Xu Hướng 2/2023 # Marketing Online Hiệu Quả Với 10 Bí Quyết Chưa Được Bật Mí # Top 5 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Marketing Online Hiệu Quả Với 10 Bí Quyết Chưa Được Bật Mí # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Marketing Online Hiệu Quả Với 10 Bí Quyết Chưa Được Bật Mí được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

 Người biết kinh doanh để marketing online hiệu quả là người biết cách đầu tư đúng vào nội dung, khách hàng hiểu bạn, hiểu sản phẩm của bạn là qua ngôn từ, hình ảnh bạn truyền đạt, bạn gửi sao họ sẽ hiểu vậy. Nên nếu muốn giải bài toán khách hàng phải giải được bài toán về nội dung.

“Content is King.”

“Nội dung là Vua.”

1. Xác lập mục tiêu rõ ràng để marketing online hiệu quả

Bạn cần phải xây dựng một chiến lược truyền thông kinh doanh mà tất cả mọi thứ đều phải tuân thủ những mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp của mình. Marketing không chiến lược đồng nghĩa với việc đánh vào không khí, tốn kém nhiều nhưng không thu được bao nhiêu.

Thay vì làm ăn nhất thời kiểu “được tới đâu hay tới đó” đầy rủi ro, hãy xây dựng một chiến lược hoàn chỉnh và nó sẽ giúp bạn quyết định mọi công việc một cách đúng đắn để marketing online hiệu quả

2. Nội dung có chất lượng để marketing online hiệu quả

Khách hàng sẽ không hiểu và không dám bỏ tiền mua những ý tưởng tuyệt vời của bạn, nếu chúng không được thể hiện một cách rõ ràng và mạch lạc. Đừng ngại đầu tư cho một đội ngũ những copywriter giỏi, những người viết bài xuất sắc có thể giúp bạn thể hiện những thông điệp và chất lượng sản phẩm.

Những người này có khả năng chuyển hóa những từ ngữ chuyên môn kỹ thuật phức tạp thành ngôn ngữ dễ hiểu, bình dân, để đăng tải trên các bài báo, ấn phẩm và Internet.

Hãy nhớ khách hàng là những người ngoại đạo, bạn có thể rất dễ hiểu những từ, những kiến thức chuyên ngành này nhưng riêng họ thì đó là những cái gì đó rất mơ hồ, phải nói cho họ biết dựa trên ngôn ngữ của họ để marketing online hiệu quả

3. Lập kế hoạch cho mọi việc để marketing online hiệu quả

Hãy lập kế hoạch và làm theo kế hoạch. Bạn có thể bắt đầu bằng cách lên thời khóa biểu cho mọi công việc (ví dụ: gửi bài mới, các buổi gặp gỡ truyền thông, ấn phẩm, các câu chuyện, hội thảo, làm phim,…).

Chia sẻ thời khoá biểu với tất cả mọi người trong công ty và “trưng cầu dân ý” để thống nhất những nội dung và phương pháp làm marketing online hiệu quả nhất cho tập thể.

4. Kênh phân phối hiệu quả để marketing online hiệu quả

Nếu nội dung là vua, thì kênh phân phối chính là át chủ bài. Bạn phải truyền tải nội dung đến đúng đối tượng khách hàng – càng nhiều đối tượng *đúng* càng tốt – chính là nhân tố quyết định thành công.

Không có lượt truy cập (traffic), nội dung hay cũng trở nên vô nghĩa. Bạn có thể truyền tải những nội dung của mình thông qua các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, kết hợp với các nhân viên chuyên trách mảng nghiên cứu thị trường để chọn ra những đường dẫn hoặc điểm đến phù hợp nhất, tức có nhiều đối tượng khách hàng marketing online hiệu quả bạn cần.

5. Trung thực là bản tính khi cần marketing online hiệu quả

Không nên lạm dụng tiểu xảo để nâng cao lượng truy cập, vì nếu không có hiểu biết thấu đáo về chúng, bạn rất dễ mất uy tín trong mắt khách hàng, hoặc trang web của bạn “mất điểm” trên các công cụ tìm kiếm. Tuyệt chiêu SEO hiệu quả nhất mọi thời đại vẫn luôn là nội dung có chất lượng, và điều này chẳng bao giờ sai.

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO nhanh nhưng có một câu của những người trong nghề “Hãy lấy nội dung làm chìa khóa trong SEO” đó là con đường bền vững và lâu dài của một người biết nhìn xa.

6. Đa dạng hóa nội dung để marketing online hiệu quả

Việc marketing online hiệu quả bằng nội dung cho phép bạn được thể hiện những ý tưởng của mình bằng rất nhiều hình thức, công cụ và kênh quảng bá. Mở các trang kinh doanh trên Facebook, trang thương hiệu hoặc tài khoản Twitter là việc rất nên làm. Để từ đó, bạn phối hợp chúng với các bài blog, ấn phẩm, các câu chuyện, bài PR, hội thảo từ xa, e-mail chào hàng, phim Youtube, hình ảnh, và khai thác các forum… để tăng cường quảng bá cho công ty của mình.

Nội dung là tất cả những gì khách hàng thấy, hãy tìm cách để khách hàng dễ thấy, dễ hiểu nội dung mà bạn muốn gửi tới. Có nhiều người nói, sự đơn giản là đỉnh cao của nghệ thuật

7. Nội dung có trọng tâm cần marketing online hiệu quả

Một trong những yếu tố đánh giá bài viết tốt chính là thời gian người đọc lưu lại bài viết, vì vậy nếu nội dung lang mang, tiêu đề một đằng, nội dung một nẻo cốt viết dài thì tỷ lệ thoát bài sẽ rất cao và công dã tràn.

Khi đặt bút viết hãy đặt tâm người đọc trong bài, hãy cho người đọc càng nhiều giá trị thì bạn sẽ nhận lại càng nhiều, đây là một quy luật mà không ai đo đạc chính xác marketing online hiệu quả , lợi ích thu về sẽ lớn như thế nào.

 8. Chọn lọc nội dung để marketing online hiệu quả

Bạn có thể thu thập những tư liệu, nội dung phù hợp, biên tập lại và đăng tải lên các trang web hoặc thư chào hàng thuộc thương hiệu của mình. Cần công khai xuất xứ của nội dung hoặc tài liệu, vì bạn đang chia sẻ nội dung của người khác, chứ không phải của bạn.

 9. Trình bày đúng đắn khi marketing online hiệu quả

Hình thức trình bày và thiết kế của website cũng như các kênh quảng bá khác của bạn cũng là một nhân tố quan trọng góp phần tăng traffic / lượt truy cập. Nếu bạn xem thường phần này, thì khách hàng cũng có thể xem thường doanh nghiệp của bạn, khi mà phần hình thức không được quan tâm trau chuốt.

Theo thống kê thì những content được chú trọng về mặt hình thức có khả năng chuyển đổi cao hơn nhiều nhằm gia tăng marketing online hiệu quả

 10. Phân tích số liệu kỹ lưỡng khi marketing online hiệu quả

Nguồn:  gobiz

⇒ 5 xu hướng marketing online 2018 ⇒ Marketing Online xu hướng tất yếu của thời đại ⇒ 10 bí mật về Mobile Marketing

Làm Sao Để Marketing Online Hiệu Quả?

Hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả là bí mật lớn nhất giúp mang lại sự thành công trong kinh doanh đối với phần lớn doanh nghiệp trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên đầu tư như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm là một vấn đề khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Theo kinh nghiệm của chúng tôi  một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp marketing online – chúng tôi xin chia sẻ một số ý kiến làm sao để marketing online hiệu quả:

1. Định vị lại thương hiệu:

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đanh sản xuất kinh doanh rất nhiều mặt hàng, không chú tâm đến các sản phẩm mục tiêu là thế mạnh của doanh nghiệp mình vì vậy việc lãng phí chi phí và làm sút giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là việc doanh nghiệp cần điều chỉnh đầu tiên.

2.  Xây dựng kênh truyền thông online chuyên nghiệp trước khi đầu tư marketing

Hầu hết doanh nghiệp không chú tâm nhiều đến website .. Thật ra với việc phát triển của công nghệ số và xu hướng marketing online đang phát triển – Website là kênh bán hàng và hổ trợ bán hàng hiệu quả nhất trong thời buổi khủng hoảng này. Việc doanh nghiệp sở hữu một website có giá trị  thể hiện rõ phương châm kinh doanh, chính sách bàn hàng và văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp mình – tôn trọng tối đa quyền lợi của khách hàng sẽ là cơ sở cho việc khách hàng quyết định hành vi mua hàng.

Doanh nghiệp nên làm :

Xây dựng và biên tập lại nội dung website thể hiện được là một doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp (Content marketing, Truyền thông mạng xã hội, Chiến dịch blacklink, Giao diện website)

Có không gian tốt cho việc truyền thông các chính sách marketing trên

Thiết kế ấn tượng tương tác tốt với các công cụ marketing online

3.   Sử dụng hiệu quả công cụ marketing Online :

Công cụ marketing online: Email marketing, Website marketing, Mạng xã hội, Mobile marketing, Diễn đàn, Rao vặt, SMS, …

Chúng ta cũng đã biết sự phát triển của Mạng xã hội Facebook, với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đây cũng là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Việc tận dụng mạng xã hội này để thực hiện chiến lược online marketing không phải là một ý kiến tuyệt vời. Có rất nhiều chiến lược marketing online được thực hiện trên mạng xã hội (Facebook, Google Plus, WordPress…) và hơn 70% đều đạt được kết quả mà mình mong muốn.

Cùng với việc phát triển công nghệ, Mobile là một thị trường công nghệ đang phát triển và cạnh tranh vô cùng gắt gao. IPhone Mobile, Samsung Mobile, Nokia Mobile, Google Mobile những cái tên rất quen thuộc với chúng ta trong những năm gần đây. Việc mỗi cá nhân được sở hữu một chiếc mobile không còn là “xa xĩ” nữa. Theo thống kê ở Việt Nam chúng ta thì hơn 70% mỗi người dân đều sử dụng mobile. Vì vậy việc thực hiện chiến lược online marketing của bạn trên Mobile là một chiến lược thông minh và sáng suốt.

Khi bạn đã có một chiến lược tốt, một kênh truyền thông uy tín, một website bán hàng có nội dung thuyết phục tốt thì hãy nghĩ đến việc marketing online bằng việc sử dụng hiệu quả các công cụ. Bạn nên tìm một nhà cung cấp marketing chuyên nghiệp để họ tư vấn và giúp bạn quản trị tốt các chiến lược marketing online.

Làm Thế Nào Để Marketing Online Hiệu Quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, dù đi bất cứ đâu, chúng ta đều thấy người người sử dụng smartphone để check in, chơi game, xem phim,… Và đây cũng là cơ hội đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp nếu biết nắm bắt phương pháp marketing online. Vậy làm thế nào để marketing online hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0 này là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

Các công cụ marketing online hiệu quả

Các phương pháp marketing online hỗ trợ người dùng một cách đắc lực nhất, giúp marketer triển khai những kế hoạch, chiến lược marketing hiệu quả. Có nhiều công cụ marketing online hiệu quả, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tận dụng và tối ưu được những công cụ đó. Bán hàng online đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ nhiều năm trở lại đây, đó là tiền đề để những công cụ online ra đời và hỗ trợ cho người dùng. Những công cụ marketing online hiệu quả bao gồm:

Những công cụ marketing online này giúp các marketer thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình, quảng bá thương hiệu và gia tăng độ phủ của doanh nghiệp. Thêm vào đó, những điều này giúp marketing online hiệu quả hơn và tăng thêm cơ hộ bán hàng, tăng khả năng tạo ra lợi nhuận. Vậy từ những công cụ này, các marketer làm thế nào để marketing online hiệu quả hợp lý nhất phù hợp với tài chính của doanh nghiệp.

Làm thế nào để marketing online hiệu quả ?

1. Gia tăng traffic về cho bạn từ những sự kiến “nóng” trên mạng xã hội

2. Email marketing là chiêu thức tiếp thị hoàn hảo

Làm thế nào để marketing online hiệu quả ? Newsletter là một trong các giải pháp nâng cáo hiệu quả marketing online, tiếp cận khách hàng gần gũi nhất qua email. Đây là phương thức giúp khách hàng của bạn biết tới những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Ngoài ra, một chiến dịch email marketing hiệu quả cũng sẽ giúp website của bạn thu về một lượng truy cập tương đối.

Sức mạnh của việc “truyền miệng trực tuyến” là đây, trong kỷ nguyên hiện đại, những khái niệm mới được ra đời. Đây chính là công cụ vừa “truyền thống” vừa “hiện đại” để giúp bạn dễ dàng quảng bá hình ảnh của bạn góp phần tạo nên một chiến lược marketing online hiệu quả.

3. Thiết kế Website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Làm thế nào để marketing online hiệu quả trên website ? Trước tiên, phải đầu tư thiết kế một website đẹp mắt, bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh và thân thiện với người dùng. Tiếp đó, phải thực hiện chăm sóc website thông qua việc thường xuyên cập nhật những thông tin cụ thể, để khách hàng có thể tiếp nhận được những thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất từ website của bạn. Bên cạnh đó, để các phương pháp marketing online này đạt hiệu quả cao nhất thì tốc độ tải trang phải nhanh, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Đây là cách thức cần và phải có của mỗi doanh nghiệp, nếu không có website những cách trên sẽ khó có hiệu quả. Doanh nghiệp cần có một địa chỉ trực tuyến cụ thể, một địa điểm để khách hàng khắp nơi có thể truy cập và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một website sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng và có thể giúp đẩy lượng traffic một cách tốt nhất, và nên nhớ marketer cần làm mới nội dung và đảm bảo chúng thật phong phú, đa dạng.

4. Sử dụng chiến lược PR online

Có thể kể đến viết bài PR trên các trang báo mạng nổi tiếng, lượt truy cập lên đến hàng triệu lượt truy cập một ngày như chúng tôi chúng tôi chúng tôi Soha.vn,… hoặc chạy Forum Seeding, đi bài trên các Blog, các trang rao vặt…

Điều mấu chốt để các bài PR tác động được đến hành vi và thói quen của người dùng là tiêu đề nổi bật, nội dung mới lạ thu hút, đem đến cảm xúc cho người xem, truyền tải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ mà thông qua đó người đọc tiếp nhận được nhiều thông tin, kinh nghiệm có ích.

Như vậy, làm thế nào để marketing online hiệu quả với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình.Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ai có độ phủ sóng truyền thông trên social media mạnh thì đơn vị kinh doanh đó sẽ đạt được thành công. Vì vậy vừa mang lại hiệu quả mà chi phí tiết kiệm là những tiêu chí để doanh nghiệp mang về thành công cho mình.

Marketing Online Cho Nhà Thuốc Một Cách Hiệu Quả

Marketing online cho nhà thuốc được triển khai như thế nào ? Để nắm rõ, bạn nhìn nhận về thị trường trước tiên, những vấn đề về môi trường, dịch bệnh, thiên tai, khí hậu cũng làm cho cơ thể con người dần yếu đi và gây ra nhiều bệnh tật. Do vậy, các nhà thuốc mọc lên ngày càng nhiều nhằm phục vụ cho nhu cầu bệnh tật và sự đi lại tiện lợi cho con người.

Tuy nhiên, ở một điểm nào đó, sự rút ngắn về khoảng cách địa lý cũng như việc có quá nhiều nhà thuốc cũng mang lại một sự cạnh tranh không nhỏ giữa các nhà thuốc với nhau khiến người bệnh không biết đến đâu, địa điểm nào là phù hợp để gửi gắm sức khỏe.

Vậy chúng ta cần phải làm gì để người bệnh biết và người nhà của họ biết đến nhà thuốc của chúng ta nhiều hơn?

Chiến lược marketing online cho nhà thuốc là gì?

Chiến lược marketing online cho nhà thuốc là tập hợp những phân tích về bản thân doanh nghiệp từ đó xác định đối thủ của doanh nghiệp để xác định mục tiêu cho phù hợp, chọn đúng kênh marketing online, hoạch định nguồn lực và các công việc cụ thể cho marketing online.

– Mục tiêu cụ thể cho marketing online cho nhà thuốc – Tập trung vào lợi ích, mối quan tâm của khách hàng – Chọn đúng thời điểm xảy ra dịch bệnh, thời điểm phòng chống dịch bệnh – Tập trung vào 3 điểm mấu chốt này, bạn có thể vạch ra chiến lược như sau:

Chiến lược marketing online cho người nghèo

Chiến lược marketing online cho người giàu

Chiến lược marketing online tập trung

Ở chiến lược marketing online cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, bạn phải có mối quan hệ sâu sắc với những ông lớn nhằm chống lưng cho bạn về giá. Bên cạnh đó, bạn cần phải quan sát giá cả của đối thủ cạnh tranh để đề xuất giá cả hợp lý.

Chiến lược marketing online tập trung có 1 sự khác nhau rất lớn so với 2 chiến lược nêu trên. Nếu như 2 chiến lược trên tập trung phân khúc đối tượng khách hàng để phân vùng, định giá sản phẩm thì chiến lược marketing online cho nhà thuốc chủ yếu tập trung vào 1 kênh marketing online duy nhất để thu hút số lượng khách hàng biết đến mình thay vì bạn phải dàn trải khắp các kênh mà không mang lại hiệu quả.

Thực hiện hết tất cả mọi thao tác để thiết lập marketing online cho nhà thuốc của bạn. Vậy bước cuối cùng bạn phải làm gì để marketing online thành công?

* Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Bạn cần xác định rõ: Khách hàng là ai? Không nên lan man mà xác định sai đối tượng, sai nhu cầu của họ. Bạn phải biết bạn là ai? Đứng ở vị trí nào? Đừng trèo quá cao để phải ngã đau.

* Chọn đúng công cụ

Nó phải phù hợp với đối tượng khách hàng nào, cách thức hoạt động ra sao. Ví dụ: Facebook phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, giới văn phòng cho những sản phẩm làm đẹp, giải trí Linkedin lại là công cụ phù hợp để bán các sản phẩm công nghệ trong việc quản lý nhân sự, tuyển dụng.

* Trau chuốt nội dung

Ở nội dung yêu cầu bạn phải trau chuốt từ ngữ, slogan, hình ảnh, lời thoại cho video nhằm tạo ấn tượng với khách hàng. Content marketing là rất quan trọng. Có thể nội dung hay nhưng không có thông tin khách hàng cần thì nội dung đó chỉ là nội dung rỗng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Marketing Online Hiệu Quả Với 10 Bí Quyết Chưa Được Bật Mí trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!