Xu Hướng 8/2022 # Những Điều Nên Làm Để Nhanh Chóng Vượt Qua Nỗi Đau Thất Tình # Top View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Những Điều Nên Làm Để Nhanh Chóng Vượt Qua Nỗi Đau Thất Tình # Top View

Xem 11,484

Bạn đang xem bài viết Những Điều Nên Làm Để Nhanh Chóng Vượt Qua Nỗi Đau Thất Tình được cập nhật mới nhất ngày 14/08/2022 trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 11,484 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Vượt Qua Được Sự Khó Khăn Về Tài Chính Khi Du Học Đức
  • Vượt Qua Khó Khăn Như Thế Nào
  • Những Kỹ Năng Sống Còn Giúp Bạn Vượt Qua Khó Khăn Tài Chính Trong Mùa Covid
  • Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Ai Xem Facebook Của Mình Nhiều Nhất Siêu Dễ
  • Cách Vào Facebook Khi Bị Chặn Thành Công
  • Tác giả:

    Nếu bạn và người yêu cũ của mình có thể hàn gắn được vết thương lòng và vẫn còn làm bạn với nhau thì điều đó thật tuyệt vời. Vậy nên không tiếp xúc sẽ giúp cả hai nhanh vượt qua được vết thương lòng và sẽ tăng cơ hội tạo ra một tình bạn sau này nếu cả hai vẫn còn muốn làm bạn sau khi nỗi đau chia tay đã nguôi ngoai.

    Khi chia tay một mối tình cũng đau khổ như khi mất một người thân thiết. Trong cả hai trường hợp, cách duy nhất để vượt qua sự mất mát chính là cứ để mặc bản thân đau buồn. Hãy cho mình thời gian cần thiết để xử lý các cảm xúc của cá nhân.

    Cứ khóc thoải mái nếu như bạn muốn trong vòng 48 giờ đầu tiên. Khóc khi bạn đau đớn sẽ giúp giải tỏa cảm xúc, giảm stress và giúp bạn bình phục trở lại một cách nhanh chóng hơn. Sau khoảng 2 ngày, hãy cho phép bạn có một chút thời gian mỗi ngày để nhìn nhận lại cảm xúc và nỗi buồn. Đừng quá chìm đắm vào nỗi buồn. Nếu tâm trạng đã khá hơn, hãy bắt tay làm một số việc để giải tỏa cảm xúc và giúp bạn hàn gắn được vết thương lòng.

    Nếu bạn và người yêu cũ của mình có thể hàn gắn được vết thương lòng và vẫn còn làm bạn với nhau thì điều đó thật tuyệt vời. Tuy nhiên, không nên cố gắng để đạt được điều đó quá sớm. Hãy để cả hai chia tay mà không còn gì vướng bận. Đừng gọi và cũng không nhận những cuộc gọi của người ấy. Không tiếp xúc sẽ giúp cả hai nhanh vượt qua được vết thương lòng và sẽ tăng cơ hội tạo ra một tình bạn sau này nếu cả hai vẫn còn muốn làm bạn sau khi nỗi đau chia tay đã nguôi ngoai.

    Hãy loại người cũ ra khỏi cuộc sống của bạn, trong đời thật cũng như trong thế giới ảo. Đưa người đó ra khỏi danh sách bạn bè trên Facebook, Yahoo, dừng việc theo dõi họ, xóa số trong danh bạ điện thoại… Bạn vẫn giữ lại liên lạc với người đó chỉ khiến bạn khó vượt qua nỗi đau hơn. Ngoài ra, bạn có thực sự muốn có một lời nhắc nhở khơi gợi lại nỗi đau của mình mỗi khi bạn đăng nhập vào các mạng xã hội?

    Đây là cách tuyệt vời để chữa trị cho trái tim đang rỉ máu của bạn. Khi bạn tập thể dục, cơ thể của bạn sẽ giải phóng hoóc môn endorphins – loại thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Tập thể dục thường xuyên giúp giảm căng thẳng, hạn chế lo lắng và trầm cảm, bạn cũng ngủ ngon hơn, hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể được củng cố. Bằng cách hoạt động thường xuyên, bạn sẽ bớt sầu não và cảm nhận được tốt nhất khi nào bạn có thể sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.

    6. Dành thời gian cho bạn bè

    Bạn có thể cần những lúc một mình để gặm nhấm nỗi buồn sau khi chia tay, nhưng đừng nên có quá nhiều thời gian cô đơn. Bạn bè rất muốn giúp đỡ bạn và hãy để cho họ giúp bạn. Hãy lên thời khóa biểu đi gặp gỡ bạn bè, dù là để chơi tennis hay chỉ là cùng nhau uống cà phê. Những điều này nhắc nhở rằng bạn vẫn còn được rất nhiều người tuyệt vời yêu quý và bạn vẫn có được một cuộc sống trọn vẹn và đáng sống dù thiếu vắng người ấy.

    Bạn hẳn còn nhớ câu châm ngôn “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, nụ cười luôn là liều thuốc có tác dụng hữu hiệu nhất. Khi ta đang đau khổ, không gì có sức mạnh níu kéo ta với cuộc sống bằng một nụ cười. Hãy mua một hộp bỏng ngô, vào rạp chiếu bóng và thưởng thức những bộ phim hài, hoặc đơn giản là gặp gỡ những người bạn luôn khiến bạn vui cười. Ít ra tiếng cười cũng giúp bạn được “giải lao” trong nỗi đau đang kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Khi đang cười, chúng ta sẽ ít thấy mình bất hạnh.

    Đừng dành thời gian để đọc lại những lá thư tình cũ, xem lại những tấm hình hai người chụp chung hay đọc lại những email và tin nhắn lãng mạn mà người đó đã gửi cho bạn rồi bật khóc. Hãy tránh xa những kỷ vật tình yêu hoặc giấu nó ở một góc tủ trong vài năm – một thời gian đủ dài để nó không còn khiến bạn đau đớn.

    Một cách để nhanh vượt qua cảm giác đau buồn chính là thay đổi vẻ bề ngoài của bạn. Nhưng không nên lạm dụng điều này. Hãy đến gặp một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp để thay đổi vẻ bề ngoài của bạn hay dành cả ngày ở một spa để giúp bạn có được cảm giác hấp dẫn và xinh đẹp hơn.

    10. Thưởng thức những món ăn yêu thích

    Không có thời điểm nào tốt hơn để bạn thưởng thức những món ăn yêu thích của mình so với thời điểm bạn đang hồi phục sau nỗi đau thất tình. Hãy chọn một vài loại thực phẩm mà chúng luôn mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Hãy thoải mái đi, đừng quá lo sợ về cân nặng.

    Làm một vài điều chỉ phục vụ riêng cho bạn. Đi mua sắm ở những cửa hàng bán lẻ, xin nghỉ việc một ngày để đi dạo hay xem một bộ phim, đọc một cuốn sách hoặc đơn giản là làm móng tay, móng chân. Khi bạn cảm thấy chán nản, làm những gì vẫn khiến bạn thấy dễ chịu là một cách chữa trị tốt nhất.

    Mọi người đều cảm thấy chán nản, đầu óc mụ mị khi tình yêu tan vỡ, có xu hướng đóng kín bản thân và cứ mãi tập trung vào nỗi đau. Đừng như thế, hoặc ít ra cũng đừng để tình trạng này kéo dài quá lâu. Thay vào đó, hãy tìm những việc gì để làm, làm việc sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và giúp bạn khôi phục lại quan điểm tích cực của mình. Thu dọn nhà cửa, sắp xếp lại các món đồ, theo đuổi một sở thích cũ hoặc làm tình nguyện viên cho một tổ chức từ thiện tại địa phương.

    Có thể thay giường, thay chăn, gối… tùy tình hình tài chính của bạn. Mục đích là giúp bạn làm mới cảm xúc của mình và tránh được những suy nghĩ tiêu cực và không nghĩ đến những ký ức đau buồn.

    Giấc ngủ luôn có ích cho sức khỏe và tinh thần của bạn khi mọi việc đều suôn sẻ, và nó còn tốt hơn khi mọi việc tâm trạng bạn đang trở nên xấu đi. Giấc ngủ sẽ giúp bạn mau chóng chữa lành vết thương, giúp bạn “tẩy não” và nhìn nhận mọi việc đơn giản, chính xác hơn. Đừng thức khuya để cố gắng tìm ra mình đã sai ở đâu và làm thế nào để có được người ấy trở lại. Nếu khó ngủ quá, bạn có thể dùng thuốc ngủ, nhưng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

    Khi bạn vừa trải qua một cuộc chia tay, mỗi bài hát bạn nghe lại khiến bạn có cảm giác nó đang nói về nỗi đau của bạn. Vì thế hãy tránh xa những bài hát quen thuộc, nhắc nhở bạn về nỗi đau đã mất. Thay vào đó hãy cho nghe những giai điệu khiến bạn cảm thấy dễ chịu, cảm thấy có sức mạnh và nhìn thấy tương lai tươi sáng.

    16. Chăm sóc những con vật nhỏ

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, tiếp xúc với động vật có thể giúp ta chữa lành vết thương tình cảm. Nếu bạn có sẵn một con vật nuôi, điều đó thật dễ dàng. Nếu bạn không có, chia tay không phải là thời điểm tốt nhất để mua về cho mình một con chó hay mèo… Thay vào đó, bạn có thể làm tình nguyện viên cho các trung tâm chăm sóc thú của địa phương hoặc đi dạo với con cún của bạn bè hay trông mèo cho người hàng xóm đi nghỉ mát.

    Viết cũng là một cách giải tỏa tâm trạng rất tốt. Thật tuyệt vời khi chia sẻ cảm xúc bản thân với gia đình và bạn bè, nhưng thay vì gặp gỡ họ mỗi ngày, bạn có thể giữ một cuốn sổ, ghi vào đó những suy nghĩ về các mối quan hệ, về sự đổ vỡ và cách mà bạn muốn thay đổi cuộc sống từ đây.

    Ngồi thiền hay tập yoga nên là một phần trong cuộc sống thường ngày của bạn. Hãy tập trung vào các nhịp thở, học cách không suy nghĩ gì và tận hưởng mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn. Thiền và yoga sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, lo lắng và cung cấp cho bạn những kỹ năng giúp làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, ngay cả khi bạn đã chiến thắng được nỗi đau của sự tan vỡ.

    19. Hãy cho mình thời gian

    Đừng vội vã ra ngoài và mua một chiếc xe mới, chuyển nơi ở hay viết đơn xin nghỉ việc khi thất tình, và đừng cố gắng thiết lập các buổi hẹn hò mới ngay lập tức. Khi đau buồn người ta thường có xu hướng làm những việc để né tránh cảm xúc của mình, nhưng thực ra, bạn sẽ tốt hơn nếu bạn cho phép mình vẫn đau buồn, trì hoãn những quyết định quan trọng có thể thay đổi cuộc sống và không cố ép mình vào một tình yêu mới khi mà bạn chưa thực sự sẵn sàng.

    20. Nhận sự giúp đỡ từ người khác

    Đôi khi, dù bạn cố gắng thế nào, việc hồi phục sau thất tình cũng khó khăn hơn khả năng của bạn. Nếu qua một khoảng thời gian nhất định mà tâm trạng bạn vẫn không được cải thiện, thậm chí còn có chiều hướng xấu đi, đừng ngại tìm kiếm một bác sĩ chuyên khoa hay nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Nỗi đau này có thể sâu sắc hơn bạn tưởng và bạn cần phải xác định lại trước khi có thể hoàn toàn vượt qua nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Gì Để Vượt Qua Nỗi Đau Thất Tình?
  • 5 Cách Làm Vết Thương Mau Lành, Giảm Sẹo Hiệu Quả Tại Nhà
  • Sau Khi Nhổ Răng Khôn Nên Ăn Gì Để Hạn Chế Đau Và Giúp Vết Thương Mau Lành
  • Những Gì Là Iphone Cập Nhật, Làm Thế Nào Để Cập Nhật Iphone Có/không Có Itunes
  • 1. Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Máy Tính Của Bạn Khỏi Phần Mềm Độc Hại Và Tin Tặc
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Những Điều Nên Làm Để Nhanh Chóng Vượt Qua Nỗi Đau Thất Tình trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100