Xu Hướng 8/2022 ❤️ Làm Sao Để Hết Đau Bụng Kinh? 10 Cách Giảm Đau Bụng Kinh Nhanh Nhất ❣️ Top View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 ❤️ Làm Sao Để Hết Đau Bụng Kinh? 10 Cách Giảm Đau Bụng Kinh Nhanh Nhất ❣️ Top View

Xem 14,454

Bạn đang xem bài viết Làm Sao Để Hết Đau Bụng Kinh? 10 Cách Giảm Đau Bụng Kinh Nhanh Nhất được cập nhật mới nhất ngày 19/08/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 14,454 lượt xem.

Đau Bụng Quặn Từng Cơn Đi Ngoài Nhiều Lần Bệnh Gì?

Đau Bụng Và Đi Đại Tiện Ra Máu Phải Làm Sao?

Làm Sao Biết Trẻ 2 Tuổi Bị Đau Bụng Để Mẹ Chữa Trị Kịp Thời?

5 Cách Trị Đau Bụng Gió Tại Nhà Tiết Kiệm Và Hiệu Quả Nhanh Chóng

5 Cách Trị Đau Bụng Tức Thì, Không Cần Dùng Thuốc Bạn Nhất Định Phải Biết

— Trước kỳ hành kinh bị đau bụng là hiện tượng gì?

10 CÁCH LÀM GIẢM ĐAU BỤNG KINH HIỆU QUẢ

Chườm nóng

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng miếng dán giữ nhiệt để dán vào bụng hoặc xoa cao lên bụng. Điều này cũng có tác dụng làm giữ ấm vùng bụng của bạn, giúp thành tử cung được thư giãn và tăng cường tuần hoàn máu tới đây. Khi đó cơn đau bụng kinh của bạn sẽ được cải thiện. Không những thế việc giữ ấm vùng bụng cũng có tác dụng giúp bạn giảm đau nhức ở vùng xương chậu và vùng lưng trong những ngày hành kinh.

Massage bụng

Đau bụng kinh trong y học cổ truyền được cho là do mất điều hòa khí huyết ở các mạch xung và nhâm. Tình trạng này có thể được cải thiện bằng cách massage vùng bụng. Lúc này bạn hãy dùng hai bàn tay, úp chồng lên nhau và nhẹ nhàng xoa vùng bụng với một lực vừa phải. Bạn nên xóa theo chiều kim đồng hồ trong thời gian từ 1 đến 2 phút. Trong quá trình này có thể kết hợp xoa thêm dầu nóng để tăng hiệu quả.

Uống đủ nước

Uống đủ nước trong thời gian hành kinh có thể giúp bạn giảm tình trạng tích nước trong cơ thể, nhờ đó tránh cảm giác chướng bụng đầy hơi. Điều này giúp những cơn đau bụng kinh suy giảm. Tuy nhiên trong những ngày “đèn đỏ” bạn không nên sử dụng nước lạnh. Tốt nhất hãy chuẩn bị những cốc nước ấm hay nước nóng cho mình. Nước ấm sẽ giúp bạn thư giãn cơ tử cung và loại bỏ tình trạng đau bụng kinh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống nước trái cây hoặc nước sinh tố sẽ có hiệu quả tương tự.

Trà thảo dược cũng là một lựa chọn tốt cho bạn. Bạn có thể lựa chọn những loại trà ấm như trà gừng, trà hoa cúc hay trà bạc hà… Các loại trà này đều giúp bạn giảm tình trạng co bóp quá đà của tử cung, giúp cơn đau bụng kinh suy yếu. Những loại trà này cũng nên được uống khi còn nóng.

Tập yoga

Tắm nước ấm

Việc tắm nước ấm trong những ngày hành kinh có hiệu quả tương tự như biện pháp chườm nóng. Do đó đây cũng là cách được nhiều chị em yêu thích sử dụng để làm giảm cơn đau bụng kinh. Tắm nước ấm không chỉ giúp các cơ được thư giãn mà tinh thần của bạn cũng trở nên thoải mái hơn. Bên cạnh đó việc tắm giúp bạn hạn chế vi khuẩn có hại trên da tấn công vào cơ thể.

Bạn hãy lựa chọn những loại tinh dầu thơm có khả năng giảm stress. Ví dụ như tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu bạc hà. Chúng sẽ giúp bạn giải tỏa tinh thần tốt hơn.

Tuy nhiên các bạn nữ cần lưu ý không nên tắm bồn quá lâu trong những ngày hành kinh. Bởi lẽ thời điểm này vùng kín của bạn vô cùng nhạy cảm và sức đề kháng kém đi. Việc tắm bồn có thể khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công vào vùng kín hơn, gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Sử dụng gừng như thế nào để giảm đau bụng kinh?

Gừng có vị cay, tính ấm và được sử dụng rất nhiều trong các món ăn hàng ngày. Khi sử dụng gừng, các hoạt chất chứa trong đó sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết và thúc đẩy tuần hoàn máu. Do đó sử dụng gừng có thể giúp bạn hạn chế sự co thắt của tử cung, giảm cơn đau bụng kinh. Làm sao để hết đau bụng kinh bằng cách sử dụng gừng?

– Đắp gừng tươi: Lấy một nhánh gừng cắt lát, xay nhỏ hoặc giã nát, sau đó đắp lên bụng và chờ đợi từ 7 đến 10 phút. Hành động này có thể giúp bụng của bạn nóng lên và giảm cơn đau bụng kinh.

– Ngâm mình trong nước gừng, có thể nhỏ thêm tinh dầu gừng: Nước gừng ấm giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như lưu thông khí huyết trong những ngày hành kinh một cách hiệu quả. Nhờ đó cơn đau bụng kinh sẽ suy giảm.

– Uống nước ép gừng tươi: Bạn hãy lấy nước cốt gừng bằng cách xay nhỏ hoặc giã nát gừng, sau đó lấy nước cốt pha với nước ấm. Tiếp theo cho thêm đường hoặc một chút mật ong rồi uống nước gừng. Khi nước gừng đi vào cơ thể có thể giúp bạn giảm co thắt tử cung và cân bằng nhiệt lượng cơ thể.

– Thêm gừng vào món ăn hàng ngày: Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả đem lại cũng tốt như các phương pháp trên.

Sử dụng trứng gà và ngải cứu

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, trứng gà kết hợp với ngải cứu còn là một vị thuốc giúp chị em chữa đau bụng kinh khi đến tháng hiệu quả. Để thực hiện, rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc chín trứng gà và bóc sạch vỏ. Bạn rửa sạch ngải cứu và cho ngải cứu cùng trứng vào nồi đun. Sau đó hãy thêm gia vị và chờ tới khi nước gần cạn là có thể bắc nồi ra, đem món ăn ra thưởng thức.

Dùng nhiều sữa hoặc sữa chua

Nghiên cứu khoa học cho thấy bổ sung canxi cho cơ thể có thể giúp bạn giảm tình trạng đau bụng kinh. Do đó các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều sữa chua hoặc uống nhiều sữa để bổ sung lượng canxi cần thiết vào cơ thể.

Sữa nghệ ấm

Trong nghệ có chất curcumin. Hoạt chất này có khả năng giúp tử cung co bóp một cách điều hòa và giảm tình trạng căng thẳng thần kinh của bạn. Không những thế sữa nghệ ấm còn giúp bạn khắc phục tình trạng máu kinh bị vón cục, chảy máu kinh quá nhiều hoặc quá ít. Do đó hãy sử dụng một cốc sữa nghệ ấm để đem lại cảm giác dễ chịu cho cơ thể trong những ngày “đèn đỏ”.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

– Rau xanh và trái cây: Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin và các chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này có thể giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường thể trạng và tăng sức chống chịu của cơ thể với cơn đau.

– Các loại thảo dược: Bổ sung các loại thảo dược như quế, đinh hương, thì là, nghệ, gừng… trong chế độ ăn

– Đậu nành và các loại hạt: Chất isoflavone chứa trong đậu nành có thể giúp bạn cân bằng nồng độ hormone sinh dục nữ. Nhờ đó hoạt động co thắt tử cung được điều hòa và cơn đau bụng kinh được cải thiện đáng kể. Các loại hạt cũng có tác dụng tốt cho cơ thể của bạn trong những ngày hành kinh. Có thể kể đến như hạt hạnh nhân, đậu trắng, đậu đen, đậu xanh…

– Thực phầm giàu Omega 3: Thực phẩm chứa Omega 3 như dầu ôliu, cá thu, cá hồi hay bơ nên được sử dụng trong những ngày hành kinh. Chúng giúp bạn hạn chế tổng hợp prostaglandin và cải thiện cơn đau bụng đáng kể.

Trong những ngày này bạn cũng nên hạn chế sử dụng các chất như caffeine, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn, đồ ăn nhiều muối, đồ uống có gas, socola… Những loại thực phẩm này đều khiến cơn đau bụng kinh của bạn thêm trầm trọng hơn.

LỜI KẾT

Qua bài viết trên bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “Làm sao để hết đau bụng kinh”. Hi vọng nhờ đó bạn có thể dễ dàng vượt qua cơn đau bụng kinh trong những ngày đèn đỏ. Ngoài ra để điều hòa kinh nguyệt lâu dài bạn nên thiết lập một lối sống hợp lý, khoa học và lành mạnh. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện cơn đau bụng kinh ở những lần “đèn đỏ” tiếp theo.

Để biết cách điều trị bệnh hoặc tư vấn thêm các vấn đề về sức khỏe sinh sản, bạn có thể liên hệ Hotline: 0969 668 152 hoặc chat trực tiếp với bác sĩ .

Bà Bầu Đau Bụng Đi Ngoài Có Sao Không, Làm Sao Điều Trị?

Giải Thích Hiện Tượng Đau Bụng Kinh Bị Đi Ngoài Là Dấu Hiệu Bệnh Gì?

Đau Bụng Tiêu Chảy Uống Thuốc Gì Dùng 1 Lần Cầm Ngay

Làm Sao Để Hết Đau Bụng Kinh Nguyệt

Hôm Nay Bạn Thất Tình? Không Sao Cả, Chẳng Nỗi Đau Nào Kéo Dài Mãi

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Sao Để Hết Đau Bụng Kinh? 10 Cách Giảm Đau Bụng Kinh Nhanh Nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2632 / Xu hướng 2712 / Tổng 2792 thumb
🌟 Home
🌟 Top