Xu Hướng 8/2022 # Mách Bạn Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 14 Nhanh Chóng Mặt # Top View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Mách Bạn Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 14 Nhanh Chóng Mặt # Top View

Xem 9,900

Bạn đang xem bài viết Mách Bạn Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 14 Nhanh Chóng Mặt được cập nhật mới nhất ngày 07/08/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 9,900 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 12 Hữu Hiệu Nhất
  • Cách Cao Thêm 5Cm Trong 1 Tuần Có Được Không?
  • Làm Thế Nào Để Chiều Cao Nhanh Trong 1 Tuần?
  • 5 Cách Tự Nhiên Giúp Tăng Chiều Cao Sau Tuổi 25
  • Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Ở Tuổi 23
  • 1. Tầm quan trọng của việc phát triển chiều cao ở tuổi 14

    Tuổi 14 là giai đoạn giữa tuổi dậy thì, khi mà cơ thể có những sự thay đổi và phát triển quan trọng nhất.

    – Giai đoạn dậy thì được coi là một trong 2 giai đoạn “vàng” cho sự phát triển chiều cao con người cùng với thời điểm 1000 ngày sau sinh.

    – Khi ở tuổi 14, trẻ có thể đạt mức tăng chiều cao từ 12-15cm/năm và giảm dần về những năm sau đó.

    – Sau tuổi 14, trẻ vẫn tiếp tục tăng chiều cao nhưng có sự giảm dần về tốc độ cho đến năm 18 tuổi. Sau tuổi dậy thì, việc tăng chiều cao sẽ hạn chế hẳn và những biện pháp kích thích tăng chiều cao sẽ không mang lại nhiều tác dụng.

    Tuổi 14 là đỉnh tốc độ tăng chiều cao của trẻ. Vào giai đoạn này, cơ thể sẽ có nhiều sự thay đổi và phát triển nhằm khắc phục tình trạng chậm phát triển ở giai đoạn trước đó. Vì thế việc phát triển chiều cao ở tuổi 14 là vô cùng quan trọng.

    – Trong tuổi 14, những sự hỗ trợ cho trẻ giúp tăng chiều cao như dinh dưỡng, tập luyện, sinh hoạt…sẽ có tác dụng tốt nhất, đạt hiệu quả rõ ràng nhất.

    – Để có thể giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả, tập trung vào độ tuổi dậy thì, đặc biệt là khi 14 tuổi sẽ giúp trẻ có chiều cao như ý.

    Để có thể kích thích cơ thể tăng chiều cao tối đa ở tuổi 14, cần lưu ý những vấn đề sau:

    Ở tuổi 14, cơ thể đang ở giữa giai đoạn dậy thì nên đòi hỏi cần phải có chế độ dinh dưỡng thật tốt đáp ứng những nhu cầu về năng lượng cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, cách tăng chiều cao ở tuổi 14 đầu tiên mà bạn cần biết là: bổ sung đủ lượng Calo cần có trong 1 ngày.

    Lượng Calo mà trẻ cần tương đương với người lớn là ở mức 1800-2200.

    – Các bạn nữ cần cung cấp đủ 1800-2000 calo/ngày.

    – Các bạn nam cần 2000-2200 calo/ngày.

    Nếu như không thể cung cấp đủ năng lượng cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết, cơ thể sẽ không có nguyên liệu để tổng hợp và hoàn thiện các bộ phận trong cơ thể và vì thế hạn chế việc tăng chiều cao. Bạn cần tìm ra những thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, cũng những dưỡng chất quan trọng mà cơ thể cần bổ sung để giúp tăng chiều cao tối đa.

    Chất đạm:

    Protein là dưỡng chất quan trọng để phát triển chiều cao tuổi dậy thì

    + Chất đạm giúp tăng cường hệ cơ và cung cấp cho cơ thể nguyên liệu để xây dựng nên các tế bào, tăng cường sức đề kháng và bổ sung các nội tiết tố giới tính.

    + Thông thường, trong giai đoạn này, cơ thể cần 70-80g đạm/ngày tương đương với khoảng 15% tổng năng lượng trong tổng khẩu phần.

    + Chất đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu.

    Chất béo:

    Nên bổ sung chất béo có nguồn gốc từ thực vật

    +

    Chất béo giúp cơ thể hấp thụ những Vitamin tan trong dầu như Vitamin A, D, K…, là nguồn dự trữ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

    + Ở tuổi 14, cơ thể cần khoảng 50g chất béo mỗi ngày tương đương 20-25% năng lượng của khẩu phần ăn.

    + Nên bổ sung chất béo lành mạnh có nguồn gốc từ thực vật như dầu oliu, dầu hạt cải, bơ, lạc… và các loại chất béo tốt từ cá hồi, cá thu,…

    Chất bột đường:

    +

    Chất bột đường có công dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

    + Chất bột đường chiếm phần lớn năng lượng của khẩu phần ( 60-70%)

    + Các loại chất bột đường mà cơ thể cần là gạo, ngô, khoai lang, bột mì…

    – Các khoáng chất: Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Sắt, Kẽm, Magie,..

    + Khoáng chất có tác dụng giúp hệ xương và hệ tuần hoàn hoạt động tốt.

    + Mỗi ngày, cơ thể cần khoảng 1000-1200mg Canxi, 12-18g Sắt cho phái nam, 20g Sắt cho phái nữ, và 10-20g Kẽm/ngày.

    + Nguồn bổ sung các khoáng chất có thể đến từ các thực phẩm tự nhiên như hải sản, ngũ cốc, các loại hạt hoặc từ các loại thuốc.

    Đặc biệt, bạn cần lưu ý tới bộ ba Canxi nano, Vitamin D3, MK7 – đóng vai trò quan trọng đưa Canxi từ máu vào tận xương để xương chắc khỏe và phát triển. Bởi:

    + Canxi nano: có kích thước phân tử nhỏ hơn Canxi dạng thường (trong thực phẩm, dược phẩm) làm tăng khả năng hấp thu Canxi vào thành ruột lên gấp 200 lần.

    + Vitamin D3: có tác dụng chuyển hóa Canxi từ thành ruột vào máu, duy trì nồng độ Canxi trong máu, tác động rất lớn đến việc phát triển chiều cao.

    + MK7 có tác dụng kích hoạt các Osteocalcin, đồng thời đưa Canxi từ máu vào tận mô xương, tăng Collagen giúp xương chắc khỏe, dẻo dai.

    Vitamin:

    + Các loại Vitamin đều là những vi chất cần thiết cho cơ thể phát triển.

    + Nhu cầu về Vitamin A, D, E, Vitamin nhóm B tăng cao cho hoạt động chuyển hóa năng lượng thường xuyên. Cần phải có khẩu phần ăn uống đa dạng, nhiều rau xanh đặc biệt là các loại rau củ đậm màu như bí đỏ, cà rốt, củ dền, củ cải đường… và hoa quả tươi để cung cấp đủ Vitamin cho cơ thể.

    + Thiếu hụt các loại Vitamin không chỉ ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao mà còn gây ra nhiều bệnh, giảm sức đề kháng của cơ thể.

    Một cách tăng chiều cao ở tuổi 14 nữa không thể bỏ qua là: thể dục thể thao.

    Khi cơ thể không chịu vận động, ngồi, nằm nhiều sẽ dẫn đến những tác hại cho sức khỏe như:

    – Yếu cơ: Khi không được hoạt động trong thời gian dài, các cơ bắp sẽ bị yếu, nhãng và không còn thích ứng được với những hoạt động thông thường nhất là đứng, chạy, nhảy, đi lại….

    – Tác động xấu đến dây thần kinh: Việc ngồi, nằm, không vận động trong thời gian dài gây ra những ảnh hưởng cho dây thần kinh khiến cơ thể bị đau vùng thân dưới, đau vai…Ngoài ra việc thần kinh bị suy nhược cũng gây ra những tác động xấu cho tâm lý.

    – Ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa: Chức năng tiêu hóa và hoạt động của dạ dày sẽ suy giảm nếu như cơ thể không vận động thường xuyên. Điều đó dẫn đến việc bạn không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng khác làm cơ thể bị suy dinh dưỡng.

    – Nguy cơ tiểu đường: Rối loạn chuyển hóa Insulin là nguy cơ phải đối mặt nếu như cơ thể không được vận động thường xuyên. Tiểu đường gây ra nhiều tác hại và ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể.

    Thể dục thể thao không những giúp tăng chiều cao cho tuổi 14,

    mà còn khiến cơ thể thêm khỏe mạnh dẻo dai

    Với nhiều tác hại như vậy, việc chăm vận động và tập luyện các

    bài tập tăng chiều cao một cách đều đặn sẽ giúp bạn tránh được các tác hại khi lười vận động cơ thể nêu trên. Việc tập đều đặn các bài tập thể dục giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, tăng sức đề kháng, cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn, hệ xương, hệ cơ phát triển hơn.

    ** Lưu ý nhỏ cho bạn là nên vận động ngoài trời để cơ thể hấp thụ tốt cho quá trình phát triển xương. Ngoài ra bạn cũng không nên tập luyện các bài tập nặng nhọc quá sức mà chỉ nên vận động cơ thể với những bài tập nhẹ nhàng. Những bài tập, bộ môn có tác dụng tăng chiều cao nên được ưu tiên tập luyện thường xuyên như là: bóng rổ, bơi lội, đạp xe, hít xà đơn, các bài tập giúp kéo dãn cột sống và phần sụn.

    Lập kế hoạch cách tăng chiều cao ở tuổi 14 trong 1 ngày

    --- Bài cũ hơn ---

  • #13 Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 14 Nhanh Chóng Nhất !
  • Phương Pháp Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 22 Đơn Giản Hiệu Quả Nhất
  • Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 18
  • Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 13
  • Làm Thế Nào Để Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 15
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Mách Bạn Cách Tăng Chiều Cao Ở Tuổi 14 Nhanh Chóng Mặt trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100