử,… khi nhận được đơn đặt hàng của khách, bạn sẽ thu gom những đơn hàng này và bắt đầu tiến hành sản xuất, sau đó giao hàng cho khách đã đặt trước đó, cách làm này khác với bán sỉ bán buôn quần áo, bạn lại tiết kiệm được chi phí và thời gian. Tuy nhiên bạn cần chính sách bán hàng hiệu quả để điều hướng hành vi mua phải tăng số lượng thì mới nhận được giá ưu đãi, chính sách chăm sóc tốt…

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Cho Người Mới Bắt Đầu

Làm sao để lập kế hoạch mở shop khi chưa có kinh nghiệm?

1. Phác thảo ý tưởng về cửa hàng

Bước đầu tiên khi lập kế hoạch mở shop quần áo là phải phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn. Phần này gồm những thông tin cơ bản, là những nét vẽ phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:

Xác định phong cách thời trang

Đặt tên cửa hàng

Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 5 năm đầu

Mục đích và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?

1.1. Xác định phong cách thời trang

Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. “Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách“ – Đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường?

Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…

Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về cửa hàng tương lai của bạn không chỉ giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị chệch hướng, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước tiếp theo.

Khi lập kế hoạch mở shop quần áo, việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc hết sức quan trọng. Có nhiều cách đặt tên cửa hàng nhưng hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.

Để khi khách hàng đánh tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác.

Những cửa hàng nổi tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Tuy nhiên có rất nhiều người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Bán hàng đa dạng nguồn thu là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi.

Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình.

Đây là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo,…

2.2. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường

Thay vì “ôm mộng” trở thành một đơn vị cung cấp quần áo cho cả nam, nữ, già, trẻ, trong bản kế hoạch kinh doanh thời trang, điều bạn cần ghi nhớ: nghiên cứu thị trường là công việc bắt buộc.

Trong đó cụ thể là xác định được đối tượng khách hàng cũng như những gì thị trường đang cần. Nếu bạn cho rằng tất cả mọi người là khách hàng của bạn, thì bạn đang đi sai hướng.

Dù cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có đặc biệt đến đâu hay mức độ phủ sóng mạnh mẽ thì bạn cũng không thể bán được cho tất cả mọi người. Với những yếu tố như độ tuổi, giới tính, học vấn, địa lý…sẽ dẫn đến những yêu cầu khác nhau của khách hàng đối với sản phẩm.

Nhờ vào bước xác định đối tượng, bạn có thể tập hợp được một số thông tin ví dụ như lứa tuổi, sức mua, lối sống và số lượng của nhóm khách hàng tiềm năng. Từ nền tảng này thì mới có thể ước tính được thị phần của sản phẩm sẽ kinh doanh.

Tìm kiếm thông tin chi tiết về các cửa hàng bán lẻ quần áo trong khu vực và sức cạnh tranh của họ, xem họ đang kinh doanh mô hình thời trang nào. Sau đó tính toán cách bạn tiếp thị đến khách hàng của bạn, các kênh phân phối bán hàng của bạn, và tính bền vững các lợi thế cạnh tranh của bạn.

2.3. Xác định chi phí, số vốn cần có khi mở shop quần áo?

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Việc xác định chi phí mở shop quần áo là bước rất quan trọng khi lập kế hoạch mở shop. Dù bạn có bao nhiêu vốn đầu tư kinh doanh đi chăng nữa thì nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên.

Đây là kỹ năng bán quần áo khá quan trọng bạn cần nhớ. Đừng nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có, rủi ro sẽ cao đấy. Theo kinh nghiệm của các chủ shop thời trang, bạn nên có vốn dự phòng để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện giấc mơ kinh doanh của mình.

Đầu tư một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang cũng là một yếu tố quan trọng. Đặc thù của những sản phẩm thời trang là nhiều mẫu mã, màu sắc và size số. Sử dụng phần mềm quản lý sẽ cho bạn biết chính xác số lượng cụ thể của từng mặt hàng, để có thể chọn hàng nhanh tư vấn cho khách.

2.4. Tìm được nơi nhập hàng giá rẻ, chất lượng tốt

Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng, gu thẩm mỹ thời trang hoặc đã từng tham gia một lớp học thiết kế thời trang nào đó thì bạn nên tận dụng những ưu thế đó để tự thiết kế và may những sản phẩm mới lạ, độc đáo cung cấp cho cửa hàng thời trang của mình.

Việc bạn có thể tự mình cung cấp sản phẩm cho cửa hàng không chỉ đảm bảo nguồn hàng ổn định mà còn giúp cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn vì trong những năm gần đây, khách hàng có xu hướng sử dụng những sản phẩm tự thiết kế nhiều hơn là việc mua sắm những sản phẩm sản xuất đại trà trên thị trường.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến trực tiếp các nhà máy hoặc xưởng sản xuất quần áo ở Việt Nam để lựa chọn hàng. Công việc này mất khá nhiều thời gian của bạn nhưng là công việc cần thiết để bạn có thể lựa chọn những mẫu mã thiết kế mới nhất, tránh lấy phải những mẫu hàng tồn kho.

Bạn cũng có thể nhập hàng tại các đại lý nhưng bạn cần phải thanh lọc sản phẩm trước khi bày bán ở cửa hàng của mình vì một số đại lý cũng nhập hàng từ Trung Quốc hoặc từ các nhà máy với số lượng cực lớn.

Với kiểu dáng mẫu mã đa dạng, nhiều mẫu mới, bạn không chỉ bán lẻ được mà còn có thể chào bán lại cho những cửa hàng nhỏ hoặc những bạn mới bắt đầu kinh doanh quần áo một cách dễ dàng.

Trong bài viết Mách bạn nguồn hàng quần áo giá rẻ dưới 50k từ Bắc vào Nam chúng tôi cũng đã từng chia sẻ chợ đầu mối chuyên bán sỉ đồ thời trang với cực thấp, có thể giải quyết được thắc mắc của bạn kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu.

3. Chọn địa điểm mở cửa hàng

Lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng là công việc hết sức quan trọng trong kế hoạch kinh doanh quần áo, bởi vì vị trí đắc địa quyết định phần lớn đến hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng thời trang.

Điều đó giải thích tại sao nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng đầu tư lượng chi phí lớn cho những địa điểm được cho là lý tưởng với mong muốn thành công trong kinh doanh thời trang. Vậy nên, khi lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo, bạn nên lựa chọn địa điểm mở cửa hàng làm sao cho phù hợp với mục đích của mình.

3.1. Nên lựa chọn vị trí cửa hàng ở các khu buôn bán trung tâm

Những khu trung tâm buôn bán thường tập trung nhiều cửa hàng với đa dạng chủng loại hàng hóa bày bán, lưu lượng khách qua lại lớn. Nếu mở cửa hàng ở vị trí mặt tiền của đường lớn, tập trung đông dân cư thì hiệu quả kinh doanh rất cao.

Tuy nhiên, để có được những vị trí đó, bạn cần phải bỏ ra một số tiền khá lớn, tùy thuộc vào số lượng vốn của mình mà bạn có thể lựa chọn được vị trí phù hợp.

3.2. Mở cửa hàng quần áo gần các khu tập trung đông dân cư

Người Việt hay có thói quen mua sắm ở những khu vực buôn bán tập trung dành riêng cho từng mặt hàng. Nếu bạn không có đủ chi phí để thuê mặt bằng tại những khu vực này thì có thể lựa chọn mở cửa hàng quần áo ở những khu vực có trình độ dân trí cao, dân cư đông đúc.

Buôn bán ở những khu vực này, bạn nên tập trung vào việc thiết kế những mẫu quần áo thời trang đẹp mắt, độc, lạ, trưng bày sản phẩm đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người xem.

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu thêm về sở thích, thói quen mua sắm, mức sống cũng như cơ cấu dân số, số lượng dân ở khu vực đó để đánh giá và lựa chọn được địa điểm tốt nhất giúp cho công việc kinh doanh của mình thuận lợi và phát đạt hơn.

Cơ sở hạ tầng là một trong những điều kiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh rất lớn. Các cửa hàng thời trang cần chọn lựa những nơi có trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và thuận lợi nhằm trưng bày hàng hóa một cách bắt mắt và thu hút.

Giao thông và lối qua lại của khách hàng cũng là điều cần lưu ý, đảm bảo cửa hàng có nơi đỗ xe thuận tiện. Khách hàng thường thích các cửa hàng có bãi đỗ xe phía trước rộng rãi, an toàn và là điểm đến lý tưởng cho mỗi lần tham quan, mua sắm.

4. Thiết kế cửa hàng

Lên ý tưởng thiết kế cửa hàng là khâu vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh shop quần áo của bạn. Bởi vì khi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ không chỉ đến vì quần áo đẹp mà chắc chắn còn bị thu hút vì cửa hàng đẹp. Một cửa hàng được trang trí long lanh với những ánh đèn hay những dòng chữ “bắt trend” chắc chắn sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn một cửa hàng bình thường phải không nào?

4.1. Trang trí shop quần áo như thế nào để thu hút khách hàng?

Mặt bằng: Bạn sẽ lựa chọn một cửa hàng rộng khoảng bao nhiêu mét vuông? Hay đơn giản chỉ là shop bán hàng online? Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp. Đây là khoản chi phí mở shop quần áo cố định lớn nhất mà bạn phải đầu tư, vì vậy cần phải cân nhắc thật kĩ

Thiết kế nội thất: Giá kệ thời trang, móc treo, ánh sáng (yêu cầu phải bắt mắt và tập trung vào khu trưng bày sản phẩm, càng long lanh càng tốt. Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng (bạn nên có để có thể quản lý hàng hóa, xuất nhập, lãi lỗ mà không phải mất công bỏ ra 1 vài tiếng cuối ngày để kiểm kê hàng hóa, tiền long, hàng tồn… ).

Đôi khi nhờ có thiết bị này mà bạn có thể yên tâm đi kinh doanh hay làm các việc khác. Shopping chẳng hạn, vì đơn giản bên cạnh bạn có điện thoại hay ipad. Có thể truy cập hệ thống bán hàng từ xa, hệ thống camera an ninh từ xa.

Nếu mở cửa hàng quy mô lớn bạn cần phải thuê từ 1 đến 2 nhân viên kiêm cả việc kiểm kho lẫn đón và giới thiệu quần áo cho khách, còn bạn có thể đứng quầy thanh toán để tiết kiệm chi phí. Khi thuê nhân viên cần ưu tiên ngoại hình, có khiếu thẩm mỹ và biết ăn nói.

Còn về trang thiết bị, ngoài những hệ thống cơ bản như đèn điện, máy lạnh, chống mối mọt thì bạn nên mua thêm phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, máy in hóa đơn, máy in và quét mã vạch. Hệ thống POS sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian, công sức cho việc quản lý.

Ngoài ra, bạn nên lắp đặt các thiết bị an ninh như camera và cổng từ. C amera quan sát mục đích thực ra “phòng là chính” vì khách hàng có tâm lý đề phòng khi nhìn thấy hệ thống an ninh của mình tốt. Còn riêng với cổng từ an ninh trang bị thiết bị này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mất hàng, bởi vì trên mỗi sản phẩm của cửa hàng đều có gắn chip từ báo động.

Dùng phần mềm quản lý Shop thời trang hiệu quả

Kinh doanh quần áo là lĩnh vực thu hút rất nhiều người tham gia nên mức độ cạnh tranh cũng cực kỳ gay gắt.

4.3. Sẵn sàng hàng hóa trên kệ bán

Sau khi bạn nhập hàng về, bạn cần phân loại hàng hóa và nhập hàng vào hệ thống bán hàng, dán mã vạch cho các sản phẩm để đảm bảo thanh toán tự động cho khách hàng.

5. Khai trương thôi!! 5.1. Chú ý đến thời điểm mở cửa hàng

Thời trang không chỉ quan tâm tới yếu tố con người mà còn phụ thuộc vào cả thời tiết và văn hóa, vì vậy kinh nghiệm mở shop quần áo cho thấy bạn phải tính trước đến khi khai trương sẽ rơi vào khoảng thời gian nào.

Nếu định mở cửa hàng vào mùa hè thì thời điểm tốt nhất là tháng 4, còn mùa đông vào khoảng tháng 10, đây là lúc chuẩn bị bắt đầu các xu hướng thời trang nên thích hợp để thu hút người dùng bằng mẫu mã mới và chương trình khuyến mãi.

5.2. Tạo sự chú ý cho khách hàng

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Chi Tiết Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Tại sao nên chọn quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang để kinh doanh?

Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Và đây là những lý do giải thích tại sao bạn nên kinh doanh thời trang thay vì những lĩnh vực khác:

Tập khách hàng lớn, thị trường tiềm năng và chưa từng có dấu hiệu chững lại

Tỉ lệ rủi ro khi đầu tư thấp hơn một số ngành thương mại khác

Vốn khởi nghiệp nhỏ

Cách thức tiếp cận khách hàng dễ dàng

1. Lên ý tưởng kinh doanh quần áo, giày dép hay phụ kiện? (Ideas)

Mọi ý tưởng đều không có giá trị khi bạn để nó trong đầu và không thực hiện nó. Nếu muốn kinh doanh thời trang, hãy phác thảo ý tưởng kinh doanh ra giấy hoặc bất cứ nơi nào sẽ giúp bạn lưu lại thông tin cụ thể. Và thời trang, có vô số mặt hàng để bạn chọn. Từ quần áo, giày dép, túi xách, balo cho đến những phụ kiện thời trang khác như trang sức, mũ nón, kính mắt, đồ handmade hay vali, phụ kiện du lịch…

Ý tưởng của bạn cần nêu được mặt hàng kinh doanh, phong cách cửa hàng, những mục tiêu kinh doanh. Ý tưởng phát triển kinh doanh theo hướng nào, những cái tên thương hiệu bạn nghĩ đến… Ý tưởng càng phong phú, bạn sẽ có được những lựa chọn đúng khi cân nhắc giữa những ý tưởng được đưa ra.

Phong cách cửa hàng: bao gồm phong cách sản phẩm, phong cách bày trí cửa hàng và phong cách phục vụ khách hàng. Tất cả cần có sự tương thông để mỗi khi nghĩ tới, khách hàng sẽ nhớ tới shop thời trang của bạn với sự chuyên nghiệp và hài lòng nhất. Cách kinh doanh quần áo hiệu quả thể hiện từ việc sáng tạo ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ. Tìm ra những mô hình shop thời trang được khách hàng yêu thích.

Nằm trong bước đầu kinh doanh quần áo, bạn cũng cần nghĩ ra tên thương hiệu của cửa hàng. Nên đặt tên shop là gì để khách hàng vừa dễ nhớ, vừa gây được ấn tượng với họ, đồng thời phải là một cái tên hay, ăn khớp với phong cách cửa hàng không hề dễ. Chính vì thế, hãy thử điểm mặt những tên shop thời trang phổ biến trên thị trường, xu hướng đặt tên shop thế nào? Có như vậy, bạn mới có nhiều ý tưởng hay và không bị trùng lặp với các shop quần áo, giày dép hay phụ kiện đã có mặt trên thị trường.

Một trong những điều cần biết khi mở shop quần áo, đó là học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh từ người đi trước. Từ đó, đặt ra mục tiêu khi kinh doanh cửa hàng. Mục tiêu ấy có khả năng đạt được hay không, thực hiện trong bao lâu, làm sao để đạt được mục tiêu ấy? Chẳng hạn: Mục tiêu đạt lợi nhuận 300 triệu trong năm đầu tiên, ổn định cửa hàng sau 2 tháng đi vào hoạt động… Và câu trả lời về con đường tiến đến mục tiêu, đó là lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng.

2. Lên kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết

Kế hoạch kinh doanh quần áo là gì? Kế hoạch kinh doanh là những nội dung thể hiện dưới dạng tài liệu phác thảo, thể hiện chi tiết quá trình kinh doanh của cửa hàng quần áo trong một khoảng thời gian nhất định.

Kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang của nhiều chủ cửa hàng quần áo, giày dép cho thấy, kế hoạch kinh doanh là cực kì quan trọng. Nó giúp chủ shop biết được mình cần phải làm những gì, không bỏ sót các đầu việc. Đồng thời xác định được rõ hướng đi của cửa hàng trong từng giai đoạn cụ thể.

2.1. Xác định mô hình kinh doanh shop thời trang

Bạn nên chọn được mô hình kinh doanh trước khi tìm kiếm khách hàng. Bởi có thể khi kiếm tìm khách hàng mục tiêu rồi nhưng mô hình kinh doanh của bạn không phù hợp, việc bạn đã làm là công cốc.

Hiện nay, kinh doanh quần áo, giày dép có nhiều mô hình để chủ shop có thể theo đuổi. Một số mô hình kinh doanh thời trang phổ biến là mở shop bán lẻ, mở shop bán buôn, kinh doanh nhượng quyền thương hiệu,… Bên cạnh đó, theo một cách chia khác, có mô hình kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang may sẵn (nhập các mặt hàng đại trà hay kinh doanh thời trang Quảng Châu)…

2.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Khi buôn bán quần áo, bạn cần xác định được sản phẩm của mình sẽ bán cho ai. Hay ai là người có thể mua quần áo, túi xách của bạn? Xác định được đối tượng này, bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng phù hợp với đối tượng tiềm năng mua hàng. Đồng thời, khách hàng cũng là người có khả năng chi trả cho những mặt hàng bạn bán.

Xác định khách hàng mục tiêu không chỉ đơn thuần xem họ là ai. Bạn cần tìm hiểu thêm những thông tin khác như:

Khách hàng ở đâu?

Độ tuổi là bao nhiêu?

Nghề nghiệp của họ?

Sở thích, thói quen hàng ngày?

Kênh mua sắm yêu thích của họ?

Mức thu nhập bình quân của họ?

Càng xây dựng chi tiết chân dung khách hàng, bạn càng có khả năng tiếp cận cao với họ. Bên cạnh đó hiểu được thói quen sở thích của họ để tư vấn khách hàng, bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

2.3. Mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền?

Mở shop quần áo nam cần bao nhiêu tiền? Mở shop thời trang thiết kế cần bao nhiêu tiền? Hay mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu tiền?… Đây là những câu hỏi mà hầu hết chủ shop đều băn khoăn khi chưa có kinh nghiệm mở cửa hàng.

Và câu trả lời là đây: Số vốn mở cửa hàng quần áo, giày dép hay phụ kiện sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng, mô hình kinh doanh và khu vực địa lý mở shop thời trang. Dao động từ 50 đến 300 triệu với các shop thời trang đại chúng.

Với các shop thời trang hàng hiệu hay nhượng quyền thương hiệu lớn, mở shop có thể tiêu tốn số vốn từ 1 tới vài tỷ đồng. Và tất nhiên, để hoạch định số vốn bạn cần, MISA eShop sẽ đưa ra một vài gợi ý để bạn có thể chuẩn bị số vốn gần đúng nhất với khoản vốn thực tế cần bỏ ra.

* Số vốn để kinh doanh quần áo online * Mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền?

Để mở một shop thời trang nam, nữ hay các shop giày dép, phụ kiện, bạn cần chuẩn bị số vốn nhiều hơn khi kinh doanh quần áo online. Trong đó, những khoản mục chi phí không thể thiếu khi mở shop thời trang bao gồm:

Chi phí thuê mặt bằng (từ 3-50 triệu đồng) tùy vào từng khu vực là các tỉnh thành hay thành phố lớn, trong mặt ngõ hay ngoài mặt phố, một mặt tiền hay 2,3 mặt tiền,…

Vốn nhập hàng hóa (20-50 triệu đồng): do là cửa hàng nên bạn cần treo đủ số lượng và mẫu mã tại cửa hàng, tránh tình trạng để trống các giá kệ treo đồ.

Vốn trang trí, mua sắm dụng cụ, thiết bị tại cửa hàng (20-50 triệu). Bao gồm chi phí trang trí mặt tiền cửa hàng, bảng biển, giá kệ treo đồ, móc treo quần áo, manocanh…

Chi phí phát sinh khác: 10 triệu đồng

Nếu mở một shop bán hàng, hãy cầm chắc trong tay tối thiểu 50 triệu để có thể khai trương shop quần áo một cách trơn tru, thuận lợi, đây là con số khiêm tốn với các shop thời trang nhỏ trong mặt ngõ hoặc ở các tỉnh thành có chi phí thuê mặt bằng thấp. Hoặc không tính đến phí thuê mặt bằng do kinh doanh cửa hàng tại nhà.

* Bảng thống kê tất tần tật chi phí mở shop quần áo 3. Kinh nghiệm nhập hàng quần áo, giày dép chất lượng, giá rẻ?

Nhập quần áo, giày dép Quảng Châu

Nhập hàng thời trang Thái Lan

Nhập quần áo chợ Ninh Hiệp

Nhập quần áo, giày dép chợ Đồng Xuân

Nhập hàng giá sỉ chợ An Đông

Nhập hàng giá sỉ chợ Tân Bình…

Nhập hàng từ các xưởng may uy tín

Nhập hàng từ các thương hiệu nhượng quyền (với những cửa hàng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền)

Nhập hàng từ các công ty may mặc chính hãng (với các cửa hàng là đại lý cho công ty)

4. Đăng kí giấy phép kinh doanh mở shop thời trang

Có rất nhiều chủ shop thắc mắc “Mở shop thời trang có cần giấy phép kinh doanh không?”. Câu trả lời là có.

5. Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh thời trang

Buôn có phường, bán có chợ là kinh nghiệm để chọn một địa điểm kinh doanh quần áo, giày dép thuận lợi.

Những tiêu chí để chọn được một mặt bằng kinh doanh tốt bao gồm:

Vị trí cửa hàng

Diện tích mặt bằng

Tiềm năng kinh doanh của mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng

Mức độ nhận biết và thuận tiện

Tùy vào khả năng tài chính và chiến lược bán hàng, bạn hãy chọn cho mình một mặt bằng kinh doanh phù hợp. Chẳng hạn, với các mặt hàng bình dân, bạn có thể mở trên mặt phố nhỏ, mặt ngõ thuận tiện giao thông, khu vực đông dân cư. Nhưng với mặt hàng cao cấp, bạn cần mở shop tại nơi có khu vực đông dân cư, dân trí cao hoặc tại các mặt phố lớn, thu hút tầm nhìn và là nơi sầm uất, qua lại của các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, hãy cân nhắc về yếu tố chi phí thuê cửa hàng. Nếu phải đầu tư quá nhiều vào chi phí mặt bằng mà tiềm năng bán hàng chưa thực sự tốt, hãy xem lại nơi đó có thực sự tốt cho việc kinh doanh trong tương lai hay không?

6. Thiết kế và trang trí cửa hàng thời trang

Sau khi chọn được mặt bằng, hãy định hình phong cách thiết kế cho cửa hàng bạn. Một trong những xu hướng lên ngôi trong thiết kế cửa hàng bán lẻ, đó là xu hướng xanh. Tận dụng ánh sáng tự nhiên, bổ sung cây xanh và các vật liệu tự nhiên để đem lại trải nghiệm mua sắm thoải mái cho khách hàng.

6.1. Lưu ý khi bày trí cửa hàng

Không nên bày trí cửa hàng với mật độ quá dày đặc, hãy thiết kế không gian để khách hàng có thể dừng chân, ngồi nghỉ hợp lý hay khu vực thử đồ thông thoáng. Với shop giày dép, đảm bảo lối đi lại cho khách hàng, có ghế ngồi để khách hàng thử giày dép.

Tránh tình trạng để trống hàng hóa trên giá kệ. Hãy đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng trên giá để khách hàng có thể chọn mua. Không bày quá nhiều sản phẩm trong cùng một mẫu ở trên kệ.

6.2. Cách trang trí shop quần áo để thu hút khách hàng

Kinh nghiệm trang trí shop thời trang là bạn nên sử dụng các loại đèn ánh vàng cho shop quần áo, đèn ánh trắng cho các shop giày dép. Bởi vậy, khi trang trí cửa hàng, hãy học cách trang trí. Tìm hiểu thêm những mẹo kinh doanh dù nhỏ nhất khi buôn bán quần áo, phụ kiện.

Sử dụng các loại ma-nơ-canh chất lượng. Một chiếc váy mặc trên ma-nơ-canh chất lượng sẽ đẹp và hút mắt khách hàng hơn rất nhiều so với chiếc váy mặc trên con ma-nơ-canh kém chất lượng. Và tất nhiên, hãy thường xuyên thay mới những bộ đồ bán chạy cho ma-nơ-canh. Đừng để cả tháng mà canh vẫn chỉ mặc duy nhất một bộ đồ, hoặc thay đổi 2,3 lần.

Sử dụng gương đèn led cho cửa hàng nếu có thể. Gương đặt dưới ánh đèn vàng sẽ giúp người đứng trước gương trông trắng và bắt mắt hơn rất nhiều. Đây cũng là mẹo để khi khách hàng thử đồ tại cửa hàng luôn cảm thấy đẹp hơn khi thử đồ tại nhà.

7. Tạo dựng sự chuyên nghiệp trong bán hàng ngay từ khi bắt đầu

Nếu mở shop thời trang dù là cửa hàng online hay truyền thống, hãy tạo dựng sự chuyên nghiệp trong bán hàng ngay từ khi bắt đầu.

Sự chuyên nghiệp được thể hiện từ cách trang trí cửa hàng, cách gắn mác sản phẩm, cách bán hàng của nhân viên hay cách thanh toán cho khách hàng. Một cửa hàng có hóa đơn bán hàng sẽ chuyên nghiệp hơn cửa hàng không có. Mác sản phẩm được in tem mang thương hiệu riêng cũng chuyên nghiệp hơn mác quần áo từ Trung Quốc hay xưởng may.

Để chuyên nghiệp hơn trong bán hàng và quản lý cửa hàng, chủ shop nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang để giúp hệ thống hóa toàn bộ nghiệp vụ trong của hàng. Nó sẽ giúp bạn:

Tạo và in tem mác sản phẩm

Tạo hóa đơn khi thanh toán cho khách hàng

Tra cứu hàng hóa, tư vấn sản phẩm cho khách bằng điện thoại di động

Quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa rõ ràng trên điện thoại, laptop hay máy tính bảng…

8. Kinh nghiệm trong ngày khai trương shop thời trang

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở shop thời trang, hãy khai trương cửa hàng của riêng mình. Và kinh nghiệm để chuẩn bị cho ngày khai trương, là người buôn bán quần áo nhất định bạn phải biết những lưu ý sau:

Xem ngày tốt để khai trương

Lên danh sách khách mời tham dự trong ngày khai trương

Chuẩn bị lễ cúng khai trương đầy đủ

Sẵn sàng hàng hóa và nhân lực để phục vụ khách hàng ngày khai trương

Lên chương trình ưu đãi cho dịp khai trương

Truyền thông, giới thiệu cho khách hàng về ngày khai trương

Nói đến khai trương cửa hàng, hãy để ý những tiểu tiết nhỏ nhất để mọi thứ đều được thuận buồm. Nên kiêng kị cãi nhau, đổ vỡ trong ngày khai trương. Đặc biệt, hãy chuẩn bị chương trình thu hút khách hàng thật tốt để ngày khai trương bán được càng nhiều hàng hóa càng tốt.

Mở Shop Bán Quần Áo Với 2 Triệu Đồng

Ý tưởng kinh doanh quần áo với số vốn nhỏ

Câu hỏi của bạn Hà gửi đến chúng tôi như sau:

Chào anh chị. Em tên là Hà, sinh viên năm 3 của một trường đại học ở Hà Nội. Hiện em không biết kinh doanh gì với số vốn 2 triệu, em rất muốn làm giàu từ việc kinh doanh và đang có ý định mở shop bán quần áo cho học sinh sinh viên. Tuy nhiên, em chưa có kinh nghiệm về việc kinh doanh nên không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Với cả một khó khăn nữa là thiếu vốn. Anh chị là những người đã có kinh nghiệm, có thể chia sẻ cho em một vài ý tưởng kinh doanh quần áo với số vốn nhỏ được không ạ?

Lê Ngọc Hà – Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Trả lời câu hỏi bạn đọc:

Bạn đang là sinh viên, chắc kinh nghiệm và vốn cũng không có nhiều. Để mở shop bán quần áo khá phức tạp và cần nhiều nguồn lực hỗ trợ bạn kinh doanh như: vốn, mối quan hệ, mặt bằng, nguồn hàng, chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng, kinh nghiệm quản lý cửa hàng, kiến thức sản phẩm… Thiếu hiểu biết về những vấn đề này khiến bạn gặp khá nhiều rủi ro và 80% lần đầu thất bại.

Tuy nhiên, điều này không phải là không thể. chúng tôi khuyên bạn nên tập kinh doanh online trước, giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh cần mặt bằng. Việc mở shop bán quần áo online giúp bạn giải quyết từ từ các vấn đề đặt ra và có những bước đi dễ dàng hơn, chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh mở rộng với đam mê làm giàu của bạn.

Khởi nghiệp với Ý tưởng kinh doanh quần áo online giải quyết được gì cho bạn?

Về mối quan hệ: Khi bạn mở shop bán quần áo online, ít nhiều bạn sẽ có một lượng khách hàng quen. Đây là nền tảng để bạn mở rộng mối quan hệ và làm tiền đề cho việc kinh doanh sau này.

Về mặt bằng: Đối với đối tượng là sinh viên, bạn nên chọn mặt bằng là những nơi sinh viên đang cư trú nhiều, hoặc gần trường đại học cao đẳng. Lấy lợi thế cạnh tranh giá rẻ với nhiều mẫu mã đa dạng, hoặc sản phẩm hot thì mới hút được đối tượng này. Tránh các vị trí gần chợ rẻ dành cho sinh viên như chợ xanh, chợ sinh viên… Khi bạn mở shop bán quần áo online thì chẳng cần phải mua mặt bằng làm gì cho tốn kém. Có chăng thì là mua mặt bằng trên thế giới ảo, đó là gian hàng online trên các sàn giao dịch thương mại điện tử (Vd: sendo, lazada, ebay, vatgia…) hoặc dịch vụ website bán hàng.  Chi phí mặt bằng ảo này chỉ tầm khoảng 2-3 triệu đồng/năm. Thấp hơn một tháng thuê mặt bằng trên đất Hà Nội (3-4 triệu/tháng). 

Về nguồn hàng quần áo: Mở shop bán quần áo thì lấy hàng ở đâu? Khi mở shop bán quần áo online, trước tiên phải tìm nguồn hàng tốt. Lúc đầu nếu chưa quen, bạn có thể lấy hàng ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp… Đây là các chợ đầu mối rẻ phân phối hàng hóa cho cả nước. Tìm hiểu và nắm bắt xu hướng thời trang hiện tại, đăng những sản phẩm mà bạn nghĩ sẽ có khả năng hot. Thấy khách hàng quan tâm nhiều đến cái nào thì nhập cái đó về bán. Khi này chỉ nên chú trọng tập trung vào một vài mặt hàng cụ thể, chứ không nên nhập hàng dàn trải. Làm như thế để lấy hàng sát với nhu cầu yêu thích thực tế của khách hàng, giảm thiểu khả năng tồn kho. Sau khi đã hiểu biết một chút về hàng hóa, về cách kinh doanh, bạn có thể tìm mối order từ Trung Quốc sang. Thường là đặt hàng từ Quảng Châu về thì có giá rẻ hơn ở chợ, cập nhật mặt hàng hot nhanh hơn nhiều. Thời gian nhận hàng khoảng từ 7-10 ngày sau khi đặt hàng.

Về cách tìm sản phẩm phù hợp với đối tượng: Như bạn nói ở trên, đối tượng chủ yếu của bạn là đối tượng học sinh, sinh viên. Phân tích: là những người không có thu nhập, thu nhập thấp, hoặc thu nhập trung bình, có khả năng nắm bắt xu thế của xã hội nhanh nhạy. Vậy thì, sản phẩm của bạn phải đáp ứng được 3 yêu cầu: không quá đắt, chất lượng không quá tệ, phong cách đúng xu hướng hiện hành của xã hội. Mỗi lần nhập hàng, bạn chỉ cần nhập với số lượng vừa phải, không nên nhập nhiều vì một mặt hàng chỉ hot trong một thời gian ngắn, rất dễ bị lỗi (Vd: Hiện tại đang là mốt áo khoác Bomber Jacket). Bạn nhập nhiều sẽ dễ gây hiện tượng tồn kho.

Về kiến thức sản phẩm: Bán một mặt hàng mà không biết gì về nó thì chẳng bao giờ bán được. Bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu sản phẩm về cả lý thuyết và thực tế. Đối với việc mở shop bán quần áo sinh viên online như bạn đang có ý định kinh doanh thì cần biết về chất liệu, thương hiệu, cách phân biệt mặt hàng loại 1, loại 2, loại 3…loại n bởi vì mặt hàng này có ti tỉ thể loại nhái với giá khá chênh lệch nhau. Gia nhập vào môi trường kinh doanh, bạn nên nói chuyện nhiều với những người cung cấp hàng cho bạn, đó là nguồn thông tin vô cùng quý giá để bạn bán hàng. Họ sẽ có những “ngôn ngữ chuyên ngành” về mặt hàng mà bạn chưa bao giờ nghe thấy. Họ có những mẹo bán hàng đúc rút từ kinh nghiệm lâu năm mà bạn chưa bao giờ biết được.

Rất mong ý tưởng kinh doanh quần áo trên bổ ích cho bạn. Mọi chia sẻ về ý tưởng kinh doanh hoặc có ý kiến thắc mắc liên hệ [email protected] để được giải đáp.

4.2

/

5

(

43

bình chọn

)

Làm Sao Để Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Với Số Vốn Nhỏ?

Khi nhắc đến kinh doanh bất cứ thứ gì đa phần mọi người thường băn khoăn về vốn. Nhưng để kinh doanh thành công không nhất thiết bạn phải sở hữu số vốn lớn. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách mở shop kinh doanh quần áo với số vốn nhỏ. Với số vốn nhỏ dưới 10 triệu đồng tất nhiên bạn sẽ không thể trang trải cho các chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, thuê nhân viên… nên phương thức kinh doanh khả thi nhất đó là mở shop kinh doanh quần áo online. Cách này bất cứ ai cũng có thể làm được, kể cả sinh viên đang đi học, tất cả những điều bạn cần chỉ là một chiếc máy tính có kết nối mạng internet và có phương tiện di chuyển để lấy hàng, trả hàng cho khách. Làm sao để mở shop quần áo với số vốn nhỏ bạn sẽ rất khó để bán các mặt hàng thời trang cao cấp đắt tiền. Vậy nên bạn chỉ nên nhắm đến khách hàng mục tiêu là đối tượng học sinh, sinh viên hoặc những người có thu nhập trung bình, như vậy bạn sẽ dễ dàng bán được cho họ các sản phẩm tầm trung, giá nhập vào thấp. Nguồn hàng quần áo giá rẻ bạn có thể tìm thấy rất nhiều ở các chợ đầu mối lớn trên cả nước như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ An Đông… Có những sản phẩm bạn chỉ cần lấy 2, 3 chiếc là đã được giá buôn. Quan trọng là bạn cần tự tin khi đi lấy hàng, tỏ ra mình là ” con buôn ” lâu năm thì mới có thể mua được giá tốt. Mẹo nhỏ là bạn có thể xách theo nhiều túi bóng hay túi xách to để chứng tỏ mình là dân buôn thực sự, khi chọn hàng hay mặc cả cần ăn nói rõ ràng, gãy gọn. Một nguồn hàng khác đó là bạn có thể lấy lại từ các shop thời trang. Với cách này thì bạn có thể sẽ được lợi nhuận ít hơn tuy nhiên mẫu mã đa dạng và chất lượng sản phẩm sẽ tốt hơn nhiều so với mua hàng ở các chợ đầu mối. Chính sách lấy buôn của từng shop sẽ khác nhau, bạn nên tham khảo vài shop để chọn lựa. Vì khi mở shop kinh doanh quần áo online thì khách hàng sẽ không trực tiếp xem được sản phẩm mà chỉ có thể nhìn qua ảnh nên bạn cần đầu tư sao cho bộ ảnh bán hàng của bạn thật bắt mắt. Không cần thiết phải đầu tư máy chụp ảnh đắt tiền, bạn chỉ cần có một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp, sau đó chỉnh sửa bằng photoshop hay các phần mềm chỉnh ảnh khác là bạn đã có thể có một bộ ảnh thời trang đẹp lung linh thu hút khách hàng. Làm sao để mở shop kinh doanh quần áo với số vốn nhỏ ?

1.Phương thức kinh doanh: bán quần áo online để tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công… 2. Khách hàng mục tiêu: Học sinh, sinh viên, những người có thu nhập trung bình. 3. Tìm kiếm nguồn hàng: Nguồn hàng giá rẻ tại các chợ đầu mối, hoặc lấy buôn từ các shop thời trang khác. 4. Chụp ảnh thật đẹp.

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!