Xu Hướng 11/2022 # Kỹ Năng Đứng Lớp Lần Đầu Thành Công 100% Cho Giáo Viên / 2023 # Top 17 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Kỹ Năng Đứng Lớp Lần Đầu Thành Công 100% Cho Giáo Viên / 2023 # Top 17 View

Bạn đang xem bài viết Kỹ Năng Đứng Lớp Lần Đầu Thành Công 100% Cho Giáo Viên / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tìm hiểu thông tin về lớp học

Để có buổi đứng giảng lần đầu tiên thành công thì các thầy cô nên tìm hiểu thông tin về lớp học mà mình sẽ trực tiếp giảng dạy trước. Việc này sẽ giúp cho các thầy cô có thể hiểu rõ được tình trạng học tập của lớp để có thể đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp nhất. Và đây cũng là công việc quan trọng mà giáo viên cần nắm được trong quá trình đứng lớp lần đầu cũng như duy trì công việc giảng dạy về sau hoặc trong suốt quá trình nghề giảng dạy của mình.

Tu dưỡng tác phong sư phạm chuẩn mực

Theo chia sẻ của các giáo viên có quá trình giảng dạy lâu năm thì một trong những kỹ năng đứng lớp lần đầu cần có chính là tác phong sư phạm chuẩn mực. Trong đó, việc sáng tạo đem lại tiết học có không khí sôi nổi, thân thiện hào hứng vui vẻ cho học sinh là bí quyết thành công cho giáo viên trong lần đứng giảng đầu tiên.

Khi mới bước vào lớp thầy cô cần thể hiện sự tư tin, nhìn bao quát lớp học một lượt rồi sau đó nở một nụ cười tươi đối với tất cả các em học sinh trong lớp. Chỉ hành động đơn giản này đã giúp cho thầy cô tạo sự ấn tượng tốt đối với các em học sinh.

Lần đầu đứng giảng trong vai trò là một giáo viên mới sẽ không thể tránh được những bàn tán xôn xao về giáo viên mới nên thầy cô cũng đừng quá nghiêm khắc đối với các em mà nên nhẹ nhàng khắc nhở cho các em ổn định và chuẩn bị cho tiết học

Chuẩn bị kỹ giáo án

Để buổi đứng giảng lần đầu tiên thành công thuận lợi thì thầy cô cần phải chuẩn bị thật tốt giáo án. Chuẩn bị giáo án càng kỹ thì thầy cô sẽ càng hạn chế được các tình huống lỗi. Ngoài ra, thầy cô còn tự đặt giải thiết các tình hướng phát sinh và tìm cách giải quyết nếu có sảy ra. Làm được điều đó thì thầy cô mới tự tin trong lần ra trận đầu tiên của mình sẽ thành công.

Giữ sức khỏe tốt nhất

Có sức khỏe là có tất cả, nếu không may trong ngày có tiết đứng lớp đầu tiên bạn bị cảm cúm hay mất giọng thì cần tìm ngay cho mình một trợ thủ ví dụ như Máy trợ giảng để hỗ trợ giọng nói được ổn định và học sinh có thể dễ nghe. Nếu nói mà học sinh không nghe được gì thì coi như thầy cô đã thất bại trong lần giảng dạy lần đầu này.

Nhiệt tình giải đáp thắc mắc của học sinh

Hầu hết các học sinh đều thích các thầy cô nhiệt tình giải đáp mọi câu hỏi thắc mắc của cac em. Vì vậy đối với học sinh thì giáo viên nhiệt tình luôn được các em yêu quý. Là một giáo viên chuyên nghiệp thì cuối buổi học đầu tiên nên dự tru 2-5 phút để củng cố lại kiến thức cũng như giải đáp thắc mắc cho các em. Ngoài ra, nhờ quá trình trao đổi giải đáp giữa thầy và trò sẽ giúp cho mỗi quan hệ giữa thầy cô và học trò trở nên gần gũi hơn, giúp cho giáo viên để lại ấn tượng tốt đối với học sinh sẽ giúp thầy cô suôn sẻ trong các buổi đứng lớp tiếp theo.

10 Bí Quyết Thành Công Cho Sinh Viên Kỹ Thuật / 2023

Số lần đọc/download: 1850 / 19

Cập nhật: 0001-01-01 07:06:40 +0706

Những sinh viên kỹ thuật có thể rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp ngay khi đang học đại học.

1. Tìm cho mình một thần tượng

Không khó để kể vài cái tên đã thành công trong các lĩnh vực về công nghệ và kỹ thuật. Hãy tìm xem ai trong số họ là người truyền cảm hứng phấn đấu cho bạn, hãy tự hỏi mình rằng điều gì đã giúp thần tượng của bạn có được thành công hôm nay.

Nếu bạn hâm mộ các sản phẩm độc đáo của tập đoàn công nghệ Apple thì có lẽ Steve Jobs là thần tượng của bạn. Hoặc bạn thích Segway (hãng chế tạo phương tiện giao thông cá nhân có hai bánh, hoạt động trên cơ chế tự cân bằng) thì thần tượng của bạn có thể là Dean Kamen – người sáng lập Segway.

Ngày nay rất dễ để tìm kiếm thông tin về một cá nhân hay tổ chức nào đó. Từ việc tìm hiểu cái gì đã giúp những người đó và công ty của họ đạt được thành tựu ngày hôm nay, bạn có thể ứng dụng vào bản thân, việc học tập và cuộc sống cá nhân của bạn.

2. Trải nghiệm qua những dự án

Không bỏ qua cơ hội tham gia các dự án là cách tốt nhất để áp dụng lý thuyết vào thực hành, cũng như để bạn tích lũy dần kinh nghiệm ngay khi vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Bằng cách này, bạn sẽ làm phong phú thêm kinh nghiệm của mình trong hồ sơ xin việc và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng sau khi bạn tốt nghiệp. Đồng thời bạn cũng luyện cho mình kỹ năng giao tiếp và tương tác. Đây là một lợi thế lớn của các sinh viên năng động so với những sinh viên chỉ biết “cắm đầu” vào bài vở trên lớp.

3. Học giá trị của việc kết nối

Để trở thành lãnh đạo của bất kỳ ngành nghề nào, bạn không chỉ cần có kiến thức mà cũng cần có mối quen biết rộng lớn.

Hãy tham gia các cuộc hội thảo trong trường, tích cực đặt câu hỏi giao lưu và tự tiếp thị bản thân với mọi người là những cách hay để tham gia vào sợi dây kết nối. Kiểm tra danh sách các cựu sinh viên và bạn sẽ tìm ra những người đang có ý muốn hợp tác với các sinh viên đang học.

Tận dụng tối đa sức mạnh Internet để kết nối với người khác. Email và các mạng xã hội ảo như Facebook, MySpace là những công cụ giao tiếp tuyệt vời và vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, cần nhớ rằng không có phương tiện liên lạc nào tốt bằng phương thức truyền thống: giao tiếp mặt đối mặt.

Nói chung, tùy từng điều kiện và hoàn cảnh, bạn có thể tìm cho mình cách giao tiếp hiệu quả nhất.

4. Không thể thiếu kỹ năng làm việc theo nhóm

Thay vì “làm việc độc lập cho khỏe”, hãy hào hứng tham gia vào một nhóm mà bạn cảm thấy hợp. Dù cho công việc của các bạn là chế tạo ra một chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời hay lập một đội bóng trường, soạn thảo văn bản… thì kỹ năng phối hợp của cả nhóm cũng rất quan trọng.

Trong suốt quá trình theo đuổi sự nghiệp của mình, chắc chắn bạn sẽ phải làm việc theo nhóm và nếu bạn đã rèn luyện được kỹ năng này hồi đi học thì đó sẽ là ưu thế của bạn trên con đường trở thành lãnh đạo.

5. Tìm kiếm vai trò lãnh đạo không chính thức

Bạn luôn là một lãnh đạo, cho dù bạn có đang chính thức phụ trách một nhóm hay không. Dù ở vị trí bất kỳ nào trong một tổ chức, bạn vẫn có thể đóng vai trò lãnh đạo bằng việc tạo ảnh hưởng đến cách mọi người làm việc cùng nhau và cách ra quyết định. Thông thường người ta nghĩ rằng lãnh đạo là chủ tịch hoặc người quản lý, nhưng nếu bạn biết cách nhận biết và áp dụng với các phong cách lãnh đạo khác nhau từ bất kỳ vị trí nào trong nhóm, bạn sẽ được ngầm xem như là một nhà lãnh đạo ngay khi bạn làm công việc đầu tiên hoặc thậm chí ngay khi thực tập.

6. Tìm lỗi của mình và sửa chữa

Như với bất kỳ một kỹ năng nào khác, kỹ năng lãnh đạo đòi hỏi bạn liên tục phải học hỏi và tự hoàn thiện mình. Khi bạn là một phần của nhóm, hãy cố gắng tạo ra cách thức để tiếp nhận các phản hồi của mọi người. Khi bạn có được phản hồi cụ thể về cách mọi người đánh giá bạn, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc cải thiện các kỹ năng trong đó có kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo. Ngoài ra bạn sẽ học được cách chấp nhận những phê bình mang tính chất xây dựng của người khác cũng như cách đưa ra những lời phê bình.

7. Theo học lớp kinh doanh

Có thể nhiều người nghĩ rằng kỹ thuật và kinh doanh chẳng ăn nhập mấy. Nhưng là một kỹ sư tương lai, bạn sẽ cần nhiều hơn những bài học về chuyên ngành. Để trở thành một lãnh đạo bạn phải có tầm nhìn của một doanh nhân. Bạn phải biết báo cáo thu nhập là gì, biết đọc các biểu đồ tổ chức, biết cách thương thảo hợp đồng, và làm quen với các chức năng khác mà mọi kỹ sư hàng đầu phải biết. Nếu không, bạn sẽ lúng túng khi một kế toán, luật sư, hoặc người quản lý làm việc với bạn.

Một hoặc hai khóa học kinh doanh sẽ giúp bạn rất nhiều sau này và nó cũng thường dễ vượt qua hơn nhiều so với với khóa học giải tích.

8. Tìm hiểu về thế giới ngoài kỹ thuật

Cần nhớ rằng còn có một thế giới rộng lớn khác ngoài những vấn đề kỹ thuật, phòng thí nghiệm và những bài lý thuyết hàng trăm trang. Hãy đăng ký một lớp học thiết kế đơn giản và bạn sẽ biết cách thể hiện những ý tưởng của mình bằng đồ họa. Tham gia một khóa học về khoa học nhận thức để tìm hiểu cách mọi người giải thích về thế giới và hiểu thế giới. Tham gia một khóa học văn học để phát triển kiến thức của bạn về sách báo, những thứ này sẽ giúp bạn viết và giao tiếp hiệu quả hơn.

Trong tương lai, các nhà lãnh đạo sẽ phải giao tiếp nhiều hơn với bạn bè quốc tế và làm quen với các nền văn hóa khác. Bạn nên học một số ngôn ngữ mới ngay từ bây giờ, đi du lịch nước ngoài, hoặc gặp gỡ các sinh viên đến từ các nền văn hóa khác. Hãy bắt đầu kế hoạch “toàn cầu hóa” ngay tại trường đại học.

9. Tận dụng hiệu quả mùa hè

Cả một năm học dài bận rộn với bài vở và thi cử, đừng lấy mùa hè làm thời gian thư giãn thả phanh. Ba tháng hè là cơ hội tuyệt vời để bạn “làm giàu” cho hồ sơ xin việc của mình. Cần nhớ rằng các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao những kinh nghiệm thực tế của bạn. Hãy đi tìm cơ hội thực tập công việc ngay trong mùa hè, tham gia hoạt động mang tính cộng đồng cũng là một cách hay để nhà tuyển dụng chú ý tới bạn.

10. Tự chọn ra một “Ban giám đốc” cho mình

Môi trường đại học có thể khiến bạn thấy cô đơn và đau đầu khi đối mặt với những quyết định khó khăn như chọn khóa học, chọn nghề hay cân bằng việc học với cuộc sống cá nhân. Bạn sẽ không cảm thấy lẻ loi nếu tự phát triển một ban giám đốc chỉ cho bạn. Cũng giống như một công ty cần ban giám đốc để điều hành tổ chức, bạn cũng có thể lập một “ban giám đốc” cho mình từ các chuyên gia từ tổ chức và công ty, các giáo viên cũ và những người thân am hiểu kiến thức. Nhiệm vụ của ban giám đốc này là tư vấn và giúp đỡ bạn trong các vấn đề của một sinh viên. Bạn cần chú ý “nuôi dưỡng” ban giám đốc này bằng cách giữ liên lạc, thông tin cho họ biết tình hình mới của mình, hỏi xin họ lời khuyên và nhớ cảm ơn khi được họ trợ giúp.

Bạn đừng ngại những lời khuyên mâu thuẫn nhau. Nếu các thành viên đưa ra đề xuất khác nhau, bạn sẽ có dịp xem xét các ý tưởng với nhau và đưa ra quyết định riêng của bạn giống như ở một công ty thực sự.

Những Kỹ Năng Cần Có Để Thành Công Trong Công Việc / 2023

THẾ NÀO LÀ THÀNH CÔNG ?

Người ta nói chuyện với nhau rằng, anh ấy ,chị kia…thành công lắm, vậy theo bạn thế nào là thành công của một con người, để khái niệm thành công là gì hay định nghĩa về thành công thì có lẽ viết cả một kho sách dài bằng cả đời người cũng không thể nói hết được, thế nhưng mỗi người trong chúng ta đều có những tiêu chí thành công khác nhau, có những người ước mơ của họ chỉ đơn giản là yêu được một ai đó và đem hạnh phúc đến người đó cũng là một thành công.

Con cái trưởng thành học hành đỗ đạt cũng là một thành công, một nhân viên trong một công ty phấn đấu lỗ lực để lên được vị trí giám đốc đối với họ như thế là thành công, Thomas Edison thất bại 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn, đối với ông coi những lần thất bại kia là những bước đi đến thành công.

Thành công là sự thỏa mãn với những gì mình đạt được, đối với tôi khi viết bài này thành công là khi bạn đọc được,hiểu được những gì tôi nói và hạnh phúc hơn khi bạn chia sẻ bài viết này đến nhiều người khác.

Yếu tố của thành công nó nằm ở trong yếu tố con người, Chúng ta không thể đi tìm cái gì đó nằm ở ngoài yếu tố con người được, không có một cái gì đó nằm ở ngoài yếu tố con người giúp chúng ta thành công được, các bạn không thể đi tìm bí quyết thành công ở tây tạng, ở nam cực hay ở nơi nào đó trên trái đất này mà yếu tố thành công nằm ở trong chính chúng ta.

Ngay cả nhân vật Nick Vujicic một người sinh ra đã không có tay và chân vậy mà ngày nay anh đã thành công và nổi tiếng trên khắp thế giới, anh là người truyền động lực đến hàng triệu người trên thế giới này và giúp cho họ thành công. Nếu bạn đã đọc đến đây và vẫn còn tin rằng thành công là do may mắn, hoặc do số phận thì tôi khuyên bạn không nên đọc tiếp nữa sẽ chỉ làm phí thời gian của bạn,còn nếu bạn muốn thay đổi và đang đi tìm kiếm cho mình một bí quyết thành công thì xin dành tặng bạn phần còn lại của bài viết này.

Định nghĩa về người thành công “Người thành công là người giúp đỡ được nhiều người khác thành công, Có một câu nói “đừng cố gắng trở thành người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị”.

Khi ở trường chúng ta đã từng được học môn toán học và có công thức của toán học, chúng ta đã từng học môn vật lý và có công thức của môn vật lý, vậy đối với thành công thì sao, có một công thức nào cho thành công không ? Tất nhiên là có, điều quan trọng là bạn đã học được công thức thành công đó chưa mà thôi.

NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG

Đây là những bí quyết thành công được đúc kết từ những kinh nghiệm của người thành công và giàu có nhất, Tất cả những người thành công họ đều có một đặc điểm chung và từ đó đúc kết lại thành một mô thức thành công , là một mô thức chung cho bất kỳ những ai muốn thành công.

1. Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng Và Thực Hiện Mục Tiêu Đó

Nếu bạn không đặt mục tiêu cho mình thì bạn sẽ không làm được việc gì. Mục tiêu chính là những viên gạch để xây nên “bức tường” thành công. Có mục tiêu công việc, bạn sẽ trở nên tích cực hơn. Mục tiêu công việc rõ ràng sẽ mang lại hai lợi ích: – Có động lực để làm việc – Có chiến lược để làm việc Rất nhiều người đặt ra mục tiêu cho mình nhưng không rõ ràng khiến sự tích cực trong công việc bị giảm đi đáng kể. Bạn nên chia mục tiêu lớn của mình thành các mục tiêu nhỏ. Hãy coi mục tiêu của mình như một chiếc “kim tự tháp”. Đỉnh tháp là mục tiêu cao nhất – mục tiêu của cả cuộc đời. Những mục tiêu bạn đề ra và những việc làm của bạn để thực hiện mục tiêu đó nhất thiết đều hướng về nơi đỉnh “kim tự tháp”- mục tiêu cao nhất.

2. Làm Việc Chăm Chỉ

Có câu “có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho”. Lao động một cách chăm chỉ, bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

3. Học Hỏi Không Ngừng

Khi muốn tìm hiểu 1 thông tin hay học hỏi kiến thức mới, bạn sẽ tìm ở đâu? Một người thành công thường nắm bắt thông tin ở mọi chỗ, mọi nơi. Hãy tận dụng mọi cơ hội để học tập.

Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị. Hãy không ngừng học hỏi từ sách vở, từ cuộc sống để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Vì vậy, liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn.

4. Luôn Có Lòng Tin Đối Với Sự Lựa Chọn Của Mình

Nếu không có lòng tin đối với chính sự lựa chọn của mình thì không ai có thể tin bạn được. Hãy luôn tin vào chính mình.

5. Giữ Uy Tín

“Bạn có thể trắng tay, không thông minh, ngốc nghếch và không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng vẫn đạt được thành công nếu bạn có khả năng khiến người khác thật sự muốn giúp đỡ mình. Người có uy tín rất dễ nhận diện, họ là mẫu người mà bạn không thể nào không yêu thích. Họ khiến người khác có cảm giác tốt về họ, luôn hiện diện từng giây từng phút trong các cuộc trò chuyện và có một khả năng làm người ta tín nhiệm một cách kì lạ.”

6. Quan Tâm Đến Những Người Xung Quanh

Những người thành công không bao giờ là người co cụm trong vỏ ốc của chính mình mà họ là người biết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ. Xây dựng một mạng lưới mối quan hệ bền vững trở thành một trong những bí quyết nổi bật của người thành công. Nhờ đó, họ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ nhiều người cũng như giúp ích trong công việc của mình.

8. Suy Nghĩ Tích Cực

Cuộc sống không bao giờ là một tấm thảm đầy hoa và êm ái mà lẫn trong đó là những chiếc gai nhọn. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.

9. Sáng Tạo

Người thành công không bao giờ bước đi trên con đường đã được lập trình sẵn. Họ luôn tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ và khẳng định tài năng của chính mình. Bởi vậy, nếu không có sự sáng tạo thì bạn sẽ mãi không có bước tiến mới, những đột phá trên con đường đi đến thành công. Vì thế, hãy luôn rèn luyện cho bản thân tư duy sáng tạo để phục vụ tốt nhất cho cuộc sống, công việc của bạn và cho cả xã hội.

10. Biết Thừa Nhận Sai Lầm

Người thành công không bao giờ ngụy biện hay đổ lỗi cho sai lầm của mình. Họ thừa nhận thất bại, học hỏi từ những sai lầm và cố gắng khắc phục nó để không bao giờ mắc phải những điều tương tự. Điều này cũng cho thấy họ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, rút ra bài học cho sự thành công trong tương lai.

12. Biến Các Trở Ngại Thành Cơ Hội

“Chúng ta gặp trở ngại khắp nơi. Những kẻ yếu đuối bị nghiền nát, kẻ mạnh tồn tại, còn người vĩ đại biến trở ngại thành cơ hội. Điều quan trọng không phải bản chất trở ngại là gì, mà là thái độ ta nhìn nó như thế nào, chúng ta phản ứng lại như thế nào, và chúng ta giữ vững niềm tin của mình như thế nào.”

13. Kỹ Năng Giao Tiếp

Giao tiếp cũng là một trong những kiến thức cuộc sống không thể thiếu. Nếu chỉ có tài giỏi mà không biết giao thiệp thì bạn cũng không thể thành công. Khi giao tiếp thành công, bạn sẽ lấy được tình cảm cũng như lòng tin của người khác.

Giao tiếp chính là cầu nối giữa người với người. Và giao tiếp chính là nghệ thuật. Để giao tiếp thành công, ngoài ngôn ngữ, ngoại hình còn có kiến thức và kinh nghiệm mới có thể thuyết phục người nghe. Nếu mọi người chịu lắng nghe, thấu hiểu, suy nghĩ cho nhau, mọi việc cũng trở nên suông sẻ hơn nhiều.

14. Kỹ Năng Đàm Phán

Đàm phán có nhiều cách, nhưng cách tốt nhất để đàm phán thành công là tuân thủ nguyên tác đôi bên cùng có lợi. Nếu như ta thắng trong cuộc tranh luận, thì ta thua mất tình bạn, tình hữu nghị. Nếu như ta luôn nhường đối tác thắng, người thua thiệt duy nhất cũng chỉ có ta. Không gì thuyết phục bằng việc đưa lợi ích cả hai bên lên hàng đầu trong mọi cuộc đàm phán.

15. Biết ‘Đánh Cắp” Từ Những Người Xuất Sắc

Điều khác biệt của những người thành công là họ biết một bí quyết, đó là ‘đứng trên vai người khổng lồ’, hay là biết cách học hỏi từ những người thành công, những người xuất sắc khác.

“Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học cách đánh cắp! Hoặc là ‘mô phỏng’. Mô phỏng là một quá trình đi sâu tìm hiểu và hình dung ra những điều các chuyên gia làm. Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, hãy tìm một người xuất sắc và dính chặt lấy họ. Như Pablo Picasso từng nói: ‘Nghệ sĩ giỏi thì sao chép. Nghệ sĩ xuất sắc thì đánh cắp.'”

NHỮNG KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG SỰ NGHIỆP

Bạn có muốn biết bí quyết để thành công trong sự nghiệp không?

Bất kể ngành nghề hay vị trí nào, dù bạn đang hài lòng với vị trí hiện tại hay đang tìm kiếm một công việc khác, rèn luyện các kỹ năng mềm sẽ ảnh hưởng tích cực đến cách bạn tương tác với người khác, cư xử với với quản lý, tiếp cận xung đột và cuối cùng là gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn – thành công hay thất bại.

1. Trí Tuệ Cảm Xúc (EQ)

Bạn có thể làm công việc này tốt nhất trên thế giới nhưng nếu bạn khiến cho đồng nghiệp xa lánh mình, hạch sách quản lý thì sẽ không có ai muốn làm việc cùng với bạn. Đó chính là chỉ số cảm xúc (EQ).

Hiểu được tâm lý đồng nghiệp, cách giao tiếp hay kết nối cảm xúc với mọi người cũng như kiểm soát tâm trạng bản thân, thì người khác sẽ giúp bạn đạt được những điều lớn lao trong công việc. Bạn sẽ thấy mình có thể dễ dàng hòa hợp với tất cả mọi người trong tổ chức, được trang bị để đấu tranh cho đúng mục tiêu, cũng như sẽ khéo léo trong việc giải quyết các vấn đề khó nhằn.

Chỉ số EQ không chỉ có ích cho những nhà quản lý mà cho cả bạn, dù bạn đã là nhân viên lâu năm hay mới đi làm, EQ sẽ giúp bạn nhận ra đâu là thời điểm thích hợp để nói lên những vấn đề khó khăn, tiếp cận những đồng nghiệp cáu kỉnh hay quản lý những khách hàng khó tính.

2. Làm Chủ Công Việc

Làm chủ công việc của bản thân là một điều đơn giản nhưng có những người đã làm việc cả cuộc đời mà không thật sự làm được điều này. Vậy điều đó có nghĩa là gì?

Có một lần tôi đã hỏi một trợ lý xuất sắc của mình – người đã đảm nhiệm tốt một vị trí hết sức khó khăn rằng bí quyết của cô ấy là gì. Câu trả lời của cô ấy là hãy nghĩ mình như một giám đốc điều hành hậu cần, điều này giúp cô dự đoán được nhu cầu của mọi người cũng như xử lý cách chi tiết nhỏ mà không cần ai nhắc nhở, yêu cầu. Đó chính là quyền làm chủ, bạn có thể không phải là giám đốc của công ty nhưng hãy là giám đốc của một khoản nào đó về giao tiếp, lập hóa đơn hay bất cứ công việc nào mà bạn phụ trách.

Làm chủ công việc của bản thân nghĩa là đảm đương trách nhiệm giúp đỡ để góp phần tạo nên sự thành công tổng thể của tổ chức: đầu tư vào nó bằng kết quả các công việc của bạn, tìm ra cách thức thực hiện để làm việc tốt hơn hay chịu trách nhiệm khi những việc trong phận sự của bạn không đi đúng hướng. Nói cách khác, bạn không chỉ thực hiện hàng loạt các công việc dưới sự chỉ đạo của người khác mà còn phải chú ý các chi tiết và thật lòng đặt tình cảm để chắc chắn rằng công việc của bạn sẽ thành công.

3. Giữ Sự Bình Tĩnh

Sự điềm tĩnh cũng là một trong những yếu tố thường không được đánh giá cao cho đến khi nó mất đi. Nhưng nếu bạn bày tỏ rõ quan điểm rằng cần thiết phải có được sự bình tĩnh một cách sáng suốt và khách quan, thậm chí khi bạn thất bại hay tức giận, bạn vẫn sẽ giữ được nó. Thêm nữa, chỉ cần bạn tỏ ra cáu kỉnh hay gay gắt phê bình người khác bạn sẽ được tặng cho “danh hiệu” “Người cáu kỉnh”, và “danh hiệu” này thì rất khó để lay chuyển.

4. Cởi Mở Trong Việc Nhận Phản Hồi Từ Người Khác

Trừ khi bạn không muốn phát triển sự nghiệp của bản thân một cách chuyên nghiệp và cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn với đúng những gì trong hiện tại đến hết sự nghiệp, còn không bạn nên luôn cố gắng và cải thiện bản thân. Thông tin phản hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn nhìn nhận được cơ hội. Nhưng nếu bạn cứng đầu không chịu tiếp nhận và phản bác lại những góp ý giúp bạn làm tốt hơn thì lâu dần, mọi người sẽ chẳng góp ý cho bạn nữa đâu.

Cởi mở để đón nhận thông tin phản hồi sẽ trở nên quan trọng hơn khi bạn trở thành quản lý. Để có thể quản lý tốt, bạn cần nắm trong lòng về việc học hỏi từ các kinh nghiệm, kết hợp với những bài học để áp dụng vào thực tế và thích ứng với cách tiếp cận để có thể tạo nên hiệu quả tốt nhất. Điều này có nghĩa là bạn thực sự mong muốn học hỏi cách thức để có thể thể hiện tốt hơn cũng như đón nhận cả những ý kiến trái chiều.

5. Một Quyết Định Lịch Sự

Trong khi có quá nhiều quyết định trở nên độc đoán thì một quyết định lịch sự sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng và thẳng thắn, không hề né tránh những những cuộc nói chuyện khó xử hay bất tiện. Nó có nghĩa là bày tỏ quan điểm khi có điều gì đó không đúng đắn, không ngần ngại nêu ý kiến mới hay phớt lờ nhau trong im lặng.

Những sự việc xấu xảy ra khi nhân viên thiếu đi phẩm chất. Ví dụ, tôi đã có lần làm việc với một người đã rất tức giận với quản lý của mình khi người quản lý thay đổi lịch trình mà không báo với anh ta trước. Khi tôi hỏi rằng anh ta đã liên hệ với người quản lý chưa – anh ta trả lời là chưa – và vâng, anh ta đã để sự giận dữ thời điểm đó ảnh hưởng đến công việc của mình. Một khi anh ta nói chuyện với quản lý, anh ta sẽ biết rằng việc thay đổi lịch trình chỉ là một sai sót nhỏ mà người quản lý có thể dễ dàng sửa chữa nếu anh ta giải thích rằng vấn đề đó sẽ ảnh hưởng đến mình. Nhưng nếu đến cuối cùng mà anh ta cũng không chịu phản ánh, người quản lý sẽ không biết và sự tức giận của anh ta sẽ luôn âm ỉ. Và tất nhiên là điều này thì không tốt cho cả anh ta và cả người quản lý.

6. Sự Đức Độ

Không có gì là ngạc nhiên khi sự đức độ nằm trong danh sách này. Chúng ta luôn mong muốn làm việc với những đồng nghiệp có thể giải quyết các vấn đề bất đồng một cách lịch sự, cho mọi người thấy lợi ích của sự tôn trọng những ý kiến khác biệt so với họ hay luôn hành xử với sự chân thành. Các tổ chức với văn hóa của mình luôn đề cao tuyển chọn những cá nhân như vậy và đảm bảo để các nhân viên khác học hỏi theo họ.

Bạn càng ở vị trí cao, sự đức độ càng trở thành một yếu tố khác biệt cho một người lãnh đạo tài ba – từ việc thấu hiểu những mỗi người đều có cuộc sống và gia đình riêng ngoài công việc nên đôi khi họ sẽ ưu tiên đối xử với người khác với lòng trắc ẩn và sự tự trọng qua những cuộc nói chuyện phản hồi thông tin cứng rắn hơn.

7. Sự Chính Trực

Chính trực trong công việc nghĩa là hãy nói lên nếu bạn làm sai một điều gì đó vì sự kém cỏi của mình (tốt hơn việc bạn cố giảm nhẹ hoặc giấu nó), hãy làm những gì bạn đã nói, công nhận những thông tin mới khi nó chỉ ra sự sai lầm của bạn và cùng đừng ngại nói “Tôi không biết”.

Xây dựng danh tiếng với sự chính trực chính là nói thật. Khi mọi người biết được sự ưu tiên của bạn là dành cho sự chân thành và thẳng thắn, chứ không phải là bảo vệ bản thân hay làm cho bản thân trở nên tốt đẹp, thì bạn sẽ thấy việc này trở nên hết sức quan trọng, bạn sẽ nhận được lợi ích từ những trường hợp này, tất nhiên là những vấn đề tranh cãi này cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn đang là một quản lý, khi mọi thành viên trong nhóm biết bạn là một người công bằng, họ sẽ luôn tôn trọng các quyết định của bạn dù đó không đúng ý với riêng họ.

Tấn Phát

Những Kỹ Năng Giúp Bạn Trở Thành Nhân Viên Bán Hàng Giỏi / 2023

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là chìa khóa giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Ấn tượng ban đầu, ấn tượng vàng

Một trong những bí quyết trở thành nhân viên bán hàng giỏi là bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng bởi vì khách hàng của bạn gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ có tính cách, sở thích khác nhau do đó bạn cần tìm hiểu nắm bắt tâm lý xem họ đang mong muốn điều gì để đáp ứng một cách nhanh chóng. Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua lợi ích – thứ mà sản phẩm mang lại cho họ và sau đó là sự thỏa mãn – thứ mà sản phẩm tạo ra cho họ … Do đó người bán hàng có thể đoán và đưa ra những hành động, những lời nói phù hợp để thuyết phục khách hàng.

Thông tin về sản phẩm

Kiến thức xã hội và hiểu biết sâu rộng

Bí quyết trở thành một nhân viên bán hàng giỏi là bạn cần phải có sự hiểu biết sâu rộng về kiến thức xã hội có như thế mới giúp bạn tự tin khi giao tiếp với khách hàng hơn. Đó cũng chính là cách tạo nên sự khác biệt của bạn với những nhân viên bán hàng khác. Các khách hàng sẽ luôn cảm thấy thoải mái hơn khi có thể chia sẻ những mối quan tâm chung với bạn các sự kiện thể thao, văn hóa, sự kiện thế giới hoặc bất cứ vấn đề gì đã và đang diễn ra mà họ quan tâm. Độ rộng kiến thức được hình thành từ thói quen tìm hiểu đọc sách báo, xem ti vi và kiên trì học tập của bạn.

Đừng nản lòng khi gặp khách hàng khó tính

Không phải việc bán hàng lúc nào cũng được diễn ra một cách thuận lợi, suôn sẻ. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những khách hàng cực kỳ khó tính, có thể họ không đồng ý mua sản phẩm của bạn bởi vì một lý do nào đó như giá cao hơn sản phẩm cùng loại chẳng hạn. Lúc đó họ thường có những biểu hiện khó chịu hay thậm chí là la mắng, xua đuổi bạn đi. Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp bạn hãy tỏ ra kiên trì, luôn nở nụ cười trên môi trước những phản ứng “mạnh” của khách hàng để giải thích cho họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Những vị khách hàng khó tính sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học cần thiết cho những cơ hội trong tương lai.

Khách hàng đánh giá cao sự nhiệt tình và chân thành

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi là sự nhiệt tình của bạn. Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu trình bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu sự nhiệt tình, như thể bạn đang phải “trả bài”. Hãy đặt hết niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng nhiệt tình của chính mình. Lưu ý rằng nhiệt tình không có nghĩa là phải nói nhanh hay nói lớn, mà điều quan trọng là phải trình bày vấn đề một cách sinh động và có tính thuyết phục cao.

Biết tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ

Điểm mấu chốt cuối cùng là bạn phải biết tận dụng và tạo dựng nhiều mối quan hệ. Cơ hội bán hàng luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ bạn tạo dựng được. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là chìa khóa giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.

Bí quyết trở thành một nhân viên bán hàng giỏi nằm ngay chính trong bản thân bạn, hãy cố gắng tận dụng mọi thời cơ và phát huy hết khả năng của mình. Sự cố gắng và nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng bằng chính thu nhập và doanh sô mà bạn bán ra.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Năng Đứng Lớp Lần Đầu Thành Công 100% Cho Giáo Viên / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!