Xu Hướng 2/2023 # Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một # Top 7 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trước khi bắt đầu kinh doanh, dù là kinh doanh mặt hàng gì đi chăng nữa điều đầu tiên bạn phải làm là Lập kế hoạch kinh doanh, càng chi tiết càng tốt.

Kinh nghiệm mở shop quần áo số 1

Nghiêm túc xem lại vì sao bạn muốn mở shop quần áo mà không phải là một shop bán hàng gì đó khác hay thậm chí là đi làm một công việc khác.

Kinh doanh thời trang nói riêng và buôn bán lẻ nói chung là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian công sức. Nên nếu bạn không xác định rõ mục tiêu mở shop của mình là gì, nếu không đủ đam mê và tâm huyết bạn sẽ giống 80% các shop khác – tức là sẽ đóng tiệm trong vòng 2 năm.

Nếu đã chắc chắn đây đam mê, là tâm huyết của mình, hãy đi cùng chúng tôi qua các bước tiếp theo.

Mở shop quần áo cho phân khúc khách hàng nào?

Nghe cái từ có vẻ to tát vậy nhưng thực ra nó chỉ là cách để bạn xác định mình sẽ kinh doanh mặt hàng nào? Đối tượng khách hàng là ai?

Bởi vì các mặt hàng thời trang rất đa dạng, bạn cần xác định mình sẽ kinh doanh mặt hàng thời trang nào: Quần áo nam, hay nữ, hay đồ trẻ em, quần áo thường ngày hay thời trang công sở, bình dân hay cao cấp.

Khi chọn một phân khúc, thì hãy tự đặt câu hỏi “vì sao mình chọn phân khúc này mà không phải là một phân khúc khác” để tự phản biện. Tốt nhất quá trình này nên diễn ra với một vài tờ giấy trắng và bút bên cạnh để kịp liệt kê ra các ý tưởng.

Các câu hỏi có thể tự hỏi để xác định phân khúc:

Mình có lợi thế gì về nguồn hàng (Có nguồn hàng nào có sẵn không)

Có lợi thế bán hàng cho những ai, vì sao

Lợi thế về địa điểm của mình là gì (mặt bằng là nhà của mình, share được một mặt bằng giá tốt nào đó … )

Mình có bao nhiêu vốn khởi điểm, có thể “huy động” thêm được từ những ai.

Lập kế hoạch kinh doanh – phân bổ nguồn vốn

Kinh nghiệm mở shop quần áo cho thấy rằng nếu bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc chi tiêu tiền thì bạn sẽ sớm lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Đặc biệt trong giai đoạn đầu, khi có hàng trăm thứ phí phát sinh.

Phí mặt bằng, bao gồm chi phí thuê và đặt cọc (thông thường từ 3 – 6 tháng)

Chi phí sửa chửa, trang trí ngoại thất, nội thất, tủ kệ, đồ dùng ban đầu cho cửa hàng..

Tiền vốn lấy hàng ban đầu

Chi phí vận hàng cửa hàng hàng tháng

Sau cùng, bạn nên giữ lại một khoảng tiền mặt dự phòng, để phòng các phát sinh chưa được tính toán kỹ.

Tìm kiếm nguồn hàng tốt để mở shop thành công

Nguồn hàng là yếu tố rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Bạn cần phải tìm được cho mình một nguồn hàng ổn định, đẹp, tốt, và hơn nữa là giá cả phải hợp lý.

Khi đã quyết định mở shop kinh doanh thời trang, chắc hẵn các bạn đã có dự tính cho nguồn hàng của mình, thậm chí với nhiều shop, thì đây là lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở shop quần áo mà các chủ shop lớn chia sẽ, trừ khi nguồn hàng của bạn cực kỳ thân thiết, tốt nhất ở giai đoạn đầu bạn nên đến tận nơi để xem xét nguồn hàng. Điều này giúp bạn giảm được những rủi ro không mong đợi như hàng lỗi, hàng kém chất lượng, hay là bị lừa đảo qua mạng.

Lựa chọn vị trí cửa hàng phù hợp

Về lý thuyết thì ai cũng mong muốn mở shop quần áo ở các vị trí đông dân cư như gần chợ, gần trường đại học, hoặc ở khu vực trung tâm thành phố để tiện cho việc kinh doanh…

Tuy nhiên làm sao để lựa chọn được vị trí cửa hàng ở khu vực đông đúc với mức chi phí hợp lý như kế hoạch ban đầu là bài toán đau đầu khác. Muốn vậy bạn cần tìm các địa điểm không cần đông người vãng lai lắm nhưng tập trung đông khách thuộc phân khúc đã chọn.

Ví dụ: Như bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên, đặt cửa hàng tại khu vực gần trường đại học/ cao đẳng sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Trang trí cửa hàng quần áo bắt mắt

Trang trí nội thất, ngoại thất cửa hàng như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của bạn. Mặt tiền cửa hàng (từ biển hiệu cho đến cửa sổ trưng bày) như là bộ mặt của bạn vậy. Bạn có mời gọi được khách hàng hay không một phần là do nó quyết định đấy.

Trong khi ngoại thất cửa hàng đóng vai trò mời gọi khách hàng thì nội thất giúp bạn giữ khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn. Bên cạnh đó, trang trí và sắp xếp nội thất hợp lý còn giúp bạn quản lý cửa hàng tốt hơn.

Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Nói thêm một tí về vấn đề đăng ký kinh doanh. Nếu cửa hàng quần áo của bạn sử dụng thường xuyên trên 10 lao động thì buộc bạn phải đăng ký mở doanh nghiệp. Nếu dưới thì bạn có thể đăng ký mở doanh nghiệp hoặc kinh doanh hộ gia đình đều được cả.

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp bạn thực hiện tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh.

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh bạn có thể liên hệ đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc uỷ ban nhân dân cấp quận, huyện.

Một mẹo cho việc này là bạn có thể hỏi kinh nghiệm của các shop quần áo hoặc các shop khác xung quanh xem thủ tục thế nào, có đầu mối trung gian nào để làm hay không. Có thể mất một ít phí dịch vụ nhưng sẽ đảm bảo mọi việc được nhanh chóng.

Ứng dụng phần mềm quản lý shop

Sẽ nhanh chóng bạn nhận ra quản lý, vận hành một shop thời trang chẳng khác gì nuôi con mọn. Hàng trăm công việc có tên, không tên sẽ bủa vây và hút hết năng lượng và tinh thần của bạn. Các việc như: kiểm đếm hàng tồn kho, xem hàng nào bán chạy hàng nào bán chậm, tính toán sổ sách để biết doanh thu, lời lỗ thế nào.

Lúc này, chủ shop nên cân nhắc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý shop quần áo của mình. Nhờ đó bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung cho công việc chính – phát triển kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng cho shop.

Đưa shop của bạn online

Thế giới ngày nay đã phẳng hơn rất nhiều. Khách có thể đặt mua hàng tại những cửa hàng không ở gần nơi ở của họ. Cách đây 10 năm Bill Gate đã nói một câu nổi tiếng: “Nếu trong 5 -10 năm đến bạn ko kinh doanh trên internet thì bạn đừng kinh doanh nữa”

Đưa cửa hàng của bạn online giúp bạn tiếp cận được với các khách hàng ở xa cửa hàng hơn. Điều này cũng tạo nhận diện thương hiệu tốt hơn với các khách hàng tiềm năng ở gần shop của mình.

Với những kinh nghiệm mở shop quần áo trên, SUNO mong rằng các bạn sẽ sớm có được một shop quần áo như ý muốn. Chúc các shop buôn may bán đắt

Phần Mềm Quản Lý Shop Thời Trang SUNO.vn

SIÊU ĐƠN GIẢN – ai cũng dùng được, kể cả nhân viên không biết nhiều về máy tính.

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Chi Tiết Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Tại sao nên chọn quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang để kinh doanh?

Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Và đây là những lý do giải thích tại sao bạn nên kinh doanh thời trang thay vì những lĩnh vực khác:

Tập khách hàng lớn, thị trường tiềm năng và chưa từng có dấu hiệu chững lại

Tỉ lệ rủi ro khi đầu tư thấp hơn một số ngành thương mại khác

Vốn khởi nghiệp nhỏ

Cách thức tiếp cận khách hàng dễ dàng

1. Lên ý tưởng kinh doanh quần áo, giày dép hay phụ kiện? (Ideas)

Mọi ý tưởng đều không có giá trị khi bạn để nó trong đầu và không thực hiện nó. Nếu muốn kinh doanh thời trang, hãy phác thảo ý tưởng kinh doanh ra giấy hoặc bất cứ nơi nào sẽ giúp bạn lưu lại thông tin cụ thể. Và thời trang, có vô số mặt hàng để bạn chọn. Từ quần áo, giày dép, túi xách, balo cho đến những phụ kiện thời trang khác như trang sức, mũ nón, kính mắt, đồ handmade hay vali, phụ kiện du lịch…

Ý tưởng của bạn cần nêu được mặt hàng kinh doanh, phong cách cửa hàng, những mục tiêu kinh doanh. Ý tưởng phát triển kinh doanh theo hướng nào, những cái tên thương hiệu bạn nghĩ đến… Ý tưởng càng phong phú, bạn sẽ có được những lựa chọn đúng khi cân nhắc giữa những ý tưởng được đưa ra.

Phong cách cửa hàng: bao gồm phong cách sản phẩm, phong cách bày trí cửa hàng và phong cách phục vụ khách hàng. Tất cả cần có sự tương thông để mỗi khi nghĩ tới, khách hàng sẽ nhớ tới shop thời trang của bạn với sự chuyên nghiệp và hài lòng nhất. Cách kinh doanh quần áo hiệu quả thể hiện từ việc sáng tạo ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ. Tìm ra những mô hình shop thời trang được khách hàng yêu thích.

Nằm trong bước đầu kinh doanh quần áo, bạn cũng cần nghĩ ra tên thương hiệu của cửa hàng. Nên đặt tên shop là gì để khách hàng vừa dễ nhớ, vừa gây được ấn tượng với họ, đồng thời phải là một cái tên hay, ăn khớp với phong cách cửa hàng không hề dễ. Chính vì thế, hãy thử điểm mặt những tên shop thời trang phổ biến trên thị trường, xu hướng đặt tên shop thế nào? Có như vậy, bạn mới có nhiều ý tưởng hay và không bị trùng lặp với các shop quần áo, giày dép hay phụ kiện đã có mặt trên thị trường.

Một trong những điều cần biết khi mở shop quần áo, đó là học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh từ người đi trước. Từ đó, đặt ra mục tiêu khi kinh doanh cửa hàng. Mục tiêu ấy có khả năng đạt được hay không, thực hiện trong bao lâu, làm sao để đạt được mục tiêu ấy? Chẳng hạn: Mục tiêu đạt lợi nhuận 300 triệu trong năm đầu tiên, ổn định cửa hàng sau 2 tháng đi vào hoạt động… Và câu trả lời về con đường tiến đến mục tiêu, đó là lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng.

2. Lên kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết

Kế hoạch kinh doanh quần áo là gì? Kế hoạch kinh doanh là những nội dung thể hiện dưới dạng tài liệu phác thảo, thể hiện chi tiết quá trình kinh doanh của cửa hàng quần áo trong một khoảng thời gian nhất định.

Kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang của nhiều chủ cửa hàng quần áo, giày dép cho thấy, kế hoạch kinh doanh là cực kì quan trọng. Nó giúp chủ shop biết được mình cần phải làm những gì, không bỏ sót các đầu việc. Đồng thời xác định được rõ hướng đi của cửa hàng trong từng giai đoạn cụ thể.

2.1. Xác định mô hình kinh doanh shop thời trang

Bạn nên chọn được mô hình kinh doanh trước khi tìm kiếm khách hàng. Bởi có thể khi kiếm tìm khách hàng mục tiêu rồi nhưng mô hình kinh doanh của bạn không phù hợp, việc bạn đã làm là công cốc.

Hiện nay, kinh doanh quần áo, giày dép có nhiều mô hình để chủ shop có thể theo đuổi. Một số mô hình kinh doanh thời trang phổ biến là mở shop bán lẻ, mở shop bán buôn, kinh doanh nhượng quyền thương hiệu,… Bên cạnh đó, theo một cách chia khác, có mô hình kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang may sẵn (nhập các mặt hàng đại trà hay kinh doanh thời trang Quảng Châu)…

2.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Khi buôn bán quần áo, bạn cần xác định được sản phẩm của mình sẽ bán cho ai. Hay ai là người có thể mua quần áo, túi xách của bạn? Xác định được đối tượng này, bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng phù hợp với đối tượng tiềm năng mua hàng. Đồng thời, khách hàng cũng là người có khả năng chi trả cho những mặt hàng bạn bán.

Xác định khách hàng mục tiêu không chỉ đơn thuần xem họ là ai. Bạn cần tìm hiểu thêm những thông tin khác như:

Khách hàng ở đâu?

Độ tuổi là bao nhiêu?

Nghề nghiệp của họ?

Sở thích, thói quen hàng ngày?

Kênh mua sắm yêu thích của họ?

Mức thu nhập bình quân của họ?

Càng xây dựng chi tiết chân dung khách hàng, bạn càng có khả năng tiếp cận cao với họ. Bên cạnh đó hiểu được thói quen sở thích của họ để tư vấn khách hàng, bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

2.3. Mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền?

Mở shop quần áo nam cần bao nhiêu tiền? Mở shop thời trang thiết kế cần bao nhiêu tiền? Hay mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu tiền?… Đây là những câu hỏi mà hầu hết chủ shop đều băn khoăn khi chưa có kinh nghiệm mở cửa hàng.

Và câu trả lời là đây: Số vốn mở cửa hàng quần áo, giày dép hay phụ kiện sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng, mô hình kinh doanh và khu vực địa lý mở shop thời trang. Dao động từ 50 đến 300 triệu với các shop thời trang đại chúng.

Với các shop thời trang hàng hiệu hay nhượng quyền thương hiệu lớn, mở shop có thể tiêu tốn số vốn từ 1 tới vài tỷ đồng. Và tất nhiên, để hoạch định số vốn bạn cần, MISA eShop sẽ đưa ra một vài gợi ý để bạn có thể chuẩn bị số vốn gần đúng nhất với khoản vốn thực tế cần bỏ ra.

* Số vốn để kinh doanh quần áo online

* Mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền?

Để mở một shop thời trang nam, nữ hay các shop giày dép, phụ kiện, bạn cần chuẩn bị số vốn nhiều hơn khi kinh doanh quần áo online. Trong đó, những khoản mục chi phí không thể thiếu khi mở shop thời trang bao gồm:

Chi phí thuê mặt bằng (từ 3-50 triệu đồng) tùy vào từng khu vực là các tỉnh thành hay thành phố lớn, trong mặt ngõ hay ngoài mặt phố, một mặt tiền hay 2,3 mặt tiền,…

Vốn nhập hàng hóa (20-50 triệu đồng): do là cửa hàng nên bạn cần treo đủ số lượng và mẫu mã tại cửa hàng, tránh tình trạng để trống các giá kệ treo đồ.

Vốn trang trí, mua sắm dụng cụ, thiết bị tại cửa hàng (20-50 triệu). Bao gồm chi phí trang trí mặt tiền cửa hàng, bảng biển, giá kệ treo đồ, móc treo quần áo, manocanh…

Chi phí phát sinh khác: 10 triệu đồng

Nếu mở một shop bán hàng, hãy cầm chắc trong tay tối thiểu 50 triệu để có thể khai trương shop quần áo một cách trơn tru, thuận lợi, đây là con số khiêm tốn với các shop thời trang nhỏ trong mặt ngõ hoặc ở các tỉnh thành có chi phí thuê mặt bằng thấp. Hoặc không tính đến phí thuê mặt bằng do kinh doanh cửa hàng tại nhà.

* Bảng thống kê tất tần tật chi phí mở shop quần áo

3. Kinh nghiệm nhập hàng quần áo, giày dép chất lượng, giá rẻ?

Nhập quần áo, giày dép Quảng Châu

Nhập hàng thời trang Thái Lan

Nhập quần áo chợ Ninh Hiệp

Nhập quần áo, giày dép chợ Đồng Xuân

Nhập hàng giá sỉ chợ An Đông

Nhập hàng giá sỉ chợ Tân Bình…

Nhập hàng từ các xưởng may uy tín

Nhập hàng từ các thương hiệu nhượng quyền (với những cửa hàng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền)

Nhập hàng từ các công ty may mặc chính hãng (với các cửa hàng là đại lý cho công ty)

4. Đăng kí giấy phép kinh doanh mở shop thời trang

Có rất nhiều chủ shop thắc mắc “Mở shop thời trang có cần giấy phép kinh doanh không?”. Câu trả lời là có.

5. Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh thời trang

Buôn có phường, bán có chợ là kinh nghiệm để chọn một địa điểm kinh doanh quần áo, giày dép thuận lợi.

Những tiêu chí để chọn được một mặt bằng kinh doanh tốt bao gồm:

Vị trí cửa hàng

Diện tích mặt bằng

Tiềm năng kinh doanh của mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng

Mức độ nhận biết và thuận tiện

Tùy vào khả năng tài chính và chiến lược bán hàng, bạn hãy chọn cho mình một mặt bằng kinh doanh phù hợp. Chẳng hạn, với các mặt hàng bình dân, bạn có thể mở trên mặt phố nhỏ, mặt ngõ thuận tiện giao thông, khu vực đông dân cư. Nhưng với mặt hàng cao cấp, bạn cần mở shop tại nơi có khu vực đông dân cư, dân trí cao hoặc tại các mặt phố lớn, thu hút tầm nhìn và là nơi sầm uất, qua lại của các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, hãy cân nhắc về yếu tố chi phí thuê cửa hàng. Nếu phải đầu tư quá nhiều vào chi phí mặt bằng mà tiềm năng bán hàng chưa thực sự tốt, hãy xem lại nơi đó có thực sự tốt cho việc kinh doanh trong tương lai hay không?

6. Thiết kế và trang trí cửa hàng thời trang

Sau khi chọn được mặt bằng, hãy định hình phong cách thiết kế cho cửa hàng bạn. Một trong những xu hướng lên ngôi trong thiết kế cửa hàng bán lẻ, đó là xu hướng xanh. Tận dụng ánh sáng tự nhiên, bổ sung cây xanh và các vật liệu tự nhiên để đem lại trải nghiệm mua sắm thoải mái cho khách hàng.

6.1. Lưu ý khi bày trí cửa hàng

Không nên bày trí cửa hàng với mật độ quá dày đặc, hãy thiết kế không gian để khách hàng có thể dừng chân, ngồi nghỉ hợp lý hay khu vực thử đồ thông thoáng. Với shop giày dép, đảm bảo lối đi lại cho khách hàng, có ghế ngồi để khách hàng thử giày dép.

Tránh tình trạng để trống hàng hóa trên giá kệ. Hãy đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng trên giá để khách hàng có thể chọn mua. Không bày quá nhiều sản phẩm trong cùng một mẫu ở trên kệ.

6.2. Cách trang trí shop quần áo để thu hút khách hàng

Kinh nghiệm trang trí shop thời trang là bạn nên sử dụng các loại đèn ánh vàng cho shop quần áo, đèn ánh trắng cho các shop giày dép. Bởi vậy, khi trang trí cửa hàng, hãy học cách trang trí. Tìm hiểu thêm những mẹo kinh doanh dù nhỏ nhất khi buôn bán quần áo, phụ kiện.

Sử dụng các loại ma-nơ-canh chất lượng. Một chiếc váy mặc trên ma-nơ-canh chất lượng sẽ đẹp và hút mắt khách hàng hơn rất nhiều so với chiếc váy mặc trên con ma-nơ-canh kém chất lượng. Và tất nhiên, hãy thường xuyên thay mới những bộ đồ bán chạy cho ma-nơ-canh. Đừng để cả tháng mà canh vẫn chỉ mặc duy nhất một bộ đồ, hoặc thay đổi 2,3 lần.

Sử dụng gương đèn led cho cửa hàng nếu có thể. Gương đặt dưới ánh đèn vàng sẽ giúp người đứng trước gương trông trắng và bắt mắt hơn rất nhiều. Đây cũng là mẹo để khi khách hàng thử đồ tại cửa hàng luôn cảm thấy đẹp hơn khi thử đồ tại nhà.

7. Tạo dựng sự chuyên nghiệp trong bán hàng ngay từ khi bắt đầu

Nếu mở shop thời trang dù là cửa hàng online hay truyền thống, hãy tạo dựng sự chuyên nghiệp trong bán hàng ngay từ khi bắt đầu.

Sự chuyên nghiệp được thể hiện từ cách trang trí cửa hàng, cách gắn mác sản phẩm, cách bán hàng của nhân viên hay cách thanh toán cho khách hàng. Một cửa hàng có hóa đơn bán hàng sẽ chuyên nghiệp hơn cửa hàng không có. Mác sản phẩm được in tem mang thương hiệu riêng cũng chuyên nghiệp hơn mác quần áo từ Trung Quốc hay xưởng may.

Để chuyên nghiệp hơn trong bán hàng và quản lý cửa hàng, chủ shop nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang để giúp hệ thống hóa toàn bộ nghiệp vụ trong của hàng. Nó sẽ giúp bạn:

Tạo và in tem mác sản phẩm

Tạo hóa đơn khi thanh toán cho khách hàng

Tra cứu hàng hóa, tư vấn sản phẩm cho khách bằng điện thoại di động

Quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa rõ ràng trên điện thoại, laptop hay máy tính bảng…

8. Kinh nghiệm trong ngày khai trương shop thời trang

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở shop thời trang, hãy khai trương cửa hàng của riêng mình. Và kinh nghiệm để chuẩn bị cho ngày khai trương, là người buôn bán quần áo nhất định bạn phải biết những lưu ý sau:

Xem ngày tốt để khai trương

Lên danh sách khách mời tham dự trong ngày khai trương

Chuẩn bị lễ cúng khai trương đầy đủ

Sẵn sàng hàng hóa và nhân lực để phục vụ khách hàng ngày khai trương

Lên chương trình ưu đãi cho dịp khai trương

Truyền thông, giới thiệu cho khách hàng về ngày khai trương

Nói đến khai trương cửa hàng, hãy để ý những tiểu tiết nhỏ nhất để mọi thứ đều được thuận buồm. Nên kiêng kị cãi nhau, đổ vỡ trong ngày khai trương. Đặc biệt, hãy chuẩn bị chương trình thu hút khách hàng thật tốt để ngày khai trương bán được càng nhiều hàng hóa càng tốt.

【Doanh Nhân Lê Anh Tuấn】5 Bước Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Thời Trang Thành Công Từ A Tới Z

Kinh doanh quần áo thời trang là một lĩnh vực kinh doanh luôn vận động và thường xuyên thay đổi, dựa vào những yếu tố như: các mùa trong năm, xu hướng thời trang, theo các lĩnh vực nghề nghiệp, hoặc theo các phong trào.

Một bản kế hoạch kinh doanh quần áo thời trang bao gồm 5 bước.

Bước 1: Lên ý tưởng cho shop quần áo thời trang.

Trước khi mở Việc đặt tên cho shop kinh doanh quần áo thời trang, công việc đầu tiên là cần phải lên ý tưởng cho cửa hàng tương lai của bạn. Bao gồm các thông tin cơ bản như: đặt tên cho cửa hàng quần áo thời trang, phong cách thời trang mà bạn mong muốn hướng đến, lên mục tiêu phát triển của shop thời trang trong vòng 3 đến 5 năm tới và định hướng tương lai của cửa hàng là gì? cửa hàng quần áo thời trang cũng như phong cách của cửa hàng là rất quan trọng. Shop kinh doanh quần áo thời trang chính là đứa con bạn sinh ra, đứa con đó cần có một cái tên và bạn mong muốn đứa con đó có phong cách như thế nào? Bán hàng không đơn thuần chỉ là bán sản phẩm, bán hàng chính là bán phong cách và linh hồn của sản phẩm. Đây là điều bạn cần phải ghi nhớ khi đặt tên cho cửa hàng, và bạn muốn phong cách riêng biệt nào khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Lý do nào để khách hàng cần phải đến cửa hàng quần áo thời trang của bạn, trong khi có rất nhiều sự lựa chọn khác dành cho khách hàng, đó chính là phong cách riêng biệt mà chỉ cửa hàng bạn mới có được. Bạn cần phải xem xét và cân nhắc là bạn muốn đem lại cho khách hàng những cảm giác và mang phong cách gì ví dụ: mạnh mẽ, hay sang trọng, quý phái,… Việc lên ý tưởng và phác thảo tầm nhìn giúp cho bạn tập trung phát triển theo đúng định hướng, đồng thời tạo cho cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang của bạn sự độc đáo riêng biệt. Có rất nhiều phương án đặt tên cho cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn, lưu ý cần đặt tên ngắn gọn dễ nhớ mà không có có sự trùng lặp với các cửa hàng khác nhằm giúp cho thương hiệu của bạn dễ dàng được nhớ bởi khách hàng, từ đó mỗi khi khách hàng muốn mua sản phẩm khách hàng có thể dễ dàng nhớ tên cửa hàng bạn và tìm kiếm, chứ không cần phải cực khổ tìm kiếm giữa rất nhiều cái tên gần giống nhau. Các cửa hàng đang nổi thời điểm hiện tại đều mang các tên nước ngoài, đánh vào tâm lý sính ngoại của người Việt. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người ưa chuộng những cái tên tiếng Việt độc đáo ví dụ: Nhỏ Xíu, Sấu, Mỏ Nhọn,…

Lưu ý: tất cả những mục tiêu phát triển mà bạn đặt ra cho cửa hàng cần được tính toán trong thời gian dài hạn, giúp cho việc bao quát toàn bộ quá trình hoạt động của cửa hàng được dễ dàng hơn, đồng nghĩa với bạn sẽ có những phương hướng mở rộng và kinh doanh lâu dài.

2. Lên kế hoạch cụ thể cho việc kinh doanh quần áo thời trang.

2.1 Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

2.2 Nghiên cứu thị trường

Ông cha ta thường có câu châm ngôn: “buôn có bạn và bán có phường”. Chính vì thế khi bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang thì bạn cần phải nghiên cứu các cửa hàng quần áo thời trang hiện tại đang kinh doanh như thế nào, chất lượng hàng hóa như thế nào, các yếu tố về mẫu mã, chất liệu sản phẩm có được đảm bảo hay không. Sau đó chúng ta sẽ đánh giá và rút bài học cho bản thân mình khi chuẩn bị mở cửa hàng. Nếu bạn đang mơ mộng rằng bạn là một nhà cung ứng quần áo thời trang cho toàn bộ thị trường, cả nam và nữ, cả già lẫn trẻ, thì việc nghiên cứu thị trường sẽ cần thiết hơn mà bạn cần phải làm.

Bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của bạn đang cần gì. Nếu bạn suy nghĩ là tất cả mọi người sẽ là khách hàng của bạn thì bạn đang đi lệch hướng. Bởi vì nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn, dù có đặc biệt như thế nào thì cũng không thể cũng đáp ứng cho tất cả mọi người được. Có nhiều yếu tố khác nhau như: độ tuổi, giới tính, công việc,… dẫn đến nhu cầu khác nhau về sản phẩm của khách hàng. Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho bạn tổng hợp các thông tin về lứa tuổi, tài chính, giới tính, sức mua của thị trường, từ đó bạn sẽ tính toán tổng quát được sơ bộ về doanh thu cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp. Tiếp theo sau nghiên cứu thị trường là bạn cần tìm hiểu các thông tin như các tài liệu của ngành thời trang may mặc, các đầu mối quần áo, phân tích các điểm mạnh, điểm hạn chế, cơ hội, thách thức cho cửa hàng quần áo thời trang của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần tìm kiếm thêm các thông tin chi tiết về những đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực, lên kế hoạch sách tiếp thị cho khách hàng, các kênh phân phối bán hàng, lợi thế cạnh tranh của chính bạn.

2.3 Xác định số vốn để mở cửa hàng quần áo thời trang và kế hoạch sử dụng vốn.

Vốn là nguồn lực để giúp cho bạn mở cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang. Bạn xác định được số vốn của bạn là việc rất quan trọng trong quá trình lên kế hoạch mở shop kinh doanh quần áo thời trang. Dù dù cho số vốn của bạn nhiều đến đâu thì tốt nhất bạn chỉ dành tối đa từ 40 đến 50% số vốn cho việc nhập đơn hàng đầu tiên.

2.4 Tìm nguồn nhập hàng quần áo giá rẻ chất lượng tốt.

Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang thì tất nhiên điều đầu tiên là bạn phải cần có nguồn nhập hàng quần áo. Vậy thì điều quan trọng là bạn sẽ lấy nguồn quần áo từ đâu là uy tín, chất lượng đảm bảo, nhưng giá cả hợp lý để bạn còn có lợi nhuận từ việc kinh doanh. Chính vì thế, trong việc lên kế hoạch mở cửa hàng quần áo thời trang thì bạn cần tìm được các xưởng sản xuất quần áo mà bạn sẽ lấy hàng. Nếu như bạn đã học qua các trường lớp và bạn đang có sẵn tay nghề cùng khiếu thẩm mỹ về thời trang thì đó cũng là một lợi thế, giúp cho bạn tự mình thiết kế và tạo ra những mẫu sản phẩm độc đáo, mới lạ cho riêng cửa hàng quần áo thời trang của bạn. Chính bản thân bạn có thể tự tạo ra sản phẩm không chỉ giúp cho cửa hàng đảm bảo được nguồn cung cấp ổn định, mà còn giúp cho công việc kinh doanh quần áo thời trang của bạn thuận lợi hơn nhiều. vì trong các năm trở lại đây một lượng khách hàng có khuynh hướng sử dụng những loại trang phục tự thiết kế hơn so với việc sử dụng các dòng sản phẩm đại trà có mặt trên thị trường. Cách khác, bạn đến thẳng các nhà máy hay xưởng sản xuất áo quần để lựa chọn. Đây là công việc cần thiết, tuy mất nhiều thời gian của bạn nhưng bù lại, bạn có thể tự tay lựa chọn những mẫu thiết kế mới và hạn chế tình trạng lấy những mẫu hàng tồn kho hoặc đã lỗi mốt thời trang. Hoặc bạn lấy hàng từ các đại lý lớn, nhưng bạn cũng cần phải chọn lựa các sản phẩm trước khi trưng bày ở cửa hàng bạn vì nhiều đại lý cũng nhập hàng từ Trung Quốc hoặc các xưởng với số lượng cực lớn. Còn cách nữa, bạn có thể trực tiếp sang vùng Quảng Châu hoặc Quảng Đông Trung Quốc để lấy hàng. Tuy rằng việc đến tận nơi sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí, nhưng bạn đảm bảo được sự đa dạng về hàng hóa, săn được những món hàng độc lạ không bị đụng hàng so với các sản phẩm khác ở quanh khu vực Cửa hàng của bạn. Với nhiều kiểu dáng mẫu mã mới lạ, ngoài việc bán lẻ trong cửa hàng, bạn có thể để lại giá sỉ cho các cửa hàng nhỏ hơn hoặc các bạn sinh viên khởi nghiệp kinh doanh một cách dễ dàng.

3. Chọn vị trí mở shop quần áo thời trang.

Việc lựa chọn vị trí để mở shop quần áo thời trang đặc biệt quan trọng trong kế hoạch kinh doanh quần áo của bạn, lý do là những địa điểm thuận lợi quyết định đến hiệu quả của công việc kinh doanh quần áo thời trang.

Rất nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng chọn những vị trí lý tưởng với khoản chi phí cao, với mong muốn thu hút được nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang. Khi lên kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang, bạn cần lựa chọn vị trí mở shop phù hợp với mục tiêu và nguồn vốn của mình.

3.1 Nên đặt shop quần áo thời trang ở những khu buôn bán trung tâm.

Thông thường, lượng khách hàng lớn tập trung ở những khu buôn bán trung tâm với nhiều shop quần áo đa dạng về chủng loại hàng hóa. Nếu bạn muốn mở shop quần áo thời trang ở những địa điểm mặt tiền của các đoạn đường lớn, có nhiều dân cư sinh sống cho hiệu quả kinh doanh tốt hơn thì bạn phải chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn tuỳ vào nguồn vốn bạn phân bổ.

3.2 Đặt vị trí shop quần áo ở các khu dân cư sinh sống nhiều

Phần lớn khách hàng thường mua sắm ở nơi buôn bán tập trung cho từng mặt hàng. Nhưng nếu nguồn vốn của bạn chưa cho phép để đặt mặt bằng tại những khu vực này thì nên lựa chọn mở shop quần áo thời trang ở những khu dân cư sinh sống. Nếu bạn đã lựa chọn nơi này để mở cửa hiệu quần áo thì bạn cần tập trung vào việc tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo, đẹp mắt, trưng bày để thu hút sự chú ý của dân cư xung quanh. Ngoài ra, bạn phải tìm hiểu về các sở thích, thói quen mua sắm, mật độ và số lượng dân cư ở khu vực đó để đánh giá, chọn ra những vị trí tốt giúp cho công việc kinh doanh quần áo thời trang của bạn thuận lợi và phát triển hơn.

3.3 Chọn lựa các địa điểm có cơ sở hạ tầng hoàn thiện

4. Lên ý tưởng thiết kế shop kinh doanh quần áo thời trang.

Sau khi chuẩn bị kế hoạch về vốn, lựa chọn mặt bằng, xác định nhu cầu khách hàng, bước tiếp theo là lên ý tưởng thiết kế cho cửa hàng. Khâu này ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh bán hàng và lợi nhuận của cửa hàng. Khi khách hàng bước vào cửa hàng, sản phẩm đầu tiên mà họ thấy đó chính là không gian và thiết kế của cửa hàng bạn. Nếu trước mắt họ là một cửa hàng quần áo thời trang được chú trọng đầu tư thiết kế, gây ấn tượng tốt với khách hàng thì họ sẽ không ngần ngại tiến vào cửa hàng để bắt đầu tham quan và mua sắm.

Làm thế nào trang trí cửa hàng quần áo thời trang giúp thu hút khách hàng?

Về mặt bằng: tùy vào mô hình kinh doanh shop quần áo thời trang và nguồn vốn, bạn chọn những mặt bằng có chi phí phù hợp. Bạn có thể thuê một cửa hàng rộng lớn hoặc đơn giản đối với các shop bán hàng online.

Công việc thiết kế ngoại thất: Ngoại thất là sản phẩm của cửa hàng mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên, bạn cần phải đầu tư kỹ lưỡng cho phần ngoại thất, thêm một vài băng rôn, biển hiệu và các hình ảnh thời trang treo bên ngoài cửa hàng, nhằm giúp thu hút ánh nhìn của khách hàng.

4.2 Công việc mua sắm thiết bị và thuê nhân viên bán hàng

Nếu bạn kinh doanh quần áo thời trang với quy mô lớn thì việc thuê nhân viên là điều quan trọng. Nhân viên sẽ thay mặt bạn trong việc đón khách và bán hàng còn bạn đảm nhiệm công việc xuất hóa đơn cũng như thu tiền. Các yêu cầu về nhân viên mà bạn cần nhớ là thái độ, kỹ năng bán hàng cùng một số yêu cầu khác về ngoại hình, khiếu thẩm mỹ. Về thiết bị, bạn cần sắm những trang thiết bị như đèn điện, máy điều hòa, các hệ thống máy Pos, máy in hóa đơn, camera và cổng từ để bảo vệ an ninh cho cửa hàng của bạn, hạn chế các rủi ro về vấn đề mất hàng.

4.3 Đặt quần áo lên kệ trưng bày

Sau khi tất cả mọi công đoạn hoàn tất, bước cuối cùng là trừng bày sản phẩm lên kệ trưng bày cho có trật tự, dễ quản lý nhưng vẫn phải đảm bảo bảo được tính thẩm mỹ cho gian hàng. Phân loại hàng hóa và nhập vào hệ thống bán hàng thông qua các mã vạch giúp cho việc thanh toán tự động một cách dễ dàng và nhanh chóng.

5. Khai trương cửa hàng quần áo thời trang

5.1 Nghiên cứu lựa chọn thời điểm phù hợp để mở cửa hàng.

Để kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, ngoài yếu tố con người bạn còn phụ thuộc vào các yếu tố như thời tiết và văn hóa. Do vậy, bạn cần phải tính trước khoảng thời gian nào là phù hợp cho việc khai trương cửa hàng. Nếu vào mùa hè thì thời điểm tốt nhất để mở cửa hàng quần áo thời trang là tháng 4 và vào tháng 10 nếu là mùa đông. Bởi những thời điểm này là các xu hướng thời trang sắp bắt đầu, sẽ phù hợp để gây chú ý đến người tiêu dùng với các mốt thời trang mới cùng các chương trình ưu đãi.

5.2 Thu hút sự chú ý của mọi người

Lê Anh Tuấn là ai?

6 Bước Chụp Ảnh Quần Áo Thời Trang Cho Shop Online

Chụp ảnh quần áo thời trang

Khi bạn chụp ảnh quần áo thời trang cho cửa hàng online của mình, bạn chắc chắn muốn thực hiện cho nó đúng. Quần áo không phức tạp như chụp ảnh sản phẩm trang sức, vì bạn không xử lý các chi tiết nhỏ, sáng bóng, nhưng bạn vẫn cần thiết lập đúng và nắm bắt tất cả chi tiết.

Bước 1 – Quyết định cách hiển thị sản phẩm

Trước khi bắt đầu bất cứ điều gì, bạn cần đưa ra quyết định về cách bạn muốn các mặt hàng quần áo của bạn được hiển thị trên shop online của bạn.

Có ba cách phổ biến cách người bán chụp ảnh quần áo:

Sử dụng manequin

Người mua sắm online có nhiều khả năng mua hàng quần áo hơn nếu họ có thể hình dung nó trông như thế nào khi họ mặc nó.

Một mannequin sẽ cung cấp cho sản phẩm của bạn một hình dạng thực tế của con người mà không gặp rắc rối trong việc tìm kiếm một người mẫu cho mỗi buổi chụp ảnh. Bạn có thể xóa nền phía sau để trông chuyên nghiệp.

Nếu bạn có đủ ngân sách, hãy thuê một người mẫu.

Người mẫu có thể tạo dáng bất kỳ tư thế nào bất cứ nơi đâu. Giúp bạn tạo ra bức ảnh hoàn hảo, bạn có thể sử dụng trên shop online, trên các phương tiện khác như Facebook, Instagram và Pinterest!

Bạn nên thử nghiệm các tư thế khác nhau đảm bảo rằng cách tạo dáng này phù hợp với quần áo của bạn.

Người mẫu cúng mang đến cho sản phẩm của bạn tính cách và tạo thêm thương hiệu. Ví dụ: rất nhiều cửa hàng trực tuyến, chọn các người mẫu mà họ nghĩ đại diện cho ‘khách hàng mục tiêu’ của họ như Zara và Arnhem.

Chụp ảnh nằm phẳng là cách dễ nhất và là một trong những cách hiệu quả nhất để chụp ảnh quần áo thời trang của bạn. Kiểu chụp này thích hợp cho áo sơ mi và quần nam.

Để chụp ảnh quần áo thời trang dạng phẳng, bạn cần một tờ giấy lớn để nằm xuống đất. Ủi quần áo để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn trông đẹp nhất.

Bước 2 – Chuẩn bị thiết bị chụp ảnh

Không cần đầu tư máy ảnh chụp sản phẩm tốn kém. Máy ảnh kỹ thuật số đang giảm giá và camera trên điện thoại thông ngày càng trở nên tốt hơn.

Máy ảnh

Máy ảnh khác với điện thoại tạo ra sự khác biệt giữa một bức ảnh chuyên nghiệp hoặc một bức ảnh nghiệp dư. Máy ảnh Mirrorless rất tốt để chụp ảnh quần áo thời trang do công nghệ mới hơn, kết nối chiếu sáng phòng studio, trọng lượng nhẹ hơn so với máy ảnh DSLR truyền thống.

Thiết bị chiếu sáng

Để bắt đầu, tôi khuyên bạn nên chọn bộ đèn có ba đèn để thiết lập ba điểm ánh sáng(một đèn chính, một ánh sáng fill và đèn sau hoặc ánh sáng tóc).

Studio Backdrop Kit

Chân máy

Chân máy chắc chắn là thiết bị cần thiết để chụp ảnh quần áo thời trang trong studio vì nó giúp loại bỏ rung máy không mong muốn do cầm tay.

Bước 3 – Thiết lập studio chụp ảnh

Studio chụp ảnh quần áo thời trang của bạn có thể là một phòng studio chụp sản phẩm chuyên nghiệp, hoặc có thể chỉ là một khu vực dự phòng ở phía sau cửa hàng của bạn. Nó không thực sự quan trọng miễn là bạn có máy ảnh và ánh sáng phù hợp.

Thiết lập phông nền của bạn trước tiên. Khi đã xong, hãy bắt đầu thiết lập ánh sáng và máy ảnh của bạn. Như tôi đã đề cập trước đó, thiết lập ánh sáng ba điểm là tốt nhất để chụp ảnh quần áo thời trang.

Ánh sáng thứ hai sẽ hoạt động như một ánh sáng lấp đầy(fill light) và phải được đặt ở góc 45 độ từ mannequin và xa ánh sáng chính đầu tiên.

Cuối cùng với vị trí ánh sáng còn lại giữa mannequin và phông nền.

Bước 4 – Kiểm tra cài đặt máy ảnh

Khi đặt máy ảnh, có ba yếu tố bạn cần xem xét – khẩu độ, độ nhạy ISO và tốc độ cửa trập.

Khẩu độ

Đối với chụp ảnh quần áo thời trang, khẩu độ lý tưởng là ở f/stop cao, giữa f/8 và f/11. Giúp bạn có được bức ảnh tập trung và nét hơn.

Tốc độ màn trập

Tốc độ màn trập đề cập đến thời gian màn trập của bạn mở. Tốt nhất là bạn nên đặt khoảng 1/125 khi chụp ảnh quần áo.

Độ nhạy ISO

Cài đặt ISO lý tưởng là từ 100 đến 400. Tùy thuộc vào loại nguồn ánh sáng bạn đang sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng ánh sáng tự nhiên, hãy đặt ISO của bạn từ 600 đến 800, cho phép bạn giảm nhiễu hạt trên hình ít nhất có thể.

Bước 5 – Bắt đầu chụp

Bây giờ, vào phần thú vị – chụp ảnh sản phẩm!

Đảm bảo máy ảnh của bạn ổn định nên sử dụng chân máy. Nếu bạn không có chân máy, bạn có thể đặt máy ảnh của mình trên bất kỳ bề mặt cứng nào.

Hiển thị chi tiết

Đừng bỏ qua các chi tiết nhỏ khi bạn chụp ảnh quần áo thời trang.

Điều tồi tệ hơn khi khách hàng xem hình nghĩ nó là vải mềm nhưng thực ra nó là cứng.

Vì vậy, chụp các đường may, vải, khóa, nút và bất kỳ thứ gì về quần áo cho rằng khách hàng có thể muốn xem trước khi mua hàng.

Để có được hình ảnh đẹp, tôi đề nghị sử dụng một số công cụ để giúp bạn khi bạn chụp ảnh quần áo.

Bàn ủi để làm phẳng các nếp nhăn. Tôi cho rằng bàn ủi là lựa chọn tốt.

Nếu bạn có mannequin nữ hãy mặc một chiếc áo ngực, nếu bạn chụp bán thân.

Sử dụng ghim và kẹp quần áo cố định vị trí nếu quần áo quá lớn cho mannequin hoặc người mẫu.

Băng dính trong suốt để dán miếng nhãn quần áo.

Bước 6 – Chỉnh sửa ảnh sản phẩm

Khi bạn đã hoàn tất chụp ảnh sản phẩm, đã đến lúc chỉnh sửa hình ảnh của bạn để làm cho tất cả chúng đều phù hợp với shop online.

Quy trình sản xuất bài viết của bạn nên cân nhắc cách bạn muốn ảnh của mình trông như thế nào trên cửa hàng thương mại điện tử. Đảm bảo rằng bạn xử lý căn chỉnh, nền trắng, cắt xén và hiệu chỉnh màu để đảm bảo tính nhất quán.

[rwp-review id=”0″]

Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Từng Bước Một trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!