Xu Hướng 2/2023 # Làm Sao Để Marketing Online Hiệu Quả? # Top 8 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Làm Sao Để Marketing Online Hiệu Quả? # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Làm Sao Để Marketing Online Hiệu Quả? được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả là bí mật lớn nhất giúp mang lại sự thành công trong kinh doanh đối với phần lớn doanh nghiệp trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên đầu tư như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm là một vấn đề khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Theo kinh nghiệm của chúng tôi  một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp marketing online – chúng tôi xin chia sẻ một số ý kiến làm sao để marketing online hiệu quả:

1. Định vị lại thương hiệu:

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đanh sản xuất kinh doanh rất nhiều mặt hàng, không chú tâm đến các sản phẩm mục tiêu là thế mạnh của doanh nghiệp mình vì vậy việc lãng phí chi phí và làm sút giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là việc doanh nghiệp cần điều chỉnh đầu tiên.

2.  Xây dựng kênh truyền thông online chuyên nghiệp trước khi đầu tư marketing

Hầu hết doanh nghiệp không chú tâm nhiều đến website .. Thật ra với việc phát triển của công nghệ số và xu hướng marketing online đang phát triển – Website là kênh bán hàng và hổ trợ bán hàng hiệu quả nhất trong thời buổi khủng hoảng này. Việc doanh nghiệp sở hữu một website có giá trị  thể hiện rõ phương châm kinh doanh, chính sách bàn hàng và văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp mình – tôn trọng tối đa quyền lợi của khách hàng sẽ là cơ sở cho việc khách hàng quyết định hành vi mua hàng.

Doanh nghiệp nên làm :

Xây dựng và biên tập lại nội dung website thể hiện được là một doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp (Content marketing, Truyền thông mạng xã hội, Chiến dịch blacklink, Giao diện website)

Có không gian tốt cho việc truyền thông các chính sách marketing trên

Thiết kế ấn tượng tương tác tốt với các công cụ marketing online

3.   Sử dụng hiệu quả công cụ marketing Online :

Công cụ marketing online: Email marketing, Website marketing, Mạng xã hội, Mobile marketing, Diễn đàn, Rao vặt, SMS, …

Chúng ta cũng đã biết sự phát triển của Mạng xã hội Facebook, với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đây cũng là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Việc tận dụng mạng xã hội này để thực hiện chiến lược online marketing không phải là một ý kiến tuyệt vời. Có rất nhiều chiến lược marketing online được thực hiện trên mạng xã hội (Facebook, Google Plus, WordPress…) và hơn 70% đều đạt được kết quả mà mình mong muốn.

Cùng với việc phát triển công nghệ, Mobile là một thị trường công nghệ đang phát triển và cạnh tranh vô cùng gắt gao. IPhone Mobile, Samsung Mobile, Nokia Mobile, Google Mobile những cái tên rất quen thuộc với chúng ta trong những năm gần đây. Việc mỗi cá nhân được sở hữu một chiếc mobile không còn là “xa xĩ” nữa. Theo thống kê ở Việt Nam chúng ta thì hơn 70% mỗi người dân đều sử dụng mobile. Vì vậy việc thực hiện chiến lược online marketing của bạn trên Mobile là một chiến lược thông minh và sáng suốt.

Khi bạn đã có một chiến lược tốt, một kênh truyền thông uy tín, một website bán hàng có nội dung thuyết phục tốt thì hãy nghĩ đến việc marketing online bằng việc sử dụng hiệu quả các công cụ. Bạn nên tìm một nhà cung cấp marketing chuyên nghiệp để họ tư vấn và giúp bạn quản trị tốt các chiến lược marketing online.

Làm Thế Nào Để Lên Kế Hoạch Marketing Online Hiệu Quả?

Làm thế nào để lên một kế hoạch marketing online hiệu quả mà có thể (gần như là) phát triển bất kì doanh nghiệp nào?

Viết bởi Neil Patel, ngày 13 tháng chín năm 2016

Nếu bạn là người hoàn toàn mới trong thế giới marketing online, có thể sẽ khó để biết bạn nên bắt đầu tập trung những cố gắng của mình vào đâu.

Lên kế hoạch marketing online hiệu quả giúp “cất cánh” cho bất kì doanh nghiệp nào.

Cuối cùng, bây giờ bạn đã có thể đọc rất nhiều về marketing content mà cảm giác để lại chỉ là sự choáng ngợp và không chắc chắn mình cần phải làm gì.

Khi bạn cảm thấy như thế này, đó là lúc bạn cần bước lùi lại và lập ra một kế hoạch.

Trong bài này, chúng ta sẽ tập trung vào việc làm thế nào bạn có thể lên kế hoạch marketing online hiệu quả cho hầu như bất kỳ loại hình kinh doanh.

Chúng tôi sẽ xem xét làm thế nào bạn có thể xây dựng một kế hoạch vững chắc, đi lên từ điều cơ bản nhất và làm thế nào bạn có thể thích ứng với kế hoạch của bạn, nếu cần phải thay đổi điều gì đó.

Đến cuối bài viết này, bạn sẽ cảm thấy đỡ choáng và tự tin hơn về việc làm thế nào bạn có thể vận hành doanh nghiệp của bạn và tiếp thị trực tuyến.

Hãy bắt đầu nào.

Sự khác biệt giữa các mục tiêu, chiến lược và chiến thuật

Khi bạn muốn lên kế hoạch marketing online hiệu quả, việc bạn hiểu sự khác biệt giữa các mục tiêu, chiến lược và chiến thuật là thật sự quan trọng.

Khi bạn làm, bạn sẽ có thể tốt hơn để thích nghi với cách tiếp cận của bạn, khi muốn lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Trên hết, bạn cũng sẽ có khả năng phán đoán tốt hơn về cách bạn có thể thực hiện những điều mà bạn học được từ các bài báo khác nhau mà bạn có thể đọc trong tương lai.

Vậy, sự khác biệt giữa mục tiêu, chiến lược và chiến thuật là gì?

Mục tiêu là kết quả tổng thể mà bạn đang mong muốn đạt được. Nó thường là những gì bạn tập trung vào đầu tiên, như đã trình bày ở trên.

Vì vậy, … một mục tiêu của bạn có thể là đưa đến kết quả là doanh thu $100 mỗi ngày, sử dụng tiếp thị trực tuyến.

Vì vậy, … chiến lược có thể là để có được khách hàng thông qua một trình tự chuyển đổi, khi mà mục đích cuối cùng của họ cũng là để bán một sản phẩm.

Chiến thuật là các thiết lập rõ ràng các hành động mà bạn thực hiện, để đạt được chiến lược.

Rất nhiều các nội dung tiếp thị mà bạn đã có thể đọc trước đây tập trung vào chiến thuật, chứ không phải là mục tiêu và chiến lược.

Ví dụ, một bài viết trên blog, nói cho bạn làm thế nào bạn sẽ nhận được nhiều người theo dõi trên Facebook, không phải bao giờ cũng bao gồm chiến lược, về việc làm thế nào bạn có thể biến những Fans Facebook thành doanh thu $100 mỗi ngày.

Kết quả là, sau khi đọc một bài như vậy, bạn có thể cố gắng để có được nhiều người theo dõi hơn và bạn sẽ nhanh chóng bỏ cuộc bởi vì bạn không nhìn thấy được làm thế nào mà các fan lại góp phần vào bức tranh lớn hơn tạo ra doanh thu cho bạn.

Khi lên kế hoạch marketing online hiệu quả trong tương lai, dựa trên nội dung mà bạn đã đọc, điều quan trọng là bạn biết làm thế nào để thiết lập chiến thuật tiếp thị ngoài chiến lược và mục tiêu.

Khi bạn có thể, bạn hãy ngay lập tức làm việc rõ ràng ra các bước, từ A-Z, về cách mà chiến thuật tiếp thị sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn.

Như bạn sẽ khám phá trong bài viết này, bạn luôn có thể thay đổi chiến thuật của mình để giúp đạt được chiến lược và mục tiêu của bạn.

Bạn sẽ không thay đổi mục tiêu của bạn hay chiến lược của bạn – cái thay đổi chỉ là tập hợp các hành động mà bạn đang sử dụng để đạt được chiến lược và mục tiêu của bạn.

Lưu ý: Khi bạn đang làm việc ở giai đoạn này của kế hoạch marketing của bạn, nó cũng giúp để quyết định một con số mà bạn sẵn sàng chi tiêu, để đạt được mục tiêu của bạn. Có con số đó trong đầu sẽ giúp làm cho nó dễ dàng hơn để lựa chọn chiến thuật mà bạn có thể tận dụng.

Được rồi, vậy bây giờ chúng ta đã làm rõ hết những điều đó rồi, chúng ta hãy chuyển sang phần tiếp theo – hiểu khách hàng của bạn.

Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn

Như với tất cả các loại hình marketing và đặc biệt là marketing online, việc bạn hiểu những người khách hàng mục tiêu của bạn là cực kì quan trọng.

Có rất nhiều thông tin nhiễu trên internet và bạn cần phải tìm cách để vượt qua và đưa những nỗ lực marketing của bạn đến đúng người.

Và, bạn chỉ có thể làm điều đó khi bạn biết người đó là ai.

Nếu bạn xác định đúng đối tượng đó là ai, bạn sẽ có thể tùy chỉnh chiến thuật của bạn, để chúng sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất có thể.

Cách lý tưởng để hiểu những người khách hàng của bạn là ai, thì hãy tạo ra một buyer persona(đặc tính của người mua).

Tôi đã tổng quát cách bạn có thể tạo ra một buyer persona ở đây.

Bên cạnh việc làm cho nó dễ dàng hơn để tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn, biết khách hàng lý tưởng nào của bạn là sẽ có ích, bởi vì những nỗ lực tiếp thị của bạn cũng sẽ cộng hưởng với họ để có được kết quả tốt hơn.

Đó là bởi vì bạn sẽ có thể tùy chỉnh các bản sao của bạn, do đó, nó có thể đưa thông điệp trực tiếp đến họ, làm cho các chiến thuật tiếp thị của bạn hấp dẫn hơn và nhiều khả năng để tạo ra một ROI dương.

Thêm vào đó, nếu bạn đang mong muốn để làm một số nội dung tiếp thị, điều này chúng tôi sẽ đề cập sau, thì việc tạo ra một buyer persona có thể đưa đến hiệu quả nội dung cải thiện 60%.

Khi bạn chỉ mới bắt đầu trong thế giới của marketing online, điều quan trọng là bạn giữ cho mọi thứ đơn giản, bây giờ, đảm bảo rằng bạn không quảng bá mình quá loãng.

Điều đó có nghĩa là thường thì việc chỉ chọn một kênh marketing có thể sẽ là ý tưởng tốt cho bạn, tại thời điểm này.

Về lâu dài, bạn không muốn dựa vào chỉ là một kênh marketing, vì điều này có thể có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn.

Đó là bởi vì nếu kênh marketing thay đổi quy tắc của nó hoặc khóa/hủy tài khoản của bạn, doanh nghiệp của bạn có thể biến mất chỉ trong một đêm.

Do đó, đối với thời điểm hiện tại thì hãy tập trung vào một kênh marketing trước. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu thấy kết quả, hãy xem xét đồng thời làm việc trên một kênh marketing khác, càng sớm càng tốt.

Các kênh tiếp thị có thể bao gồm YouTube, Facebook, LinkedIn, Google Search và email.

Các kênh mà bạn chọn sẽ phụ thuộc vào điểm mạnh của bạn ở đâu và những gì bạn cảm thấy thoải mái. Đôi khi, bạn có thể cần phải kết hợp các kênh, để có được hiệu quả cao nhất.

Ví dụ, bạn có thể muốn sử dụng email marketing như một kênh, đặc biệt là khi bạn xem xét rằng 31% các nhà marketing tin rằng email là kênh tiếp thị mạnh nhất của họ.

Tìm ra cách để sử dụng một kênh tiếp thị bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thực sự rất quan trọng, bởi vì làm như vậy cho bạn biết những chiến thuật đã có hiệu quả trong lĩnh vực của bạn và trên các kênh marketing.

Lưu ý: Chúng tôi không nói về ăn cắp bất cứ điều gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Mà chúng ta đang nói về việc là học hỏi từ những người đã đi trước chúng ta.

Chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể nghiên cứu các kênh marketing khác nhau.

Nếu bạn đang cố gắng để lên một số nội dung tiếp thị, thì việc nghiên cứu các nội dung mà là làm tốt trong lĩnh vực của bạn có thể là một ý tưởng tốt . Bạn có thể sử dụng Buzzsumo để đạt được điều này.

Theo nguyên tắc chung, nội dung tạo động lực có hiệu quả tốt, khi trở thành Content Marketing.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn kết hợp ‘từ khóa thích hợp “của bạn với một cái gì đó tạo động lực, như “bí quyết” hoặc cụm từ “làm thế nào để”, khi tìm kiếm những điều này.

Sau khi thực hiện một tìm kiếm Buzzsumo, sau đó bạn sẽ thấy ví dụ về content marketing mà đang có hiệu quả tốt trong lĩnh vực của bạn.

Nếu bạn muốn áp dụng nó và cho chạy luôn và có được kết quả tốt nhất với các kênh content marketing, xác định những mảng nội dung có biểu hiện tốt nhất và sau đó tiến đến việc tạo ra một cái gì đó tốt hơn.

Nếu bạn đang có ý định dùng việc trả tiền cho số lượt truy cập vào trang của bạn như một kênh marketing, vậy thì nó sử dụng công cụ PPC có thể là ý tưởng hay cho bạn để tìm ra bạn cần phải tiếp cận với những điều gì.

Giả sử rằng tôi muốn bắt đầu một nền tảng thương mại điện tử cho phép những người khác thiết lập cửa hàng trực tuyến. Tôi sẽ tìm một công ty nào đó là làm tốt trong lĩnh vực này, như Shopify và sau đó tôi muốn nhập URL của họ vào SpyFu.

Khi làm như vậy, tôi nhận được một cái nhìn tổng quan về hoạt động AdWords của họ.

Nếu bạn muốn sử dụng tìm kiếm phối hợp như một kênh marketing, nó sẽ giúp xác định những từ khóa mang lại số lượt truy cập nhiều nhất cho đối thủ của bạn, nhưng cũng có cả những từ khoá đã bị họ lờ đi.

Bạn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh trên các từ khóa tìm kiếm của Google, sử dụng một công cụ, như SEMRush.

Nếu bạn sử dụng các công cụ SEO Keyword Magic, trong SEMRush, bạn sẽ có thể xác định từ khóa cạnh tranh cao và từ khóa cạnh tranh thấp cái mà sẽ tạo ra doanh thu.

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để làm cho các nỗ lực content marketing của bạn tốt hơn, như các từ khóa được cung cấp cũng có thể được sử dụng để tạo ra các bài đăng blog có ý tưởng.

Nếu bạn đang trên con đường để sử dụng YouTube như một kênh tiếp thị, hãy xem xét việc đăng ký vào các ‘kênh’ của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nghiên cứu chất lượng video của họ. Nếu họ có một số video đã thực hiện đặc biệt tốt, đặt câu hỏi những gì đã làm cho họ thực hiện tốt.

Nếu bạn đang sử dụng email marketing như một kênh tiếp thị, đăng ký cho tất cả các danh sách email của đối thủ cạnh tranh của bạn để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Hãy chú ý đến nội dung mà họ gửi cho bạn, cũng như những lời mời hoặc những quà tặng họ đưa ra cho bạn. Thời gian cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn có thể muốn theo dõi.

Được rồi – vì vậy đó là cách bạn có thể nghiên cứu các kênh marketing và tìm ra cách để có được kết quả tốt nhất với chúng để áp dụng cho mình để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Bây giờ, chúng ta hãy nói về làm thế nào bạn có thể kết hợp tất cả mọi thứ.

Kết hợp tất cả mọi thứ – Quyết định cách marketing của bạn sẽ làm ra tiền

Một khi bạn rõ ràng về mục tiêu của mình, khách hàng của bạn là, các kênh marketing mà bạn đang sử dụng và bạn sẽ sử dụng nó như thế nào, sau đó bạn cần phải quyết định bạn cần làm như thế nào để kiếm tiền.

Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều nêu trên, là bằng cách đưa tất cả mọi thứ lại với nhau và tạo ra một kênh chuyển đổi.

Có một kênh chuyển đổi là hữu ích, bởi vì nó chỉ đạo các nỗ lực marketing của bạn. Nó cho phép bạn nhìn mọi thứ dưới góc nhìn của một con chim về việc chiếc máy marketing của bạn là làm việc như thế nào.

Nó rất dễ dàng để làm phức tạp dây chuyền chuyển đổi.

Nhưng, về cơ bản bạn đang cố gắng để làm như sau.

Bạn có thể xây dựng lòng tin và uy quyền bằng cách sử dụng nội dung, một chuỗi trả lời tự động, một hội thảo trên web, một cuộc điện thoại – đây sẽ là chiến thuật của bạn.

Lưu ý: Tương tự như những gì tôi đã đề cập trước đó, nếu bạn muốn thực sự xây dựng lòng tin và uy quyền, sau đó bạn có thể cần phải kết hợp các kênh ịmarketing lại với nhau để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Như tôi đã đề cập, bạn nên bắt đầu với chỉ một kênh marketing mà bộc lộ nhiều người ở nhiều giai đoạn mà bạn xây dựng lòng tin và uy quyền.

Như tôi đã đề cập trước đó, một khi bạn đang tạo ra một doanh thu kha khá từ việc sử dụng một kênh tiếp thị để xây dựng sự nhận biết của khách hàng đối với mình,thì sau đó bạn có thể chuyển sang các kênh khác để đạt được cùng một mục tiêu. Để có thể lên kế hoạch marketing online hiệu quả, bạn cần phối hợp chúng, từng bước một như vậy.

Nếu bạn đã thực sự cố gắng hết sức để thực hiện một công việc chiến thuật nhất định, nhưng bạn không đạt được bất cứ điều gì, thì bạn hãy cứ thoải mái chuyển sang một kênh khác.

Đó là toàn bộ các điểm chiến thuật.

Áp dụng cho các kênh tiếp thị mà bạn đang sử dụng hoặc là cách mà bạn đang đưa ra một lời chào mới cho ai đó.

Tuy nhiên, ,trước khi bạn thực hiện một sự thay đổi, hãy chắc chắn rằng bạn đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng của bạn để hiểu làm thế nào để có được kết quả tốt nhất từ ​​một chiến thuật cụ thể.

Điều đó bao gồm việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng cũng đọc các nghiên cứu trường hợp, tài liệu về cách chiến thuật đã được sử dụng thành công bởi những người khác.

Nền tảng của hầu hết các chiến dịch tiếp thị thành công đều là dẫn đến một kế hoạch bày tỏ tốt.

Điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa chiến thuật và chiến lược, khi bạn đang lên kế hoạch marketing online hiệu quả cho bạn – nếu không, bạn cuối cùng bạn chỉ có thể đi tỏng một vòng luẩn quẩn mà thôi.

Nó cũng có ích để xem những gì đã có hiệu quả tốt trong một ngành công nghiệp, do đó bạn có thể học hỏi từ những người đã đi trước bạn.

Bắt đầu kế hoạch của bạn ngay bây giờ và sử dụng những gì bạn đã học được trong bài viết này để phát triển doanh nghiệp của bạn, sử dụng tiếp thị trực tuyến.

Marketing Online Cho Nhà Thuốc Một Cách Hiệu Quả

Marketing online cho nhà thuốc được triển khai như thế nào ? Để nắm rõ, bạn nhìn nhận về thị trường trước tiên, những vấn đề về môi trường, dịch bệnh, thiên tai, khí hậu cũng làm cho cơ thể con người dần yếu đi và gây ra nhiều bệnh tật. Do vậy, các nhà thuốc mọc lên ngày càng nhiều nhằm phục vụ cho nhu cầu bệnh tật và sự đi lại tiện lợi cho con người.

Tuy nhiên, ở một điểm nào đó, sự rút ngắn về khoảng cách địa lý cũng như việc có quá nhiều nhà thuốc cũng mang lại một sự cạnh tranh không nhỏ giữa các nhà thuốc với nhau khiến người bệnh không biết đến đâu, địa điểm nào là phù hợp để gửi gắm sức khỏe.

Vậy chúng ta cần phải làm gì để người bệnh biết và người nhà của họ biết đến nhà thuốc của chúng ta nhiều hơn?

Chiến lược marketing online cho nhà thuốc là gì?

Chiến lược marketing online cho nhà thuốc là tập hợp những phân tích về bản thân doanh nghiệp từ đó xác định đối thủ của doanh nghiệp để xác định mục tiêu cho phù hợp, chọn đúng kênh marketing online, hoạch định nguồn lực và các công việc cụ thể cho marketing online.

– Mục tiêu cụ thể cho marketing online cho nhà thuốc – Tập trung vào lợi ích, mối quan tâm của khách hàng – Chọn đúng thời điểm xảy ra dịch bệnh, thời điểm phòng chống dịch bệnh – Tập trung vào 3 điểm mấu chốt này, bạn có thể vạch ra chiến lược như sau:

Chiến lược marketing online cho người nghèo

Chiến lược marketing online cho người giàu

Chiến lược marketing online tập trung

Ở chiến lược marketing online cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, bạn phải có mối quan hệ sâu sắc với những ông lớn nhằm chống lưng cho bạn về giá. Bên cạnh đó, bạn cần phải quan sát giá cả của đối thủ cạnh tranh để đề xuất giá cả hợp lý.

Chiến lược marketing online tập trung có 1 sự khác nhau rất lớn so với 2 chiến lược nêu trên. Nếu như 2 chiến lược trên tập trung phân khúc đối tượng khách hàng để phân vùng, định giá sản phẩm thì chiến lược marketing online cho nhà thuốc chủ yếu tập trung vào 1 kênh marketing online duy nhất để thu hút số lượng khách hàng biết đến mình thay vì bạn phải dàn trải khắp các kênh mà không mang lại hiệu quả.

Thực hiện hết tất cả mọi thao tác để thiết lập marketing online cho nhà thuốc của bạn. Vậy bước cuối cùng bạn phải làm gì để marketing online thành công?

* Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Bạn cần xác định rõ: Khách hàng là ai? Không nên lan man mà xác định sai đối tượng, sai nhu cầu của họ. Bạn phải biết bạn là ai? Đứng ở vị trí nào? Đừng trèo quá cao để phải ngã đau.

* Chọn đúng công cụ

Nó phải phù hợp với đối tượng khách hàng nào, cách thức hoạt động ra sao. Ví dụ: Facebook phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, giới văn phòng cho những sản phẩm làm đẹp, giải trí Linkedin lại là công cụ phù hợp để bán các sản phẩm công nghệ trong việc quản lý nhân sự, tuyển dụng.

* Trau chuốt nội dung

Ở nội dung yêu cầu bạn phải trau chuốt từ ngữ, slogan, hình ảnh, lời thoại cho video nhằm tạo ấn tượng với khách hàng. Content marketing là rất quan trọng. Có thể nội dung hay nhưng không có thông tin khách hàng cần thì nội dung đó chỉ là nội dung rỗng.

12 Cách Marketing Online Hiệu Quả Với Chi Phí Thấp

Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng cạnh tranh trong cuộc đua thị trường lớn. Và bạn muốn làm marketing online hiệu quả chỉ với mức chi phí thấp. Thì bài viết này dành cho bạn.

LeadUp.vn sẽ chia sẻ với bạn danh sách các chiến thuật miễn phí hoặc mất phí. Các chiến thuật này có thể giúp bạn vượt qua cả những thương hiệu lớn. Thông qua marketing online. Ngoài ra, LeadUp cũng sẽ gợi ý cách giảm chi phí cho những chiến thuật mà bạn phải trả tiền.

Cách 1: Nghiên cứu nhiều từ khóa hơn nữa

Nghiên cứu từ khóa là vô cùng quan trọng. Dù bạn có dày công nghiên cứu bộ từ khóa trong cả tháng trời. Thì bạn vẫn cần dành thời gian nghiên cứu thêm bộ từ khóa mới mỗi 1-2 tuần.

Đây là cách giúp bạn duy trì vị trí cao trên top tìm kiếm. Nếu bạn là marketer chuyên nghiệp, chắc hẳn đã biết đến công cụ nghiên cứu từ khóa của Google. Công cụ này có tên Keyword Planner Tool (công cụ lập kế hoạch từ khóa).

Khi làm SEO, để bộ từ khóa của bạn phát huy tác dụng. Bạn cần phải tạo dựng một trang Blog.

Cách 2: Bắt đầu xây dựng Blog

Muốn marketing online hiệu quả, bạn cần xây dựng Blog cho website của mình. Theo wordpress, có hơn 400 triệu người đọc và hơn 23 tỷ người đăng blog trên nền tảng này. WordPresss cũng là nền tảng website phổ biến nhất tại Việt Nam. Blog còn được coi là nền tảng chứa nội dung đáng tin cậy nhất (theo nghiên cứu của FitSmall).

Như bạn thấy, với số lượng nội dung khổng lồ như trên. Thì blog của bạn cần “chất” và “hữu ích” thì mới gây chú ý với người đọc. Việc thuê hẳn đội copywriter ngồi spam từ khóa trong các bài viết 1000 từ nhạt nhòa đã không còn hữu dụng.

Một bài đăng chất lượng tiêu tốn khoảng 1-3h đồng hồ (đối với blogger chuyên nghiệp). Bài blog chất “nịnh” SEO hiện tại thường là dạng long-content (nội dung dài 2000 từ trở lên). Bài viết dài và chất lượng sẽ khiến người đọc thích thú, tò mò. Kéo theo đó, thời gian trên trang (time-on-site) của người dùng cũng tăng lên. Time-on-site tăng, đông nghĩa, website của bạn được đánh giá cao hơn bởi Google.

Mẹo để tiếp thị trong các nhóm Facebook. Là chia sẻ các nội dung có giá trị, người đọc muốn lưu lại hoặc share về tường nhà họ. (Đây cũng là lý do tại sao viết Blog mang đến cho bạn nhiều lợi ích.)

Các nhóm trên Facebook thường có số lượng thành viên rơi vào khoảng 1000 (thấp) cho tới 100.000 (cao). Thậm chí số lượng thành viên còn lên tới hàng triệu người (rất cao). Số lượng thành viên càng cao, thì cơ hội đi kèm thách thức càng nhiều.

Khi bạn đã có kinh nghiệm tham gia các nhóm. Bạn có thể tự tạo nhóm riêng. Tạo nhóm riêng giúp bạn làm marketing hiệu quả hơn. Bạn có thể khai thác thông tin các thành viên, vừa có thể triển khai các hoạt động marketing online hiệu quả cho chính thương hiệu của mình.

Cách 5: Tạo gian hàng trên các trang thương mại điện tử

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm bán lẻ. Hãy tạo cho mình các gian hàng trên trang thương mại điện tử. Một số trang thương mại điện tử phổ biến hiện nay như TIKI, Sendo, Shopee, Lazada.. đều có chính sách mở dành cho doanh nghiệp. Mở càng nhiều gian hàng, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh số online.

Một số trang như TIKI còn cho phép bạn livestream bán hàng trực tiếp (như Facebook). Bạn có thể tranh thủ bán hàng livestream để tận dụng nguồn khách từ các trang này.

Áp dụng phễu mua hàng, CTR sẽ tăng từ 30%. Tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công khi bạn tư vấn qua điện thoại.

Cách 7: Tự động hóa càng nhiều càng tốt

Tự động hóa là điều tất yếu trong tương lai. Một cỗ máy có thể thực hiện mọi nhiệm vụ mà con người có thể làm. Với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn, và rẻ hơn. Các doanh nghiệp đang dần dịch chuyển sang tự động hóa trong mọi lĩnh vực. Marketing cũng không năm ngoài vòng quay này.

Có nhiều công cụ marketing tự động hóa có sẵn (miễn phí hoặc trả phí) để bạn sử dụng. Một vài công cụ marketing phổ biến có thể kể đến như:

Mailchimp / Getrespond: tự động gửi email

Chatbot như Tawkto, Alongay: tự động trả lời và thu thập thông tin khách

Hotjar: phân tích hành vi người dùng

HootSuite: tự động lên lịch đăng cùng lúc trên nhiều trang mạng xã hội

Bạn theo dõi các hoạt động lặp đi lặp lại. Khiến bạn tiêu tốn quá nhiều nguồn lực nhân sự. Hãy cân nhắc tự động hóa các việc đó. Bạn cũng có thể áp dụng các công cụ marketing online để tự động hóa các chiến dịch marketing của mình.

Cách 8: Hướng đến thị trường nước ngoài

Nhiều doanh nghiệp trẻ trong nước đã mạnh dạn hướng đến thị trường nước ngoài trước tiên. Ví dụ, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm truyền thống. Vốn khó cạnh tranh trong nước về giá. Họ chọn hướng đến tệp khách hàng là người nước ngoài để phát triển. “Cũ người mới ta”. Các sản phẩm truyền thống qua bàn tay marketing, đã giúp họ đạt được doanh số đáng mơ ước.

Cách 9: Tạo dựng kênh Youtube của riêng mình

Video marketing đã từng là xu hướng marketing online hiệu quả nhất vào năm 2017. Gần 75% của tổng lượng truy cập từ internet đến từ video.

Và Youtube là “trùm video” của thế giới (và tại Việt Nam). Youtube là nền tảng tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google. Mở kênh Youtube giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn còn có thể mở thêm nguồn doanh thu mới từ các lượt xem trên Youtube.

Khi gắn video trên website của bạn. Tỉ lệ chuyển đổi tăng ít nhất 60%. Lưu trữ video trên máy chủ có thể làm tê liệt tốc độ web. Vì thế, bạn có  thể lưu trữ trên Youtube và gắn link lên website để giảm tải.

Tuy nhiên, Youtube vẫn chỉ là 1 trong nhiều kênh mạng xã hội bạn cần đẩy. Nếu muốn marketing hiệu quả.

Cách 10: Chú ý trả lời các đánh giá trên Google maps

Tham khảo các đánh giá từ người khác đã dần trở thành thói quen của bất cứ người mua hàng nào.

Tạo lòng tin bằng cách, tích cực trả lời các đánh giá của khách trên Google maps. Hoặc bất cứ đánh giá trên mạng xã hội/blog nào của bạn.

Khi trả lời khách hàng, khách hàng sẽ thấy bạn có dịch vụ chăm sóc tốt. Ngoài ra, những người tìm kiếm về bạn cũng sẽ thấy tin tưởng khi khách hàng của bạn luôn được lắng nghe và phản hồi nhanh. Lưu ý, với các phản hồi tiêu cực. Bạn không nên phản hồi quá nhanh. Thay vào đó, nên từ tốn lịch sự và liên hệ riêng để trao đổi trước (nếu được).

Cách 11: Tạo các chương trình Referral

Referral (giới thiệu) là một trong những chiến thuật marketing online hiệu quả. Người được giới thiệu sẽ tin tưởng thương hiệu hơn khi biết qua bạn bè hoặc người thân của họ. Thay vì dành thêm tiền để tìm kiếm khách hàng mới, hãy để những khách hàng cũ kéo khách mới về cho bạn.

Dù bạn không thể khiến khách hàng giới thiệu miễn phí cho mình thế nhưng hơn một nửa số công ty kiếm được khách hàng mới theo cách này. Hãy làm cho khách hàng nghĩ rằng việc giới thiệu bạn bè của họ là đáng giá. Ví dụ : sản phẩm của bạn trị giá 20.000, khi khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ thì họ sẽ được giảm giá 5.000. Điều này không hiệu quả cho lắm. Khách sẽ muốn nhận được giá trị thực tế hơn.

Hãy tham khảo Chương trình giới thiệu của Uber:

Uber tặng ngay 300.000vnđ cho chủ xe khi giới thiệu bạn đăng kí sử dụng dịch vụ của Uber 25 lần. Số 300.000vnđ là một con số đủ hấp dẫn người dùng. Nhưng tính ra, thì người dùng nhận được 12.000/lần giới thiệu.

Cách 12: Luôn xuất hiện trên bản đồ

Sẽ có khách hàng muốn đến trực tiếp văn phòng/cửa hàng của bạn. Họ muốn xem trực tiếp. Với các ngành như Ô tô, nội thất, bất động sản.. Thì việc khách đến trực tiếp là chuyện phổ biến.

Và thật tệ nếu khách hàng không thể tìm được địa chỉ doanh nghiệp của bạn trên Google maps. Làm thế nào khi khách muốn đến cửa hàng nhưng đang ngoài giờ làm việc?

Vì những lý do này. Thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua việc cập nhật thông tin doanh nghiệp trên Google maps.

Google maps còn hỗ trợ tăng truy cập cho website. Và nâng cao độ uy tín thương hiệu. Nếu tối ưu Google maps tốt, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên top tìm kiếm maps. Bạn có thể tham khảo cách cài đặt và tối ưu Google maps để nhanh chân chiếm top trước đối thủ.

Tựu chung

Nếu bạn không muốn tốn thời gian thử nghiệm. Hoặc đơn giản cần chuyên gia tư vấn cách marketing online hiệu quả phù hợp với sản phẩm/dịch vụ cùng mức chi phí tốt. Hãy gọi [0985.881.894] để được tư vấn.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Sao Để Marketing Online Hiệu Quả? trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!