Xu Hướng 2/2023 # Những Bí Quyết Kinh Doanh Bán Lẻ Thành Công # Top 10 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Những Bí Quyết Kinh Doanh Bán Lẻ Thành Công # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Những Bí Quyết Kinh Doanh Bán Lẻ Thành Công được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Kiểm tra, đánh giá hoạt động kinh doanh thường xuyên

Để biết được cửa hàng của bạn có kinh doanh có phát triển, tăng lợi nhuận hay không thì phải luôn tổng kết, đánh giá các số liệu giữa các tháng, quý, năm. Trên cơ sở đó bạn có thể đưa ra những nhận định đúng đắn về các chiến lược kinh doanh, marketing…. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm bán hàng tiện lợi giúp bạn quản lý hàng hóa, số liệu một cách chính xác, có hệ thống.

2. Luôn đổi mới

Sự mới mẻ luôn khiến khách hàng cảm thấy thú vị và tới thường xuyên hơn. Bí quyết kinh doanh bán lẻ này sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng đến với cửa hàng của mình. Bạn có thể tạo sự mới lạ bằng nhiều cách khác nhau như: liên tục thay đổi những mẫu bày bán qua của kính mỗi ngày, chuyển những sản phẩm khác nhau trong kho ra bên ngoài, thay đổi vị trí trên kệ hàng, trang trí cửa hàng một cách bắt mắt theo từng mùa, theo từng dịp lễ.

3. Bắt kịp xu hướng

Việc bạn cần phải làm là phân tích năm được xu thế của thị trường để đi trước, đón đầu xu thế đó. Bí quyết kinh doanh bán lẻ này sẽ giúp cửa hàng của bạn tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Trong khi những cửa hàng khác đang loay hoay để nhập hàng về thì cửa hàng của bạn đã kiếm được một khoản lời nhuận không nhỏ từ trước đó.

Hãy thường xuyên đọc các ấn phẩm trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, blog, trang web để luôn biết những xu hướng đang hot nhất thị trường, cập nhật nhanh chóng lên kệ của cửa hàng. Nhưng trước đó hãy cân nhắc về việc sản phẩm đó đem lại lợi nhuận bao nhiêu cho cửa hàng của bạn.

4. Đẩy mạnh marketing

Khi thiếu vốn rất nhiều nhà bạn lẻ thường tạm dừng hoạt động marketing để cắt giảm chi phí. Nhưng điều này sẽ giảm đi cơ hội giúp nhà bán lẻ tiếp cận thêm được nhiều khách hàng. ẽ không bao giờ là thừa cho việc đầu tư vào marketing. Phần lớn các nhà bán lẻ thường tạm dừng hoạt động marketing để cắt giảm chi phí trong thời điểm này, tuy nhiên không triển khai marketing đồng nghĩa với việc bạn không có cơ hội phát triển và tiếp cận với khách hàng.

Hãy khảo sát, tìm hiểu những điều khách hàng muốn nghe, muốn nhận được để xây dựng thông điệp, chiến dịch marketing phù hợp. Sử dụng những công cụ marketing mới như mạng xã hội (facebook, zalo…), forum, diễn đàn và chạy chiến dịch một cách đều đặn để thu hút khách hàng, gia tăng doanh số.

5. Luôn tri ân khách hàng

Đây là một hoạt động quan trọng trong mảng chăm sóc khách hàng, một bí quyết kinh doanh bán lẻ luôn được các cửa hàng, siêu thị áp dụng…. Bởi nếu bạn không có những hành động thiết thực để tri ân, giữ chân những khách hàng thân thiết thì họ sẽ quay lưng lại với bạn và tới với những doanh nghiệp có chính sách có lợi hơn.

Vì vậy, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh trang thì các chính sách tri ân khách hàng luôn cần được chú trọng. Hãy tổ chức các chương trình giảm giá, quà tặng, chúc mừng sinh nhật… cho những khách hàng đã trung thành với bạn trong thời gian dài.

Một bí quyết nữa mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh trong ngành bán lẻ là hãy coi khách hàng như người thân, bạn bè để tạo thiện cảm, kéo gần khoảng cách.

Thiên Vân (Tổng Hợp)

10 Bí Quyết Thành Công Trong Kinh Doanh Bán Lẻ Đáng Học Hỏi

1. Hãy cho khách hàng lý do để đến cửa hàng của bạn

Để trả lời được những câu hỏi này bạn phải điều tra thị trường một cách kỹ lưỡng và thường xuyên. Hiện nay khách hàng là người quyết định bạn sẽ bán gì chứ không phải bạn là người quyết định khách hàng sẽ mua gì, mọi thứ đề do khách hàng và vì khách hàng. Thế nên bạn phải hiểu rõ nhu cầu hiện nay của thị trường hay những kẽ hở vẫn đang bỏ ngỏ, để xác định được sản phẩm mà mình bán.

Có công cụ bạn mới biết phải thực hiện như thế nào, đó là cách bạn đưa ra chiến lược kinh doanh. Điều này không khó, nhưng cần sự chuẩn xác, như việc bạn chọn đường để đi vậy, chỉ cần nhấc chân nhưng nếu sai lầm sữa đưa bạn xuống vực sâu. Hãy đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa mục tiêu và chiến lược của bạn.

3. Bí quyết bán lẻ: Đừng dừng lại việc nghiên cứu!

Nghiên cứu để hiểu hơn vấn đề, từ đó phát triển một cách vững chắc nhất. Nghiên cứu sản phẩm của chính bạn để hoàn thiện nó hơn và phát triển nó phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Nghiên cứu về thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng bán lẻ để đáp ứng đầy đủ các quy định về kinh doanh. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khách hàng của bạn, hiểu hơn về họ bạn sẽ có được chiến lược đúng đắn nhất. Nghiên cứu về nhân viên trước khi thuê họ hay trong quá trình làm việc của họ để có những chính sách và kế hoạch đào tạo kịp thời.

Nghiên cứu hệ thống bạn đang vận hành, cải tiến cho nó gọn nhẹ hơn, hiệu quả hơn…. Việc nghiên cứu là vô vàn và xuyên suốt, đó là cách tốt nhất để bạn phát triển kinh doanh của mình.

Nếu bạn đã thành công thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình, đừng để họ chỉ đứng nhìn và ra về tay không, hãy tìm cách để họ mua hàng. Kỹ thuật bán hàng của nhân viên cố nhiên rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng những biện pháp khác để tác động vào hành vi mua của khách hàng. Chẳng hạn đi kèm với chương trình khuyến mãi, giảm giá là giới hạn về số lượng hoặc thời gian. Đừng để khách hàng đắn đo quá lâu, nhẹ nhàng giục giã họ để họ thấy được lợi ích của việc mua ngay và luôn.

5. Tổ chức sự kiện thường xuyên, bí quyết bán lẻ hiệu quả!

Trong hàng ngàn những cửa hàng bán lẻ, đừng để cửa hàng của bạn chìm nghỉm giữa những thứ phổ thông như thế. Làm nổi bật cửa hàng của bạn, đó là cách tốt nhất để gây sự chú ý với khách hàng. Đôi khi không phải điều gì quá lớn lao, chỉ cần một sự kiện nhỏ nhưng được tổ chức thường xuyên, cố định cũng làm tốt điều đó. Chẳng hạn như ngày thứ bảy “siêu mua” với việc giảm giá hàng loạt các mặt hàng thiết yếu. Hay chương trình mua càng nhiều tặng càng nhiều. Tất cả đều tạo nên sự đặc biệt cho cửa hàng của bạn.

6. Kết hợp giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống

Đó là xu thế thời đại, cũng là cách thức để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Việc kinh doanh trực tuyến giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn bằng cách Marketing Online, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm.

7. Hãy quảng bá thương hiệu của bạn thường xuyên

Marketing luôn là hoạt động quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn đưa thương hiệu của mình phổ biến hơn trên thị trường cũng như xâm nhập thị trường mới. Đầu tư cho marketing hiệu quả là bạn đã bước được một chân trên con đường thành công.

8. Biết cách quản lý nhân viên bán hàng

Một nhà quản lý bán lẻ tài ba sẽ biết cách để cho nhân viên của bạn một diễn đàn để nêu lên ý kiến hoặc ý tưởng của họ. Đừng chỉ ra lệnh nhân viên làm theo kế hoạch của mình và mong chờ họ làm theo.

Hãy để họ tham gia vào việc lập kế hoạch và ra quá trình quyết định công việc. Vì nhân viên của bạn là những người được tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, có sự ngầm hiểu nhất định về khách hàng, nên có thể gợi ra những ý tưởng vô giá cho công việc kinh doanh của bạn.

Đừng xem nhẹ ý tưởng của họ. Hãy cho họ thể hiện ý tưởng, sau đó xem xét những ý tưởng đó một cách nghiêm túc. Bạn sẽ thấy rằng nhân viên của mình sẽ làm việc nhiều tích cực hơn khi họ biết rằng những ý tưởng của họ có ích cho cửa hàng.

9. Đầu tư cho công nghệ quản lý

Hãy luôn bắt kịp các xu hướng mới nhất trong ngành của mình. Có kĩ thuật công nghệ mới nào bạn cần biết không? Bạn có nên lao vào một xu hướng cụ thể nào không? Thế giới đang chuyển động với tốc độ cực nhanh, vì vậy các nhà bán lẻ cần chú ý để không bị bỏ lại phía sau.

Điều này không có nghĩa là bạn nên đầu tư vào mọi xu hướng mới, nhưng ít nhất bạn nên biết các xu hướng hiện giờ là gì để bạn có thể đánh giá và quyết định những gì phù hợp với cửa hàng của bạn.

Tốt nhất là sử dụng công nghệ – phần mềm quản lý để giám sát hoạt động cửa hàng, tăng cường sử dụng máy móc và các thiết bị hỗ trợ trong quá trình bán và sau bán.

10. Yêu công việc quản lý cửa hàng bán lẻ

Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống của bạn. Cách duy nhất để bạn thấy thực sự hài lòng là làm những gì bạn nghĩ đó là công việc tuyệt vời. Và cách duy nhất biến nó thành công việc tuyệt vời là yêu chính nó. Điều hành một cửa hàng bán lẻ là cả một thách thức. Đừng làm nó trở nên khó khăn hơn bằng việc bán những gì mình không thích hay không tin tưởng vào sản phẩm đó. Hãy xem công việc của mình như một niềm đam mê. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy rằng cuộc bán lẻ phiêu lưu của bạn đầy thú vị và đáng giá hơn.

Kinh doanh nói chung và bán lẻ nói riêng luôn có nhiều con đường khác nhau, mỗi người lại có một bí quyết thành công trong kinh doanh bán lẻ riêng, hãy là người sáng suốt và tỉnh táo. Những bí quyết bán lẻ này không phải tất cả nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều.

Dùng thử ngay

Kinh Doanh Bán Lẻ: Bí Quyết Mở Cửa Hàng Thành Công 100% Cho Bạn

1. Kinh doanh bán lẻ là gì?

Kinh doanh bán lẻ là loại hình kinh doanh phân phối hàng hóa cho đối tượng khách hàng là các cá nhân và mua hàng hóa với số lượng ít.

Những người kinh doanh thành công và có nguồn vốn lớn có thể xây dựng cả chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Kinh doanh bán lẻ ngày càng phổ biến và chủ yếu là hoạt động ở quy mô nhỏ. Người kinh doanh dễ tham gia và đầu tư có lãi hơn so với một số loại hình đầu tư khác.

Lựa chọn mô hình pháp lý cho doanh nghiệp là một trong những quyết định quan trọng nhất để bắt đầu công việc kinh doanh. Mô hình pháp lý có thể thay đổi kết cấu của doanh nghiệp trong tương lai, gây ra sự khó khăn và tốn kém cho doanh nghiệp của bạn, do đó tốt hơn hết nên đưa ra quyết định về việc lựa chọn mô hình pháp lý trước khi bắt đầu công việc kinh doanh.

Chọn mô hình bán lẻ là bước đầu tiên của quy trình mở cửa hàng kinh doanh.

3. Thủ tục đăng ký kinh doanh bán lẻ thế nào?

Các công ty, nhà đầu tư nước ngoài muốn kinh doanh bán lẻ phải thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ thì chỉ cần đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Bạn hãy tìm hiểu kỹ các quy định thủ tục để thực hiện cho đúng, đảm bảo cửa hàng vận hành trôi chảy, thuận tiện.

Nếu cần, hãy xin ý kiến tư vấn của luật sư và sự trợ giúp của kế toán để công việc kinh doanh của bạn được trôi chảy và hạn chế mắc những sai lầm đáng tiếc với luật pháp.

4. Các bước mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ

Bước 1: Nghiên cứu thị trường bán lẻ

Nghiên cứu thị trường bán lẻ là việc làm rất cần thiết bởi bạn cần có cái nhìn tổng quan về các hoạt động của ngành hàng kinh doanh để đưa ra chiến lược phù hợp.

Bạn nên nghiên cứu xu hướng của thị trường để cập nhật các phương pháp kinh doanh mới cũng như đổi mới hệ thống cơ sở vật chất và cơ cấu sản phẩm.

Bước 2: Chọn tên cửa hàng

Tên cửa hàng, doanh nghiệp nên dễ nhớ nhưng phải ấn tượng với mọi người. Đặc biệt nó nên có một ý nghĩa nhất định nào đó và gắn liền với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, để khi nhắc đến mặt hàng đó, người ta sẽ nghĩ đến cửa hàng của bạn. Hãy nhớ việc chọn tên cửa hàng cũng là bước đầu của công đoạn tạo thương hiệu. Do vậy, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho công đoạn này trong quy trình mở cửa hàng kinh doanh.

Bước 3: Chọn sản phẩm kinh doanh

Khi lựa chọn đầu mối cung cấp nguồn hàng, cần phải chú ý đến giá thành sản phẩm mà họ cung cấp, chất lượng hàng hóa, thời gian giao hàng,… để không làm ảnh hưởng đến công việc bán hàng của cửa hàng bạn.

Hãy tìm hiểu cách làm thế nào để lên được một kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp, tại sao lại cần phải có một kế hoạch kinh doanh, các phần mềm xây dựng kế hoạch kinh doanh hoặc có thể tìm kiếm và xem các kế hoạch kinh doanh mẫu miễn phí trên Internet.

Bước 6: Xây dựng chính sách cho doanh nghiệp

Thời gian tốt nhất để xây dựng các chính sách là quy định cho doanh nghiệp chính là trong giai đoạn lập lên kế hoạch cho việc mở cửa hàng. Việc xây dựng các chính sách, quy định cho doanh nghiệp dựa trên những dự đoán về các tình huống phát sinh trong quá trình bán hàng, trong mối quan hệ giữa nhân viên với nhau, giữa nhân viên với khách hàng, cách bạn sẽ xử lý trong các tình huống đặc biệt đó – điều này giúp cửa hàng của bạn có được sự quy cũ ngay từ đầu, tránh những sai lầm đáng tiếc trong quá trình giao dịch với khách hàng.

5. Các loại chi phí cần thiết để mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ

Sau khi chọn được mô hình kinh doanh, bạn cũng cần chuẩn bị cho các loại chi phí mở cửa hàng bán lẻ. Một số chi phí phổ biến bao gồm chi phí mặt bằng, chi phí nhập hàng, trang thiết bị,…

Tùy vào kinh phí để lựa chọn địa điểm mở cửa hàng, tuy nhiên, cửa hàng mặt tiền các đường lớn và tập trung đông dân cư thường mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

6. Cách quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả

6.1 Xây dựng kế hoạch tiếp thị

Tiếp thị là hoạt động nhằm đưa khách hàng đến gần hơn với cửa hàng của bạn, để những sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến, để xây dựng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến người dùng – đây là một công việc cần thiết đối với mọi cửa hàng và doanh nghiệp.

Ngoài ra, nên tham khảo các cách làm tiếp thị của những doanh nghiệp có cùng mô hình và rút ra những bài học kinh nghiệm mở cửa hàng bán lẻ của mình.

6.2 Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh

Sự ra đời của máy tính và Internet đã tạo ra bước ngoặt lớn cho nhân loại, trong đó có cả ngành bán lẻ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bán lẻ là một điều tất yếu, lưu trữ thông tin về hàng hóa, về doanh số bán hàng, thông tin khách hàng,… theo cách thủ công bằng ghi chép và trí nhớ đã không còn phù hợp với công việc bán hàng hiện nay, do đó các phần mềm hỗ trợ bán hàng bắt đầu ra đời, giải quyết những khó khăn cho công tác bán lẻ.

7. Cách thu hút khách hàng trong kinh doanh bán lẻ thế nào?

Việc thu hút khách hàng trong kinh doanh bán lẻ không phải là việc dễ. Bởi mỗi nhà bán hàng lại có những lợi thế riêng để cạnh tranh với đối thủ trong việc kéo khách đến cửa hàng.

Bạn có thể tham khảo bài viết 10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ để bán được nhiều hàng hơn giúp cho việc kinh doanh phát triển.

8. Bí quyết kinh doanh bán lẻ thành công là gì?

Bạn cần đưa danh sách của mình lên bdfgroup.org? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ đăng bài viết!

Những Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công

Thương trường là chiến trường. Thế nên, khi bước vào con đường kinh doanh là bạn đã chấp nhận mình phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn, thách thức và hàng trăm đối thủ. Thế nên đường quên trang bị cho mình những bí quyết kinh doanh thành công để tự tin hơn trong “cuộc chiến” này.

1. Luôn tự tin và nhớ phải tự đứng trên đôi chân của mình

Đã là “chiến trường” thì hôm nay là bạn, ngay mai có thể trở thành “kẻ thù”. Thế nên, bạn không nên trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác mà hãy tự đứng trên đôi chân của mình. Bạn không thể chờ đợi người thân, bạn bè, đối tác giang tay nâng bạn dậy khi công ty gặp khó khăn, khủng hoảng.

Lúc này khi bạn tự “chèo lái” công việc kinh doanh vượt qua khó khăn thì sự tự tin là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của công việc kinh doanh.

2. Chủ động, kiên quyết và có tầm nhìn

Những doanh nhân thành công luôn biết cách đưa ra những quyết định sáng suốt, chủ động mà đôi khi trong thời điểm đó có thể gây ra sự phản đối trong nội bộ doanh nghiệp. Đây chính là một trong những bí quyết kinh doanh thành công, giúp họ kiếm được nhiều tiền.

Để đưa ra những quyết định hợp lý, người đứng đầu doanh nghiệp phải có kiến thức và kinh nghiệm. Người đứng đầu phải biết nhìn ra một vấn đề lớn, rồi chia ra thành nhiều vấn đề nhỏ để giải quyết từng điều một.

Grant Cardone – triệu phú tự thân, kiêm chuyên gia huấn luyện kinh doanh nổi tiếng của Mỹ từng gặp nhiều trở ngại đến mức từng muốn bỏ cuộc. Và ông đã quyết định tăng cường độ làm việc của mình gấp 10 lần. Mỗi ngày, ông gọi từ 30 – 40 cuộc điện thoại chào hàng, thay vì 3 hay 4 cuộc như trước đây.

3. Luôn là “chuyên gia” trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh

Một trong những bí quyết kinh doanh thành công quan trọng mà bạn cần nắm vững. Vì bạn nếu bạn lơ mơ, hay hiểu biết rất ít về mảng thị trường định kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ bị đối thủ của mình đánh bật ra khỏi đường đua.

Lý tưởng nhất là hãy bắt đầu việc kinh doanh với lĩnh vực, công việc mà bạn đã từng làm một thời gian. Khi đó bạn đã có ít nhiều những kinh nghiệm và mối quan hệ. Là “chuyên gia” không có nghĩa là bạn phải nắm vững tất cả mọi thứ nhưng nhất quyết bạn phải hiểu rõ bản chất công việc của mình.

4. Luôn làm mọi người biết đến bạn

Ngày nay việc làm cho mọi người biết đến thương hiệu, quán ăn, sản phẩm của bạn là vô cùng quan trọng. Đây là cách để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, làm cho họ hiểu, sử dụng hay mua các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet bạn có rất nhiều cách để mọi người biết tới bạn, tăng sự hiện diện của thương hiệu như: facebook, email, zalo.

Còn nếu là một doanh nghiệp vận hành theo hệ thống hãy đảm bảo luôn có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp, sáng tạo để đưa thương hiệu của bạn đến với mọi người.

Thiên Vân (Tổng Hợp)

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Bí Quyết Kinh Doanh Bán Lẻ Thành Công trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!