Xu Hướng 2/2023 # Pha Chế Hoa Quả Tươi – 5 Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Cho Quán Của Bạn # Top 2 View | Globaltraining.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Pha Chế Hoa Quả Tươi – 5 Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Cho Quán Của Bạn # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Pha Chế Hoa Quả Tươi – 5 Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Cho Quán Của Bạn được cập nhật mới nhất trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Thực đơn phong phú

Nếu bạn mong muốn mô hình kinh doanh của mình thành công và phát triển, quán của bạn sẽ cần đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Nếu chỉ giữ nguyên thực đơn là những món đồ uống đơn giản, bạn sẽ rất khó có thể thu hút khách hàng tới quán của mình bởi 2 lý do:

– Thứ nhất, thực đơn phong phú và hấp dẫn sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Nếu hài lòng sau lần đầu tiên tới quán, khách sẽ quay lại nhiều lần để thử các món đồ uống khác của bạn.

– Thứ hai, menu đa dạng sẽ đáp ứng được nhiều yêu cầu của các khách hàng khác nhau. Ví dụ, nếu các bạn trẻ thường thích các món đồ uống ngọt và nhiều màu sắc thì đối tượng khách hàng trên 30 tuổi lại quan tâm hơn tới các món đồ uống có vị thật của hoa quả tươi và tốt cho sức khỏe.

– Thứ ba, việc sở hữu 1 menu phong phú với nhiều món đồ uống “ngon” và “độc đáo” là chìa khóa để thu hút khách hàng tới quán của bạn.

2. Muốn “ngon” phải “tươi”

Chất lượng đồ uống, đặc biệt là các loại nước uống từ hoa quả phụ thuộc rất lớn vào nguyên liệu thành phẩm. Hoa quả tươi ngon sẽ tạo nên những món nước ép hay smoothies hấp dẫn và gây nghiện nhất. Vì vậy, hãy chú ý chọn kỹ lưỡng các loại quả tươi ngon nhất để phục vụ khách hàng của mình như đang chế biến cho những người thân của bạn. Bạn hoàn toàn sẽ lấy được lòng các vị khách khó tính nhất chỉ với 1 chút đầu tư và kiến thức về lựa chọn hoa quả tươi ngon.

Tham khảo cách chọn hoa quả tươi ngon TẠI ĐÂY

3. Trái cây theo mùa – Luôn sẵn sàng đáp ứng

Đặt mình vào vị trí khách hàng, liệu bạn có muốn các món đồ mình gọi, nhất là nước hoa quả từ trong menu không được phục vụ chỉ vì… trái mùa. Vậy làm sao để giải quyết tình trạng này?

Đơn giản, bạn hãy kiếm cho mình 1 nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định và chất lượng. Hãy luôn đảm bảo tất cả các món đồ ghi trong menu đều sẵn sàng phục vụ. Khách tới quán để thưởng thức đồ uống, chứ không phải để nghe lời xin lỗi.

Đối với những món trái cây quá phụ thuộc vào thời vụ và bạn thực sự không thể đáp ứng, hãy bỏ những món đó ra khỏi menu hoặc thông báo cho khách trước khi order. Đôi khi chỉ 1 cử chỉ nhỏ cũng cho thấy sự chu đáo của người chủ.

4. Muốn hút khách, phải đẹp

Đẹp ở đây không đơn giản là vẻ bề ngoài của quán. Hãy trau chuốt về hình thức cho từng món đồ uống của mình.

Đặc biệt đối với đồ uống từ hoa quả tươi, bạn đã có lợi thế từ màu sắc tự nhiên hấp dẫn. Hãy khéo léo trang trí để tạo cảm giác thực sự “thèm” cho khách hàng. Với những đồ uống đẹp, khách hàng sẵn sàng chụp ảnh check-in, từ đó khiến quán bạn nổi tiếng và hút khách hơn.

Nhiều người cho rằng trang trí đồ uống đẹp sẽ rất khó. Tất nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn có 1 chút năng khiếu về thẩm mỹ. Hoặc nếu không, bạn có thể lên tham khảo trên Internet hoặc tham gia 1 khóa học pha chế đồ uống.

5. Muốn giữ khách, phải ngon

Cuối cùng nhưng cũng cực kì quan trọng – Đồ uống ngon là chìa khóa để thu hút và GIỮ khách. Tại sao cần phải Giữ khách?

– Bạn hầu như không mất chi phí marketing cho khách quen tới quán.

– Khách quen sẽ giới thiệu bạn bè tới quán, giúp tăng doanh thu cực tốt.

– Trong dài hạn, khách quen sẽ là NGUỒN THU CHÍNH cho quán.

Với nhiêu đây lợi ích, còn chần chừ gì mà không đầu tư cho chất lượng đồ uống của quán. Với các món đồ hoa quả tươi, các tiêu chí cần đảm bảo: Tươi – Công thức ngon – Cách pha chuẩn – Tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể mix các món đồ uống với nhau để làm phong phú thêm cho thực đơn của mình. Việc học pha chế hoa quả tươi đa dạng và sáng tạo ra công thức mới cũng là bí quyết mang đến thành công cho các cửa hàng.

Với 5 bí quyết trên, hy vọng các bạn sẽ kinh doanh thành công hơn với thực đơn từ các món hoa quả tươi.

Bạn có thể tìm hiểu khóa học pha chế hoa quả tươi của Vietblend để nắm rõ toàn bộ các bí quyết về pha chế và kinh doanh đồ hoa quả tươi hiệu quả nhất.

Để lại thông tin để được tư vấn ngay HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Tham khảo các sản phẩm Vietblend đang cung cấp vui lòng

Truy cập website: http://shop.vietblend.vn/

Mua hàng trực tiếp tại siêu thị:

Miền Bắc: Số 10/1, Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Miền Nam: Số 74 cư xá Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

5 Yếu Tố Tạo Nên Thành Công Của Zara

Nguồn gốc của thương hiệu thời trang Zara

Zara được thành lập năm 1975 bởi ông chủ Amancio Ortega – khi ấy đã đang sở hữu nhà máy sản xuất váy Inditex tại Tây Ban Nha. Ban đầu Zara có tên là Zorba, nhưng do trùng tên với một quán ba gần đó nên được đổi lại thành Zara. Từ đó, cái tên Zara ra đời và duy trì được sức hút cho đến tận ngày nay. Từ một cửa hàng nhỏ với vốn đầu tư chỉ 30 Euro, ngày nay Zara đã có gần 6500 cửa hàng trên 88 quốc gia trên toàn thế giới.

Sẽ có rất nhiều người nói các sản phẩm của Zara là “hàng nhái”, bởi những thiết kế của Zara luôn thấp thoáng dáng dấp của một thương hiệu nổi tiếng nào đó. Nhưng rồi Zara vẫn cứ nổi đình nổi đám và vẫn cứ cháy hàng. Bởi Zara có sự tiếp thu, lắng nghe khách hàng và luôn sáng tạo rất nhanh dựa trên những gì mà các thương hiệu khác đã làm được.

>> Chuyện thành công của Biluxury >> Quản lý hàng trăm cửa hàng thời trang nhượng quyền cực dễ dàng với MISA eShop

2, Cập nhật “thần tốc” các xu hướng mới

Tất nhiên, trong thời trang, xu hướng là điều cực kỳ quan trọng nhất. Đội ngũ 300 nhà thiết kế tại Zara lúc nào cũng tất bật, và họ sáng tạo “nhanh đến chóng mặt” để cho ra đời những thiết kế mới với thời gian thần tốc khiến các đối thủ phải cúi đầu nể phục.

3, Thành công của Zara: đa dạng về kiểu dáng, nhưng số lượng ít

Zara không bao giờ sản xuất ồ ạt một mẫu thiết kế với số lượng lớn, mà luôn biết cách tạo ra sự khan hiếm với sản phẩm của mình. Zara chỉ cung cấp ra thị trường một số lượng nhất định mà người mua “không mua nhanh sẽ hết”. Điều này đánh trúng vào tâm lý của khách hàng, khiến quá trình quyết định mua của khách hàng diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế mà các cửa hiệu của Zara luôn luôn cháy hàng, và không có hàng tồn nào ở trong kho quá 4 tuần.

>> Kinh nghiệm mở shop thời trang từ A-Z chi tiết nhất >> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo cực hiệu quả

4, Giá rẻ nhưng chất lượng tốt

Chiến lược giá mà Zara đưa ra đã mang về thành công rực rỡ cho thương hiệu này. Nhiều khách hàng yêu thích Zara bởi uy tín của thương hiệu Zara ngang ngửa không kém với Gucci, Prada,…nhưng giá của nó lại rẻ hơn gấp 2 đến 3 lần. Chất lượng tốt, kiểu dáng hợp thời mà giá cả lại mềm hơn, không lý gì mà người tiêu dùng không chọn.

Đối với người Việt Nam, chỉ cần có 500.000, cũng đã có thể được sở hữu một trang phục, phụ kiện của thương hiệu thời trang Zara đình đám thế giới.

Sẽ rất khó để bạn nhìn thấy Zara trên tạp chí hay trên các phương tiện truyền thông, nhưng lại rất dễ nhận ra cửa hàng của Zara được đặt cạnh các cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Prada,… Và bởi khách hàng thì thường hay nhạy cảm về giá, nên thay vì bỏ tiền để được sở hữu một mặt hàng xa xỉ của Gucci hay Prada, sẽ rất nhiều người ưu ái cho Zara hơn vì “giá mềm hơn mà chất lượng lại tốt”.

Thương hiệu thời trang Zara đã đưa ông chủ Amancio Ortega chính thức vượt mặt tỷ phú công nghệ Bill Gates để trở thành người giàu nhất hành tinh. Hiện tại Zara đã trở thành ông lớn khó có thể thay thế trong phân khúc mặt hàng thời trang bình dân và đang ngày càng thể hiện được tên tuổi và vị thế của mình hơn nữa. Thành công của Zara là bài học lớn cho những ai đang kinh doanh lĩnh vực thời trang. Chúc cho bạn may mắn và luôn biết cách để thương hiệu của mình ngày càng thành công hơn nữa!

Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Của Ông Hoàng Thời Trang

Câu chuyện kinh doanh

Nói đến các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, ta không thể không kể đến thương hiệu “Zara” – ông hoàng của ngành công nghiệp thời trang. Thành lập từ 1975 tại Tây Ban Nha, cũng là thương hiệu khiến khái niệm “thời trang nhanh” bùng nổ, Zara mang khao khát tạo ra văn hoá thời trang mới phù hợp với nhiều người tiêu dùng, trải rộng trên các nền văn hóa và các nhóm tuổi khác nhau. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến thành công của Zara nhưng một trong những điểm mạnh đóng vai trò quan trọng giúp thương hiệu này thành công chính là cách đặt khách hàng lên hàng đầu.

I. Câu chuyện thương hiệu Zara

Zara bắt đầu là một doanh nghiệp gia đình, được thành lập bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera vào năm 1975 ở trung tâm thành phố Galicia, miền Bắc Tây Ban Nha. Cửa hàng đầu tiên của Zara có các sản phẩm thời trang, quần áo bình dân, và quần áo cao cấp. Trong 8 năm tiếp theo, phương pháp tiếp cận thời trang và mô hình kinh doanh của Zara dần tạo ra sức hút với người tiêu dùng Tây Ban Nha, tạo cơ hội để Zara mở thêm 9 cửa hàng mới tại các thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha.

Trong thập kỷ tiếp theo, Zara bắt đầu mở rộng mạnh mẽ sang các thị trường ở phạm vi toàn cầu. Tính đến hiện nay Zara có 2.264 cửa hàng ở vị trí chiến lược tại các thành phố hàng đầu trên 96 quốc gia. Vì vậy, Zara được xem là nhà bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất thế giới. Người sáng lập ra thương hiệu, Amancio Ortega, xếp vị trí giàu thứ sáu thế giới theo tạp chí Forbes.

Ngày nay, Inditex là tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới với hơn 170.000 nhân viên điều hành hơn 7.400 cửa hàng tại 96 thị trường trên toàn thế giới và 49 thị trường trực tuyến bao gồm nhiều thương hiệu đình đám nổi tiếng như: Bershka, Pull & Bear, Stradivarius…

II. Chiến lược thương hiệu Zara

Năm 2019, Zara xếp thứ 29 trong danh sách các thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand. Giá trị cốt lõi của nó được tìm thấy trong 4 thuật ngữ đơn giản: Vẻ đẹp, sự rõ ràng, chức năng và tính bền vững.

Bí quyết thành công của Zara phần lớn xuất phát từ khả năng bắt kịp nhanh các xu hướng thời trang đang thay đổi và nhanh chóng đưa nó vào trong các bộ sưu tập của mình. Zara luôn theo dõi sát sao sự thay đổi và xu hướng thời trang mỗi ngày trên thế giới.

Dựa trên các phong cách và xu hướng mới nhất, họ tạo ra các thiết kế mới và đưa chúng vào cửa hàng trong 1 hoặc 2 tuần. Chính nhờ chiến lược giới thiệu các bộ sưu tập mới dựa trên các xu hướng mới nhất một cách nhanh chóng đã giúp Zara đánh bại các đối thủ khác. Nó nhanh chóng trở thành thương hiệu yêu thích của mọi người, đặc biệt là với những người muốn theo kịp xu hướng thời trang. Zara tập trung vào 3 chiến lược chính để đưa thương hiệu phát triển một cách mạnh mẽ.

Thời gian sản xuất ngắn hơn (và quần áo thời trang hơn): Thời gian sản xuất ngắn hơn cho phép Zara đảm bảo rằng cửa hàng của mình bán những mẫu quần áo mà khách hàng muốn vào thời điểm đó. Trong khi nhiều nhà bán lẻ cố gắng dự báo những gì khách hàng có thể mua hàng tháng trong tương lai, Zara chuyển động cùng với khách hàng của mình và cung cấp cho họ những gì họ muốn mua tại một thời điểm nhất định.

Một lợi ích khác của việc sản xuất số lượng thấp hơn là nếu một kiểu dáng không tạo ra lực kéo với người mua và có doanh số kém, thì sẽ giúp giảm thiểu khả năng một số lượng lớn sản phẩm phải bỏ đi. Một năm, Zara chỉ có hai lần bán hàng “có điều kiện ràng buộc” thay vì phải giảm giá liên tục. Thương hiệu này cũng chỉ phải giảm giá một phần rất nhỏ các sản phẩm của mình, khoảng một nửa so với các đối thủ cạnh tranh; đó là một kỳ tích rất ấn tượng.

III. Khách hàng – Nhà thiết kế chủ chốt của Zara

Sự tập trung không ngừng nghỉ của Zara vào khách hàng là cốt lõi của sự thành công và những thành tựu mà thương hiệu đạt được như hôm nay. Không những thế, Zara là thương hiệu đào tạo và trao quyền cho nhân viên và quản lý cửa hàng của mình. Những nhân sự này đặc biệt nhạy cảm với nhu cầu và mong muốn của khách hàng, và cách khách hàng thể hiện khi đến mua tại cửa hàng.

Zara trao quyền cho các cộng tác viên bán hàng và quản lý cửa hàng trong nghiên cứu khách hàng. Họ chăm chú lắng nghe và ghi chú ý kiến khách hàng về ý tưởng cắt giảm những chi tiết thừa, vải hoặc một xu hướng mới. Họ quan sát kĩ các phong cách mới mà khách hàng đang mặc, có thể tự đánh giá về khả năng được chuyển đổi thành một phong cách độc đáo mang thương hiệu Zara. Trong khi đó, các báo cáo bán hàng truyền thống hàng ngày khó có thể cung cấp một bức tranh cập nhật năng động như vậy về thị trường.

Đế chế Zara được xây dựng dựa trên hai quy tắc cơ bản: Tập để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn có, và giúp khách hàng có thể nhận được sản phẩm họ mong muốn nhanh hơn bất kỳ nhãn hiệu khác nào.

IV. Chuỗi cung ứng siêu hiệu quả

Chuỗi cung ứng tích hợp theo chiều dọc, rất nhạy của Zara cho phép xuất khẩu hàng may mặc 24 giờ, 365 ngày trong năm, dẫn đến việc vận chuyển sản phẩm mới tới các cửa hàng hai lần một tuần. Sau khi sản phẩm được thiết kế, họ mất khoảng 10 đến 15 ngày để đến các cửa hàng. Tất cả mặt hàng quần áo được xử lý thông qua trung tâm phân phối ở Tây Ban Nha; nơi các sản phẩm mới được kiểm tra, sắp xếp, gắn thẻ và đưa lên xe tải. Các mặt hàng quần áo sẽ được giao đến các cửa hàng trong vòng 48 giờ.

Bí Quyết Thành Công Mở Quán Cafe Của The Coffee House

Xác định sẽ biến The Coffee House thành một chuỗi cửa hàng

Việc mở một, hai cửa hàng rất khác so với mở 20 cửa hàng. Nó cần đầu tư bài bản về công nghệ, quy trình, sản phẩm, dịch vụ,… Vì vậy, ngay từ đầu anh Ninh đã phải xác định rõ các bước để gọi vốn cho dự án, đã có kế hoạch là mở 20 cửa hàng sẽ tốn bao nhiêu tiền, dòng tiền sẽ mất như thế nào.

Bước 1 cần bao nhiêu vốn, bước 2 cần bao nhiêu vốn. Không thể đợi cửa hàng đầu tiên có lãi rồi mới mở tiếp. Để phát triển trên thị trường hiện nay, đòi hỏi phải đi nhanh, như vậy mới tăng được năng lực cạnh tranh và quy trình mới bài bản được. Tương tự như vậy cho hệ thống quản lý, quy trình vận hành.

Các yếu tố tạo nên thành công cho chuỗi cafe của The Coffee House.

Thứ nhất là chọn đúng địa điểm, thứ hai là tạo thiết kế, không gian, xây dựng được không khí trong quán, thứ ba là duy trì được chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm.Chỉ có 3 yếu tố như vậy thôi.

Ví dụ, The Coffee House luôn quan niệm mỗi quán cà phê phải là một phần không thể tách rời của cộng đồng xung quanh. Chính vì vậy khi thiết kế The Coffee House luôn cố gắng đem vào tính địa phương cho mỗi cửa hàng của mình, giúp cho khách hàng tới cảm nhận họ thuộc về nơi này ngay từ lần đầu tiên bước vào. Điều này tạo ra những điểm nhấn khác nhau giữa các quán, cho dù cùng chung một concept.

Tính đến giá cả của sản phẩm và chi phí khách hàng phải trả.

Khi xây dựng hệ thống, The Coffe House đặt vai trò mình là khách hàng và đặt câu hỏi: Trải nghiệm tại một quán cà phê như thế này thì phải trả bao nhiêu tiền, hay nói cách khác, mức tiền tôi bỏ ra có hợp lý không?

Chẳng hạn, nếu bạn phải bỏ ra 100.000 đồng để trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn thế giới. Liệu với mức chi phí đấy có tương xứng với những thứ bạn được hưởng? Bạn đủ khả năng để đến quán cà phê đó thường xuyên không?,…

The Coffee House hướng tới mức giá từ 30.000 – 40.000 đồng/người, đây là mức chi phí hợp lý bỏ ra, đủ để lôi kéo khách hàng ngồi thường xuyên.

Với mức chi phí này thì Highland coffee chính là đối thủ cạnh tranh mạnh với The Coffee House. Để duy trì mức giá này, chuỗi cafe này sẵn sàng hy sinh lợi nhuận của mình. Tuy nhiên, nhìn chung The Coffee House vẫn đánh giá Hà Nội là một thị trường khó khăn hơn, vì khách hàng ở đây chưa có thói quen tiêu dùng như người Sài Gòn.

Tiềm năng phát triển ở thị trường Hà Nội.

Người Hà Nội không thích uống café trong nhà (indoor) mà thích không gian ngoài trời (outdoor). Họ sẵn sàng ngồi bên lề đường thay vì vào trong quán tiện nghi hay mát mẻ hơn. Nguyên nhân của sở thích này có lẽ một phần không nhỏ đến từ việc ở Hà Nội ít quán cà phê tạo được không gian trong nhà đủ thú vị cho khách hàng.

Theo nhận định của anh Nguyễn Hải Ninh (The Fouder), các quán cà phê tại Hà Nội chưa đầu tư vào không gian, chưa xây dựng được không khí trong quán. Chính vì vậy, có thể coi thị trường Hà Nội tiềm năng lớn nhưng lại chưa có ai đáp ứng nhu cầu.

Khi ra mắt tại Hà Nội, The Coffee House hướng tới cung cấp dịch vụ đủ tốt để đáp ứng những nhu cầu khách hàng cần. Theo thời gian, thói quen và tiêu chuẩn của khách hàng sẽ tăng dần lên.

Chọn chất lượng dịch vụ thay vì mặt bằng, thiết kế của quán.

Mặt bằng, concept hay thiết kế của một quán cà phê là những yếu tố mà những quán cà phê khác hoàn toàn có thể sao chép lại của mình, hoặc thậm chí họ có thể làm ra cái khác tốt hơn. Chỉ có duy nhất một điểm không thể sao chép đó là chất lượng dịch vụ và năng lực thực thi. Sự hơn kém giữa các thương hiệu nằm ở chỗ đấy. Nếu muốn làm lớn, đầu tư vào con người là yếu tố quan trọng nhất.

Các thương hiệu Việt Nam trong ngành này chưa suy nghĩ dài hạn về đầu tư con người, trong khi đó mới là điểm cốt lõi. Người Việt vào quán cà phê để kiếm chỗ trao đổi với bạn bè, tụ tập, thích không khí ở đấy, chứ chưa bao giờ đi đến để uống cà phê.

Để thành công chúng ta nên học tập những người thành công. Những kinh nghiệm mở quán cafe mà anh Nguyễn Hải Ninh chia sẻ thực sự rất thực tế và gần gũi với tình hình của các bạn chuẩn bị mở quán cafe.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIẾT KẾ THI CÔNG NEST HOME Địa chỉ: phòng 702-Tòa nhà CT2C Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm Điện thoại: 0901 768 968 – 0981 286 678 Email: trung.universal@outlook.comHttp://nesthome.vn

Cập nhật thông tin chi tiết về Pha Chế Hoa Quả Tươi – 5 Bí Quyết Tạo Nên Thành Công Cho Quán Của Bạn trên website Globaltraining.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!