Xu Hướng 7/2022 # Làm Sao Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Mơ Thấy Ác Mộng? # Top View

Xem 7,029

Bạn đang xem bài viết Làm Sao Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Mơ Thấy Ác Mộng? được cập nhật mới nhất ngày 01/07/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 7,029 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Trẻ Ngủ Ngon Giấc Mà Không Dùng Thuốc An Thần?
  • Làm Sao Để Ngủ Ngon Giấc Và Sâu Giấc Hơn Bạn Biết Không?
  • Hết Thảy Mộng Đẹp Đều Dành Cho Em
  • Suy Thận Không Muốn Phải Chạy Thận Thì Phải Làm Sao?
  • 4 Cách Làm Tóc Dày Và Phồng Cho Người Tóc Thưa Chỉ Sau 1 Đêm
  • Một giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng, nó giúp phục hồi sức khỏe của bạn. Làm sao để có giấc ngủ ngon không mơ thấy ác mộng?

    Một ngày làm việc vất vả, nếu như ngay cả giấc ngủ cũng chập chờn, trong mơ lại gặp ác mộng. Bạn sẽ cảm thấy thực sự đen đủi, thực sự mệt mỏi, và sức khỏe cơ thể suy giảm. Có rất nhiều lý do khiến bạn không ngủ ngon giấc. Có thể là do suy nghĩ về công việc, có thể là ăn uống không hợp lý, có thể là uống nhiều chất cồn kích thích…

    Làm sao để có giấc ngủ ngon?

    1. Trước khi đi ngủ tắt đèn và tắt các nguồn ánh sáng có màu xanh

    Thời đại công nghệ, tất cả những nguồn ánh sáng phát ra từ điện thoại hay tivi hay các thiết bị kỹ thuật số khác có sóng của ánh sáng màu xanh. Ánh sáng này sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn bị chập chờn. Chính vì thế, trước khi đi ngủ một tiếng hãy tắt hết tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh. Để ánh hưởng của sóng ánh sáng này không còn ảnh hưởng tới bạn. Bạn sẽ chìm vào giấc ngủ ngon và sâu nhanh chóng.

    Những thiết bị chiếu sáng khác cũng cần phải tắt đi. Bởi ánh sáng cũng gây ức chế các hormon ngủ, sản xuất hormon cortisol làm tăng nhiệt độ cơ thể làm cho bạn có thể “tỉnh như sáo”. Thế nên bóng đêm đảm bảo cho giấc ngủ của bạn là rất cần thiết.

    2. Không ngủ bất cứ lúc nào và phải thiết lập đồng hồ sinh học

    Tình trạng ngủ bất cứ lúc nào quá phổ biến với nhiều người. Lúc buồn ngủ là ngủ, không cần biết đó là lúc nào. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm của chúng ta. Lợi ích vô giá của giấc ngủ đã được chứng minh nhưng không phải là phải ngủ thật nhiều. Hãy lên lịch cho giấc ngủ của bạn trong ngày. Buổi trưa thì nên duy trì một giấc ngủ ngắn. Buổi tối đi làm về dù có mệt mỏi cũng không nên chợp mắt tạm thời, vì sẽ có thể gây mất giấc ngủ buổi tối.

    Nếu chưa đến giờ ngủ buổi tối mà bạn thấy buồn ngủ. Hãy làm gì đó như đi bộ, uống nước, trò chuyện để đánh tan đi cơn buồn ngủ tạm thời này. Để đến đúng giờ đi ngủ buổi tối bạn mới bắt đầu đi ngủ. Có như vậy thì bạn mới có thể có giấc ngủ ngon.

    Thiết lập đồng hồ sinh học đi ngủ và thức dậy rõ ràng. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn thích ứng với nhịp sinh học ổng đinh, và đem lại sức khỏe tốt. Bộ não và cơ thể sẽ trở nên thoải mái, lành mạnh hơn. Làm sao để có giấc ngủ ngon? Chính là việc bạn phải thực hiện đúng đồng hồ sinh học của mình.

    3. Cất ngay chiếc đồng hồ vào ngăn kéo khi không ngủ được

    Rất nhiều người có thói quen vào buổi tối khi mà không ngủ được, hoặc vừa mất ngủ lại đem đồng hồ ra nhìn xem giờ giấc. Chính vì điều này sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy một ngày bận rộn sắp đến. Và tất nhiên sẽ khiến cho chúng ta mất ngủ, hoặc nếu ngủ được cũng không ngon giấc.

    4. Không sử dụng các chất chứa caffein vào buổi trưa và buổi tối

    Một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp cho chúng ta tỉnh táo để làm việc. Thế nhưng nếu uống cà phê hay ăn các thực phẩm có chứa caffein vào buổi trưa hay buổi tối bạn sẽ có thể mất giấc ngủ trưa và giấc ngủ tối. Bởi trong cà phê có hàm lượng Caffein cao rất dễ gây mất ngủ. Các loại thuốc mà bạn uống cũng có thể có chứa Caffein thế nên cần đọc kỹ trước khi sử dụng. Hãy tránh xa Caffein càng tốt để ngủ ngon giấc.

    5. Tập thể dục thường xuyên và đều đặn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon

    Tập thể dục thường xuyên và đều đặn chính là cách chúng ta chăm sóc bản thân. Để có một cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật. Không chỉ thế, nhờ việc tập thể dục chúng ta cũng sẽ có giấc ngủ ngon. Trước khi đi ngủ vào buổi tối khoảng một tiếng, bạn có thể thực hiện một vài động tác Yoga đơn giản hoặc ngồi thiền. Một giấc ngủ ngon với những giấc mơ đẹp sẽ đến với bạn.

    Lợi ích của ngồi thiền đối với sức khỏe con người là gì?

    6. Bữa tối không nên ăn những đồ ăn giàu năng lượng

    Những đồ ăn giàu năng lượng sẽ khiến cho hệ thống tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn. Nếu như ăn quá nhiều đồ ăn, thực phẩm giàu năng lượng vào buổi tối và tai hại hơn nếu ăn gần với giấc ngủ tối. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào có giấc ngủ sâu, và sẽ rất dễ gặp ác mộng. Buổi tối nên ăn nhẹ nhàng, ăn rau và hoa quả trước giờ ngủ ít nhất là một giờ.

    7. Không uống bia rượu trước khi đi ngủ

    Không ít người khó ngủ hay áp dụng uống rượu trước khi đi ngủ. Không sai, rượu sẽ tạo ra hiệu ứng an thần làm chúng ta buồn ngủ. Nhưng chắc chắn một điều giấc ngủ đó sẽ không sâu, ban đêm trằn trọc, gặp mộng mị, thức giấc. Thế nên hãy bỏ ngay thói quen uống bia rượu trước khi đi ngủ để có giấc ngủ say không mơ thấy ác mộng.

    8. Buổi tối trước khi đi ngủ không uống quá nhiều nước hay ăn vặt

    Uống nhiều nước hay ăn vặt hoa quả gần lúc đi ngủ. Chính là thủ phạm khiến chúng ta mất ngủ vào buổi đêm để đi vệ sinh. Mà khi đã thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm, muốn ngủ trở lại sẽ càng khó hơn. Chính vì thế, hãy bỏ thói quen uống nhiều nước hay ăn vặt trước giờ ngủ trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Để đảm bảo có giấc ngủ say và sâu.

    9. Hãy gạt những ưu phiền lo lắng qua một bên để có giấc ngủ ngon

    Làm sao để ngủ ngon? Bạn phải gạt bỏ được mọi lo lắng trong đầu trước khi đi ngủ. Chính điều này sẽ giúp hạ thấp tín hiệu não hoạt động. Giúp não sản sinh ra Melatonin là một loại Hormone giúp bạn có được giấc ngủ dễ dàng. Và tất nhiên khi trong đầu bạn không còn vướng bận gì, một tâm trạng thoải mái, một giấc ngủ ngon sẽ đến. Hãy tập cách làm thư giãn cơ thể trước khi ngủ. Có thể sử dụng phương pháp thiền trước khi đi ngủ, tưởng tượng về những điều tốt đẹp.

    10. Tránh những tiếng ồn ban đêm để không mất giấc ngủ

    Bất cứ một tiếng động nào trong đêm như tiếng chó sủa, tiếng xe chạy, tiếng ho…cũng có thể phá tan giấc ngủ của chúng ta. Hãy ngủ ở một nơi yên tĩnh, đóng kín cửa phòng, hoặc có thể đeo bịt tai trước khi đi ngủ. Loại bỏ tiếng ồn trong đêm, bạn sẽ ngủ yên giấc.

    11. Duy trì nhiệt độ phòng ngủ để đảm bảo cho một giấc ngủ ngon

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia về giấc ngủ. Nhiệt độ của phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn. Phòng ngủ không nên quá mát mẻ, cũng không nên quá nóng. Với những căn phòng có thiết bị điều chỉnh nhiệt độ hãy điều chỉnh nhiệt độ dao động từ 19 độ đến 24 độ (65 độ F đến 75 độ F) bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn. Sử dụng chăn khi cần thiết.

    12. Không hút thuốc lá bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn

    Thuốc lá có nhiều tác hại đến sức khỏe của con người. Trong thuốc lá có thành phần gây nghiện, kích thích giống Caffein là chất Nicotine. Chất này sẽ khiến cho chứng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn. Nhiều người nghiện thuốc lá ngủ còn hay gặp ác mộng. Thế nên hãy tránh xa thuốc lá càng tốt để đảm bảo cho một giấc ngủ ngon. Nếu không bỏ được hãy hút trước giấc ngủ của bạn ít nhất là 4 giờ.

    13. Tư thế ngủ cũng rất quan trọng giúp bạn ngủ ngon

    Tư thế ngủ rất quan trọng nếu như bạn muốn có một giấc ngủ ngon. Nằm ngủ sai tư thế bạn có thể rất hay gặp ác mộng, thậm chí là đau mỏi cơ khi tỉnh dậy. Hãy tìm hiểu về các tư thế ngủ, thực hiện chúng một cách đúng đắn. Không những bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu mà còn có thể chữa các bệnh về tim mạch, đau lưng, đau gáy cổ….Chúng tôi sẽ dành riêng một bài viết để nói về tư thế ngủ cho những người bị đau lưng, đau vai, viêm xoang, huyết áp cao, nhức đầu, kinh nguyệt, bệnh tim mạch, và gặp các vấn đề về tiêu hóa.

    14. Không lạm dụng thuốc ngủ khi không cần thiết

    “Đừng dựa dẫm vào thuốc ngủ để mong muốn có được giấc ngủ ngon “. Sự lạm dụng thuốc ngủ để ngủ dễ dàng hơn, trở thành thói quen của nhiều người. Nhưng thực sự rất nguy hiểm, bởi vì thuốc ngủ có thể gây nghiện hoặc gây ra các tác dụng phụ khác. Những người mất ngủ thường xuyên việc dùng thuốc ngủ là không tránh khỏi thế nhưng chỉ dùng khi thực sự cần thiết, và không dùng thuốc dài ngày. Phải dùng theo đúng hướng dẫn và chỉ định cảu bác sĩ. Còn những người khác, hãy thay đổi lối sống của mình, giờ giấc sinh hoạt, ăn uống.

    15. Phương pháp hít thở 4 – 7 – 8 chìm vào giấc ngủ nhanh chóng

    Phương pháp hít thở 4 – 7 – 8 là một sáng kiến của cựu sinh viên Harvard – T.S Andrew Weil. Phương pháp này đã nhanh chóng được lan truyền, trở thành một liều thuốc an thần giúp chúng ta nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon. Nhờ có phương pháp hít thở 4 – 7 – 8 cơ thể sẽ được hấp thụ nhiều Oxy hơn, giúp trí não được kiểm soát, thoát khỏi những lo âu, thở ra hít vào đều đặn giúp cơ thể được thư giãn. Những điều này là vô cùng cần thiết cho giấc ngủ.

    Thực hiện phương pháp hít thở 4 – 7 – 8 như sau:

    + Nằm xuống, đặt đầu lưỡi chạm phần khoang trên của miệng ngay sau hàm răng trên.

    + Thở thật mạnh bằng miệng như đang thở gấp, thở ra tiếng gió.

    + Khép miệng rồi hít vào từ từ bằng mũi và đếm từ 1 đến 4.

    + Giữ hơi thở và đếm từ 1 đến 7.

    + Thở mạnh ra bằng miệng tạo âm thanh như tiếng gió và đếm từ 1 đến 8.

    + Tiếp tục hít vào và thực hiện lại các bước như trên 3 lần để hoàn thành 4 nhịp nhở.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Làm Nhanh Hết Kinh Nguyệt An Toàn
  • Làm Sao Để Hết Quầng Thâm Mắt Hiệu Quả Ngay Tại Nhà
  • Làm Sao Để Mặt Nhỏ Lại Giống Idol Hàn Quốc?
  • Cách Cài Winrar, Setup Winrar Nén Và Giải Nén File Dữ Liệu Trên Máy Tí
  • Làm Sao Cho Mặt Hết Rỗ
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Sao Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Mơ Thấy Ác Mộng? trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×