Xu Hướng 12/2022 # Làm Sao Để Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Trên Fanpage? / 2023 # Top 16 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Làm Sao Để Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Trên Fanpage? / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Làm Sao Để Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Trên Fanpage? / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tăng like Fanpage – là điểm chạm tin cậy cho thương hiệu của bạn

Nhiều người dùng Tool để tăng like Facebook và tăng like Fanpage nhưng liệu điều này có ý nghĩa gì không? Khi đó là số Like “ảo” và những người like này lại không phải là đối tượng mục tiêu mà thương hiệu bạn hướng đến.

Vậy chúng ta sẽ tăng like Fanpage bằng cách nào ngoài chạy Tool ra?

Thiết kế ảnh bìa rõ ràng và chất lượng

Khi làm thương hiệu một cách nghiêm túc bạn nên chú ý đồng bộ hóa màu sắc thương hiệu của ảnh bìa, của logo. Nếu nói ảnh bìa là bộ mặt của một Fanpage thì quả không sai, trên ảnh bìa bạn cần thể hiện rõ được chiến dịch bạn đang chạy cho thương hiệu đó, và ảnh bìa có thể thay đổi theo thời gian để phù hợp với mỗi chiến dịch khác nhau. Nhưng màu sắc và Font chữ thương hiệu mãi là dấu ấn, nguyên tắc bất di, bất dịch là không thay đổi.

Đăng bài thường xuyên theo một concept để tăng tương tác giữa thương hiệu với khách hàng. Không phải đăng cho có, nội dung của bạn cần hữu ích và đáng được quan tâm. Đó là thể là sự chia sẻ, có thể là một vấn đề gì đó cần tranh luận, có thể là hottrend, hay tạo sự kiện game mini để thu hút KH mục tiêu về trang của mình nhiều hơn.

Nắm rõ và đánh giá những thông số trên facebook

Cuối cùng, những yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng cho việc tăng like Fanpage nói chung và tăng like Facebook nói riêng đó là hình ảnh và video, sau yếu tố nội dung. Với hình ảnh đẹp, video hay thì KH và thương hiệu chạm nhau 3s là đã nhớ nhau rồi. Bạn nên thực sự chú ý và tập trung thể hiện nội dung trên hình ảnh tốt hơn, thông điệp sắc bén và cuốn hút hơn thì Fanpage của bạn sẽ là mảnh đất màu mỡ để thương hiệu của bạn chạm tới thành công.

Các nhà đạo tạo FACEBOOK MARKETING thường dùng chiêu gì để lôi kéo bạn đi học

Cách làm nội dung khóa học facebook marketing online cuốn hút nhất

Làm sao để viết content cho khóa học facebook marketing online cuốn hút nhất để được nhiều học viên nhất, tham khảo nội dung tuyển dụng này sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng mới lạ cho mình, tìm hiểu ngay: Thông báo tuyển – Auto maketing 0đ- vũ khí maketing tự động gia tăng doanh số bán hàng tự nhiên và xây dựng kênh bán hàng bền vững ngay cả khi đang ngủ. -…

Tổng hợp công cụ để làm nội dung facebook hiệu quả nhất

Kinh doanh trên Facebook để đạt 1000 đơn 1 ngày liệu có thể làm được?

Seeding và Xây dựng fanpage Facebook hiệu quả những yếu tố quan trọng nhất

Cùng tìm hiểu về seeding bán hàng và những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng fanpage facebook để bán hàng thành công, đây là BÀI VIẾT gồm những LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG, SẮP VÀ DỰ ĐỊNH KD ONLINE NHƯNG “KHÔNG HIỆU QUẢ HAY KHÔNG BIẾT NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU” -Ở bài viết này, mình sẽ đề cập chủ yếu về 2 mảng là seeding bài viết và phát triển…

11 Bước Đơn Giản Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công / 2023

Theo khảo sát của Nielson, 59% người tiêu dùng thích mua sản phẩm mới từ những thương hiệu quen thuộc với họ.

Doanh nghiệp nhỏ khó có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn thông qua tập khách hàng và ngân sách tiếp thị. Đó là lý do vì sao những chủ doanh nghiệp nhỏ phải tìm cách khác biệt để xây dựng thương hiệu của riêng mình.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu?

Thương hiệu là gì?

Nói một cách đơn giản, thương hiệu được xác định bởi nhận thức chung của khách hàng về doanh nghiệp.

Một thương hiệu thành công phải “nhất quán trong giao tiếp và trải nghiệm”, thông qua nhiều tiêu chí đi kèm:

– Môi trường (mặt tiền cửa hàng hoặc văn phòng)

– Sản phẩm in ấn, bảng hiệu, bao bì sản phẩm

– Tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội

– Bán hàng và dịch vụ khách hàng

Giờ đây, xây dựng thương hiệu đã trở nên đơn giản?

Sự thật là thương hiệu không đến chỉ trong một đêm, hoặc một vài tháng. Chắc chắn, xây dựng thương hiệu là một quá trình. Và liên tục nỗ lực sẽ tạo ra kết quả khả quan trong thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này có thể làm doanh số tăng ổn định, mang lại nhiều dự án hơn, giới thiệu truyền miệng và hoạt động vận động cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là sử dụng các chiến lược, chiến dịch tiếp thị với mục tiêu tạo ra một hình ảnh độc đáo và lâu dài trên thị trường để tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn.

Năm 2019, việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn có thể được thực hiện hiệu quả thông qua các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số khác nhau:

– Trải nghiệm người dùng (tức là trang web của bạn)

– SEO và tiếp thị nội dung

– Tiếp thị truyền thông xã hội

– Email Marketing

Cùng lúc, các kênh này là cơ sở để đạt được nhận thức và tăng trưởng thương hiệu. Sau đó, chúng ta sẽ đi sâu vào từng yếu tố này!

Quy trình 11 bước xây dựng thương hiệu

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu của thương hiệu

Nền tảng để xây dựng thương hiệu là xác định đối tượng mục tiêu mà bạn sẽ nhắm tới. Bạn không thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, phải không?

Khi xây dựng thương hiệu, hãy ghi nhớ chính xác thương hiệu của bạn đang cố gắng tiếp cận ai. Sau đó, bạn sẽ điều chỉnh nhiệm vụ và thông điệp thương hiệu đáp ứng chính xác nhu cầu, insights khách hàng.

Chìa khóa là sự cụ thể, chi tiết.

Chỉ ra càng nhiều hành vi chi tiết và lối sống của khách hàng càng tốt. Tôi sẽ giải thích với một vài ví dụ ngắn gọn:

– Các mẹ đơn thân làm việc tại nhà

– Nhanh nắm bắt công nghệ

– Du học sinh

– Chuyên viên tuyển dụng

Đồ họa: CoSchedule

– Độ tuổi

– Giới tính

– Nơi sống

– Thu nhập

– Trình độ học vấn

Để có thêm nhiều xác định cho tính cách của bạn, hãy đi sâu vào các chi tiết sau:

– Động lực

– Những mục tiêu

– Điểm quan tâm nhất của khách hàng (Pain points)

– Người ảnh hưởng

– Thương hiệu tương đồng

Bạn có thể nhận ra lợi thế cạnh tranh khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là thu hẹp sự tập trung của khán giả. Điều này có thể giúp đảm bảo rằng thông điệp thương hiệu của bạn xuất hiện rõ ràng tới đối tượng mục tiêu.

Bước 2: Tuyên bố sứ mệnh thương hiệu

Bạn đã nghĩ về sứ mệnh thương hiệu của mình? Về bản chất, bạn sẽ phải cho khách hàng biết những gì công ty bạn đam mê nhất.

Trước khi có thể xây dựng một thương hiệu làm cho đối tượng mục tiêu tin tưởng, bạn cần biết giá trị mà doanh nghiệp cung cấp. Về cơ bản, tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích tồn tại của thương hiệu, đồng thời là cơ sở cho mọi hoạt động chiến lược xây dựng thương hiệu. Mọi thứ từ logo đến khẩu hiệu, tiếng nói, thông điệp và tính cách thương hiệu sẽ phản ánh đúng sứ mệnh đó.

Ví dụ về xây dựng thương hiệu: Nike

Chúng ta đều biết tagline nổi tiếng của Nike là: ““Just do it” (Cứ làm đi). Nhưng bạn có biết tuyên bố sứ mệnh của họ?

Sứ mệnh của Nike là: “Mang đến nguồn cảm hứng và sự đổi mới cho mọi vận động viên trên thế giới”.

Bạn có thể nhìn thấy sứ mệnh của Nike ở khắp mọi nơi. Họ tập trung vào tất cả các vận động viên sử dụng sản phẩm của Nike để luyện tập và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Nike còn đi xa hơn với sứ mệnh thương hiệu của họ, bằng cách thêm một chú thích vào tuyên bố: “Nếu bạn có một cơ thể, bạn là một vận động viên”. Hãy suy nghĩ về độ mở rộng trong tệp khách hàng mục tiêu của họ! Nike đã tạo dựng được uy tín và thương hiệu như vậy, do đó nó có thể mở rộng mục tiêu để phù hợp với mọi “cơ thể”.

Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, hãy bắt đầu từ bước nhỏ và nhớ tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn trước tiên. Theo thời gian, lòng trung thành thương hiệu có thể phát triển đủ để mở rộng phạm vi khách hàng mục tiêu của bạn.

Tuy nhiên, trước khi xây dựng tuyên bố sứ mệnh thương hiệu, hãy kiểm tra xem bạn đã xác định chính xác đối tượng mục tiêu ở bước 1 chưa. Đó là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình xây dựng thương hiệu.

Bước 3: Nghiên cứu thương hiệu trong ngách kinh doanh của bạn

Không bao giờ bắt chước chính xác những gì mà các thương hiệu lớn trong lĩnh vực kinh doanh của bạn đang làm. Nhưng bạn nên biết những gì họ đã làm tốt (hoặc thất bại) để phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều đó sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hoặc các nhãn hiệu tiêu chuẩn. Ví dụ, xem cách họ đã xây dựng một thương hiệu tốt như thế nào.

Thương hiệu tốt là thương hiệu dễ được nhận biết và ghi nhớ.

Tạo bảng tính nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thương hiệu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng trong phát triển thương hiệu của riêng bạn. Bạn có thể dùng Google sheet, Excel hoặc thậm chí là cuốn sổ tay để tạo ra bảng so sánh các đối thủ cạnh tranh trong cùng nhóm thương hiệu.

Đối thủ

Thông điệp và hình ảnh

Chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Đánh giá

Hoạt động marketing

1

2

3

Sau đó, hãy trả lời những câu hỏi cơ bản sau:

– Thông điệp và nhận diện hình ảnh của đối thủ cạnh tranh có đảm bảo tính thống nhất trên các kênh truyền thông hay không?

– Chất lượng dịch vụ/sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là gì?

– Đối thủ cạnh tranh được khách hàng đánh giá hoặc nhắc đến trên mạng xã hội như thế nào?

– Những cách đối thủ cạnh tranh tiếp thị doanh nghiệp của họ, cả online và offline?

Chọn một vài đối thủ cạnh tranh, số lượng lý tưởng nhất là từ 2-4 để lập biểu đồ so sánh.

Bước 4: Xác định chất lượng, lợi ích thương hiệu mang lại

Muốn có một thương hiệu đáng nhớ, bạn phải đào sâu để tìm ra những gì thương hiệu của bạn sẽ cung cấp mà trên thị trường chưa có. Tập trung vào các chất lượng và lợi ích giúp thương hiệu công ty trở nên độc đáo.

Giả sử, bạn đã biết chính xác đối tượng mục tiêu của mình là ai (trong bước 1), hãy cho họ lý do để chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ. Lưu ý, đây không chỉ là danh sách các tính năng của sản phẩm/dịch vụ. Hãy suy nghĩ về cách bạn cung cấp thêm các giá trị giúp cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng.

– Dịch vụ khách hàng đáng tin và minh bạch hơn

– Một cách tốt hơn để cải thiện năng suất

– Giảm chi phí với một lựa chọn hợp lý hơn

– Tiết kiệm thời gian cho công việc hàng ngày

Ví dụ Xây dựng thương hiệu: Apple

Apple là một trong những thương hiệu khai thác xuất sắc chiến lược khác biệt hóa, khiến nó có triển vọng hơn so với các công ty máy tính khác. Một trong những tính năng quan trọng của Apple là thiết kế tnh gọn, lợi ích khác biệt là dễ sử dụng .

Từ bao bì độc đáo đến các sự kiện ra mắt, Apple luôn nhắc khách hàng rằng các sản phẩm của họ có thể sử dụng được ngay lập tức sau khi ra khỏi hộp đựng.

Slogan của Apple trong những năm 1997-2002 là “Think Different” (Hãy nghĩ khác biệt) vẫn tiếp tục tồn tại tới ngày nay.

Bước 5: Tạo logo thương hiệu & tagline

Bạn cần giúp đỡ trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp? Hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc Agency thương hiệu có kinh nghiệm thiết kế logo và hình ảnh nhận diện, để thương hiệu nổi bật hơn, đảm bảo dấu ấn độc đáo và vượt thời gian cho doanh nghiệp.

Một nhà thiết kế cũng cần nắm chắc các nguyên tắc thương hiệu, để đảm bảo tính nhất quán cho bất kỳ hình ảnh, ấn phẩm nào khi đưa ra công chúng. Chỉ dẫn phong cách thương hiệu mạnh sẽ bao gồm những điều sau đây:

– Kích thước logo và vị trí

– Bảng màu

– Kiểu chữ và phông chữ

– Hình tượng

– Phong cách nhiếp ảnh/ hình ảnh

– Các yếu tố web

Bước 6: Xây dựng tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu phụ thuộc vào sứ mệnh, đối tượng và ngành kinh doanh. Đó là cách bạn giao tiếp với khách hàng và cách họ phản hồi với bạn.

Một tiếng nói thương hiệu có thể là:

– Chuyên nghiệp

– Thân thiện

– Theo hướng dịch vụ

– Quyết đoán

– Kỹ thuật

– Khuyến mại

– Đàm thoại

– Giàu thông tin

Hãy chọn ra một tiếng nói thương hiệu phù hợp với công chúng mục tiêu và giá trị bạn mang lại. Bạn sẽ thấy rằng nếu bạn tìm và sử dụng đúng tiếng nói thương hiệu, bạn có cơ hội kết nối với người tiêu dùng mạnh mẽ nhất. Điều này đặc biệt quan trọng khi đăng tải bài viết trên blog hoặc trên phương tiện truyền thông.

Duy trì tiếng nói nhất quán sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được thừa nhận trên nhiều kênh theo cùng một cách. Một cộng đồng người theo dõi, người đọc hoặc người đăng ký sẽ mong đợi một tiếng nói thương hiệu và tính cách thương hiệu nhất định khi họ tiêu thụ nội dung của bạn (xem Bước 8 ).

Ví dụ xây dựng thương hiệu: Virgin America

Virgin America  được biết đến với dịch vụ khách hàng thân thiện, đáng tin cậy. Và tiếng nói của họ không ngừng xây dựng thương hiệu đó.

Như trên mạng xã hội Twitter, hãy chú ý phong cách cá nhân của họ bằng cách sử dụng sự hài hước khi thông báo về địa điểm trong trường hợp này. Đồng thời trong tweet, họ cũng củng cố giá trị mà họ mang đến cho khách hàng của mình – đảm bảo các ổ cắm điện trên mỗi chuyến bay.

Bước 7: Xây dựng thông điệp thương hiệu

Khi xây dựng thương hiệu, hãy nói với khách hàng ngắn gọn bạn là ai. Sử dụng tiếng nói kinh doanh bạn đã chọn cho thương hiệu của bạn.

Thông điệp của bạn nên được liên kết chặt chẽ với thương hiệu của bạn và được truyền tải trong 1-2 câu, mang đến các thông tin:

– Bạn là ai

– Bạn cung cấp cái gì

– Tại sao mọi người nên quan tâm

Thông điệp thương hiệu là cơ hội để giao tiếp ở mức độ con người, tạo kết nối cảm xúc trực tiếp với người tiêu dùng. Điều này có nghĩa, bạn nên sử dụng ngôn từ dễ hiểu để tác động tới cảm xúc của khách hàng. Hãy khiến nó đơn giản và rõ ràng.

Quan trọng nhất: khi tạo thông điệp thương hiệu, hãy cho khách hàng biết sản phẩm của bạn có thể làm được điều gì và tại sao nó lại quan trọng đối với họ.

Ví dụ về xây dựng thương hiệu: Giày TOMS

TOMS Shoes đã xây dựng một lượng người theo dõi lớn từ cộng đồng và nhận thức tích cực về thương hiệu.

Họ xã định rõ ràng thông điệp trên website của họ: “Nâng cao cuộc sống. Với mỗi sản phẩm bạn mua, TOMS sẽ giúp một người cần nó. Một đổi một”.

Bước 8: Để cá tính thương hiệu tỏa sáng

Khách hàng không tìm kiếm một công ty diện mạo khác chỉ để cung cấp những sản phẩm/dịch vụ đã có trên thị trường. Điều khách hàng đang tìm kiếm là một trải nghiệm phù hợp với nhu cầu, được hỗ trợ bởi sự tương tác cá nhân thực sự.

Ảnh: Straight Marketing

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để xây dựng thương hiệu một cách độc đáo? Hãy cá nhân hóa thương hiệu và giữ vững tính cách thương hiệu trên tất cả các chạm. Nó có thể đơn giản như:

Một giọng nói đàm thoại trong giao tiếp

Chia sẻ nội dung hậu trường

Kể chuyện về những trải nghiệm thực tế

Mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách kỳ thú

Bước 9: Tích hợp thương hiệu vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp

Bạn đừng quên, quá trình xây dựng thương hiệu không bao giờ dừng lại.

Thương hiệu của bạn nên được nhìn thấy và phản ánh trong mọi thứ mà khách hàng của bạn có thể tiếp cận được (nhìn, đọc và nghe thấy).

Hãy để tôi giải thích.

Trên bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào, hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn nhìn giống nhau ở mọi nơi. Sử dụng hướng dẫn phong cách thương hiệu để tạo ra sự nhất quán với thị giác về: màu sắc, sử dụng logo, font chữ, nhiếp ảnh…

Đồng thời, trang web của bạn là một công cụ quan trọng nhất để tiếp thị thương hiệu. Khi bạn thiết kế trang web của mình hãy kết hợp giọng nói, thông điệp và tính cách của bạn vào nội dung.

Và đừng quên video! YouTube, Facebook Video và Facebook Live, Snapchat và Instagram Stories là tất cả các nền tảng cần phải thực hiện nội dung có sự kết hợp giữa giọng nói và tính cách thương hiệu độc đáo của bạn.

Ví dụ về xây dựng thương hiệu: Warby Parker

Warby Parker đã thành công trong việc phát triển nhanh một thương hiệu độc đáo và tốt nhất trong cùng phân khúc. Trải nghiệm dùng thử sản phẩm sáng tạo tại nhà, môi trường bán lẻ và các nỗ lực tiếp thị nội dung số của họ hoàn toàn phù hợp với phong cách sống của đối tượng mục tiêu.

Bước 10: Thống nhất trong xây dựng thương hiệu

Trừ khi bạn quyết định thay đổi thương hiệu thành thứ gì đó hiệu quả hơn dựa trên phản ứng của người tiêu dùng được đo lường, tính nhất quán là chìa khóa.

Khi bạn đã chọn tiếng nói thương hiệu, hãy sử dụng nó cho mọi phần nội dung bạn tạo ra. (Xem bước 6)

Xây dựng thương hiệu đâu có giá trị gì nếu nó không nhất quán. Đừng liên tục thay đổi thương hiệu của bạn. Sự không nhất quán sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng, và khiến việc xây dựng thương hiệu trở nên khó khăn hơn.

Ví dụ xây dựng thương hiệu: Starbucks

Starbucks là nhà bán lẻ cà phê hàng đầu thế giới và thương hiệu của họ luôn hứa hẹn sẽ mang mọi người lại gần nhau hơn.

Sứ mệnh của Starbucks là: “Để truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tâm hồn con người – một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm”.

Đó là lý do tại sao ở mọi cửa hàng Starbucks, bạn sẽ thấy Wi-Fi miễn phí, những chiếc bàn lớn và tiếng nhạc êm dịu đủ để trò chuyện với người khác dễ dàng. Đặc biệt, Starbucks luôn viết tên của bạn trên cốc cà phê để tăng thêm điểm chạm cá nhân.

Ngay cả khi thay đổi logo vào năm 2011 (xóa tên công ty!), nhận thức về thương hiệu Starbucks vẫn mạnh mẽ. Khi bạn nhìn thấy logo nàng tiên cá màu xanh lá cây được đơn giản hóa, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới Starbucks.

Không ai hiểu thương hiệu của bạn tốt hơn bạn. Khi tuyển nhân viên, hãy đảm bảo rằng đó là một người phù hợp với văn hóa, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị thương hiệu công ty. Khuyến khích nhân viên xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với hình ảnh công ty, giúp tăng cường hơn nữa phạm vi tiếp cận tới khách hàng mục tiêu.

Và đừng quên trao cho khách hàng trung thành của bạn một tiếng nói. Khuyến khích họ đăng đánh giá, hoặc chia sẻ nội dung về thương hiệu của bạn.

*Bài viết lược dịch theo ý kiến cá nhân của Sonia Gregory

Theo Freshsparks

Top 9 Bí Quyết Xây Dựng, Quản Lý Fanpage Thành Công Nhất / 2023

Top 9 bí quyết xây dựng, quản lý fanpage thành công nhất 2020

By Võ Tuấn Hải (Thứ tư, 10 Tháng Bảy, 2019) – Lượt xem : 939

Nếu các bạn muốn phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng lâu dài và ổn định trên Facebook, các bạn cần phải có một trang fanpage. Nhưng đó chỉ là điều kiện đầu tiên, điều kiện tiếp theo đó chính là fanpage phải phát triển, hoạt động tốt, có nhiều like . . .

1. Fanpage như thế nào là fanpage chuyên nghiệp, phát triển tốt ?

Nếu các bạn muốn phát triển, các bạn cần phải xác định được những tiêu chí để page được đánh giá là tốt, hỗ trợ phát triển thương hiệu, kinh doanh bán hàng hiệu quả. Trong đó thì các yếu tố bao gồm:

– Fanpage nhiều like, lượng like page gia tăng ổn định

– Fanpage được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt

– Fanpage bao gồm những bài đăng chất lượng, đa dạng nội dung

– Fanpage có phần đánh giá bao gồm nhiều review tích cực từ phía khách hàng

– Và nhiều yếu tố nhỏ nhặt khác

2. Top 9 bí quyết quản lý fanpage thành công nhất

Trải nghiệm người dùng là yếu tố quyết định đến cơ hội phát triển của fanpage. Và phần thiết kế, bộ cục fanpage sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định

Về mặt thiết kế thì các bạn cần quan tâm đến:

– Avatar, ảnh bìa

– Thanh menu bên trái đầy đủ các tab

– Thêm nút nhắn tin, gọi ngay trên fanpage

– Cài đặt phần gửi tin nhắn ngay trên page

– Các bài viết trên trang cũng cần đảm bảo về sự chuyên nghiệp và đẹp mắt

Phần nội dung trên trang cũng quyết định đến yếu tố trải nghiệm người dùng, và các bạn cũng cần đặt trọng tâm đến phần này. Đối với nội dung trên page thì sau đây là những tiêu chí các bạn cần đảm bảo

– Đăng bài đều đặn: Ngày có thể từ 2 – 3 bài

– Đa đạng nội dung: Bao gồm nội dung bán hàng, nội dung giải trí, nội dung hữu ích và feedback khách hàng

– Đảm bảo bố cục bài viết: Các bài viết phải có bố cục hợp lý, trình bày phù hợp để thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng

– Đảm bảo về hình ảnh: Chất lượng, sinh động và chân thực

– Đảm bảo video: Thu hút trong 3s đầu tiên, có thông điệp, có ý nghĩa, có nội dung, đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh

Hiện tại, theo Facebook thì cách phát triển fanpage hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại đó chính là thực hiện các livestream. Bởi vì:

– Livestream giúp fanpage của các bạn xuất hiện nhiều hơn trên Facebook

– Giúp fanpage của các bạn tiếp cận với thật nhiều người dùng tên Facebook, bao gồm cả khách hàng tiềm năng

– Giúp gia tăng đáng kể lượt like trên trang

Đặc biệt, đối với nhóm sản phẩm có giá từ 300.000 đ trở lại, việc livestream không chỉ hỗ trợ xây dựng fanpage mà còn hỗ trợ bán hàng cực kỳ tốt

Việc tổ chức sự kiện sẽ giúp:

– Các bạn thu hút được nhiều thành viên tham gia

– Fanpage được nhiều người biết đến, phát triển fanpage hiệu quả

– Cải thiện khả năng quản lý fanpage, quản lý sự kiện của các bạn

– Và nhiều lợi ích khác

Trên Facebook lâu lâu các bạn lại thấy những fanpage cửa hàng tổ chức các mini game. Khi đó người dùng có thể tham gia các mini game này, nếu may mắn sẽ nhận được quà đúng không. Và thường thể lệ sẽ là:

– Like bài viết

– Share bài viết công khai trên trang cá nhân

– Tab 3 – 5 bạn bè

Sau đó bốc thăm may mắn thì sẽ nhận được quà. Cách tạo mini game để phát triển fanpage cơ bản là như vậy. Các bạn hoàn toàn có thể làm được điều này đúng không. Chỉ cần trích vài sản phẩm ra làm mini game, cơ hội để xây dựng fanpage sẽ cải thiện đáng kể

Song song với việc xây dựng, quản lý fanpage các bạn cũng nên chủ động trong việc tạo ra một công đồng với những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của các bạn

Và việc các bạn cần làm là xây dựng một group, sau đó khuyến khích mọi người dùng tham gia group này. Hoặc không thì các bạn chủ động trong việc add thành viên vào group, Facebook cho phép các bạn thực hiện điều này

Khi đó nếu họ quan tâm và bị thuyết phục bởi sản phẩm, dịch vụ của các bạn, họ sẽ sẵn sàng theo dõi fanpage, trở thành khách hàng tiềm năng

Như vậy, chỉ cần có người quan tâm, có khách hàng tiềm năng, các bạn sẽ dần xây dựng được một hệ thống quản lý fanpage chuyên nghiệm nhằm phát triển fanpage, giữ chân khách hàng đúng không

Việc này cực kỳ hiệu quả trong vấn đề điều hướng khách hàng. Điển hình là:

– Khi khách hàng vào website, các bạn hoàn toàn có thể điều hướng khách hàng sang fanpage

– Khi khách hàng vào fanpage, các bạn hoàn toàn có thể điều hướng người dùng về website

Lúc này, chỉ cần cả 2 nền tảng fanpage và website các bạn đều xây dựng, quản lý tốt, thuyết phục khách hàng thì cơ hội chuyển đổi đơn hàng chắc chắn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Ngay cả khi các bạn bán ra sản phẩm hay làm dịch vụ với mức giá cao hơn đối thủ

Trường hợp mà các bạn cần sử dụng đến phần mềm quản lý fanpage đó chính là:

– Các bạn đang quản lý cùng lúc quá nhiều fanpage

– Fanpage các bạn quá nhiều tương tác, không kiểm soát hết được

Chúc thành công . . .

Cách Xây Dựng Thương Hiệu: 11 Bước Đơn Giản Hiệu Quả / 2023

Hãy luôn nhớ rằng: xây dựng thương hiệu được nhiều người biết đến và yêu thích là tài sản quý giá nhất của công ty.

Theo một khảo sát của Nielson, 59% khách hàng thích mua sản phẩm mới từ những thương hiệu quen thuộc với họ. 

Là doanh nghiệp nhỏ, có thể bạn phải cạnh tranh với nhiều hãng lớn có lượng khách hàng trung thành và ngân sách khủng dành cho marketing. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm cách tạo sự khác biệt với một chiến lược xây dựng thương hiệu vững chắc.

Bạn đã thử áp dụng cách xây dựng thương hiệu sản phẩm nào cho doanh nghiệp mình?

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu được định nghĩa bằng cảm nhận chung của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Để có một thương hiệu thành công phải nhất quán trong công tác truyền thông, trải nghiệm thông qua nhiều yếu tố như:

Môi trường (cửa hàng trưng bày hay văn phòng)

Tờ rơi, bảng hiệu, bao bì

Nội dung xuất bản

Dịch vụ sale và chăm sóc khách hàng

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, từng nói rằng “Thương hiệu là những gì người khác nói về bạn sau lưng bạn”

Nói tóm lại, thương hiệu = danh tiếng. 

Vậy xây dựng thương hiệu doanh nghiệp có khó không? 

Xây dựng thương hiệu trong một đêm, hay thậm chí là một tháng, là chuyện không thể . Nói chính xác xây dựng cho thương hiệu của doanh nghiệp là cả một quá trình. Tuy nhiên, nỗ lực truyền thông không ngừng nghỉ sẽ có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Điều này có thể giúp tăng trưởng doanh số, kéo về nhiều dự án, truyền miệng và lời khen dành cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là xây dựng nhận thức về doanh nghiệp bằng các chiến thuật và chiến dịch marketing với mục đích cuối cùng là tạo ra hình ảnh độc nhất và vững chắc trên thị trường.

Năm 2020, bạn có thể xây dựng hình ảnh cho thương hiệu thông qua nhiều hoạt động digital marketing như:

Trải nghiệm người dùng (chẳng hạn trên website)

SEO & Content Marketing

Social Media Marketing là gì

Email Marketing

Những kênh truyền thông này sẽ hỗ trợ nhau giúp xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và phát triển thương hiệu. Phần sau bài viết, tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng kênh này. Còn bây giờ, tôi sẽ trình bày quy trình xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân có thêm nhiều khách hàng trung thành. 

Quy trình xây dựng thương hiệu

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu của thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay cá nhân nói riêng, trước hết bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Đừng bao giờ quên đối tượng bạn đang hướng đến là những ai. Từ đó vạch ra sứ mệnh và thông điệp đáp ứng chính xác nhu cầu của họ.

Bí quyết là hãy cụ thể hóa. Bạn phải nắm rõ hành vi và thói quen của người tiêu dùng. Ví dụ:

Mẹ đơn thân làm việc tại nhà

Nhóm khách hàng am hiểu về công nghệ

Sinh viên du học

Chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp

Tuổi tác

Giới tính

Địa chỉ

Thu nhập

Trình độ học vấn

Ngoài ra, bạn có thể đào sâu vào những chi tiết như:

Động lực hành động

Mục tiêu 

Điểm đau (pain point)

Ảnh hưởng 

Mức độ ưu thích của thương hiệu

Lợi thế cạnh tranh khi xây dựng thương hiệu là làm sao thu hẹp nhóm đối tượng mục tiêu. Nhờ đó, thông điệp của thương hiệu sẽ được truyền thông đến đúng người nhất. 

Xác định khách hàng tiềm năng của sản phẩm hay dịch vụ là bước ảnh hưởng và hỗ trợ mọi hoạt động trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhất là chiến dịch marketing. Bạn muốn đúng đối tượng đó sẽ vào đọc content, nhấn vào ad hay có mặt trong email list của bạn … Xác định đúng đối tượng lý tưởng của doanh nghiệp là bước đệm quan trọng cho chiến thuật xây dựng chiến dịch marketing digital thành công.

Bước 2: Tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu

Bạn có từng nghĩ về sứ mệnh của thương hiệu mình là gì chưa? Nói đơn giản, bạn phải hiểu rõ về cái mà công ty của bạn đang theo đuổi. Trước khi có thể áp dụng quy trình xây dựng thương hiệu được khách hàng mục tiêu tin tưởng, bạn cần biết giá trị mà công ty có thể mang đến là gì.

Tuyên bố sứ mệnh trên cơ bản là nêu rõ mục đích tồn tại của công ty. Từ đó quyết định đến mọi khía cạnh khác trong chiến thuật xây thương hiệu.

Mọi thứ từ logo đến tagline, tông giọng (voice), thông điệp (message) và cá tính (personality) đều phải phản ánh sứ mệnh này. Để khi ai đó đặt câu hỏi rằng bạn đang làm gì, bạn có thể dùng tuyên bố sứ mệnh thương hiệu để trả lời họ.

Ví dụ minh họa: Nike

Thương hiệu giày thể thao Nike được nhiều người đón nhận nồng nhiệt

“Mang đến nguồn cảm hứng và sức sáng tạo đến mọi vận động viên trên thế giới”

Bạn có thể thấy Nike thể hiện sứ mệnh này ở mọi nơi. Họ tập trung vào những vận động viên sử dụng sản phẩm Nike để thể hiện phong độ tốt nhất. Nike thậm chí còn mở rộng sứ mệnh thương hiệu bằng cách thêm vào dòng chữ “Chỉ cần bạn có một cơ thể, bạn chính là vận động viên”. Bạn có thể thấy với khẩu hiệu như vậy, nguồn khách hàng mục tiêu của Nike được truyền thông và mở rộng ra như thế nào.

Khi phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, bạn nên bắt đầu từ bước nhỏ và đừng quên tập trung truyền thông vào khách hàng mục tiêu ngách trước. Sau đó, khi lượng khách hàng trung thành tăng lên, bạn có thể mở rộng mục tiêu của mình. 

Giờ hãy lùi lại một chút. Trước khi phác thảo một tuyên bố sứ mệnh nào đó, bạn cần chắc chắn đã xác định đúng đối tượng khách hàng là ai. Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình xây dựng thương hiệu.

Bước 3: Nghiên cứu những thương hiệu khác

Đừng bao giờ bắt chước y chang những thương hiệu lớn cùng ngành. Nhưng bạn nên tìm hiểu họ làm tốt mặt nào và thất bại ở đâu. Từ đó có thể khác biệt và thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn thay vì đối thủ. 

Chúng ta luôn nghĩ làm thế nào khiến cho thương hiệu nổi bật. Đừng bỏ qua bước này. Nghiên cứu cách những đối thủ chính hoặc những thương hiệu tên tuổi trong ngành đang truyền thông ra sao. 

Ví dụ tìm hiểu xem làm thế nào họ xây dựng tên thương hiệu. Phải nói thêm là một cái tên thương hiệu chuẩn cần phải dễ nhận diện và dễ nhớ.

Tạo trang tính excel nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ là bước đi tất yếu trong khi xây dựng thương hiệu. Hãy bắt đầu bằng tạo trang tính so sánh thương hiệu đối thủ bằng Google sheet, Excel hay notebook.

Nghiên cứu đối thủ là một cách xây dựng thương hiệu hiệu quả!

Sau đó trả lời những câu hỏi quan trọng sau:

Đối thủ có nhất quán trong thông điệp và hình ảnh nhận diện trên các kênh truyền thông hay không?

Chất lượng sản phẩm/dịch vụ của họ là gì?

Đối thủ có review từ khách hàng hay mention từ mạng xã hội để bạn tham khảo không?

Đối thủ chạy marketing như thế nào về online lẫn offline?

Chọn một vài đối thủ (khoảng 2-4 cái tên) để cho vào bảng. Đó có thể những doanh nghiệp địa phương hay thậm chí đánh giá so sánh với những tên tuổi lớn trong ngành.

Bước 4: Xây dựng điểm nổi bật và lợi ích mà thương hiệu bạn mang đến

Những hãng có nguồn kinh phí và nguồn lực lớn hơn sẽ dẫn đầu trong ngành. Còn sản phẩm, dịch vụ và lợi ích của bạn thì chỉ thuộc về bạn mà thôi. Muốn có một thương hiệu đáng nhớ nghĩa là bạn phải đào sâu tìm hiểu bạn đang cung cấp mặt hàng nào mà không ai có. Tập trung vào xây dựng chiến lược thương hiệu trên chất lượng và lợi ích khiến cho thương hiệu công ty bạn nổi trội hơn đối thủ.

Giả sử bạn biết rõ khách hàng tiềm năng của mình là gì, thì hãy cho họ lý do để chọn bạn thay vì thương hiệu khác.

Cách xây dựng thương hiệu tốt là biết tập trung vào điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ

Và bạn cần nhớ thêm là không chỉ cho họ danh sách hàng loạt tính năng mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có. Thay vào đó bạn nên tập trung suy nghĩ làm thế nào mang đến giá trị có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng.

Ví dụ:

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng và minh bạch

Hỗ trợ khách hàng tăng hiệu quả sản phẩm

Giảm giá thành bằng lựa chọn hợp túi tiền

Tiết kiệm thời gian vào công việc hàng ngày

Ví dụ minh họa: Apple

Rõ ràng Apple không chỉ là công ty máy tính. Một trong những điểm nổi bật của thương hiệu này là thiết kế rõ ràng và lợi ích chính mà nó đem lại cho khách hàng là dễ sử dụng.

Apple nổi tiếng với việc luôn tiên phong và nổi bật trong các dòng sản phẩm của mình

Từ đóng gói độc đáo cho đến các sự kiện công bố, Apple luôn nhắc đi nhắc lại là sản phẩm của họ khác biệt. Bạn còn nhớ slogan của Apple những năm 1997-2002 chứ? “Think different”. Nghĩ khác. Định hướng này vẫn còn đến tận hôm nay.

Bước 5: Tạo logo và tagline cho thương hiệu

Khi nói đến xây dựng thương hiệu thì hình ảnh là thứ nảy ra đầu tiên. Ở bước này bạn có thể cần sự giúp đỡ từ chuyên gia giúp đỡ tạo nên chiến lược thương hiệu hoàn hảo có giá trị truyền thông lâu dài. 

Do đó hãy sẵn sàng chi tiền và thời gian để tạo ra logo thật độc đáo, từ đó tối ưu hóa hình ảnh nhận diện cho doanh nghiệp. Bạn có thể thuê thiết kế chuyên nghiệp hay brand agency có nhiều kinh nghiệm để giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn. Họ có đủ chuyên môn để tạo ra dấu ấn đặc biệt và lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

Hơn thế nữa, một thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết rõ những tiêu chuẩn để phát triển thương hiệu, từ đó có thể đảm bảo tính nhất quán khi sử dụng logo trong tương lai như màu sắc hay phông chữ.

Những tiêu chuẩn cần có của một logo trong chiến lược thương hiệu bao gồm:

Kích thước và bố cục của logo

Tông màu

Phông chữ

Icon

Phong cách hình ảnh

Các yếu tố web khác

Bước 6: Xây dựng tông giọng thương hiệu

Tông giọng tùy thuộc vào sứ mệnh, khách hàng và lĩnh vực. Đây được xem là cách thức bạn giao tiếp với khách hàng và họ trả lời bạn như thế nào. Tông giọng thương hiệu có thể:

Chuyên nghiệp

Thân thiện

Hướng đến dịch vụ

Uy tín

Kỹ thuật

Đàm thoại

Cung cấp thông tin

Bạn có rất nhiều lựa chọn để xây dựng sắc thái thể hiện thông điệp của thương hiệu. Nhưng suy cho cùng bạn cũng muốn chọn tông giọng hợp lý và phù hợp với khách hàng mục tiêu (xem lại bước 1).

Bạn sẽ thấy nếu sử dụng đúng tông giọng, cơ hội kết nối thành công với khách hàng càng cao hơn. Điều này rất quan trọng nhất là khi bạn đăng bài blog hay bài mạng xã hội. Nên nhớ giữ tông giọng nhất quán để hình ảnh thương hiệu có thể dễ dàng được nhận diện trên nhiều kênh khác nhau.

Cộng đồng người theo dõi, người đọc, người đăng kí sẽ muốn nhận ra một tông giọng và một cá tính thương hiệu nhất định khi đọc content của bạn đấy. (xem tiếp bước 8)

Ví dụ: Virgin America

Hãng hàng không Virginia America với tông giọng hóm hỉnh, thân thiện

Virgin America nổi tiếng với dịch vụ khách hàng thân thiện, đáng tin cậy và tông giọng của họ cũng đồng nhất với đặc điểm này của thương hiệu.

Trên Twitter, bạn có thể nhận thấy lối viết hài hước, duyên dáng dựa trên từng vùng miền. Họ cũng đẩy mạnh giá trị cốt lõi bằng cách đảm bảo cung cấp cho hành khách ổ cắm điện.

Bước 7: Xây dựng thông điệp thương hiệu theo Elevator Pitch

Elevator Pitch là thông điệp tối giản, súc tích nhất nhưng có thể giải thích doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì. 

Xây dựng thông điệp thương hiệu theo elevator pitch

Khi xây dựng một chiến lược thương hiệu, hãy nói thật cô đọng và súc tích bạn là ai. Sử dụng tông giọng mà bạn đã chọn ở bước 6. Thông điệp của bạn nên có sự liên kết với thương hiệu và được trình bày trong 1-2 câu. Thông điệp này khác với logo và tagline ở chỗ nêu ra những khía cạnh sau:

Bạn là ai

Bạn cung cấp gì

Tại sao mọi người nên quan tâm 

Thông điệp thương hiệu là cơ hội để giao tiếp với khách hàng, tạo ra kết nối cảm xúc trực tiếp. Nghĩa là nếu cách bạn truyền tải đánh vào cảm xúc của khách hàng, họ sẽ ngay lập tức hiểu được thông điệp của bạn. Hãy làm đơn giản và rõ ràng nhất có thể.

Quan trọng nhất là: Khi tạo thông điệp thương hiệu, đừng nhấn mạnh sản phẩm của bạn có thể làm được những gì mà hãy tập trung giải thích tại sao sản phẩm lại quan trọng với khách hàng.

Ví dụ minh họa: TOMS Shoes

TOMS Shoes đã xây dựng cộng đồng theo dõi trên mạng xã hội rất lớn và được đón nhận một cách cực kì tích cực. Họ làm rõ thông đẹp ngay chính giữa website: “Cải thiện cuộc sống. Với mọi sản phẩm bạn mua, TOMS sẽ giúp một người cần giúp đỡ. Một lần mua hàng là một sự giúp đỡ.”

Bước 8: Hãy để cá tính thương hiệu được tỏa sáng

Khách hàng không tìm kiếm công ty chỉ vì để có được sản phẩm. Họ tìm kiếm công ty có thể sản xuất món hàng được thiết kế “dành riêng” cho nhu cầu của họ, cùng với dịch vụ chân thành.

Hãy tự đặt câu hỏi làm thế nào định vị thương hiệu theo một cách khác biệt. Hãy khiến cá tính của bạn nổi bật trên mọi khía cạnh trong quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu. Đừng quên cá tính thương hiệu phải nhất quán. Đơn giản là:

Chú ý tông giọng trong giao tiếp (dùng “tôi” và “bạn”)

Chia sẻ content về behind-the-scenes

Kể chuyện về trải nghiệm thực tế

Mô tả sản phẩm/dịch vụ theo cách thông minh 

Bước 9: Liên kết thương hiệu với mọi khía cạnh của doanh nghiệp

Quy trình xây dựng thương hiệu không bao giờ có điểm kết thúc. Thương hiệu của bạn nên xuất hiện rõ ràng trên mọi thứ khách hàng có thể nhìn, nghe, và đọc.

Hãy để tôi làm rõ điều này!

Trên nền tảng digital, cần đảm bảo thương hiệu được nhận diện như nhau ở mọi nơi. Hãy đọc hướng dẫn xây dựng phong cách thương hiệu để tạo ra sự đồng nhất trong hình ảnh như màu sắc, cách dùng logo, phông chữ, hình ảnh…

Website là công cụ quan trọng nhất để truyền thông cho chiến lược thương hiệu của bạn. Khi thiết kế website, hãy thêm tông giọng, thông điệp và cá tính vào content. Nên thêm hình ảnh thương hiệu trong những trang mạng xã hội và dùng tông giọng đã chọn để thu hút người dùng.

Video cũng là công cụ đắc lực. YouTube, Facebook Video, Facebook Live, Snapchat và Instagram Stories đều là những nền tảng cần content mang đậm tông giọng và cá tính thương hiệu.

Warby Parker

Warby Parker đã nhanh chóng phát triển thương hiệu độc đáo và dẫn đầu ngành. Sản phẩm cải tiến, trải nghiệm nhà mẫu, không gian trưng bày, digital content marketing, tất cả đều phù hợp với phong cách sống của đối tượng khách hàng mà họ hướng đến.

Bước 10: Trung thành với thương hiệu

Nếu bạn không phải là định đổi thương hiệu thành sản phẩm tốt hơn dựa trên phản hồi của người dùng thì nên giữ nguyên những gì đang theo đuổi từ đầu đến cuối. Một khi đã chọn tông giọng thương hiệu, hãy áp dụng trong mọi bài content bạn viết. (xem lại bước 6)

Xây dựng thương hiệu có ý nghĩa gì nếu bạn không nhất quán. Đừng thường xuyên thay đổi chiến lược thương hiệu của bạn vì sự thay đổi đó sẽ làm khách hàng bối rối và khiến cho chiến lược thương hiệu dài hạn gặp nhiều khó khăn hơn.

Ví dụ minh họa: Starbucks

Starbucks là một trong chuỗi cửa hàng cà phê hàng đầu thế giới và thương hiệu của họ luôn cam kết kết nối mọi người.

Câu hỏi đặt ra: Sứ mệnh của Starbucks là gì? 

“Khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm”

Đó là lý do tại sao mọi cửa hàng đều trang bị wifi miễn phí, bàn lớn và nhạc nhẹ để mọi người có thể dễ dàng trò chuyện. Họ còn viết tên khách hàng lên ly của họ để tạo dấu ấn cá nhân. Dù Starbucks từng một lần thay đổi logo vào năm 2011 (lược bỏ tên công ty) thì cảm nhận thương hiệu vẫn như vậy.

Khi bạn thấy logo hình nàng tiên cá màu xanh thì bạn sẽ nghĩ gì? Tôi dám chắc đó sẽ là cảm giác rất quen thuộc.

Khi thuê nhân sự, hãy đảm bảo họ phù hợp với văn hóa công ty về mặt sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị thương hiệu. Khuyến khích nhân viên xây dựng thương hiệu cá nhân đi liền với quá trình xây dựng thương hiệu công ty.

Một cách truyền thông hiệu quả khác là tạo cơ hội cho khách hàng trung thành được lên tiếng bằng cách khuyến khích họ đăng bài review hay chia sẻ content của bạn.

Với 11 bước xây dựng thương hiệu này, bạn có đủ thời gian và nguồn lực triển khai? Nếu bạn đang gặp tình trạng như vậy, đừng vội lo lắng. GTV luôn sẵn sàng trở thành đội ngũ inhouse của doanh nghiệp bạn. Tham khảo Dịch vụ Marketing Online của GTV SEO ngay hôm nay!

Xây dựng nhận biết thương hiệu năm 2020

Bạn đã biết các bước xây dựng thương hiệu thành công. Tôi sẽ chia sẻ tiếp những phương tiện cần thiết để xây dựng nền tảng digital vững chắc.

Trải nghiệm người dùng website

Bạn cần chú ý mọi chi tiết khi tạo dựng website từ đăng ký tên domain đến web hosting, CMS (tôi khuyên nên dùng WordPress)

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên website giúp xây dựng thương hiệu dễ dàng và hiệu quả hơn

Trên hết website phải có một tốc độ tải nhanh và thân thiện trên phiên bản mobile. Đây là một trong những cách tối ưu trải nghiệm người dùng trên website mà bất kỳ webmaster nào cũng phải nắm!

Hầu hết các hoạt động marketing thương hiệu đều kéo traffic về website. Bên cạnh giao diện thiết kế đẹp và chuyên nghiệp, bạn cũng cần content thu hút. Nhắc đến content, tôi sẽ nói đến công cụ digital brand tiếp theo: SEO & content marketing.

SEO & Content Marketing

Nếu bạn hoàn toàn “mù tịt” về SEO và cũng không có đội ngũ chuyên môn để thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hãy để GTV giúp bạn với dịch vụ SEO Hồ Chí Minh chất lượng, bền vững theo năm tháng.

Có rất nhiều cách để giành thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Nhưng chung quy hãy đặt mục tiêu là chiến dịch SEO toàn diện đáp ứng những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website cũng như tạo ra content chất lượng cao thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng.

Nói tóm lại: Chiến dịch content marketing sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng mục tiêu và hỗ trợ họ trong suốt hành trình khách hàng – xây dựng độ tin tưởng cho thương hiệu để đi đến kết quả cuối cùng là chuyển đổi.

Nền tảng quan trọng nhất của SEO và content luôn là blog của website. Khi xây dựng blog cho website, bạn cần cân nhắc:

Content nào sẽ đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu?

Content được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm organic như thế nào?

Khi nào nên đăng bài viết mới một lần?

Kế hoạch thúc đẩy content là gì?

Đừng chỉ dừng lại ở bài blog mà còn là infographic, video, podcasting, case study, whitepaper, lead magnet (những hình thức thu hút lead trên website) …

Social Media

Người tiêu dùng thông minh thường dùng mạng xã hội khi quyết định mua sản phẩm từ thương hiệu nào đó (chiếm hơn 74%). Làm thế nào thương hiệu của bạn có thể giới thiệu, giao tiếp, tương tác với khách hàng thông qua social media hiệu quả?

Chiến lược thương hiệu trên social media marketing hiệu quả bao gồm:

Đăng content chính gốc

Tương tác, xây dựng cộng đồng

Social media được thực hiện tốt sẽ giúp xác định nên làm gì để kết nối hiệu quả với cộng đồng của bạn.

Tham khảo bài viết: Social Media Marketing và chiến lược Marketing trên các Mạng xã hội!

Email Marketing

Bạn có biết tỉ lệ nhấp chuột cao nhất đến từ email bạn gửi đến danh sách đang có?

Đừng xem thường tầm quan trọng khi lên danh sách email ngay từ sớm trong quá trình xây dựng thương hiệu. Hãy xem danh sách email marketing như cộng đồng khắng khít và đối xử với subscriber theo cách đó.

Email Marketing

Pop Up

Sidebar

Scroll Mat

Slide-in

Các hình thức lead magnet 

Các hình thức landing page 

Content chuẩn, hay, đúng lúc, đúng chỗ, đúng người là yếu tố thiết yếu để kéo traffic về website và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ email. Và không phải mọi thông điệp email đều dùng để chào bán hàng do khách hàng đang ở những giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng.

Hãy dùng những loại hình chiến dịch email sau đây khi nhắm vào khách hàng cụ thể trong phễu marketing của bạn.

Không bán hàng (blog)

Newsletter

Thư chào mừng

Gửi email nhỏ giọt

Từ bỏ giỏ hàng (ecommerce)

“Email is king” khi số liệu đã chứng minh rằng email marketing có thể tạo ra ROI trị giá 44$ khi đầu tư $1.

Chiến dịch PPC chỉ có hiệu quả về ngắn hạn và thường tiêu tốn nhiều ngân sách marketing

Một chiến dịch trả phí mạnh mẽ trên nền tảng như Google Ads hay Facebook chủ yếu dựa trên:

Định vị chính xác khách hàng mục tiêu

Cấu trúc chiến dịch/tổ chức rõ ràng

Theo dõi sát sao tình hình

Viết bài, hình ảnh, thiết kế ấn tượng, sáng tạo 

Thực hiện split-testing để tối ưu 

Sử dụng đúng từ khóa

Hãy nhớ:

Phân tích & Báo cáo

Tiếp theo, bạn sẽ muốn theo dõi quá trình hàng tháng, hàng năm. Từ dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch xây dựng thương hiệu và hoạt động marketing để thúc đẩy những chiến thuật mang đến hiệu quả cao nhất.

Phân tích hiệu quả hoạt động marketing với công cụ Google Analytics giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh các bước xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả hơn

Báo cáo Analytics nên hỗ trợ đắc lực mục tiêu chiến lược và KPIs của doanh nghiệp. Và đáng ngạc nhiên là 75% doanh nghiệp nhỏ không dùng công cụ phân tích để theo dõi tình hình kinh doanh. Bước đầu tiên bạn cần cài đặt Google Analytics cho website. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và cung cấp hàng tá thông tin có giá trị về hành vi người dùng. Bạn cũng có thể cài đặt goal để theo dõi chuyển đổi.

Giờ bạn đã có cái nhìn toàn diện về chiến lược xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thông qua marketing, tương tác và xây dựng cộng đồng. Hãy kết hợp tất cả trong một chiến lược xây dựng thương hiệu và nhất quán trong mọi hoạt động mà mọi doanh nghiệp cần để xây dựng thương hiệu thành công trong thời đại số.

Kết luận

Xây dựng thương hiệu là một trong những việc cần thiết phải làm đối với doanh nghiệp dù mới hay đã thành lập được một thời gian. Xây dựng thương hiệu vững chắc có thể biến doanh nghiệp từ người chơi nhỏ lẻ thành một đối thủ đáng gờm. Bạn sẽ thấy khách hàng sẽ dần tin tưởng thương hiệu và mua sản phẩm của bạn.

Vì vậy hãy phát triển một thông điệp nhất quán và hình ảnh nhận diện để củng cố sứ mệnh của mình. Đưa thương hiệu vào mọi khía cạnh của trải nghiệm người dùng: từ cửa hàng offline, website online và thậm chí là tương tác cá nhân.

Giờ là lúc ôn lại những gì đã tìm hiểu qua quy trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm với 11 bước:

Xác định khách hàng mục tiêu 

Tạo một tuyên bố sứ mệnh 

Nghiên cứu những thương hiệu khác trong lĩnh vực

Lập ra danh sách điểm nổi bật và lợi ích mà thương hiệu bạn mang đến

Tạo logo và tagline cho thương hiệu

Xây dựng tông giọng thương hiệu

Xây dựng thông điệp thương hiệu và elevator pitch 

Để cá tính thương hiệu được tỏa sáng

Liên kết thương hiệu với mọi khía cạnh của doanh nghiệp

Trung thành với thương hiệu 

Xem tiếp:

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Sao Để Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Trên Fanpage? / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!