Xu Hướng 12/2022 # Những Bí Quyết Giúp Bà Bầu Sinh Thường Dễ Dàng Và Không Đau / 2023 # Top 15 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Những Bí Quyết Giúp Bà Bầu Sinh Thường Dễ Dàng Và Không Đau / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Những Bí Quyết Giúp Bà Bầu Sinh Thường Dễ Dàng Và Không Đau / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thư giãn trước khi sinh là một cách giúp bà bầu sinh thường dễ dàng và thành công. Vì vậy, bà bầu nên cố gắng tạo cho mình một tinh thần thoải mái, ổn định bằng các bài tập thở có tác dụng thả lỏng cơ thể và thư giãn đầu óc dành riêng cho bà bầu. Đồng thời, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý thật tốt trước thời kỳ kì chuyển dạ, không nên quá lo lắng và căng thẳng để có thể nhẹ nhàng chào đón đứa con yêu của mình ra đời.

Massage.

Massage cũng là một phương pháp giúp bà bầu sinh thường dễ dàng và không đau nhờ khả năng giúp thư giãn và điều hòa cơ thể. Vì vậy, trong quá trình mang thai bạn nên tham gia một khóa học massage hoặc nhờ người thân massage tại những điểm nhạy cảm của cơ thể. Bên cạnh đó, vào giai đoạn cuối mang thai, bạn cũng có thể dùng oliu để massage vùng dưới xương chậu. Điều này sẽ giúp quá trình sinh con của của bạn có nhiều thuận lợi hơn.

Ăn chè vừng đen nấu bột sắn dây.

Trong các món ăn giúp bà bầu sinh thường dễ dàng thì chè vừng đen nấu với bột sắn dây và đường phèn luôn được các mẹ sử dụng nhiều nhất. Nhờ có chứa dầu, vitamin E, protein và axit folic mà vừng đen có tác dụng hỗ trợ quá trình sinh con ở mẹ bầu rất hiệu quả.

Đặc biệt, khi vừng đen được kết hợp với bột sắn dây và đường phèn thì món ăn này còn có khả năng giúp thanh nhiệt cơ thể, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu cũng như rất tốt cho hệ tiêu hóa của các mẹ.

Ngủ đủ giấc

Một số nghiên cứu cho thấy, nếu bà bầu ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày thì sẽ trải qua cơn chuyển dạ lâu hơn những bà bầu khác khoảng 11 giờ và có nguy cơ phải đẻ mổ cao gấp 4 lần so với những mẹ bầu ngủ đủ.

Vì vậy, trong giai đoạn mang thai, bà bầu nên cố gắng ngủ đủ giấc bằng cách ăn uống hợp lý, sử dụng gối ngủ dành riêng cho bà bầu và có không gian ngủ yên tĩnh, không bị ảnh hưởng với các tác nhân bên ngoài.

Đi bộ.

Đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng giúp bà bầu nâng cao sức khỏe và độ dẻo dai cơ thể để giảm thiểu những cơn đau khi sinh. Hơn nữa, đây cũng là hoạt động giúp các mẹ thư giãn, bớt căng thẳng và làm giảm thời gian sinh nở. Do đó, bạn nên thường xuyên đi bộ với những khoảng ngắn như đi bộ quanh nhà vào mỗi sáng để cả thể chất và tinh thần của mình được chăm sóc tốt hơn.

Ngâm mình trong nước ấm.

Ngâm mình trong nước ấm là một hoạt động giúp bà bầu sinh thường dễ dàng nhờ khả năng thư giãn cơ bắp và giảm khó chịu của nó. Chính vì thế, khi có những dấu hiệu chuyển dạ đầu tiên, bạn nên ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm để làm dịu căng thẳng và thư giãn cơ thể trước khi lâm bồn.

Tiếp xúc với người thân.

Trước khoảnh khắc vượt cạn, nếu được tiếp xúc với người thân, đặc biệt là chồng, bà bầu sẽ cảm thấy yên tâm và bớt căng thẳng hơn. Do vậy, khi đi sinh, chồng và người thân nên đi theo bà bầu để an ủi, động viên và massage cho họ. Điều này sẽ giúp quá trình sinh con của các mẹ thêm thuận lợi và dễ dàng.

Tú Uyên

Bỏ Túi Ngay 8 Bí Quyết Giúp Bà Bầu Sinh Thường Dễ Dàng Hơn / 2023

Bác sĩ luôn khuyến khích chị em phụ nữ sinh thường hơn so với sinh mổ. Vì sinh thường mẹ bỉm sữa sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thuốc giảm đau ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú.

Hiện tại vẫn có nhiều thai phụ lựa chọn phương pháp sinh mổ để thoát khỏi cơn đau khi chuyển dạ. Tuy nhiên, nếu lựa chọn sinh mổ, bà bầu sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn, thời gian phục hồi sức khỏe sau sinh mổ cũng khá lâu. Vì thế, hãy tham khảo ngay những bí quyết giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn sau:

Thường xuyên massage bầu trong suốt thai kỳ

Việc massage bầu thường xuyên mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Không chỉ hỗ trợ giảm đau nhức mỏi tay chân, lưng hông, cổ vai gáy, tê bì phù nề tay chân, bà bầu massage bầu giúp lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện giấc ngủ, tránh stress căng thẳng trong suốt thai kỳ.

Đặc biệt, massage bầu giúp thai phụ hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng. Khi cơ thể của mẹ được thư giãn, khỏe mạnh sẽ tạo điều kiện để thai nhi phát triển toàn diện. Bạn có thể nhờ chồng, nhờ mẹ massage nhẹ nhàng cơ thể hàng ngày. Đây cũng là cách giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn.

Có rất nhiều dịch vụ chăm sóc bầu, dịch vụ massage cho bà bầu tại nhà, tại Spa. Bạn có thể đến các Spa uy tín gần nhà mình để được chăm sóc, massage giảm đau nhức mỏi, thư giãn từ 3-4 lần/tuần.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc bầu tại Bảo Hà Spa:

Chịu khó vận động – Bí quyết giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn

Bí quyết giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn là nên vận động nhẹ nhàng, tìm hiểu các bài tập tốt cho sức khỏe như:

Đi bộ tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi

Bài tập Kegel giúp bà bầu vượt cạn thành công

Bài tập bơi lội

Bài tập săn chắc cơ đùi cần thiết cho quá trình chuyển dạ, sinh thường

Hạn chế stress, căng thẳng khi mang bầu

Tham gia các lớp tập Yoga thư giãn

Ngồi thiền là các bà bầu nên áp dụng để tinh thần được tĩnh tâm, thoải mái hơn

Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng tốt cho thai nhi

Tham gia các lớp học thai giáo nâng cao kiến thức sinh nở và chăm con

Tìm hiểu dịch vụ massage bầu thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh trong thai kỳ

Một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng cũng là bí quyết giúp bà bầu việc sinh thường dễ dàng hơn. Bà bầu hãy lưu ý chế độ dinh dưỡng khi mang thai sau:

Ăn nhiều các loại rau xanh đậm chứa nhiều vitamin, protein tốt cho sức khỏe

Bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm cung cấp sắt mỗi ngày

Thực hiện chế độ dinh dưỡng khi mang thai gồm hoa quả tươi, rau xanh, thịt nạc, trứng, các loại họ đậu và sữa.

Hạn chế tối đa ăn hải sản vì có chứa thủy ngân ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi

Không nên ăn nhiều các món ăn vặt đường phố nhiều giàu mỡ gây hại sức khỏe

Mua sách thai giáo để tham khảo

Trò chuyện với những mẹ đã từng mang thai để học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức sinh con

Tìm kiếm kiến thức sinh con, mang thai tại các website uy tín

Uống nhiều nước khi mang thai

Đây cũng là bí quyết giúp các bà bầu sinh con dễ dàng hơn. Hàng ngày, bà bầu hãy bổ sung nhiều nước vào cơ thể. Bởi sau sinh, cơ thể sẽ rất mất sức, nếu có thể, luôn để 1 chai nước lọc cạnh bên mình.

Bà bầu nên tắm nước ấm trong thai kỳ

Bà bầu tắm nước ấm vừa giảm sự khó chịu, đau đớn khi chuyển dạ vừa đánh bay stress, căng thẳng trong thai kỳ hiệu quả. Lưu ý nhiệt độ nước tắm không được quá nóng vì rất dễ làm hại thai nhi. Nếu có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo vỡ ối nào, bà bầu không được tắm nước nóng lúc này. Hãy lập tức băng một miếng băng vệ sinh rồi lập tức đến các cơ sở y tế, bệnh viện gần nhất.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu enzyme bromelain

Là loại enzyme có tác dụng kích thích chuyển dạ, làm mềm cổ tử cung nhanh chóng. Bí quyết giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn là bổ sung nhiều thực phẩm giàu enzyme bromelain. Xoài, đu đủ, dứa đều là các loại trái cây giàu enzyme bromelain. Lưu ý, bà bầu trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất tuyệt đối không ăn nhiều dứa.

Bí Quyết Giúp Mẹ Sinh Thường Dễ Dàng / 2023

Nhiều mẹ bầu mong muốn được sinh con bằng phương pháp tự nhiên để vừa có thể nhìn thấy con yêu chào đời, gần con sớm nhất có thể vừa chủ động kiểm soát được các cơn đau. Sinh thường cũng là cách sinh con được các chuyên gia khuyến khích các sản phụ. Và để sinh thường được dễ dàng hơn, mẹ cần nắm vững các bí quyết trong bài viết bên dưới.

Các cách sinh con hiện nay bao gồm: sinh mổ tự nhiên, sinh phi tự nhiên và sinh thường. Tất nhiên, mẹ có quyền lựa chọn cách sinh con tuy nhiên phương pháp sinh thường rút ngắn thời gian hồi phục giúp mẹ đồng thời hạn chế được việc dùng thuốc là được các chuyên gia khuyến khích hơn cả.

Sinh thường cũng là mong muốn của hầu hết sản phụ bởi có thể nhìn thấy trọn vẹn khoảnh khắc con yêu chào đời. Muốn sinh thường nhanh chóng, dễ dàng mẹ cần thực hiện các bí quyết ngay bên dưới.

Thư giãn nhiều hơn

Để sinh con nhanh chóng, suôn sẻ mẹ nên giữ tinh thần thoải mái nhất bằng nhiều cách như thiền, massage, thở, nghe nhạc. Một tinh thần tốt sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình vượt cạn của mẹ. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên đầu tư gối dành cho bà bầu để giấc ngủ sâu, ngon hơn. Mẹ có thể làm bất kỳ cách nào tùy thích nhưng phải đảm bảo giấc ngủ đủ mỗi ngày. Có như thế thì vượt cạn sẽ không còn là nỗi lo nữa.

Nghe có vẻ lạ nhưng phương pháp chữa bệnh này rất có hiệu quả trong việc giúp mẹ sinh thường dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bởi kỹ thuật của thôi miên chính là thở sâu, chỉ tập trung vào một hình ảnh nào đó và thư giãn tinh thần hết mức. Tất nhiên, mẹ bầu cần nhiều sự hỗ trợ từ hướng dẫn viên để thực hiện phương pháp này, hoặc mẹ tập luyện với băng ghi âm cũng là một cách.

Tránh tăng cân vượt mức

Khi mang thai, mẹ bầu nào cũng tăng cân nhưng tránh tăng cân mất kiểm soát. Bởi khi mẹ béo phì, việc sinh thường sẽ rất khó khăn. Chưa kể là các biến chứng nguy hiểm trong quá trình vượt cạn hay xảy đến với mẹ bầu thừa cân.

Để tránh tăng cân quá nhiều trong suốt thai kỳ, mẹ có thể áp dụng công thức tính BMI để tính toán được mức tăng cân lý tưởng của mình.

Công thức: Chỉ số khối cơ thể = (cân nặng) / (chiều cao x chiều cao)

Trong đó: cân nặng tính bằng kg và chiều cao tính bằng m.

Căn cứ vào chỉ số BMI, mẹ có thể xác định gần như chính xác mức tăng cân hợp lý dành cho mình trong suốt hành trình 40 tuần thai.

-BMI < 18,5: Nên tăng từ 12-18 kg

-BMI từ 18,5 đến 24,9: Nên tăng từ 11-16 kg

-BMI từ 25 đến 29,9: Chỉ tăng từ 7-11 kg

-BMI từ 30 trở lên: Chỉ tăng từ 5 đến 9 kg.

Không nên thực hiện quá nhiều xét nghiệm

Tránh thực hiện quá nhiều xét nghiệm nếu mẹ có sức khỏe bình thường cũng là một trong những bí quyết giúp mẹ sinh thường dễ dàng hơn. Mẹ chỉ nên thực hiện các xét nghiệm quan trọng có sự chỉ định của bác sĩ là đủ.

Di chuyển nhiều

Tham gia các lớp học tiền sản

Không gì bằng việc mẹ được trực tiếp trải nghiệm môi trường bệnh viện hiện đại, được tiếp thu những thông tin hết sức cần thiết để có thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt, các thông tin đó đều đáng tin cậy do chuyên gia đầu ngành chia sẻ, chưa kể là mẹ còn được gặp gỡ nhiều bà mẹ khác từ đó dễ dàng trao đổi, tâm sự bầu bí hơn.

bí quyết dễ sinh dành cho mẹ bầu

chuyên bầu bí

bi quyet giup de sinh

mẹo sinh thường dễ dàng

bí quyết giúp mẹ sinh con nhanh

bi quyet sanh nhanh

bí quyết sinh dễ dàng

bí quyết sinh thường dễ dàng

bi quyet sinh thuong hieu qua

bí quyết sinh thường sau sinh mổ

Bí Quyết Sinh Thường Dành Cho Bà Bầu / 2023

Tập thở

Để việc được nhất thì là một trong những yếu tố quan trọng. Cách thư giãn tốt nhất là bạn hãy tập thở để thả lỏng cơ thể và điều này giúp cho đầu óc được hơn. Việc tập thở trước khi sinh sẽ giúp bạn không hồi hộp khi cơn kéo đến. Thay vì việc quá căng thẳng thì hãy thoải mái đón nhận thời khắc .

Massage

Massage là phương pháp hữu hiệu giúp cho bà bầu cảm thấy thoải mái hơn. Bạn có thể tìm hiểu về các điểm nhạy cảm trên cơ thể hoặc tham gia vào các lớp học massage. Với điểm nhạy cảm này, các sẽ kích thích lên đó khi thấy bà bầu có dấu hiệu chuyển dạ việc này giúp cho việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Đối với giai đoạn cuối thời kỳ sinh nở, bà bầu có thể sử dụng dầu ôliu để massage vùng đáy xương chậu. Điều này sẽ làm cho việc bé chào đời được thuận lợi hơn và các bác sĩ sẽ không cần dùng đến thủ thuật rạch âm hộ.

Thay đổi vị trí ngồi, đứng

Bà bầu nên liên tục thay đổi các vị trí ngồi, đứng khi chuyển dạ. Việc di chuyển thường xuyên như vậy không chỉ giúp các bà mẹ đỡ đau mà còn sinh nở được dễ dàng hơn

Thôi miên

Thôi miên là một phương pháp chữa bệnh trong thời gian mang thai có tác dụng hơn cả chữa bệnh bằng thuốc. Kỹ thuật chính của thôi miên là thở sâu có , tập trung hình ảnh, thư giãn tinh thần. Bạn nên thực hiện phương pháp này với hướng dẫn viên hoặc tập với băng gi âm.

Ngâm mình trong bồn tắm

Khi xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ, bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm chuyên dụng dành cho bà bầu. Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ bầu, việc ngâm mình trong nước mang lại nhiều lợi ích tích cực như giảm khó chịu và thư giãn cơ bắp.

Uống nước thật nhiều

Nên nhớ, khi chuyển dạ hãy luôn đặt cạnh mình chai nước vì sinh nở cũng mất sức như bạn đang chạy trên một quãng đường dài. Thường xuyên cung cấp nước để bù lại lượng mồ hôi đã tiết ra trong khi đau đẻ.

Sử dụng những chiếc khăn lạnh hoặc nóng

Lạnh hoặc nóng vào cơ thể giúp làm giãn các cơ và hồi sinh năng lượng trong quá trình chuyển dạ. Hãy đặt những chiếc khăn lạnh hoặc nóng trên lưng, cổ hoặc trán. Khăn cần được để vào tủ lạnh hoặc lò vi sóng trước khi sử dụng.

Luôn có người thân bên cạnh

Một người thân (bạn tốt hoặc mẹ chồng, mẹ đẻ) có kinh nghiệm sinh nở cũng rất tốt khi bạn vào phòng sinh. Bạn sẽ luôn cảm thấy yên tâm vì bên cạnh mình có một người rất hiểu biết và hỗ trợ hết mình giúp bạn có tâm lý và kỹ thuật đẻ tốt nhất có thể. Người ấy sẽ giúp bạn có kinh nghiệm hơn trong việc rặn đẻ, kỹ thuật hít thở, lấy hơi và quan trọng hơn là truyền thêm sức mạnh cho bạn khi lâm bồn.

Không nên đến bệnh viện quá sớm

Đến bệnh viện quá sớm không giải quyết được việc gì, thậm chí còn khiến bạn căng thẳng mệt mỏi hơn vì sự đông đúc, ồn ào và trật trội. Cần nói chuyện trước với bác sĩ trước khi quyết định bất cứ việc gì.

Nữ hộ sinh

Trước khi sinh 1 tháng, bạn nên liên hệ với một bệnh viện uy tín và tìm người hộ sinh, người sẽ hỗ trợ bạn mọi mặt trong quá trình sinh nở. Bạn nên nói chuyện với họ trước để nữ hộ sinh nắm được tình hình hiện tại của bạn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Bí Quyết Giúp Bà Bầu Sinh Thường Dễ Dàng Và Không Đau / 2023 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!